Review Top 8 loại tẩy trang cho da dầu mụn tốt nhất 2024

11.12.2023 - 08:12

Tẩy trang cho da dầu mụn là bước skin care quan trọng giúp bạn làm sạch da mặt đồng thời hạn chế, khắc phục tình trạng mụn tốt hơn. Vậy tẩy trang nào phù hợp với da dầu mụn, tẩy trang kiềm dầu tốt nhất là loại nào? Hãy cùng đi tìm lời giải cùng với đội ngũ biên tập của Chanh Tươi Review nhé! Chanh sẽ test thử và cho bạn câu trả lời chính xác nhất!

Da dầu nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng nào?

Da dầu là một hệ sinh thái mỏng manh, dễ bị tác động và phản ứng với môi trường nhanh chóng. Vì vậy, việc lựa chọn 1 loại nước tẩy trang phù hợp với làn da đỏng đảnh này cần phải hết sức cẩn trọng. Việc chọn được sản phẩm tẩy trang có khả năng làm sạch nhẹ nhàng và thân thiện với da sẽ giúp da tránh được các tác động không mong muốn và duy trì trạng thái khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Dùng nước tẩy trang

Đối với da dầu, mụn và nhạy cảm, nước tẩy trang là lựa chọn ưu tiên. Da dầu và da mụn có xuất hiện lượng dầu nhiều hơn so với các loại da khác. Dầu gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm da xuất hiện nhiều mụn đầu đen, mụn viêm và lỗ chân lông to hơn. Vì vậy, những người sở hữu da dầu và da mụn nên chọn các sản phẩm tẩy trang có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và tạp chất mà không làm khô da.

Khăn giấy ướt tẩy trang cũng có tác dụng tương tự, nhưng tiện lợi hơn vì nước tẩy trang đã được thấm vào khăn sẵn. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp khó khăn khi điều chỉnh liều lượng phù hợp với khu vực da cần làm sạch.

Hiện nay, không chỉ son môi và mascara mà cả kem nền, phấn phủ và kem chống nắng cũng được cải tiến với các công thức chống nước, bám dính trên da trong thời gian dài. Do đó, công thức của nước tẩy trang cũng cần được cải tiến hàng ngày. Nó không chỉ đơn giản là hòa tan các hợp chất và sau đó lấy đi bằng bông tẩy trang, mà công nghệ Micellar đã được phát triển.

Dùng dầu tẩy trang

Ngoài ra, dầu tẩy trang cũng là một lựa chọn tối ưu. Khi lớp trang điểm dày đặc và nặng, việc làm sạch cần phải diễn ra kỹ càng hơn so với việc chỉ có lớp chống nắng đơn giản hoặc lớp trang điểm nhẹ. Dầu tẩy trang sẽ giữ lại một lượng dầu tự nhiên tối đa trên da để sau khi làm sạch, da không mất cân bằng độ ẩm quá nhiều.

Chanh Tươi Review đánh giá sản phẩm tẩy trang cho da dầu mụn dựa trên tiêu chí nào?

Quy trình test sản phẩm của Chanh Tươi Review

Chanh Tươi Review đã mua nhiều loại nước tẩy trang dành riêng cho da dầu đang phổ biến trên thị trường để về test thử. Chúng mình luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm từ các thương hiệu lớn và mua chúng từ những địa chỉ uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mục tiêu của chúng mình là giúp các bạn sở hữu làn da dầu, có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm nước tẩy trang làm sạch sâu mà không khiên da bị khô, căng sau khi dùng

Chúng mình đã đặt ra một số tiêu chí quan trọng để tìm ra được những loại nước tẩy trang phù hợp với da dầu nhất. Sau đó, chúng mình đã thử nghiệm sản phẩm trên trên da một thời gian, rồi đưa ra những kết luận để xếp hạng chúng.

tay-trang-cho-da-dau-mun
Một số ít trong những dòng tẩy trang mà Chanh đã test thử

Tiêu chí đánh giá sản phẩm tẩy trang cho da dầu mụn tốt nhất

Làm sạch sâu

Tại sao tiêu chí này lại được đặt lên hàng đầu? Thứ nhất da dầu có tuyến bã nhờn tận sâu bên trong lỗ chân lông cần phải làm sạch để tránh gây tắc nghẽn, viêm sưng lỗ chân lông. Thứ 2, da dầu mụn thì việc làm sạch sẽ giúp việc điều trị mụn hiệu quả, tránh mụn đầu đen và mụn viêm hình thành. Thứ 3, làm sạch sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế mụn đầu đen và viêm sưng do mụn.

