Review 10 loại nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh tốt nhất

25.08.2023 - 11:53

Việc dùng nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh có công dụng làm sạch cơ thể, hỗ trợ lưu thông máu, giúp thư giãn tinh thần. Hiện nay, các loại nước tắm thảo dược chuyên dụng cho sản phụ sau sinh được chiết xuất từ loại thảo mộc và lá cây tự nhiên, vô cùng lành tính và an toàn.

Sau sinh nở, cơ thể sản phụ có nhiều sự thay đổi, đặc biệt là vùng kín dễ bị viêm nhiễm và đau nhức. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua sản phẩm nước tắm thảo dược này. Tuy nhiên, nên mua loại nào tốt? Sử dụng sao đúng cách? Bạn chưa nắm rõ những thông tin này, cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh là gì? Có nên dùng không?

Nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh là một loại sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo mộc và lá cây tự nhiên, có tác dụng làm sạch cơ thể, khử mùi hôi, kháng khuẩn, lưu thông máu, thư giãn tinh thần và hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau khi sinh nở.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-tot
Bà đẻ tắm nước tắm thảo dược

Nước tắm thảo dược có nhiều loại khác nhau, nhưng đều có chung một số thành phần tiêu biểu như gừng củ, sài đất, trà xanh, hương nhu, lá bưởi… Tính chất đặc trưng của sản phẩm: An toàn, lành tính cho mẹ và bé, không ảnh hưởng đến tuyến sữa và hoạt động bú của bé.

Vậy có nên sử dụng nước tắm thảo dược sau khi sinh không?

Sinh đẻ là thiên chức đáng quý của một người phụ nữ. Tuy nhiên, sau quá trình sinh nở, sản dịch và mồ hôi có thể gây viêm nhiễm vùng kín, đồng thời tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, làm cho cơ thể phát sinh mùi hôi khó chịu. Vì vậy, việc duy trì vệ sinh cơ thể sạch sẽ là vô cùng quan trọng.

Điều này không chỉ giúp phục hồi năng lượng, mang lại tinh thần sảng khoái và giảm bớt cảm giác mệt mỏi, đau nhức sau quá trình sinh nở mà còn giúp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn cho bé khi mẹ tiếp xúc trực tiếp với con thơ hàng ngày.

Lúc này, việc dùng nước tắm thảo dược an toàn, lành tính sẽ đem lại nhiều tác dụng đối với quá trình hồi phục này. Cụ thể:

  • Phòng chống các bệnh hậu sản: Việc tắm thảo dược có công dụng kháng khuẩn và làm sạch vùng kín giúp ngăn ngừa các bệnh như viêm âm đạo, viêm vú, viêm tử cung hay ớn lạnh.
  • Hồi phục sức khỏe nhanh chóng: Nước tắm thảo dược giúp ấm cơ thể, đào thải độc tố, kích thích tuần hoàn máu và giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ các loại thảo mộc.
  • Làm đẹp da và vóc dáng: Công dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp da mềm mại, sáng mịn và giảm rạn da. Ngoài ra, việc tắm thảo dược còn giúp giảm béo, săn chắc cơ và giúp vóc dáng phục hồi nhanh chóng sau sinh.

Qua đây, có thể thấy sử dụng nước tắm thảo dược chuyên dụng là điều sản phụ nên làm sau khi sinh nở. Yêu cầu đặt ra là bạn cần lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng, chính hãng, an toàn và có công dụng hiệu quả. Bạn đang chưa biết nên dùng loại nào phù hợp? Tiếp tục theo dõi bài viết để có những gợi ý tốt nhất nhé!

Xem thêm:

Gợi ý 10 loại nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh tốt và an toàn nhất

Xuất phát từ hiệu quả tích cực của sản phẩm, nhu cầu sử dụng ngày càng tăng mà các sản phẩm nước tắm sau sinh thành phần thảo dược cho sản phụ cũng thêm phần đa dạng. Các loại đến từ nhiều thương hiệu, với công thức thành phần và tỉ lệ khác nhau.

Dưới đây là danh sách 10 sản phẩm nổi bật nhất đảm bảo tính an toàn, chất lượng mà bạn có thể tham khảo, tìm hiểu và cân nhắc sử dụng.

