Điểm tên những công thức làm mặt nạ khoai tây giúp làn da trằng mịn không tì vết

10.04.2021 - 22:27

Trong cuộc sống hiện đại, làm đẹp bằng những nguyên liệu thiên nhiên chưa bao giờ lỗi thời mà ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn bởi tính an toàn của nó. Một trong số những nguyên liệu thiên nhiên đó là khoai tây. Nhắc đến khoai tây người ta không chỉ nhắc đến như là một nguyên liệu trong nhà bếp giúp bạn có những món ăn ngon mà nó còn được xem là một trong những vũ khí vô cùng lợi hại chăm sóc cho làn da tươi trẻ và mịn màng. Khoai tây có thể cắt thành lát mỏng đắp trực tiếp lên mặt hoặc làm mặt nạ khoai tây kết hợp với một số nguyên liệu khác tạo nên những công thức chăm sóc da vô cùng hiệu quả.

Vậy thực hư công dụng của khoai tây đối với làn da như thế nào? 

Bạn đã kịp bỏ túi cho mình một số công thức mặt nạ khoai tây chưa? 

Bài viết sau sẽ cung cấp các kiến thức bổ ích về những vấn đề trên! 

Công dụng của khoai tây đối với làn da

Khoai tây có tác dụng làm đẹp da không?  Chắc chắn rồi! 

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho. Riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Đối với sức khỏe, tác dụng của khoai tây vừa là loại thực phẩm tốt cho huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định, vừa cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thành mạch tim. Các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm từ khoai tây kết hợp với một số nguyên liệu khác còn có tác dụng làm đẹp da, giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và cân bằng độ ẩm cho da dầu.

mat-na-khoai-tay
Mặt nạ khoai tây

Một số tác dụng của khoai tây trong việc chăm sóc da đã được chứng minh như: 

  1. Giảm mụn trứng cá: Sử dụng bông thấm nước ép khoai tây thoa đều lên vùng da bị mụn sẽ giúp giảm tình trạng viêm và làm lành vết mụn. Bạn có thể sử dụng hàng ngày cho tới khi mụn biến mất. Tuy nhiên, nên tránh ánh nắng trực tiếp vì làn da thời kỳ này rất dễ bị tổn thương.
  2. Giảm vết thâm: Một củ khoai tây nghiền nát, ép lấy nước và bôi lên mặt trong 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Cách này sẽ giúp bạn lấy đi các vết thâm do mụn để lại trên da.
  3. Tạo làn da sáng hồng: Một củ koai tây cắt lát mỏng, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Vitamin C rong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.
  4. Chống lão hóa: Trộn sữa tươi với 3 quả dâu tây, nửa củ khoai tây luộc. Nghiền nhuyễn hỗn hợp và bôi lên mặt mỗi tối khoảng 30 phút. Cách này cũng có tác dụng làm sáng da rất tốt.
  5. Giảm quầng thâm: Cắt khoai tây thành lát mỏng, đắp lên mắt. Bạn có thể cho vào tủ lạnh trước khi dùng để giúp giảm bọng mắt.
  6. Tăng độ ẩm cho da: Luộc chín một củ khoai tây, trộn với một thìa dầu olive nguyên chất, nghiền nhuyễn và đắp mặt nạ trong 2 phút. Cách này sẽ giúp da mịn màng, giảm thô ráp, nứt nẻ.
  7. Giữ ẩm và tránh mất nước cho da: Hấp chín một củ khoai tây to, nghiền nhuyễn và têm vào một muỗng kem tươi để làm mềm. Thêm vài giọt tinh dầu quả hạnh (có thể thay bằng dầu olive) trộn cho đến khi hỗn hợp có độ sệt và kết dính tốt, nếu vẫn chưa mềm hãy thêm vào vài thìa kem tươi. Mặt nạ này có hiệu quả làm mềm da tuyệt vời, rất phù hợp cho người có làn da mất nước, muốn làm tươi mới da và tăng cường độ ẩm.

