Top 5 Kem dưỡng chống lão hóa ban đêm được tin dùng 2024

01.02.2024 - 15:41

Kem dưỡng chống lão hóa ban đêm là sản phẩm mà nhất định những chị em trên 25 tuổi nên tham khảo và bắt đầu tìm kiếm cho mình một chân ái trong công cuộc skincare, để làn da luôn căng tràn sức sống.

Hôm nay, Chanh Tươi cùng bạn tìm hiểu những thông tin chi tiết về các sản phẩm đang được tin dùng nhất trên thị trường.

Lão hóa da là gì? Nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa

1. Tình trạng lão hóa da

Theo quá trình con người trưởng thành đến khi già đi, da cũng sẽ theo đó mà thay đổi, dần dần không còn mịn màng như trước nữa. Mà ngược lại sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của tuổi tác

kem-duong-chong-lao-hoa-ban-dem
Kem dưỡng chống lão hóa ban đêm chặn lão hóa da

Nếp nhăn: vùng đuôi mắt, trán, hai bên cánh mũi và vùng cổ xuất hiện những nếp nhăn, vết đồi mồi.

Nhão, chùng, chảy xệ: Các vùng má do thiếu đi các mô mỡ,collagen, elastin làm cho da thiếu đi sự đàn hồi, từ đó dẫn đến tình trạng bị chùng, nhão và chảy xệ.

Tóc xỉn màu và mỏng dần: Lão hóa khiến lượng tóc sẽ rụng nhiều hơn thông thường và có hiện tượng tóc dần chuyển bạc. Điều này cũng xuất hiện tương tự với lông mày và lông mi.

Đồi mồi: Da bị nhiều yếu tố có hại tác động khiến lượng sắc tố melanin (yếu tố quyết định màu tóc, màu da) trong cơ thể sản sinh quá tải và đọng lại ở những vùng da chịu thiệt hại nặng nhất. Điều đó làm da xuất hiện vết đồi mồi và sạm nám.

Khô da: các tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn và khả năng giữ nước của hyaluronic acid ở trung bì không còn hoạt động tốt khiến da không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết.

2. Nguyên nhân gây ra lão hóa

Tuổi tác, di truyền

Khi con người càng lớn tuổi thì lượng tế bào lại càng ít đi, các chức năng trong cơ thể bị suy giảm kéo theo nhiều bệnh tật và ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của cơ thể, da mặt là nơi biểu hiện rõ nhất.

Ánh nắng mặt trời

Tia UVA và UVB trong ánh mặt trời khi đi vào da sẽ kích thích một số tế bào sản sinh men Matrix Metalloproteinases (MMPs) tiêu diệt cấu trúc nền của da. Bên cạnh đó còn ngăn cản sự tái tạo collagen, elastin khiến da bị chùng nhão, không còn độ đàn hồi và săn chắc.

Các tác động bên ngoài

Các loại chất độc hại trong môi trường như khói bụi, thải công nghiệp,…hay là tinh thần luôn căng thẳng, mệt mỏi cũng là những yếu tố gây nên lão hóa.

Hiểu về kem dưỡng chống lão hóa ban đêm

1. Vì sao nên dùng kem dưỡng chống lão hóa da ban đêm

Kem dưỡng da chống lão hóa ban đêm là một sản phẩm chuyên dụng chăm sóc da ban đêm của chị em. Một loại kem dưỡng da ban đêm tốt sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, tái tạo các tế bào da khi ngủ, khôi phục lại độ đàn hồi cho da trong lúc ngủ. Kem thường chứa các  hợp chất như các peptide giúp cải thiện việc sản xuất collagen dẫn đến làn da săn chắc hơn.

Một số chất chứa chất chống oxy hóa, ví dụ vitamin E cộng với enzyme Q giúp loại bỏ tác hại của ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn chặn các nếp nhăn mới hình thành.

Để có một làn da không tuổi, ngoài một lối sống khoa học, không hút thuốc, giữ gìn làn da khỏi ánh nắng mặt trời thì việc sử dụng các sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa ban đêm là vô cùng quan trọng giúp hạn chế xuất hiện thêm những nếp nhăn cũng như góp phần làm mờ đi những vết nhăn cũ.

