Cách kết bạn trên Shopee cực đơn giản dành cho những ai chưa biết

31.07.2023 - 10:32

Bạn đang tìm kiếm bạn bè trên Shopee nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kết bạn trên Shopee cực kỳ đơn giản mà không phải ai cũng biết. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

cach-ket-ban-tren-shopee-a
Cách chat với bạn bè trên Shopee

Kết bạn trên Shopee thế nào?

Shopee là một nền tảng phù hợp cung cấp cho cả người mua và người bán những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng 

Ngoài việc mua sắm thì người dùng còn muốn kết bạn qua ứng dụng này để dễ dàng theo dõi cũng như nhắn tin trao đổi với người khác, vậy cách kết bạn trên Shopee như thế nào?

Rất tiếc, cho tới hiện nay Shopee chưa có tính năng kết bạn, bạn chỉ có thể nhấn theo dõi đối với tài khoản bạn bè khác thôi.

Kể cả với shop trên Shopee bạn cũng sẽ không thể kết bạn được, thay vào đó bạn chỉ có thể nhấn vào mục theo dõi, hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn mỗi khi shop có thông báo giảm giá hay sản phẩm mới

Mặc dù không thể kết bạn, nhưng các tài khoản vẫn có thể theo dõi và chat với nhau 

Cách tìm bạn bè trên Shopee bằng số điện thoại

Shopee chính là trang thương mại điện tử mua bán với số lượng lớn nhất hiện nay. Tại đây, bạn có thể mua những mặt hàng mà mình yêu thích, với sự đa dạng về mẫu mã sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn sản phẩm

Hơn hết, Shopee sở hữu nhiều ưu đãi cực lớn dành cho khách hàng. Chính vì vậy, số lượng mua hàng trên Shopee ngày càng gia tăng. 

Tuy nhiên, đây là trang thương mại điện tử chứ không phải trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Do đó, Shopee không cho phép người dùng thực hiện tìm kiếm bạn bè trên Shopee bằng số điện thoại.

Hơn nữa, Shopee còn ẩn cách tìm bạn bè bằng số điện thoại bởi muốn bảo mật thông tin khách hàng một cách tốt hơn. Đây cũng chính là điều khá dễ hiểu.

Nếu Shopee hỗ trợ tính năng này thì nguy cơ bị mất tài khoản rất cao. Vì vậy, việc ẩn bạn bè tuy hơi bất tiện nhưng lại là điều hết sức cần thiết và quan trọng trong việc bảo vệ tài khoản của bạn.

Cách kết bạn trên Shopee bằng liên kết Facebook, danh bạ

Mặc dù không thể tìm kiếm bạn bè trên Shopee bằng điện thoại, nhưng bạn vẫn có thể tìm và chat với bạn bè trên Shopee thông qua một số cách khác. Cụ thể như:

Thêm bạn bè từ Facebook

  • Bước 1: Tại giao diện chính của Shopee chọn mục “Tôi”, sau đó bấm chọn “Người theo dõi”
  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng “Facebook” > chọn “Tiếp tục” để đồng ý nhập bạn bè từ Facebook vào ứng dụng Shopee
  • Bước 3: Danh sách bạn bè của bạn sẽ hiện ra, bấm theo dõi những người mà bạn muốn chat hoặc muốn xem họ đang bán gì trên Shopee.

Thêm bạn bè từ danh bạ điện thoại

Thay vì chọn biểu tượng Facebook thì bạn chọn vào tượng danh bạ bên cạnh. Các bước thực hiện sau đó tương tự như thêm bạn từ Facebook.

Để có thể chat với bạn bè, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sau khi nhập bạn bè từ Facebook, danh bạ thành công, bấm chọn người mà bạn muốn chat trong list bạn bè
  • Bước 2: Ở trang cá nhân của người mà bạn vừa chọn, bấm vào nút “Chat”  bên dưới nút “Theo”  dõi
  • Bước 3: Nhập nội dung tin nhắn sau đó bấm “Gửi” tương tự các ứng dụng nhắn tin khác.
Cach-ket-ban-tren-shopee
Tìm tài khoản shopee bằng tên

Lưu ý: Bạn chỉ có thể chat với bạn bè của mình khi người đó đã mở Shop ở trên ứng dụng Shopee.

Để biết được người đó có Shop hay chưa, bạn xem trong trang cá nhân của người đó nếu có hiện nút Chat thì có nghĩa là họ đã mở Shop và bạn có thể nhắn tin với họ.

Để tìm được bạn bè trên Shopee một cách nhanh chóng, bạn hãy thực hiện ngay thông qua link giới thiệu nhé!