Chính vì vậy, khi lựa chọn, yếu tố đầu tiên chúng mình hướng đến là chọn loại tẩy trang có khả năng làm sạch sâu, hơn nữa không gây khô da và có khả năng dưỡng ẩm càng tốt. Việc đọc kỹ về thành phần của sản phẩm tẩy trang sẽ giúp mình lựa chọn tốt hơn.

Nếu chỉ trang điểm nhẹ nhàng và sử dụng kem chống nắng thì có thể sử dụng các loại nước tẩy trang thông thường. Còn nếu bạn cần trang điểm đậm thì hãy tìm đến các loại tẩy trang chuyên dụng nhé.

Không chứa cồn

Điều quan trọng phải cần được nhấn mạnh đó là thành phần của loại tẩy trang bạn dùng tuyệt đối không được chứa cồn nhé. Bởi đây được kem là khắc tinh của da dầu mụn.

Cồn được xem như là khắc tinh của làn da dầu mụn. Bởi cồn sẽ làm khô da và theo cơ chế tự nhiên da sẽ tiết dầu để cân bằng độ ẩm trên da. Như vậy sẽ khiến da dầu lại càng nhiều dầu hơn, mụn viêm lại càng viêm nặng hơn.

Nên các sản phẩm đều được Chanh ưu tiên lựa chọn các dòng tẩy trang thiên dầu và không chứa cồn sẽ an toàn cho làn da dầu mụn.

Kiểm tra thành phần của loại tẩy trang sẽ mua

Chanh Tươi Review luôn đọc kỹ thành phần của nước tẩy trang cho da dầu mụn để tránh những chất không phù hợp cho làn da khó chiều này.

Ưu tiên thương hiệu uy tín

Trong quá trình mua sản phẩm tẩy trang, chúng mình luôn ưu tiên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng. Những thương hiệu này thường được đánh giá cao về uy tín, chất lượng và đáng tin cậy hơn so với những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, những thương hiệu nổi tiếng cũng cung cấp nhiều dòng sản phẩm phù hợp với da dầu và đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Ưu tiên tẩy trang dạng gel và dạng xịt

Một điều khiến làn da dầu mụn khó chiều đó là nó vừa có lỗ chân lông to vừa tích tụ nhiều dầu và bụi bẩn, các tổn thương viêm lúc nào cũng có thể hình thành. Nên tẩy trang dạng gel hoặc xịt sẽ giúp thẩm thấu sâu và đều làm sạch hiệu quả hơn.

Nên tránh các loại tẩy trong có dạng hạt scrub, hay tẩy trang vật lý sẽ khiến tình trạng mụn có thể tồi tệ hơn.

Bảng xếp hạng tẩy trang cho da dầu mụn tốt nhất 

TOPTÊN SẢN PHẨMLINK MUA HÀNG TỐT NHẤT
TOP 1Nước tẩy trang công nghệ Micellar Bioderma 

LAZADA

SHOPEE

TOP 2Nước Tẩy Trang Cho Da Dầu La Roche Posay 

LAZADA

SHOPEE

TOP 3Nước Tẩy Trang L'Oréal Làm Sạch Sâu Cho Da Dầu Revitalift Crystal Purifying Micellar Water

LAZADA

SHOPEE

TOP 4Dầu tẩy trang cho da mụn Nhật Bản Olive DHC Deep Cleansing Oil

LAZADA

SHOPEE

TOP 5Nước tẩy trang da dầu mụn Eucerin Pro Acne Solution Acne & Make Up Cleansing Water