1. Nước tắm thảo dược Dao'Spa Mama cho mẹ sau sinh

Dung dịch xông tắm DK Pharma Dao'Spa Mama sau sinh đã được cải tiến dựa trên công thức tắm truyền thống của người Dao đỏ, nhằm cung cấp một phương pháp trị liệu đặc biệt giúp chống lại các vấn đề sau sinh. Sản phẩm này có dạng dung dịch và chứa các thành phần tự nhiên như hoa Liên Đằng, màng Tang… Đặc biệt, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng và hệ tiêu hóa của bé.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-Dao'Spa-Mama
 Nước xông tắm gội cho bà mẹ sau sinh Dao'Spa Mama
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

150.000 ₫

20230401-115804-1

349.000 ₫

lazada-buy-now

350.000 ₫

Thành phần chính:

Các thành phần trong sản phẩm nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh bao gồm:  dịch chiết từ Cơm cháy (Sambucus javanica extract), Hoa ông lão (Clematis uncinata extract), Liên đằng hoa nhỏ (Illigera parviflora extract), Chùa dù (Elsholtzia penduliflora extract), màng tang (Litsea cubeba extract), nước tinh khiết, nipagin và nipasol.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Làm sạch mồ hôi và vi khuẩn trên da, loại bỏ mùi bà đẻ sau sinh.
  • Hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho phụ nữ sau sinh.
  • Nhanh chóng làm sạch sản dịch (huyết hôi).
  • Đề phòng và giảm nguy cơ các chứng bệnh hậu sản như ớn lạnh, đau lưng, đau nhức cơ thể.
  • Mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, giảm căng thẳng, stress, và hỗ trợ chống trầm cảm sau sinh.
  • Giữ cho cơ thể luôn thơm mát với mùi thảo mộc tự nhiên.
  • Đặc biệt, đây là giải pháp giúp chị em hết hẳn đau đầu cũng như các cơn nhức mỏi sau sinh.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Cách 1: Lau người sau khi sinh

  • Chuẩn bị 1 chậu nhỏ và nước ấm (khoảng 2-3 lít).
  • Lắc đều ½ hoặc 1/3 lọ Dao'spa mama và cho vào chậu, khuấy đều.
  • Lấy 1 khăn mềm, nhúng vào chậu để thấm đều nước tắm, sau đó vắt bớt nước và lau sạch cơ thể. Không cần tắm lại bằng nước thường.

Cách 2: Xông hơi và tắm gội

  • Chuẩn bị 1 chậu có sẵn 5-10 lít nước sôi.
  • Lắc đều 1 lọ Dao'spa mama và cho vào chậu, khuấy đều. Xông hơi trong 5-10 phút để ra mồ hôi.
  • Đổ nước xông từ chậu nhỏ vào chậu lớn, pha loãng với nước (khoảng 20 lít) để đạt độ nhiệt độ vừa phải.
  • Choàng khăn tắm quanh người và dội nước từ từ để thấm đều vào khăn. Tắm trong khoảng 5-10 phút.
  • Sau khi tắm xong, lấy khăn khô lau khô người và không tắm lại bằng nước thường.

2. Nước tắm thảo dược phụ nữ sau sinh Yaocare Mama

Sản phẩm nước tắm cho mẹ sau sinh an toàn sử dụng tiếp theo mà mình muốn chia sẻ chính là Yaocare Mama. Sản phẩm là một liệu pháp tắm thảo dược khoa học và an toàn, giúp phục hồi sức khỏe và cân bằng tự nhiên của cơ thể sau sinh. Đặc biệt, các bà mẹ sau khi sinh có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này vì không phải kiêng tắm trong thời gian dưỡng sức.

