Review sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm có tốt không?

27.09.2022 - 14:47

Sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm Toleriane Dermo Cleanser là dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho làn da mẫn cảm, dễ kích ứng. Sản phẩm này được quảng cáo là có khả năng tẩy sạch lớp trang điểm và cung cấp độ ẩm cho làn da.

Vậy thực sự sản phẩm này có tốt không? Có đáng mua không? Bài viết dưới đây sẽ đánh giá chi tiết về sữa rửa mặt La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser để bạn tham khảo.

Tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-nhay-cam
Da nhạy cảm là làn da kén mỹ phẩm nhất trong các loại da

Da nhạy cảm là loại da có màng lipit yếu vì vậy nó thường bị tác động và kích ứng từ các tác nhân môi trường bên ngoài. Người có làn da này thường hay bị nổi mẩn đỏ, ngứa khi thời tiết thay đổi. Đồng thời, da nhạy cảm còn rất dễ bị dị ứng với hương liệu và các sản phẩm có chứa cồn. 

Do đó, làn da này rất kén mỹ phẩm, khi lựa chọn mỹ phẩm cũng khó khăn hơn so với làn da khác. Một số tiêu chí giúp bạn dễ dàng chọn được sữa rửa mặt phù hợp cho làn da này:

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Khi chọn sản phẩm để skincare cho da nhạy cảm bạn nên ưu tiên sản phẩm của thương hiệu có tiếng tăm. Một số thương hiệu có sản phẩm cho da nhạy cảm được đánh giá tốt như là: Cerave, Cetaphil, Laroche Posay, Simple, Murad,.. 

Bạn tuyệt đối tránh xa các sản phẩm được bán trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Làn da nhạy cảm rất dễ khi gặp phải sản phẩm kém chất lượng sẽ xảy ra dị ứng, nổi mụn hoặc các biến chứng đáng tiếc.

Không nên chọn sản phẩm có chứa BHA

BHA là thành phần có hiệu quả tốt trong việc tẩy tế bào chết và điều trị mụn. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm thì thành phần này khá mạnh và có khả năng gây kích ứng. 

Chính vì thế, khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm bạn ưu tiên sản phẩm lành tính và làm sạch tốt. Nếu làn da của bạn vừa nhạy cảm vừa có mụn thì hãy lựa chọn thêm sản phẩm kem trị mụn phù hợp.

Chọn sữa rửa mặt ít bọt, tránh loại có hạt

Các dòng sữa rửa mặt nhiều bọt hoặc chứa các hạt thường tẩy rửa và chà xát mạnh làm cho da dễ bị kích ứng, khô da. Chính vì thế, khi chọn sữa rửa mặt cho làn da nhạy cảm bạn nên chọn sản phẩm ít bọt, không chứa hạt scrub. Thông thường sữa rửa mặt ít bọt sẽ ở dạng sữa hoặc gel.

Chú ý đến thành phần và kết cấu

Chúng ta có thể phân biệt một sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm thông qua thông tin in trên bao bì. Sản phẩm dành cho da nhạy cảm thường sẽ có chữ “For Sensitive Skin” (sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm) hoặc “Sensitive Cleansing Foam” (sữa rửa mặt cho da nhạy cảm).

Kết cấu sữa rửa mặt dạng gel ít bọt, không chứa hạt là một sự lựa chọn lý tưởng cho làn da nhạy cảm. Da nhạy cảm không nên lựa chọn sản phẩm có chứa hương liệu, cồn, xà phòng. Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt có chứa lô hội, bùn khoáng, muối biển, allantoin và panthenol. Đây là những thành phần dịu nhẹ, có khả năng giảm kích ứng cho làn da.

Lựa chọn sữa rửa mặt theo độ pH

Theo các nghiên cứu, độ pH tự nhiên của da thường nằm trong khoảng 4 – 6. Trong khi đó, sữa rửa mặt trên thị trường hiện này thường có độ pH năm trong khoảng 5 – 9. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có độ pH khoảng 5 - 6, đây là độ pH lí tưởng giúp da bạn được cân bằng và an toàn.

