Đầu cắt moi là gì? Top kiểu tóc cắt đầu moi đẹp nhất hiện nay

27.05.2023 - 08:54

Dạo gần đây, giới tóc rộ lên cụm từ “đầu cắt moi” khiến nhiều người không biết ý nghĩa như thế nào. Đầu tóc moi thực chất là kiểu tóc cá tính dành cho giới trẻ. Mặc dù thời gian xuất hiện chưa lâu nhưng nó nhanh chóng chiếm sóng và gây được ấn tượng mạnh mẽ. Hãy cùng tìm hiểu về tóc cắt moi qua những thông tin được chia sẻ dưới đây nhé!

Đầu cắt moi là gì?

dau-cat-moi
Kiểu đầu tóc cắt moi

Đây là cụm từ dùng để miêu tả những thanh niên "choai choai" tuổi mới lớn thích thể hiện giống idol Khá Bảnh. Kiểu tóc này sử dụng với sắc thái châm biếm diễu cợt. Nếu thường xuyên lướt facebook, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cụm từ này.

Trên thực tế, tóc cắt moi đã có từ lâu, không chỉ ở nước ta mà còn xuất hiện ở một số quốc gia khác với những ngôi sao nổi tiếng như Hàn Quốc. Theo đó, cắt đầu moi là kiểu tóc cắt ngắn 2 bên tóc và phần dưới gáy thường cắt theo kiểu undercut, còn phần mái phía trên sẽ nuôi dài. Có nhiều người còn phá cách bằng việc uốn xoăn luôn phần mái để tạo hình khác biệt.

Thực chất kiểu tóc moi này đã có từ lâu đời với cái tên Mullet. Từ thế kỉ 17 khi vừa xuất hiện, Mullet đã nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang được nhiều người săn đón và lựa chọn. Ngoài ra, nó còn được xướng lên với những tên gọi khác như Kentucky Waterfall, Mississippi Top Hat, hay Bouncing Cobra. Ở Việt Nam, tại các salon thì đầu tóc moi còn được những người thợ làm tóc gọi với cái tên hết sức mỹ miều như tóc layer nam, đầu nấm, tóc 2 mái, tóc 2 mái xoăn lãng tử,….Và dù với tên gọi gì đi chăng nữa thì đặc điểm nổi bật dễ nhận diện của đầu tóc moi đó là phần trên dài, phần dưới ngắn như bị “moi” đi vậy.

Nguồn gốc và ý nghĩa của đầu tóc cắt moi?

Trào lưu meme tóc cắt moi bắt nguồn từ một đoạn video ghi lại cuộc cãi nhau trên mạng xã hội vào năm 2019 giữa hai thanh niên trẻ.

Trong đoạn video, có hai người chính tham gia: một nam thanh niên có tên Facebook là "Nhộng Công tử" (tên thật Bá Hiếu) và người còn lại được biết đến với biệt danh là "Tùng Bùng Nổ" (tên thật Đinh Gia Tùng). Hai người đã châm chọc lẫn nhau trong video. "Tùng Bùng Nổ" liên tục gọi "Nhộng Công Tử" là "đầu cắt moi". Trong khi đó, "Nhộng Công Tử" phản đối và đáp lại bằng những lời lẽ chửi bới, hỏi về địa chỉ để giải quyết mâu thuẫn. Cuộc "khẩu chiến" giữa hai người này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với những tình tiết hài hước, tạo nên tiếng cười.

Vào thời điểm đó, kiểu tóc cắt moi trở thành một trào lưu quốc gia  và nó cũng được sử dụng để chế giễu người khác với ý nghĩa vui vẻ và hài hước.

Nếu như trước đây đầu tóc cắt moi thường chuộng kiểu tóc nhuộm xanh đỏ trông ngổ ngáo thì bây giờ, trào lưu tóc moi trở nên nhã nhặn và lịch sự hơn nhiều, thể hiện sự sang trọng, cá tính. Điểm đặc biệt đó là các lớp tóc dài ngắn chồng lên nhau, trong ngắn ngoài dài, dưới ngắn trên dài khiến tóc moi càng trở nên thu hút.

