Review Sữa Meiji có tăng cân không? Sữa Meiji có tốt không?

01.03.2023 - 08:21

Review sữa Meiji có tăng cân không? Tăng nhanh hay chậm? Có tốt không? Có tăng chiều chiều cao?… Ba mẹ hãy cùng tham khảo bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm sữa Meiji cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nổi tiếng tại Việt Nam này!

Sữa Meiji là dòng sữa dinh dưỡng thương hiệu Nhật Bản đang rất được yêu thích tại Việt Nam hiện nay. Meiji chứa các thành phần và giá trị dinh dưỡng cao, tỷ lệ cân đối hợp lý theo từng giai đoạn phát triển của con. So với các loại sữa khác, sữa Meiji Nhật đạt hiệu quả qua tăng cân ổn định, đều đặn và an toàn chứ không quá nhanh, không gây béo phì.

Thông tin thương hiệu Meiji của nước nào?

Sữa Meiji là cái tên đã rất quen thuộc với các mẹ bỉm chúng ta rồi đúng không. Đây là một sản phẩm của tập đoàn sản xuất sữa truyền thống Meiji đã có hơn 100 năm hoạt động của Nhật Bản. Hiện nay, các sản phẩm của hãng không chỉ chiếm được niềm tin của đại đa số người tiêu dùng tại xứ sở hoa anh đào mà còn được các mẹ bỉm sữa ở nhiều quốc gia khác yêu thích.

sua-meiji-co-tang-can-khong-03-1-1642816596
Sữa Meiji Nhật Bản

Về chất lượng sản phẩm và độ uy tín của thương hiệu Meiji thì các bạn yên tâm nhé, mọi sản xuất đều được sản xuất theo những tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt nhất. Một dẫn chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là cả nước Nhật Bản hiện chỉ có duy nhất 6 hãng sữa bột công thức dành cho trẻ được công nhận là đủ chất lượng và được cấp phép kinh doanh. Thương hiệu sữa Meiji là một trong số đó với tuổi đời lên đến hàng trăm năm tuổi.

Các dòng sản phẩm chính của Meiji: Hiện nay, thương hiệu Meiji có 12 dòng sản phẩm chính với hơn 4000 mặt hàng. Trong đó, có nhiều sản phẩm chiếm giữ thị phần số 1 Nhật Bản như: Sữa bột Meiji, sữa chua Meiji, sữa tươi Meiji, kem, bánh kẹo, nước giải khát, gia vị…

Sữa Meiji Nhật là công thức sữa dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đặc biệt được yêu thích hiện nay bởi các mẹ bỉm Nhật cũng như tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sản phẩm chứa hàm lượng các thành phần với giá trị dinh dưỡng cao, được biết đến là dòng sữa trẻ em tăng cân ổn định và an toàn hàng đầu. Ngoài ra, sữa còn nhiều công dụng khác đối với sức khỏe.

Đánh giá sữa Meiji có tốt không?

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết các công dụng sữa Meiji có tăng cân không hay tăng chiều cao không, Chanh Tươi Review sẽ gửi đến ba mẹ một số thông tin cơ bản về dòng sữa Meiji Nhật này. Những điều này sẽ giúp ba mẹ có đánh giá tổng quan nhất cũng như dễ dàng đi sâu vào tìm hiểu chất lượng sản phẩm sữa Meiji có tốt không về sau.

Thành phần sữa Meiji

sua-meiji-co-tang-can-khong-04
Thành phần sữa Meiji

Sản phẩm: Sữa Meiji số 0 (Cho trẻ sơ sinh  0 -12 tháng tuổi)

shopee

529.000 ₫

lazada

509.000 ₫

Thông tin về các thành phần dinh dưỡng của sữa Meiji “thanh phan sua meiji” giàu các dinh dưỡng thiết yếu với cơ thể được cân bằng tỷ lệ phù hợp bảo đảm cho sự phát triển của bé yêu. Điển hình với các nhóm dưỡng chất quan trọng không thể không nhắc tới như DHA, canxi, vitamin B1, B2, C, E, D, K, protein, sắt, kẽm,…

Trong đó, một số thành phần cụ thể trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng phát triển của cơ thể như:

  • Nhóm thành phần gồm sắt, Canxi, Vitamin D và nhiều loại khoáng chất, vitamin khác sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, tăng cường khả năng thể chất, miễn dịch.
  • Vitamin C hỗ trợ cơ thể tăng cường hấp thu sắt để phát triển toàn diện.
  • Nhóm thành phần với tỷ lệ cân đối gồm Biotin, Choline, Mangan và i-ốt có tác dụng đối với quá trình xây dựng và duy trì cấu trúc tế bào.
  • Thành phần DHA thúc đẩy sự hoàn thiện và tăng trưởng trí não, giúp cho võng mạc phát triển tốt.
  • Cân đối Omega 3 và Omega 6 giúp trẻ tăng khả năng nhận thức và học hỏi mọi điều ở thế giới xung quanh.
  • Arachidonic và Cholesterol hỗ trợ sự phát triển tự nhiên của cơ thể.
  • Nhóm thành phần Fructooligosaccharides, nucleotides và taurine ảnh hưởng và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch của cơ thể, gia tăng lợi khuẩn đường ruột, giúp bé hấp thu tốt cũng như ngăn chặn nguy cơ táo bón.

