Vay tiền online dài hạn là gì? Top 5 ngân hàng cho vay tốt nhất

22.11.2022 - 13:33

Vay tiền online dài hạn là hình thức vay tiền cũng không phải quá mới với mọi người. Nhưng cũng không phải ai cũng biết chính xác ưu nhược điểm của nó là gì? Nên vay dài hạn hay ngắn hạn? Nên vay nhanh ở đâu uy tín an toàn? Mọi thông tin để giải đáp những câu hỏi trên sẽ có trong bài viết bên dưới, hãy đọc để hiểu hơn nhé!

I. Vay tiền online dài hạn là gì?

1. Đặc điểm hình thức vay online dài hạn

Vay tiền nhanh online là một hình thức vay tiền, trong đó người đi vay không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào để có được khoản vay. Khoản vay có được đó sẽ dựa trên mức độ uy tín, khả năng thanh toán của người đi vay mà tổ chức cho vay xem xét và ấn định khoản vay.

Vay tiền online dài hạn nghĩa là khi người đi vay lựa chọn hình thức vay này, kỳ hạn thanh toán buộc người vay phải trả là dài ngày, đủ để cho khách hàng có thời gian xoay tiền và trả tiền đúng hạn. Và mọi hoạt động diễn ra để thực hiện giao dịch vay tiền nóng này đều là online 100%, trên bất kỳ website hay ứng dụng di động chính thức nào của tổ chức cho vay.

vay-tien-online-dai-han-1659522999

2. Điều kiện như nào để vay được online dài hạn

Để được vay tiền theo hình thức này, bạn cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Chứng minh được mục đích vay online dài hạn của bạn là hợp pháp;
  • Có vốn sở hữu tham gia mức tối thiểu 20% theo tổng mức đầu tư;
  • Phương án kinh doanh khi vay tiền online dài hạn phải hiệu quả, có thực tế và có thể thực thi;
  • Đảm bảo người đi vay tiền có khả năng thanh toán khoản vay theo đúng thời gian đã cam kết trong hợp đồng vay vốn.

3. Lãi suất, hạn mức vay này như nào?

Về lãi suất mối khách hàng phải chịu đối với hình thức vay online dài hạn này thường sẽ thay đổi và phụ thuộc vào từng gói vay mà người đi vay lựa chọn, cũng như từng thời điểm giao dịch trong năm.

Lãi suất vay dài hạn ở ngân hàng thường thấp hơn vay tại các tổ chức vay phi ngân hàng khác, có thể nằm trong khoảng từ 7% đến 16% một năm cho khoản vay đó.

Và để biết được mức lãi suất cụ thể, bạn có thể liên hệ từng ngân hàng muốn lựa chọn để biết chính xác phần trăm lãi phải chịu vào kỳ giao dịch này nhé.

Còn về hạn mức vay, số tiền có thể được xét duyệt ở khoản vay này thường rất lớn, lên đến 500 triệu đồng, 1 tỷ đồng,... Bạn cũng cần cân nhắc khả năng của mình để đưa ra con số vay phù hợp nhé.

4. Thủ tục đăng ký vay tiền dài hạn

Để tiến hành đăng ký khoản vay trên, các giấy tờ cần bạn chuẩn bị là:

  • Đơn đề nghị vay tiền theo đúng mẫu của tổ chức cho vay;
  • Hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận tạm trú tại địa phương;
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu còn thời hạn sử dụng;
  • Hồ sơ chứng minh bạn có mục đích sử dụng vốn vay dài hạn;
  • Báo cáo tài chính;
  • Giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo khi vay tiền dài hạn;
  • Một số loại giấy tờ khác nếu bên cho vay có đưa ra yêu cầu.