Những lưu ý khi sử dụng khoai tây để đắp mặt

Khoai tây thật sự là một phương pháp làm đẹp thần kì. Nhưng liệu bạn đã biết cách đắp mặt nạ khoai tây hiệu quả chưa? Sau đây là hai lưu ý chính bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng mặt nạ khoai tây.

1. Có nên đắp mặt nạ khoai tây thường xuyên không?

Mặc dù khoai tây chứa rất nhiều dưỡng chất có khả năng chăm sóc làn da từ bên trong. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá mức bằng việc sử dụng hằng ngày hoặc thậm chí 2-3 lần/ ngày sẽ khiến làn da của bạn không chỉ không được cải thiện mà còn gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc như ngứa rát, nổi mụn,...

Như những nguyên liệu tự nhiên khác, nếu như đắp mặt nạ khoai tây quá nhiều sẽ khiến làn da bị mỏng đi, các lớp biểu bì non trên da bị mất sức đề kháng, dưới tác động của môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời sẽ làm da bị tổn thương nghiêm trọng.

Để mang đến kết quả triệt để hơn, bạn chỉ nên đắp mặt khoảng 2-3 lần/ tuần, mỗi lần đắp tầm 15-20 phút là đã đủ để những dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da. Nếu bạn là cô gái có làn da dễ bị nhạy cảm thì chỉ nên đắp 1 lần/ tuần để tránh gây kích ứng da nhé

2. Đắp mặt nạ khoai tây thế nào là tốt?

Để mặt nạ khoai tây phát huy hết công dụng của mình, bạn cần thực hiện những cách sau:

Khi pha chế mặt nạ, bạn nên kết hợp khoai tây cùng với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tăng thêm tính hiệu quả. Ngoài ra, nên lựa những quả khoai tây tươi ngon, tránh lựa quả bị mọc mầm hay có dấu hiệu bị héo, sậm màu.

Bạn nên đắp mặt nạ khoai tây vào buổi tối trước khi đi ngủ vì lúc này da mặt sẽ không phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn và ánh nắng mặt trời. Vì đây là loại mặt nạ có khả năng bắt nắng cao nên khi ra ngoài, bạn nhớ thoa kem chống nắng cho thật đầy đủ.

Một số công thức mặt nạ khoai tây

1. Mặt nạ khoai tây và chanh

Tác dụng

Đắp mặt nạ khoai tây và chanh giúp loại bỏ bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông, ngừa mụn và làm đều màu da.

Nguyên liệu: 

1 củ khoai tây , ½ quả chanh

Cách tiến hành:

Bước 1: Bỏ vỏ, làm sạch và ép khoai tây lấy nước

Bước 2: Vắt chanh lấy nước cốt.

Bước 3: Trộn đều nước ép khoai tây với nước cốt chanh, có thể cho thêm một vài giọt mật ong vào để tăng công dụng dưỡng ẩm của mặt nạ.

Bước 4: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Sau đó đợi cho lớp mặt nạ khô khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm thật kỹ.

mat-na-khoai-tay-va-chanh
Mặt nạ khoai tây và chanh

Với mặt nạ chanh kết hợp khoai tây bạn chỉ nên đắp 1-2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng vì chanh có tính axit tẩy rửa mạnh, có thể làm tổn thương da. Đặc biệt, bạn có thể pha loãng hoặc cho ít nước chanh nếu da nhạy cảm, dễ kích ứng.

2. Mặt nạ khoai tây và sữa chua

Tác dụng

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn được biết đến là nguyên liệu chăm sóc da cực kỳ hiệu quả và an toàn. Dưới đây là cách kết hợp làm mặt nạ khoai tây và sữa chua rất đơn giản cho các bạn thực hiện:

Nguyên liệu:

1/2 củ khoai tây luộc chín, 2 muỗng sữa chua nguyên chất

Cách tiến hành:

  • Nghiền thật nhuyễn khoai tây
  • Trộn đều khoai tây với sữa chua rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Để mặt nạ khô tự nhiên trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa mặt lại với nước thật kỹ
mat-na-khoai-tay-va-sua-chua
Mặt nạ khoai tây và sữa chua

3. Mặt nạ khoai tây và dưa chuột, chanh, nghệ

Tác dụng

Nước cốt chanh và nước ép khoai tây mang lại hiệu quả làm sạch rất tốt. Dưa chuột giúp làm mát da, giảm kích ứng. Đặc biệt, nghệ có khả năng diệt khuẩn, ngừa mụn. Kết hợp 4 loại nguyên liệu tự nhiên này giúp da đều màu và căng mịn hơn.