Công dụng của sữa Meiji

sua-meiji-co-tang-can-khong-cong-dung
Những lợi ích vượt trội khi sử dụng sữa Meiji

Để review sữa Meiji có tốt không, một trong những đặc điểm mà ba mẹ không thể không nói đến chính là công dụng của sữa Meiji đối với sức khỏe như thế nào. Theo thông tin hãng cung cấp, công dụng sữa Meiji đa dạng và toàn diện đối với quá trình phát triển cơ thể.

Meiji luôn chú trọng đến quá trình sản xuất sữa, đảm bảo chất lượng và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Hãng đã xây dựng dây chuyền sản xuất khép kín và tuân thủ tiêu chuẩn ISO 9001 để đảm bảo tính an toàn và sự bảo mật trong từng bước sản xuất.

Sữa Meiji giúp bé tăng trưởng về chiều cao và cân nặng một cách đều đặn và an toàn. Đặc biệt hơn, thành phần sữa Meiji chứa vitamin D3 hỗ trợ hấp thu canxi tốt hơn. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng để phát triển hệ xương của bé, tối ưu chiều cao, điều mà rất nhiều ba mẹ mong muốn ở bé. Ngay dưới đây là những thông tin cụ thể về tác dụng sản phẩm:

1. Sữa Meiji Nhật giúp bé tăng cân

Bé uống sữa Meiji với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp cơ thể bé phát triển khỏe mạnh và tăng cân. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu sản phẩm hoàn toàn tự nhiên nên trong quá trình sử dụng, bé sẽ tăng cân đồng đều và an toàn chứ không phải tăng cân một cách đột ngột.

2. Sữa Meiji giúp bé tăng chiều cao đều đặn

Không chỉ hỗ trợ tăng cân, sữa Meiji còn là một sản phẩm sữa dinh dưỡng giúp con tăng chiều cao hiệu quả.
Nhóm dưỡng chất thiết yếu và vitamin như Canxi, Magie, Photpho... tham gia trực tiếp vào quá trìnhcấu trúc xương và giúp hệ răng và xương của be được chắc khỏe.

Vitamin D3 giúp cơ thể bé hấp thụ canxi tốt hơn, để hệ xương chắc khỏe và phát triển một cách nhanh và triệt để, tối ưu chiều cao.

3. Tăng cường đề kháng, củng cố và hoàn thiện hệ miễn dịch

Trong sữa Meiji có được bổ sung chất tự nhiên Nucleotides tìm thấy nhiều trong sữa mẹ, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch trẻ khỏe mạnh. Khi có sức đề kháng tốt, bé sẽ được bảo vệ khỏi những bệnh thường gặp và cả những bệnh nguy hiểm khác như bạch cầu, viêm màng não,…

Hàm lượng sắt và canxi vừa đủ cho khẩu phần 400ml hằng ngày giúp sức đề kháng của bé được tăng cường hơn.

4.  Sữa Meiji giúp tiêu hóa khỏe mạnh, chống táo bón hiệu quả

Meiji tập trung cung cấp 15 chất dinh dưỡng quan trọng, chiếm hơn 70% lượng khuyến cáo cho trẻ, để giúp nâng cao sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Hệ chất xơ tự nhiên FOS giúp cơ thể bé dễ dàng hấp thu tối đa dinh dưỡng, giúp quá trình tiêu hóa trở nên hiệu quả hơn. Đây vốn là dòng sữa có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, phù hợp với trẻ em châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Từ đó giúp bé phát triển toàn diện mà không lo béo phì.

Đặc biệt, nếu mẹ pha sữa đúng cách cho bé sử dụng sẽ ngăn ngừa nguy cơ táo bón cho con một cách hiệu quả.

5. Tập trung phát triển não bộ

DHA là một loại axit béo quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh, thường được bổ sung trong các sản phẩm sữa phát triển trí não. Sữa Meiji chứa nhiều loại DHA cần thiết giúp đóng góp cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

6. Mùi và vị sữa gần với sữa mẹ

Sữa Meiji có hương vị nhẹ, tương đương với sữa mẹ, giúp bé dễ dàng thích nghi và hấp thụ dinh dưỡng. Sản phẩm không có quá nhiều chất làm ngọt hay tạo hương vị, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Review chi tiết uống sữa Meiji có tăng cân không?

sua-meiji-co-tang-can-khong-review
Đánh giá sữa Meiji có tăng cân không: Thông tin chi tiết

Sản phẩm: Sữa Meiji số 9 (cho bé từ 1 - 3 tuổi)

shopee

329.000 ₫

lazada

489.000 ₫

Trong số những công dụng, tác dụng của sữa Meiji đối với sự phát triển của bé yêu, có lẽ việc uống sữa Meiji có tăng cân không là điều mà ba mẹ quan tâm nhất. Như ở phần trên bài viết, Chanh Tươi Review đã trả lời ba mẹ về sữa Meiji, sản phẩm có thành phần dinh dưỡng tốt, giá trị cao giúp trẻ tăng cân ổn định và an toàn.

Để tìm hiểu chi tiết nhất về công dụng này, ba mẹ hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng mình nhé!

Sữa Meiji có tăng cân không?

