Mách nhỏ một số mẹo trị mụn bằng rau diếp cá hiệu quả

07.04.2021 - 16:22

Khi mặt bị mọc mụn vừa gây cảm giác đau khó chịu vừa làm mất thẩm mỹ khiến chúng ta cảm thấy không tự tin khi giao tiếp. Nhất là ở các bạn nữ. Nếu như da bạn bị dị ứng với các thành phần thuốc tây đặc trị mụn thì hãy thử lựa chọn các phương pháp trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn cho da vừa có hiệu quả bất ngờ. Hiện nay trị mụn bằng rau diếp cá đang được nhiều tín đồ yêu làm đẹp rỉ tai nhau. 

Vậy thực hư việc trị mụn bằng rau diếp cá có hiệu quả không? Những cách trị mụn bằng rau diếp cá nào được chị em tin dùng nhiều nhất ? Mời các chị em cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

trị mụn bằng rau diếp cá

1. Tại sao lại sử dụng rau diếp cá để trị mụn

Rau diếp cá là là một loại nguyên liệu tự nhiên dễ tìm kiếm và được sử dụng nhiều vào mùa hè vì có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể rất tốt. Ngoài ra, rau diếp cá còn sở hữu hàm lượng nước tương đối lớn, đặc biệt lượng tinh dầu trong diếp cá.  Khi vò nát, thường có mùi tanh và tiết ra tinh chất quý hiếm. Chất này có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn mạnh nên hỗ trợ giảm sưng mụn nhanh chóng. 

trị mụn bằng rau diếp cá

Ngoài ra, thành phần Quercitrin và Isoquercitrin chứa trong rau diếp cá có khả năng thải bỏ độc tố trong cơ thể rất tốt. Vì thế cách thức ăn hay uống rau diếp cá trị mụn rất hữu hiệu với những ai bị mụn do nội tiết, nóng trong người.

Đắp mặt nạ hoặc uống nước ép diếp cá còn giúp bổ sung hàm lượng lớn vitamin A và beta – caroten trong cơ thể. Đây là những chất hỗ trợ làm tăng khả năng đề kháng của da, giúp chống lại các tác nhân có hại từ môi trường.

Bên cạnh đó, hợp chất flavonoid chứa trong dấp cá có khả năng thúc đẩy chữa lành vết thương sau mụn. Làn da sẽ được kích thích tái tạo, tăng độ đàn hồi để khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Với những dưỡng chất thực có trong thành phần, cách trị mụn bằng rau diếp cá được nhiều tín đồ làm đẹp đánh giá cao về hiệu quả giảm sưng, ngừa thâm hay dưỡng da sáng khỏe.

Vậy nên, bạn có thể tận dụng loại rau quen thuộc này để khắc chế hoặc làm giảm tác động xấu của mụn lên da.

2. Một số cách trị mụn bằng rau diếp cá

2.1. Trị mụn ẩn trên da bằng nước rau diếp cá

Rau diếp cá đem giã nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt để thoa lên những vùng da bị mụn ẩn là cách làm đơn giản, dễ dàng giúp đẩy nhân mụn ra ngoài nhanh chóng.

2.2. Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá và mật ong

tri-mun-bang-diep-ca

Nguyên liệu:

- Rau diếp cá: 200 gam.

- Mật ong nguyên chất : 01 thìa.

Cách làm: Rau diếp cá sau khi đã nhặt và rửa sạch thì đem xay nhuyễn, lấy phần nước cốt và bỏ phần bã đi.

Phần nước cốt rau diếp cá thu được đem trộn đều cùng 1 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng: Làm sạch da mặt, dùng khăn mềm thấm khô nước trên da rồi thoa hỗn hợp mật ong và diếp cá lên da.

Sau khoảng 20 phút thì rửa mặt với nước sạch.

Sử dụng mặt nạ rau diếp cá trị mụn từ 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.3. Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá và lá nha đam

tri-mun-bang-diep-ca

Nguyên liệu:

- Rau diếp cá: 200 gam.

- Nha đam: 200 gam.

Cách làm: Rau diếp cá đem rửa sạch, để ráo nước rồi xay và lọc lấy phần nước cốt.

Nha đam đem rửa sạch, gọt bỏ phần bỏ xanh bên ngoài, phần thịt trắng bên trong đem xay nhuyễn và trộn cùng nước cốt rau diếp cá.

Cách sử dụng: Dùng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết trên da.

Sau đó thoa đều hỗn hợp rau diếp cá và nha đam lên da mặt, để nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt với nước mát.

Sử dụng mặt nạ rau diếp cá và nha đam khoảng 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả trị mụn ẩn và chăm sóc da tốt nhất.

2.4. Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và muối biển 

tri-mun-bang-diep-ca

Nguyên liệu:

- 1 gram rau diếp cá

- 1 thìa muối biển loại hạt

Cách làm: Cho rau diếp cá đã được rửa sạch với muối biển vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp.

Cách sử dụng: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, ngay khi da vẫn còn ẩm bạn dùng hỗn hợp vừa chế biến đắp đều khắp mặt trong 15 - 20 phút. Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá 2 lần/tuần.

Trên đây là tổng hợp một số cách trị mụn bằng rau diếp cá mà chúng tôi tổng hợp. Bạn hãy thử áp dụng và cảm nhận những kết quả mà rau diếp cá đem lại cho làn da của mình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!