LAZADA

SHOPEE

TOP 6Nước tẩy trang Garnier Cho Da Dầu Mụn Salicylic BHA Micellar

LAZADA

SHOPEE

TOP 7Nước tẩy trang da dầu mụn Innisfree Green Tea Cleansing WaterLAZADA
TOP 8Nước tẩy trang Evoluderm Micellaire cho da dầu

LAZADA

SHOPEE

Đánh giá chi tiết Top 8 tẩy trang cho da dầu mụn sạch sâu, không gây khô căng da

1. Nước tẩy trang công nghệ Micellar Bioderma Sensibio H2O

Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O là một sản phẩm làm sạch và tẩy trang dành cho da dầu mụn, nhạy cảm. Nước tẩy trang này có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa trên da mà không gây kích ứng hay khô rát.

Bioderma Sensibio H2O chứa công nghệ Micellar, trong đó các hạt micelle có cấu trúc tương tự thành phần tự nhiên của lớp màng hydrolipid trên da. Khi được thấm vào bông tẩy trang, các hạt micelle sẽ vỡ ra, đầu ưa nước bám lấy các tạp chất và lớp trang điểm trên bề mặt da, trong khi đầu ưa dầu tiếp xúc với da giúp loại bỏ dầu thừa. Quá trình này giúp làm sạch sâu mà không cần rửa lại bằng nước, tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc tẩy trang hàng ngày.

tay-trang-cho-da-dau-mun-Bioderma
Tẩy trang cho da dầu mụn Bioderma Sensibio H2O
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

499.000 ₫

shopee-buy-now

309.000 ₫

Điểm mình thích

  • Loại bỏ mỹ phẩm một cách dịu nhẹ cho mặt và mắt.
  • Ngăn ngừa các kích ứng da.
  • Duy trì độ pH cân bằng tự nhiên của da
  • Sản phẩm dung nạp vào da rất tốt nên không cần rửa lại bằng nước.
  • Làm sạch nhanh, hiệu quả và tiết kiệm thời gian là những gì mình nhận được khi sử dụng tẩy trang cho da dầu này của Bioderma. Chỉ với 2 - 3 miếng bông tẩy trang là bạn có thể làm sạch toàn bộ khuôn mặt mà không cần rửa lại bằng nước.
  • Tuy nhiên bạn nên thực hiện double cleansing để đảm bảo da được sạch sâu.

Điểm không thích

  • Khả năng tẩy sạch các sản phẩm mỹ phẩm chống trôi nước và mascara ở mức độ trung bình.

Chấm điểm sản phẩm: 9/10

2. Nước Tẩy Trang Cho Da Dầu Mụn La Roche Posay Effaclar Eau Micellaire Ultra Oily Skin

La Roche-Posay Effaclar Micellar Water Ultra Oily Skin 100ml là sản phẩm tẩy trang sạch sâu và kiểm soát nhờn cho da dầu với công nghệ cải tiến Glyco Micellar. Đặc biệt, làm sạch không gây kích ứng da, nuôi dưỡng và chống oxy hóa da. Sản phẩm rất dịu nhẹ nên phù hợp tẩy trang cho cả mắt và môi nữa nhé.

tay-trang-cho-da-dau-mun-La Roche Posay
Tẩy trang  La Roche Posay
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

375.000 ₫

lazada-buy-now

419.000 ₫

Điểm mình thích

  • Làm sạch 99% lớp trang điểm, 70% mascara mắt và các loại khói bụi trong môi trường.
  • Bảo vệ da nhờ tính chất giảm ma sát tối đa khi làm sạch.
  • Cung cấp độ ẩm, chống oxy hóa, giúp bảo vệ da trước tác nhân ô nhiễm.
  • Kiểm soát dầu và bã nhờn trên da.
  • Em này thực sự là nước tẩy trang mà làn da dầu mụn đang cần nhé.
  • Làm sạch sâu siêu tốt, đặc biệt như hãng giới thiệu thì sản phẩm thực sự không làm rát và khô da.
  • Sản phẩm hương thơm nhẹ cảm giác gần như không có.