Vấn đề con chậm lớn, nhẹ cân, thiếu cân khiến ba mẹ đặc biệt lo lắng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thể chất của con, cơ thể nhỏ con, thấp còi mà còn ảnh hưởng đến sức đề kháng và trí não. Con dễ ốm, dễ mắc bệnh, thiếu hoạt bát và thông minh,…

Một số trường hợp mẹ đã bổ sung sữa công thức cho con nhưng vẫn không cải thiện được. Điều này có thể do một số nguyên nhân: Mẹ cho bé uống sữa không phù hợp với độ tuổi, lựa chọn loại sữa không đúng với thể trạng của con, cách pha sữa sai công thức, bé hấp thu kém, sử dụng chưa đủ liều lượng, thiếu kiên trì,... Tất nhiên, cũng không loại trừ trường hợp mẹ sử dụng loại sữa kém chất lượng, không đạt về tiêu chuẩn hỗ trợ bé tăng cân.

Riêng với sản phẩm sữa bột Meiji cho trẻ em, dòng sản phẩm chất lượng của Nhật được đánh giá là sữa công thức tăng cân hiệu quả, an toàn và phù hợp với nhiều giai đoạn phát triển của con. Có sữa Meiji Nhật, ba mẹ có thể yên tâm hơn rất nhiều.

Thành phần dinh dưỡng nào trong sữa Meiji giúp tăng cân?

 Đối với từng loại sữa Meiji số 0 và Meiji số 9 sẽ có công thức thành phần hỗ trợ tăng cân khác nhau. Tuy nhiên, đánh giá tổng quan, sữa Meiji chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, carbohydrate, folate, chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp hỗ trợ cho quá trình tăng cân của trẻ và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Cụ thể các thành phần tác động đến sự phát triển cân nặng của con như sau:

  • DHA (Docosahexaenoic-acid) là một loại acid béo không no cần thiết thuộc nhóm acid béo Omega-3. Nó có vai trò quan trọng trong việc cấu tạo khung xương và giúp bé phát triển não bộ.
  • Protein (Chất đạm) có nhiều vai trò quan trọng đối với quá trình tăng cân, cụ thể nó sẽ kích thích sự thèm ăn của bé.
  • Lipid (Chất béo) giúp sữa có mùi thơm và ngon hơn, góp phần tạo cảm giác ngon miệng cho bé và hỗ trợ tăng cân.
  • Carbohydrate là một thành phần cơ bản trong thức ăn giúp cơ thể tạo ra năng lượng, tăng cường chức năng tiêu hóa và tạo cảm giác thèm ăn, giúp bé tăng cân.
  • FOS (Fructo-oligosaccharide) là một loại chất xơ hòa tan và đường thực vật tự nhiên, giúp tăng cường hấp thụ khoáng chất, bảo vệ lợi khuẩn đường ruột và hỗ trợ bé tăng cân.
  • Vitamin B cần thiết cho quá trình chuyển hóa thức ăn thành các chất và giúp cơ thể hấp thụ tạo năng lượng.
  • Vitamin D hỗ trợ cường hóa hệ miễn dịch, giúp bé cải thiện cân nặng.
  • Vitamin C giúp cung cấp oxy và dinh dưỡng cho mạch máu, tốt cho sức khỏe.
  • Vitamin E giúp phục hồi tế bào và hỗ trợ tăng cân cho bé nhẹ cân.
  • Axit Folic (Vitamin B9) tăng cao nhu cầu ở trẻ sơ sinh và tham gia vào việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, giúp bé ăn ngon miệng.

Khả năng hỗ trợ tăng cân của sữa Meiji nhanh hay chậm?

sua-meiji-co-tang-can-khong-nhanh-hay-cham
Sữa Meiji có tăng cân không: Sữa Meiji tăng cân chậm và đều đặn

Sữa Meiji hỗ trợ tăng cân cho bé hiệu quả. Tuy nhiên, so với nhiều loại sữa tăng cân khác thì Meiji tăng cân ổn định, từ từ, không tăng cân nhanh, không gây béo phì. Tỷ lệ các chất dinh dưỡng đã được nhà sản xuất nghiên cứu một cách kỹ càng, cân bằng và hợp lý theo từng giai đoạn phát triển của bé.

Giải thích cho khả năng tăng cân từ từ và ổn định của sữa Meiji, ta có một số lý do sau:

  • Sữa Meiji hướng tới phát triển đồng đều của trẻ, không chỉ tập trung vào vấn đề cân nặng mà còn bảo vệ và cân bằng sức khỏe toàn diện của trẻ, bao gồm thể chất, trí não, hệ tiêu hóa và miễn dịch.
  • Trẻ em ở giai đoạn 0-1 tuổi có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, dễ bị các vấn đề như tiêu chảy, táo bón. Do đó, nhà sản xuất sữa Meiji đặt trọng tâm vào việc bảo vệ và phát triển hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch cho bé để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và cứng cáp trước khi quan tâm đến cân nặng.
  • Sữa Meiji là sản phẩm sữa Nhật được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với thể trạng trẻ em Nhật. Trước đây, người Nhật có chiều cao khá khiêm tốn, vì vậy các sản phẩm sữa Nhật được thiết kế để bổ sung dưỡng chất để cải thiện chiều cao cho trẻ em từ khi còn nhỏ, chứ không tập trung quá nhiều vào vấn đề cân nặng.

