Review top 15 cách làm đẹp từ chanh tươi đơn giản mà cực hiệu quả

23.03.2023 - 11:48

 

Có rất nhiều cách làm đẹp từ chanh tươi mang đến những công dụng tuyệt vời khác nhau mà không phải ai cũng biết đến. Ở bài viết này, mình sẽ gửi đến các bạn những tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ chanh tươi mà bạn nên áp dụng trong cuộc sống hằng ngày, cho một cơ thể và làn da khỏe đẹp.

Top 15 cách làm đẹp từ chanh tươi bạn nên biết

1. Tẩy tế bào chết cho da

Trong quả chanh có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin vô cùng phong phú, cùng với khả năng tẩy tế bào chết trên da, đây được xem là loại mỹ phẩm thiên nhiên chăm sóc da vô cùng hiệu quả.

Tẩy tế bào chết tương đối đơn giản, bạn chỉ cần dùng nước cốt chanh tươi hoặc cắt một nửa trái chanh rồi thoa lên mặt trong vòng khoảng 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện mỗi ngày bạn sẽ nhanh chóng có làn da mịn màng, sáng bóng và sạch mụn.

2. Giúp cho làn da trắng sáng

lam-dep-tu-chanh-tuoi-3
Làm sáng da từ nước cốt chanh tươi

Để có được một làn da trắng sáng không xỉn màu, bạn hãy chăm chỉ thực hiện theo cách làm dưới đây.
Dùng 3 đến 4 quả chanh vắt lấy nước cho vào một chiếc bát gỗ. Sau đó cho thêm 1 vài giọt nước ấm vào trong bát.

Tiếp theo dùng bông gòn, thấm dung dịch đó lên mặt rồi để khoảng 30 phút, sau đó  rửa sạch bằng nước. Mỗi ngày nên làm vài lần để đạt hiệu quả được nhanh chóng.

3. Trị mụn đầu đen

Một cách làm đẹp từ chanh tươi khác, đó là trị mụn đầu đen cứng đầu. Thành phần Acid trong chanh có tác dụng kháng khuẩn, làm se lỗ chân lông góp phần loại bỏ mụn đầu đen ở mặt một cách nhẹ nhàng và vô cùng hiệu quả.

Để thực hiện, bạn làm ẩm muối với nước cốt chanh, massage nhẹ nhàng lên mặt, để da mặt nghỉ trong 5 phút sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. 

4. Xoá vết thâm sẹo

lam-dep-tu-chanh-tuoi-4
Nước cốt chanh hỗ trợ thâm sẹo

Theo một số nghiên cứu khoa học thì axit có trong nước cốt chanh, cam quýt có thể làm giảm vết sẹo trên da. Không những thế, tinh dầu trong chanh còn giúp các loại vitamin thiết yếu dễ thấm sâu qua lớp biểu bì giúp da mau lành sẹo. 

Để xóa vết thâm sẹo, bạn vắt nước cốt chanh vào miếng bông gòn, chà dọc lên vết sẹo trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

5. Nhuộm tóc

Các loại tinh chất và các loại axit có trong chanh sẽ tác động với ánh sáng mặt trời làm cho tóc bạn sáng hơn.

Để thực hiện nhuộm tóc bằng chanh, bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh với nước ấm sau đó cho vào bình xịt và phun hỗn hợp này lên tóc trước khi tiếp xúc với nắng.

6. Kiểm soát gàu

lam-dep-tu-chanh-tuoi-1
Làm đẹp từ chanh tươi: kiểm soát gàu

Chanh tươi góp phần làm chậm chu kỳ hoạt động của tế bào, giảm sản sinh lượng tế bào chết trên da đầu, từ đó hạn chế gàu hiệu quả.

Để thực hiện, bạn vắt nước cốt với hỗn hợp nước với rễ gừng và dầu ô liu lên tóc, xoa bóp nhẹ nhàng trước khi gội sạch.

7. Làm sáng móng tay

Móng tay sẽ trở nên sáng hơn nhờ các thành phần axit loại bỏ chất tích tụ lâu ngày trên móng, hỗ trợ làm móng cứng khỏe không bị dễ gãy. 

Cách làm đơn giản, bạn vắt nước cốt chanh, cho thêm vài giọt dầu oliu vào sẽ giúp dưỡng móng, khiến cho móng tay của bạn mềm hơn.

8. Làm trắng răng

lam-dep-tu-chanh-tuoi-5
Làm trắng răng từ Chanh tươi

Trộn nước cốt chanh với baking soda theo tỉ lệ 1:1 rồi sử dụng như kem đánh răng thông thường. Cả nước chanh và baking soda đều có tính tẩy cao, nhờ vậy sẽ loại bỏ các mảng bám trên răng và giúp bạn có được một hàm răng trắng sáng cùng hơi thở thơm mát. Nên dùng 2-3 lần/tuần để hiệu quả tốt nhất.

9. Làm mềm, sáng vết chai khuỷu tay

Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết cho da mặt, chanh tươi cũng có tác dụng tương tự với các vùng da khác như khuỷu tay, đầu gối.

Cách dùng chanh tươi để làm đẹp cho vết chai đầu gối và khuỷu tay: trộn baking soda với nước cốt chanh rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng khuỷu tay hoặc đầu gối sau đó rửa sạch với nước pha chanh tươi. Để đạt hiệu quả tốt nhất, sau khi dùng nước cốt chanh bạn nên thoa thêm kem dưỡng da hoặc dầu Ô liu để giúp làm mềm da và chăm sóc da tốt nhất.

