Review toner bí đao Cocoon có tốt không? Hợp với da nào?

31.03.2022 - 14:17

Toner bí đao Cocoon - Cocoon Winter Melon Toner nghe thật lạ lẫm phải không? Trà bí đao chắc hẳn sẽ có một số lượng lớn người khá thích nó vì vị ngọt thanh, có thể giải tỏa căng thẳng và đem lại nguồn sinh khí tươi mát. Vậy thì toner được chiết xuất từ bí đao thì như thế nào? Có an toàn như mọi lời đồn hay không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết này ngay sau đây nhé!

Thương hiệu Cocoon

Cocoon được ra đời từ năm 2013, và được khá nhiều người tiêu dùng biết đến với dòng sản phẩm an toàn, lành tính. Tuy nhiên, trong ba năm trở lại đây, cái tên Cocoon mới thật sự gây bất ngờ tại thị trường làm đẹp trong nước, không chỉ đầu tư về bao bì, chất lượng sản phẩm mà thương hiệu còn mang nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc. 

Trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam có rất nhiều thương hiệu, thật hay giả, kém hay chất lượng đều lẫn lộn. Khách hàng băn khoăn về chất lượng nhưng Cocoon thuyết phục khách hàng bằng những thước phim đẹp đằng sau một sản phẩm hoàn chỉnh và những cam kết nghiêm ngặt về an toàn thành phần.

Với slogan "Beauty without cruelty" của nhà cầm quyền sống cho động vật chính là bước ngoặt đầu tiên cho làn sóng làm đẹp nhân đạo trên toàn thế giới. 

Bạn thử nghĩ xem, sẽ khá tàn nhẫn khi hy sinh cả trăm ngàn con vật trên mỗi năm để làm đẹp cho con người. Liệu có đáng không? Không ít thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới đã lựa chọn hướng đi nhân đạo này và ở thị trường Việt Nam, Cocoon là cái tên mỹ phẩm được chứng nhận thuần chay duy nhất.

Sản phẩm không dùng các nguyên liệu có nguồn gốc động vật phổ biến trong mỹ phẩm như nhau thai cừu, sáp ong, dịch ốc sên, mật ong, dầu cá hồi,...thay vào đó, Cocoon áp dụng tối đa 100% nguyên liệu chiết xuất từ thực vật.

Tất cả các sản phẩm trước khi được tung ra thị trường đều được trải qua từ 12 - 24 tháng kiểm nghiệm gắt gao bằng các phương thức như kiểm tra trắc nghiệm (in - Vitro test) hoặc trên cách tình nguyện viên (in - Vivo test).  

Với mục tiêu này, gần đây, Cocoon đã chính thức nhận được cấp giấy chứng nhận “Animal test-free & Vegan” bởi tổ chức PETA - Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật toàn cầu. 

Đặc trưng của mỗi vùng miền trên đất nước Việt Nam đều được ghi dấu rõ rệt trong từng sản phẩm của Cocoon. Từ dừa Bến Tre đến cà phê Tây Nguyên, từ hoa hồng Cao Bằng đến bơ Tiền Giang,... tất cả nguyên liệu đậm chất Việt Nam này đã được Cocoon gom mua trực tiếp từ các nhà máy nông sản.

Bên cạnh mặt nạ bí đao thì nước cần bằng bí đao Cocoon là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu, tiên phong trong việc điều trị mụn. Đây là sản phẩm được nhiều người yêu thích vì độ an toàn, hiệu quả và lành tính cao.

toner-bi-dao-cocoon

Đánh giá chi tiết toner bí đao Cocoon Winter melon 140ml có tốt không?

1. Thiết kế, bao bì

Màu sắc là đặc điểm đặc trưng nhất để người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết Cocoon với các sản phẩm skincare khác. Với tiêu chỉ là "thuần chay" và Việt hóa, thương hiệu đã lựa chọn màu nâu của cây cỏ cho bao bì các sản phẩm của mình từ toner, tẩy trang đến mặt nạ, sữa rữa mặt,... 

Các sản phẩm này khác nhau được phân biệt bởi gam màu nâu từ đậm tới nhạt. 