Sử dụng sữa Meiji như thế nào để bé tăng cân ổn định và khỏe mạnh?

sua-meiji-co-tang-can-khong-cach-su-dung
Một số cách sử dụng sữa Meiji giúp bé tăng cân tốt nhất

Sản phẩm: Sữa Meiji thanh

shopee

329.000 ₫

tiki

495.000 ₫

Cách sử dụng sữa Meiji để giúp bé tăng cân đều đặn và khỏe mạnh:

  • Với trẻ vừa bú sữa mẹ, vừa uống Meiji: Mẹ nên cho bé bú sữa mẹ trước, sau đó bổ sung sữa Meiji để đảm bảo bé ăn đủ no và tăng trưởng. Lượng sữa tiêu chuẩn được ghi trên nắp hoặc mặt bên sản phẩm.
  • Với trẻ vừa ăn dặm, vừa uống Meiji: Khi bé đến độ tuổi ăn dặm, mẹ có thể kết hợp sữa Meiji với các món ăn dặm giàu dinh dưỡng để bé ăn ngon miệng và tăng cân tốt.
  • Mẹ nên kiên trì cho bé dùng sữa Meiji đều đặn trong vòng ít nhất 3 tháng và sử dụng từ 6 đến 8 hộp để đánh giá hiệu quả của sữa đối với bé. Tránh việc sử dụng một vài hộp sữa trong 1 tháng rồi bỏ dở, vì sẽ làm cho việc đánh giá hiệu quả không chính xác.

Review khả năng tăng cân của sữa Meiji: Tổng hợp một số đánh giá thực tế

Sữa Meiji được rất nhiều mẹ đánh giá tốt trên các hội nhóm, diễn đàn và các trang thương mại điện tử. Các mẹ có thể tham khảo đánh giá sữa Meiji có tăng cân không trước khi mua nhé. Một số đánh giá mình sưu tầm dưới đây nhé.

sua-meiji-co-tang-can-khong-danh-gia-1
Hình ảnh review sữa Meiji có tăng cân không: Hội nhóm mẹ và bé (1)
sua-meiji-co-tang-can-khong-danh-gia-2
Hình ảnh review sữa Meiji có tăng cân không: Hội nhóm mẹ và bé (2)

Bài viết liên quan:

Review chi tiết sữa Meiji có bị táo bón không?

sua-meiji-co-tang-can-khong-sua-mat
Review sản phẩm sữa Meiji có tốt và có gây táo bón không?

Trong quá trình sử dụng sữa công thức cho bé nói chung và đặc biệt là với sữa Meiji nói riêng, băn khoăn sữa Meiji có gây táo bón không là vấn đề chung của nhiều ba mẹ.

Sản phẩm sữa Meiji hay còn được nhiều mẹ gọi với cái tên “sữa rau”, “sữa mát” nhờ được bổ sung chất xơ tự nhiên FOS (Fructo-oligosaccharides) giúp các thành phần dinh dưỡng được hấp thu một cách tối đa nhất, phân mềm để bé dễ đi hơn, duy trì sự cân bằng các vi khuẩn có lợi ở đường ruột. Nhờ đó, uống sữa Meiji bé có thể ngăn ngừa nguy cơ táo bón một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, một số trường hợp ít bé uống sữa Meiji bị táo bón, vậy do nguyên nhân nào?

Nếu bé uống sữa Meiji gây táo bón, mẹ cần kiểm tra xem cách sử dụng sữa có đúng không. Nếu mẹ pha sữa quá đặc so với tỉ lệ được đề xuất bởi nhà sản xuất, sẽ gây ra táo bón cho bé và có thể gây hại cho thận của bé. Nếu bé đang trong giai đoạn ăn dặm, mẹ cần đảm bảo cung cấp đủ chất xơ cho bé để tránh tình trạng táo bón.

Review ưu điểm - nhược điểm sữa Meiji

sua-meiji-co-tang-can-khong-uu-diem
Đánh giá một số ưu điểm và hạn chế của sữa Nhật Meiji

Trong phần đánh giá sữa Meiji cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có tốt hay không một cách khách quan nhất, những ưu điểm sữa Meiji và nhược điểm sữa Meiji là điều ba mẹ cần hiểu rõ. Qua đây, ba mẹ sẽ hiểu chính xác nhất về chất lượng sản phẩm như thế nào cũng như có nên mua cho con sử dụng hay không.

Ưu điểm

Có nhiều sản phẩm và dòng sản phẩm phù hợp với từng lứa tuổi của các bé.

Mùi vị của sữa mát, thơm, nhạt giống như sữa mẹ giúp bé dễ uống và yêu thích.

"Sữa rau" hoặc "sữa mát" Meiji với nguồn dinh dưỡng được lấy từ các thực phẩm tự nhiên, rau củ, giúp bé dễ hấp thu và giảm nguy cơ táo bón.

Bổ sung vitamin, protein và khoáng chất giúp phát triển cơ thể bé toàn diện, bao gồm đề kháng, cân nặng, hệ xương, chiều cao,...

Tăng cường thành phần DHA, ARA hỗ trợ phát triển não bộ và thị lực.

