[GIẢI ĐÁP] Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

08.01.2024 - 14:31

Liệu trời mưa có cần bôi kem chống nắng không? Trời mưa có tia uv không? Đây đều là những câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc. Để giải đáp vấn đề này, các bạn hãy cùng Chanh Tươi Review đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

troi-mua-co-can-boi-kem-chong-nang-khong-2
Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu để bảo vệ làn da mỗi ngày

Giải đáp thắc mắc trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn có làn da khỏe đẹp lâu dài. Ngay cả khi ngồi trong nhà, vào những ngày mưa to, việc bôi kem chống nắng vẫn là quan trọng vì ban ngày luôn có tia UV. Trong đó, tia UVA không phụ thuộc vào thời tiết, kể cả khi trời mưa to. Đây là một tia bức xạ mạnh, có khả năng xâm nhập qua cửa sổ, cửa kính và ảnh hưởng đến da.

Có một sự thật rằng trời mưa không làm tia UV giảm hoạt động, đặc biệt là tia UVA có khả năng xuyên qua mây. Mặc dù có trời mưa, nhưng tia UV vẫn có thể chiếu xuống da, vì vậy việc bảo vệ da với kem chống nắng là cần thiết.

Kem chống nắng không chỉ ngăn chặn tác động của tia UV, mà còn giúp ngăn chặn lão hóa da sớm, hình thành nám và tàn nhang. Việc bảo vệ da không chỉ là một vấn đề ngày nắng, mà còn quan trọng khi trời mưa hay khi ở trong nhà, nơi tia UV vẫn có thể tiếp cận da.

Dù bạn có chi tiêu hàng tháng cho việc nuôi dưỡng làn da, nhưng chỉ cần một ngày tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời làn da có thể bị ảnh hưởng và đổi màu. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng là biện pháp hiệu quả để giữ cho làn da trắng sáng và ngăn chặn tác động tiêu cực của tia UV, kể cả trong những ngày mưa.

Tất nhiên, nếu bạn ở trong nhà kín đáo, không có ánh sáng ngoại vi hoặc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính, bạn có thể không cần bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, ánh sáng xanh cũng có nguy cơ gây hại như tia UVA, nên bạn cần đảm bảo không tiếp xúc quá mức.

Lưu ý rằng không phải kem chống nắng nào cũng có khả năng chống lại ánh sáng xanh. Để bảo vệ da khỏi cả hai tác nhân này, bạn nên chọn kem chống nắng có SPF 30 trở lên và chứa các thành phần như zinc oxide, titanium dioxide, iron oxide, thường có trong kem chống nắng vật lý. Ngoài ra, vitamin C, E, hyaluronic acid cũng là những thành phần có thể hỗ trợ bảo vệ da hiệu quả.

troi-mua-co-can-boi-kem-chong-nang-khong-5
trời mưa có cần bôi kem chống nắng không

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho ngày mưa

Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn kem chống nắng phù hợp với những ngày mưa nhé!

Để chọn kem chống nắng phù hợp cho ngày mưa, bạn cần chú ý đến một số tiêu chí quan trọng.

Khả năng thẩm thấu nhanh và không thấm nước:

  • Chọn kem chống nắng có khả năng thẩm thấu nhanh để tránh cảm giác nặng mặt khi sử dụng trong thời tiết mưa.
  • Đảm bảo sản phẩm không thấm nước để tránh bị rửa trôi khi tiếp xúc với nước mưa hoặc mồ hôi.

Chỉ số SPF/PA cao:

  • Lựa chọn kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 – 50 để đảm bảo bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB.
  • Kiểm tra chỉ số PA để đảm bảo khả năng lọc tia UVA, với các mức từ PA++ trở lên để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA.

Thành phần an toàn và dưỡng da:

  • Chọn kem chống nắng không chứa cồn, chì, và các thành phần gây kích ứng cho da.
  • Nếu có thể, chọn sản phẩm chứa các thành phần dưỡng da như Zinc Pure 304D và STV 455 để giúp da mềm mịn và khỏe mạnh.

Đánh giá từ người dùng:

  • Tìm hiểu về sản phẩm và đánh giá từ người dùng để đảm bảo hiệu quả chống nắng và khả năng bám trên da trong môi trường mưa gió.

