Toner giấm táo có thực sự trị mụn “thần thánh” như lời đồn? Cách làm dễ nhất

05.04.2023 - 16:08

Toner giấm táo là một trong những biện pháp trị mụn đang được chị em phụ nữ sử dụng phổ biến hiện nay. Được xem là cách trị mụn, cân bằng độ pH an toàn cho da, liệu em toner này có thật sự hiệu quả? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

A/ Toner giấm táo là gì?

toner-giam-tao-04

Nước, giấm táo và trà xanh là thành phần chính thường thấy của toner giấm táo

Toner giấm táo là một loại sản phẩm có tác dụng làm đẹp da và trị mụn của chị em phụ nữ được dùng sau bước rửa mặt. Tuy nhiên, khác với các toner khác trên thị trường được sản xuất sẵn rất nhiều thì toner giấm táo rất ít khi được bán sẵn mà chủ yếu là do người dùng tự làm tại nhà. Thực chất, đây là hỗn hợp được làm chủ yếu từ giấm táo, nước và trà xanh.

B/ Toner giấm táo có tác dụng gì?

- Làm sạch da từ sâu bên trong một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng

- Kháng khuẩn và điều trị tình trạng mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả: Thành phần tự nhiên có trong toner giấm táo giúp làm dịu các vết mụn đỏ và làm khô nhân mụn. Cảm giác đau nhức và sưng tấy do mụn bọc gây ra sẽ giảm đi một cách nhanh chóng.

- Thành phần axit malic và axit lactic có trong giấm táo giúp loại bỏ các tế bào chết, nhờ đó đem lại cho phái nữ làn da mềm mại, tràn đầy sức sống

- Cân bằng độ pH về mức an toàn cho da (khoảng từ 5.5 đến 6.0), cấp ẩm và tránh tình trạng da khô ráp: Độ pH trong giấm táo là 3, sau khi được pha loãng và kết hợp với tinh chất trà xanh, tính axit trong toner này sẽ đưa độ pH của da về mức bình thường. 

- se khít lỗ chân lông, giúp nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh

toner-giam-tao-01

Toner giấm táo đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của phái đẹp

C/ Cách làm toner giấm táo tại nhà

Cách làm loại toner này không những vừa đơn giản mà còn tiết kiệm chi phí hơn gấp nhiều lần so với mua sẵn bên ngoài. Các nàng chỉ cần làm theo các bước như sau:

- Bước 1: Làm sạch và khử trùng chai đựng toner

- Bước 2: Đổ hỗn hợp ½ chén giấm táo và ½ chén nước sạch vào chai đựng đã được làm sạch

- Bước 3: Lắc đều và bảo quản ở những nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời. Sau đó, bạn có thể sử dụng như các loại toner thông thường

Ngoài ra, nếu các nàng muốn giảm mùi nồng của giấm táo và muốn chống lão hóa da tốt hơn thì có thể kết hợp thêm thành phần trà xanh. Bạn nên pha hỗn hợp theo tỷ lệ 1 nửa chén giấm táo và 3 nửa chén nước trà xanh. 

toner-giam-tao-03

Nhiều người thường kết hợp thêm nước trà xanh để giảm mùi giấm trong toner

D/ Cách dùng toner giấm táo

- Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang, sau đó rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt

- Bước 2: Trước mỗi lần sử dụng, bạn nên lắc đều chai toner giấm táo, sau đó đổ một lượng dung dịch toner vừa đủ vào bông tẩy trang

- Bước 3: Thoa đều bông tẩy trang lên khắp mặt, nên nhớ là hạn chế lau vào vùng mắt. Nếu bạn muốn trị mụn ở những vùng khó với đến được thì hãy dùng chai chiết và xịt toner giấm táo lên các vùng đó. Đặc biệt là ở vùng lưng thì chị em có thể bôi toner trực tiếp lên lưng trong khi tắm, sau đó chỉ cần rửa sạch lại với nước là xong