Hệ miễn dịch được củng cố và tăng cường với thành phần tự nhiên Nucleotides vốn có trong sữa mẹ. Bảo vệ sức khỏe khỏi bệnh thường gặp và nguy hiểm khác.

Hệ chất xơ tốt FOS giúp dễ tiêu hóa, tăng hấp thu, ngăn ngừa táo bón.

2 phân loại sữa nhập khẩu và nội địa. Đặc biệt, sản phẩm phù hợp với yêu cầu và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt nam.

Có dạng sữa bột Meiji và sữa thanh Meiji tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Nhược điểm

So với mặt bằng chung của các sản phẩm sữa bột trên thị trường hiện nay, giá sữa Meiji tương đối cao.

Sản phẩm sữa Meiji tăng cân chậm và đều, không giống như nhiều dòng sữa tăng cân nhanh khác giúp bé bụ bẫm, tăng cân nhanh.

Vị sữa nhạt hơn so với những loại khác, có nhiều bé có thể không thích.

Thiết kế và quy cách đóng gói chỉ có hộp lớn 800g, không có loại nhỏ 400g thường có nhu các loại khác. Bù lại, sữa Meiji có dạng thanh nhỏ gọn, sử dụng cho 1 lần tiện lợi.

Các pha sữa Meiji và một số loại sữa Nhật khác có khác hơn so với nhiều loại sữa bột châu Âu và Việt Nam. Ba mẹ cần tìm hiểu và thực hiện theo đúng cách được hướng dẫn để bảo đảm hiệu quả.

Do sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên nhiều mẹ nhận xét phân bé đi ngoài hơi nát.

Có nên sử dụng sữa Meiji không?

Sữa Meiji là một trong số ít các dòng sữa được nhiều bà mẹ yêu thích gọi với cái tên “sữa rau” bởi sữa uống rất thanh mát, tránh bé bị táo bón, không gây nóng trong như những dòng sữa công thức khác. Sữa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, với hàm lượng cân đối để bé phát triển ổn định, toàn diện cả về chiều cao, cân nặng lẫn trí não.

Hơn nữa, sữa Meiji có hương vị gần giống sữa mẹ nên hỗ trợ bé dễ dàng chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức cũng như uống bình. Thành phần tương tự với sữa mẹ nên hệ tiêu hóa của trẻ dễ hấp thu dưỡng chất.

Một loại sữa tốt và uy tín lâu năm thì chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho con của các mẹ đó nhé. Nếu mẹ chưa biết nên dùng sữa nào cho bé thì nên tham khảo sữa bột Meiji.

Kết luận: Tùy theo nhu cầu sử dụng, ba mẹ có thể cân nhắc để đưa ra quyết định có nên sử dụng sữa Meiji cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không. Tuy nhiên, theo đánh giá, đây là một dòng sản phẩm chất lượng, an toàn của Nhật Bản mà ba mẹ có thể tin tưởng sử dụng cho con.

Mua sữa Meiji chính hãng ở đâu? Phân biệt sữa Meiji thật giả?

Như thông tin đã trình bày, ba mẹ có thể chọn mua các sản phẩm sữa Meiji theo từng loại nội địa hoặc nhập khẩu chính hãng. Đối với loại sữa Meiji nhập khẩu đang được Công ty Sóng Thần nhập khẩu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Theo đó, ba mẹ có thể mua sữa Meiji tại hệ thống cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng, hệ thống siêu thị và cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc uy tín như Concung, Avakids,…

Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể đặt mua trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada, Tiki. Lưu ý: Ưu tiên lựa chọn các gian hàng chính hãng, shop yêu thích, có lượt bán lớn và được đánh giá tốt để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

sua-meiji-co-tang-can-khong-05-1-1642816429
Hạn sử dụng trên sữa Meiji

Dưới đây là một số cách phân biệt sữa Meiji thật giả mà ba mẹ có thể cân nhắc và áp dụng:

1. Xem bao bì, vỏ hộp sữa

Bao bì là yếu tố các mẹ có thể dễ dàng quan sát nhất. Sữa Meiji chính hãng nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản trên vỏ hộp sẽ có đầy đủ tem nhãn phụ bằng tiếng Việt với đầy đủ các thông tin chi tiết của sản phẩm và nhà nhập khẩu, phân phối. Hộp sữa phải còn nguyên dạng, hình ảnh và chữ in trên vỏ hộp sữa sắc nét, không mờ nhòe, không tẩy xóa.

2. Cách viết hạn sử dụng

Sữa Meiji chính hãng có hạn sử dụng tối đa 18 tháng tính từ ngày sản xuất. Các thông số sẽ được ghi theo thứ tự năm/tháng/ngày và được dập nổi trên thân hộp sữa. Nếu có bất cứ thông tin nào không giống với những mô tả trên thì sản phẩm đó là hàng giả, nhái nhé các mẹ.

3. Check mã vạch sữa Meiji nội địa Nhật

Ngoài ra, một cách khác đơn giản hơn đó là các mẹ có thể dùng app check mã vạch sẽ trích xuất ra các thông tin về nguồn gốc xuất xứ của sữa. Mã vạch của sữa Meiji chính hãng là 49.

