Review Top 9 loại tẩy tế bào chết hóa học tốt nhất 2024

25.01.2024 - 13:57

Tẩy tế bào chết hóa học được các chuyên gia da liễu khuyên dùng trong bước làm sạch da bởi các loại sữa rửa mặt thông thường đều không đáp ứng được nhu cầu làm sạch khỏi tác động của môi trường ô nhiễm. Hơn thế nữa, các sản phẩm này không chỉ có khả năng làm sạch da, mà nó còn đem đến vô vàn công dụng tuyệt vời.

Để giải đáp các thắc mắc của mọi người về tẩy da chết hóa học là gì? Loại nào tốt nhất? Mua ở đâu đảm bảo uy tín? Thì bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ tổng hợp các thông tin hữu ích và chi tiết nhất về các loại tẩy da chết hiện đang HOT nhất trên thị trường mỹ phẩm. Cùng đi tìm hiểu nhé!

Tẩy tế bào chết hóa học là gì?

Hiện nay tẩy da chết hóa học được các chuyên da da liễu đặc biệt khuyên dùng bởi việc sử dụng sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch sâu các bụi bẩn và da chết trên da. 

Đây là phương pháp làm sạch da bằng việc loại bỏ các tế bào chết trên da nhờ vào sử dụng các dòng sản phẩm có chứa acid có nồng độ khác nhau. Các thành phần này sẽ phá vỡ liên kết của các tế bào da, tạo lỗ hổng để đào thải tế bào chết da ngoài.

Ngoài rửa trôi các tế bào chết và bụi bẩn, tẩy da chết hóa học còn thẩm thấu sâu vào da, kích thích quá trình tái tạo da. Sản phẩm giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng đều màu hơn, lỗ chân lông thông thoáng và giảm lão hóa. Tẩy da chết bằng hóa học còn giúp cải thiện tình trạng mụn viêm, mụn ẩn, tạo điều kiện cho lớp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, cho bạn một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tầm quan trọng của tẩy tế bào chết hóa học?

Với thực trạng môi trường ngày càng ô nhiễm, khói bụi dày đặc, việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt hay phương pháp tẩy da chết vật lý dường như là chưa đủ. Giải pháp cứu vớt làn da của bạn lúc này chính là phương pháp tẩy tế bào chết hóa học.

Phương pháp tẩy da chết hóa học không rửa đi sau khi dùng, dung dịch được lưu trên da để có thể liên tục đào thải các tế bào bị sừng hóa khỏi da. Không cần tạo lực như phương pháp tẩy da chết vật lý, cách thức hoạt động chung của tẩy da chết hóa học là phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt da từ đó loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn bám trên da, kích thích sản sinh collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, làm da mềm mịn.

Những thành phần chính trong tẩy tế bào chết hóa học?

Tẩy tế bào chết hóa học AHA (Acid alpha hydroxy)

tay-te-bao-chet-hoa-hoc-1
Cơ chế hoạt động của AHA

Acid alpha hydroxy là một nhóm các acid hòa tan trong nước thường có nguồn gốc từ trái cây có đường. Các acid trong AHA giúp là bong tróc bề mặt da để nhường chỗ cho các tế bào mới, giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa bằng cách cải thiện các nếp nhăn sâu hơn.

Hơn nữa AHA có khả năng sản sinh ra ceramide trong da do đó, ngoài công dụng loại bỏ tế bào chết ngoài cùng của da giúp lỗ chân lông thông thoáng, AHA còn giúp tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, giảm thiểu tình trạng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

Ngoài ra, theo Tiến sĩ -Bác sĩ da liễu Melda cho rằng glycolic (một dạng của AHA) có khả năng thâm nhập vào nang lông, loại bỏ sợi bã nhờn dư thừa, góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá. Acid Glycolic cũng đã được chứng minh là có tác dụng kích thích sản sinh collagen, làm đầy nếp nhăn.

Tẩy da chết hóa học bằng sản phẩm AHA phù hợp với các làn da có bề mặt da thô ráp, lớp sừng dày, khô, da lão hóa, da bị nám và tàn nhang, da có xuất hiện mụn cám, mụn đầu trắng.