Hộp vỏ đựng của chai nước cân bằng da Cocoon Winter Melon được làm bằng giấy bìa với hình phác thảo dạng chì của trái bí đao tạo cảm giác điều gì đó rất tự nhiên, mộc mạc như bản chất của những người nông dân vun trồng nguyên liệu. 

toner-bi-dao-cocoon

Chai nước cân bằng bí đao của Cocoon sử dụng chất liệu nhựa cứng cáp (nhiều bạn sẽ nhầm tưởng là thủy tinh, không phải đâu nhé), dạng trụ tròn, thiết kế chai bầu bĩnh khá đáng yêu với tông màu nâu sẫm đặc trưng. 

Chai được thiết kế với nắp bật với lỗ nhỏ để bạn có thể điều chỉnh được lượng toner sử dụng dễ dàng. 

Các thông tin cơ bản về thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng được dán trên thân chai.

Dung tích của một chai toner Cocoon bí đao là 140ml, vừa đủ, nhỏ gọn, cầm chắc lòng bàn tay.

2. Thành phần

  • Chiết xuất từ trái bí đao: Trong bí đao có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, photpho, sắt và nhiều loại vitamin, khoáng chất như Caroten, B1, B2, B3, C,… kết hợp với một lượng dầu thực vật khá lớn có lợi cho da và tóc. Ngoài ra, bí đao có tác dụng làm thanh lọc, tiêu viêm, giải độc, trị mụn cho làn da. 
  • Chiết xuất rau má: Mọi người không thể phủ nhận công dụng thần kì của loại thực vật này. Rau má dân gian nhưng là loại dược liệu quý chứa rất nhiều thành phần như caroten, canxi, sắt, magie, phốt pho, các loại vitamins B1, B2, B3, C, K và các dưỡng chất carbohydrate… Tương tự như bí đao rau má có tác dụng giải nhiệt, mát gan, giải độc.
  • Chiết xuất tràm trà: bao gồm Cineol (1,8 – 2,4%) mùi thơm mát, vị cay giúp sát khuẩn, Terpinen-4-ol có tác dụng, chống vi khuẩn, sưng viêm và Terpinenen là tinh dầu có mùi hương của tràm trà đặc trưng.
  • Chiết xuất cam thảo: Đây là một thành phần không thể thiếu trong việc làm đẹp, cung cấp dưỡng chất, chống oxy hóa cho da, cấp ẩm cho da mềm mại. Ngoài ra, còn tăng cường khả năng làm đều màu, cải thiện tone da theo thời gian và tuổi tác.
  • Vitamin B3: Giúp làm trắng da, trị thâm nám, vết chân chim, đồi mồi, kích thích tái tạo, nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Đây còn là thành phần thúc đẩy sản sinh các chất ceramide tự nhiên của cơ thể. 
  • Hyaluronic Acid (HA): Là một chất dưỡng ẩm đến từ tự nhiên, giúp cấp ẩm và khóa ẩm cho da, giúp da tăng khả năng đàn hồi, căng bóng,  ngăn ngừa lão hóa. 
  • Toner bí đao Cocoon Winter Melon cam kết 100% không cồn (free alcohol), không sulfate, không chất bảo quản (paraben),… tuyệt đối an toàn, lành tính với mọi loại da.
toner-bi-dao-cocoon

3. Công dụng

  • Hạn chế nổi các loại mụn như mụn sưng, mụn viêm, mụn mủ và điều trị hiệu quả mụn ẩn sâu dưới lớp da.
  • Giúp giảm thâm mụn, các vết đồi mồi, chân chim do tuổi tác để lại và làm sáng da
  • Làn da của bạn sẽ được mịn màng vì được cấp ẩm tối ưu.
  • Kháng viêm, giảm sưng tấy và làm dịu da nếu bạn đang trong quá trình điều trị mụn.
  • Kiểm soát và giảm tiết dầu nhờn trên da. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho mọi loại da từ da dầu, da khô đến da hỗn hợp, nhạy cảm,...

4. Kết cấu, mùi hương

Nước cân bằng da Cocoon bí đao có kết cấu không quá lỏng, màu trắng trong suốt. Tuy kết cấu như trên nhưng khi sử dụng sản phẩm lại thẩm thấu cực kì nhanh chóng. Hơn hết, dung dịch có hương tràm trà khá đặc trưng, chuyên về việc hỗ trợ điều trị mụn.

toner-bi-dao-cocoon

5. Cảm nhận thực tế sau khi sử dụng toner bí đao Cocoon

  • Quan điểm cá nhân:

Sau một tháng mình sử dụng mặt nạ bí đao kết hợp với toner bí đao này, điều đặc biệt mà mình nhìn thấy rõ rệt nhất là các nốt mụn xẹp xuống và cồi mụn khô khá nhanh. Mùi hương của nước cân bằng khá dễ chịu, đậm mùi tràm trà.

