Đừng uống C sủi khi chưa đọc bài viết này!

06.04.2023 - 13:56

C sủi là viên uống bổ sung vitamin c vừa tiện lợi vừa có thể dễ dàng tìm mua tại các nhà thuốc để bổ sung vitamin c. Tuy nhiên, bạn có thực sự hiểu cách dùng và công dụng của loại viên sủi này không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để sử dụng đúng và hiệu quả nhất nhé. 

C sủi là gì? Uống C sủi có tác dụng gì?

C sủi là viên bổ sung vitamin C dạng sủi tan nhanh trong nước. Khi thả vào nước viên thuốc sẽ sủi bọt mạnh thoát ra nhiều khí làm viên tan vỡ và tan hoàn toàn trong nước tạo thành dung dịch dễ uống.

C sủi

C sủi là một trong những cách bổ sung vitamin c tiện lợi và hiệu quả cho cơ thể

Tác hại khi lạm dụng c sủi là gì?

Theo các chuyên gia y tế, vitamin dạng viên C sủi được tổng hợp bằng công nghệ hóa dầu, khi chúng ta sử dụng thường xuyên sẽ làm tăng hấp thu canxi từ ruột vào, khiến canxi trong máu cao.

Nếu dùng liên tục trong thời gian dài hơn 3 tháng sẽ gây ra bệnh sỏi thận (sỏi oxalat). Trẻ em, sử dụng quá nhiều vitamin C dạng viên sủi còn có có nguy cơ loét dạ dày, tiêu chảy...

Lạm dụng viên C sủi có thể gây hại đối với người bệnh tăng huyết áp và đang dùng thuốc để kiểm soát tăng huyết áp, những người bị suy thận...

Cách uống C sủi đúng

C sủi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng đó là khi bạn uống đúng cách. Bạn lưu ý một số điều sau để uống C sủi có hiệu quả tốt, không gây hại có sức khỏe nhé.

  • Pha viên sủi đúng cách, đúng liều lượng.
  • Không sử dụng viên sủi nhai trực tiếp.
  • Không nên uống c sủi nhiều lần trong ngày. Với trẻ em và phụ nữ mang thai bổ sung Vitamin C cần phải theo những chỉ định của các bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên uống c sủi vào buổi tối, tốt nhất nên uống vào sáng hoặc trưa sau bữa ăn, nên uống trước 16h. Nếu uống Vitamin C khi vào cơ thể lúc bụng đang đói thì có thể gây xót và kích thích dạ dày.
  • Người bị tăng huyết áp tuyệt đối không sử dụng thuốc dạng sủi bọt nói chung kể cả viên sủi vitamin C.
  • Không nên sử dụng thuốc quá hạn, hư hỏng hoặc bị ẩm.

c-sui-2

Top 5 loại c sủi thịnh hành nhất hiện nay, c sủi loại nào tốt

1. C sủi Multivitamin

Đây là sản phẩm bổ sung vitamin C của Việt Nam phù hợp cho những người cần dưỡng bệnh, phục hồi sau phẫu thuật và chống căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, sản phẩm này còn có thể cung cấp vitamin hàng ngày cho trẻ em đang trong giai đoạn tăng trưởng, tốt cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú.

C sủi Multivitamin tập trung các loại vitamin cần thiết như Vitamin C, Niacin, Pantothenic axit, Vitamin E, và các vitamin nhóm B bổ sung kịp thời dưỡng chất thiếu hụt sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Với vị cam tươi mát, thơm ngọt và chua nhẹ, sản phẩm giúp bạn quên đi cảm giác mệt mỏi, vực dậy tinh thần sảng khoái, hăng say để bạn tiếp tục hoàn thành thật tốt công việc của mình.

Hơn nữa, sản phẩm còn phù hợp cho thiếu niên, người lớn có chế độ ăn uống không đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Sản phẩm còn có thể phối hợp với thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng, cúm, cảm lạnh, viêm lợi hiệu quả.

C sủi

C sủi multivitamin
Ưu đãi tốt nhất

43.000 VNĐ

Xem tại Lazada

38.588 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

2. C sủi Neuglow

Viên C sủi Neuglow - bí quyết trắng da khoa học và cao cấp của những chị em mê làm đẹp. Viên sủi Neuglow là một giải pháp vừa bổ sung vitamin C vừa thanh lọc độc tố giúp làn da của bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh mịn màng hồng hào hơn. Phụ nữ có thai hoặc cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Sản phẩm giúp tái tạo tế bào da, ngăn ngừa lão hóa da, cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết giúp thay đổi sắc tố da, làm cho da sáng hồng rạng rỡ. Giúp tổng hợp vitamin một cách hiệu quả.