Về thương hiệu La Roche Posay

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-nhay-cam
Thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng La Roche Posay

La Roche Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp thuộc tập đoàn L’Oreal, được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại tại Pháp. Sản phẩm của thương hiệu này được hơn 90.000 chuyên gia da liễu trên toàn cầu khuyên dùng.

Phương châm mà La Roche Posay muốn hướng đến là “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho da nhạy cảm”. Vì thế các sản phẩm của thương hiệu này đều nói không với paraben, cồn hay các chất gây hại cho da. 

Sản phẩm của La Roche Posay đã được chứng nhận, giám sát từng quy trình nhằm đảm bảo mang đến cho người dùng sản phẩm chất lượng nhất, hiệu quả và an toàn nhất.

Tại Việt Nam, sữa rửa mặt La Roche Posay đã được nhập khẩu và phân phối phổ biến trên thị trường. Hầu hết khách hàng khi sử dụng sản phẩm của hãng đều có phản hồi tích cực, dành những lời khen có cánh cho hãng.  

Đánh giá sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm

La Roche Posay có phân ra từng dòng sữa rửa mặt chuyên biệt cho từng loại da. Không chỉ có sữa rửa mặt cho da dầu, da khô, La Roche Posay còn quan tâm đến làn da nhạy cảm bằng việc ra đời sữa rửa mặt chuyên dụng cho làn này.

La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser là tên đầy đủ của sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm của hãng. Đây là sản phẩm được thiết kế để phù hợp với loại da “khó tính” này. Dưới đây mình sẽ review chi tiết về dòng sữa rửa mặt này.

Thiết kế bao bì

Toleriane Dermo Cleanser được thiết kế với tông màu chủ đạo là trắng, khá đơn giản, nhưng trông vẫn trang nhã và lịch sự. Rất nhiều dòng sản phẩm của La Roche Posay có thiết kế tông trắng nên phần thân có ghi rõ tên sản phẩm để phân biệt với các dòng khác.

Phần chai nhựa và nắp bật chắc chắn, tuy nhiên phần đầu lấy sản phẩm hơi rộng nên dễ gặp trường hợp lấy dư lượng cần dùng. Mặt sau chai được in đầy đủ thông tin chi tiết bằng tiếng Anh.

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-nhay-cam
Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm La Roche Posay 50ml và 200ml

Nơi mua tốt nhất

tiki-buy-now

469.000 ₫

lazada-buy-now

448.000 ₫

shopee-buy-now

485.000 ₫

Texture, mùi hương

Sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm có kết cấu dạng sữa mềm, khá lỏng và giàu Glycerin dưỡng ẩm. Kết cấu này này rất phù hợp với da nhạy cảm, dù không tạo bọt nhiều nhưng vẫn có khả năng làm sạch.

Trong bảng thành phần của sản phẩm không có bất kỳ loại hương liệu nào nên mùi của La Toleriane Dermo Cleanser rất nhẹ nhàng, dễ chịu và không hề có mùi hắc. Đối với những người không quá quan tâm đến mùi hương thì thậm chí không cảm thấy sản phẩm có mùi.

Phân tích bảng thành phần

Bảng thành phần La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser gồm:

Aqua (Nước), Ethylhexyl Palmitate, Glycerin, Dipropylene Glycol, Carbomer, Sodium Hydroxide, Caprylyl Glycol/Caprylyl Glycol, Ethylhexylglycerin.

Giải thích thành phần

  • Nước khoáng La Roche Posay: Thành phần chính là nước khoáng La Roche Posay Thermal Spring Water. Đây là công thức nước khoáng độc quyền, thành phần này giúp xoa dịu da, giảm mẩn đỏ và kích ứng.
  • Ethylhexyl Palmitate: Đây là một dung môi có tác dụng làm mềm da, giữ nước cho da, tạo sự khô thoáng trên da.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm sâu, hấp thụ nước, giảm tình trạng khô, bong tróc, tạo sự mềm mại, mịn màng.
  • Sodium Hydroxide: Được gọi là dung dịch kiềm có công dụng làm sạch da. Tuy nhiên, chất này có khả năng kích ứng da.

Một điểm cộng cho bảng thành phần này là không có sự xuất hiện của Paraben, thay vào đó sản phẩm sẽ được bảo quản bởi hai chất là Capryl Glycol và Ethylhexylglycerin.

