Review Retinol Obagi có tốt không? Nên dùng loại nào?

04.01.2024 - 14:21

Retinol Obagi là một trong những sản phẩm chăm sóc da cao cấp được phái đẹp yêu thích nhất hiện nay. Bài viết sẽ review Retinol Obagi có tốt không? Có hiệu quả và “thần thánh” được như lời đồn. Hãy đọc những đánh giá chân thực nhất từ Chanh Tươi về sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé!

Những thông tin cần biết về Retinol Obagi

Retinol Obagi là gì?

Retinol Obagi là một loại kem có chứa hoạt chất Retinol được sử dụng trong việc trị mụn, làm đẹp và chăm sóc cho da mặt.

Trong lĩnh vực làm đẹp, Retinol là một dẫn xuất của Vitamin A thuộc nhóm Retinoid, được xem là hoạt chất trong mỹ phẩm và xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da dạng không kê toa, nghĩa là có thể tự mua dùng mà không cần sự chỉ định kê đơn từ bác sĩ như thành phần Tretinoin.

Retinol giúp tăng tốc độ sản sinh tế bào mới của da, bình thường hóa cổ nang lông. Nên trong công cuộc điều trị mụn, thâm nám, tàn nhang, lão hóa…Retinol là một hoạt chất không thể thiếu nếu muốn giải quyết tận gốc những vấn đề trên.

Retinol Obagi có mấy loại?

review-retinol-obagi các loại
Review retinol Obagi có mấy loại?

Retinol của nhà Obagi gồm có 3 loại:

  • Obagi 360 Retinol 0.5: mặc dù nồng độ 0.5 nhưng dòng 360 này sẽ hoạt động trên da mạnh hơn Clinical, nên sẽ phù hợp với người có làn da thường hay da khỏe và đã từng sử dụng qua Retinol hay các dòng treatment khác. Có khả năng chống lão hóa,thu nhỏ lỗ chân lông và trị mụn li ti.
  • Obagi 360 Retinol 1.0: với nồng độ Retinol cao sẽ thích hợp với những ai muốn cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả, hoặc đã từng sử dụng qua Retinol trước đó. Với công thức Retinol nồng độ cao, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, cải thiện da mà không gây kích ứng.
  • Obagi Clinical 0.5 Retexturizing Cream: nồng độ 0.5 của dòng Clinical với công thức dịu nhẹ dành riêng cho những người mới bắt đầu và có một làn da nhạy cảm. Có tác dụng điều trị mụn ẩn, mụn trứng cá, cải thiện thâm, sạm nám cho da luôn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo.

Tuy nhiên, đến hiện tại thì chỉ còn 2 dòng Obagi 360 Retinol 0.5 và Obagi 360 Retinol 1.0 được bán phổ biến tại Việt Nam. Đây cũng là 2 dòng retinol nổi đình nổi đám nhất của hãng.

Vì thế, bài review retinol Obagi này sẽ chỉ đánh giá trải nghiệm về 2 sản phẩm này thôi nhé!

Đánh giá điểm thích và không thích của từng loại retinol Obagi

Retinol Obagi 1

Ưu điểm

Hỗ trợ trị nám, tàn nhang và đốm nâu hiệu quả, da có sự chuyển biến tích cực sau khoảng 1 - 3 tháng sử dụng.

Chất kem dễ tán và thấm nhanh vào da.

Ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả giúp cho da khỏe hơn, có độ căng bóng và đàn hồi.

Làm mờ các nếp nhăn, làm da sáng và đều màu hơn.

Hỗ trợ điều trị mụn, làm giảm sưng tấy ở các nốt mụn viêm.

Nhược điểm

Giá thành cao

Có mùi hương hơi hắc

Một số làn da nhạy cảm dễ kích ứng

Retinol Obagi 0.5

Ưu điểm

Chống lão hóa da hiệu quả giúp cho da khỏe hơn, có độ căng bóng và đàn hồi.

Giảm nếp nhăn li ti, làm da sáng và đều màu hơn.

Hỗ trợ giảm sưng tấy ở các nốt mụn viêm.

Ít làm khô da, dịu nhẹ hơn Retinol Obagi 1%, phù hợp với da nhạy cảm và người mới bắt đầu dùng retinol.