Điểm không thích

  • Tuy nhiên khả năng kiềm dầu ở mức bình thường.   
  • Giá thành khá cao hơn so với các dòng cùng thể tích trên thị trường

Chấm điểm sản phẩm: 9/10

3. Nước Tẩy Trang Cho Da Dầu Mụn L'Oréal Revitalift Crystal Purifying Micellar Water

Nước tẩy trang L’oreal hẳn là thương hiệu mà đông đảo chị em đều biết đúng không nào. Đây cũng là sản phẩm được nhiều chị em ưa chuộng về cả chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

tay-trang-cho-da-dau-mun-L'Oréal
Nước Tẩy Trang Cho Da Dầu Mụn L'Oréal 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

215.000 ₫

shopee-buy-now

219.000 ₫

Điểm mình thích

  • Loại bỏ nhanh chóng lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn.
  • Làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông giúp da giảm dầu thừa hiệu quả.
  • Lỗ chân lông được thông thoáng, da mịn màng và làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.
  • Vừa có tác dụng làm sạch vừa dưỡng ẩm cần thiết cho da.
  • Sử dụng cho da dầu mụn, da nhạy cảm.
  • Đây là sản phẩm tẩy trang cho da dầu mụn sử dụng hàng ngày.
  • Cảm nhận đầu tiên đó là sự tươi mát ngay khi thoa sản phẩm lên. Cảm giác thoải mái khi da của bạn được giải thoát sau ngày dài.
  • Sản phẩm giúp làm sạch nhanh, khô nhanh nhưng không hề khiến da bị căng khô kiểu thiếu nước màu đông đâu nhé.

Điểm không thích

  • Tuy nhiên, em này vẫn có điểm trừ đó là tác dụng làm sạch sâu với các lớp trang điểm dày chưa tốt như mong đợi của mình. 

Chấm điểm sản phẩm: 9/10

4. Dầu tẩy trang cho da mụn Nhật Bản Olive DHC Deep Cleansing Oil

Olive DHC Deep Cleansing Oil chính là "Best Seller" của nhà DHC. Sản phẩm nằm trong bộ 3 dầu tẩy trang được nhiều người sử dụng nhất của hãng. Sản phẩm với 3 công dụng tích hợp: làm sạch sâu, dưỡng ẩm và chống oxy hóa.

Olive DHC Deep Cleansing Oil giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường bằng cơ chế "lớp màng bảo vệ tự nhiên". Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil được làm sạch sâu bằng dầu ô-liu, giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết mà không gây cảm giác nhờn rít.

tay-trang-cho-da-dau-mun-DHC
Dầu tẩy trang cho da mụn Nhật Bản Olive DHC Deep Cleansing Oil
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

250.000 ₫

shopee-buy-now

250.000 ₫

Điểm mình thích

  • Tẩy trang cho da dầu mụn làm sạch dầu thừa, bụi bẩn và mỹ phẩm trên da.
  • Giúp da được thông thoáng không bị bí bách.
  • Kiểm soát dầu và điều tiết bã nhờn nên rất hiệu quả trong ngăn ngừa và điều trị mụn.
  • Cấp ẩm và dưỡng da sáng đều màu.
  • Về khả năng làm sạch em này hoàn thành tốt với mức điểm 9/10. Dễ dàng làm sạch bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm nhẹ.
  • Với lớp trang điểm dày thì sẽ không được sạch hoàn hảo tuy nhiên mình vẫn rất ưng.
  • Cảm giác da sau khi tẩy trang xong vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên và không khô căng hay nhờn dính, rất dễ chịu.
  • Mình đề cử em này cho các bạn lần đầu sử dụng dầu tẩy trang nhé. Bởi khả năng làm sạch và nhũ hóa nhanh. 

