Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà nhanh và hiệu quả

11.04.2023 - 16:26

Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn những cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà nhanh và hiệu quả nhất hiện nay. Mụn đầu đen luôn là nỗi ám ảnh với phái đẹp chúng ta, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Chúng thường xuất hiện ở vùng quanh mũi, và nếu như không có phương pháp xử lý những nốt mụn đáng ghét này, cùng với mồ hôi tiết ra sẽ khiến bạn mắc rất nhiều bệnh lý liên quan đến da, gây mất thẩm mỹ cho chị em rất nhiều. Bởi thế hãy bỏ túi ngay những cách trị mụn đầu đen đơn giản hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà sau đây nhé.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui

Tất tần tất các cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà nhanh và hiệu quả

Trị mụn bằng mật ong

Mật ong được biết đến như thần dược trong lĩnh vực làm đẹp bởi nó có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn cực tốt. Chỉ cần một lượng mật ong vừa đủ, bỏ vào đun nóng và thoa lên mặt khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch là bạn sẽ thấy tình trạng mụn đầu đen của mình giảm đi rõ rệt đấy. Kết hợp với rửa mặt bằng nước lạnh, lỗ chân lông của bạn sẽ se khít hơn bao giờ hết.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui2

Trị mụn bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào, rất có lợi cho làn da của bạn. Da của bạn sẽ trắng hồng mịn màng và những đốm mụn đầu đen cũng sẽ bay sạch chỉ với 1 phần lòng trắng trứng gà mà thôi. Bạn hãy chuẩn bị 1 quả trứng gà, tách lấy phần lòng trắng, đánh bông lên và bôi trực tiếp lên vùng da mũi bị mụn. Hãy đợi đến khi phần trứng đó khô trên da và rửa lại bằng nước ấm. Với cách trị mụn đầu đen ở mũi này, mụn đầu đen sẽ bay sạch nếu bạn thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui1

Trị mụn đầu đen đơn giản bằng phương pháp xông hơi

Xông hơi da mặt với nước nóng luôn là phương pháp hiệu quả để đối phó với mụn đầu đen. Sử dụng một vài giọt tinh dầu thả vào nước nóng rồi chùm kín đầu xông khoảng 15-20 phút bạn sẽ thấy da mình sạch hơn vì các lỗ chân lông được thông thoáng, theo đó, mụn sẽ giảm đi rất nhiều.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui3

Top máy xong hơi mặt đươc ưa chuộng nhất hiện nay

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng mặt nạ khoai tây

Một cách vô cùng đơn giản mà hiệu quả để đánh bay mụn là sử dụng mặt nạ khoai tây. Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ khoai tây và cắt thành từng lát mỏng, đắp lên vùng da mụn và chờ đợi kết quả mà thôi. Sau 10-15 phút, bạn sẽ thấy có điều kỳ diệu xảy ra.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui4

Nước cốt chanh trị mụn đầu đen hiệu quả

Trong chanh có chứa lượng axit lớn có khả năng giảm sưng, kháng viêm, hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị mụn đầu đen ở mũi. Phương pháp hết sức hiệu quả, hãy thoa nước chanh nguyên chất lên vùng da mụn khoảng 2-3 lần/ngày, bạn sẽ thấy tình trạng mụn cải thiện rõ rệt.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui5

Trị mụn bằng trứng gà luộc

Một cách đơn giản khác luôn được truyền tai nhau từ xưa tới nay là dùng trứng gà luộc để hút mụn đầu đen. Một quả trứng gà luộc chín nóng hổi đã bóc vỏ được bọc trong một chiếc khăn mỏng và lăn lên vùng có mụn hết khi trứng nguội. bạn sẽ phải ngạc nhiên vì mụn đầu đen và mụn cám sẽ theo hơi nóng mà bị hút vào bên trong quả trứng đấy. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần, da bạn sẽ nhanh chóng sáng mịn trở lại.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui6

Trị mụn đầu đen ở mũi nhanh với Baking Soda

Không chỉ được đồn thổi bởi khả năng làm trắng răng và tẩy da chết, baking soda còn có tác dụng xóa sổ những vết mụn đáng ghét nữa. Chỉ với 2 muỗng cà phê baking soda trộn với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt và thoa hết lên vùng mũi hoặc bất cứ chỗ nào xuất hiện mụn đầu đen. Sau 10 phút, hãy rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần, da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui7

Địa chỉ mua bột Baking Soda giá 20k

bột yến mạch - Đánh bay mụn đầu đen

2 thìa cà phê bột yến mạch với một chút nước hoa hồng trộn đều, để hỗn hợp đó trên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch, mụn đầu đen và cả tế bào chết sẽ biến mất trong tích tắc.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui8

Giá yến mạch làm đẹp chỉ từ 10k

Cơm nóng rất dễ loại bỏ mụn đầu đen

Với loại nguyên liệu đơn giản mà nhà nào cũng có này, mụn đầu đen sẽ sạch sành sanh trên khuôn mặt bạn. Với phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi này, mụn vùng mũi, thậm chí là vùng trán hay má đều sẽ bị lôi đi sạch. Không những thế, bã nhờn trên mặt cũng sẽ biến mất. Chỉ với một nắm cơm nhỏ được vo tròn, nhẹ nhàng lăn qua lăn lại trên mặt đến khi nắm cơm chuyển thành màu đen thì ngừng. Thực hiện như vậy ít nhất 20 phút/lần, 2-3 lần/tuần sẽ cho bạn kết quả như mong muốn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, đừng nên sử dụng cơm quá nóng hoặc quá nguội nhé.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui9