II. Các hình thức vay dài hạn phổ biến

Ngày nay, tại các tổ chức cho vay nói chung, hình thức cho vay dài hạn khá là phổ biến. Vậy nên sẽ có nhiều hình thức vay tiền nhanh khác nhau nếu bạn lựa chọn hình thức vay online dài hạn này, cụ thể:

vay-tien-online-2-1659523921

  • Đảm bảo đối vật: Đây là hình thức vay cho phép ngân hàng, bên cho vay sẽ có quyền hạn nhất định đối với tài sản của khách hàng đem thế chấp vay nếu như khách hàng đó không thể thanh toán dư nợ được.
  • Vay thế chấp: Với hình thức vay này, người đi vay có thể dùng tài sản có giá trị của cá nhân như giấy tờ đất, giấy tờ nhà, giấy tờ xe,... để đảm bảo khả năng thanh toán mà không cần giao tài sản cho ngân hàng. Nhưng đối với trường hợp này, ngân hàng vẫn có quyền đưa ra quyết định tịch thu tài sản nếu khách hàng không trả được nợ.
  • Vay online tín chấp: Hình thức vay này không cần bạn phải đảm bảo tài sản, chỉ xét duyệt dựa trên mức độ uy tín, khả năng thanh toán của bạn mà thôi. 
  • Vay cầm cố: Để lựa chọn vay khoản vay theo cách này, người đi vay cần có tài sản có giá trị để cầm cố. Và số tiền có thể vay được sẽ tương đương với giá trị của tài sản cầm cố đó. Cũng như 2 trường hợp trên, nếu tổ chức cho vay không nhận được tiền thì tài sản đó thuộc về họ.
  • Vay theo dự án: Cách vay này thường được áp dụng với các bên vay có dự án kinh doanh và vay tiền để thực hiện kinh doanh cho dự án (thường buộc bên đi phải phải đưa ra được các chứng minh mang tính khả thi của dự án này để xét duyệt). Khi cho khách hàng vay khoản vay này, bên cho vay sẽ trở thành chủ đầu tư của dự án.
  • Vay hợp vốn: Nghĩa là khi khách hàng cần vốn họ sẽ lựa chọn hình thức vay này để tìm kiếm nhiều chủ đầu tư hơn là một để đầu tư cho dự án của mình.

III. Có nên vay tiền dài hạn online không?

1. Ưu điểm vay tiền nhanh online dài hạn

Các khoản vay tiền với hình thức này thường mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như:

  • Với hình thức vay này, hạn mức hỗ trợ xét duyệt thường là lớn vậy nên có thể giúp khách hàng khắc phục tình trạng thiếu vốn nhanh chóng;
  • Lãi suất các khoản vay dài hạn từ ngân hàng thường sẽ thấp hơn nhiều so với hình thức vay tiền tín chấp nhanh online
  • Thời gian thanh toán khoản vay dài hạn cũng là một lợi thế. Bởi nó không gây áp lực quá lớn lên khách hàng, ép họ phải xoay vốn nhanh mà khoản thời gian vay đó có thể là đủ để họ phát triển kinh tế và hoàn thành trả tiền đúng hạn;
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tạo vốn cho các hoạt động kinh doanh, phúc lợi của công ty như đầu tư dự án, đầu tư sản xuất,...;
  • Tiết kiệm thời gian trong cả quá trình vay bởi mọi thứ đều online.

2. Nhược điểm vay tiền dài hạn trực tuyến

Mọi cái đều có ưu và nhược của nó và nhược điểm của khoản vay online dài hạn này là:

  • Thời gian xét duyệt lâu vì là khoản vay lớn nên cần xem xét kỷ độ uy tín và khả năng trả nợ của người đi vay;
  • Hồ sơ thủ tục duyệt vay kỹ lưỡng và chi tiết, cần nhiều loại giấy tờ 
  • Cần thẩm định từ người thân hoặc có tài sản để thế chấp

IV. Nên vay ngắn hạn hay dài hạn hình thức nào tốt hơn?

Để trả lời câu hỏi này, trước hết cần hiểu hơn về vay ngắn hạn và vay dài hạn là như thế nào, giúp gì được cho người đi vay.

vay-tien-online-1-1659523611

Vay ngắn hạn nghĩa là các khoản vay đó diễn ra trong một thời gian ngắn thường không quá 24 tháng, số tiền có thể xem xét để xét duyệt cho khoản vay này tại các tổ chức cho vay cũng không lớn, thường dưới 20 triệu đồng. Nhưng đổi lại thủ tục vô cùng đơn giản, không cần thế chấp và có thể được giải ngân ngay trong ngày. Nói chung, vay tiền online ngắn hạn chỉ thích hợp với những ai cần một số tiền nhỏ mà rất gấp, không thể chờ đợi xoay tiền.

