Review kem dưỡng ẩm Latotic 75ml cho bé viêm da cơ địa

24.03.2023 - 16:23

Kem dưỡng ẩm Latopic chính là cứu tinh của 2 mẹ con mình. Bởi đặc điểm của viêm da cơ địa chính là da khô ngứa. Vậy loại kem dưỡng ẩm này có thực sự tốt hay không, có phù hợp với da của bé nhà bạn không? Cùng mình tìm hiểu nhé!

Kem dưỡng ẩm Latopic của nước nào?

Trước tiên, mình biết đến sản phẩm này khi cho bé khám ở viện da liễu TW. Bác sĩ kê cho bé kết hợp với thuốc đặc trị. Riêng yếu tố này các bạn đã có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ rồi nhỉ. 

kem-duong-am-latopic
Đây là mẫu cũ mình mua ở viện cách đây hơn năm 
Em này được sản xuất bởi tập đoàn dược mỹ phẩm hàng đầu Biomed của Ba Lan. Một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm đặc trị viêm da cơ địa. Hiện nay, sản phẩm kem dưỡng Latopic được nhập khẩu chính ngạch bởi Công Ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm BIOMEDICO. Hơn thế, sản phẩm này được phân phối tại các bệnh viện và nhà thuốc cũng như được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. 

Review chi tiết về kem dưỡng ẩm Latopic có tốt không?

Thiết kế

Thiết kế của sản phẩm này hiện nay đã có sự cải tiến. Nếu trước đây hãng sử dụng tone màu trắng và xanh dương là chủ đạo thì giờ đã chuyển sang trắng và đen. Ngoài ra, thiết kế mới sử dụng logo cách điệu nhiều màu sắc tạo ấn tượng hơn. Đặc biệt, góc phải của bao bì giấy lẫn tuýp kem đều có thêm chi tiết gia đình và trái tim. Dù là ẩn ý gì đi chăng nữa thì mình cũng thực sự thích mẫu mới hơn.

Vì là sản phẩm sử dụng được cho bé sơ sinh từ 1 ngày tuổi nên hãng cũng rất tỉ mỉ khi mà dán cả tem vỡ và tem chống giả trên bào bì sản phẩm. Bên cạnh đó, nhãn phụ và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt cũng được phía nhãn hàng rất chăm chút. Thiết kế dạng tuýp nhựa mềm có nắp bật nên dễ dàng kiểm soát được lượng kem khi lấy. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài vì nó khá nhỏ gọn.

mau cu mau moi
Mẫu mới hiện nay nhìn ấn tượng và đẹp mắt hơn hẳn

Nơi mua tốt nhất

lazada

250.000 ₫

shopee

245.000 ₫

Mùi hương và kết cấu

Về mùi hương thì sản phẩm không hề có mùi. Bạn sẽ chỉ thoảng thấy mùi của các dưỡng chất có trong sản phẩm khi mới lấy ra mà thôi. 
mui huong ket cau latopic
Chất kem siêu mịn, màu trắng sữa. 
Sản phẩm ở dạng kem màu trắng sữa, kết cấu lỏng vừa phải.

Thành phần 

Bảng thành phần “thân thiện” với làn da nhạy cảm nhất như da trẻ sơ sinh. Sản phẩm không chứa bất kỳ thành phần có hại nào như SLS, SLES, chất bảo quản, parabens hay xà phòng.

  • Thành phần đột phá của kem dưỡng Latopic chính là chất chuyển hóa của Lactobacillus sp. với tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus). Loại vi khuẩn gây viêm da ở người bị viêm da cơ địa, dị ứng.
  • Phức hợp chống ngứa làm dịu da: chiết xuất hạt lúa mạch, dầu argan, chiết xuất bơ cây hạt mỡ. Với những tác dụng bổ sung lipid, cấp ẩm, tái tạo da. 
  • Polidocanol giúp giảm ngứa và giảm kích ứng cho da. 
  • Allantoin và Panthenol giúp tái tạo làn da bị tổn thương, giảm kích ứng. 
  • Vitamin E dưỡng ẩm sâu cho làn da khô.
  • Caprylic acid và capric acid bổ sung lipid cho da
  • Latopic có chứa corticoid không? Câu trả lời là: Không

Công dụng

  • Sản phẩm giúp làm dịu nhẹ da và giảm kích ứng da đang bị tổn thương.
  • Giúp làm ẩm, làm mềm và gia tăng độ đàn hồi da giảm ngứa, phòng ngừa các đợt tái phát sau. 
  • Tái tạo cấu trúc màng lipid tự nhiên của lớp biểu bì da, hạn chế tình trạng gãi ngứa làm tổn thương da. 
  • Tăng khả năng tái tạo lớp biểu bì da bị tổn thương.
  • Bảo vệ da trước các tác động bất lợi của môi trường như nhiệt độ, khói bụi do ô nhiễm môi trường, gió, nước. 

