15+ kiểu tóc layer học sinh nữ đẹp HOT TREND được yêu thích 2024

06.09.2023 - 11:02

Kiểu tóc layer học sinh nữ là một trong những mẫu tóc hot hiện nay được nhiều bạn lựa chọn. Kiểu tóc này giúp các nàng vừa xinh đẹp, cá tính lại vừa phù hợp với môi trường học đường. Hãy cùng mình tìm hiểu những kiểu tóc layer đẹp nhất năm 2023 cho nữ sinh nhé.

1. Top 20 kiểu tóc layer học sinh nữ đẹp nhất 2023

Các bạn học sinh nữ rất hợp với kiểu tóc layer bởi nó vừa đơn giản nhưng vẫn tạo được cá tính riêng. Lựa chọn kiểu tóc layer ưng ý sẽ giúp các nàng thêm tự tin, xinh đẹp hơn khi tới trường. Các bạn có thể tham khảo các kiểu tóc layer cho học sinh nữ được ưa chuộng nhất hiện nay dưới đây nhé.

Tóc layer ngang vai uốn C mái xéo

Tóc layer ngang vai rất phù hợp với các bạn nữ sinh. Kiểu tóc này tuy đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp cực kỳ dịu dàng và nữ tính. Các bạn có thể uốn xoăn nhẹ gợn sóng chữ C và nhuộm thêm màu nâu trầm cho tự nhiên và trông trẻ trung, xinh đẹp hơn nhé.

Với kiểu tóc này bạn có thể kết hợp cắt mái xéo hay mang chẻ nhẹ nhàng. Để hợp thời hơn bạn nên chọn mái mỏng nhé.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-1
Tóc layer ngang vai uốn C mái xéo

Tóc layer ngang vai duỗi cúp mái thưa

Thay vì để tóc ngang vai uốn chữ C bạn hãy thử duỗi cúp xem nhé. Kiểu tóc này sẽ làm cho phần đuôi tóc hơi xoăn nhẹ một cách tự nhiên rất phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nên để mái thưa với mẫu tóc layer này khiến bạn càng dịu dàng và xinh xắn hơn.

Ngoài sự trẻ trung, kiểu tóc layer cúp mái thưa còn giúp khuôn mặt bạn trông nhỏ nhắn và che được nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt như trán to hay mặt tròn, quai hàm bạnh. Vì vậy đây là một trong những kiểu tóc được nhiều bạn nữ sinh ưa chuộng.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-2
Kiểu tóc layer ngang vai duỗi cúp mái thưa

Tóc layer xoăn sóng dài

Đây là kiểu tóc layer được rất nhiều các bạn học sinh nữ các nước yêu thích. Nhất là tại Hàn Quốc, có rất nhiều nữ sinh để kiểu tóc này. Tóc layer xoăn sóng dài rất phù hợp với các bạn theo phong cách dịu dàng và hơi yểu điệu, tiểu thư.

Cắt layer kết hợp với uốn xoăn sóng dài sẽ tạo được các nếp gợn sóng đẹp mắt và khiến tóc trở nên bồng bềnh, quyến rũ hơn sau khi uốn.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-3
Tóc layer xoăn sóng dài

Tóc layer dài duỗi thẳng

Có lẽ đây là kiểu tóc layer học sinh nữ cá tính nhất. Tóc layer kiểu này phù hợp với những bạn có cá tính mạnh mẽ, sành điệu, gương mặt cân đối không quá dài hay quá ngắn, đẹp nhất là khuôn mặt trái xoan.

Cách tạo kiểu cũng không quá phức tạp, chỉ cần tỉa layer mái tóc dài và duỗi thẳng là xong. Tuy nhiên kiểu tóc này lại khá kén mặt bởi vậy không được nhiều bạn nữ sinh lựa chọn như những các mẫu tóc layer khác.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-4
Tóc layer dài duỗi thẳng

Tóc layer dài uốn cúp

Nếu bạn muốn để tóc dài xoăn nhưng lại ngại chăm sóc tóc uốn sóng thì có thể thử kiểu tóc layer uốn cúp nhé. Đây cũng là những mẫu tóc layer đang hot nhất hiện nay dành cho các bạn học sinh đó.