Khi lần đầu tiên thoa lên da thì mình cảm giác da hơi căng nhẹ, hơi nóng một chút do tính ấm đặc trưng của tràm trà và một phần da mình chưa thích nghi kịp. Tuy nhiên sau khi da đã quen dần qua mỗi ngày thì không còn hiện tượng này nữa. Toner thẩm thấu rất nhanh vào da.

toner-bi-dao-cocoon

Sau một tuần sử dụng, các nốt mụn trên da mặt mình bắt đầu bong ra, mình cũng đôi khi ngứa tay cậy ra khá dễ và đặc biệt là ko để lại thâm. Da dầu như mình sẽ đỡ nhờn hơn và kết hợp thêm dưỡng ẩm nữa thì lại rất tuyệt vời. 

Da mình được kiềm dầu hơn hẳn và cảm thấy da bóng khỏe hơn, không bị ửng đỏ vì những nốt mụn khi ra ngoài trời nắng. Bao bì của sản phẩm ở mức đơn giản nhất với cách thiết kế, màu sắc đến font chữ tạo cảm giác chân thật, giản dị. 

Một điểm mà mình không thích lắm là chai ở dạng nắp nên mỗi lần sử dụng phải đổ ra tay hoặc bông tẩy trang mình thấy hơi bất tiện, hi vọng sau này nhà sản xuất sẽ ra mắt dạng xịt để dùng dễ dàng hơn.  

  • Đánh giá trên Channel Đào Bá Lộc

Đào Bá Lộc không chỉ review toner Cocoon chiết xuất bí đao mà còn gel tắm và sữa rửa mặt Cocoon bí đao. Theo Đào Bá Lộc thì 3 sản phẩm này là combo trị mụn hoàn hảo cho cả cơ thể.

Toner Cocoon Winter Melon được Đào Bá Lộc cực kỳ “thumb up” khen ngợi bởi mùi hương tràm trà cực kỳ thơm và khả năng cấp ẩm, kháng viêm, giúp da sau khi đắp lotion mask trở nên láng mịn hơn rất nhiều.

  • Đánh giá trên Channel Trinh Pham

Beauty blogger Trinh Phạm cũng cực kỳ khuyến khích bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thuần chay của Cocoon, đặc biệt trong đó là toner Cocoon Winter Melon chiết xuất bí đao. 

Không chỉ tự mình sử dụng mà Trinh Phạm còn giới thiệu và cho người nhà, người thân, bạn bè sử dụng loại toner bí đao trị mụn này, ai cũng đều ngạc nhiên về khả năng trị mụn, kiềm dầu, giảm thâm của nó.

  • Đánh giá trên Channel TTL

Beauty blogger TTL cũng sử dụng cặp đôi gel rửa mặt và toner Cocoon Winter Melon, đánh giá rất cao chất lượng của 2 sản phẩm này. Toner Cocoon bí đao có một chút màu hơi vàng, không chỉ cấp ẩm, trị mụn mà còn có thể làm sạch bụi bẩn, bã nhờn cũng như dầu thừa trên da rất hiệu quả. 

Nước toner cũng rất dịu nhẹ, lành tính, không hề gây kích ứng khi sử dụng.

6. Đánh giá ưu, nhược điểm

Ưu điểm

  • Hỗ trợ điều trị các loại mụn viêm, mụn ẩn rất tốt
  • Ngăn ngừa sưng tấy, viêm nhiễm,và sự hình thành của mụn mới
  • Dưỡng ẩm và duy trì độ đàn hồi cũng như làm đều màu da.
  • Làm mờ vết thâm, nám, sạm da mang lại vẻ ngoài tự tin cho bạn.

Nhược điểm

  • Nếu bạn sở hữu làn da quá nhạy cảm thì bạn nên test trước ra tay khi sử dụng bởi vì hoạt chất của tràm trà khá mạnh. 
  • Có thể sẽ không phù hợp khi bạn sử dụng chung với các sản phẩm dưỡng da khác, tốt hơn hết bạn nên sử dụng combo toner và tinh chất trị mụn của nhà Cocoon cùng một lúc để hiệu quả được nâng cao.