Nước tắm này được nghiên cứu và phát triển từ nguồn dược liệu Quý của rừng già nguyên sinh Nậm Đăm (Quản Bạ, Hà Giang) bởi Bộ môn thực vật - Trường Đại học Dược Hà Nội, theo một quy trình hệ thống và khoa học. Những nghiên cứu đã xác nhận rằng Yaocare mama nước không chứa các thành phần độc hại, không gây kích ứng da và hoàn toàn an toàn khi sử dụng lâu dài.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-Yaocare-Mama
Nước xông tắm thảo dược sau sinh Yaocare Mama
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

185.000 ₫

lazada-buy-now

185.000 ₫

Thành phần chính:

Sự kết hợp của các dược liệu quý như Quắn hoa (Heliciopsis lobata extract), Nghệ đắng (Curcuma comosa extract), Tô mộc (Caesalpinia sappan extract), Cơm cháy (Sambucus javanica extract), Hoa ông lão (Clematis uncinata extract), Liên đằng hoa nhỏ (Illigera parviflora extract), Chùa dù (Elsholtzia penduliflora extract), và Màng tang (Litsea cubeba extract). 

Ưu điểm sản phẩm:

Nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh Yaocare mama thông qua 3 cơ chế tác động: Pharmacotherapy (dược lý liệu), Aromatherapy (hương liệu), Hydrotherapy (thủy liệu) mang đến nhiều lợi ích cho sản phụ, bao gồm hỗ trợ bảo vệ vùng kín, kháng khuẩn, phục hồi tầng sinh môn và thư giãn cơ thể.

  • Hỗ trợ bảo vệ vùng kín khỏi viêm nhiễm phụ khoa: Yaocare mama giúp bảo vệ "cô bé" khỏi viêm nhiễm phụ khoa, đảm bảo vùng kín luôn trong trạng thái sạch sẽ và khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ kháng khuẩn, bảo vệ da: Sản phẩm này có tác dụng kháng khuẩn, giúp bảo vệ da khỏi sự tác động của các tác nhân gây vi khuẩn, đồng thời đảm bảo cơ thể sản phụ luôn trong trạng thái sạch mát.
  • Hỗ trợ phục hồi tầng sinh môn: Yaocare mama giúp tầng sinh môn của sản phụ phục hồi nhanh chóng sau quá trình sinh đẻ, giúp cơ thể đạt lại trạng thái cân bằng tự nhiên.
  • Góp phần thư giãn cơ thể: Sản phẩm này không chỉ đảm bảo sự sạch sẽ và bảo vệ vùng kín, mà còn giúp sản phụ thư giãn cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái và sảng khoái.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Cách 1: Xông hơi, tắm dội

  • Hòa 1 chai vào 5L nước nóng, trùm mền xông hơi 10-15 phút, sau đó pha thêm nước vừa đủ nóng tắm và gội toàn thân.

Cách 2: Tắm bồn

  • Hòa 1 chai vào bồn tắm (nước nóng già) sau đó ngâm toàn thân khoảng 15 phút.

Hướng dẫn bảo quản: Nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

3. Nước xông tắm cho bà mẹ sau sinh Tabame

Nước tắm thảo dược cho mẹ Tabame là sản phẩm hoàn hảo để giúp các bà mẹ sau sinh và phụ nữ khác tăng cường sức khỏe và chăm sóc cơ thể một cách tự nhiên. Công thức sản phẩm cung cấp sự hỗ trợ đặc biệt cho các bà mẹ sau sinh, phụ nữ đã sẩy thai, và cả những người mới ốm dậy.

Với chất liệu chiết xuất từ thiên nhiên, sản phẩm mang đến những lợi ích tuyệt vời như kháng khuẩn hiệu quả, giúp ngăn ngừa các tác nhân gây nhiễm trùng, giảm đau và giảm căng thẳng, mang lại sự thư giãn và cảm giác thoải mái.

review-nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-Tabame
Mua lọ tách lẻ hoặc bộ 3 chai nước tắm Tabame
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

135.000 ₫

lazada-buy-now

427.380 ₫

Thành phần chính:

Sản phẩm chứa 100% thành phần thảo dược tự nhiên, bao gồm cây cơm cháy 37g, bướm bạc đỏ 25g, chù dù 25g, dây ông lão 30g và sung 37g.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh được nghiên cứu và phát triển bởi các GS. TS. hàng đầu của Trường Đại học Dược và được tài trợ bởi Quỹ Rockefeller.
  • Nước xông tắm Tabame là 100% thảo dược thiên nhiên, giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị sản hậu cho bà mẹ sau sinh hoặc người bị sẩy thai.
  • Tabame giúp rút ngắn thời gian ở cữ và sau liệu trình sử dụng, sức khỏe được phục hồi và chị em có thể sinh hoạt bình thường.
  • Sản phẩm giúp giảm đau, mệt mỏi, stress và thư giãn, cũng như hỗ trợ điều trị cảm cúm và phong thấp.
  • Nước xông tắm Tabame có tác dụng làm sạch, kháng khuẩn và kháng nấm ngoài da, cùng việc tăng cường thanh thải độc tố và làm da trắng nhuận hồng.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Mỗi lần 1 lọ, dùng trong 1 ngày, cách nghỉ 1 ngày.
  • Để có hiệu quả tối đa cần dùng tối thiểu 6 lọ cho một liệu trình, sau đó bạn không cần kiêng cữ.
  • Xông: Khoảng 10-15 phút, sau đó lấy nước xông để gội đầu và tắm.
  • Gội đầu: Khoảng 5-10 phút.
  • Tắm: Khoảng 10-20 phút.

4. Nước xông tắm thảo dược mẹ sau sinh DAODO'S Gold

Nước tắm thảo dược DAODO'S Gold được lấy cảm hứng từ bài thuốc bí truyền của phụ nữ Dao Đỏ ở vùng núi Sapa. Sản phẩm sử dụng các thảo dược quý như cây Tầm Gửi trên cây Gạo Tía, cây Chù Dù, cây Cơm Cháy,... để tăng cường sinh lực, phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh và phòng ngừa các chứng bệnh hậu sản. Ngoài ra, nước tắm còn giúp lưu thông máu, giảm đau mỏi, thư giãn và tạo giấc ngủ sâu. Sản phẩm có thể được sử dụng bằng cách pha nước tắm, ngâm mình hoặc xông đều với hiệu quả tuyệt vời.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-DAODO'S-Gold
Nước tắm dược liệu DAODO'S Gold cho bà đẻ
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

199.000 ₫

Thành phần chính:

  • Sản phẩm được chiết xuất từ 100% thảo dược có nguồn gốc tự nhiên. Các cây thảo dược Dao Đỏ, được thu hái từ vùng núi cao Sapa ở độ cao 1.600m như: cây Tầm Gửi trên cây Gạo Tía, cây Chù Dù, cây Cơm Cháy và nhiều loại thảo dược quý khác.
  • Độ pH của sản phẩm nằm trong khoảng từ 4.5 đến 6.5.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thành phần sử dụng các loại thảo dược Dao Đỏ có nguồn gốc từ vùng núi cao Sapa trên độ cao 1.600m.
  • Mùi hương nước tắm thanh, dịu nhẹ, thoải mái.
  • Tăng cường sinh lực và phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh.
  • Cung cấp sự sạch sẽ cho sản dịch sau sinh.
  • Hỗ trợ phòng chống các chứng bệnh hậu sản.
  • Lưu thông máu, giúp da trở nên hồng hào và mịn màng.
  • Hỗ trợ trong việc trị viêm ngứa và mụn nhọt ngoài da.
  • Giảm đau mỏi hiệu quả.
  • Giúp thư giãn và đảm bảo giấc ngủ sâu.
  • Cân bằng cảm xúc cho phụ nữ sau sinh.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ sau sinh tự nhiên sau khi ra viện và phụ nữ sau sinh mổ sau khi vết mổ đã lành.

Trước khi sử dụng, hãy lắc đều sản phẩm.

Cách 1: Dùng để xông

  • Pha 100ml dung dịch với 3 lít nước sôi (nhiệt độ 100 độ C).
  • Xông trong khoảng 10 phút.
  • Sau khi xông xong, lấy nước đã xông để pha thành nước ấm và tắm hoặc ngâm mình.
  • Sau khi tắm hoặc ngâm mình với nước thảo dược, không cần tắm lại bằng nước thường.
  • Nên xông 3 lần mỗi ngày.