Capryl Glycol có nguồn gốc từ thực vật an toàn, Ethylhexylglycerin trong một vài nghiên cứu gần đây thì có thể gây kích ứng cho da. Tuy nhiên, 2 thành phần này vẫn an toàn hơn nhiều so với chất bảo quản Paraben.

Chung quy lại, bảng thành phần của sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm này tương đối lành tính. Hàm lượng Glycerin đứng vị trí cao, cộng thêm nhiều chất có công dụng dưỡng ẩm thì đây rõ ràng là sản phẩm phù hợp cho những người da khô, da nhạy cảm.

Sản phẩm vẫn có một chút Sodium Hydroxide, có khả năng gây kích ứng, tuy nhiên nồng độ khá nhỏ ở gần cuối bảng thành phần. Vì thế, điều này cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng.

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-nhay-cam
Thành phần sữa rửa mặt La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser

Độ pH của sữa rửa mặt La Roche cho da nhạy cảm là bao nhiêu?

Hầu hết các sản phẩm của La Roche Posay đều có độ pH khá lý tưởng, sản phẩm này cũng không ngoại lệ. Toleriane Dermo Cleanser có độ pH là 5,5 - đây là mức cân bằng và an toàn, không gây cảm giác khô da hay kích ứng.

Công dụng sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm

  • Sản phẩm giúp dưỡng ẩm và hút nước tối ưu
  • Khả năng làm sạch da dịu nhẹ, nhẹ nhàng loại bỏ đi các tạp chất và dầu nhờn, bụi bẩn.
  • Thành phần không chứa Paraben, hương liệu nên an toàn và hạn chế tối thiểu tình trạng kích ứng da cho cơ địa da nhạy cảm.
  • Làm dịu da nhanh chóng.
  • Có công dụng 2 trong 1, tẩy trang và rửa mặt.

Cảm nhận khi lên da

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-nhay-cam
Chất sữa lỏng ẩm mịn của Toleriane Dermo Cleanser khi lên da

Theo như hướng dẫn sử dụng của người bán thì sữa rửa mặt này có thể thoa trưc tiếp lên da mà không cần tạo bọt trước với nước. Mình đã thử cách sử dụng này để xem hiệu quả của sản phẩm như thế nào.

Vì có kết cấu dạng sữa, lỏng nhẹ nên cảm nhận đầu tiên khi thoa sữa rửa mặt cho da nhạy cảm La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser là rất mềm mịn, man mát. Khi massage mình cảm thấy có chút nhờn nhẹ, cảm nhận có một lớp dưỡng ẩm được phủ lên bề mặt da.

Tuy nhiên, theo mình nghĩ các bạn vẫn nên tạo bọt với nước trước khi đưa lên da thì hiệu quả làm sạch sẽ tốt hơn. Nếu đưa trực tiếp sản phẩm lên mặt thì mình cảm thấy nó giống như một loại sữa dưỡng hoặc một loại dầu massage.

Sữa rửa mặt La Roche Posay này được nhà sản xuất công bố là một sản phẩm 2 in 1 dạng sữa rửa mặt tẩy trang. Tuy nhiên trải nghiệm của mình cho thấy mức độ làm sạch của nó chỉ dừng lại ở làm sạch hàng ngày, không thay thế được nước tẩy trang.

Mình là một người makeup khá thường xuyên, mình đã thử bỏ qua bước tẩy trang để sử dụng luôn sữa rửa mặt này. Sau khi mình sử dụng thì mình thấy sản phẩm này chưa đủ đô để tẩy tẩy đi lớp makeup, đặc biệt là những sản phẩm chống nước.

Trong bảng thành phần có sự xuất hiện một chất làm sạch là Sodium Hydroxide tuy nhiên hàm lượng không có nhiều. Vì thế mình thấy sữa rửa mặt này làm sạch dịu nhẹ cho làn da, còn về khả năng thay thế nước tẩy trang là điều rất khó.

Bù lại sản phẩm này có khả năng cấp ẩm rất tốt nên đối với làn da khô, bong tróc, nhạy cảm thì đây ắt là chân ái. Ngược lại, đối với da dầu nhờn thì nên cân nhắc một chút. Cảm giác lên da nhờn nên có thể vô tình sẽ làm cho các bạn da dầu khó chịu.