E/ Cảm nhận cá nhân về toner giấm táo

Thực ra mình không hề biết đến loại toner này nhưng sau khi được bạn giới thiệu rằng có thể tự làm em này tại nhà, mình đã làm thử để sử dụng. Và hiệu quả mà em này đem lại khiến mình khá ưng ý. Quả thực sau một tháng sử dụng toner giấm táo, tình trạng mụn của mình đã đỡ hơn rất nhiều. Mụn bọc to thì vẫn mọc nhưng các nốt mụn nhỏ hầu như đã không còn xuất hiện trên da mặt mình nữa. Dùng toner này không làm cho mình rát mặt và hiệu quả cân bằng độ pH của nó khá oke. Tuy nhiên mình thấy hơi khó chịu với mùi hương của loại nước hoa hồng này. Mùi giấm táo vẫn khá nồng mặc dù mình đã pha thêm tinh chất trà xanh. Nhìn chung thì hiệu quả trị mụn của em này khá tốt, lại có thể làm tại nhà tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Vì thế mình vẫn khuyên bạn nên sử dụng thử toner giấm táo.

Mình thấy nhiều bạn khuyên nên sử dụng toner giấm táo 2 lần mỗi ngày. Tuy nhiên mình có tìm gặp bác sĩ da liễu và được khuyên rằng chỉ nên sử dụng mỗi ngày 1 lần với những ai mới sử dụng dòng toner này lần đầu để tránh bị kích ứng da. Bên cạnh đó, để an toàn nhất thì bạn nên rửa mặt sau 2 phút apply toner giấm táo lên da. Vì với những bạn sở hữu làn da yếu và nhạy cảm, nếu để toner qua đêm thì có thể xảy ra tình trạng dị ứng da.

a, Ưu điểm

- Hiệu quả cân bằng độ pH và cải thiện tình trạng mụn trên da tương đối tốt

- Cách làm đơn giản, tiết kiệm được chi phí vì có thể tự làm tại nhà

- Có thể điều tiết lượng dầu thừa trên da

- Chị em phụ nữ còn có thể sử dụng toner này để trị mụn tại các vùng khác trên cơ thể, phổ biến nhất là trị mụn trên lưng.

b, Nhược điểm

Mùi giấm táo tương đối nồng và khó chịu. Vì thế những bạn bị dị ứng mùi hương cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Nếu bạn pha với tỷ lệ không đúng, lượng giấm táo tương đối đặc thì có thể gây ra tình trạng châm chích, đau rát khi apply toner lên các vết thương hở hoặc vết mụn bị vỡ. 

Loại toner này không phù hợp với các nàng có làn da nhạy cảm. Thành phần giấm táo có thể làm cho bạn bị mẩn đỏ hoặc ngứa ngáy khó chịu. Bên cạnh đó, khi sử dụng em này thì tốt nhất các bạn nên dùng thêm kem chống nắng vì toner giấm táo tẩy da chết khiến làn da của bạn sẽ nhạy cảm hơn với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Giai đoạn đầu khi sử dụng toner giấm táo thì da mặt bạn có thể sần sùi và tồi tệ hơn một chút so với lúc đầu. Điều này dễ hiểu thôi vì em này giúp đẩy mụn ẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông lên da, nhờ đó mà sau một thời gian thì tình trạng mụn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. 

toner-giam-tao-02

Mùi của em này khá khó chịu

E/ Thời gian sử dụng toner giấm táo

Nhiều bạn đặt ra câu hỏi rằng toner giấm táo có dùng được lâu không? Câu trả lời là do tự làm tại nhà và được làm từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất hóa học và chất bảo quản nên thời hạn sử dụng của em này ngắn hơn so với các loại toner được bán sẵn trên thị trường. Sau khi pha chế toner giấm táo thì bạn chỉ nên sử dụng trong tối đa là 2 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Với loại giấm táo trà xanh thì thời hạn sử dụng càng ngắn hơn, chỉ khoảng 1 tuần sau khi bắt đầu sử dụng. Vì thế các nàng chỉ nên pha một lượng toner vừa đủ thôi nhé để tránh bị lãng phí và nếu sử dụng toner giấm táo đã để quá lâu thì có thể làm nảy sinh một số vấn đề cho da, chẳng hạn như bị kích ứng và mọc mụn nhiều hơn ban đầu. 

Có thể nói, toner giấm táo là sản phẩm trị mụn tương đối dễ làm và hiệu quả mà bạn nên sử dụng thử. Đây thực sự là phương pháp chăm sóc da phù hợp với học sinh, sinh viên hoặc những người không có điều kiện về tài chính. Tuy nhiên nhỏ mà có võ, hiệu quả của em này sẽ không làm cho bạn thất vọng!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!