Tẩy tế bào chết hóa học BHA (Acid beta hydroxy)

tay-te-bao-chet-hoa-hoc
Cơ chế hoạt động của BHA

BHA là sản phẩm tan trong dầu, các acid này đi sâu vào nang lông để làm khô dầu thừa và tế bào chết. Các acid hoạt động sâu hơn không chỉ đem lại hiệu quả cho kết cấu da mà còn làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn gây mụn, mang hiệu quả làm sạch đạt 90%.

Acid salicylic là sản phẩm BHA phổ biến nhất, được biết đến như một phương pháp điều trị mụn trứng cá, bên cạnh đó nó cũng có thể làm dịu các vết sưng tấy và mẩn đỏ nói chung. 

BHA phù hợp với làn da dầu hoặc bị mụn. Ngoài ra, thành phần BHA cũng được khuyến cáo không nên dùng với da nhạy cảm hoặc những người hay bị mẩn đỏ, kích ứng.

Tẩy tế bào chết hóa học PHA (acid poly hydroxy)

Acid poly hydroxy hoạt động tương tự như acid alpha hydroxy. Tuy nhiên sự khác biệt đó là các phân tử PHA lớn hơn, vì vậy chúng không thể xâm nhập sâu bằng AHA. Đây là lý do mà các sản phẩm PHA dịu nhẹ hơn, sẽ giảm bớt khó chịu so với những chất tẩy tế bào hóa học khác.

Bên cạnh đó, các sản phẩm PHA như gluconolactone và acid lactobionic có thêm tác dụng dưỡng ẩm và chống oxy hóa. PHA phù hợp cho làn da nhạy cảm, đặc biệt là những người bị bệnh chàm và bệnh rosacea.

Review top 9 sản phẩm tẩy da chết hóa học được tin dùng nhất thị trường 2023

Nếu bạn đang băn khoăn về việc chọn mua tẩy da chết nào phù hợp với làn da của mình thì top 9 sản phẩm dưới đây là sự lựa chọn hoàn hảo, uy tín, chất lượng có thể cải thiện tình trạng da của bạn.

1. Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant 

Paula’s Choice Skincare là thương hiệu Dược mỹ phẩm của Mỹ từ năm 1995, được xây dựng dựa trên những kiến thức chăm sóc da khoa học và luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng, điều đó đã giúp duy trì những giá trị cốt lõi trong sản phẩm cũng như sự phát triển của thương hiệu.

Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant là sản phẩm “hoàn hảo” lọt top best seller trên toàn thế giới. Bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt ngay từ lần đầu sử dụng bở cấu trúc siêu nhẹ của sản phẩm còn giúp làm mềm và bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da, đem đến làn da mịn màng, săn chắc và rạng rỡ.

Sản phẩm chứa thành phần nổi bật nhất là BHA - một acid tan trong dầu, có thể thâm nhập vào lỗ chân lông có chứa bã nhờn và cuốn trôi mọi bụi bẩn, dầu nhờn, vụn da chết tích tụ. BHA phù hợp với da dầu, da mụn hay da có vết thâm do mụn. 

tay-te-bao-chet-hoa-hoc-1-1644289050
Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

765.000 ₫

lazada-buy-now

759.000 ₫

Thành phần chính:

  • BHA-Salicylic Acid 2%: Có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng trên da, giúp làm mịn, tẩy tế bào chết và làm đều màu da, không bí tắc các lỗ chân lông và có hoạt tính tương tự một chất kháng khuẩn.
  • Hydration: Cung cấp dưỡng ẩm cho làn da bằng cách tăng hàm lượng nước vào trong các tế bào da, ngăn ngừa lão hóa, da mịn màng, khỏe mạnh.
  • Thành phần khác: Methylpropanediol (hydration), Butylene Glycol (hydration), Salicylic Acid (beta hydroxy acid/exfoliant), Polysorbate 20 (stabilizer), Camellia Oleifera Leaf Extract (green tea/skin calming/antioxidant), Sodium Hydroxide (pH balancer),...

