Mặt nạ khoai tây sữa tươi - Món quà vô giá từ thiên nhiên

22.03.2023 - 15:44

Trong thời đại hiện nay, việc làm đẹp luôn được coi trọng bất kể bạn là nam hay nữ. Các sản phẩm làm đẹp xuất hiện đa dạng trên thị trường, nhất là các sản phẩm mặt nạ, có thể kể đến như mặt nạ đất sét, mặt nạ miếng, mặt nạ dạng gel,...

Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích các sản phẩm thuần chay, luôn tìm tòi các công thức mặt nạ từ thiên nhiên hay đơn giản chỉ là bạn muốn sử dụng một loại mặt nạ với giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng,... thì có thể thử ngay mặt nạ khoai tây sữa tươi.

Bài viết này ngoài đưa ra những công dụng tuyệt vời từ loại mặt nạ này, còn hướng dẫn bạn những công thức mặt nạ đơn giản, dễ dàng làm tại nhà. 

Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Mặt nạ khoai tây sữa tươi là gì?

Sữa tươi luôn được biết đến là một thành phần vô cùng quen thuộc trong công cuộc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Sữa tươi không chỉ giúp làn da mềm mịn, ẩm mượt, trắng sáng mà còn có khả năng loại bỏ các mảng da chết và tái tạo da, thúc đẩy quá trình hình thành da mới.

Bên cạnh đó, khoai tây lại chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, mang lại nhiều hiểu quả tích cực cho làn da. Trong đó, phải kể đến nguồn vitamin C dồi dào trong khoai tây, một thành phần ức chế tốt quá trình lão hóa da, giúp da luôn mềm mịn, trắng hồng. Bên cạnh đó, các khoáng chất khác như Photpho, Canxi, Sắt, Kali,... lại vô cùng hữu ích trong việc kháng khuẩn, trị mụn, trị thâm,...

Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Sự kết hợp của hai nguyên liệu thần thánh này sẽ tạo nên một phương thức dưỡng da lành mạnh nhưng vô cùng hiệu quả. Sử dụng mặt nạ khoai tây sữa tươi sẽ giúp da duy trì được độ ẩm cần thiết, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, nuôi dưỡng làn da khỏe mịn và trắng hồng từ bên trong.

Bên cạnh đó, mặt nạ khoai tây sữa tươi còn có khả năng làm sạch da mặt, bụi bần và dầu thừa tích tụ trong lô chân lông sẽ được dễ dàng loại bỏ hạn chế tình trạng da bị bí, tắc nghẽn, sinh mụn. Theo thời gian, nám da hay tàn nhang cũng sẽ được mờ dần, vết thâm cũng sẽ được giảm thiểu một cách hiệu quả.

Công dụng của mặt nạ khoai tây sữa tươi

Làm sáng da

Trong khoai tây có chứa các loại vitamin như vitamin C, vitamin A, vitamin E nên không lạ gì khi mặt nạ khoai tây sữa tươi có tác dụng làm trắng hiệu quả.

Chống oxy hóa

Loại hỗn hợp trên có thể ức chế quá trình lão hóa da nhờ các loại chất chống oxy hóa có trong nguyên liệu. Nhờ đó, các vùng da dễ lão hóa như khóe mắt, khóe môi sẽ ít bị chảy xệ. Ngoài ra, mặt nạ khoai tây sữa tươi còn chứa beta caroten, có tác dụng kích thích quá trình tái tạo da, tăng cường độ đàn hồi, săn chắc cho làn da nếu sử dụng loại mặt nạ này trong thời gian dài.

Trị thâm

Loại mặt nạ này cũng rất hữu dụng trong việc trị thâm nhờ nguồn vitamin C dồi dào chứa trong khoai tây. Không chỉ hiệu quả tốt trên da mặt, bạn có thể đắp loại mặt nạ này lên các vùng da khác nhau khuỷu tay, vùng da dưới cánh tay, đầu gối, mông,...

Trị mụn

Vitamin C trong khoai tây và axit lactic trong sữa tươi chính là sự kết hợp tuyệt vời có thể điều trị tốt các loại mụn trứng cá "cứng đầu". Ngoài ra, chúng còn có khả năng làm dịu nốt sưng đỏ, ức chế quá trình sản sinh gốc tự do nên có thể hạn chế việc hình thành nhân mụn mới, ảnh hưởng không tốt đến làn da.

Dưỡng ẩm

Ngoài các loại vitamin trên, hỗn hợp mặt nạn này còn có nguồn chất xơ dồi dào cùng các loại protein và enzym giúp độ ẩm trên da được duy trì, làn da sẽ luôn trong trạng thái căng mịn, ẩm mượt. Nếu da bạn bị dị ứng thời tiết, hay bị tổn thương khi nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh thì việc sử dụng loại mặt nạ này cũng hỗ trợ phần nào việc làm dịu da, giúp da nhanh chóng quay trở lại tráng thái bình thường.