Chất kem mịn, dễ thấm vào da.

Nhược điểm

Nồng độ retinol thấp chỉ cải thiện một số vấn đề da nhỏ không đủ cho những tình trạng nám da, tàn nhang nặng.

Giá thành cao.

Mùi hương hơi hắc

Đối tượng sử dụng Obagi Retinol, nên chọn loại nào?

Obagi 360 Retinol 1.0

Obagi Retinol 1.0% là sản phẩm dành riêng cho những bạn đã có những trải nghiệm Retinol trong quá khứ và muốn nâng cao nồng độ sản phẩm.

Hoặc thậm chí, bạn tự tin với làn da khỏe mạnh của mình thì cũng có thể sử dụng trực tiếp ngay sản phẩm nồng độ 1.0% này của Obagi. Nhưng hãy nhớ, bôi sau lớp kem dưỡng để cho làn da thích ứng dần với sản phẩm nhé!

review-retinol-obagi 1.0
Review Retinol Obagi 1.0 dùng cho da gì?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.750.000 ₫

shopee-buy-now

1.750.000 ₫

Obagi 360 Retinol 0.5

Nếu như sản phẩm Obagi Retinol 1.0 phù hợp với những người đã sử dụng sản phẩm có chứa Retinol trước đó thì Retinol 0.5% nhà Obagi này lại phù hợp với những đối tượng sau:

  • Da mới bắt đầu tập sử dụng hay làm quen với sản phẩm có chứa Retinol trong chăm sóc da.
  • Những bạn có làn da yếu hay làn da dễ bị nhạy cảm với hóa chất, mỹ phẩm…
  • Làn da có những vấn đề về mụn, các vết nám, thâm, tàn nhang,…ở mức độ nhẹ và vừa phải.
review-retinol-obagi 0.5
Review Retinol Obagi 0.5 dùng cho da gì?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.620.000 ₫

shopee-buy-now

1.620.000 ₫

Theo nhãn hàng và các chuyên gia khuyến cáo thì không dùng cho phụ nữ đang mang bầu hoặc cho con bú.

Review Retinol Obagi có tốt không?

Phần này mình sẽ đánh giá chi tiết hơn về thiết kế, kết cấu, thành phần,… của sản phẩm. Vì hai sản phẩm này chỉ khác nhau về nồng độ và hầu hết sẽ tương tự nhau nên mình sẽ review song song chúng luôn. Theo dõi bạn nhé!

Thiết kế sản phẩm

Kem dưỡng chống lão hóa Obagi Retinol có thiết kế dạng tuýp nhỏ nhắn tone trắng, nắp vặn màu xanh da trời nhạt. Trên thân sản phẩm có in logo hãng, tên sản phẩm rõ ràng. Với hai nồng độ 0,5% và 1,0% được ghi trực tiếp lên thân sản phẩm cho người sử dụng dễ dàng lựa chọn.

Với Obagi Retinol 0,5% có vòng tròn xanh ghi chữ “Retinol 0,5” màu đen. Còn phiên bản nồng độ 1,0% thì không có hình vòng tròn mà chỉ có chữ “Retinol 1.0” màu xanh.

Thiết kế đầu pump với lỗ lấy kem nhỏ cực kỳ tiện lợi, vệ sinh. Khi sử dụng bạn tháo nắp ra và bóp nhẹ vào tuýp sẽ ra lượng kem vừa đủ để sử dụng.

Thành phần của Retinol Obagi

Obagi 360 Retinol 0.5 và Obagi 360 Retinol 1.0 khác nhau ở nồng độ Retinol nhưng có bảng thành phần giống nhau:

  • Retinol: chống viêm, giảm sưng tấy đỏ, ngăn ngừa lão hóa, mờ thâm nám, điều trị mụn,…
  • Stearic Acid: có tác dụng kháng viêm, dưỡng ẩm và làm dịu da.
  • Glycerin, Butylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Ethylhexylglycerin, Caprylyl Glycol, Shea Butter: dưỡng ẩm, giúp da không bị khô căng khi sử dụng các thành phần đặc trị như Retinol.
  • Dầu jojoba (Buxus Chinensis Oil): giàu vitamin E giúp dưỡng ẩm da, chống lão hóa và giúp da đàn hồi.
  • Ascorbic Acid (Vitamin C): chống oxy hóa cực mạnh, mờ thâm nám và làm sáng, đều màu da,
  • CoQ10: kích thích quá trình sản sinh collagen và làm giảm tác động của ánh nắng mặt trời lên da,…

Hai sản phẩm có bảng thành phần gần tương tự nhau nhưng khác về nồng độ retinol. Tất nhiên, Obagi 360 Retinol 0.5 sẽ dịu nhẹ và thích hợp hơn với người bắt đầu làm quen với sản phẩm.