2. Chọn kem dưỡng ban đêm chống lão hóa phù hợp từng loại da

Da dầu: sản phẩm có chứa axit hyaluronic, axit glycolic sẽ giúp hydrat hóa làn da mà không để lại dầu thừa. Kết cấu chọn mỏng, nhẹ để không gây bít tắc da

Da khô:  hãy tìm các loại kem chống lão hóa có chứa thành phần như glycerin, axit hyaluronic, squalene hoặc ceramides,...

Da nhạy cảm: chọn các sản chiết xuất tự nhiên như chiết xuất từ hoa cúc, yến mạch, gạo, hạt ý dĩ,... Khi chọn kem dưỡng da ban đêm nên đọc kĩ các thành phần, tránh thành phần gây mẫn cảm, kích ứng như paraben, nước hoa tổng hợp, dầu khoáng, chất tẩy rửa sulfate, phthalates, ure, DEA hoặc TEA và lựa chọn sản phẩm uy tín.

Da hỗn hợp: dạng gel để làm dịu da nhờn. Ngoài ra, các chất như curcumin và allantoin cũng giúp phục hồi và làm sáng làn da khi ngủ.

Da thường, da trưởng thành: ưu tiên thành phần như collagen, retinol, ceramides, peptide, lipid, panthenol, đồng, chiết xuất đậu nành, tinh dầu, vitamin E, glycerine,...

Top 5 kem dưỡng chống lão hóa ban đêm được tin dùng nhất

1. Kem Dưỡng Ban Đêm OLAY Regenerist

Olay thuộc tập đoàn P&G, là một trong những thương hiệu nổi tiếng của nước Anh. Các sản phẩm của thương hiệu này thường tập trung vào việc chăm sóc làn da tươi trẻ và công cuộc chống lão hóa da. Kem dưỡng ban đêm phù hợp với mọi loại da.

kem-duong-chong-lao-hoa-ban-dem-olay
Kem Dưỡng Ban Đêm OLAY Regenerist Tái Tạo Da Chống Lão Hóa

Nơi mua tốt nhất

lazada

415.000 ₫

shopee

375.000 ₫

tiki

467.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Hoạt chất Amino Peptide: Tái tạo bề mặt da
  • Palmitoyl Pentapeptide-4 (Matrixyl): hỗ trợ phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Vitamin B3 (Niacinamide): dưỡng sáng và làm đều màu da.
  • Allantoin: làm dịu da, dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn.
  • Pro-Vitamin B5 (Panthenol): dưỡng ẩm và hỗ trợ việc phục hồi da.
  • Vitamin E (Tocopheryl Acetate): chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Chiết xuất trà xanh: chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương da do các tác nhân bên ngoài

Kem dưỡng ban đêm Olay giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da ngay cả khi bạn đang ngủ, mang lại cho bạn làn da tươi trẻ và rạng rỡ hơn qua từng ngày. 

Công thức dễ dàng thẩm thấu, kem dưỡng nhanh chóng thấm sâu vào từng tế bào da, cho bạn gương mặt rạng rỡ trẻ trung với làn da mịn màng và không còn dấu hiệu của tuổi tác. Kiên trì sử dụng, lỗ chân lông được thu nhỏ, ngăn chặn sự xuất hiện của các vết nhăn hay vết chân chim trên da.

2. Kem dưỡng chống lão hóa ban đêm L'Oréal Revitalift Night Cream

L’Oréal là một trong những tập đoàn mỹ phẩm lâu đời ở Pháp, nghiên cứu chuyên sâu vào lĩnh vực da liễu và sở hữu nhiều bằng sáng chế công nghệ Nano hàng đầu tại Mỹ.

kem-duong-chong-lao-hoa-ban-dem-loreal
Kem dưỡng săn chắc da và giảm nếp nhăn L'Oreal Paris Revitalift ban đêm 50ml

Nơi mua tốt nhất

lazada

315.000 ₫

shopee

329.000 ₫

tiki

379.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Hoạt chất Pro - Retinol A vượt trội: kích thích quá trình tái tạo tế bào da, giúp giảm nếp nhăn
  • Hoạt chất Centella Asiatica: thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, giúp da đàn hồi, căng mịn.
  • Centella Asiatica: kích hoạt quá trình phân chia tế bào, kích thích sự tổng hợp collagen tái tạo da.
  • Glycerin: làm mềm da, tăng cường độ săn chắc, giúp da hấp thụ nước hiệu quả.
  • Công nghệ nâng cơ da Dermalift: tác động sâu vào lớp biểu bì, thúc đẩy quá trình sản xuất của 8 thành phần tự nhiên, giúp nuôi dưỡng da săn chắc và căng mịn từ bên trong.
  • Hydrolyzed Soy Protein: cải thiện làn da không đều màu, hỗ trợ xử lý các dấu hiệu tuổi tác.

