Băn khoăn giữa việc bôi kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng trước

23.12.2021 - 15:03

Có một nghiên cứu bất ngờ về thói quen dùng kem dưỡng được thực hiện bởi tạp chí Women's Health đã chỉ ra rằng hơn 50% phụ nữ không dùng các loại đúng cách. Việc bôi kem không đúng sẽ không phát huy tác dụng sản phẩm dẫn đến không thể khắc phục những khuyết điểm trên da mặt. Trong quá trình dưỡng da thì kem dưỡng ẩm da và kem dưỡng trắng da là hai loại mỹ phẩm không thể thiếu nhưng nhiều chị em còn đang phân vân không biết nên sử dụng loại kem nào trước?

Bôi kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng da trước? 

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các chị em, giúp chị em có kiến thức đúng, đầy đủ cũng như cung cấp thêm thông tin để các chị lựa chọn kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng phù hợp cho mình! 

Kem dưỡng ẩm là gì? Đặc điểm của kem dưỡng ẩm

boi-kem-duong-am-truoc-hay-kem-duong-trang-truoc

Kem dưỡng ẩm là gì? 

Kem dưỡng ẩm hay còn được gọi là kem làm mềm da là hỗn hợp phức tạp các tác nhân hóa học được điều chế đặc biệt để khiến lớp da ngoài (biểu bì) mịn hơn và mềm dẻo hơn. Chúng tăng độ ẩm làn da (lượng nước) bằng cách giảm bốc hơi. Chất béo và sterol da tự nhiên, cũng như dầu nhân tạo hoặc tự nhiên, chất làm ướt, chất làm mềm da, dầu bôi trơn công nghiệp,... có thể là một phần của thành phần dưỡng ẩm da thương mại. Chúng thường có sẵn như sản phẩm thương mại cho mục đích sử dụng mỹ phẩm hay điều trị, nhưng cũng có thể điều chế tại nhà thông qua những thành phần dược phẩm phổ biến.

Đặc điểm kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa bong tróc da

Sử dụng kem dưỡng thường xuyên, bạn sẽ giữ cho làn da của mình không bị khô và bong tróc. Đồng thời, sử dụng dưỡng ẩm sau khi tắm sẽ giúp phục hồi màng ẩm tự nhiên, tạo ra một rào cản chống lại các tác nhân gây hại và duy trì sự khỏe mạnh của làn da.

Bên cạnh đó, bằng việc dùng dưỡng ẩm thường xuyên cũng là một phương pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các bệnh về da như chàm, vảy nến,…

Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Một trong những cách tốt nhất giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và giữ cho làn da luôn tươi sáng và căng mịn là sử dụng một loại kem dưỡng ẩm “chất lượng” và phù hợp với làn da của bạn hàng ngày. Thói quen giữ ẩm thường xuyên cho da (kết hợp với việc làm sạch da, tẩy tế bào chết và sử dụng kem chống nắng) sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn trong thời gian dài. Đồng thời, nó còn giúp khả năng làm chậm các dấu hiệu lão hóa, giúp làn da luôn tươi mới và tràn đầy sức sống.

Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa mụn đáng kể

Khi da bị khô, tức là da không có đủ độ ẩm tạo sức sống cho da. Tức khắc nó sẽ tự động gửi tín hiệu khiến tuyến bã nhờn của bạn tiết ra nhiều hơn mức cần thiết nhằm tạo ra một lớp màng giữ ẩm cho da. Trong trường hợp này, nếu không bổ sung độ ẩm và lượng nước kịp thời cho da sẽ khiến da tiết nhiều bã nhờn và dầu thừa, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Do đó, nếu da được “ngậm nước” và cấp ẩm đúng cách sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn một cách đáng kể đó.

Kem dưỡng ẩm khóa ẩm hiệu quả cho da

Một lợi ích quan trọng của các loại kem dưỡng ẩm chính là khóa ẩm cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình dưỡng da khi bạn có sử dụng các loại serum hay tinh chất đặc trị, thì kem dưỡng ẩm không những không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại tinh chất ấy, mà nó còn có tác dụng giữ cho tinh chất đặc trị thẩm thấu vào da hơn mà không bị bay hơi, giúp chúng phát huy tác dụng tốt nhất. Vì thế, kem dưỡng ẩm được các chuyên gia khuyên sử dụng vào bước cuối cùng trong quy trình để phát huy được tác dụng khóa ẩm cho da bạn.

Kem dưỡng trắng da là gì? Đặc điểm của kem dưỡng trắng da

boi-kem-duong-am-truoc-hay-kem-duong-trang-truoc

Kem dưỡng trắng da là gì?

Kem dưỡng trắng da là một loại mỹ phẩm có tác dụng chăm sóc, phục hồi, nuôi dưỡng da, giúp cho làn da trở nên trắng sáng, mịn màng, loại bỏ huyết sắc tố melanin – nguyên nhân chính gây ra nám, tàn nhang và nếp nhăn của da. Ngoài ra kem dưỡng trắng da cũng có tác dụng bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa, chống chảy xệ, nhăn nheo da, cung cấp độ ẩm, kích thích tăng sinh Collagen, tăng độ đàn hồi của da và bảo vệ da dưới tác động của tia UV tia cực tím.

Đặc điểm của kem dưỡng trắng da

Kem dưỡng trắng da mặt giúp sáng da, đều màu da

Công dụng đầu tiên và quan trọng nhất chính là làm trắng da. Da bị sạm màu chủ yếu là do sự tích tụ của hắc sắc tố melanin (xảy ra do ánh nắng mặt trời, do các thiết bị điện tử,….) khiến cho gương mặt chúng ta kém phần rạng rỡ. Kem dưỡng trắng da mặt có khả năng ức chế sản sinh Melanin từ các tế bào Melanocyte đồng thời kích thích tế sản sinh tế bào mới sáng khỏe hơn hình thành. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu được làn da sáng và đều màu hơn.