Review retinol Obagi về kết cấu và mùi hương

review-retinol-obagi kết cấu
Kết cấu của Retinol Obagi

Kết cấu của Obagi Retinol hơi đặc và có màu vàng đục. Do chất cream dạng hơi đặc nên khả năng thẩm thấu vào da chậm hơn các sản phẩm dạng lỏng. Tuy nhiên sản phẩm không gây bết rít nên bạn có thể an tâm lựa chọn sử dụng.

Về mùi hương, cả hai sản phẩm Obagi Retinol 0.5 và 1 đều có mùi hơi hắc nhẹ. Tuy nhiên mùi hương cũng bay khá nhanh, không gây khó chịu nhiều khi trải nghiệm.

Cảm nhận khi sử dụng retinol Obagi

Vì mới làm quen với retinol nên mình chọn sử dụng Retinol 0.5%. Chất của kem dưỡng chống lão hóa Obagi Retinol hơi đặc và có màu vàng đục. Tuy nhiên khi apply lên da sẽ không bị bí, chỉ để một lớp ẩm trên da. Khi sử dụng chỉ cần dùng một lượng rất ít để thoa một lớp mỏng lên mặt là đủ. Dưới đây là review retinol Obagi của mình:

Những ngày đầu sử dụng thì không thấy có tác dụng gì quá rõ rệt. Tuy nhiên, da sẽ khô hơn và bong tróc một chút nên cần phải cấp ẩm cho da nhiều hơn.

Khoảng 1 - 2 tuần đầu, da mình liên tục có hiện tượng ngưa ngứa, vùng gò má với gần miệng hơi đỏ. Đến khoảng tuần thứ 2 là da đẩy mụn tương đối, lúc này thì mình đi spa để lấy nhân mụn. Đến tháng thứ 3 thì mụn thuyên giảm đáng kể. Hiện tại mình duy trì dùng tuần 3 lần.

Sau khoảng 3 tháng sử dụng thì mụn trên da đã được kiểm soát hoàn toàn, mình thấy rõ da căng mịn và sáng màu hơn một chút. Mấy vết nhăn li ti trên khóe mắt do thức đêm cũng được cải thiện, có vẻ phẳng hơn, nhưng vẫn còn nhiều. Mình đang duy trì sử dụng một thời gian nữa sẽ chuyển lên dùng retinol 1.0 của hãng.

review-retinol-obagi sử dụng
Thoa Retinol 0.5% trên da

Hướng dẫn cách sử dụng Obagi Retinol khoa học, hiệu quả

Sau khi đọc review retinol Obagi có lẽ bạn đã nhận thấy được hiệu quả của sản phẩm. Tuy nhiên để retinol Obagi phát huy hết công dụng hãy sử dụng đúng cách thep chỉ dẫn sau:

Thứ tự sử dụng trong quy trình dưỡng da

Để Retinol Obagi  có thể phát huy được tối đa hiệu quả thì bạn cần thực hiện đúng các bước trong quy trình chăm sóc da:

  • Bước 1: Làm sạch da với nước tẩy trangsữa rửa mặt.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn sử dụng toner và serum hoặc các sản phẩm AHA/BHA.
  • Bước 3: Dùng một lượng nhỏ sản phẩm Obagi Retinol thoa thành một lớp mỏng lên khắp bề mặt mặt và cổ.
  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem mắt để kết thúc các bước dưỡng da buổi tối.
  • Bước 5: Buổi sáng bạn cần thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.
retinol-obagi-6-1641227816
Thứ tự sử dụng Retinol Obagi trong quy trình dưỡng da

Lưu ý: Ở bước thứ 2, bạn chỉ sử dụng AHA và BHA cùng quy trình với Retinol nếu bạn có làn da khỏe và đã quen với 2 thành phần này. Với da mỏng yếu, nhạy cảm hoặc chưa từng sử dụng Retinol thì không được phép kết hợp AHA/BHA với Retinol.

