30+ kiểu uốn tóc layer nam đẹp, thời trang nhất định phải thử 1 lần

08.01.2024 - 16:52

Uốn tóc layer nam luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn nam, giúp các chàng thêm phần lãng tử, thanh lịch và trẻ trung hơn. Hãy cùng mình điểm qua 30+ kiểu tóc layer uốn nam đẹp và được yêu thích nhất hiện nay nhé!

1. Những điều cần biết về tóc uốn layer nam trước khi cắt

1.1. Tóc uốn layer là gì?

Để có thể hiểu rõ hơn về tóc uốn layer là gì, trước hết bạn cần hiểu kiểu tóc layer là như thế nào. Layer là kiểu tóc có nhiều lớp tóc ngắn và tóc dài đan xen, xếp chồng lên nhau tạo cảm giác mái tóc trông dài và phồng hơn. 

Với layer cổ điển yêu cầu độ dài tóc phần nửa đầu trên dài hơn phần nửa đầu dưới, hai bên mai và sau gáy được cắt gọn nhưng vẫn tạo được độ dày cho tóc.

Tóc uốn layer là một biến thể của kiểu layer truyền thống được tạo ra bằng cách kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật cắt xếp lớp với kĩ thuật uốn. Kiểu layer uốn sẽ giúp cho mái tóc của các chàng trai bồng bềnh, từ đó làm tăng thêm độ lãng tử và trẻ trung. Bên cạnh đó kiểu tóc này khá linh hoạt, có thể tạo thành bất cứ kiểu tóc nào chỉ với một chút gôm hay sáp. 

uon-toc-layer-nam-1
Tóc layer uốn được nhiều bạn nam lựa chọn

1.2. Kiểu uốn tóc layer nam phù hợp với khuôn mặt nào?

Tóc layer uốn phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt, không chỉ những khuôn mặt đẹp đến những khuôn mặt rất kén kiểu tóc như mặt vuông, mặt có vùng trán cao thì layer uốn đều “cân” hết.

Đặc trưng của kiểu tóc này nằm ở độ phồng và dày nên nó sẽ giúp cho khuôn mặt của các bạn trông đầy đặn và thanh tú hơn đặc biệt phù hợp với các bạn có khuôn mặt dài nhưng lại gầy và nhỏ.

uon-toc-layer-nam-2
Layer uốn phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt

1.3. Ưu nhược điểm của kiểu tóc uốn layer nam

Ưu điểm:

Kiểu tóc layer uốn cho nam giới dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng chưa bao giờ lỗi thời và vẫn luôn là một xu hướng. Điều này là do mẫu tóc này có nhiều ưu điểm như:

  • Đặc điểm của kiểu tóc layer uốn là có phần mái khá dài và có độ dày nhất định vì thế đây là kiểu tóc hoàn hảo cho những bạn có nhiều khuyết điểm ở vùng trán.
  • Kiểu tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt.
  • Tóc dày và bồng bềnh bởi đây là kiểu tóc được cắt tỉa nhiều lớp, xếp chồng lên nhau.
  • Bạn có thể dễ dàng thay đổi thành các kiểu tóc xoăn khác nhau như side part, middle part,… tùy theo sở thích.

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì kiểu tóc layer uốn vẫn có nhược điểm. Giống với nhiều kiểu tóc uốn khác, muốn uốn tóc layer nam, tóc bạn đủ dài và dày. Nhưng chính điều này lại khiến cho tóc dễ bết khi đến mùa nắng nóng hay khi bạn hoạt động nhiều.

Vậy nên lời khuyên dành cho bạn đó là hãy lựa chọn làm kiểu tóc uốn layer vào những dịp có thời tiết mát mẻ hoặc khi bước vào mùa đông nhé.