7. Kết luận toner bí đao Cocoon có tốt không?

Dung dịch toner cho da Cocoon Winter Melon – được chiết xuất từ bí đao là một trong những sản phẩm "best seller" của thương hiệu Cocoon, cũng như là được các youtuber, beauty vlogger, reviewer lên tiếng đánh giá đây là sản phẩm hoàn toàn lành tính cho da nên bạn có thể an tâm sử dụng nhé.

Hướng dẫn sử dụng nước cân bằng Cocoon Winter Melon

Sử dụng ngay sau bước rửa mặt. Bạn phải lưu ý là không nên lau mặt khô hoàn toàn bằng khăn bông mà chỉ nên thấm từ từ và apply dung dịch toner ngay khi da vẫn còn độ ẩm nhất định. 

Nhẹ nhàng đổ một lượng dung dịch toner Cocoon Winter Melon vừa đủ ra bông tẩy trang (hoặc là tay đã được làm sạch), lau nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ hai bên mũi kéo lên thái dương. Một mặt của bông tẩy trang nên sử dụng để lau 1/2 mặt, sau đó bạn lật ngược bông tẩy trang để lau phần còn lại..

Tiếp theo, bạn có thể massage, vỗ nhẹ nhàng lên da mặt để toner được hấp thụ tốt hơn.

Bạn cũng có thể dùng toner Cocoon chiết xuất từ bí đao làm lotion mask giúp điều trị mụn, dưỡng ẩm cho da.

Nếu bạn chưa có sản phẩm để đặc trị mụn, bạn cũng có thể thấm một ít toner vào đầu tăm bông, chấm và giữ yên vị trí khoảng 1 phút trên nốt mụn sưng tấy, nốt mụn vừa nặn để có thể giảm sưng, khử trùng và tiêu diệt nhân mụn còn sót, ngăn ngừa hình thành mụn mới.

Mua sản phẩm chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?

Toner Cocoon Winter Melon chiết xuất bí đao có giá khoảng 175.000đ/ chai 140ml. Bạn có thể tham khảo các shop bán sản phẩm trên sàn thương mại shopee, Tiki, Lazada ở dưới đây: 

toner-bi-dao-cocoon
Ưu đãi tốt nhất

175.000 VNĐ

Xem tại Lazada

175.000 VNĐ

Xem tại Shopee

175.000 VNĐ

Xem tại Tiki

175.000 VNĐ

Xem tại Watsons

Giải đáp một số thắc mắc về toner bí đao Cocoon

Toner Cocoon dùng cho da gì?

Sản phẩm chiết xuất từ trái bí đao kết hợp với tràm trà có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả những làn da "khó chiều" nhất. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng rất phù hợp với những làn da thiếu ẩm, khô ráp và cần được bổ sung độ ẩm tự nhiên.

Ai có thể sử dụng?

Với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì toner Cocoon cực kì được ưa chuộng bởi các chị em phụ nữ. Khí trời nóng ẩm rất dễ làm chúng ta nổi mụn do vậy Cocoon được làm từ thiên nhiên và không chứa cồn sẽ giúp chị em hoặc các "đấng mày râu" từ 15 tuổi trở lên sẽ ngăn chặn được những mầm mống gây mụn.

Làm sao biết tôi đang sử dụng hàng chính hãng của Cocoon?

  • Phân biệt toner Cocoon thật giả qua nắp chai

Nắp chai toner Cocoon chính hãng thường được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, rất kiêng  và cứng cáp. Khi đóng nắp, bạn có thể nghe rõ tiếng "tách" rõ ràng. Trong khi đó, đối với toner Cocoon giả thì hoàn toàn ngược lại khi nắp đóng khá lỏng lẻo, khi sơ ý đặt nghiêng thì rất đổ dung dịch ra ngoài. 

  • Kiểm tra toner Cocoon thật giả bằng cách lắc tạo bọt

Đối với sản phẩm toner Cocoon, mọi người có thể phân biệt bằng việc lắc để tạo bọt sản phẩm. Nếu đó là hàng thật 100%, khi lắc nhẹ chai thì sẽ có bọt khí xuất hiện và nhanh tan. Còn về hàng giả thì bọt nhiều và lâu tan hơn. 

Với khá nhiều ưu điểm như trên thì sản phẩm này được người tiêu dùng đánh giá khá cao về chất lượng cũng như mẫu mã, bao bì của nó. Đây là một sản phẩm lành tính, an toàn, vô hại cho da và được nhiều người khác tin dùng thì chần chờ gì bạn không thử một "em" toner bí đao Cocoon chứ?  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!