F5 phong cách với Top kiểu tóc ngắn cho mặt tròn đẹp và ấn tượng nhất

10.08.2022 - 09:45

Tóc ngắn sẽ giúp che đi những khuyết điểm của gương mặt tròn, giúp cho gương mặt trở nên thanh tú, thon gọn hơn. Vậy kiểu tóc ngắn cho mặt tròn nào đẹp nhất, trend nhất hiện nay? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chọn được kiểu tóc ngắn phù hợp với gương mặt bạn nhất nhé!

1. Vì sao các bạn mặt tròn nên để tóc ngắn?

Những người sở hữu gương mặt tròn thường không có góc cạnh, khoảng cách từ trán tới cằm cũng như chiều rộng của xương gò má, xương hàm dường như bằng nhau. Gương mặt bầu bĩnh như vậy thường thể hiện sự phúc hậu, bầu bĩnh. Nhiều người cho rằng mặt tròn sẽ không bao giờ để được tóc ngắn. Trước đây là vậy, bây giờ xu hướng thời trang ngày càng phát triển, tóc ngắn đang là xu hướng là không có dấu hiệu hạ nhiệt. Vậy vì sao mặt tròn lại nên để tóc ngắn?

1.1. Tóc ngắn giúp gương mặt trở nên thon gọn

Mặc dù mặt tròn không dễ chọn kiểu tóc ngắn. Nhưng khi lựa chọn được mẫu phù hợp với gương mặt thì nó sẽ có hiệu quả trong việc làm mặt trở nên thon gọn. Rất nhiều người sở hữu mặt tròn khéo léo chọn kiểu tóc ngắn layer với mái thưa, để lộ thái dương. Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn sẽ giúp khoe được những nét hài hòa trên khuôn mặt cũng như phần cổ, khiến cho bạn trở nên thanh thoát và nữ tính hơn. Vì vậy nói tóc ngắn phù hợp với mặt tròn là nhận định hoàn toàn có cơ sở.

1.2. Tóc ngắn giúp hách tuổi hiệu quả

tóc ngắn cho mặt tròn

Tóc ngắn giúp hách tuổi

So với tóc dài thì mái tóc ngắn sẽ khiến bạn trẻ trung hơn nhiều lần. Tóc ngắn cùng với gương mặt tròn bầu bĩnh sẽ giúp bạn ăn gian tuổi một cách hiệu quả. Đó là lí do vì sao ta nên cắt tóc ngắn một lần trong đời để xem nó có thực sự hợp với mặt mình hay không. Với người mặt tròn cũng không ngoại lệ, tóc ngắn giúp bạn không chỉ trẻ trung mà còn trở nên đáng yêu hơn trong mắt người đối diện. Rất nhiều người mặt tròn hối hận rằng mình không cắt tóc ngắn sớm hơn vì nó quá hợp.

1.3. Tóc ngắn thể hiện cá tính

Nếu như mái tóc dài thể hiện sự thùy mị nữ tính thì dường như tóc ngắn lại phù hợp hơn với những ai có cá tính mạnh. Mái tóc ngắn sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn hình tượng trước đây, thay vào đó là diện mạo mới cá tính thu hút hơn. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị với tạo hình mới của mình.

2. Các kiểu tóc ngắn cho mặt tròn

2.1. Tóc ngắn duỗi cúp

toc-ngan-cho-mat-tron-7.jpg

Đây là kiểu tóc khá phổ biến được nhiều người lựa chọn. Có thể nói tóc ngắn duỗi cúp là kiểu tóc quốc dân phù hợp với nhiều khuôn mặt. Với mặt tròn, tóc duỗi cúp sẽ giúp ôm trọn phần bầu bĩnh 2 bên má, che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Tóc duỗi phần trên và cúp vào phần ngọn tóc bên dưới cũng sẽ giúp bạn có được tạo hình trẻ trung, xinh xắn, gây ấn tượng với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là kiểu tóc ngắn cho mặt tròn mà bạn nên cân nhắc.

2.2. Tóc ngắn tém

toc-ngan-cho-mat-tron-1

Với những bạn gái cá tính muốn lột xác thành người khác thì tóc tém cũng là một gợi ý hoàn hảo. Tóc tém thường chỉ phù hợp với những ai sở hữu gương mặt tròn nhỏ, sống mũi cao, làn da sáng. Lúc này, tóc tém sẽ khoe hết tất thảy những điểm cộng trên gương mặt bạn, làm người ta quên đi sự phúng phính vốn có. Khi lựa chọn tóc tém, bạn nên nhuộm thêm một chút tông màu sáng nữa để mái tóc thực sự nổi bật.