4. Phân biệt qua màu sắc bột sữa

Sữa Meiji thật chính hãng: Bột sữa có màu vàng nhạt, mềm, mịn và tơi. Nếu đã mở nắp và nhiễm ẩm làm cho bột sữa bị vón cục thì chỉ cần chạm nhẹ là sữa bột tan ra ngay.

Sữa Meiji giả bị làm nhái: Bột sữa có màu vàng đậm hơn và thường bị vón thành từng cục nhỏ. Khi mở nắp sẽ gửi thấy mùi hơi tanh hoặc chua chua không tự nhiên.

5. Phân biệt bằng mùi vị

Sữa Meiji thật có hương thơm dịu nhẹ, vị sữa thanh mát gần giống sữa mẹ. Các mẹ có thể nếm thử để cảm nhận nếu chưa chắc về sản phẩm đã mua trước khi cho bé uống nhé.

Nếu sữa có vị chua, mùi tanh nồng thì có thể mẹ đã mua nhầm phải sữa giả rồi.

Xem thêm: 

Câu hỏi thường gặp về sữa Meiji Nhật

1. Thành phần sữa Meiji thanh 0-1?  

Đối với sản phẩm sữa Meiji thanh 0-1 (thành Meiji số 0 cho bé từ 0 - 1 tuổi), trong thành phần sản phẩm rất giàu các nhóm chất vitamin như: A, C, D, các loại vitamin nhóm B như B1, B2, B6, B12,… cùng các khoáng chất cần thiết (sắt, kẽm, photpho,…).

Các thành phần dinh dưỡng này hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển toàn diện cho bé. Do giai đoạn đầu đời này trẻ sơ sinh còn rất non yếu về hệ miễn dịch, dễ bị các vi khuẩn tấn công và gây nhiễm bệnh bên ba mẹ cần đặc biệt chú ý.

2. Thành phần sữa Meiji 1-3 nội địa?    

Thông tin thành phần sữa Meiji 1-3, hay chính là thành phần sữa Meiji số 9 dành cho bé từ 1-3 tuổi sử dụng. Sữa đặc biệt chứa hàm lượng DHA cao, tốt cho sự phát triển hoàn thiện của não bộ, giúp bé thông minh.

Ngoài ra, sữa còn có thểm nhiều vi chất khác như: kẽm, axit Folic, sắt cùng axit-linoleic (Omega 3), axit linoleic (Omega 6),... Đây đều là nhóm dưỡng chất quan trọng hỗ trợ bé phát triển trí não rất tốt để có thể khám phá và học hỏi, tiếp thu những điều xung quanh mình.

3. 100ml sữa Meiji bao nhiêu calo?    

Theo bảng so sánh các thành phần dinh dưỡng trong sữa Meiji hãng cung cấp, Chanh Tươi Review đã tổng hợp và đưa ra thông tin trả lời như sau: Sữa Meiji cung cấp một nguồn năng lượng cần thiết cho quá trình phát triển cơ thể. Cụ thể: trong 100ml sữa có chứa đến 506 Kcal (đối với loại Meiji 0 cho bé dưới 1 tuổi) và 518 Kcal/100ml sữa Meiji số 9 cho bé từ 1 - 3 tuổi.

Theo đánh giá, mức Kcal này bằng hoặc thấp hơn một số dòng sữa Nhật khác nhưng cao hơn so với các loại sữa thông thường khác trên thị trường (thường chỉ cung cấp từ 50 - 75k kcal/100ml).

4. Sữa Meiji có thành phần đậu nành không?  

Đối với thắc mắc này, Chanh Tươi Review sẽ giải đáp đối với dòng sản phẩm đặc trưng sữa Meiji HP (còn gọi là Meiji Mirufi HP hay sữa Meiji dị ứng). Đây là sản phẩm dành riêng cho trẻ bị dị ứng với sữ, đạm đậu nành, đạm bò và trứng,... 

Thành phần enzym trong sữa phân giải đạm sữa chất lượng cao. Đồng thời, sữa không chứa bất kỳ lactose nào, đem lại hương vị sữa tự nhiên, dễ uống.

5. Thành phần sữa Meiji có lactose không?  

Thành phần lactose là đường chính (hoặc còn được gọi là carbohydrate) tự nhiên, thường có trong sữa động vật và các sản phẩm chế biến từ sữa. Ngay cả trong sữa mẹ cũng có lactose với tỷ lệ chiếm đến 7,2%.

Đối với thành phần sữa Meiji, trong sữa có chứa lactose, tuy nhiên trọng lượng không nhiều và tồn tại dưới dạng galactose. Để giải thích cho ba mẹ dễ hiểu rõ, galactose cho phép cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn so với lactose thông thường. Chính vì vậy, mẹ vẫn có thể cân nhắc sử dụng cho bé bị bất dung nạp lactose.

Ngoài ra, công thức thành phần sữa còn chứa loại chất xơ hòa tan FOS, đây cũng là loại đường thực vậy an toàn, đóng vai trò là chất tạo ngọt, tăng hương vị cũng như mang lại nhiều lợi ích đối với sự phát triển của bé.

6. So sánh thành phần sữa Meiji nhập khẩu và nội địa?  

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam đang có 2 dòng sữa Meiji khác nhau là loại nội địa và nhập khẩu. Những thông tin chi tiết vè 2 loại này, Chanh Tươi Review sẽ trình bày chi tiết cho ba mẹ ở phần nội dung tiếp theo trong bài. Ở đây, chúng ta sẽ so sánh sự khác biệt giữa thành phần sữa Meiji nhập khẩu và thành phần sữa Meiji nội địa.