Đối tượng sử dụng kem dưỡng ẩm Latopic

Sản phẩm sử dụng cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh.

Cảm nhận sau khi sử dụng

Như mình đã nói ngay từ dòng đầu tiên, kem dưỡng Latopic như vị cứu tinh của 2 mẹ con mình. Bởi khi thấy con bị viêm da cơ địa nặng mà sử dụng qua nhiều loại thuốc hay dưỡng ẩm rồi tắm lá, kiêng khem mà con vẫn tái đi tái lại có khi lần sau còn nặng hơn. Với người lần đầu làm mẹ như mình luôn tự trách, tội lỗi lắm. Đặc biệt, con mình có những biểu hiện viêm da ngay từ tháng từ 2 sau sinh nữa. 

Sự bất lực của mình dần dần có được hy vọng khi mà mình chuyển sang dùng thuốc kết hợp dưỡng ẩm của Latopic cho con mỗi ngày. Dù nó không khỏi nhanh chóng nhưng những biểu hiện viêm, mẩn đỏ của con đã giảm đáng kể và khỏi hẳn khi con lên 1 tuổi. Mình vẫn kiên trì thoa cho con 2 lần, có khi trời hanh khô ở miền Bắc thì là 3 lần trong ngày. Đến mùa hè sau khi thấy da của con ổn định mình đã dừng bôi. 

kem duong latopic
Mùa đông hanh khô ở miền bắc khiến da mình khô toác như kia đó ạ

Còn về phía mình không hiểu do dị ứng thời tiết hay gì mà hôm ấy rửa mặt xong da mình khô ngứa khó chịu kinh khủng. Mình đã dùng kem dưỡng Latopic và công nhận nó làm dịu da hiệu quả lắm. Nhưng phải bôi lên một lớp khá dày so với bình thường mình dùng kem dưỡng.

Về chất kem thì mình thấy chất kem mịn, thấm khá nhanh. Sau khi kem khô thì không cảm thấy nhờn dính trên da. 

Đánh giá ưu, nhược điểm

Với những công dụng được nêu ở trên thì liệu kem dưỡng ẩm của Latopic có thực sự tốt hay không? Bạn hãy tham khảo những đánh giá của mình sau khi sử dụng như sau:

Ưu điểm

Điểm cộng đầu tiên là thành phần siêu lành tính dùng được cho trẻ sơ sinh.

Dùng được cho cả mặt và body.

Chất kem mịn thẩm thấu khá nhanh.

Hoàn toàn không có mùi hương.

Dưỡng ẩm và làm dịu da hiệu quả.

Hoàn toàn không gây kích ứng cho da.

Nhược điểm

Giá thành tương đối cao.

Hướng dẫn cách sử dụng kem dưỡng ẩm Latopic

Bạn cần lau sạch và để khô vùng da cần bôi. Thoa trực tiếp kem lên da, kể cả vùng da không bị viêm ngày 2 - 3 lần. Tùy theo, độ ẩm của không khí nơi bạn sống hoặc tùy và tình trạng da. 

Tuy nhiên, với vùng da bị viêm chảy mủ thì bạn không nên thoa kem dưỡng lên. Hãy dùng thuốc đặc trị, sau khi da đã khô không còn chảy mủ thì hãy dùng kem dưỡng ẩm. 

Nếu bạn được kê thêm thuốc đặc trị thì nên bôi kem dưỡng sau ít nhất 30 phút. 

Dù lành tính nhưng bạn vẫn cần phải quan sát trong lần bôi đầu tiên xem da của bé hoặc bạn có kích ứng hơn không. 

Kem dưỡng ẩm cho bé Latopic có đắt không? Mua chính hãng ở đâu?

Sản phẩm kem dưỡng ẩm làm dịu da Latopic có giá tại thời điểm mình mua ở viện là 385.000VNĐ. Có thể nói là một mức giá khá cao trong các loại kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa với dung tích 75ml. 

Bạn có thể mua sản phẩm chính hãng tại các bệnh viện chuyên khoa da liễu, viện nhi TW hoặc website chính thức của nhà phân phối. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki…

Theo mình tìm hiểu thì những nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử có bán sản phẩm kem dưỡng ẩm Latopic đa số là các cửa hàng thuốc. Vì vậy, bạn có thể yên tâm săn sale nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bởi điều trị viêm da cơ địa có khi là hành trình dài khá tốn kém chứ không phải ngày một ngày hai sẽ khỏi. 

Nơi mua tốt nhất

lazada

250.000 ₫

shopee

245.000 ₫

Với những chia sẻ trên mình mong rằng sẽ giúp bạn rút ngắn được hành trình chữa lành làn da đang bị tổn thương của bạn hoặc con của bạn. Mình cũng xin nhắc lại kem dưỡng này là sản phẩm hỗ trợ chứ không phải sản phẩm điều trị dứt điểm tình trạng tổn thương của da. Con mình dùng kem dưỡng ẩm Latopic hợp và khỏi nên mình muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm đến mọi người. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!