Sữa rửa mặt Senka trắng nổi tiếng hiện nay có thật sự tốt không?

12.09.2022 - 14:41

Ở thị trường Việt Nam, cái tên sữa rửa mặt Senka trắng đã trở nên quá nổi tiếng với hội anh chị em yêu thích làm đẹp với lượt mua trên các trang lên tới hàng chục nghìn. Ở bài viết này cùng mình khám phá em sữa rửa mặt này, xem em ấy có điểm gì mà hot như vậy nhé!

Vài nét về thương hiệu

Ra đời năm 2002 tại Nhật Bản, nhãn hiệu Senka thừa hưởng lịch sử 140 năm của Tập đoàn Shiseido mang đến những sản phẩm dưỡng da hiệu quả và an toàn với làn da phụ nữ châu Á.

Mặc dù mới chỉ có mặt trên thị trường được hơn chục năm, nhưng các sản phẩm của Senka đã nhanh chóng lấy được lòng tin của người tiêu dùng, trở thành một trong những nhãn hiệu chăm sóc da hàng đầu tại Nhật và Việt Nam. 

hang-sua-rua-mat-senka
Hãng mỹ phẩm nổi tiếng Nhật Bản với nhiều loại sản phẩm 

Mỹ phẩm Senka Shiseido tập trung vào những dòng chăm sóc da với mức giá phù hợp với người tiêu dùng. Nhờ mức giá vừa phải cộng với chất lượng hoàn hảo nên trong suốt 7 năm liền (2008 đến 2015) Senka đã trở thành đơn vị nhận được nhiều danh hiệu yêu thích ở Nhật.

Sản phẩm đại diện Senka Perfect Whip luôn luôn nằm trong top đầu thị trường sữa rửa mặt Nhật Bản, tạo một cú hit lớn trên thị trường mỹ phẩm Nhật

Năm 2017, Senka chính thức phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam, được đại diện trực tiếp bởi công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam

Sữa rửa mặt Senka có mấy loại?

Hiện nay, trên thị trường Senka cho ra đời 5 loại sữa rửa mặt thuộc dòng Perfect Whip với 5 màu sắc khá nhau:

  • Màu xanh lá: Sữa rửa mặt dành cho da mụn Senka perfect whip acne care
  • Màu hồng: Sữa rửa mặt tạo bọt bổ sung Collagen Senka Perfect Whip Collagen
  • Màu đỏ: Sữa rửa mặt Sạch sâu Sáng hồng Senka Perfect Whip Berry Bright
  • Màu trắng: Sữa rửa mặt tạo bọt chiết xuất đất sét trắng Senka Perfect White Clay
  • Màu xanh dương: Sữa rửa mặt tạo bọt chiết xuất tơ tằm trắng Senka Perfect Whipa

Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về em sữa rửa mặt đất sét trắng nhé!

Đánh giá chi tiết về sữa rửa mặt Senka trắng

Sữa rửa mặt tạo bọt chiết xuất đất sét trắng Senka Perfect White Clay hay thường được gọi ngắn gọn là Senka trắng. Đây là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của hãng với lượng bán ra cực kì cao.

Thiết kế bao bì

Trong thời gian qua sản phẩm sữa rửa mặt Senka đã có sự thay đổi diện mạo mới, vẫn giữ nguyên vỏ ngoài màu trắng nhưng về phần thiết kế sẽ có sự mới mẻ, hiện đại hơn và tạo sự khác biệt.

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết Senka có thiết kế dạng tuýp nhựa với tông màu trắng từ thân đến nắp, hãng sử dụng chữ màu xanh để làm nổi bật tên sản phẩm trên nền trắng, nhờ vậy mà người sử dụng dễ nhìn và không bị nhằm lẫn.

thiet-ke-bao-bi-sua-rua-mat-senka-trang
Trên tay ngoại hình mới của em sữa rửa mặt Senka trắng

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

91.000 ₫

tiki-buy-now

83.000 ₫

lazada-buy-now

75.000 ₫

Em này có thiết kế tương đối phổ thông, dạng tuýp và nắp bật. Giống với đại đa số các tuýp sửa rửa mặt khác. Tuy nhiên theo mình thì em này có 1 nhược điểm. Đầu lấy kem hơi to, nên thường làm kem vây ra sau mỗi lần dùng. Cái này là điểm mình không thích lắm, tại mỗi lần dùng srm nó sẽ sót rồi dính luôn trên nắp.

Trên bao bì hãng có ghi tên sản phẩm, công dụng, thành phần,… các thông tin này đều được ghi bằng tiếng Nhật. Tuy nhiên, nếu các bạn mua hàng nhập khẩu sẽ có thêm miếng dán phụ đề tiếng Việt nên các bạn cứ yên tâm nhé. 

Sản phẩm có trọng lượng là 120g.