2.3. Tóc ngắn cụp phồng

tóc ngắn cho mặt tròn

Thêm một kiểu tóc ngắn cho mặt tròn cực kỳ được ưa chuộng đó là tóc cụp phồng. Những nàng chẳng may sở hữu mái tóc mỏng lép, tóc thưa yếu thì phương pháp cụp phồng sẽ giúp tóc bồng bềnh và trông dày dặn hơn. Kiểu tóc này tương tự với tóc duỗi cụp, điểm khác biệt đó là phần chân tóc được làm phồng kỹ lưỡng. Tóc ngắn cụp phồng là kiểu tóc đặc trưng của rất nhiều diễn viên, người mẫu nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Mặc dù xuất hiện từ nhiều năm trước nhưng đến thời điểm hiện tại, kiểu tóc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

2.4. Tóc ngắn xoăn nửa đầu

Mẫu tóc ngắn uốn xoăn nửa đầu là kiểu tóc phá cách mà bất kì ai cũng đều nên thử một lần. Với những lọn tóc to nhỏ đan xen nhau, ôm sát vào khuôn mặt khiến bạn trông gầy và nhỏ nhắn hơn. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn lựa kiểu uốn xoăn lọn to, lọn nhỏ, uốn sóng mì tôm tùy ý. Và dù lựa chọn kiểu uốn xoăn nào thì đừng quên cân nhắc địa chỉ làm tóc uy tín nhé.

2.5. Tóc xoăn uốn cả đầu

toc-ngan-cho-mat-tron-2.jpg

Đây thường được xem là kiểu tóc nổi loạn của những cô nàng hiện đại. Tóc ngắn cho mặt tròn với kiểu uốn cả đầu sẽ giúp bạn trông nổi bật giữa đám đông. Những lọn tóc uốn này thường được đánh rối lên khiến mái tóc bồng xù hơn, ấn tượng hơn. Không phải ai cũng sẵn sàng thay đổi mình với kiểu tóc này, hãy xác định xem gương mặt mình có thực sự phù hợp hay không nhé.

2.6. Tóc ngắn tỉa ngang vai

Khi lựa chọn kiểu tóc ngắn, chắc nhiều người nghĩ ngay tới mái tóc tỉa ngang vai trẻ trung, năng động. Một mái tóc ép được cắt tỉa gọn ghẽ với độ dài chấm vai sẽ giúp bạn thu nhỏ khuôn mặt. Đồng thời kiểu tóc này cũng rất dễ chăm sóc, khắc phục được tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn. Đây có thể là lựa chọn cho bạn khi tìm kiếm kiểu tóc phù hợp với mình.

2.7. Tóc ngắn uốn đuôi

toc-ngan-cho-mat-tron-3.jpg

Nếu còn đang băn khoăn tìm kiếm kiểu tóc ngắn cho mặt tròn phù hợp thì bạn có thể thử kiểu tóc uốn đuôi. Đây là kiểu tóc không mới nhưng sức hút của nó thì thực sự không thể phủ nhận. Từ những ngôi sao Hàn Quốc hàng đầu cho tới những cô gái trẻ bình thường cũng đều thích kiểu tóc phổ thông này. Phần đuôi uốn cụp nhẹ nhàng áp vào 2 má khiến khuôn mặt bừng sáng và nhỏ gọn hơn.

2.8. Tóc ngắn xoăn xù

toc-ngan-cho-mat-tron-4.jpg

Một kiểu tóc cá tính pha lẫn sự đáng yêu dành cho các nàng mặt tròn đó là tóc ngắn xoăn xù. Tóc được uốn xoăn và làm xù toàn bộ từ trên xuống dưới hệt như tóc mây. Mái tóc này mang lại diện mạo trẻ trung cho các cô gái. Tuy nhiên nếu giữ nguyên màu tóc nguyên bản thì kiểu tóc này không phù hợp. Bạn nên pha trộn thêm một chút màu để mái tóc thêm phần thu hút.

2.9. Tóc ngắn đánh rối xõa ngang vai

toc-ngan-cho-mat-tron-5.jpg

Một lựa chọn khác cho các bạn gương mặt tròn hoàn hảo đó là tóc đánh rối xõa ngang vai. Kiểu tóc này có độ sát thương cực cao đối với các chàng. Bạn sẽ nhận được vô số những lời khen ngợi từ bạn khi khi quyết tâm xuống tóc theo phong cách đặc biệt này. Phần đuôi tóc được tỉa cẩn thận đánh rối xoăn xoăn tự nhiên ôm trọn 2 bên má. Nhờ vậy khuôn mặt bạn sẽ trở nên cân đối, dễ nhìn hơn. Với kiểu tóc này, cách chăm sóc khá cầu kỳ đòi hỏi phải có thời gian. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng bạn nhé.

2.10. Tóc ngắn dập xù uốn xoăn

toc-ngan-cho-mat-tron-6.jpg

Nếu đang tìm kiếm kiểu tóc ngắn phù hợp với gương mặt tròn lý tưởng thì tóc dập xù uốn xoăn là gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Với những ai tóc mỏng thưa, tóc dễ bị bết, kiểu tóc dập xù bên trong không chỉ khiến bạn trở nên cá tính, nổi bật mà còn giúp mái tóc trông dày dặn lên rất nhiều lần. Kết hợp uốn xoăn bên dưới, nàng chẳng khác gì quý cô sành điệu và hiện đại. Tông nâu ấm hoặc đỏ ánh đồng là gam màu phù hợp nhất với kiểu tóc này. Nếu muốn phá cách bạn có thể chuyển qua những tông sáng hơn như ánh kim, xanh rêu...

Lựa chọn kiểu tóc ngắn cho mặt tròn luôn khiến nàng đau đầu vì không biết kiểu tóc nào phù hợp và có thể che hết những khuyết điểm trên khuôn mặt tròn trịa. Hi vọng qua những chia sẻ trên bạn có thể nhanh chóng tìm được kiểu tóc phù hợp với mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!