Cách 2: Dùng để pha nước tắm hoặc ngâm mình

  • Pha 300ml dung dịch với 25 lít nước ấm để tắm hoặc ngâm mình.
  • Trong quá trình tắm hoặc ngâm mình, nên lấy khăn quấn quanh cơ thể để giúp thảo dược thẩm thấu tốt hơn vào cơ thể.
  • Sau khi tắm hoặc ngâm mình với nước thảo dược, không cần tắm lại bằng nước thường.
  • Nên tắm hoặc ngâm mình 3 lần mỗi ngày.

5. Nước tắm thảo dược cho bà bầu và mẹ sau sinh Bảo Linh

Được đánh giá là một trong số các loại nước tắm/thuốc tắm thảo dược cho mẹ sau sinh an toàn, đáng tin cậy hiện nay, Bảo Linh được bán khá phổ biến, giúp mẹ có thể tìm mua dễ dàng. Sản phẩm được chiết xuất từ các loại tinh dầu thiên nhiên quý, có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ vệ sinh, làm sạch, kháng khuẩn cũng như giúp mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. 

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-bao-linh
Nước tăm sau sinh Bảo Linh thảo dược
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

115.000 ₫

lazada-buy-now

115.000 ₫

Thành phần chính:

  • Tinh dầu tràm gió: tán hàn, trừ phong, giảm đau, làm thông khí và hỗ trợ cảm cúm, nhức đầu, nghẹt mũi, ho đờm.
  • Tinh dầu lá trầu: kháng khuẩn.
  • Tinh dầu tần dày lá: ngăn ngừa bệnh lý đường hô hấp.
  • Tinh dầu ngò: kháng khuẩn, kháng nấm.
  • Tinh dầu gừng: giảm viêm, tăng lưu thông khí huyết.
  • Tinh dầu hoa hồng: làm da mịn màng, hồng hào, tạo cảm giác dễ chịu.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Tăng cường sức khỏe và hỗ trợ cho các giai đoạn quan trọng của phụ nữ như mang thai, sau sinh, sẩy thai, mới ốm dậy, tiền mãn kinh hoặc mãn kinh.
  • Phòng ngừa và giảm các triệu chứng bệnh sản hậu như đau nhức tay chân, mỏi lưng, sợ lạnh.
  • Giảm đau, mệt mỏi, căng thẳng, giúp thư giãn, dễ ngủ và hỗ trợ điều trị cảm cúm, phong tê thấp.
  • Làm sạch, kháng khuẩn và kháng nấm ngoài da, giúp cơ thể thanh thải độc tố và mang lại làn da trắng mịn, nhuận hồng.
  • Tắm bằng thảo dược giúp giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa cảm cúm, tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp dưỡng chất cho mẹ và bé trong thai kỳ.
  • An toàn cho da với thành phần từ thảo dược và tinh dầu thiên nhiên, ngăn ngừa rạn da, nứt da và sạm đen trong thai kỳ, đồng thời làm se khít lỗ chân lông, làn da trở nên săn chắc, mịn màng, sáng đẹp, và trắng hồng.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Cách 1: Tắm bằng cách dội toàn thân

  • Cho 4ml Nước Tắm Thảo Dược Cho Bà Bầu Và Mẹ Sau Sinh Bảo Linh vào một chậu.
  • Xô nước ấm khoảng 30 lít (nhiệt độ 35ºC đến 37ºC) vào chậu.
  • Khuấy nhẹ để dung dịch tan hoàn toàn vào nước ấm trong chậu.
  • Dội nhẹ nhàng và từ từ nước tắm lên toàn thân.
  • Xoa nhẹ nhàng để làm sạch da trong khoảng 5 phút.
  • Không rửa lại với nước, sau đó sử dụng khăn bông để lau khô cơ thể.

Cách 2: Ngâm tắm toàn thân bằng bồn tắm

  • Cho 10ml dung dịch tắm vào một bồn tắm chứa nước ấm khoảng 100 lít (nhiệt độ 35ºC đến 37ºC).
  • Khuấy nhẹ để dung dịch tan hoàn toàn vào nước ấm trong bồn tắm.
  • Ngâm toàn bộ cơ thể vào bồn tắm.
  • Dùng tay khoác nhẹ nước tắm lên cơ thể và xoa nhẹ nhàng để làm sạch da trong khoảng 5 phút.
  • Không rửa lại với nước, sau đó sử dụng khăn bông để lau khô cơ thể.