Với mái tóc uốn cúp bạn sẽ dễ dàng chăm sóc hơn, không cần phải lo giữ nếp thường xuyên mà tóc vẫn mềm mượt và vào nếp. Kiểu tóc này sẽ rất phù hợp với những bạn ngại thể hiện cá tính hay một số trường học quy định nghiêm ngặt, khắt khe.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-5
Tóc layer dài uốn cúp

Kiểu tóc layer ngắn 2 mái

Tóc layer hai mái luôn là kiểu tóc layer học sinh nữ hot và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt từ lúc nổi đến hiện tại. Kiểu tóc này không kén màu da hay tuổi tác nên rất được nhiều các bạn học sinh lựa chọn để giữ được nét hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-6
Kiểu tóc layer ngắn 2 mái

Tóc layer buộc đuôi ngựa đi học

Kiểu tóc buộc đuôi ngựa này khá đơn giản nhưng dịu dàng, xinh đẹp mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên khi buộc cao, một số bạn có mái tóc dày sẽ có thể bị nặng đầu. Vì vậy hãy thử cắt layer rồi buộc tóc đuôi ngựa, bạn cảm thấy nhẹ đầu và thoải mái hơn nhiều đấy.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-7
Tóc layer buộc đuôi ngựa đi học

Tóc layer tỉa mullet học sinh nữ

Nếu môi trường học đường của các nữ sinh không quá khắt khe và nghiêm ngặt, được thoải mái thể hiện cá tính, hãy thử ngay kiểu tóc mullet layer nữ này nhé. Tóc tỉa layer mullet giúp bạn trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn rất nhiều đó.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-8
Tóc layer tỉa mullet học sinh nữ

Tóc tỉa layer mái thưa trẻ trung

Kiểu tóc layer học sinh nữ đẹp mình muốn giới thiệu tiếp theo đến với các bạn là kiểu tóc layer tỉa mái thưa. Kiểu tóc này rất quen thuộc với các bạn nữ sinh, nó đẹp hơn và hiện đại hơn so với mẫu tóc duỗi thẳng hay tóc hippie.

Tóc layer mái thưa giúp bạn che được những khuyết điểm trên trán. Ngoài ra với các bạn có khuôn mặt dài hay vuông hãy thử kiểu tóc này nhé sẽ khiến bạn nữ tính và dịu dàng hơn đó.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-9
Tóc layer mái thưa

Kiểu tóc layer phong cách bob

Nếu bạn là người thích thay đổi với diện mạo trẻ trung xinh đẹp thì hãy thử ngay kiểu tóc bob layer này nhé. Kiểu tóc này đang được rất nhiều các bạn nữ sinh yêu thích trong những năm gần đây.

Sở hữu mái tóc này sẽ khiến bạn trở nên năng động, hoạt bát, cá tính hơn rất nhiều. Bạn có thể kết hợp với những bộ trang phục cool ngầu như quần jean ống rộng và áo croptop vừa trông bạn cá tính vừa cực kỳ tôn dáng.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-10
Kiểu tóc layer phong cách bob

Tóc layer con sâu đẹp

Tóc layer con sâu là cái tên lạ khiến nhiều người thắc mắc, tuy nhiên kiểu tóc này rất hợp với các bạn học sinh nhé. Phần dáng tóc layer con sâu sẽ được tạo theo kiểu phần tóc được uốn từ đỉnh đầu xuống dưới gần giống với tóc xoăn sóng nước. Đặc biệt kỹ thuật uốn con sâu sẽ giúp tóc bạn bồng bềnh và mềm mại hơn rất nhiều.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-11
Tóc layer con sâu đẹp

Tóc layer nữ 7/3 rẽ ngôi

Đây cũng là một trong những kiểu tóc layer học sinh nữ được nhiều bạn lựa chọn. Phần tóc rẽ một bên 7 và một bên 3 sẽ giúp phần mái bồng bềnh hơn. Để mái tóc luôn vào nếp bạn nên chăm chỉ dưỡng tóc và thường xuyên tạo nếp để tóc giữ được lớp layer nhé. Có thể tạo uốn xoăn phần đuôi tóc để trở nên nhẹ nhàng hơn.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-12
Tóc layer nữ 7/3 rẽ ngôi

Kiểu tóc layer nhiều tầng

Tóc layer nhiều tầng kết hợp với phần mái bay sẽ giúp bạn trở nên nên quyến rũ và nữ tính hơn rất nhiều. Ngoài ra để hoàn hảo hơn khi cắt layer bạn nên nhuộm màu nâu tây hay nâu trà sữa nhé.

Kiểu tóc này rất dễ chăm sóc và phù hợp với mọi khuôn mặt. Vì vậy để tự tin, trẻ trung hơn bạn hãy thử thay đổi với kiểu tóc layer nhiều tầng này nhé.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-13
Kiểu tóc layer nhiều tầng

Tóc layer phong cách học sinh Nhật Bản

Đây là kiểu tóc khá mới, rất HOT thời gian gần, thu hút được giới trẻ. Tóc layer này có đặc điểm phần dưới dài và trên ngắn khá giống với kiểu tóc cá đuối. Nó như là vị cứu tinh cho các nàng có khuôn mặt tròn, béo, giúp gương mặt trở nên hài hòa và nhỏ nhắn hơn.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-14
Tóc layer phong cách học sinh Nhật Bản