Nhưng liệu bạn có nghĩ rằng tóc cắt moi là một kiểu tóc không nghiêm túc? Hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra nhận định, bởi hiện nay có rất nhiều diễn viên, ca sĩ như Sơn Tùng MTP, Isaac, Đức Phúc, G-Dragon, US-UK Billie Eilish,…

Tóm lại, cắt tóc đầu moi là kiểu tóc biến thể của Mullet. Đây là trào lưu làm đẹp không bao giờ lỗi mốt. Minh chứng tiêu biểu đó là ngày càng có nhiều người nổi tiếng lựa chọn kiểu tóc này để làm mới hình ảnh của bản thân.

Các kiểu tóc moi đẹp và thời thượng nhất

Đầu cắt moi không kén mặt, nó là xu hướng thời trang. Nhưng nếu muốn có được mái tóc hoàn hảo thì bạn nhất định phải cân nhắc kỹ lưỡng xem chất tóc mình và khuôn mặt có thực sự phù hợp hay không. Với những ai được trời phú cho khuôn mặt đẹp thì bất kỳ kiểu tóc nào cũng hoàn hảo:

  • Mặt tròn: Nên cắt kiểu tóc moi ngắn, nhuộm tone màu nhạt, để mái ngắn
  • Mặt dài: Nên cắt kiểu moi dài, phần sau gáy ngắn
  • Mặt phổ thông: Thông thường kiểu mặt phổ thông sẽ cắt tóc moi ngắn và cạo luôn phần gáy chứ không để tốt như mặt tròn.

Dưới đây là một số gợi ý về các kiểu tóc cắt moi đẹp nhất để bạn tham khảo.

Kiểu tóc moi ngắn Undercut

đầu cắt moi Undercut
Đầu cắt moi ngắn Undercut

Kiểu tóc cắt đầu moi ngắn Undercut là kiểu tóc được nhiều người lựa chọn. Thông thường kiểu tóc moi ngắn Undercut sẽ phù hợp với những ai đang theo đuổi phong cách lãng tử, đào hoa. Kiểu tóc nhẹ nhàng có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo nhưng không quá nổi bật này phù hợp với những chàng trai có gương mặt nhỏ, không góc cạnh. Nếu đang băn khoăn tìm kiếm mái tóc cắt moi phù hợp, bạn có thể thử kiểu tóc Undercut này nhé.

Tóc moi dài Hàn Quốc

đầu cắt moi dài Hàn Quốc
Đầu cắt moi Hàn Quốc

Tóc moi dài ta thường thấy xuất hiện ở xứ sở kim chi, chủ yếu ở những người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ…Tóc moi dài được tỉa tót cẩn thận, phần mái tóc dài hơn so với những những kiểu đầu tóc moi khác. Phần mái này được cắt hết sức tỉ mỉ, rủ xuống sao cho phù hợp với từng gương mặt. Thợ làm tóc sẽ cân nhắc và xem xét để lựa chọn kiểu tóc mái hợp nhất với bạn. Kiểu tóc này phù hợp với những người chỉn chu, cầu toàn, thanh lịch.

Tóc moi uốn xoăn

Đầu cắt moi uốn xoăn
Tóc cắt moi uốn xoăn

Với những anh chàng ăn chơi sành điệu, là tín đồ của thời trang thì tóc cắt moi uốn xoăn là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Phần sau gáy của kiểu tóc này không cắt quá ngắn, điểm đặc biệt tập trung ở phần mái phía trước. Mái được uốn xoăn cẩn thận rủ xuống mặt. Từng lọn tóc đan xen nhau khiến mái tóc bạn trở nên bồng bềnh. Thông thường tóc moi uốn xoăn sẽ phù hợp với những màu nhuộm nổi bật, trẻ trung như bạch kim, màu nâu hạt dẻ, màu khói….

Tóc moi cắt 2 bên gọn gàng

đầu cắt moi cắt 2 bên gọn gàng
Tóc moi cắt 2 bên gọn gàng

Đầu cắt moi 2 bên gọn gàng này thường thể hiện cá tính mạnh của chủ thể. Bạn sẽ trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn. Kiểu tóc đầy nam tính này sẽ được cạo sạch ở 2 bên thái dương, để tốt phần sau gáy và trước mái. Chính bởi tạo hình đặc biệt này nên tóc moi cắt 2 bên khác kén mặt, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn kiểu tóc này nhé.