Kem dưỡng da ban đêm giảm nếp nhăn L'Oréal Paris Revitalift giúp cải thiện hiệu quả độ đàn hồi của da, làm mờ và ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn, cho bạn làn da luôn khỏe mạnh và trẻ trung cùng thời gian.

Các thành phần của sản phẩm đã được Loreal nghiên cứu, giúp cải thiện hiệu quả độ đàn hồi của da, chống lão hóa da hiệu quả.

3. Kem dưỡng da chống lão hóa giàu ẩm Shiseido

Shiseido là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp lâu đời của Nhật Bản và nổi tiếng trên toàn thế giới. Kết hợp khoa học công nghệ phương Tây với bí quyết làm đẹp phương Đông, hãng đã cho ra đời nhiều sản phẩm làm đẹp phù hợp với làn da châu Á. Sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa ban đêm giàu ẩm đặc biệt phù hợp cho các bạn da thường và da khô.

kem-duong-chong-lao-hoa-ban-dem-shiseido
Kem dưỡng da chống lão hóa giàu ẩm Shiseido

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.800.000 ₫

shopee

1.800.000 ₫

tiki

1.800.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Phức hợp Kombu-bounce: gồm 3 loại rong biển cho làn da mềm mịn, săn chắc và có tính đàn hồi.
  • Chiết xuất Mukurossi Turmeric và Chlorella: cải thiện nếp nhăn, tối ưu hóa khả năng của làn da
  • Chiết xuất hạt cam Yuzu: giữ ẩm cho làn da luôn tươi trẻ.
  • Chiết xuất tảo, chiết xuất Mukurossi và Gambir giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn, vết chân chim trên da
  • Bổ sung thành phần Super Bio-Hyaluronic Acid và Hydroxyproline giúp làm mềm da và dưỡng ẩm chuyên sâu

Kem dưỡng da chống lão hóa giàu ẩm Shiseido Benefiance Wrinkle Smoothing Cream Enriched với công nghệ ReNeura Technology+™ giúp làm căng đầy những nếp nhăn, vết chân chim, đồng thời hỗ trợ phục hồi làn da đang lão hóa và nuôi dưỡng chuyên sâu làn da khoẻ khoắn, trắng hồng, mịn màng. 

Kết cấu siêu mịn, thẩm thấu nhanh, kem dưỡng cung cấp độ ẩm suốt 24h để mang lại độ đàn hồi và sự rạng rỡ cho làn da.

4. Kem dưỡng chống lão hóa ban đêm Estee Lauder

Chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ với cái tên Estee Lauder, khi đây là một trong những thương hiểu mỹ phẩm cao cấp và chất lượng bậc nhất hiện nay. Kem dưỡng da ban đêm phù hợp với mọi loại da và đặc biệt lý tưởng cho làn da đang có dấu hiệu lão hóa.

kem-duong-chong-lao-hoa-ban-dem-estee
Kem dưỡng da ban đêm Estee Lauder Revitalizing Supreme

Nơi mua tốt nhất

lazada

3.200.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Thành phần độc quyền Hibiscus-8

Khai thác sức mạnh chống lão hóa từ thiên nhiên: Các nhà khoa học từ Estée Lauder phát hiện ra rằng hoa Hibiscus được hái vào sáng sớm có hoạt tính tăng sinh collagen cao nhất. Hãng đã sử dụng những bông hoa được chọn lọc thủ công vào buổi sáng để đạt được hiệu quả cao nhất, trong đó nhánh hoa Hibiscus-8 được chiết xuất từ ​​8 bộ phận của hoa, thúc đẩy mạnh mẽ sự sản sinh collagen tự nhiên của da.

