Thử nghiệm liệu pháp xông mặt trắng da - Làn da trắng mịn đã không còn là mơ ước?

30.03.2023 - 09:37

Là con gái ai cũng thích mình có làn da thật trắng hồng, mịn màng, nhưng sự thực thì mụn và các yếu tố khách quan như nắng, bụi, môi trường ảnh hưởng đến làn da mỗi ngày nên da dễ bị sạm đen. 

Mách bạn 1 bí quyết nho nhỏ nhưng vô cùng hiệu nghiệm là áp dụng phương pháp xông mặt trắng da. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, được xông mặt để vừa giải tỏa stress, vừa thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn lại còn hỗ trợ giúp da trắng sáng lên thì còn gì tuyệt vời bằng.  Hãy cùng thử nghiệm liệu pháp này với những công thức đơn giản sau nhé! 

 Xông mặt có thể làm trắng da được không?

Xông hơi có làm trắng da được không là câu hỏi chắc hẳn nhiều bạn còn băn khoăn. Sự thực là phương pháp này được sử dụng và truyền lại từ thời vua chúa ngày xưa. Trải qua quá trình nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm từ thực tế, các y bác sỹ đều khẳng định tác dụng trắng da của xông hơi là nhờ hơi nóng và các tinh chất từ nguyên liệu thiên nhiên bốc lên giúp thông thoáng làn da, loại bỏ bụi bẩn, độc tố, vi khuẩn hàng ngày ứ đọng trong các tuyến bã nhờn trên da.

 

xong-mat-trang-da

Khi xông hơi mặt, hơi nóng sẽ giúp “mở” các lỗ chân lông, đưa các lớp bụi bẩn và vi khuẩn đi ra khỏi lỗ chân lông một cách dễ dàng. Đặc biệt, nếu có tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp da bạn kháng viêm, trị mụn hiệu quả, đồng thời thấm sâu vào nuôi dưỡng và tái tạo làn da mới. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên trang điểm hoặc sau một ngày hoạt động hoặc làm việc ngoài trời thì nên xông hơi mặt để làm sạch và bảo vệ da. 

Các cách xông mặt làm trắng da

1. Xông mặt với sả, chanh, gừng

  • Nguyên liệu: 

- Sả: 5 củ

- Vài lát chanh

- Vài lát gừng thái mỏng

- 300ml nước sạch

  • Cách thực hiện:

Rửa sạch các nguyên liệu, sau đó cho vào nồi, cho thêm 300ml nước, đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn cho vào chậu, và dùng khăn che kín đầu xông mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước. 

Trong sả có chứa nhiều loại vitamin như: A, C, B1, B2, B3, b5, B6 và axit folic rất tốt để nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều loại khoáng chất quan trọng như: Kali, Canxi, Magie, Photpho, Mangan, Đồng, Kẽm và Sắt giúp làn da được căng khỏe và tràn đầy sức sống.  Việc kết hợp chanh, sả, gừng giúp loại bỏ bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông, cung cấp các dưỡng chất có lợi cho da, giúp da mịn màng, trắng hồng.

xong-mat-trang-da

2. Xông mặt với lá kinh giới, tía tô, ngải cứu

  • Nguyên liệu: 

- 1 nắm lá kinh giới

- 1 nắm lá tía tô

- 1 nắm lá ngải cứu

- 500ml nước sạch

- 1/2 thìa cà phê muối

- Nửa quả chanh tươi.