Kem dưỡng trắng da mặt giúp trị thâm do mụn, do kích ứng da

Kem dưỡng trắng da mặt chính là cứu tinh trong trường hợp này nhờ khả năng phá vỡ các liên kết của hắc sắc tố trên da, khiến chúng trở nên “lỏng lẻo”, từ đó vết thâm cũng sẽ mờ dần đi.

Kem dưỡng trắng da giúp ngăn ngừa lão hóa

Chống lão hóa da có thể hiểu là việc ngăn ngừa quá trình oxy hóa các tế bào da, hạn chế nguy cơ thâm nám và da chùng nhão. Kem dưỡng trắng da thường chứa các tinh chất giúp tăng sinh collagen, từ đó tăng khả năng đàn hồi cho da, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện nếp nhăn của da

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem dưỡng trắng trước

boi-kem-duong-am-truoc-hay-kem-duong-trang-truoc

Theo các chuyên gia làm đẹp, quy trình chăm sóc da đúng cách được thực hiện như sau: 

Bước 1: Làm sạch da bằng cách Rửa mặt + Tẩy trang

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da

Bước 3: Đắp mặt nạ

Bước 4: Sử dụng sản phẩm đặc trị

Nếu da mặt bạn có vấn đề về mụn sẹo thâm, sẹo rỗ, nám,… cần điều trị thì bạn nên sử dụng sản phẩm đặc trị ở bước này. Với các sản phẩm đặc trị, bạn chỉ cần thoa đúng ở chỗ cần trị mà thôi nhé, không nên thoa lan ra hết mặt. 

Bước 5: Bổ sung tinh chất dưỡng cho da (serum)

Các loại serum hiện nay cung cấp dưỡng chất vitamin, khoáng chất rất tốt cho da. Thúc đẩy quá trình tái tạo phục hồi da tốt hơn. Nên chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình nhé!

Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng da hay kem dưỡng ẩm sẽ giúp da duy trì độ ẩm, se khít lỗ chân lông giúp bề mặt da ẩm mịn căng mượt.

Bước 7: Thoa kem dưỡng trắng

Thoa kem dưỡng trắng sau bước dưỡng ẩm sẽ giúp da bật tone, bởi kem dưỡng ẩm ở bước trên sẽ làm nền cho kem dưỡng trắng thẩm thấu nhanh sâu vào da. Giúp dưỡng trắng da sâu bên trong.

Xem ngay top kem dưỡng ẩm chính hãng giảm tới 50%

Vậy nên bôi kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng trước?

Câu trả lời chính xác nhất là nên tiến hành dưỡng ẩm cho da trước bởi vì sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, da sẽ bị mất đi độ pH vốn có, làm da khô đi. Cho dù sử dụng các loại nước hoa hồng vẫn chưa đủ. Cần thực hiện thoa kem dưỡng ẩm để bổ sung thêm độ ẩm cần thiết cho da ngay lúc này. Giúp da có thể sẵn sàng hấp thụ tốt các dưỡng chất tiếp theo từ kem dưỡng trắng. Là lớp nền để kem dưỡng trắng có thể thấm sâu, làm trắng da từ bên trong.

Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng

Lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm: 

Làm sạch mặt trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm hay bất kỳ các loại mỹ phẩm nào.

Dù da đang ở bất kỳ trường hợp nào như rất khô, da tổn thương nặng thì lưu ý cũng chỉ nên thoa một lớp kem mỏng, đợi cho khô mới tiếp tục thoa lớp thứ hai để cấp ẩm kịp thời.

Vào những ngày mùa đông, da thường rất khô nên để đảm bảo độ ẩm của da có thể tăng số lần dùng kem dưỡng ẩm trong một ngày hoặc thoa một lớp kem dày hơn mùa hè.

Sử dụng một lượng kem dưỡng vừa đủ lên mặt, tránh thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm dày trên da gây thừa dưỡng chất, bí tắc lỗ chân lông, viêm mụn.

Sau khi thoa kem, matxa nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da, giúp da thẩm thấu, cân bằng ẩm. Đồng thời, phát huy tối đa công dụng của nó.

Xem ngay top mỹ phẩm giảm sâu

Lưu ý khi dùng kem dưỡng trắng:

Thời điểm bôi kem

Cấu trúc sinh lý của da rất đơn giản, các tế bào da sẽ hoạt động mạnh và phát triển vời thời gian từ đêm đến sáng. Do đó, dưỡng chất sẽ được hấp thụ mạnh hơn trong thời gian này. Vì thế, bôi kem trắng da mặt đúng cách nhất nên bôi vào khoảng thời gian từ 23h đến 6h sáng, trước khi ngủ để dưỡng chất được thẩm thấu và tác động lên da tốt hơn.

Dùng lượng vừa đủ

Một suy nghĩ tưởng như khá logic: “Kem trắng da cao cấp thì càng dùng nhiều càng hiệu quả”. Thực tế lại khác, dùng quá nhiều kem không hề khiến cho da đẹp hơn, thậm chí còn có thể khiến da bị yếm khí nữa. Do đó, chỉ dùng lượng vừa đủ kem làm trắng để tránh lãng phí nhé!

Không nên dùng nhiều loại kem trắng da cùng một lúc

Đây là điều tối kỵ để tránh những tác dụng chồng chéo giữa các loại kem lên nhau có thể gây dị ứng da,...

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!