Tóm lại, Mình đánh giá cao La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser với vai trò là một sữa rửa mặt cho da nhạy cảm. Nó làm tốt nhiệm vụ làm sạch dịu, an toàn và thân thiện cho làn da nhạy cảm. Mặc dù khả năng làm sạch không quá tốt nhưng đối với làn da dễ kích ứng thì mức độ làm sạch này là vừa đủ. 

Kết luận sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm có đáng tiền không?

Để biết được sản phẩm này có thực sự đáng mua, xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không. Chúng ta cùng tổng kết lại ưu, nhược điểm của sản phẩm nhé!

Ưu điểm

Bảng thành phần lành tính với 4 không: không Paraben, không Sulfate, không hương liệu, không chất bảo quản.

Làm sạch làm da nhạy cảm, không gây kích ứng, mẩn đỏ nhờ chất kem dạng sữa lỏng nhẹ.

Giàu glycerin và các thành phần dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn.

Sản phẩm lành tính với mọi loại da, đặc biệt phù hợp cho da siêu nhạy cảm, da khô.

Sản phẩm không có mùi, cực kỳ phù hợp cho những bạn dị ứng mùi hương.

Nhược điểm

Được quảng cáo là sản phẩm 2 in 1 nhưng hiệu quả tẩy trang còn mờ nhạt.

Giá thành hơi cao.

Với số lượng ưu điểm vượt xa nhược điểm, có thể thấy đây là loại sữa rửa mặt đáng để các bạn có làn da khô, làn da nhạy cảm trải nghiệm. Mặc dù giá thành hơi cao hơn so với các sản phẩm bình dân nhưng hiệu quả mang lại cho làn da nhạy cảm lại rất tuyệt vời. 

Đây là một sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tốt từ người dùng, đa phần họ đều đánh giá sản phẩm xứng đáng với giá tiền. Mình tin rằng đối với những người yêu làn da của bản thân thì sẽ luôn sẵn sàng “đau ví” để sở hữu một sản phẩm an toàn, lành tính, hiệu quả.

Sử dụng đúng cách sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-nhay-cam
Cách sử dụng sữa rửa mặt cho da nhạy cảm La Roche Posay
  • Bước 1: Rửa tay sạch bằng xà phòng sát khuẩn.
  • Bước 2: Nếu có trang điểm hãy dùng nước tẩy trang để làm sạch mặt trước.
  • Bước 3: Làm ướt da mặt với nước ấm để các lỗ chân lông mở, điều này giúp sữa rửa mặt dễ làm sạch sâu hơn.
  • Bước 4: Cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay tạo bọt, sau đó thoa lên khuôn mặt, massage với chuyển động tròn khoảng 1 phút
  • Bước 5: Rửa lại mặt thật sạch với nước cho đến khi bạn không còn thấy da trơn nhờn. Sử dụng nước lạnh để se khít các lỗ chân lông.
  • Bước 8: Để mặt khô tự nhiên hoặc dùng khăn sạch/khăn dùng 1 lần/ bông tẩy trang để lau lại.
  • Bước 9: Có thể sử dụng xịt khoáng để làm dịu da và thực hiện các bước chăm sóc da hàng ngày.

Lưu ý:

  • Hướng dẫn sử dụng có ghi là các bạn có thể chỉ cần lau sạch sản phẩm bằng bông tẩy trang, không cần rửa lại với nước. Tuy nhiên, mình vẫn khuyến khích các bạn nên làm sạch lại với nước.
  • Kết hợp massage theo vòng tròn bằng đầu ngón tay để vừa thư giãn, vừa tăng hiệu quả làm sạch.
  • Giữ sữa rửa mặt trên da khoảng 1 - 2 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu rửa đi quá nhanh thì da mặt chưa được làm sạch, còn nếu giữ lại quá lâu dễ khiến da mặt bị khô.
  • Sử dụng sản phẩm 2 lần/ngày vào sáng - tối.

Hy vọng những đánh giá về sữa rửa mặt La Roche Posay cho da nhạy cảm ở trên đã mang đến những thông tin hữu ích và giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết bài review này!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!