Ưu điểm nổi bật:

  • Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant nhanh chóng loại bỏ tế bào chết, cải thiện lỗ chân lông hiệu quả, giúp làn da sáng khỏe hơn.
  • Đặc biệt, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nó giúp tăng sản sinh collagen, hỗ trợ tái tạo tế bào từ sâu bên trong.
  • Ngoài ra, thành phần này còn sở hữu đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn chặn quá trình hình thành mụn.
  • Mặt khác, công thức dịu nhẹ cho phép quá trình tẩy da chết an toàn, hiệu quả hơn. Vì vậy đây là lựa chọn lý tưởng cho tình trạng lỗ chân lông bị tắc hoặc mụn đầu đen.

2. Tẩy tế bào chết hóa học BHA Obagi

Tẩy tế bào chết hóa học BHA Obagi là mỹ phẩm chăm sóc da của hãng Obagi đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Với thành phần chủ chốt là Salicylic acid 2%, BHA Obagi có khả năng tẩy da chết hiệu quả, làm sách và thông thoáng lỗ chân lông mà vẫn cân bằng độ ẩm cho da.

Tẩy tế bào chết Obagi 2% BHA Clenziderm MD Pore Therapy được thiết kế theo dạng hình trụ tròn giống như lọ đựng thuốc. Bên trong phần nắp sẽ được trang bị một vòi nhấn giúp người dùng có thể dễ dàng lấy tinh chất BHA ra bên ngoài.

tay-da-chet-hoa-hoc-1645069506
 BHA Obagi
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

960.000 ₫

shopee-buy-now

624.000 ₫

Thành phần chính:

  • Salicylic Acid 2%: Đây là thành phần chính của sản phẩm có tác dụng tẩy da chết, làm sạch bụi bẩn và bã nhờn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông cho da, làm da thông thoáng, kháng viêm, điều trị mụn…
  • BHA đẩy các nhân mụn lên bề mặt da, giúp lấy nhân mụn dễ dàng.
  • Glycerin: giúp dưỡng ẩm cho da, dưỡng da mịn màng và căng bóng hơn.
  • Benzalkonium Chloride: có khả năng diệt khuẩn và ngăn ngừa hiện tượng nhiễm trùng do mụn để lại.
  • Menthol: đây là tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm các vết thâm từ mụn để lại, giúp kháng khuẩn, kháng viêm.
  • SD Alcohol 40-B (còn gọi là cồn khô): đây là dung môi có nhiệm vụ hòa tan sản phẩm ổn định hơn trên làn da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Làm sạch sâu bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết trên làn da sau bước tẩy trang.
  • Có tác dụng điều trị các loại mụn như mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen, giảm tình trạng mụn sưng viêm, sưng đỏ trên da.
  • Có khả năng hòa tan dầu, thẩm thấu sâu dưới lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông to,
  • Tạo nền tảng giúp da hấp thụ những dưỡng chất dễ dàng hơn trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày.
  • Có thể sử dụng tẩy Tế Bào Chết Obagi 2% BHA Clenziderm MD Pore Therapy 2 lần mỗi ngày sau bước làm sạch da và tiếp tục các quy trình chăm sóc da bình thường khác.

3. The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

The Ordinary là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tới từ tập đoàn DECIEM thuộc Canada. Tính từ 2017 đến nay, The Ordinary đã chiếm được tình cảm của chị em phụ nữ Việt từ serum, toner, dầu dưỡng đến kem dưỡng đến cả mỹ phẩm makeup bởi mẫu mã đa dạng mà chất lượng tốt.