Tóc moi mái ngố

Đầu cắt moi mái ngố
Tóc moi mái ngố

Một kiểu đầu cắt moi dành cho học sinh, sinh viên hay những người trẻ tuổi đó là tóc moi mái ngố. Cũng như kiểu tóc moi thông thường đó là cắt ngắn ở phần gáy thì tóc moi mái ngố còn có sự đặc biệt để phân biệt với những kiểu tóc moi khác đó là phần mái cắt bằng hoặc hơi vòm một chút. Chính sự phá cách đặc biệt này khiến bạn trở nên trẻ trung và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là kiểu tóc giúp các bạn nam hack tuổi cực kỳ đỉnh đấy!

Đầu moi kiểu Comma Hair

Đầu cắt moi Comma Hair
Tóc moi kiểu Comma Hair

Đầu moi kiểu Comma Hair có xuất xứ từ Hàn Quốc. Kiểu tóc này tương đối khác so với những kiểu tóc moi thông thường. Đó là phần mái để dài và rẽ sang 2 bên. Chính vì đặc điểm này nên nó sẽ thường làm lộ mặt của chủ nhân, khoe trọn những đường nét hài hòa trên khuôn mặt. Kiểu tóc moi Comma Hair này phù hợp với những ai có may mắn sở hữu gương mặt đẹp, thanh thoát.

Sau khi lựa chọn được cho mình kiểu tóc phù hợp, việc lựa chọn màu tóc cũng là điều cần thiết giúp mái tóc trở nên hoàn hảo hơn. Tóc cắt moi bản thân nó đã là một kiểu tóc đặc biệt. Vì vậy bạn chỉ nên chọn những tông màu nhuộm nhẹ nhàng, ít nổi bật. Tránh lựa chọn những gam màu quá sáng như vàng, xanh đỏ. Ngoại trừ trường hợp bạn sở hữu gương mặt ưa nhìn và làn da trắng sáng mịn màng.

Tóc moi nên vuốt sáp gì?

Bên cạnh việc gửi gắm niềm tin vào thợ cắt tóc để tạo ra kiểu đầu cắt moi ưng ý, muốn duy trì vẻ đẹp của mái tóc bạn cần có cách chăm sóc hàng ngày phù hợp. Trong đó, sáp vuốt tóc là một trợ thủ đắc lực giúp các chàng giữ nếp được mái tóc cắt moi. Tham khảo một số sản phẩm được đánh giá cao dưới đây:

1. Sáp vuốt tóc BRITISH M Urban Matte Clay

Sáp vuốt tóc BRITISH M là sản phẩm đình đám tại thị trường Hàn Quốc. Không chỉ dừng lại ở đất Hàn Quốc, sản phẩm này còn có mặt ở hầu khắp các quốc gia trong đó có Việt Nam. Sáp vuốt tóc Urban Primate Clay nhận được vô số những phản hồi tích cực từ phía khách hàng đã từng sử dụng về độ linh hoạt trong tạo kiểu và an toàn cho tóc.

sáp vuốt tóc cho đầu cắt moi BRITISH M
Sáp vuốt tóc Urban Primate Clay
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

299.000 ₫

shopee-buy-now

368.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: British M
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Trọng lượng: 100g
  • Độ giữ nếp: Maximum Hold trên 8 tiếng (kể cả những mái tóc dày, cứng và khó vô nếp)
  • Độ bóng: Không bóng
  • Mùi hương: Sang trọng, mạnh mẽ

Ưu điểm nổi bật

  • Giữ độ bền giữ nếp tốt.
  • Chất sáp mềm mại, dễ tạo kiểu khi vuốt nếp.
  • Không gây bóng, không gây bết.
  • Dễ dàng làm lại kiểu tóc sau khi đội mũ bảo hiểm.
  • Sau khi dùng dễ dàng gội rửa, không để lại cặn bã trên tóc, không gây cảm giác khó chịu.
  • Sản phẩm phù hợp với tóc từ trung bình đến dày và cứng..
  • Thích hợp cho nhiều kiểu tóc  và giữ nếp tốt.
  • Hương thơm của sáp tự nhiên, sang trọng và quyến rũ.