Điểm không thích

  • Mùi hương sản phẩm hơi nồng, có thể gây khó chịu cho những người có cảm giác mùi nhạy cảm.
  • Nhũ hóa không kỹ có thể gây mụn. 

Chấm điểm sản phẩm: 9/10

5. Nước tẩy trang da dầu mụn Eucerin Pro Acne Solution Acne & Make Up Cleansing Water

Nước tẩy trang da dầu mụn Eucerin Pro Acne Solution Acne & Make Up Cleansing Water là một sản phẩm dành riêng cho da dầu mụn, được thiết kế để làm sạch da một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Sản phẩm này chứa phức hợp APG (Alkyl Polyglucoside), một thành phần vô cùng dịu nhẹ cho da. APG có khả năng làm sạch da mà không gây kích ứng hay phá vỡ cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, điều này rất quan trọng đối với những người có làn da dầu mụn. Vì da dầu mụn thường nhạy cảm và dễ bị tổn thương, việc sử dụng một sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng và không chứa alcohol là rất quan trọng để tránh tác động tiêu cực lên da.

tay-trang-cho-da-dau-mun-Eucerin
Tẩy trang cho da dầu mụn Eucerin
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

294.000 ₫

lazada-buy-now

349.000 ₫

Điểm mình thích

  • Sử dụng đến chai thứ 3 thì mình khẳng định đây chính là nước tẩy trang dành cho làn da khó chiều dầu mụn của chị em chúng ta đó nhé.
  • Làm sạch tốt và đặc biệt giúp giảm mụn hiệu quả.
  • Không gây khô và căng da là điểm mình rất ưng ở Eucerin Pro ACNE.
  • Siêu lành tính và dịu nhẹ ngay cả với da dễ kích ứng.  
  • Làm sạch da hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các lớp trang điểm thường ngày.
  • Không chứa cồn, không paraben, không ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên - màng dưỡng ẩm của làn da.
  • Không gây mụn trứng cá, không hương liệu, an toàn cho mắt, thích hợp cho người đeo kính áp tròng. 
  • Dưỡng ẩm cho da.
  • Giảm dầu thừa, giảm mụn và se khít lỗ chân lông.
  • Sử dụng được hàng ngày

Điểm không thích

  • Khi dùng xong thì da mặt cảm thấy hơi rít nhẹ, do lớp giữ ẩm cho da. 
  • Dùng sản phẩm phải lau nhiều lần mới làm sạch được lớp trang điểm chống nước. 

Chấm điểm sản phẩm: 8/10

6. Nước tẩy trang Cho Da Dầu Mụn Garnier  Salicylic BHA Micellar

Nước Tẩy Trang Garnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA Dành Cho Da Dầu Và Mụn là một sản phẩm tẩy trang đặc biệt được thiết kế để phục vụ cho da dầu và da mụn. Sản phẩm này nổi bật với thành phần chính là BHA (Beta Hydroxy Acid), cụ thể là Salicylic Acid, một loại axit có nguồn gốc tự nhiên thu được từ cây lộc đề.

Salicylic Acid là một thành phần có khả năng kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển trên da. Đồng thời, nó còn có khả năng tẩy tế bào chết trên bề mặt da, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Với khả năng hòa tan trong dầu, BHA có thể thẩm thấu sâu vào da và phá vỡ kết cấu của các tế bào da chết, giúp giảm dầu thừa và làm cho da thông thoáng hơn.

tay-trang-cho-da-dau-mun-Garnier
Nước tẩy trang Cho Da Dầu Garnier  Salicylic BHA Micellar
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

143.000 ₫

shopee-buy-now

138.000 ₫

Điểm mình thích

  • Lấy đi lớp make up và dàu thừa tận sâu lỗ chân lông.
  • Cấp ẩm cho da, không nhờn dính hay khô da.
  • Không gây kích ứng da, tuyệt đối an toàn với da nhạy cảm. 
  • Dùng em này xong thấy da nhẹ tênh không bị khô da chút nào.
  • Giá cả thì rất bình dân nhưng chất lượng thì hơn hẳn nhé.
  • Sản phẩm phù hợp với da mụn trang điểm nhẹ hoặc chỉ dùng kem chống nắng.   