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution có thiết kế đơn giản truyền thống với vỏ ngoài màu trắng có thể nhìn thấy màu vàng của sản phẩm. Kết cấu dạng nước lỏng, rất dễ thoa lên da, dù là sản phẩm hóa học nhưng toner này có mùi khá nhẹ nhàng và dễ chịu, mùi hương biến mất sau vài phút sử dụng.

tay-da-chet-hoa-hoc-1-1645069550
The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

430.000 ₫

lazada-buy-now

169.641 ₫

Thành phần chính:

  • Glycolic Acid: một Alpha Hydroxy Acid có tác dụng tẩy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da, làm tăng khả năng tái tạo da.
  • Histidine: Giúp da chống lại các gốc tự do gây ra nếp nhăn, kháng viêm và làm dịu da.
  • Proline: Giảm tác hại của gốc tự do, tăng tổng hợp collagen cho da mềm mại và đàn hồi hơn.
  • Arginine: Làm dịu da và đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương tế bào da.
  • Tasmanian Pepperberry: chiết xuất thảo mộc có tác dụng làm dịu các kích ứng thường gặp khi tẩy da chết.
  • Chiết xuất nha đam và nhân sâm: cấp ẩm và các dưỡng chất cần thiết giúp da thêm tươi trẻ khỏe mạnh.

Ưu điểm nổi bật:

  • Toner này tẩy da chết, loại bỏ các lớp sừng trên cùng của da, làm da sáng và mềm mượt hơn.
  • Cải thiện làn da không đều màu, tăng độ mượt của bề mặt da khi dùng thường xuyên.
  • Đẩy nhanh quá trình diệt vết thâm mụn, AHA làm tế bào thâm mụn cũ nhanh củ tẻo, tế bào mới trẻ trung trắng sáng lên thay thế nên thâm mụn bay nhanh hơn.
  • Hỗ trợ điều trị mụn, giảm mụn vì AHA đẩy tế bào cũ rụng nhanh hơn, không bí tắc lỗ chân lông.
  • Kích thích sản sinh collagen, chống lão hóa khi dùng lâu dài.

4. Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner

Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner là sản phẩm tẩy da chết thuộc thương hiệu Cosrx - là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc. Với tiêu chí an toàn, hiệu quả cho người sử dụng, cho đến nay thương hiệu được đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng Việt Nam.

toner the ordinary có kết cấu dạng lỏng như nước, màu vàng đồng nhẹ. Kết cấu này giúp toner thấm nhanh vào da. Vì thành phần em này không chứa cồn nên apply lên da sẽ hơi dính, tuy nhiên vài phút sau sẽ cảm thấy thoải mái.

Tẩy da chết Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner có công dụng làm sạch sâu, tẩy đi lớp tế bào chết trên da, từ đó giúp cho lớp dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả, tăng độ đàn hồi, giảm thiểu nếp nhăn, hỗ trợ làm mờ vết thâm, nám, đem đến làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

tay-da-chet-hoa-hoc-3-1645069652
Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

429.000 ₫

lazada-buy-now

429.000 ₫

Thành phần chính:

  • Salix Alba Bark Water (Nước vỏ cây liễu): Đây là thành phần được chiết xuất từ nhiều cây liễu khác nhau như liễu trắng, liễu đen,... nó có khả năng làm sạch lỗ chân lông và tẩy tế bào chết nhờ chứa Acid Salicylic. Ngoài ra, chiết xuất này cũng giàu tanin và gallotanin nên giúp làm dịu, chống viêm,...
  • Pyrus Malus Fruit Water (Nước ép táo): Đây là thành phần dồi dào AHA nên giúp chống lão hoá, làm sạch và dưỡng ẩm da.
  • Betaine Salicylate (BHA): Đây là BHA có khả năng làm sạch và trị mụn cho da của bạn, nhưng nó ít gây kích ứng hơn Acid Salicylic và nó không có khả năng tẩy tế bào chết.
  • Glycolic Acid (AHA): Là loại acid phổ biến hàng đầu trong các loại AHA, nó giúp làm sạch lỗ chân lông và cân bằng ẩm, sản sinh collagen cho da.
  • Ngoài ra còn có Allantoin, Panthenol, Butylene Glycol giúp dưỡng ẩm, phục hồi tổn thương của da và giảm kích ứng.

