Top 6 công thức mặt nạ nghệ mật ong cho làn da khỏe đẹp

03.12.2022 - 10:29

Các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em, trong đó, mặt nạ nghệ mật ong được rất nhiều người chọn lựa. Được ví như cứu tinh của làn da phương pháp này được ưu chuộng bởi tính an toàn, tiện lợi và hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy, đắp mặt nạ nghệ và mật ong có thực sự tốt như vậy, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Công dụng của nghệ và mật ong với da

Trong tinh bột nghệ có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết có tác dụng sát khuẩn và chống viêm cho da. Trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng Curcumin có tác dụng giảm mụn, làm mờ sẹo, chống viêm, giảm vết thâm giúp da bạn trắng hơn. Hơn nữa, tinh bột nghệ có tác dụng lớn trong việc tẩy tế bào chết và làm mờ nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da. 

Với hàm lượng Vitamin và khoáng chất dồi dào mật ong có khả năng chống oxy hóa cực kì cao, có tác dụng bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Mật ong còn có tính kháng khuẩn cao nên hỗ trợ trị mụn rất tốt.

Làm mờ thâm và sẹo mụn, mật ong nguyên chất có độ pH từ 3.2 - 4.5, giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm giảm viêm và mẩn đỏ. Đồng thời kết hợp mặt nạ nghệ mật ong cũng có tác dụng làm trắng da, thanh lọc độc tố trên da, giúp da mịn màng và sáng khỏe hơn. 

mat-na-nghe-mat-ong

2. Các cách làm mặt nạ nghệ mật ong

2.1 Mặt nạ tinh bột nghệ mật ong và sữa chua không đường

Loại mặt nạ này có tác dụng khử trùng, trị mụn, giảm thâm, liền sẹo, chống lão hóa, bên cạnh đó còn có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da, làm mịn da.

Dụng cụ và nguyên liệu

  • 1 bát nhỏ đùng để làm mặt nạ
  • 1 lọ thủy tinh để đựng hỗn hợp mặt nạ
  • 2 thìa mật ong (nguyên chất thì tốt nhất)
  • 2 thìa tinh bột nghệ
  • 1 hộp sữa chua không đường (sữa chua không đường dưỡng da rất tốt).

mat-na-nghe-mat-ong-1-1

Cách làm

Bước 1: Cho mật ong nguyên chất, tinh bột nghệ và sữa chua vào bát trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Bạn cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần nhưng bạn chỉ được dùng hỗn hợp này trong 1 tuần thôi nhé.

Bước 2: Rửa sạch mặt với nước ấm và massage nhẹ nhàng để tẩy da chết và làm các nang long dãn nở , giúp da thẩm thấu tốt hơn các chất dinh dưỡng trước khi thoa hỗn hợp lên mặt. Nên để da mặt khô tự nhiên nhé.

Bước 3: Thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ 3-5 phút để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da, sau đó nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút để mặt nạ phát huy tối đa tác dụng của nó.

Bước 4: Rửa sạch mặt với nước lạnh vì khi dùng nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông. Bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da hoặc dầu oliu dưỡng da sau khi rửa mặt khoảng 20 phút.

Lưu ý: Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ vì khi đó da bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm và dùng mặt nạ 2-3 lần trong 1 tuần, sau 4 tuần liên tục để có làn da trắng hồng, mịn màng, khỏe mạnh.

2.2 Mặt nạ nghệ mật ong và tinh dầu dừa

Mặt nạ tinh bột nghệ mật ong và dầu dừa có tác dụng làm mờ đi những vết nam, sạm da, tàn nhang, trị mụn trứng cá, mụn mọc, làm giảm thâm mụn, giúp dưỡng da mềm mịn, đẹp tự nhiên và làm mờ nếp nhăn trên da.

Nguyên liệu

  • Dầu dừa nguyên chất.
  • 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất.
  • 2 thìa mật ong.

dau-dua-tinh-bot-nghe-mat-ong-1

Cách làm 

Bước 1: Trộn đều bột nghệ, sữa tươi và mật ong theo tỉ lệ trên.

Bước 2: Làm sạch da mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt, da cổ tránh thoa vào vùng mắt

Bước 3: Thư giãn sau 15 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

2.3 Mặt nạ mật ong nghệ tươi

Sự kết hợp giữa mật ong và nghệ tươi sẽ đem đến cho bạn một công thức làm đẹp giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp phục hồi tái tạo tế bào mới, giảm thâm nám.

Nguyên liệu

  • 1 củ nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất.

mat-na-nghe-tuoi-mat-ong-1

Cách làm

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau

Bước 2: Rửa mặt sạch với nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da

Bước 3: Thư giãn 30 phút rồi rửa lại sạch mặt.

2.4 Mặt nạ nghệ mật ong và sữa tươi không đường

Mặt nạ bột nghệ, sữa tươi mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng da, mịn da đồng thời chống lão hóa hiệu quả.