Cụ thể, sữa Meiji nhập khẩu có hàm lượng DHA, ARA giảm so với hàng nội địa, trong khi đó lượng sắt và I-ốt lại cao hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá của những người đã sử dụng thì sự thay đổi, thay đổi này không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm mà để phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam hơn mà thôi.

7. Uống sữa Meiji có tăng chiều cao không?  

Có thể nó công thức dinh dưỡng của sữa Meiji được nghiên cứu rất kỹ lưỡng nên có thành phần và vị tương tự với sữa mẹ nhất. Điều đó đồng nghĩa là sữa giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể với hàm lượng cân bằng, không thừa không thiếu, mang tới một hệ dưỡng chất tối ưu cho sự phát triển của trẻ.

Đối với thắc mắc sữa Meiji có phát triển chiều cao không, ta có thể thấy những thành phần canxi, khoáng chất như magie, photpho… và vitamin với tỷ lệ thích hợp trong sữa Meiji giúp trẻ phát triển chiều cao đạt chuẩn theo từng giai đoạn phát triển. Sữa Meiji tăng chiều cao, đảm bảo bé có hệ xương chắc khỏe, cứng cáp.

8. Uống sữa Meiji có tăng sức đề kháng không?    

Ngoài những thắc mắc như sữa Meiji có tăng cân không, có phát triển chiều cao không thì sữa có giúp tăng sức đề kháng không cũng là điều rất quan trọng với các bé sử dụng.

Trong sữa Meiji có chứa các Nucleotides là một thành phần tự nhiên có trong sữa mẹ giúp hỗ trợ sự phát triển của hệ thống miễn dịch, hỗ trợ gia tăng lượng kháng thể IgA huyết thanh và giảm tình trạng tiêu chảy.

Nhìn chung thì sữa có chứa các thành phần giúp trẻ tăng sức kháng tốt hơn phòng chống những bệnh nhiễm khuẩn thông thường ở trẻ như là tiêu chảy, viêm màng não, bạch hầu,…

9. Uống sữa Meiji có phát triển trí não không?      

Dòng sữa Meiji đến từ Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của nhiều bà mẹ trên khắp thế giới, không chỉ ở Việt Nam. Các mẹ đã ghi nhận được những lợi ích của sản phẩm này, bao gồm tăng cường sự phát triển trí não, cải thiện hệ miễn dịch và đường tiêu hóa khỏe mạnh cho bé yêu.

Trong sữa Meiji có chứa rất nhiều các thành phần hỗ trợ phát triển trí não như I-ốt, sắt, các loại vitamin và khoáng chất, axit amin và đặc biệt là DHA từ tự nhiên có hàm lượng cao. Do đó, hỗ trợ trẻ hoàn thiện quá trình phát triển trí não, tăng khả năng tập trung và ghi nhớ, nâng cao hiệu quả học tập.

10. Vì sao bé uống sữa Meiji bị đi ngoài?   

Các nguyên nhân khi bé uống sữa Meiji gặp tình trạng tiêu chảy và đi ngoài có thể bao gồm:

  • Nước pha sữa không đủ ấm: Nhiệt độ pha sữa Meiji theo hướng dẫn của nhà sản xuất là từ 50-70 độ C, nếu mẹ không pha đúng nhiệt độ có thể dẫn đến lạnh bụng, gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ.
  • Pha sữa bằng cách không đúng cách: Có nhiều mẹ pha sữa bằng nhiều cách khác nhau như pha sữa bằng nước luộc rau hoặc nước hoa quả, nhưng cách pha này sẽ làm mất dinh dưỡng của sữa, gây ra tình trạng tiêu chảy.
  • Không vệ sinh và tiệt trùng các dụng cụ pha sữa cho trẻ kỹ lưỡng.
  • Cho bé uống sữa cũ: Khi bé dùng sữa không hết, mẹ thường cất trữ sữa sau đó hâm lại và cho bé uống cũng sẽ làm cho bé tiêu chảy. Nếu hâm sữa quá lâu (trên 10 phút) có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển trong sữa.
  • Dị ứng với thành phần của sữa: Bé có thể bị dị ứng với một thành phần nào đó trong sữa Meiji. Nếu bé có dấu hiệu dị ứng, mẹ nên cho bé đi kiểm tra và đổi loại sữa phù hợp.

11. Sữa Meiji có vị gì? 

Sữa không sử dụng chất làm ngọt. Vì thế nên vị của sữa uống khá giống với sữa mẹ, nhạt thanh và không bị béo ngậy. Đây là lựa chọn tuyệt vời để chuyển cho con từ bú mẹ sang uống sữa ngoài.

Riêng đối với loại sữa bầu Meiji, sữa có vị nhạt, vị nhẹ nhàng, thơm ngon và độ béo ngậy phù hợp. Sản phẩm là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu trong thời kỳ thai nghén.

12. Sữa Meiji có dễ hòa tan không?    

Sữa Meiji rất dễ hòa tan dù là ở dạng thanh cô đặc hay dạng bột. Chỉ cần các mẹ thực hiện pha sữa theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất thôi nhé!