Còn về vay dài hạn, các khoản vay này được xét duyệt vay cũng không phải nhỏ, đủ để bạn đắp vào khoảng tiền lớn đang trống. Dài hạn nghĩa là kỳ hạn của hợp đồng vay khá dài, đủ để khách hàng có thể tìm kiếm xoay tiền và trả lại. Nó hoàn toàn phù hợp với những ai vay tiền để kinh doanh lớn.

V. Nên vay online dài hạn ở đâu?

Hiện nay, để vay tiền người ta thường tìm đến các công ty tài chính hoặc các ngân hàng để đăng ký vay vốn. Song, với online mỗi tổ chức cho vay này sẽ đem lại một ưu điểm riêng.

Tại các công ty tài chính, các gói vay tiền nhanh online thường được khách hàng lựa chọn giao dịch là vay online ngắn hạn. Còn vay online dài hạn vẫn được cung cấp giao dịch tại đây, nhưng với gói vay này, lãi suất phải chịu thường rất cao, đây là điểm hạn chế của một số công ty tài chính hiện nay. Một số công ty tài chính bạn có thể tham khảo nếu muốn vay nhanh hơn, ít thủ tục hơn vay ngân hàng như Lotte Finance, Shinhan Finance, Cashberry Ifinance, MCredit

Về vay tiền tại các ngân hàng cho gói vay online dài hạn, dĩ nhiên mức lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn và hấp dẫn hơn nhiều những công ty tài chính trên. Tuy nhiên, khi vay tại ngân hàng, các điều kiện yêu cầu thẩm định cũng như tiến trình xét duyệt khoản vay sẽ lâu hơn, khó khăn hơn. Điển hình một số ngân hàng cho vay dài hạn online được ưa chuộng như: VPbankHongleong Bank, MBBank, Cake....

Vậy nên, vay online dài hạn ở đâu cũng được, tùy điều kiện, mức độ cần thiết, khả năng thanh toán, chịu lãi của bạn để lựa chọn một hình thức vay tiền phù hợp nhất.

VI. Top 5 ngân hàng cho vay dài hạn tốt nhất

1. VPBank - Vay tiền siêu tốc tại VPBank - Chỉ 10 phút đăng ký

Nói về tổ chức cho vay tiền online dài hạn tốt nhất hiện nay thì không thể bỏ qua cái tên VPBank này được. Bởi ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng này là một trong những ngân hàng TMCP có lịch sử lâu đời tại Việt Nam cũng như chứng minh được mức độ uy tín và an toàn cho khách hàng khi vay tại đây.

Một số ưu điểm khi lựa chọn vay tại VPBank gồm:

  • Hỗ trợ đa dạng các phương thức cho vay và trả nợ theo từng loại hình doanh nghiệp khác nhau;
  • Rút vốn linh hoạt, có thể rút nhiều lần hoặc theo tiến độ khác nhau của dự án;
  • Có thể hỗ trợ đến tối đa cho nhu cầu vốn của một dự án kinh doanh;
  • Được phép thế chấp tài sản hình thành nên từ vốn vay dài hạn.

2. MSB - Vay kinh doanh không tài sản đảm bảo 

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - MSB cũng là một cái tên không xa lạ gì với khách hàng vay vốn tại Việt Nam. Đây là ngân hàng được cấp phép kinh doanh đầu tiên từ năm 1991. Và cho đến nay, ngân hàng cũng đã triển khai đa dạng các hình thức vay vốn với nhiều ưu đãi.

vay-tien-online-6-1659524951

Còn về lợi ích khi chọn MSB để vay vốn có thể kể đến như:

  • Thời hạn cho vay không ngắn, có thể tùy từng dự án và khoản vay và thường là trên 1 năm;
  • Lãi suất cho vay không cố định, phụ thuộc vào quy định của ngân hàng MSB và theo từng thời kỳ trong năm cũng như điều kiện có của khách hàng đưa ra;
  • Khuyến khích và hỗ trợ cho vay các doanh nghiệp và hộ kinh doanh có nhu cầu vay vốn dài hạn.