1.4. Cách chăm sóc tóc uốn layer nam tại nhà

Chăm sóc tóc layer uốn thường cầu kỳ hơn so với kiểu layer truyền thống hay undercut nhưng cũng không quá khó để bạn có một mái tóc chắc khoẻ và đẹp chỉ cần bạn lưu ý một số điều sau đây:

  • Không gọi đầu từ 2-3 ngày đầu: Bạn có thể tắm rửa bình thường ngay sau khi vừa làm tóc nhưng tuyệt đối không nên gội đầu trong 2-3 ngày đầu tiên bởi tóc cần thời gian để hấp thụ hoá chất nếu uốn xong gội ngay tóc sẽ dễ thẳng lại như cũ.
  • Không dùng khăn lau tóc: Đây là thói quen của hầu hết mọi người khi vừa gội đầu xong nhưng trong khoảng thời gian đầu uốn tóc đây là điều không nên làm nhé vì khăn tắm sẽ làm cho tóc mất nếp. Vậy nên hãy để cho tóc khô tự nhiên hoặc nếu không có thời gian thì bạn có thể thấm nhẹ và sấy tóc nhiệt độ mát.
  • Không nên vò hoặc xoa, vuốt, chải tóc: Việc vò hay xoa sẽ khiến tóc dễ rối và xả xoăn cũng như nhanh duỗi sớm nếu như duy trì thói quen này. Việc chải tóc trong thời gian này cũng là điều không cần thiết bởi khi để khô tự nhiên tóc cũng sẽ tự vào nếp, hơn nữa việc chải tóc cũng làm cho mái tóc của bạn nhanh duỗi hơn.
  • Dùng dầu gội và xả có dưỡng ẩm: Sau khi uốn chắc chắn tóc sẽ khô và chẻ ngọn do dùng hoá chất và nhiệt do đó hãy tập thói quen chăm sóc tóc với dầu dưỡng hay hấp dầu thường xuyên để bù lại độ ẩm cho tóc óng mượt và khoẻ mạnh. Các bạn có thể tham khảo Top 10+ sản phẩm dầu gội dưỡng tóc cho nam bán chạy nhất tại đây nhé!
  • Tránh dùng sản phẩm dầu gội có tinh chất bạc hà: Sau 2-3 ngày đầu tiên bạn có thể gội đầu trở lại nhưng hãy cẩn trọng với các sản phẩm dầu gội có tinh chất bạc hà do trong các loại dầu gội này có chứa chất tẩy rửa rất mạnh từ đó khiến thuốc còn lại trên tóc chúng ta bị trôi đi rất nhanh và nếp tóc bị duỗi nhanh hơn.
uon-toc-layer-nam-3
Cách chăm sóc tóc layer nam uốn

1.5: Uốn tóc layer nam nhuộm màu gì đẹp?

Có nhiều lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào sở thích thời trang và gu thẩm mỹ của mỗi người. Ví dụ, nếu thích phong cách đường phố phá cách, năng động bạn có thể chọn màu nhuộm theo những tông màu nổi như bạch kim, xám khói, ghi khói. 

Tuy nhiên, nếu thích phong cách lịch lãm, trưởng thành, nhã nhặn của dân văn phòng bạn nên nhuộm màu tông nhẹ như đen khói, nâu trầm, nâu caramel, đen than chì,… sẽ biến các bạn trở thành một quý ông.

Như vậy, sẽ không có bảng màu nhuộm cố định nào dành cho kiểu tóc uốn layer nam cả bạn hoàn toàn có thể chọn màu nhuộm theo sở thích hay phong cách mà mình muốn theo đuổi.

uon-toc-layer-nam-4
Tóc uốn layer nam nhuộm màu gì đẹp?

2. Tổng hợp 30 kiểu uốn tóc layer nam cực cuốn

Tóc uốn layer nam 2 mái

Kiểu tóc uốn layer 2 mái không chỉ được lòng chị em mà cả các chàng trai cũng rất yêu thích. Tóc layer được cắt tỉa bồng bềnh và uốn xoăn, sau đó được vuốt sang hai bên theo ngôi 5/5 tạo cảm giác lãng tử, trẻ trung.