2. Sáp vuốt tóc cho đầu cắt moi Apestomen Volcanic Clay

Sáp Apestomen Volcanic Clay là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giữ nguyên nếp tóc cắt moi từ 6 - 10 giờ. Một trong những điểm cải tiến của Apestomen được nhiều người ghi nhận so với các phiên bản trước của hãng đó là mùi hương không quá nồng, sản phẩm dễ đánh tan và bị rửa trôi với nước.

sáp vuốt tóc cho đầu cắt moi Apestomen Volcanic Clay
Sáp vuốt tóc Apestomen Volcanic Clay
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

259.000 ₫

lazada-buy-now

219.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Apestomen
  • Xuất xứ: Singapore
  • Trọng lượng: 80g
  • Độ giữ nếp: 10/10 phù hợp những mái tóc dày cứng, khó vào nếp
  • Độ bóng: Không
  • Độ phồng): 9/10
  • Mùi hương: Hương thơm trái cây tổng hợp.
  • Kiểu tóc phù hợp: Undercut, Quiff, vuốt dựng…
  • Chất tóc phù hợp: Thích hợp với mái tóc trung bình, dày khó vào nếp, đặc biệt những bạn thường đội mũ bảo hiểm nhiều, mồ hôi và dầu.

Ưu điểm nổi bật

  • Chất sáp dễ đánh tan, giúp bạn apply lên mái tóc một cách dễ dàng.
  • Dễ dàng bị rửa trôi với nước.
  • Mùi hương dịu hơn – không nồng như phiên bản trước.
  • Độ giữ nếp tương đương với phiên bản cũ ( khoảng 6h – 10h, phụ thuộc vào từng chất tóc).
  • Chất tóc thích hợp: trung bình đến dày.
  • Không tạo độ bóng nên rất tự nhiên khi sử dụng.

3. Sáp vuốt tóc Gatsby Pomade Perfect Raise

Thêm một sản phẩm nữa mà bạn nhất định không thể bỏ qua cho đầu cắt moi đó là sáp vuốt tóc Gatsby Pomade Perfect Raise. Sáp được đánh giá đó là có khả năng giữ nếp tốt lên đến 10 giờ. Bên cạnh đó, giá thành mềm cũng là một trong những ưu điểm khiến các quý ông lựa chọn sản phẩm này.

Sáp vuốt tóc cho đầu cắt moi Gatsby Pomade Perfect Raise
Sáp vuốt tóc cho đầu cắt moi Gatsby Pomade Perfect Raise
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

48.000 ₫

shopee-buy-now

48.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Gatsby
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Độ giữ nếp: 8h – 10h
  • Độ bóng tóc: 2/10
  • Độ phồng tóc: 8/10
  • Mùi hương: Mùi nhẹ nhàng
  • Chất tóc thích hợp: tóc trung bình đến dày

Ưu điểm nổi bật

  • Dễ sử dụng và không gây bết dính cho tóc.
  • Cho phép tự do sáng tạo nhiều kiểu tóc khác nhau, phù hợp với cá nhân và gu thẩm mỹ riêng.
  • Giữ nếp tốt và lâu dài, ngay cả khi đội nón bảo hiểm nhiều lần. Có thể dễ dàng chỉnh sửa kiểu tóc sau khi tháo nón.
  • Chất sáp mịn màng, không gây rít, bết, không gây cảm giác cứng và mang lại mùi hương dễ chịu khi sử dụng.
  • Sáp còn chứa tinh dầu giúp tóc luôn mượt mà và không bị khô, xơ.
  • Thiết kế vỏ hộp đen nhám mạnh mẽ, nam tính.

4. Sáp vuốt tóc X-Men For Boss Wax Clean Cut

X-men là thương hiệu chăm sóc cá nhân dành cho nam giới đã không còn xa lạ gì với các quý ông Việt. Sáp X-Men For Boss Wax Clean Cut mang đến cho bạn mái tóc gọn gàng, chỉn chu nhanh chóng. Bên cạnh đó giá thành mềm, an toàn cho tóc là những lí do khiến sáp vuốt tóc của X-men được yêu thích.

sáp vuốt tóc cho đầu cắt moi X-Men For Boss Wax Clean Cut
Sáp X-Men For Boss Wax Clean Cut
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

71.000 ₫

lazada-buy-now

60.000 ₫

Thông tin sản phẩm 

  • Thương hiệu: X-Men
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Độ giữ nếp: 8h
  • Độ bóng tóc: 2/10
  • Độ phồng tóc: 2/10
  • Mùi hương: Mùi sang trọng, mạnh mẽ
  • Chất tóc thích hợp: Mọi chất tóc

Ưu điểm nổi bật

  • Khả năng tạo kiểu đa dạng.
  • Ít bóng nên tạo cảm giác tự nhiên, phù hợp với mọi loại tóc và mọi tình huống.
  • Chất sáp mịn dễ vuốt đều.
  • Độ cứng và độ phồng ít, phù hợp với kiểu tóc rẽ ngôi gọn gàng.
  • Thời gian giữ nếp đến 8h.
  • Khi sử dụng không bị gãy nếp khi đội mũ bảo hiểm và dễ dàng tạo lại kiểu nếu không ưng ý.
  • Không gây ngứa, không làm khô/ rụng tóc, không để lại vẩy trắng.