Ưu điểm nổi bật:

  •  Nước hoa hồng tẩy tế bào chết hoá học COSRX AHA/BHA Clarifying Treatment Toner phù hợp mọi loại da, đặc biệt da mụn, da nhạy cảm và da dễ kích ứng
  • Nồng độ 0.1% AHA (Glycolic Acid) và 0.1 % BHA (Betaine Salicylate) cùng chiết xuất táo và vỏ cây liễu tẩy da chết nhẹ nhàng, làm sạch lỗ chân lông, làm dịu, dưỡng ẩm, kiểm soát tuyến bã nhờn, hỗ trợ điều trị mụn và cải thiện bề mặt da mang lại làn da sáng khỏe và đều màu
  • Sản phẩm KHÔNG cồn, KHÔNG chất tẩy rửa (Sulfates), KHÔNG hương liệu hoá học (Phthalates) và KHÔNG Paraben
  • Đối với da nhạy cảm, sử dụng Nước hoa hồng tẩy tế bào chết hoá học COSRX AHA/BHA Clarifying Treatment Toner như sản phẩm tẩy da chết hoá học
  • Đối với da mới bắt đầu sử dụng tẩy da chết hoá học có thể bắt đầu với Nước hoa hồng tẩy tế bào chết hoá học COSRX AHA/BHA Clarifying Treatment Toner trước để da làm quen, tránh bị kích ứng
  • Đối với da đã hoặc đang dùng tẩy da chết hoá học, sử dụng Nước hoa hồng tẩy tế bào chết hoá học COSRX AHA/BHA Clarifying Treatment Toner sau bước AHA/ BHA để tăng hiệu quả làm sạch mụn.

5. Neostrata Oily Skin Solution Lotion AHA 8%

Neostrata chính là thương hiệu đầu tiên trên thế giới nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm có chứa thành phần AHA. Neostrata tập trung vào nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm chăm sóc da, hướng tới mục tiêu chăm sóc da và các bệnh về da như mụn, da lão hóa và da tăng sắc tố.

Neostrata Oily Skin Solution Lotion AHA 8% là sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa 8% Glycolic Acid (AHA) đến từ thương hiệu Dược mỹ phẩm Neostrata nổi tiếng bắt nguồn từ Mỹ. Dòng sản phẩm chăm sóc da Neostrata được thiết kế dành cho thị trường y khoa được khách hàng vô cùng tin tưởng.

tay-da-chet-hoa-hoc-2-1645069595
Neostrata Oily Skin Solution Lotion AHA 8%
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

590.000 ₫

shopee-buy-now

856.800 ₫

Thành phần chính:

  • 8% Glycolic Acid (AHA): Thành phần có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da, làm tăng khả năng tái tạo da mới. Đồng thời giúp loại bỏ bã nhờn, dầu thừa và lượng bã nhờn gây ứ tắc lỗ chân lông khiến da thường xuyên nổi mụn.
  • AHA ở nồng độ từ 5-10% sẽ có tác dụng giúp da khỏe mạnh, kích thích tăng sinh Collagen, làm giảm đáng kể các vết nhăn li ti, xoá mờ thâm, đốm nâu, mang lại làn da tươi sáng, đều màu.

Ưu điểm nổi bật:

  • Tẩy tế bào chết hóa học, làm sạch sâu các bã nhờn và bụi bẩn trên da.
  • Hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa mụn quay trở lại.
  • Làm mờ vết thâm và sáng da, dưỡng ẩm da hiệu quả.
  • Loại bỏ tình trạng lẩn mẩn sần sùi của da, cho da mịn sạch trơn.
  • Chống lão hóa, làm mờ các nếp nhăn nông.

6. Tẩy da chết hóa học the Inkey List

The Inkey List là một thương hiệu mỹ phẩm mới được thành lập từ năm 2018. Các sản phẩm của thương hiệu The Inkey List luôn chú trọng vào thành phần, tối giản hóa để đạt hiệu quả tối ưu với mức giá bình dân đến bất ngờ. Vì thế mà sản phẩm của hãng luôn được yêu thích bởi nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuy chỉ mới xuất hiện những năm gần đây, tẩy da chết hóa học the inkey list đến từ Anh Quốc đã chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng nhờ công dụng làm sạch da cực tốt, giúp thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện tình trạng lão hóa trên da hiệu quả.

tay-da-chet-hoa-hoc-4-1645069697
Tẩy da chết hóa học the Inkey List

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

425.000 ₫

shopee-buy-now

447.000 ₫

Thành phần chính:

  • BHA: Có khả năng thấm sâu vào các lớp tế bào trên da, giúp tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, hạn chế dầu thừa, hỗ trợ điều trị mụn và chống lão hóa, cải thiện cấu trúc trên da. Hai loại BHA được sử dụng trong sản phẩm là Betaine và Salicylic Acid.
  • HA (Hyaluronic acid): HA có khả năng giữ nước cực đỉnh, 1g HA có khả năng ngậm tới 6l nước do đó giúp giữ ẩm cho da, dưỡng ẩm và làm mềm da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da. Việc kết hợp HA trong sản phẩm chứa BHA 2% cũng hạn chế tình trạng khô rát, bong tróc khi sử dụng BHA. 
  • Zn PCA: là muối của kẽm và Acid Pyrrolidone Carboxylic (L-PCA). Zn PCA giúp làm giảm hình thành bã nhờn trên da, hạn chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, theo nghiên cứu, Zn PCA còn có khả năng tăng tổng hợp collagen, có triển vọng trong việc chống lão hóa cho làn da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Hỗ trợ giảm các thể loại mụn trứng cá, mụn viêm: sản phẩm này đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mụn và giảm các triệu chứng sưng tấy, đỏ da. Các nàng nào da hay bị mụn thì yên tâm nhé vì em nó sẽ làm giảm đáng kể các triệu chứng mụn chỉ sau 1 tháng sử dụng.
  • Bảo vệ tuyệt vời cho da: chống lại vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tăng cường quá trình tổng hợp ceramide, đảm bảo quá trình sừng hóa diễn ra ổn định, giảm thiểu mất nước , điều tiết được dầu thừa trên da.
  • Niacinamide thúc đẩy quá trình tái tạo da và điều tiết dầu thừa, nhờ vậy các lcl sẽ không còn phải "nở to" ra để tiết dầu nữa lcl sẽ được gom nhỏ lại sau 1 thời gian sử dụng
  • Hỗ trợ giảm thâm, đều màu da: đây chỉ là hiệu quả đi kèm nhưng nếu sử dụng 1 cách đều đặn và thường xuyên, bạn sẽ thấy các đốm nâu, tàn nhang, thâm mụn của mình mờ đi kha khá đấy.

7. Tẩy Da Chết Hóa Học Paula’s Choice Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant 

CALM Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant là sản phẩm hoàn toàn dịu nhẹ, không chứa tính bào mòn da, dễ dàng thẩm thấu và loại bỏ tế bào chết sâu bên trong lỗ chân lông, trả lại cho bạn làn da tươi trẻ nhanh chóng. Đây là sản phẩm hoàn hảo dành cho những ai sở hữu làn da nhạy cảm.

Nhờ chứa đựng những thành phần đặc trị tốt, CALM Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant nhanh chóng trả lại cho bạn làn da tươi trẻ từ bên trong. Đặc biệt, với chiết xuất từ thực vật cực kì dễ dùng cho da nhạy cảm, nổi mẩn đỏ, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

tay-da-chet-hoa-hoc-paula--s-choice-calm-redness-relief-1-bha-lotion-exfoliant-100ml-1-1644289143
 Paula’s Choice Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

664.300 ₫

Thành phần chính:

  • Salicylic Axit: Thành phần hóa học thích nghi trên da, không chà xát, đẩy nhanh chóng bụi bẩn và bã nhờn lên bề mặt da.
  • Chiết xuất trà xanh: Chống oxy hóa, làm mềm mịn da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Lấy đi tế bào da chết một cách an toàn nhất cho da nhạy cảm
  • Giảm viêm, ửng đỏ da, làm sạch lỗ chân lông thông thoáng, tái tạo da sâu bên trong với tế bào mới được sản sinh
  • Phục hồi và bổ sung thành phần tăng cường cấu trúc, làm mềm mịn da, hydrat hóa
  • Đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và se khít lỗ chân lông.

8. Tẩy tế da chết Cosrx 4% BHA Blackhead Power Liquid 

Cosrx là một thương hiệu mỹ phẩm nội địa lừng danh tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, được thành lập vào năm 2014. Một thương hiệu mỹ phẩm mới được thành lập với mong muốn mang đến cho chị em phụ nữ Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung những dòng mỹ phẩm mới lạ, an toàn cho làn da.