6. Gel tắm thảo dược cho mẹ Yaocare Mama DK Pharma

Một dòng sản phẩm khác cùng tên gọi với nước tắm Yaocare Mama của DK Pharma chính là gel tắm. Loại dung dịch tắm gội này dạng gel, cô đặc hơn. Ngoài cách sử dụng thông thường, sau sinh sản phụ có thể sử dụng để tắm khô khi chưa thể xuất viện.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-Yaocare-Mama-gel
Gel sữa tắm cho mẹ sau sinh Yaocare Mama
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

149.000 ₫

lazada-buy-now

199.000 ₫

Thành phần chính:

  • Tương tự sản phẩm nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh Yaocare Mama.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Mang lại cảm giác sạch sẽ và thơm mát cho cơ thể của sản phụ, đồng thời giúp thư giãn cơ thể.
  • Hỗ trợ kháng khuẩn và bảo vệ da, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây nhiễm trùng.
  • Hỗ trợ phục hồi tầng sinh môn sau quá trình sinh, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.
  • Bảo vệ vùng kín khỏi viêm nhiễm phụ khoa, giữ cho vùng kín luôn trong tình trạng lành mạnh.
  • Lưu ý: Sản phẩm không được sử dụng cho những người có tiền sử mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Cách 1: Tắm khô sau sinh trong thời gian còn ở bệnh viện

  • Lấy gel tắm và hòa tan trong nước ấm.
  • Dùng khăn thấm ướt để lau cơ thể, tránh vùng mổ và vết rạch.
  • Massage nhẹ nhàng, không cần rửa lại bằng nước.

Cách 2: Tắm gội toàn thân

  • Tắm ở nơi không gió, dùng nước ấm để làm ướt cơ thể.
  • Lấy gel và tạo bọt, thoa đều lên cơ thể.
  • Massage và tắm lại bằng nước ấm, sau đó lau khô.
  • Sản phẩm phù hợp cho mẹ sau sinh trong thời gian ở cữ.

7. Bộ thảo mộc xông hơi cơ bản Wonmom

Tiếp theo đây, Chanh Tươi Review sẽ giới thiệu đến bạn một bộ sản phẩm sử dụng cho mẹ sau sinh thích hợp đến từ công ty Wonmom, đó chính là bộ xông tắm cho mẹ sau sinh Wonmom. Bộ sản phẩm bao gồm 1 hộp xông vùng kín (10 túi/hộp) và 2 hộp xông tắm sau sinh (6 túi/hộp). Loại nước tắm bà đẻ này đã được Sở Y Tế kiểm duyệt và sản xuất theo quy trình đạt chuẩn CGMP ASIA.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-Wonmom
Xông tắm cho mẹ sau sinh Wonmom
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

492.800 ₫

Thành phần chính:

  • Sản phẩm thảo mộc vệ sinh cho mẹ được chế tạo từ một số thành phần tự nhiên như ngải cứu, xà sàng tử, nghệ, kim ngân hoa, trà xanh.
  • Thảo mộc xông tắm sau sinh chứa các thành phần tự nhiên 100% như kinh giới, lá sả, quế, hương nhu, ngải cứu, bưởi, ổi, kim ngân, bạc hà, bạch chỉ, gừng và một số thảo dược khác.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm Wonmom đã được phân phối rộng rãi tại gần 500 cửa hàng thuộc các hệ thống mẹ & bé, nhà thuốc, siêu thị như KidsPlaza,... giúp mẹ tìm mua dễ dàng.
  • Hộp xông vùng kín loại bỏ mùi hôi, ngăn ngừa viêm nhiễm, làm se khít và mang lại sự hồng hào cho vùng kín.
  • Thảo mộc xông tắm giúp loại bỏ độc tố, cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau nhức, thư giãn cơ thể, khử mùi hiệu quả và khôi phục năng lượng.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Đối tượng sử dụng: Phụ nữ sau sinh thường sau 3 ngày; Phụ nữ sau sinh mổ sau 10 ngày; Nhân viên văn phòng, người hay bị nhức mỏi.
  • Dùng nước thảo dược để lau toàn thân khử mùi cơ thể và giải độc sau sinh.
  • Đối với túi lá xông, cho túi vào 1-1.5L nước sôi, ngâm trong vòng 3-5 phút, xông trong vòng 10-15 phút.

