Da bạn thuộc loại nào? Bạn đã biết cách lựa chọn nước hoa hồng cho mình chưa?

03.12.2022 - 08:57

Nhiều người thường có suy nghĩ sai lầm rằng chỉ cần tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt thôi là có thể đủ làm sạch cho da mặt của mình rồi. Thực tế không phải vậy! Những bụi bẩn sót lại vẫn còn đọng sâu bên trong lỗ chân lông mà chúng ta cần phải dùng nước hoa hồng mới có thể loại bỏ được.

Nước hoa hồng ngày nay được sử dụng thông dụng trong quy trình chăm sóc da mặt, có tác dụng chính là làm sạch và cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da,  là tiền đề cho da hấp thu các dưỡng chất từ trong các sản phẩm chăm sóc da khác như serum, tinh chất, kem dưỡng,... Tuy nhiên hiện nay nhiều người đang có tư tưởng dùng nước hoa hồng theo kiểu "đại trà" mà quên mất da của mình có phù hợp hay không. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm ra cách lựa chọn nước hoa hồng tốt nhất cho mình nhé! 

Nước hoa hồng là gì? Công dụng

cach-lua-chon-nuoc-hoa-hong

1. Nước hoa hồng là gì ?

Đây là một loại mỹ phẩm với thành phần chính là tinh chất hoa hồng kèm các dưỡng chất tốt cho da giúp vệ sinh da, cân bằng độ ẩm cũng như tăng cường dưỡng chất tốt cho da. Trong sản phẩm này có nhiều vitamin C, vitamin E ngoài các tác dụng vệ sinh da mặt còn có tác dụng dưỡng da, kháng viêm đồng thời chống lão hóa cho da cực kỳ tốt. Thông thường nước hoa hồng được sử dụng khá nhiều trong khi trang điểm và nó là một bước không thể thiếu dù chỉ là trang điểm dự tiệc hay cho cô dâu. Có nhiều người nghĩ việc sử dụng nước hoa đơn giản chỉ là vệ sinh da mặt nên không quá quan trọng nên bỏ qua mà không biết rằng nó quan trọng như thế nào.

2. Công dụng của nước hoa hồng. 

  • Làm sạch da

Vấn đề làm sạch da mặt bị mụn được xem là cực kì quan trọng. Bụi bẩn, bã nhờn bám trên da là một trong nhiều nguyên nhân khiến tình trạng mụn nặng hơn. Nước hoa hồng lúc này có khả năng lấy đi lớp bụi bẩn, lượng chất nhờn dư thừa trên da.

  • Cân bằng độ pH cho da

Nước hoa hồng cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả. Lỗ chân lông lớn sẽ là điều kiện để vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập khiến da bị mụn. Việc se khít lỗ chân lông sẽ giúp da mịn màng và giảm thiểu nguy cơ bị mụn hơn.

  • Tăng cường độ ẩm cho làn da

Sau khi rửa mặt, dù da đã được làm sạch nhưng đồng thời lớp dầu tự nhiên trên da cũng đã được rửa đi hết, điều này đồng nghĩa với việc da đã mất dần đi lượng ẩm cần thiết. Lúc này, bạn cần phải sử dụng nước hoa hồng để cung cấp độ ẩm kịp thời cho làn da tránh để da bị khô căng kéo dài dễ dẫn đến các vấn đề lão hoá.

  • Có công dụng như mặt nạ bảo vệ làn da

Không như làn da bình thường, việc chăm sóc da nhờn mụn đỏi hỏi cần được bảo vệ “nghiêm ngặt” hơn. Tác dụng của nước hoa hồng được xem như một lớp màng bảo vệ phủ lên làn da của bạn. Nhờ lớp màng này mà da giảm bớt các hiện tượng cháy nắng, rám nắng. Đồng thời cũng cản bớt sự xâm hại của những tia nắng, hiệu quả chống nắng trên làn da cũng được ghi nhận cụ thể và hiệu quả không khém.

 Cách lựa chọn nước hoa hồng cho từng loại da

cach-lua-chon-nuoc-hoa-hong

1. Đối với da khô

Da khô là da không được cấp đủ nước và khả năng giữ ẩm yếu. Do đó, làn da này khá mỏng manh và rất dễ bị bong tróc, tổn thương. Đối với làn da khô, nên chọn nước hoa hồng trị mụn có thêm thành phần dưỡng ẩm. Hãy tránh xa các loại toner làm se khít lỗ chân lông vì rất dễ gây khô da. Bên cạnh đó, các sản phẩm nước hoa hồng có nồng độ cao cũng nên được “xóa sổ ngay” khỏi sự lựa chọn. Nồng độ cồn cho phép trong sản phẩm phải dưới 10% và không chứa axit salicylic.