Nguyên liệu

  • 3 thìa sữa tươi.
  • 2 thìa mật ong.
  • 1 thìa tinh bột nghệ.

mat-na-bot-nghe-sua-tuoi

Mặt nạ nghệ mật ong sữa tươi

Cách làm

Bước 1: Trộn đều bột nghệ, sữa tươi và mật ong theo tỷ lệ trên.

Bước 2: Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên khắp vùng da mặt, da cổ (tránh vùng da mắt).

Bước 3: Thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

2.5 Mặt nạ tinh bột nghệ trứng gà và mật ong

Loại mặt nạ này có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông, kiểm soát lượng bã nhờn, loại bỏ thâm mụn và bảo vệ làn da khỏi các tác động có hại.

Nguyên liệu

  • 1 muỗng canh tinh bột nghệ.
  • ½ muỗng canh mật ong.
  • ½ quả trứng gà.

mat-na-bang-nghe-va-long-do-trung-ga

Cách làm:

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chiếc bát nhỏ, dùng muỗng khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt.

Bước 3: Thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

2.6 Mặt nạ nghệ mật ong dầu oliu

Không chỉ giúp điều trị mụn, hỗn hợp mật ong dầu oliu còn giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong mang đến một làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu

  • 2 muỗng mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng tinh bột nghệ
  • 1 muỗng dầu oliu.

cach-lam-trang-da-voi-mat-ong

Cách làm

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp chuẩn bị bên trên

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da, từ từ matxa từ trong ra ngoài trong khoảng 1 phút để dưỡng chất thấm sau vào da. 

Bước 3: Thư giãn 15-20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

3. Những lưu ý khi đắp mặt nạ nghệ mật ong

  • Không dùng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong vào thời gian các bạn đến kỳ nguyệt san vì thời điểm này các da các bạn rất nhạy cảm, yếu hơn ngày thường. Trong thời gian này các bạn mà đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong sẽ gây ra tác dụng ngược đó.
  • Không dùng mặt nạ cho những người đang sốt sao, vàng mật, chướng gan.
  • Luôn rửa mặt thật sạch sau mỗi khi đắp.

4. Giải đáp một số câu hỏi về mặt nạ nghệ mật ong

  • Sử dụng mặt nạ nghệ mật ong có gây ra tác dụng phụ gì không?

Trong lĩnh vực chăm sóc da, đắp mặt nạ nghệ được cho là không có các tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên, người dùng nên kiểm tra mặt nạ trước khi sử dụng, đặc biệt ở lần đầu tiên đắp lên da. Mặt nạ có nguồn gốc thực vật như nghệ vẫn có thể gây ra phản ứng ở một số người dùng.

Để kiểm tra độ an toàn, trước tiên bạn làm mặt nạ nghệ theo công thức định sẵn và sau đó thoa một lượng nhỏ hỗn hợp đó lên cánh tay trước khi đắp lên da mặt. Tiếp tục, kiểm tra vùng da đó sau ít nhất 1 ngày, nếu không có bất kỳ phản ứng nào xảy ra, người dùng có thể yên tâm đắp mặt nạ nghệ lên mặt. Ngược lại, tuyệt đối không đắp mặt nạ tinh bột nghệ khi có vùng da đó nổi mẩn đỏ, sưng tấy hoặc ngứa ngáy.

  •  Đắp mặt nạ nghệ và mật ong có gây cháy nắng không?

Thực tế, dù có đắp mặt nạ hay không thì da của chúng ta đều có khả năng bị sạm đen khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ nào.

Do đó, nếu chị em đắp mặt nạ mật ong nghệ mà không chú ý che chắn da kỹ càng khi ra ngoài thì khả năng bị sạm da, đen da thậm chí ung thư da là rất lớn. 

  • Đắp mặt nạ mật ong với nghệ hàng ngày được không?

Đắp mặt nạ mật ong nghệ thường xuyên sẽ khiến da bị mỏng đi và dễ kích ứng. Bởi trong mật ong có chứa hoạt chất giúp tẩy da chết. Vì thế, chị em không nên đắp mặt nạ nghệ mật ong hàng ngày để tránh làm cho da dễ bắt nắng và lên mụn hơn. 

  • Nên đắp mặt nạ mật ong nghệ tuần mấy lần?

Tần suất đắp mặt nạ mật ong nghệ tươi tốt nhất là 2-3 lần/tuần. Trong những ngày còn lại, chị em có thể kết hợp sử dụng thêm các loại mặt nạ giấy để tiết kiệm thời gian mà không lo da bị bào mòn. Các loại mặt nạ giấy có chứa tinh chất thiên nhiên giúp dưỡng ẩm cho da tức thì và hỗ trợ làm sáng da, dưỡng trắng hiệu quả.

5. Phần kết

Bài viết trên đã tổng hợp về các cách đắp mặt nạ nghệ mật ong rất tốt cho da. Bên cạnh đó cũng có một vài lưu ý khi sử dụng phương pháp này. Bạn nên sử dụng đúng cách để có một làn da khỏe mạnh, tự tin nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!