5. Sáp vuốt đầu cắt moi Romano Restyleable Wax

Romano Restyleable Wax chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ với những tín đồ sành điệu. Sản phẩm này phù hợp với chất tóc mỏng đến trung bình, độ bóng và độ phồng khá cao, vượt xa nhiều sản phẩm trong cùng tầm giá.

sáp vuốt tóc cho đầu cắt moi Romano Restyleable Wax
Sáp Romano Restyleable Wax
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

67.000 ₫

lazada-buy-now

62.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Romano
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Độ giữ nếp: 8h
  • Độ bóng tóc: Không
  • Độ phồng tóc: 6/10
  • Mùi hương: Mùi hương đậm chất Romano
  • Chất tóc thích hợp: tóc mỏng đến trung bình

Ưu điểm nổi bật

  • Có 3 sự lựa chọn gồm: Clay - giữ nếp tóc lâu vượt trội, Matte - giữ nếp tự nhiên, Spiky - giữ nếp siêu cứng.
  • Phù hợp với nhiều kiểu tóc.
  • Chỉ cần 1 vuốt là lên form.
  • Khóa nếp lên đến 8h.
  • Dễ dàng làm sạch với dầu gội thông thường.
  • Mùi thơm nam tính.

Câu hỏi thường gặp

1. Cần lưu ý gì khi cắt tóc đầu moi?  

Đầu tiên, hãy xem xét hình dạng khuôn mặt và đường chân tóc của bạn, đánh giá sự phù hợp của kiểu tóc bạn chọn đối với ngoại hình của mình. Sắp xếp sẵn những bức ảnh về kiểu tóc mà bạn muốn cắt, và chia sẻ chúng với thợ làm tóc để đạt được kiểu tóc mà bạn ưng ý nhất.

2. Tóc cắt moi nên nhuộm màu gì?  

Thực tế, màu tóc phụ thuộc rất nhiều vào màu da của bạn. Để chọn màu tóc cắt moi phù hợp, bạn cần xem xét xem nó có hòa hợp với màu da không. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn màu tóc dựa trên sở thích cá nhân và phong cách của mình. - Nếu bạn muốn một diện mạo lịch lãm và trưởng thành, bạn có thể ưu tiên các màu tóc trầm như nâu, xám khói, và các màu tương tự. - Trong trường hợp bạn muốn thể hiện phong cách trẻ trung và sáng tạo, bạn có thể chọn màu tóc xanh mint hoặc các màu pha khói. Tuy nhiên, tốt nhất nên giữ nguyên màu tóc ban đầu. Điều này không ảnh hưởng đến phong cách của bạn, vì kiểu tóc cắt moi đã đủ mạnh mẽ và độc đáo. Cuối cùng, hạn chế sử dụng màu tóc quá sáng và rực rỡ như đỏ, vàng, xanh, tím,... Vì nếu không cẩn thận, bạn có thể trở thành một người không có gu thời trang.

3. Kiểu tóc đầu cắt moi phù hợp với dạng gương mặt nào?  

Mặc dù kiểu tóc tóc cắt moi có sự biến tấu linh hoạt, nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điểm chung là mái tóc tương đối dài. Do đó, kiểu tóc này thường phù hợp với những người có gương mặt phổ thông, gầy, và vầng trán cao. Nó giúp che đi những khuyết điểm và làm nổi bật các đường nét thu hút trên khuôn mặt. Vậy với những người có gương mặt tròn thì sao? Thông thường, kiểu tóc đầu cắt moi không phù hợp với họ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nhờ thợ tóc tạo ra biến thể phù hợp nhất với gương mặt của mình, chẳng hạn như cắt mái ngắn và nhuộm màu.

Tóc cắt moi là kiểu tóc đang thịnh hành trong giới trẻ với nhiều dạng khác nhau từ trẻ trung tới lịch lãm. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và có thể lựa chọn được kiểu đầu cắt moi phù hợp nhất với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!