Điểm không thích

  • Chưa thể làm sạch nhanh những vùng da sử dụng sản phẩm trang điểm chống thấm nước như mascara, son lì,...

Chấm điểm sản phẩm: 8/10

7. Nước tẩy trang cho da mụn Innisfree Green Tea Cleansing Water

Tẩy trang cho da dầu mụn Green Tea Pure Cleansing Water chính sản phẩm được sản xuất ngay trên cánh đồng trà xanh tại đảo Jeju. Nơi này là trụ sở chính của thương hiệu, trà xanh được trồng, thu hoạch và chiết xuất ngay tại đây. 

Innisfree Green Tea Cleansing Water là loại nước tẩy trang được chiết xuất từ 100% trà xanh nguyên chất. Trà xanh được nuôi dưỡng từ trong lòng đất và chứa các chất Linoleic Acid, Catechin, Vitamin E cùng các chất khoáng có tác dụng phục hồi độ đàn hồi và sự tươi trẻ cho da, chống oxy hóa, ngăn ngừa mụn và viêm.

Trong Innisfree Green Tea Cleansing Water, các Polyphenol có trong trà xanh như EGCG cũng có tác dụng chống ung thư da, chống tia cực tím, chống oxi hóa da và bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng xấu từ môi trường như khói thuốc lá và khói xe.

tay-trang-cho-da-dau-mun-Innisfree
Nước tẩy trang cho da mụn Innisfree Green Tea Cleansing Water
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

165.000 ₫

Điểm mình thích

  • Làm sạch da khỏi các bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm trang điểm.
  • Cung cấp độ ẩm tối ưu cho da.
  • Làm sáng và đều màu da.
  • Các axit amin giúp dưỡng ẩm và giúp da không bị mất nước.
  • Bạn sẽ cảm nhận hương thơm thảo mộc tự nhiên của dòng sản phẩm tẩy trang này. Cảm giác tươi mát sảng khoái sau mỗi lần sử dụng.
  • Rất dịu nhẹ không gây nhờn dính và bí da.
  • Giảm mụn hiệu quả.

Điểm không thích

  • Có hương liệu và cồn, da nhạy cảm với các thành phần này nên cân nhắc khi sử dụng. 

Chấm điểm sản phẩm: 8/10

8. Nước tẩy trang Evoluderm Micellaire cho da dầu

Nhắc đến Evoluderm thì không thể không nhắc đến dòng sản phẩm nước tẩy trang cho da dầu mụn Evoluderm Combination To Oily Skin Micellar Cleansing Water đã đưa thương hiệu này đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm có 3 dòng tương ứng với các loại da khác nhau.

tay-trang-cho-da-dau-mun-Evoluderm
Nước tẩy trang Evoluderm Micellaire cho da dầu
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

165.000 ₫

shopee-buy-now

115.000 ₫

Điểm mình thích

  • Tẩy trang dịu nhẹ, giúp làm sạch các lớp mỹ phẩm, bụi bẩn, bã nhờn trên da
  • Làm sạch nhẹ nhàng với bông tẩy trang.
  • Nước khoáng Uriage với các thành phần cung cấp độ ẩm sâu, giúp da mềm mịn sau mỗi lần tẩy trang.
  • Dạng tẩy trang bằng nước nên dễ dàng thấm sau làm sạch da nhẹ nhàng.
  • Bảng thành phần siêu lành tính nên rất an toàn cho da.
  • Không hề có cảm giác khô rát hay châm chích khi sử dụng.

Điểm không thích

  • Sản phẩm tẩy trang cho da dầu mụn có chứa hương liệu, có thể gây khó chịu với một số bạn bị dị ứng với mùi hương.
  • Không tẩy sạch được các sản phẩm chống thấm nước

Chấm điểm sản phẩm: 8/10

Vì sao dùng nước tẩy trang nhưng vẫn bị mụn?