Gợi ý những dòng kem chống nắng phù hợp nhất ngày mưa

Sau khi giải đáp được thắc mắc “trời mưa có cần bôi kem chống nắng không” rồi thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem những dòng sản phẩm nào phù hợp để dùng khi trời mưa mà không bị lem hay trôi nhé!

1. Sữa Chống Nắng Chống Thấm Nước Biore 

Sữa chống nắng chống thấm nước Biore không chỉ là người bảo vệ lý tưởng cho làn da của bạn trước tác động có hại của tia UV mà còn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khác. Với chỉ số chống nắng SPF 50+/PA++++, sản phẩm này là một liên minh vững mạnh chống lại sự tàn phá của tia UVA và UVB, từ việc ngăn chặn sạm da, cháy nắng, nếp nhăn, tàn nhang đến lão hóa da.

Điều đặc biệt là công nghệ chống thấm nước và mồ hôi, giúp sự bền bỉ của lớp chống nắng ngay cả khi bạn hoạt động mạnh ngoài trời, hay tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời khi đi dưới mưa. Không còn lo lắng về việc mất đi lớp bảo vệ khiến làn da trở nên yếu đuối.

troi-mua-co-can-boi-kem-chong-nang-khong-3
trời mưa có cần bôi kem chống nắng không
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

86.000 ₫

shopee-buy-now

80.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Công nghệ bột phấn Sara – Sara từ Nhật Bản giúp kiểm soát nhờn, mang lại cho làn da cảm giác mịn màng và không nhờn rít.
  • Không để lại vệt trắng trên da
  • Tuýp nhỏ gọn nhẹ, dễ mang theo
  • Chống  nắng cao SPF 50+
  • Không thấm nước, thích hợp dùng khi trời mưa.

2. Kem chống nắng lâu trôi Innisfree Intensive Long Lasting Sunscreen

Kem chống nắng lâu trôi Innisfree Intensive Long Lasting Sunscreen SPF50+ PA++++ 50ml không chỉ là một sản phẩm bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn là người bạn đồng hành hoàn hảo cho những hoạt động dưới trời mưa. Với chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++ và sự kết hợp độc đáo giữa màng lọc chống nắng vật lý và hóa học, kem này mang lại khả năng chống nước mạnh mẽ, đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ hiệu quả.

Chiết xuất từ rau má và trà xanh không chỉ làm dịu nhẹ cho làn da mà còn nuôi dưỡng và bảo vệ da từ bên trong. Đặc biệt, sản phẩm này được thiết kế đặc biệt phù hợp cho da dầu và da hỗn hợp, giúp kiểm soát dầu thừa mà không làm mất đi sự ẩm tự nhiên của da.

troi-mua-co-can-boi-kem-chong-nang-khong-4
trời mưa có cần bôi kem chống nắng không
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

450.000 ₫

shopee-buy-now

320.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Chống thấm nước cho hoạt động ngoài trời
  • Da được bảo vệ mạnh mẽ khỏi tia UV.
  • Kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, mang lại cảm giác dễ chịu cho da mà không gây bết dính.
  • Da trở nên mịn màng hơn với chiết xuất rau má và trà xanh dưỡng ẩm.
  • Đến từ thương hiệu uy tín.

3. Kem Chống Nắng Sunplay Skin Aqua SPF 50+, PA+++++

Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White SPF50+ PA++++ là sản phẩm chống nắng cho da mặt của thương hiệu Sunplay Skin Aqua. Được phát triển với công nghệ CHỐNG NẮNG - GIỮ ẨM tiên tiến từ Nhật Bản, giúp bảo vệ da mạnh mẽ và lâu bền trước tác động của tia UV. Đồng thời, sản phẩm giúp giảm tình trạng mất nước và duy trì độ ẩm tối ưu cho da.