Dung dịch tẩy tế bào chết hoá học COSRX BHA Blackhead Power Liquid Exfoliator phù hợp da dầu, da hỗn hợp, da mụn. Nồng độ 4% BHA (Betaine Salicylate) và 65% chiết xuất vỏ cây liễu (Salix Alba (Willow) Bark Water) làm sạch sâu lỗ chân lông, kháng viêm, tẩy tế bào chết hiệu quả.

Đặc biệt sản phẩm còn giúp kiểm soát tuyến bã nhờn, giúp đẩy mụn đầu ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn viêm, thu nhỏ lỗ chân lông và mang lại làn da sáng khỏe và đều màu.

tay-te-da-chet-cosrx-bha-blackhead-power-liquid-100ml-1-1644289202
Cosrx 4% BHA Blackhead Power Liquid 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

629.000 ₫

shopee-buy-now

629.000 ₫

Thành phần chính:

  • Salix Alba (Willow) Bark Water (Chiết xuất cây liễu trắng): Thành phần BHA tự nhiên từ chiết xuất cây liễu trắng. Có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết, kháng khuẩn và giảm viêm sưng.
  • Betaine Salicylate (BHA): BHA hoạt động sâu giúp làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Kiểm soát lượng bã nhờn và dầu thừa khắc phục tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn ẩn.
  • Niacinamide: Tăng cường sức đề kháng cho da, hỗ trợ giữ ẩm, cải thiện lớp màng acid tự nhiên bảo vệ da.
  • Sodium Hyaluronate: Dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Dung dịch tẩy tế bào chết hoá học COSRX BHA Blackhead Power Liquid Exfoliator phù hợp da dầu, da hỗn hợp, da mụn
  • Nồng độ 4% BHA (Betaine Salicylate) và 65% chiết xuất vỏ cây liễu (Salix Alba (Willow) Bark Water) làm sạch sâu lỗ chân lông, kháng viêm, tẩy tế bào chết, kiểm soát tuyến bã nhờn, hỗ trợ trị mụn đầu ẩn, mụn viêm, thu nhỏ lỗ chân lông và mang lại làn da sáng khỏe và đều màu
  • Chứa Niacinamide làm sáng da và mờ thâm mụn
  • Cải thiện cấu trúc bề mặt da mang lại làn da sáng khỏe và đều mà
  • Sản phẩm không cồn, không chất tẩy rửa (Sulfates), không hương liệu hoá học (Phthalates) và không Paraben.

9. Tẩy Da Chết Hóa Học The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution 

The Ordinary là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tới từ tập đoàn DECIEM thuộc Canada. Tất các những sản phẩm của The Ordinary đều ra đời dựa trên các nghiên cứu lâm sàng với công nghệ tiên tiến, được đánh giá cao trong ngành mỹ phẩm.

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là 1 dạng của tẩy da chết nhưng chuyên sâu hơn những loại tẩy da chết hóa học với nồng độ thấp, giúp kích thích thông thoáng và giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hỗ trợ trị mụn và thâm mụn, loại bỏ lớp sừng già cỗi.

tay-da-chet-hoa-hoc-the-ordinary-aha-30--bha-2-peeling-solution-30ml-1-1644289293
The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

257.000 ₫

Thành phần chính:

  • AHA 30% (bao gồm Glycolic/Lactic/Tartaric/Citric): Tẩy bỏ lớp tế bào chết cứng đầu, giúp làn da mịn màng, mềm mại hơn.
  • BHA 2% (Salicylic Acid): Thấm sâu làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tình trạng tắc nghẽn, mụn đầu đen.
  • Vitamin b5: Làm trắng da, giúp giảm các vết thâm mụn, làm đều màu da.
  • Chiết xuất thảo dược (Tasmannia Lanceolata Fruit/Leaf Extract): Giúp làm giảm kích ứng trên da khi sử dụng acid liều cao.