8. Nước tắm thảo dược Dao Đỏ sau sinh cho bà đẻ

Sản phẩm mình muốn chia sẻ với mẹ bỉm tiếp theo đây là loại nước tắm thảo dược Dao Đỏ, ô đặc từ lá nấu lên. Nước tắm bà đẻ này được tạo thành từ các thành phần được thu hái trực tiếp từ dãy núi Hoàng Liên Sơn, một trung tâm đa dạng sinh học quan trọng tại Việt Nam, bởi người Dao đỏ Sapa.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-dao-do
Thuốc tắm bà đẻ thảo dược Dao Đỏ
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

159.000 ₫

Thành phần chính:

Các thành phần cụ thể bao gồm Màng Tang, Chùa Dù, Hoa Ông Lão, Cơm cháy và hơn 30 loại dược liệu khác.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm nước lá tắm thảo dược cho mẹ sau sinh này có thành phần 100% tự nhiên, an toàn và hiệu quả.
  • Hiệu quả làm sạch, kháng khuẩn, đem lại sự thoải mái, lưu thông khí huyết.
  • Cách sử dụng dễ dàng.
  • Nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Xông tắm và gội đầu sau sinh thực hiện sau 3 ngày cho phụ nữ sau sinh thường và sau 7-10 ngày cho phụ nữ sau sinh mổ (khi vết mổ đã khô).
  • Bước 1: Pha 1/4 chai tắm đặc trưng của sản phẩm với 3-5L nước nóng. Bạn có thể trùm chăn kín hoặc ngồi trong lều xông hơ để tiến hành xông tắm.
  • Bước 2: Sau khoảng 7-10 phút, pha loãng nước xông với nước ấm để tắm và gội đầu.
  • Chú ý: Hãy tắm gội nhanh chóng và sau khi xong, tuyệt đối không rửa lại bằng nước thường.
  • Mỗi lần sử dụng, bạn sẽ cần 4 chai để xông tắm và gội đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha nước ấm nóng để lau người ngay sau khi sinh.

9. Nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh Eva Mama

Loại thuốc tắm cho mẹ sau sinh thảo dược Eva Mama có tác dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa hoặc hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh hậu sản cho sản phụ sau sinh vô cùng hiệu quả. Chiết xuất thành phần tự nhiên, an toàn, mức giá thành hợp lý giúp sản phẩm ngày càng được nhiều người tin dùng.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-Eva-Mama
Nước tắm bà đẻ Eva Mama
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

63.000 ₫

Thành phần chính:

Bao gồm: Nước ro, cây cơm cháy, chùa dù, bướm bạc đỏ, lá lốt, ngũ gia bì, long não, địa liền, gừng, quế chi, bạc Hà, đại hồi, kinh giới, sả, nghệ,…

Ưu điểm sản phẩm:

  • Phòng và hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh hậu sản sau sinh.
  • Làm sạch da và có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn.
  • Làm mát da và giữ ẩm cho da.
  • Thích hợp cho bà mẹ sau sinh, phụ nữ đã hút điều hoà hoặc sảy thai, người mệt mỏi và người vừa mới ốm dậy.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Lấy khoảng 10-20L nước ấm và đổ vào một chậu lớn.
  • Lấy 25-50ml nước tắm sau sinh Eva Mama và đổ vào chậu, sau đó khuấy đều để hòa tan.
  • Tắm gội nhẹ nhàng bằng dung dịch trong chậu.
  • Sau khi tắm xong, không cần tráng lại bằng nước khác.
  • Bạn cũng có thể pha đặc dung dịch để xông hơi trước khi tắm.

