Hướng dẫn cách xông mặt tại nhà an toàn, hiệu quả

03.12.2022 - 10:05

Xông mặt từ lâu đã trở thành phương pháp làm được đựơc chị em phụ nữ ưa chuộng nhờ những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại: trị mụn, làm da hồng hào, tinh thần khoan khoái, thư giãn. Việc xông mặt tưởng chừng là đơn giản nhưng chị em cần phải có kiến thức cũng như thuộc nằm lòng một số lưu ý khi thực hiện phương pháp này để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất. 

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ một số thông tin về cách xông mặt tại nhà vô cùng hữu ích. Chị em hãy tham khảo nhé! 

Xông mặt và những lợi ích tuyệt vời của nó

Xông mặt là một phương pháp làm đẹp hiệu quả nhờ hơi nóng của nước làm giãn nở lỗ chân lông và các mao mạch dưới da, giúp da loại sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da, tăng cường tuần hoàn máu, mềm mịn, trắng sáng hơn. Phương pháp này khá đơn giản và có thể áp dụng ngay tại nhà.

Trong quá trình này, các chất nhờn, cặn bẩn sẽ được thải ra khỏi da qua mồ hôi thoát ra từ lỗ chân lông, không những thế, xông hơi còn kích thích hệ tuần hoàn và giúp da giữ được độ đàn hồi, giúp tái tạo làn da và làm sạch sâu.

Những lợi ích tuyệt vời của xông mặt:

1. Làm sạch sâu:

Làm sạch da là vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây hại cho da. Xông mặt là một trong những biện pháp giúp làm sạch sâu từ bên trong, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm mềm lớp da chết.

2. Điều trị mụn hiệu quả: 

Xông hơi giúp lỗ chân lông nở ra, dễ làm sạch tối đa các cặn bã dưới da, giúp hạn chế quá trình hình thành mụn. 
Ngoài ra xông hơi cùng với tinh dầu như chanh, sả, bạc hà còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị mụn.

cach-xong-mat-tai-nha

Điều trị mụn

3. Làm da hồng hào: 

Xông hơi giúp các mao mạch dưới da giãn nở tạo điều kiện lưu thông khí huyết cho bạn một làn da hồng hào, sáng mịn.

4. Đào thải độc tố:

Đây là một trong những biện pháp hiệu quả giúp thanh lọc da, loại bỏ độc tố từ sâu bên trong.

5. Thư giãn:

Khi xông mặt kết hợp cùng các loại tinh dầu yêu thích có tác dụng giúp chúng ta thư giãn, giảm stress sau những gì học tập, làm việc căng thẳng. 

cach-xong-mat-tai-nha

 Thư giãn

Cách tự xông mặt tại nhà

Một số loại lá tự nhiên và tinh dầu không chỉ giúp giãn nở lỗ chân lông mà còn hỗ trợ làm da trắng mịn. Những nguyên liệu tự nhiên giúp làn da được thư giãn, thoải mái và an toàn. 

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

- Nước đã đun sôi

- Nước sạch khoảng 500ml 

- Nguyên liệu tự nhiên như lá trầu không, lá bưởi, sả, bạc hà hoặc lá tía tô. Nếu có tinh dầu tự nhiên thì bạn có thể thay thế cho các loại lá. 

- sữa rửa mặt phù hợp làn da

- Khăn trùm đầu

- Khăn lau mặt

  •  Bước 2: Nấu nước xông

- Các loại lá bưởi, chè tươi, trầu không, rễ cam thảo, sả, tía tô…thì bạn rửa sạch rồi cho trực tiếp vào nồi nấu

- Tinh dầu thì bạn nhỏ vào nước đã sôi

cach-xong-mat-tai-nha

  • Bước 3: Rửa sạch da mặt 

Bạn rửa sạch mặt với sữa rửa mặt phù hợp rồi dùng khăn mềm lau sạch. Cũng đừng quyên là định kỳ 2 tuần 1 lần bạn nên tẩy da chết nhé. 