  • Chiết xuất Moringa độc quyền

Thường được gọi là “ loại cây thần kỳ”, Moringa là một trong những thành phần trẻ hóa hiệu quả nhất mà Estee Lauder từng khám phá ra. Chiết xuất Moringa kích hoạt khả năng tự nhiên của da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

  • Công nghệ tăng sinh collagen

Khi kết hợp Hibiscus-8 và chiết xuất Moringa với Công nghệ tăng cường Collagen, kết quả cuối cùng được tạo ra là Collagen tăng gấp 10 lần trong 3 ngày. Với Revitalizing Supreme +, làn da được nâng lên, tạo cảm giác săn chắc

Đây là sản phẩm đã được các bác sĩ da liễu, bác sĩ nhãn khoa kiểm chứng về độ an toàn. Không gây mụn, không gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời giảm thiểu rãnh cười và các nếp nhăn; cấp nước và ngăn chăn tình trạng lão hóa da.

5. Kem tái tạo trẻ hóa da ban đêm MURAD

Murad là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, được sáng lập bởi bác sỹ da liễu Murad năm 1989. Không Pr, quảng cáo rầm rộ nhưng các sản phẩm của hãng vẫn được nhiều người biết đến bởi chất lượng sản phẩm, tương thích với làn da. Sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa ban đêm Murad phù hợp với mọi loại da từ da thường đến da khô.

kem-duong-chong-lao-hoa-ban-dem-murad
Kem tái tạo trẻ hóa da ban đêm MURAD

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.700.000 ₫

shopee

2.700.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Retinol kích hoạt nhanh (Fast-Acting Retinoid): kích hoạt nhanh chu kì tái tạo, phục hồi và thay da.
  • Retinol tồn tại lâu hơn (Time-Released Retinol): Giúp da săn chắc và trở nên mịn màng hơn.
  • Retinol thúc đẩy nhanh công dụng (Retinol Booster): Giúp da hấp thụ nhanh chất Retinol. Đẩy mạnh hiệu quả xóa mờ nếp nhăn trên gương mặt và chống lão hóa cực hiệu quả.
  • Chiết xuất từ hoa Swertia độc quyền và đột phá được lấy cảm hứng từ giải pháp tái tạo trong y học hiện đại. Giúp tăng cường khả năng tự phục hồi của da cũng như tông màu da sáng hơn và tăng độ trẻ trung của bề mặt da.
  • Hoạt chất Peptide chiết xuất từ Tảo Đỏ (chứa hàm lượng magie và kali cao) có khả năng cải thiện cấu trúc da săn chắc hơn. Giảm hiện tượng da sần, da vỏ cam từ đó nâng cấp da trở nên mềm mượt và mịn màng hơn.

Kem tái tạo trẻ hóa ban đêm của Murad sẽ xóa mờ các nếp nhăn, vết chân chim, dưỡng ẩm cho làn da luôn mịn màng và tươi trẻ. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, da sẽ trở nên săn chắc và trắng mịn hơn nhiều.

Các bước thoa kem dưỡng chống lão hóa ban đêm đúng cách

Trước bất cứ bước dưỡng da nào, bạn cũng cần đảm bảo làn da được làm sạch đúng cách để các bước dưỡng phát huy hiệu quả tốt nhất. 

  • Bước 1: Thực hiện các bước làm sạch: Tẩy trang → sữa rửa mặt → Toner → Serum
  • Bước 2: Vỗ nhẹ để da mặt khô trước khi thoa kem dưỡng da ban đêm.
  • Bước 3: Lấy một lượng kem vừa đủ ra các đầu ngón tay và xoa nhẹ 2 tay với nhau để làm kem tan trước khi thoa lên da. Kem sẽ thẩm thấu tốt hơn trên da.
  • Bước 4: Bôi một lớp kem mỏng phủ đều da mặt và nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn, hướng lên trên. 
  • Bước 5: Đừng quên thoa kem dưỡng vào vùng cổ và lấy tay tán đều theo chiều từ dưới lên trên.

Lưu ý: 

  • Thoa kem dưỡng trước 10h tối là thời gian tốt nhất
  • Không lấy quá nhiều dễ gây nhờn rít và da bị bí.
  • Áp dụng đúng nguyên tắc 60-80-120 cho chu trình chăm sóc và dưỡng da của mình
  • Tránh để tay chuyển động hướng xuống dưới hoặc kéo da khiến da bị chùng xuống và chảy xệ.

Trên đây mình đã gửi đến các bạn những thông tin liên quan đến tình trạng da lão hóa cũng như nguyên nhân gây ra vấn đề này. Hi vọng bài viết sẽ hỗ trợ bạn tìm được một sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa ban đêm phù hợp nhất với tình trạng da của mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!