Nếu bạn có khuyết điểm là vầng trán cao, trán  hoặc đầu hói thì kiểu tóc có thể giúp che đi những khuyết điểm ấy và giúp khuôn mặt trông hài hòa hơn.

uon-toc-layer-nam-5
Kiểu uốn layer 2 mái lãng tử

Kiểu uốn tóc layer nam 7/3

Nếu là một idol Kpop chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với kiểu tóc này rồi bởi đây là kiểu tóc rất được các sao nam Hàn Quốc ưa chuộng. Nó tạo nên nét độc đáo, nổi bật và không kém phần cá tính, giúp gương mặt thêm phần rạng rỡ và nam tính. 

Kiểu tóc uốn layer nam 7/3 cũng khá giống với uốn xoăn hai mái nhưng chỉ khác ở tỷ lệ chia ngôi tóc. Kiểu tóc mang đến sự tươi trẻ và thời trang. Nó phù hợp với nhiều môi trường khác nhau nên được nhiều người lựa chọn.

uon-toc-layer-nam-6
Kiểu tóc layer uốn 7/3 thanh lịch

Kiểu xoăn Layer nam kết hợp cùng undercut

Undercut vốn dĩ là một kiểu tóc cũ nhưng khi được kết hợp với layer và kỹ thuật uốn không chỉ tạo cảm giác mới lạ mà còn là gợi ý hay để tạo vẻ ngoài trẻ trung, ăn gian tuổi thật nữa đó. 

Kiểu tóc cực kỳ dễ tạo kiểu và bạn thậm chí không cần đến các sản phẩm tạo kiểu chỉ cần dùng ngón tay vuốt nhẹ đã tạo được phần tóc mái rất tự nhiên và đẹp. Chính nhờ vậy, đây là kiểu uốn tóc layer nam dành cho các bạn bận rộn và không có nhiều thời gian để tạo kiểu tóc.

uon-toc-layer-nam-7
Kiểu tóc layer uốn xoăn kết hợp undercut

Tóc nam Long Layered Messy uốn xoăn nhẹ nhàng

Kiểu tóc là sự kết hợp giữa tóc layer nam theo kiểu messy với những lọn tóc xoăn nhẹ mang đến vẻ đẹp rất phong trần và lịch lãm. Gần đây, kiểu tóc rất được các chàng trai yêu thích bởi không cần mất thời gian tạo kiểu mà vẫn có một mái tóc đẹp.

uon-toc-layer-nam-8
Kiểu layer messy uốn xoăn nhẹ nhàng

Kiểu tóc nam Layer mái dài uốn xoăn cắt fade

Một mái tóc được cắt gọn nhưng không quá gai góc như fade kết hợp cùng kỹ thuật cắt uốn xoăn là một trải nghiệm mới lạ cho bất kỳ ai có khuôn mặt vuông. 

Kiểu tóc ngắn đẹp cho nam này không chỉ mang lại sự sành điệu, hợp thời trang mà còn giúp che đi nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt do đó kiểu tóc được nhiều bạn nam có khuôn mặt tròn hoặc dài lựa chọn.

uon-toc-layer-nam-9
Layer uốn xoăn cắt fade mạng lại vẻ ngoài cá tính, phong trần 
 

Tóc layer uốn gợn sóng Hàn Quốc

Quả là một thiếu sót lớn trong bảng danh sách này nếu thiếu đi kiểu layer uốn Hàn Quốc. Đây là  một trong những kiểu tóc được các sao nam Hàn ưa chuộng và hiện đang là kiểu tóc vô cùng hot tại thị trường Việt Nam. 