Trị mụn bằng cà chua

Nguyên liệu bạn cần dùng đó là 1-2 quả cà chua chín, mọng nước. Bạn cắt cà chua thành những lát mỏng, tròn. Rửa sạch vùng da mụn và đắp cà chua lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Đây là cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản nhưng rất hiệu quả

cach-tri-mun-dau-den-o-mui10

Trị mụn bằng bột ngô

Hầu hết ai cũng biết bột ngô là thực phẩm rất bổ dưỡng và thường xuyên được sử dụng để chế biến những món ăn ngon. Nhưng chưa hết, bột ngô còn được sử dụng như một phương thuốc làm đẹp hữu hiệu. Dùng bột ngô để trị mụn đầu đen cách hiệu quả mà các chị em nên biết đến. Nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn bột ngô với giấm theo tỷ lệ 3:1 và thoa hỗn hợp đó lên mặt để khoảng 15 phút và rửa sạch. Da mụn của bạn sẽ được cải thiện nếu bạn kiên trì sử dụng hàng ngày.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui11

Địa chỉ mua bột ngô ship tận nhà

Rau mùi có tác dụng trị mụn đầu đen

Kết hợp 1 thìa nước ép rau mùi với một thìa nước cốt chanh sẽ cho ra một dung dịch trị mụn hiệu quả. Bạn hãy bôi dung dịch đó lên mặt để khoảng 5-10 phút và rửa sạch. Kiên trì sử dụng thường xuyên, da của bạn không những trị mụn đầu đen ở mũi mà còn trở nên sáng mịn, trắng hồng hơn.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui12

Trị mụn bằng mặt nạ đất sét

Bột đất sét là một sản phẩm chuyên dụng trong ngành làm đẹp bởi nó mang lại rất nhiều giá trị, trong đó, mặt nạ đất sét là cách trị mụn vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 thìa bột đất sét trộn với 1 thìa giấm táo và 1 vài giọt nước hoa hồng là đã có ngay một hỗn hợp mặt nạ đất sét vô cùng hiệu quả. Sử dụng mặt nạ ấy trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, bạn sẽ không thể ngờ về sự chuyển biến thần kỳ trên da mình đâu.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui13

Mặt Nạ Đất Sét L'Oreal sale 30% giá chỉ 139k

Trị mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng và muối

Để có làn da sạch mụn đầu đen, bạn có thể áp dụng phương pháp này. Đầu tiên, hãy lấy 1 muỗng kem đánh răng trộn với ½ thìa cà phê muối trong 1 chiếc bát nhỏ. Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn một lớp mỏng. Để hỗn hợp đó trên mặt khoảng 5 phút và rửa lại bằng nước ấm. Lấy 1 viên đá thoa lên vùng da vừa trị mụn và để khô. Da bạn sẽ sáng mịn, sạch mụn nếu bạn kiên trì sử dụng 2-3 lần/tuần

cach-tri-mun-dau-den-o-mui14

Hút mụn bằng máy

Nếu như các phương pháp trên hơi phức tạp với bạn hoặc bạn không có thời gian để làm thì sử dụng máy hút mụn là cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Chỉ với vài phút mỗi ngày với những thao tác đơn giản là di máy trên vùng da bị mụn thôi, máy sẽ hút sạch tất cả mụn cám và mụn đầu đen trên da, trả lại cho bạn diện mạo xinh đẹp nhất.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui15

Top máy hút mụn bán chạy nhất trên shopee

Nguyên nhân gây mụn đầu đen ở mũi

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen có rất nhiều nhưng bài viết này chúng tôi xin chỉ ra một vài nguyên nhân chủ yếu hay gặp nhất ở phái đẹp.

  • Không rửa mặt thường xuyên, rửa mặt không sạch.
  • Căng thẳng quá độ
  • Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, caffeine
  • Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hoặc sử dụng mỹ phẩm không chất lượng.
  • Ảnh hưởng trong quá trình mang thai.

Những lời khuyên khi trị mụn đầu đen ở mũi bạn nên biết

Mụn đầu đen kẻ thù dai dẳng của chị em phụ nữ chúng ta. Chúng rất dễ tái phát và ảnh hưởng xấu tới lỗ chân lông cũng như tình trạng thẩm mỹ trên da bạn. Để đạt được hiệu quả tối ưu, các bạn nên làm sạch sâu da mặt của mình trước khi trị mụn. Ngoài áp dụng những phương pháp trên, các bạn hãy thường xuyên kết hợp với việc sử dụng mặt nạ đất sét - liều thuốc thần kỳ cho phái đẹp và hãy kiên nhẫn với cách trị mụn của mình nhé. Chúng tôi tin rằng, chỉ một thời gian ngắn, các bạn sẽ lấy lại được vẻ ngoài xinh đẹp vốn có của mình.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui16

Top sản phẩm mặt nạ đất sét được ưa chuộng

Trên đây là những phương pháp hiệu quả cho các bạn trong việc trị mụn đầu đen. Hy vọng bài viết trị mụn đầu đen ở mũi này sẽ giúp các bạn trong việc cải thiện làn da của mình. Chúc các bạn thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Kỷ Nguyên Làm Đẹp

với các cách trị mụn này thường chỉ làm mụn giảm chứ không tác động tận gốc.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:56 04/12/2019
img-avatar