Ngoài ra sau khi dùng AHA/BHA cần đợi 30 phút rồi mới dùng đến Retinol. Hoặc để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng luân phiên các sản phẩm này trong chu trình chăm sóc da hàng ngày.

Ví dụ: Buổi sáng bạn dùng AHA/BHA thì buổi tối bạn sẽ sử dụng Retinol, hoặc ngày chẵn bạn dùng BHA/AHA còn ngày lẻ bạn dùng retinol. Điều này giúp tránh làm da bị kích ứng và bào mòn.

Tần suất sử dụng

Tuần đầu tiên bạn chỉ sử dụng với tần suất 2-3 ngày/tuần, mỗi ngày 1 lần. Khi da đã quen với Retinol, bạn mới bắt đầu sử dụng sản phẩm 1 lần mỗi ngày.

Lưu ý khi sử dụng

  • Ánh sáng sẽ làm giảm hiệu quả của Retinol. Vì thế kem dưỡng chống lão hóa Obagi Retinol chỉ sử dụng vào buổi tối.
  • Nếu bạn là người lần đầu sử dụng Retinol, và có làn da khá yếu, nhạy cảm thì nên bắt đầu với Clinical 0,5% trước. Còn nếu bạn cũng là người lần đầu sử dụng nhưng có làn da khỏe hơn thì có thể sử dụng luôn 360 0,5%.
  • Nếu bạn đã quen sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol, hãy sử dụng nồng độ 1% để có hiệu quả tốt nhất. Và đảm bảo che chắn thật cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 để bảo vệ da.
  • Có thể sử dụng cho vùng da dưới mắt, nhưng không được sử dụng cho vùng da mí trên.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú không sử dụng sản phẩm chứa retinol.
  • Nếu da bị mẩn đỏ, kích ứng nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Retinol Obagi 0.5 - 1 % giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Nhìn chung mức giá Retinol của Obagi khá cao. Mỗi loại Obagi Retinol nồng độ khác nhau sẽ có một mức giá khác nhau. Obagi Retinol có giá dao động khoảng từ 1.056.000 – 1.450.000VNĐ.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm chính hãng tại các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... Hay các đại lý phân phối chính hãng, các Showroom của nhà Obagi Medical trên toàn quốc.

Một số gian hàng chính hãng của Obagi:

Những câu hỏi thường gặp về review retinol Obagi

Thương hiệu dược mỹ phẩm Obagi của nước nào?

Obagi là thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp của công ty Obagi Medical đến từ Mỹ, và là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Obagi là một dòng dược mỹ phẩm mang đến giải pháp chăm sóc da vô cùng chuyên nghiệp. Một dòng sản phẩm chăm sóc da số 1 của Mỹ. Được mệnh danh là dòng sản phẩm đỉnh nhất cho da mụn, da sạm nám, tàn nhang, đốm nâu, da có vết thâm mụn, nếp nhăn do lão hóa, lỗ chân lông to.

Obagi Medical cam kết tất cả những sản phẩm của hãng đều đã được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn quốc tế với quy trình khép kín và đã thông qua sự kiểm định của các bác sĩ, chuyên gia da liễu hàng đầu.

Từ khi thành lập đến nay, thương hiệu này đã mang đến cho những tín đồ làm đẹp rất nhiều dòng sản phẩm theo từng phân khúc như dưỡng ẩm Obagi, serum chống lão hóa, retinol, kem chống nắng,…

Da dầu mụn, nhạy cảm có nên sử dụng Obagi Retinol được không?

Vì Retinol của nhà Obagi được khuyên dùng điều trị làn da mụn nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Thời gian đầu có thể sẽ đẩy mụn nhưng đừng lo lắng. Đó là khi các dưỡng chất, thành phần trong Retinol bắt đầu phát huy tác dụng.

Nên dùng Retinol Obagi 0.5 hay Retinol 1.0?