Mái tóc cắt ngắn ngang gáy lịch thiệp, cùng phần đỉnh tóc được tỉa tầng đặc trưng của kiểu tóc layer đan xen đẹp mắt đã biến mái tóc nhàm chán quen thuộc thành những lọn xoăn bồng bềnh, cuốn hút.

uon-toc-layer-nam-10
Layer uốn xoăn gợn sóng phong cách Hàn Quốc

Kiểu Undercut kết hợp Layer tạo kiểu Quiff uốn xoăn

Nếu đã quá chán với những kiểu layer uốn phong cách Hàn Quốc mà mình vừa kể trên và hướng tới phong cách trưởng thành, nam tính bạn có thể thử qua kiểu undercut uốn short quiff này nhé. 

Sau một quá trình tạo kiểu với khá nhiều bước, mái tóc được sấy khô và uốn nhẹ trông rất sang trọng và lịch lãm. Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với kiểu tóc này bởi so với tóc quiff và undercut nguyên bản, kiểu tóc mới được biến tấu là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự trưởng thành, phong cách và hiện đại hơn.

uon-toc-layer-nam-11
Kiểu undercut kết hợp layer uốn xoăn phù hợp với những gương mặt góc cạnh

Kiểu tóc Textured crop Layer

Đây là sự lựa chọn dành cho những bạn có khuôn mặt ngắn. Điểm mạnh của mẫu tóc này là phần tóc nửa đầu bên dưới được cắt tỉa gọn gàng mang đến vẻ ngoài sáng sủa và cuốn hút. Tiếp theo, phần tóc mái và đỉnh đầu không để quá dài, cắt nhiều lớp, uốn sóng nhẹ giúp tạo điểm nhấn vừa đủ cho mái tóc.

uon-toc-layer-nam-12
Kiểu textured crop layer nam tính, mạnh mẽ

Tóc nam cắt Layer kết hợp uốn xoăn phồng xù

Uốn tóc layer nam xoăn phồng xù là một kiểu tóc vô cùng hot hit vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Kiểu tóc sẽ đặc biệt thích hợp với những bạn yêu thích phong cách lãng tử, trẻ trung. Kiểu tóc này sẽ uốn xoăn cả đầu làm cho mái tóc trông phồng và xu hơn so với những kiểu uốn xoăn thông thường. 

Kỹ thuật tỉa layer nhiều lớp sẽ giúp những lọn tóc của bạn trông đẹp hơn. Tuy nhiên, để kiểu tóc có thể phô diễn được hết sự bồng bềnh của nó thì bạn cũng nên nuôi tóc của mình dài ra trong một khoảng thời gian rồi hãy làm mẫu tóc này nhé!

uon-toc-layer-nam-13
Tóc layer kết hợp uốn xoăn phồng xù trẻ trung

Kiểu Layer uốn xoăn Hàn Quốc nhuộm nâu trầm

Bên cạnh những màu nhuộm nổi như xám, xanh rêu hay khói thì nâu trầm vẫn là một sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ vì tông màu này phù hợp với mọi môi trường, hoàn cảnh.

Đặc biệt, màu nâu trầm sẽ giúp cho những bạn có làn da ngăm cải thiện tông da và dần sáng lên trông thấy. Ngay cả khi bạn chưa từng nhuộm tóc bao giờ, những màu nhuộm an toàn chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ bạn nam nào kể cả là những bạn khó tính nhất.

uon-toc-layer-nam-14
Layer uốn xoăn màu nâu trầm phù hợp với những bạn có làn da ngăm

Kiểu uốn tóc layer nam cùng mái xéo

Nếu bạn là một fan cứng của bộ phim “Vườn sao băng” bản Hàn Quốc chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với kiểu tóc này rồi phải không? Dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng cho tới nay layer mái chéo vẫn chưa bao giờ là lỗi thời.