Điểm đặc biệt của sản phẩm là khả năng kiểm soát bã nhờn, đồng thời dưỡng da để có làn da sáng mịn và đều màu. Sản phẩm có khả năng kháng nước cao, hỗ trợ các nàng trong những ngày thời tiết mưa cần đi ra ngoài, kem chống nắng cũng không bị lem trôi.

mua-dong-co-can-boi-kem-chong-nang-khong-4
Kem Chống Nắng Sunplay Skin Aqua SPF 50+, PA+++++
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

89.000 ₫

lazada-buy-now

176.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV với SPF 50+ và PA++++.
  • Tạo nền trắng mịn với Vitamin C & B3, làm mờ vùng da sạm màu, che phủ khuyết điểm.
  • Kiểm soát dầu và giữ ẩm với hạt phấn siêu mịn, Collagen, Acid Amino, và Hyaluronic Acid.
  • Chống nước và mồ hôi cao, duy trì lớp trang điểm và bảo vệ da hiệu quả.

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng ngày mưa đạt hiệu quả nhất

Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả tối đa:

Trước khi bắt đầu bất kỳ bước chăm sóc nào, hãy đảm bảo làn da của bạn đã được làm sạch hoàn toàn bằng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. Điều này giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, và tế bào chết, tạo nền tảng tốt cho việc áp dụng kem chống nắng.

  • Bước 2: Dưỡng da

Sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của bạn, có thể là tinh chất dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm. Bước này giúp cung cấp dưỡng chất và giữ ẩm cho da, làm tăng khả năng chống chọi với tác động của tia UV.

  • Bước 3: Kem chống nắng

Lấy lượng kem chống nắng vừa đủ trên đầu ngón tay.

Chấm kem lên 5 điểm trên khuôn mặt: trán, mũi, cằm, và 2 má.

Sử dụng đầu ngón tay hoặc bông tán kem để đều kem khắp da mặt. Hãy nhớ tán nhẹ nhàng để tránh kích thích da.

Bằng cách thực hiện đúng các bước trên, bạn sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV và duy trì làn da khỏe mạnh, mềm mại.

Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không? Lưu ý để sử dụng kem ngày mưa hiệu quả nhất

Chắc chắn bạn muốn giữ cho làn da của mình được bảo vệ ngay cả khi trời mưa. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết để sử dụng kem chống nắng hiệu quả trong điều kiện mưa:

  • Tránh miết hoặc trà mạnh trên da, vì điều này có thể làm giảm hiệu suất của kem chống nắng.
  • Bôi kem chống nắng đầy đủ: Đặc biệt là ở những vùng như tai, môi, và da đầu. Những khu vực này thường ít được chú ý nhưng cũng rất dễ bị tác động bởi tia UV, đặc biệt là khi trời mưa và có nước mưa phản xạ tia UV.
  • Thời điểm bôi kem: Hãy chú ý bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà từ 20-30 phút. Điều này đảm bảo kem có đủ thời gian để hấp thụ vào da trước khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Lượng kem chống nắng: Sử dụng lượng kem vừa đủ. Đối với khuôn mặt, bạn cần khoảng 1-2 gram, và với cơ thể, khoảng 25-30 gram. Điều này đảm bảo bạn có độ che phủ đầy đủ để bảo vệ da.
  • Bôi lại kem chống nắng: Không chỉ bôi vào buổi sáng. Trong điều kiện mưa, hãy thường xuyên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2-3 tiếng. Mưa có thể làm mất hiệu suất của kem, vì vậy việc bôi lại sẽ đảm bảo bạn luôn được bảo vệ.

Nhớ rằng, việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV không chỉ là trong những ngày nắng nóng mà còn cần thiết khi trời mưa. Hãy thực hiện những bước này để duy trì làn da khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ bị tổn thương do tác động của tia UV.

Xem thêm:

Kết luận

Thường thì, thói quen bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng trong những ngày mưa là khá phổ biến, đặc biệt là đối với những cô nàng lười. Bởi các nàng thường nghĩ rằng, khi không có ánh nắng mặt trời thì tia UV cũng không tác động nhiều đến làn da. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, vì tia UV có thể gây hại cho da ngay cả trong những ngày mưa.

Hy vọng với những thông tin mà Chanh Tươi Review cung cấp ở trên bạn không những đã nắm rõ câu trả lời cho việc “trời mưa có cần bôi kem chống nắng không” mà còn giúp các nàng dễ dàng chọn được những dòng kem chống nắng phù hợp nhất rồi nhé! Chúc bạn luôn xinh!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!