Tóc layer búi củ tỏi cho học sinh nữ

Dưới tác động của làn sóng phim Hàn Quốc, tóc layer búi củ tỏi ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều các bạn học sinh yêu thích. Những cô nàng diễn viên hàn Quốc với hình ảnh buộc tóc củ tỏi vừa xinh đẹp, dịu dàng đã truyền cảm hứng cho các bạn học sinh lựa chọn kiểu tóc đơn giản nhưng xinh xắn này.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-15
Tóc layer búi củ tỏi cho học sinh nữ

2. Lưu ý khi cắt layer cho các bạn học sinh nữ

Cắt tóc layer học sinh nữ bên cạnh đẹp còn cần phải phù hợp với độ tuổi. Đặc biệt có rất nhiều trường quy định khá nghiêm ngặt và khắt khe về mái tóc. Để đảm bảo cắt layer cho học sinh được ưng ý, cần lưu ý một số vấn đề sau.

Cách chọn kiểu tóc layer học sinh nữ phù hợp với gương mặt

Kiểu tóc layer thường dành cho những cô gái yêu thích sự đơn giản và tự nhiên. Tuy nhiên, các bạn học sinh không nên uốn quá xoăn nó sẽ khiến bạn trông "dừ hơn".

Mỗi một người sẽ có một khuôn mặt khác nhau, do đó để chọn kiểu layer đẹp nhất, phù hợp nhất bạn nên tham khảo thêm ý kiến của “stylist" nhé.

Ngoài ra bạn nên chọn những kiểu tóc layer đơn giản, không quá phức tạp hay quá nổi bật, sẽ mất rất nhiều chi phí mà lại không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Nên nhuộm tóc màu gì khi cắt layer cho học sinh nữ?

Vì các bạn vẫn đang trong độ tuổi học sinh và nhiều trường học quy định khá nghiêm ngặt và khắt khe về mái tóc, bạn không nên nhuộm màu quá sáng hay nổi bật. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên nhuộm màu tự nhiên nhẹ nhàng như màu nâu trầm, nâu cà phê, nâu hạt dẻ

Ngoài ra nếu tóc bạn có nguy cơ khô, xơ dễ hư tổn, bạn cần phải cân nhắc trước khi nhuộm nhé.

kieu-toc-layer-hoc-sinh-nu-20
Không nên nhuộm màu quá sáng hay quá nổi bật 

Cách chăm sóc tóc layer cho các bạn học sinh

Để mái tóc layer luôn mềm mại và bồng bềnh cũng cần phải có chế độ chăm sóc tóc riêng cho từng kiểu. Dưới đây là cách chăm sóc kiểu tóc layer học sinh nữ tại nhà, các bạn có thể tham khảo nhé:

Sản phẩm chăm sóc tóc

Những bạn có mái tóc đang bị hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn nhiều cần phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc cho tóc hư tổn, tóc nhuộm sẽ có nhiều dưỡng chất phục hồi hơn so với các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường.

Đối với các bạn có mái tóc yếu, sợi nhỏ tóc rụng nhiều nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên như sả chanh, cỏ mần trầu, bồ kết,…Không nên dùng các sản phẩm dầu gội có nhiều hóa chất công nghiệp không tốt cho tóc và có thể khiến tóc ngày càng hư tổn và rụng nhiều hơn.

Ngoài ra các bạn cũng nên thường xuyên chăm sóc tóc bằng các loại mặt nạ tóc thiên nhiên để giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn nhé.

Cách sấy tóc

Dưới đây là một số lưu ý khi sấy tạo kiểu cho tóc layer, bạn có thể tham khảo:

  • Để phần đuôi tóc cụp vào, không bị vểnh ra ngoài nên sấy tập trung với đầu dẹt của máy vào phần đuôi tóc.
  • Khi sấy lấy tay hất tóc từ sau gáy ra trước ngực và sấy ở phía trước và dùng các ngón tay gỡ rối tóc để tóc bớt rụng hơn.
  • Hãy kiên trì sấy ở chế độ mát, không nên sấy ở nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bạn khô xơ.
  • Mái tóc uốn layer nên được cố định bằng kẹp càng cua hay cuốn lô để giữ nếp.
  • Ngoài ra say khi sấy xong có thể thoa các loại tinh dầu vào chân tóc để tóc mềm hơn nhé.

Một số lưu ý khi chăm sóc tóc layer học sinh nữ

  • Sau khi gội đầu xong không được dùng lược chải ngay vì sẽ khiến chân tóc yếu, gãy rụng.
  • Không nên gội đầu quá nhiều lần.
  • Hạn chế tiếp xúc tóc với ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn.
  • Không nên lạm dụng lực để chải tóc.

Trên đây mình đã giới thiệu đến các bạn top 15+ kiểu tóc layer học sinh nữ đẹp nhất năm 2023. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc hợp với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!