Tùy vào tình trạng da mà bạn quyết định nên sử dụng loại 0.5 hay Retinol 1.0. Lời khuyên chân thành mà các chuyên gia da liễu đề xuất đó là bạn nên sử dụng Retinol từ nồng độ thấp lên nồng độ cao khi mới làm quen với Retinol.

Review Retinol Obagi có đẩy mụn không?

Tác dụng chính của Obagi Retinol đó là trị mụn nên khi sử dụng sẽ có hiện tượng đẩy mụn. Sau quá trình đẩy mụn, làn da sẽ sạch mụn, thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả.

Làm sao để phân biệt sản phẩm Obagi Retinol chính hãng với hàng giả?

Cách phân biệt sản phẩm chính hãng với hàng giả như sau:

Hộp sản phẩm: Retinol của Obagi chính hãng sẽ có hộp giấy chắc chắn, vuông vắn mọi góc cạnh. Trên bao bì in đầy đủ thông tin và có tem chống hàng giả. Trong khi đó Retinol Obagi giả, thường không có hộp, hoặc có hộp bị bóp méo, các thông tin mờ nhạt, sai lệch hoặc thiếu.

Kiểm tra mã vạch: Bạn có thể dễ dàng kiểm tra hàng chính hãng khi tra mã vạch này, nếu là hàng thật sẽ hiện lên đầy đủ các thông tin về sản phẩm, nếu giả sẽ không hiển thị gì cả.

retinol-obagi-9-1641228090
Cách kiểm tra Retinol Obagi thật - giả

Dùng chung Obagi Retinol với Vitamin C được không?

Có nhiều ý kiến cho rằng vì sự chuyển hóa của Retinol thành Retinoic acid cần sự thủy phân ở pH trung tính mà khi đưa acid vào sẽ làm pH giảm. Trong khi Vitamin C thì lại cần pH thấp để giúp C bền vững (pH của retinol là ~6, của C là ~3).

Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng Serum vitamin C buổi sáng và buổi tối dùng Retinol.

Dùng chung Obagi Retinol với Obagi BHA 2% được không?

Bạn có thể kết hợp Obagi Retinol với toner Obagi BHA 2% với nhau nếu da khỏe và đã quen dùng với các thành phần trên. Toner BHA Obagi 2% sẽ được sử dụng trước bước dùng Obagi Retinol.

Lưu ý: Bạn nên đợi sau 30 phút dùng toner Obagi BHA 2% rồi mới dùng tới Retinol, và nên chọn Retinol nồng độ thấp 0.5% để đảm bảo an toàn cho da.

Với da nhạy cảm, mỏng yếu thì tuyệt đối không kết hợp hai sản phẩm này.

Review Retinol Obagi dùng có khiến da mỏng đi không?

Thật ra đây là quan niệm sai lầm, Retinol làm bong lớp sừng nhưng ngược lại khiến lớp biểu bì và hạ bì dày hơn.

Đồng thời, Retinol cũng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, tăng cường sản sinh collagen và elastin ở lớp biểu bì và hạ bì.

Sử dụng kem chống lão hóa Obagi Retinol bao lâu thì mới có kết quả?

Tuỳ vào cơ địa da từng người thì sẽ có khoảng thời gian khác nhau, nhưng hiệu quả nhất là từ 6 tháng đến 1 năm sau khi sử dụng, vì vậy các bạn hãy nhớ kiên trì sử dụng nhé.

Retinol Obagi sử dụng trước hay sau bước kem dưỡng?

Thật ra bạn có thể sử dụng Obagi Retinol trước hay sau bước kem dưỡng đều được. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng, bạn nên sử dụng sau bước kem dưỡng.

Phụ nữ mang thai có dùng được Obagi Retinol không?

Các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ mang thai và cho con bú không nên dùng sản phẩm chứa Retinol hay BHA/AHA. Vì vậy phụ nữ mang thai không được sử dụng sản phẩm Obagi Retinol.

Trên đây là mình đã chia sẻ với các bạn những thông tin về sản phẩm Retinol của thương hiệu Obagi. Hy vọng những thắc mắc của bạn đã được giải đáp thông qua bài review Retinol Obagi này. Hãy theo dõi Chanh Tươi để cập nhập những thông tin về các sản phẩm làm đẹp mới nhất nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!