10. Thảo mộc xông tắm sau sinh Tanamera

Ngoài những sản phẩm nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh kể trên, sản phụ cũng có thể cân nhắc sử dụng thêm loại thảo mộc xông vùng kín sau sinh Tanamera. Hỗn hợp thảo mộc xông vùng kín sau sinh Tanamera giúp lành vết thương, giữ vùng kín sạch và loại bỏ mùi bà đẻ. Đối với trường hợp sinh mổ, việc sử dụng sớm nước thảo mộc để xông vùng kín giúp vết thương nhanh lành hơn.

nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh-Tabame
Xông tắm gội cho bà mẹ sau sinh Tabame
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

445.500 ₫

lazada-buy-now

475.000 ₫

Thành phần chính:

Một số thành phần nổi bật trong sản phẩm gồm có bột gạo, nghệ, nghệ rễ vàng, tô mộc,…

Ưu điểm sản phẩm:

  • Hơi ấm của thảo mộc xông vùng kín Tanamera giúp hỗ trợ phục hồi tử cung, khử mùi hôi và có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm.
  • Sản phẩm có thể sử dụng cho cả sinh thường và sinh mổ.
  • Thảo mộc xông vùng kín Tanamera giúp lành các vết thương nhanh chóng và vệ sinh vùng âm đạo sau sinh.
  • Dung dịch chứa các chất dầu quan trọng giúp giảm khó chịu do quá trình sinh nở gây ra.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn chống viêm sưng và thúc đẩy quá trình phục hồi vùng âm đạo.
  • Thảo mộc xông vùng kín Tanamera giúp co thắt và làm săn chắc các cơ và mô vùng âm đạo.
  • Sản phẩm cũng giúp khử mùi hiệu quả.

Nấu nước lá tắm cho bà đẻ

Bên cạnh những sản phẩm nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh mà Chanh Tươi Review vừa chia sẻ, theo kinh nghiệm dân gian, sản phụ cũng có thể tắm các loại nước lá tự nấu, nguyên liệu dễ chuẩn bị tại nhà.

nau-nuoc-tam-thao-duoc-cho-me-sau-sinh
Các loại lá xông tắm cho mẹ sau sinh

Một số gợi ý cụ thể như:

  • Lá kinh giới: Lá có mùi thơm dễ chịu, tính ấm, có tác dụng tiêu độc, cầm máu, chứa nhiều kháng sinh tốt cho da. Lá kinh giới giúp làm sạch và phòng trừ nổi mẩn ngứa, cải thiện tình trạng hụt hơi, khó thở ở một số bà đẻ.
  • Lá trầu không: Có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn, trừ phong. Lá trầu không giúp làm sạch cơ thể và làm đẹp da cho bà đẻ .
  • Lá mã đề: Có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Lá mã đề giúp bài tiết mồ hôi để đào thải độc tố cho cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tiết niệu và sinh dục.
  • Lá chè xanh: Lá chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và các dưỡng chất khác. Chè xanh có tác dụng sát khuẩn, chống lão hóa, tiêu hao mỡ thừa, tẩy tế bào chết, làm đẹp da .

Cách nấu nước lá tắm cho bà đẻ là rửa sạch lá rồi cho vào nồi với nước sôi khoảng 15 phút. Sau đó để nguội hoặc pha thêm ít nước lạnh để tắm. Nên tắm 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm sản phẩm khác cho mẹ:

Kết luận:

Trên đây là những thông tin Chanh Tươi Review chia sẻ về các sản phẩm nước tắm sau sinh cho bà đẻ. Phương pháp chăm sóc sức khỏe này nên được áp dụng đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Về giá nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh, tùy từng loại sản phẩm sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên, đánh giá chung thì giá thành ở mức tầm trung, dễ tìm mua, phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam. Phân khúc phổ biến khoảng hơn 100.000đ/chai.

Bạn có thể tìm mua tại các hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị lớn hoặc mua online trên sàn Shopee, Lazada, website mẹ và bé Con Cưng, Kidsplaza,… để tiết kiệm thời gian và chi phí!

Bạn đã trải nghiệm sản phẩm nào thực tế chưa? Hay nếu cần tư vấn thêm về bất cứ sản phẩm nước tắm thảo dược cho mẹ sau sinh nào, bạn hãy để lại ý kiến dưới comment nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!