Giúp ngăn ngừa một số bệnh như tiểu đường, u xơ tử cung, ung thư, đục thủy tinh thể, cao huyết áp, Alzheimer… đào thải độc tố, kim loại nặng, thanh lọc cơ thể, giảm stress, cho bạn một tinh thần thoải mái và một cơ thể khỏe mạnh. 

c-sui

C sủi Neuglow

Ưu đãi tốt nhất

1.750.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.750.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

3. C sủi plusssz max

Đây là loại C sủi của Hà Lan. Loại Plusssz-Magnesium c có tác dụng lợi mật, chống mệt mỏi, được sử dụng cho những người lao động mệt mỏi kéo dài. Sử dụng tốt cho cả bệnh nhân bị tiểu đường.

Đặc biệt nên dùng trong các trường hợp cần bổ sung Vitamin C như cơ thể một mỏi, biếng ăn, chế độ ăn kiêng thiếu chất, giai đoạn phục hổi sức khỏe, nghiện thuốc lá, nhiễm trùng, cảm lạnh, đau nướu răng. 

Viên C sủi cung cấp các Vitamin thiết yếu cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể, giúp tăng cường sức khoẻ gia đình bạn mỗi ngày. Sử dụng C sủi Plusssz Max mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, tăng năng suất lao động và học tập.

c-sui-1C sủi Plussz Max

Ưu đãi tốt nhất

48.000 VNĐ

Xem tại Lazada

60.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

4. C sủi Berocca

C sủi Berocca của hãng Bayer - Hà Lan, đây là sản phẩm có thể bổ sung vitamin rất đa dạng. Đặc biệt, với hàm lượng vitamin C trong sản phẩm rất cao cùng nhóm vitamin B và khoáng chất giúp sản phẩm có thể bổ sung năng lượng cũng như dưỡng chất tối đa cho người dùng.

Hơn nữa, nhờ sự kết hợp giữa vitamin C và vitamin nhóm B có thể giúp người dùng thêm khỏe khoắn, tinh thần tỉnh táo và tăng độ tập trung. Khi uống hòa tan viên sủi với 200ml nước. Tuy nhiên có một lưu ý là không dùng cho trẻ ít hơn 15 tuổi.

C sủi

C sủi Berocca
Ưu đãi tốt nhất

95.000 VNĐ

Xem tại Lazada

99.500 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

5. C sủi Bocalex C 1000

Sản phẩm không chỉ bổ sung vitamin C mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, giúp nâng cao thể trạng, đề kháng và miễn dịch. Giúp bổ sung vitamin cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng, nâng cao thể trạng, chống mệt mỏi và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.5c91f5cc0763fbed6eddef6afb5e10b6

 Bocalex C 1000

Ưu đãi tốt nhất

21.000 VNĐ

Xem tại Lazada

20.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

C sủi Bocalex C 1000 phù hợp với trẻ đang lớn, phụ nữ mang thai và cho con bú, người có thể trạng mệt mỏi, suy yếu, người già, người sau phẫu thuật,… Sử dụng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên và người lớn. 

Một số câu hỏi khi sử dụng C sủi

1. Uống viên sủi vitamin c mỗi ngày có tốt không?

Vitamin C là chất dinh dưỡng hằng ngày chỉ cần bổ sung từ 60-100mg là đủ. Trong khi với viên C sủi, vitamin C có hàm lượng lên tới 1.000mg/viên, chúng ta uống mỗi ngày 1 viên là đã dư thừa.

Vậy nên, cách tốt nhất khi dùng C sủi là chỉ nên bổ sung ngắn hạn (dưới 3 tháng). Còn với liều từ 3 tháng trở lên, người sử dụng nhất định cần được bác sĩ tư vấn.

2. Uống c sủi có giảm cân không?

Uống C sủi có khả năng giảm tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, nhưng cần phải được uống theo chỉ định của bác sỹ. Không tự ý uống hoặc lạm dụng viên C sủi trong quá trình giảm cân.

c-sui-c

3. 1 viên C sủi pha bao nhiều nước?

Theo khuyến cáo của đa số nhà sản xuất, 1 viên C sủi pha với trung bình 200ml nước. Nhưng bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng của sản phẩm C sủi mà mình mua. 

4. Uống C sủi có hết mụn không?

Theo một vài chuyên gia y tế, uống C sủi có thể điều trị mụn được. Uống C sủi sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa dưỡng chất đồng thời giúp sản xuất ra collagen và chất chống oxy hóa từ đó có thể ngăn ngừa được tình trạng lão hóa da.

Tuy nhiên, bạn phải uống theo đơn của bác sỹ da liễu không được tự ý mua thuốc uống.

Trên đây là những thông tin hữu ích về c sủi. Hi vọng bài viết đã cho các bạn đầy đủ thông tin về C sủi cũng như có được gợi ý C sủi phù hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!