3. VIB - Vay Tín Chấp Tiêu Dùng VIB Lãi Suất Từ 16%/Năm

Nổi bật không kém các ngân hàng khác trong giai đoạn hiện nay chính là ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam - VIB. Tại ngân hàng này, họ đã và đang cung cấp đa dạng các dịch vụ cho vay khác nhau từ ngắn, trung và đến dài hạn. Và sở dĩ khách hàng khi đi vay không nên bỏ qua nó vì VIB luôn có những chính sách và ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng của mình.

Nếu bạn vay dài hạn tại VIB, lợi ích bạn có thể nhận là:

  • Mức tài trợ vay dài hạn lên đến 80% tổng nhu cầu vốn huy động của dự án;
  • Khách hàng được thêm hạn trả nợ gốc đến khi hết dự án đi vào hoạt động;
  • Cách thức trả nợ đa dạng, tùy theo khả năng của từng doanh nghiệp và đặc thù từng dự án khác nhau;
  • Tài sản đảm bảo linh hoạt và có thể thế chấp cho khoản nợ hình thành từ vốn vay dài hạn.

4. TPBank thủ tục vay đơn giản, nhanh gọn

So với các ngân hàng nói trên thì ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank là ngân hàng xuất hiện muộn nhất, thành lập vào năm 2008. Tuy nhiên không vì thế mà ngân hàng này không nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng. TP Bank được đánh giá là một ngân hàng trẻ, năng động nhất hiện nay và là một trong những địa chỉ tin cậy để vay tiền online dài hạn.

vay-tien-online-7-1659524730

Với tiềm lực tài chính vững mạnh, ngân hàng hỗ trợ nhiều gói vay và với gói vay dài hạn này, người đi vay sẽ nhận được:

  • Thời gian cho vay dài hạn cực kỳ linh hoạt phù hợp với dòng tiền doanh nghiệp;
  • Lãi suất cho vay dài hạn cực kỳ cạnh tranh so với các ngân hàng khác;
  • Tăng năng lực sản xuất kinh doanh hơn cho các doanh nghiệp;
  • Hồ sơ đơn giản và gọn nhẹ, không phức tạp.

5. Vietcombank| Vay tiền online - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 15%/năm

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank hiện là công ty lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tính theo vốn hóa và là thuộc 4 ngân hàng Nhà nước lớn nhất hiện nay. Tại Vietcombank cũng đang triển khai các gói vay dành cho cả khách hàng là cá nhân và là doanh nghiệp.

vay-tien-vietcombank-online-6-1659524533

Nếu chọn vay dài hạn tại Vietcombank, những ưu đãi bạn nhận được là:

  • Hạn mức vay cao, lên đến 500 triệu đồng;
  • Lãi suất hấp dẫn, kỳ hạn vay dài, đảm bảo khách hàng có đủ thời gian thanh toán;
  • Độ an toàn cực kỳ cao, đảm bảo khách hàng yên tâm khi lựa chọn.

VII. Làm sao phân biệt các ngân hàng cho vay online uy tín và lừa đảo

Hình thức quảng cáo

App cho vay tiền online uy tín là các công ty tài chính thường sẽ quảng cáo dịch vụ của mình trên mạng, có trang web riêng hoặc liên kết với bên thứ hai uy tín khác như các ngân hàng, cửa hàng điện máy, siêu thị để quảng cáo sản phẩm của mình.

Các quảng cáo cho vay tín chấp tại các hiệu cầm đồ, dán tờ rơi tại các cột điện, ngã tư, trên tường nhà trong ngõ hẻm…hầu hết đều là app cho vay lừa đảo, tín dụng đen.

Thủ tục vay

Thủ tục nộp hồ sơ tại các công ty tài chính thường yêu cầu chứng minh nhân dân photo, photo sổ hộ khẩu hoặc KT3, ảnh 3 x 4 và một số giấy tờ khác tùy loại vay khách hàng đăng ký.

Đối với các tổ chức cho vay tín dụng đen chỉ cần để lại chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, bằng lái xe hay thẻ ATM… là đã có thể vay được.

Lãi suất cho vay

Đối với giao dịch cho vay trực tuyến có liên quan đến hoạt động kinh doanh cầm đồ, theo quy định tại khoản 1, Điều 468 của Luật Dân sự 2015, lãi suất theo thỏa thuận không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay. Tuy nhiên, một số đơn vị sẽ tính thêm các chi phí khác, ví dụ, phí tư vấn, phí quản lý khoản vay…

Đối với các ngân hàng, công ty tài chính thì mức lãi suất này rơi vào khoảng 20%/năm (1.667%/tháng) tức là khoảng 600 đồng/1 triệu/ngày.