Nguyên nhân dùng nước tẩy trang nhưng vẫn bị mụn có thể do một số sai lầm khi sử dụng nước tẩy trang và không đảm bảo việc làm sạch da một cách đầy đủ. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này:

  • Tẩy trang không kỹ: Nếu bạn không tẩy trang một cách cẩn thận hoặc sử dụng lượng nước tẩy trang không đủ để làm sạch sẽ, dầu thừa và bụi bẩn vẫn có thể còn lại trên da. Điều này có thể gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mụn.
  • Không rửa mặt kỹ sau khi tẩy trang: Nước tẩy trang chỉ loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên bề mặt da. Nếu sau khi tẩy trang, bạn không rửa mặt kỹ bằng sữa rửa mặt để làm sạch sâu hơn, các tạp chất và bụi bẩn có thể vẫn còn lại trên da. Điều này cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng mụn có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, không chỉ do việc sử dụng nước tẩy trang không đúng cách. Các yếu tố như gen di truyền, tình trạng hormone, sự cân bằng dầu tự nhiên trên da, chế độ ăn uống và các yếu tố môi trường cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng mụn trên da. Để giảm nguy cơ bị mụn, ngoài việc sử dụng nước tẩy trang và rửa mặt đúng cách, bạn cần duy trì một chế độ chăm sóc da hợp lý, ăn uống lành mạnh, và hạn chế tiếp xúc với các tác động có thể gây kích ứng da.

Cách sử dụng nước tẩy trang đúng cách cho da dầu mụn

Để sử dụng nước tẩy trang cho da dầu mụn một cách hiệu quả, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nước tẩy trang và bông tẩy trang mềm mại và thẩm thấu tốt.
  • Bước 2: Nhỏ 3-4 giọt nước tẩy trang lên bông tẩy trang. Đảm bảo bông tẩy trang được ướt đều nhưng không quá đầm.
  • Bước 3: Lau nhẹ nhàng vùng mắt bằng bông tẩy trang, hướng từ trong ra ngoài. Đặc biệt chú ý đến vùng mí mắt và lông mi để tẩy trang sạch các vết mascara và eyeliner.
  • Bước 4: Tiếp tục lau nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang dọc theo sống mũi để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa.
  • Bước 5: Lau nhẹ nhàng các vùng còn lại trên mặt như trán, má, cằm. Hãy nhớ di chuyển bông tẩy trang đều đặn và không áp lực quá mạnh lên da.
  • Bước 6: Đặc biệt chú ý tẩy trang kỹ vùng cổ, nơi thường có dầu và bụi bẩn tích tụ nhiều. Tẩy trang từ cổ lên cằm để tránh kéo dãn da cổ, có thể gây ra sự lão hóa và chảy xệ.
  • Bước 7: Thực hiện lại các thao tác trên cho đến khi không thấy bám bẩn trên bông tẩy trang.
  • Bước 8: Sau khi tẩy trang, bạn có thể massage và vỗ nhẹ da để giúp các dưỡng chất từ nước tẩy trang thẩm thấu và hấp thụ nhanh chóng vào da. Sử dụng các đầu ngón tay hoặc cánh tay để massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút.
  • Bước 9: Tiếp theo, rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với da dầu mụn để làm sạch sâu hơn và loại bỏ mọi tạp chất còn lại trên da.
  • Bước 10: Cuối cùng, hoàn thành quá trình skincare bằng việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da khác như serum, toner và kem dưỡng da. Điều này giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da.

Top 11 kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn, da dầu mụn tốt nhất

Lời cuối xin gửi gắm đến chị em chúng ta dù có bận rộn đến đâu đi chăng nữa vẫn cần phải tẩy trang làm sạch da nhé. Hy vọng bài viết này đã mang đến vài gợi ý phù hợp cho bạn về sản phẩm tẩy trang cho da dầu mụn. Chúc bạn sớm tìm được "chân ái" của đời mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!