Ưu điểm nổi bật: 

  • Loại bỏ các tế bào chết sâu dưới da.
  • Làm sạch sâu, giúp thông thoáng lỗ chân lông.
  • Đẩy mụn ẩn dưới da, giảm mụn, các vết thâm, nám.
  • Giúp da láng mịn, căng bóng khỏe mạnh, se nhỏ lỗ chân lông.
  • Làm mờ nếp nhăn sau một thời gian sử dụng lâu dài.
  • Bảo vệ da, ngăn ngừa sự tác động của vi khuẩn. 

Cách sử dụng  tẩy tế bào chết hóa học 

Thực hiện sử dụng tẩy da chết hóa học theo quy tắc từ lỏng đến đặc, mỏng đến dày, độ pH từ thấp đến cao. Áp dụng phương pháp này sau bước làm sạch và trước bước serum.

Bạn lần lượt dùng theo các bước như sau:

  • Lấy vừa đủ lượng thoa lên toàn vùng da mặt, tránh vùng mắt.
  • Chờ 15 – 20 phút sau đó tiếp tục chăm sóc da với tinh chất, kem dưỡng ẩm.
  • Ngay sau khi tẩy da chết những sản phẩm chăm sóc da phù hợp nên có chứa ceramides, acid hyaluronic, peptide…
  • Đối với người mới sử dụng, nên sử dụng sản phẩm có nồng độ từ thấp đến cao để da quen dần và áp dụng 2 – 3 lần/tuần.
  • Sau khi da mặt đã quen với axit, có thể sử dụng hàng ngày.
  • Vào ban ngày, luôn luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Những lưu ý khi sử dụng tẩy tế bào chết hóa học

  • Tẩy tế bào chết hóa học có thể gây kích ứng cho mắt. Vì vậy nên cẩn thận với vùng mắt khi dùng.
  • Vì sản phẩm tẩy da chết hóa học tẩy đi lớp tế bào chết ngoài cùng của da nên sẽ khiến da bạn bắt nắng hơn. Do đó, bạn cần dùng kem chống nắng đầy đủ và che chắn kĩ khi đi ra ngoài.
  • Không nên lạm dụng tẩy da chết quá nhiều lần mà nên dùng theo hướng dẫn chỉ định của nhà sản xuất.
  • Đẩy mụn là tình trạng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng tẩy tế bào chết hóa học bởi đặc tính làm sạch sâu, đẩy cặn bẩn bị bít tắt trong lỗ chân lông ra ngoài. Chính vì thế hãy kiên trì dùng trong một khoảng thời gian dài. Tối thiểu là 6 tháng.
  • Không dùng với loại da có tiền sử dị ứng với aspirin.
  • Không thực hiện tẩy, cao lông trước và sau khi tẩy tế bào chết kể cả hóa học hay vật lý.
Câu hỏi thường gặp

1. Sử dụng tẩy tế bào chết ở bước nào trong quy trình skincare?  

Thực hiện theo quy tắc từ lỏng đến đặc, mỏng đến dày, độ pH từ thấp đến cao. Áp dụng phương pháp tẩy da chết hóa học sau bước làm sạch da và trước bước serum.

2. Nên dùng tẩy da chết bằng hóa học bao nhiêu lần trong 1 tuần?  

Đối với người mới sử dụng, nên sử dụng sản phẩm có nồng độ từ thấp đến cao để da quen dần và áp dụng 2 – 3 lần/tuần. Sau khi da mặt đã quen với axit, có thể sử dụng hàng ngày.

3. Ai có thể sử dụng tẩy da chết hóa học?  

Với sản phẩm tẩy da hóa học mọi người ai cũng có thể sử dụng, tuy nhiên cần chọn đúng nồng độ phù hợp với làn da. Với những ai có làn da yếu, nhạy cảm hoặc lần đầu sử dụng thì nên chọn nồng độ thấp. Còn với da thường khỏe mạnh có thể dùng được với nồng độ cao hơn để mang đến hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với những thông tin hữu ích trên, Chanh Tươi Review mong rằng bạn sẽ tìm được tẩy tế bào chết hóa học phù hợp với da của mình mang lại hiệu quả cao nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!