2. Đối với da thường 

Sở hữu da thường là mơ ước của mọi cô gái. Da thường luôn đạt trạng thái cân bằng và rất ít gặp vấn đề về mụn. Do đó, các nàng sẽ dễ dàng chọn nước hoa hồng theo sở thích. Khác với nước hoa hồng cho da dầu, Hãy chọn nước hoa hồng có nồng độ cồn dưới 20% và chứa thành phần dưỡng ẩm là đủ an toàn cho da

3. Đối với da dầu

Da dầu là làn da thiếu nước nên tuyến bã nhờn phải tiết dầu để cân bằng độ ẩm và luôn bị nhờn bóng do lớp dầu thừa dễ gây bít tắc và tích tụ bụi bẩn. Đối với da dầu, nên chọn các loại nước hoa hồng trị mụn thiên về làm sạch hơn là dưỡng ẩm. Hãy chọn dòng sản phẩm xịt khoáng cho da dầu có các thành phần kiềm dầu AHAs và axit salicyclic giúp tăng cường se khít lỗ chân lông và giảm lão hóa.

4. Đối với da có mụn

Với da mụn nếu chọn nước hoa hồng không phù hợp sẽ khiến mụn lên nhiều hơn, các vết mụn viêm nhiễm nặng nề và sung tấy hơn rất nhiều. Ngoài nước hoa hồng cho da dầu, những dòng nước hoa hồng trị mụn có thành phần bisabolol và có nồng độ cồn dưới 2% sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất, giúp kháng khuẩn, hỗ trợ loại bỏ và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

5. Đối với da nhạy cảm

 Rất nhiều người lầm tưởng rằng da nhạy cảm mỏng manh không nên sử dụng nước hoa hồng. Tuy nhiên, da nhạy cảm rất cần được chăm sóc với nước hoa hồng mỗi ngày để hạn chế vi khuẩn làm ảnh hưởng da. Nước hoa hồng sẽ làm dịu tế bào da tổn thương bởi các tác nhân gây hại từ môi trường. Do đó, nên chọn dòng sản phẩm không chứa cồn, được chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ như hoa đoan, cẩm quỳ, hạnh nhân, xoài, vitamin A,B,E…

6. Đối với da hỗn hợp

Lời khuyên tốt nhất cho những người sở hữu làn da hỗn hợp là dùng 2 loại toner. Thứ nhất là loại nước hoa hồng cho da dầu và se khít lỗ chân lông cho vùng chữ T. Thứ hai là loại dưỡng ẩm cho da. Nếu chỉ dùng một loại thì nên chọn nước hoa hồng có tính chất dưỡng ẩm nhẹ để tránh tiết dầu quá mức ở vùng chữ T.

Gợi ý một số sản phẩm nước hoa hồng phù hợp cho từng loại da

1.Nước Hoa Hồng Light Toning Water – Moisture

cach-lua-chon-nuoc-hoa-hong

Dung dịch trong suốt dịu nhẹ, tinh chất được chiết xuất từ hạt của trái bưởi và từ lá rau sam. Đặc biệt, sản phẩm không chứa chất độc hại, dầu khoáng, chất tạo màu, chất tạo mùi, cồn và paraben, lành tính, an toàn với da, nên ngay cả những bạn nhạy cảm với các thành phần hoá học cũng có thể yên tâm sử dụng.

Đặc biệt, thành phần chính là nước khoáng tinh khiết từ các vách núi đá ở vùng Iwate – Nhật Bản, chứa nhiều khoáng chất hơn các loại nước khác, bạn có thể vừa dưỡng ẩm, vừa bổ sung khoáng chất cho làn da khỏe mạnh.

2. Innisfree Green Tea Fresh Skin

cach-lua-chon-nuoc-hoa-hong

Nước hoa hồng không cồn này có thành phần là chiết xuất lá trà xanh từ đảo Jeju, giàu khoáng và axit amin, là nước hoa hồng cho da dầu được tin dùng rộng rãi tại Hàn. Trà xanh có công dụng lớn nhất là làm sạch, chống lão hoá.

Fresh Skin là dòng sản phẩm dành cho da dầu hoặc da mụn nhẹ. Còn nếu bạn bị mụn nghiêm trọng hơn, hãy chọn dòng Jeju Bija để có hiệu quả tốt hơn. Với Innisfree Green Tea Fresh Skin, bạn sẽ thấy toner này ngấm vào da rất nhanh chóng, không hề có cảm giác châm chích hay căng rát do thành phần không hề chứa cồn. Thậm chí dùng xong da còn mát mát rất dễ chịu.

3. The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Mattifying Toner

the-body-shop-tea-tree

The Body Shop Tea Tree Mattifying Toner 250ml được biết đến nhiều nhất như một loại nước hoa hồng cho da mụn. Nhờ nhiều thành phần kháng khuẩn, sản phẩm giúp làm mụn nhanh khô, loại bỏ vết mụn nhanh hơn đồng thời ngăn mụn quay trở lại. Một tính năng đặc biệt của nước hoa hồng The Body Shop Tea Tree Mattifying Toner 250ml là kiềm dầu. Điều này rất có ý nghĩa với làn da dầu, da mụn, đóng góp tích cực vào quá trình điều trị mụn. Bên cạnh đó, khả năng làm sạch da hiệu quả mang đến sự thông thoáng cho lỗ chân lông là điều kiện vô cùng cần thiết để trị mụn, ngăn mụn quay trở lại và ngừa mụn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!