Kiểu tóc là sự kết hợp giữa những lọn tóc xoăn với mái xéo giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa và cân đối. Một điểm cộng nữa giúp layer mái chéo ghi điểm với nhiều bạn nam đó là sự đơn giản khi không mất quá nhiều thời gian trong việc tạo kiểu.

uon-toc-layer-nam-15
Kiểu tóc layer mái chéo

Kiểu tóc uốn phồng kết hợp xoăn lọn

Là một sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu layer được uốn phồng ở phần chân tóc với những lọn tóc xoăn to ở phần mái và đỉnh đầu tạo hiệu ứng bồng bềnh, mềm mại giúp các chàng trai tăng thêm phần cuốn hút. Nếu bạn là fan của phong cách lãng tử, trẻ trung thì đây cũng là một sự lựa chọn không tồi cho mùa đông tới.

uon-toc-layer-nam-16
Kiểu tóc uốn phồng kết hợp xoăn lọn mang đến vẻ ngoài lãng tử

Tóc uốn layer nam cạo 2 bên

Nếu bạn yêu thích sự cá tính, gai góc có thể thử qua kiểu uốn tóc layer nam cạo 2 bên này nhé. Kiểu tóc với phần tóc hai bên mai được cắt xanh chân làm tôn nên nét thanh tú cho gương mặt kết hợp với những lọn tóc xoăn mềm mại tạo nên vẻ nam tính thu hút mọi ánh nhìn.

Bạn có thể kết hợp với việc kẻ đường line ở hai bên mai để tăng thêm phần cá tính cho mái tóc này nhé.

uon-toc-layer-nam-17
Tóc layer uốn nam cạo hai bên

Kiểu tóc layer uốn xoăn rối cho nam

Tóc layer xoăn rối là một gợi ý không tồi nếu bạn muốn làm mới diện mạo của mình. Kiểu tóc là một giải pháp hoàn hảo dành cho những ai có mái tóc mỏng bởi với kỹ thuật uốn xoăn rối sẽ giúp tóc trông dày và bồng bềnh mang đến một vẻ ngoài trẻ trung, năng động hơn.

uon-toc-layer-nam-18
Tóc layer uốn xoăn

Cắt tóc layer uốn con sâu

Một kiểu tóc nữa cũng làm các bạn nam phát cuồng trong thời gian vừa qua đó là kiểu uốn layer con sâu. Kiểu uốc tóc layer nam này được mọi người đón nhận nhiều bởi nó được “lăng xê” nhiệt tình từ các sao nam Hàn.

Không những vậy, layer uốn con sâu cũng có cách uốn hoàn toàn khác biệt so với các kiểu tóc khác mang đến một diện mạo trẻ trung, cá tính hơn và có chút bad boy.

uon-toc-layer-nam-19
Tóc uốn con sâu nam thời thượng chuẩn sao Hàn

Kiểu uốn tóc layer nam cụp phồng

Nếu sở hữu một khuôn mặt dài hay có phần tóc mái khá dài, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc uốn layer cụp phồng. Phần mái dài được uốn cụp nhưng vẫn có độ phồng sẽ là một cách để che đi những khuyết điểm trên trán của bạn từ đó cũng giúp khuôn mặt trông ngắn và thon gọn hơn. 

uon-toc-layer-nam-20
Tóc layer uốn cụp phồng cho các chàng

Kiểu tóc uốn gợn sóng layer

Tóc layer nam uốn gợn sóng là kiểu tóc rất được ưa chuộng tại xứ sở kim chi Hàn Quốc. Dù là đi du lịch hay theo dõi các bộ phim Hàn, các nhóm nhạc Kpop đều có thể dễ dàng bắt gặp những anh chàng điển trai sở hữu kiểu tóc này.