Tẩy tế bào chết

Khi bạn massage, độ sệt mịn của hỗn hợp cũng sẽ nhẹ nhàng loại bỏ đi các mảng da chết trên da của bạn. Bên cạnh đó, cả sữa tươi và khoai tây đều có khả năng làm sạch bụi bẩn nên sau khi đắp, da bạn sẽ thông thoáng và sạch mịn. Lỗ chân lông được sạch sẽ, thông thoáng cũng góp phần không nhỏ trong việc ngừa mụn của làn da.

Gợi ý một số công thức làm mặt nạ khoai tây sữa tươi

Công thức 1: Khoai tây + Sữa tươi nguyên chất

Nguyên liệu: 

Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Hướng dẫn cách làm

  • Khoai tây rửa sạch và gọt vỏ, sau đó luộc đến khi khoai chín mềm.
  • Nghiền khoai thật nhuyễn rồi trộn với một lượng sữa tươi vừa đủ sao cho hỗn hợp được sệt mịn.
  • Tiến hành các bước làm sạch và xông hơi để da mặt được thông thoáng, lỗ chân lông giãn nở.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt (trừ vùng mắt và môi). Nằm thư giãn hoặc massage nhẹ nhàng trong khoàng 10 - 15 phút rồi nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp. Cuối cùng là rửa lại bằng nước lạnh để làm sạch sâu, lỗ chân lông cũng sẽ được se khít.

Công thức 2: Khoai tây + Sữa tươi + Yến mạch

Nguyên liệu: 

1 củ khoai tây (tươi, không chọn loại đã hoặc có dấu hiệu mọc mầm).

  • 2 muỗng cà phê bột yến mạch.
  • 1 hộp sữa tươi không đường 180ml.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Hướng dẫn cách làm

  • Rửa sạch, gọt vỏ và luộc khoai tây đến khi chín mềm.
  • Nghiền nhuyễn khoai tây và trộn đều với các thành phần còn lại để hỗn hợp được sệt mịn.
  • Làm sạch mặt với nước ấm để lỗ chân rông được giãn nở, có thể dùng sữa rửa mặt hoặc nước muối sinh lí đều được.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt trong 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm sau đó đến nước lạnh. Trong quá trình đắp bạn có thể massage để dưỡng chất thấm sâu hơn.

Công thức 3: Khoai tây + Sữa tươi + Mật ong

Nguyên liệu

  • 1 củ khoai tây (tươi, không chọn loại đã hoặc có dấu hiệu mọc mầm).
  • 2 muỗng cà phê mật ong.
  • 50ml sữa tươi không đường.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Hướng dẫn cách làm

  • Khoai tây cũng rửa sạch, gọt vỏ và luộc chín.Gọt vỏ khoai tây và rửa sạch, luộc chín mềm.
  • Xay tất cả các nguyên liệu cho đến khi chúng sệt mịn.
  • Làm sạch da mặt bằng nước ấm, thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 10 - 15 phút. Nhẹ nhàng rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và nước lạnh.

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ khoai tây sữa tươi

Kiểm tra hỗn hợp trên tay

Đây là cách để bạn kiểm tra xem da có bị dị ứng với bất kì thành phần nào trong hỗn hợp mặt nạ hay không, nếu không xảy ra phản ứng gì thì chúng ta có thể an tâm đắp lên mặt. Giả sử chúng ta không thử trước lên phần cổ tay, chẳng may có dị ứng thì chỉ phần cổ tay là bị, phòng tránh trường hợp da mặt bị nóng rát, mẩn đỏ, ngứa ngáy,... gây khó chịu và mất thẩm mỹ. 

Làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ

Đây là một bước cực kì quan trọng trước khi đắp bất kì một loại mặt nạ nào, không riêng gì mặt nạ khoai tây sữa tươi. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm sau đó dùng sữa rửa mặt để lỗ chân lông được giãn nở, da mặt thông thoáng, nếu có thể xông hơi trước thì càng tốt. Làm như vậy, dưỡng chất trong mặt nạ mới dễ thẩm thấu vào da.

Cân nhắc khi sử dụng trên da mụn, có vết trầy xước

Các loại mụn có nhân, vết trầy xước, vết thương hở,... đều là những tổn thương rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, nhiễm trùng. Thông thường, đối với những làn da này, chúng ta chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng và sử dụng thuốc đặc trị, để da lành rồi mắt áp dụng các bước dưỡng da khác như đắp mặt nạ, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến da.

Không đắp mặt nạ quá lâu

Chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng từ 15 - 25 phút. Đây là khoảng thời gian hợp lý, vừa đủ cung cấp dưỡng chất mà lại không làm bít tắc lỗ chân lông, da không thở được dẫn đến tình trạng sinh mụn hay xuất hiện kích ứng.

Trên đây mình vừa chia sẻ chi tiết cho các bạn công dụng cũng như cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua. Hy vọng bạn sẽ có áp dụng được công thức này để làm đẹp da ngay tại nhà mình mà không cần đến spa.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!