10. Chanh tươi giúp ngăn ngừa rụng tóc

lam-dep-tu-chanh-tuoi-2
Ngăn ngừa rụng tóc, cho mái tóc mềm mượt

Hỗn hợp chanh tươi và giấm trắng có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và các bệnh lý về chân tóc khá hiệu quả. Các bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị 3 quả chanh tươi và 2 – 3 thìa giấm trắng
  • Vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt và trộn đều với giấm trắng
  • Hỗn hợp trên thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng
  • Để khoảng 20 phút và gội sạch lại với nước sạch

11. Trị thâm môi làm đẹp từ chanh tươi

Vì trong chanh có nhiều thành phần vitamin C vì thế chanh sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn lấy lại sắc môi hồng quyến rũ.

Cách 1: Vắt chanh lấy nước cốt, thoa trước khi đi ngủ, tuy nhiên cách này hiệu quả chậm nên bạn phải kiên trì hằng ngày trong vòng 1-2 tháng mới rõ kết quả. Nếu như bạn muốn thấy kết quả nhanh hơn, có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi. Chanh sẽ loại bỏ tế bào chết, sử dụng hằng ngày kết quả sẽ có trong vài tuần.

Cách 2: Sử dụng như mặt nạ ngủ môi, trộn hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít glycerin và mật ong, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Lặp đi lặp lại cho đến khi da sáng dần lên.

12. Làm mờ vết cháy nắng

Khi da bị cháy nắng, bạn hãy sử dụng một nửa quả chanh hoặc miếng bông thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da đó, nước chanh sẽ làm vùng da này từ từ nhạt màu. Tiếp tục áp dụng cách này mỗi ngày để vết cháy nắng sẽ mau biên mất.

13. Chanh tươi hỗ trợ tác dụng giảm cân

lam-dep-tu-chanh-tuoi-6
Nước chanh tươi ép hiệu quả giảm cân

Gừng và sả là hai loại dược liệu giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và góp phần giảm cân hữu hiệu. Vì thế, việc kết hợp chanh với sả và gừng giúp tăng hiệu quả giảm mỡ nhiều hơn.

Cách thực hiện không quá phức tạp, bạn lấy gừng tươi rửa sạch, thái thành lát mỏng: sả rửa sạch, đập dập và cắt khúc. Cho gừng và sả vào nồi, thêm 2 lít nước rồi đun sôi trong khoảng 5 phút. Sau đó vắt nước cốt chanh vào (độ chua tuy bạn), tiếp tục cho thêm 2 thìa mật ong vào.

14. Se khít lỗ chân lông

Hàm lượng axit trong chanh hỗ trợ tẩy tế bào chết và bụi bẩn, vitamin góp phần làm sáng da.  Bạn chỉ cần lấy khoảng 2 – 3 lát chanh mỏng để chà lên mặt trong vòng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện thì hiệu quả sẽ đến sau vài tuần.

Cách thứ 2, bạn trộn đều 1 thìa cafe nước cốt chanh cùng 1 muỗng canh mật ong nguyên chất. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn thoa đều hỗn hợp lên da khoảng 5 - 6 phút mới dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp phát huy tác dụng làm se khít lỗ chân lông mặt. Cuối cùng, bạn rửa sạch da bằng nước lạnh. Với hỗn hợp này, chỉ cần thực hiện đều đặn 3 lần/ 1 tuần, chị em sẽ nhận thấy lỗ chân lông nhanh chóng thu nhỏ lại, làn da được mịn màng hơn.

15. Trẻ hoá làn da với chanh tươi

Nhiều chị em lựa chọn chanh tươi vì đây là sản phẩm tự nhiên có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, giúp trẻ hóa làn da. Cách làm đẹp từ chanh tươi đơn giản như sau:  trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, bạn lấy nước cốt chanh pha loãng trộn với nha đam để rửa mặt, hỗn hợp  sẽ giúp da mặt của bạn căng mịn hơn, giúp da tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Cách chọn chanh tươi để làm đẹp

lam-dep-tu-chanh-tuoi-7
Chọn quả chanh tươi, mọng nước
  • Chọn chanh có vỏ ngoài còn xanh, tươi không bị dập, ứng hay héo vì đã là chanh để lâu.
  • Tuyệt đối không mua chanh đã bị nấm đen ở phần vỏ vì có thể gây dị ứng trên da.
  • Chọn chanh có vỏ mỏng, bóng và sáng màu là chanh có nhiều nước.
  • Bấm thử quả chanh, nếu có tinh dầu bắn ra thì mới là chanh tươi.
  • Xuất xứ rõ ràng. Vì là sản phẩm dùng trên cơ thể nên bạn chọn nguồn gốc và nơi mua chất lượng.
  • Chanh tuyệt đối không có mùi hắc. Chanh tươi thường không có mùi, nếu bạn có thể ngửi thấy mùi hắc hoá học thì không nên mua, đây có thể là chanh dính thuốc chưa sạch.

Trên đây mình đã tổng hợp những cách làm đẹp từ chanh tươi cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nếu bạn biết thêm cách nào khác thì có thể cmt bên dưới để chia sẻ cùng mọi người nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!