  • Bước 4: Xông mặt

Sau khi nước đã sôi, bạn chọn một vị trí thoải mái, để nồi nước cách mặt khoảng 30cm và bắt đầu xông. Chỉ cần cho da mặt hứng lấy hơi nước từ nồi là được. 

Lưu ý là khi mở nồi bạn nên mở từ từ, nếu làm đột ngột quá thì hơi nóng quá sẽ làm bỏng da. Quá trình xông mặt sẽ diễn ra từ 5 – 10 phút. 

  • Bước 5: Lau sạch da mặt bằng khăn mềm bạn đã chuẩn bị trước đó.

Một số công dụng của xông hơi bằng các thảo dược có thể kể đến như: 
Lá bưởi: là một trong những thảo dược được ưa chuộng bởi khả năng làm nhỏ lỗ chân lồng và đặc biệt mùi thơm dễ chịu giúp bạn thư giãn 
Lá chè tươi: Các tinh chất trong lá chè tươi có khả năng nuôi dưỡng làn da, giúp da trắng mịn. Đặc biệt là ngăn chặn được quá trình lão hoá. 
Sả: Xông mặt với sả đem lại tác dụng trị mụn hiệu quả, giảm căng thẳng, stress

Sự kết hợp của các loại nguyên liệu này trong một nồi nước xông không những giúp cho tinh thần bạn sảng khoái, giảm stress mà còn giúp da bạn được thải độc, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong sản phẩm chăm sóc da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong để da khỏe mạnh, hồng hào, sạch mụn. 

cach-xong-mat-tai-nha

Một số nguyên liệu xông mặt

Những lưu ý khi tự xông mặt tại nhà

1. Cẩn thận tối đa nếu không muốn bị bỏng da mặt, da tay

Phương pháp chăm sóc da mặt bằng cách xông hơi là sử dụng hơi nước nên cần cẩn thận hơi nước nóng có thể làm bỏng da mặt và da tay nên hãy tuyệt đối cẩn thận để không gây tai nạn bỏng da.

Không xông hơi mặt ngay khi nước mới đun sôi, hoặc để máy phun hơi nước ở mức cao nhất vì dễ gây nên bỏng rát cho làn da mặt – vùng da cực kỳ nhạy cảm.

2. Chọn nguyên liệu xông hơi mặt phù hợp

Nên tìm hiểu kỹ những loại nguyên liệu rõ nguồn gốc, phù hợp với làn da. Ưu tiên các loại thảo dược vì chúng an toàn cho da.

Có rất nhiều nguyên liệu có thể dùng để xông hơi mặt như các loại tinh dầu, các loại thảo dược, vitamin E, … Đặc biệt, nên dùng nguyên liệu có đặc trị để xông hơi mặt như tinh dầu tràm trà dùng trị mụn cấp tốc, hay tinh dầu lavender để thư giãn, ……

3. Làm sạch da trước khi xông mặt

Làn da bẩn sau khi xông hơi sẽ bị hấp thụ ngược bụi bẩn, chất bã nhờn ngược lại. Và khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn thì dễ sinh ra thêm mụn ẩn. Hãy làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết.

cach-xong-mat-tai-nha

 

Làm sạch da mặt

4. Hãy đắp mặt nạ dưỡng da sau khi xông hơi

Sau xông hơi bạn hãy tranh thủ dùng serum dưỡng da hay đắp mặt nạ trắng da vì đây là thời điểm lỗ chân lông giãn nỡ khiến dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da.

cach-xong-mat-tai-nha

Đắp mặt nạ dưỡng da sau khi xông hơi

5. Không lạm dụng xông hơi liên tục

Xông hơi dù được đánh giá là tốt cho da mặt như thế nào đi nữa thì cũng không nên lạm dụng quá mức cho phép. Xông hơi mặt liên tiếp sẽ khiến da bị khô, sần sùi và bong tróc rất thiếu thẩm mỹ. Tần suất ổn định và phát huy tác dụng cho làn da mặt khi xông hơi là bạn chỉ nên thực hiện xông hơi mặt từ 1 -2 lần/ tuần.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!