  • Cách thực hiện:

Nhặt sạch kinh giới, tía tô, ngải cứu, và rửa thật sạch với nước. Cho nguyên liệu đã rửa sạch vào nồi và đổ 500ml nước, đun sôi nhỏ lửa trong 5 phút để dưỡng chất ngấm vào nước xông. Sau khi tắt bếp, vắt nửa quả chanh khuấy đều. Từ từ đưa sát mặt vào nồi nước xông, trùm khăn kín đầu. 

xong-mat-trang-da

Kinh giới chứa nhiều tinh dầu, có vị cay, tính ấm, đặc biệt tốt khi trị liệu các bệnh về da như mẩn ngứa, dị ứng, kích thích ra mồ hôi làm khô thoáng lỗ chân lông. Tía tô chứa tinh dầu perila aldehyd và limonene, đặc biệt có nhiều trong hạt. Tía tô giúp ra mồ hôi, giải phóng các chất độc trong cơ thể, giúp tái tạo các mô tế bào, đặc biệt tốt khi hấp thụ qua da bằng phương pháp xông hơi. Ngải cứu có vị đắng, cay, tính ôn, có tác dụng trị mẩn ngứa, mồ hôi dầu trên da. 

Sự kết hợp giữa kinh giới, ngải cứu, tía tô tạo nên một nồi nước xông "hoàn mỹ"  rất tốt cho da giúp lỗ chân lông giãn nở, đẩy bụi bẩn cùng với mụn cám, mụn đầu đen ra ngoài, đồng thời se nhỏ lỗ chân lông, cho bạn làn da mịn màng.

3. Xông mặt với cánh hoa hồng

  • Nguyên liệu

- 1 nắm cánh hoa hồng

- 1 nắm cánh hoa cúc

- 1 chậu nước

  • Cách thực hiện:

Đun sôi khoảng 1 lít nước và thả cánh hoa cúc và hoa hồng vào nước để các dưỡng chất được hòa tan và bốc hơi. Kê mặt gần nồi nước để hấp thụ các dưỡng chất từ hơi nước.

xong-mat-trang-da

Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… và một chất chống oxy hóa da, giúp chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng

4. Xông mặt với vỏ bưởi

  • Nguyên liệu:

- Vỏ 1 trái bưởi tươi

- 300ml nước

  • Cách thực hiện:

Rửa sạch vỏ bưởi, sau đó đun sôi với nước thì tắt bếp, hãm nhiệt trong khoảng 5 phút rồi mới bắt đầu xông.

 

xong-mat-trang-da

Trong vỏ bưởi chứa hàm lượng cao flavonoid như naringosid, hesperidin, diosmin, diosmetin, hesperitin… có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân ôxy hóa bên trong và bên ngoài. Đồng thời giúp thải độc tố da mặt giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, nám da, sạm da, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như hạn chế mụn đầu đen và trắng, da khô…

Lưu ý khi xông mặt trắng da

Dù xông hơi trắng da là phương pháp làm đẹp an toàn, lành tính nhưng bạn vẫn phải lưu ý một số điểm sau để đạt được hiệu quả

- Bạn phải vệ sinh da, rửa sạch mặt trước khi xông hơi.

- Ngay trong lần xông mặt đầu tiên, bạn nên xông thời gian ngắn 5 phút, sau đó mới tăng dần thời gian lên 10 - 15 phút. 

- Chú ý khoảng cách giữa mặt và thau nước xông để tránh việc hơi nóng làm bỏng da mặt

- Ngưng xông hơi nếu da mặt có các phản ứng bỏng, rát. Khi có các biểu hiện trên cần ngay lập tức rửa mặt nhẹ nhàng, nằm hoặc ngồithư giãn để da dịu lại.

- Khi xông hơi xong các bạn nên rửa lại mặt bằng nước thật lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

- Nên dùng bông tẩy trang để thấm nước sau khi xông hơi vì da lúc này rất dễ nhạy cảm.

- Tần suất xông mặt trắng da chỉ nên thực hiện 1 tuần từ 2 - 3 lần.

- Để chăm sóc da tốt nhất bạn nên thoa thêm vitamin E hoặc một lớp nước hoa hồng sau khi hoàn thành các bước xông hơi.

Trên đây là các công thức xông hơi trắng da an toàn, hữu hiệu được mọi người tin dùng và cho hiệu quả kiểm nghiệm rất tốt. Các bạn nhớ lưu ý thực hiện đều đặn để đạt hiệu quả nha. Chúc các bạn có một làn da đẹp tuyệt vời, như ý !

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!