Cách tìm và chat với bạn bè trên Shopee thông qua link giới thiệu được thao tác cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Shopee, hay trang web Shopee.vn, => Sau đó chọn “Săn xu mỗi ngày” => Sau đó, nhấn vào Nông trại Shopee (trồng quả, thu quả).
  • Bước 2: Giao diện hiện ra, nhấn vào mục “Nhờ bạn bè” => Tại mục chia sẻ, nhận hỗ trợ nhấn vào “Sao chép link”. 
  • Bước 3: Sau khi sao chép link thành công, bạn có thể gửi qua Messenger Facebook, Zalo,…. => Bạn bè nhận được sẽ vào chơi
  • Bước 4: Đợi bạn bè nhận xu tưới nước cho bạn, sau đó 2 người sẽ có thể chat với nhau trên Shopee.
Cach-ket-ban-tren-shopee-1
Cách tìm tài khoản Shopee của người khác

Sau khi tìm kiếm được bạn bè thông qua link Shopee, các bạn có thể chat với nhau theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại giao diện của Shopee bạn nhấn vào biểu tượng “Chat” ở trên góc phải của ứng dụng.
  • Bước 2: Chọn người mà bạn muốn nhắn tin.
  • Bước 3: Bạn nhập nội dung tin nhắn và nhấn gửi như trên các ứng dụng khác.

Sau khi đã có lịch sử chat với nhau trên Shopee, hai người có thể dễ dàng liên lạc với nhau để chuyển và nhận xu, chia sẻ mã giảm giá Shopee với nhau, hay bất cứ lúc nào bạn thích.

Cach-ket-ban-tren-shopee-2
Chat với bạn bè trên Shopee

Cách kết bạn trên Shopee thông qua ID người dùng 

Vì Shopee không cho phép người dùng tìm kiếm bạn bè trên Shopee bằng số điện thoại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm bạn bè qua ID đăng nhập một cách dễ dàng.

Cách tìm và chat với bạn bè trên Shopee bằng ID được thực hiện một cách hết sức đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bạn nhờ bạn bè của mình gửi “ID Shopee” qua (thường thì ID sẽ nằm trên tên của tài khoản)
  • Bước 2: Sau đó bạn nhập mã ID vào ô “Shopee Feed” để tìm kiếm.
  • Bước 3: Lúc này kết quả trả về sẽ là tài khoản Shopee bạn bè của bạn, bạn có thể nhấn vào theo dõi, hoặc chat với bạn bè của mình.
Cach-ket-ban-tren-shopee-3
Tìm kiếm bạn bè thông qua ID Shopee

Một số vấn đề xoay quanh việc kết bạn trên Shopee

Tại sao không thể chat với bạn bè trên Shopee?

Mặc dù đã theo dõi nhau trên Shopee hay thực hiện cách kết bạn trên ứng dụng Shopee theo như hướng dẫn nhưng tại sao bạn vẫn không thể gửi được tin nhắn cho bạn bè của mình.

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến điều đó. Cụ thể như sau:

  • Thứ nhất: Tài khoản Shopee của người đó đã bị khóa. Khi tài khoản bị khóa chủ tài khoản sẽ không thể thực hiện được bất cứ hoạt động nào trên tài khoản của mình. Đương nhiên bạn cũng sẽ không thể nhắn tin cho tài khoản đó
  • Thứ hai: Chủ tài khoản đã tắt, chặn tính năng chat đối với tài khoản của bạn. Shopee cho phép chủ tài khoản có thể tự do bật, tắt tính năng chat trên tài khoản của mình. Do đó, khi chủ tài khoản tắt tính năng này thì bạn sẽ không thể gửi tin nhắn cho tài khoản đó được.

Cách kết bạn trên Shopee - Có thể trò chuyện với bạn bè trên Shopee không?

Mặc dù không thể kết bạn trên Shopee, nhưng có cách nào để trò chuyện hoặc liên lạc với bạn bè để tặng xu không? Đây là câu hỏi mà nhiều người dùng Shopee thường gặp, và câu trả lời là không.

Tính năng chat chỉ áp dụng cho các shop bán hàng, không được hỗ trợ cho các tài khoản cá nhân trên Shopee. Vì vậy, chỉ khi bạn bè của bạn có đăng bán hàng như các shop khác thì bạn mới có thể nhắn tin, trò chuyện, và tặng xu cho nhau...

Cách xóa bạn bè trên Shopee như thế nào?

Hiện nay, do Shopee chưa có tính năng kết bạn mà chỉ có mới có tính năng theo dõi. Do đó việc xóa bạn bè trên Shopee thực chất là việc hủy theo dõi tài khoản. 

Để hủy theo dõi một tài khoản nào đó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Tại giao diện chính của Shopee, chọn mục “Tôi”, sau đó bấm chọn “Đang theo dõi”
  • Bước 2: Tìm kiếm tài khoản cần hủy theo dõi
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng “Đang theo” để hủy

Như vậy là đã hoàn thành việc hủy theo dõi một tài khoản nào đó. Sau khi hủy, nếu cần bạn vẫn có thể theo dõi lại tài khoản đó mà không bị bất cứ ảnh hưởng gì, các bước thực hiện như đã nói ở trên.

Trên đây Chanh Tươi Review đã hướng dẫn các bạn cách tìm, chat cũng như cách kết bạn trên ứng dụng Shopee chỉ với vài bước vô cùng đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công thủ thuật Shopee này và đừng quên chia sẻ nếu thấy bài viết cách kết bạn trên Shopee hữu ích nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!