13. Tác hại của sữa Meiji là gì? 

Sữa Meiji là một sản phẩm sữa dinh dưỡng được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả cũng như độ thân thiện với hệ tiêu hóa của bé. Tuy nhiên, cùng với những công dụng, lợi ích đối với sức khỏe thì ba mẹ cũng cân nhắc "tác hại sữa Meiji" có thể xuất hiện nếu sản phẩm sử dụng không đúng cách.

*Mẹ có thể chọn sai loại sữa Meiji so với độ tuổi của con:

  • Chẳng hạn bé 0 - 12 tháng tuổi còn rất non nớt, hệ tiêu hóa yếu nhưng mẹ lại sử dụng nhầm loại sữa Meiji số 9 với công thức có một số đặc điểm thích ứng với bé từ 1 tuổi trở lên, đã có sự hoàn thiện hơn về cơ thể, tiêu hóa và nhu cầu dinh dưỡng thay đổi.

*Mua phải sữa Meiji giả, kém chất lượng:

  • Không những không bảo đảm hiệu quả, những chất có hại bên trong sữa còn gây hại lên sức khỏe của con.

*Pha sữa Meiji sai cách, sai công thức, điều này cũng hoàn toàn không tốt:

  • Nó có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa cho con, tiêu chảy hoặc táo bón,…
  • Một số mẹ còn biến tấu công thức sức và điều này hoàn toàn không nên. Chẳng hạn: Thay đổi tỷ lệ nước:sữa, thậm chí còn pha sữa hay kết hợp sữa với nước hoa quả, cháo loãng, nước luộc thức ăn,…
  • Những điều này sẽ làm phá vỡ hàm lượng dinh dưỡng của sữa. Tác hại khi sử dụng cho bé có thể là: bé chậm lớn, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc,…

*Sữa đã được pha quá 1h30 phút hoặc 2 tiếng, mẹ tuyệt đối không nên cho bé sử dụng mà cần loại bỏ ngay, nó sẽ khiến con bị tiêu chảy.

14. Vì sao uống Meiji không tăng cân? 

Sữa Meijiiji hỗ trợ tăng cân ổn định, từ từ, không gây tăng cân quá nhanh hay béo phì cho trẻ. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa đã được nhà sản xuất nghiên cứu, cân đo tỷ lệ thích hợp nhất, cùng với đó là kiểm chứng chất lượng cũng như chính khách hàng phản hồi, đánh giá cao về hỗ trợ bé tăng cân.

Trường hợp uống Meiji không tăng cân có thể do một số nguyên nhân:

  • Bé tăng cân chậm, tâm lý nóng vội của phụ huynh không có đủ thời gian nhận thấy
  • .Mẹ cho bé uống 1, 2 hộp và ngưng sử dụng, không kiên trì. Như vậy sẽ chưa thấy được hiệu quả của sản phẩm.
  • Pha sữa sai công thức, không bảo đảm theo đúng hướng dẫn.
  • Tùy theo từng thể trạng của bé sẽ cho mức hộ hiệu quả khác nhau. Có thể một số bé không hấp thu, không phù hợp với loại sữa này.
  • Việc tăng cân không thể chỉ quyết định bởi việc uống sữa mà sẽ cần mẹ bảo đảm chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi và bổ sung nguồn dinh dưỡng khác của con từ sữa mẹ, thức ăn dặm hay thực phẩm khác.

15. Uống sữa Meiji nội địa hay nhập khẩu giúp bé tăng cân tốt hơn? 

Loại sữa Meiji nội địa Nhật được nghiên cứu và sản xuất theo các tiêu chí dành riêng và phù hợp nhất với trẻ em Nhật Bản. Còn sản phẩm sữa Meiji nhập khẩu Việt Nam có sự thay đổi trong công thức theo thể trạng và tiêu chí sức khỏe dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Cả 2 loại này đều đạt hiệu quả hỗ trợ bé tăng cân. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt nhỏ như Chanh tươi review đã đề cập ở mục thành phần sữa Meiji:

  • Tỷ lệ DHA:ARA trong sản phẩm nhập khẩu là 100mg:100mg, trong khi đó đối với sản phẩm nội địa chỉ là 100mg:67mg.
  • Ngoài ra, sản phẩm cũng bổ sung các thành phần khác như i-ốt, choline, mangan với hàm lượng phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

16. Sữa thanh Meiji hay sữa Meiji lon thiếc tăng cân tốt hơn? 

Ở cả 2 loại sữa Meiji số 0 và số 9 ở 2 dạng thanh và bột đóng lon thiếc đều có cùng công thức và hàm lượng dưỡng chất. Chính vì vậy, dù mẹ cho bé sử dụng loại nào, chỉ cần pha sữa chuẩn công thức đều giúp bé tăng cân ổn định.

Trên đây là những thông tin chi tiết về sữa Meiji đang được các mẹ bỉm sữa Việt Nam rất yêu thích. Với những chia sẻ trong bài viết các mẹ đã trả lời được câu hỏi “Sữa Meiji có tăng cân không?” rồi đúng không nào. Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết này. 

4/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Pham Thi Lan Anh (K-Beauty HN)

sữa meji thanh khá tiện lợi cho mẹ và cũng đảm bảo cho bé

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:07 24/02/2023
img-avatar