Kiểu tóc phù hợp với cả những chàng trai có mái tóc mỏng vốn rất khó để uốn xoăn. Sự kết hợp giữa kỹ thuật cắt tỉa nhiều lớp với những lọn tóc gợn sóng giúp tạo ra mái tóc với những lớp tóc xếp tầng, tạo nên hiệu ứng tóc bồng bềnh và dày hơn.

uon-toc-layer-nam-21
Tóc layer uốn gợn sóng

Kiểu tóc uốn và cắt layer 2 tầng

Đây là kiểu uốn tóc layer nam phù hợp với mọi gương mặt. Nó vẫn giữ trọn form dáng kiểu layer thông thường nhưng khác biệt là lớp tóc dưới được để dài tự nhiên và lớp tóc trên được cắt tỉa xoăn nhẹ mang đến vẻ ngoài thanh lịch và chỉn chu.

uon-toc-layer-nam-22
Tóc uốn layer cắt 2 tầng

Kiểu tóc nam two block layer

Những chàng trai yêu thích phong cách “soft boy” chắc hẳn đã không còn quá lạ lẫm với kiểu tóc two block layer rồi phải không nhỉ? Mẫu tóc uốn này thích hợp với các bạn nam có khuôn mặt dài và kiểu mặt baby.

Kiểu tóc được cắt tỉa và uốn cẩn thận. Phần tóc sau gáy cắt sát chân tóc để gương mặt cân đối. Kết quả mà bạn nhận được sẽ là một mái tóc nam gợn sóng trẻ trung và nhẹ nhàng.

uon-toc-layer-nam-23
Kiểu tóc nam two block layer mang đến vẻ ngoài thư sinh

Tóc nam cắt layer rẽ ngôi giữa

Đúng với tên gọi của mình, kiểu tóc chia mái tóc mái thành 2 phần bằng nhau và tạo sóng rất tinh tế. Độ cong của hai mái có thể tuỳ chỉnh theo ý thích nhưng bạn nên nhờ thợ tư vấn để tạo sự cân đối hài hòa với khuôn mặt.

Kiểu uốn tóc layer nam này đặc biệt phù hợp với các bạn có khuyết điểm ở phần gò mà hay gương mặt tròn giúp cho gương mặt của bạn trở nên thon gọn và thanh thoát hơn.

uon-toc-layer-nam-25
Tóc nam cắt layer rẽ ngôi giữa

Kiểu tóc nam uốn layer vuốt ngược

Nếu bạn muốn thay đổi phong cách biến mình thành một quý ông nam tính có thể tham khảo qua kiểu layer vuốt ngược ra sau. Kiểu tóc có kỹ thuật cắt khá đơn giản chỉ cần tỉa hai bên mai và gáy, để lại phần tóc phía trên dài hơn một chút và kết hợp với một chút sáp vuốt tóc giúp tạo kiểu cho mái tóc của bạn.

uon-toc-layer-nam-26
Layer vuốt ngược giúp bạn trở nên nam tính, trưởng thành hơn

Kiểu tóc uốn tóc layer cho nam trán cao

Như mình đã nói ở trên, layer là kiểu tóc nam quốc dân mang phong cách trẻ trung, hiện đại phù hợp với hầu hết mọi gương mặt. Kỹ thuật cắt tỉa layer tạo ra các lớp tóc đan xen từ đó tạo nên một tổng thể vô cùng đẹp mắt. 

Đặc biệt, phần tóc mái dài được uốn xoăn giúp che đi những khuyết điểm như vùng trán cao, gò má cao nên rất phù hợp với những bạn nam có khuôn mặt dài, thô.

uon-toc-layer-nam-28
Tóc layer nam uốn cho nam trán cao

Kiểu Layer uốn xoăn nhuộm xám khói

Kiểu tóc uốn layer nam này đủ làm bạn nổi bật hơn khi kết hợp nhuộm màu xám khói. Đây cũng là màu tóc được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi nó mang đến cho người sở hữu một vẻ ngoài lạnh lùng, bí ẩn. Màu nhuộm này phù hợp với những bạn có tone da trắng sáng.

uon-toc-layer-nam-29
Layer uốn nhuộm xám khói

Trên đây là top 30 kiểu layer uốn thời thượng dẫn đầu xu hướng năm 2024. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thể tìm ra được một kiểu uốn tóc layer nam phù hợp với gương mặt mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!