Nguyên liệu:

2 muỗng nước ép khoai tây, 2 muỗng nước ép dưa chuột, 1 muỗng nước cốt chanh, 1/4 muỗng tinh bột nghệ

Cách thực hiện:

  • Vắt chanh lấy nước cốt, ép khoai tây và dưa chuột thu dịch ép,
  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu rồi đánh đều cho tạo thành hỗn hợp sệt
  • Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên trong 15 – 20 phút cho khô rồi rửa lại bằng nước mát

Nếu da của bạn dễ kích ứng thì nên pha loãng nước chanh hoặc cho ít hơn để tránh làm tổn thương da mặt.

4. Mặt nạ khoai tây và lòng trắng trứng

Tác dụng

Lòng trắng trứng sẽ giúp tái tạo da tốt hơn, đồng thời giúp cung cấp độ ẩm cho da. Mặt nạ từ trứng gà và khoai tây kết hợp với nhau sẽ tạo nên một công thức dưỡng da tuyệt vời.

Nguyên liệu:

1 củ khoai tây, 1 quả trứng gà

Cách tiến hành:

  • Sơ chế khoai tây rồi ép lấy nước.
  • Tách riêng lòng trắng trứng gà cho vào bát
  • Đánh đều lòng trắng trứng và nước ép rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Đợi cho mặt nạ khô thì đem rửa sạch với nước ấm.

5. Mặt nạ khoai tây và bột yến mạch

Tác dụng

Bột yến mạch vốn là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài ra, nó còn được nhiều chị em dùng kết hợp để làm mặt nạ dưỡng da. Bột yến mạch và khoai tây là sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn loại bỏ tế bào chết và làm sáng da hiệu quả.

Nguyên liệu: 

1 củ khoai tây nhỏ, 1 muỗng bột yến mạch, 1 thìa sữa tươi không đường.

Cách làm: 

  • Luộc chín củ khoai tây rồi đem nghiền nhuyễn.
  • Cho thêm bột yến mạch và thìa sữa tươi còn lại ào cùng và trộn cho thật đều.
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên mặt để tạo thành lớp mặt nạ mỏng. Massage nhẹ nhàng rồi đợi cho khô. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước ấm.

mat-na-khoai-tay-va-bot-yen-machMặt nạ khoai tây và bột yến mạc

6. Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Tác dụng: Làm giảm thiểu tối đa các vết thâm do mụn, cung cấp ẩm cho da khô, loại bỏ nhờn cho làn da căng sáng và cải thiện độ đàn hồi. Ngoài ra nó còn giúp oại bỏ tế bào chết và tái tạo da cũng như chống lại các tác nhân gây lão hóa da, thúc đẩy sản xuất collagen cho làn da mềm mịn. 

Nguyên liệu:

1 củ khoai tây; 1 hộp sữa tươi không đường

Cách làm:

  • Rửa sạch và gọt vỏ 1 củ khoai tây, sau đó luộc chín mềm.
  • Nghiền nhuyễn khoai tây và trộn đều với một lượng sữa tươi vừa đủ tạo dạng sệt mịn.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm (hoặc xông hơi) kết hợp massage nhẹ nhàng giúp giãn nở lỗ chân lông, giúp hỗn hợp thấm sâu vào da khi đắp mặt.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt tránh vùng mắt và môi.
  • Thư giãn hoặc massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút và rửa sạch mặt lại bằng nước ấm sau đó đến nước lạnh để làm sạch sâu từ bên trong và làm se khít lỗ chân lông.

Duy trì thói quen đắp mặt đều đặn 2-3 lần/ tuần cho làn da sạch mụn và làm mịn da, trắng da hiệu quả.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!