Điểm khác biệt tiếp theo là lãi suất, lãi suất cho vay của tín dụng đen rơi vào khoảng 108 – 360%/năm tương đương khoảng 3.000 – 10.000 đồng/1 triệu/ngày.

Hợp đồng cho vay

Về hợp đồng, các ứng dụng vay tiền uy tín thường cung cấp hợp đồng đi kèm theo đó là các điều khoản rõ ràng như cách thức thanh toán, thời hạn trả nợ, lãi suất, phí phạt trả trước, phí phạt trả sau…

Tốt nhất bạn nên lên mạng tìm kiếm mẫu hợp đồng của các công ty tài chính, xem trong hợp đồng có những điều khoản nào. Khi đó bạn sẽ dễ dàng nhận ra hợp đồng có phải của tín dụng đen hay không bởi trong hợp đồng của tín dụng đen sẽ không quy định nhiều điều khoản như vậy.

Tìm kiếm thông tin trên mạng về tổ chức cho vay

Các công ty tài chính thường sẽ có trang web riêng được cấp phép theo quy định pháp luật. Uy tín và thương hiệu của công ty tài chính cho vay tín chấp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm lịch sử trên các trang mạng internet, kiểm tra thông tin và đánh giá của khách hàng.

Còn với tổ chức cho vay tín dụng đen lừa đảo thường tồn tại một địa điểm nhỏ, trang web cũng không có địa chỉ rõ ràng hoặc không có thông tin cấp phép hoạt động.

mua-hang-online-bi-lua-dao-thi-phai-lam-sao-1-1659662960

Phân biệt các ngân hàng cho vay online uy tín và lừa đảo

VIII. Chẳng may dính bẫy lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn bình tĩnh hơn khi chẳng may "sập bẫy" lừa đảo "núp bóng" các ngân hàng cho vay online

  • Khi bị lừa đảo vay tiền online cần nói chuyện với gia đình, người thân hoặc bạn bè để họ đưa ra giải pháp tốt nhất cho mình, vì lúc đó tâm lý người bị lừa đang hoảng loạn, lo lắng, bất an lo sợ nên sẽ không suy nghĩ được hướng giải quyết phù hợp với thực trạng được.
  • Nếu số tiền từ 2 triệu đồng trở lên bạn có thể đi báo công an, cơ quan có thẩm quyền để họ hướng dẫn các thủ tục, hoàn thành hồ sơ tố giác tội phạm đã lừa đảo bạn. Điều 174, Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Bộ luật hình sự năm 2015 đã quy định khung hình phạt theo mức từ phạt hành chính đến phạt tù từ 7 -10 năm.
  • Tuyệt đối không nghe lời tư vấn, lôi kéo của các nhân viên tư vấn mà vay nhiều app vì bạn sẽ không còn cơ hội trả nợ vì sẽ bị rơi vào vực thẳm của vay tiền online. Tốt nhất nên dừng lại và nhờ sự giúp đỡ của gia đình hoặc người thân để trả hết nợ.
  • Nếu số tiền bị lừa đảo vài trăm nghìn đồng thì coi như đó là bài học rút kinh nghiệm cũng như lần sau phải thận trọng khi vay tiền online. Rút kinh nghiệm cho lần sau không nên để lộ thông tin các nhân trên các trang mạng xã hội.
  • Tuyệt đối giữ bình tĩnh, không nên quá lo lắng ảnh hưởng đến tâm lý mà phải suy nghĩ và tìm ra hướng giải quyết đúng đắn nhất.

Nếu như bạn thật sự cần tiền để đầu tư, kinh doanh nhưng không vội, bạn có thể lựa chọn hình thức vay kể trên để thực hiện đăng ký vay vốn và giải quyết vấn đề của mình. Hy vọng, những gì bạn vừa đọc qua đã cho bạn thêm nhiều thông tin về vay tiền online dài hạn. Và cũng sẽ giúp được bạn trong việc đưa ra quyết định nếu cần tiến hành vay một khoản vay nào đó.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!