Kết cấu

Sữa rửa mặt Senka trắng có dạng kem hơi sền sệt, mịn và có màu trắng. Khi cảm nhận không thì có cảm giác dính dính, đưa qua nước thì tạo bọt siêu siêu đỉnh

Thành phần sữa rửa mặt tẩy tế bào chết Senka Perfect White Clay

  • Đất sét trắng: nhẹ nhàng làm sạch, loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da giúp da khỏe mạnh, đều màu và rạng rỡ hơn. Ngoài ra còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho da, mang lại độ ẩm tự nhiên và thu nhỏ các lỗ chân lông trên da.
  • Kén tơ tầm trắng Mayu Haku: có tác dụng tạo bọt cho sản phẩm, giúp bụi bẩn được lấy đi mà không làm đau rát da, hình thành lớp màng bảo vệ da và thúc đẩy khả năng tái tạo lớp sừng.
  • Glycerin: cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da.
  • Sodium Acetylated Hyaluronate (hay còn gọi là Super Hyaluronic Acid): tăng hiệu quả giữ ẩm, giúp da trở nên ẩm mịn và mềm mượt hơn.
  • Fragrance: tạo mùi hương cho sản phẩm.

Ngoài ra, sản phẩm còn có các thành phần khác như: Dipropylene Glycol, Polyquaternium-7, Ethanolamine, Sodium Metabisulfite, Sodium Metaphosphate,…

Công dụng của sữa rửa mặt Senka trắng

sua-rua-mat-senka-trang-white-clay
Tạo bọt tốt giúp làm sạch và massage da

Ngoài các công dụng mà mình đã nêu ở từng thành phần thì em sữa rửa mặt trắng còn có những tác dụng nổi bật như sau:

  • Làm sạch lớp bụi bẩn và bã nhờn tận sâu lỗ chân lông giúp da luôn sạch sẽ. Giúp loại bỏ tế bào chết để làn da trắng sáng rạng rỡ, đều màu hơn.
  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da giúp da luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
  • Cung cấp ẩm tự nhiên cho da, giúp da không bị khô căng sau khi sử dụng.
  • Bọt tơ tằm nhiều và mịn giúp len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông, làm sạch hoàn hảo bụi bẩn và bã nhờn
  • Đất sét trắng giúp loại bỏ tế bào chết, cho làn da sáng rạng rỡ, đều màu
  • Công nghệ Aqua in Pool độc quyền từ Shiseido giúp giữ lại màn dưỡng ẩm tự nhiên của da, da sạch hoàn hảo nhưng vẫn ẩm mịn tự nhiên, không gây cảm giác khô căng
  • Chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên và gấp đôi Hyaluronic acid giúp da ẩm mịn và mềm mượt.

Đối tượng sử dụng

Sữa rửa mặt Senka đất sét trắng được hãng giới thiệu là có bảng thành phần rất tự nhiên, lành tính nên phù hợp với mọi làn da. 

Tuy nhiên, mình khuyên các bạn rằng là sản phẩm này chỉ nên dùng cho những cô nàng có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. Khi sử dụng sữa rửa mặt Senka trắng sẽ giúp chị em kiểm soát được lượng dầu tiết ra, cải thiện tình trạng da đổ quá nhiều dầu.

Cảm nhận sau khi dùng

Điểm đặc biệt khi review sữa rửa mặt Senka Perfect White Clay đó là sản phẩm có kết cấu dạng kem mịn, màu trắng. Do khả năng tạo bọt của sữa rửa mặt khá tốt, nên chỉ cần một lượng nhỏ vừa đủ bằng nửa đốt ngón tay là có thể dùng cho cả gương mặt. 

Trước đây thì bản thân mình và cả bạn mình đều có dùng em sữa rửa mặt này rồi, nhưng cảm giác khi lên da lại không giống nhau

Đầu tiên mình sẽ nêu cảm nhận đối với người có làn da thường như mình trước nhé
Sữa rửa mặt tạo bọt tốt, mình hài lòng điểm này. Khi dùng với máy rửa mặt, bọt giúp máy hoạt động tốt hơn, len lỏi vào sâu lỗ chân lông hơn. 

Tuy nhiên, sau khi vừa rửa lại với nước, mình đã cảm nhận ngay da căng rít, chạm vào da mang đến cảm giác kin kít, cực kỳ khó chịu. Chính vì thế, mình phải dùng toner để cân bằng ẩm lại cho da ngay lập tức.

Tạo bọt rất nhiều

sua-rua-mat-senka-perfecct-white-clay
Khả năng tạo bọt khi sử dụng rất tốt

Sữa rửa mặt Senka trắng có kết cấu dạng kem, sản phẩm có độ tạo bọt tốt nên các bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ dùng thôi, nếu lấy nhiều hơn sẽ gây lãng phí. Bản thân mình khi sử dụng cũng có vài lần lấy dư và lượng bọt tạo ra cực kỳ nhiều phải bỏ bớt đi.

Đây cũng là một ưu điểm nổi trội ở các sản phẩm sữa rửa mặt của Senka mà mình khá ưng ý.
Nhờ khả năng tạo bọt tốt mà sản phẩm hạn chế tối đa được việc ma sát trên da khi sử dụng. Mình không hề thấy đau rát hay châm chích trên da, lớp bọt lướt êm trên mặt giúp mình có cảm giác rất thoải mái. 

Khi apply lên da, kết cấu dạng bọt như vậy sẽ giúp cho da được massage nhẹ nhàng, thư giãn, làm giảm lực ma sát để da luôn giữ được độ đàn hồi và sữa rửa mặt có thể len lỏi vào sâu lỗ chân lông, làm sạch da hiệu quả.

Khả năng giữ ẩm

Mỗi lần mà mình rửa mặt bằng em Senka trắng này xong, mình cảm giác như là sữa rửa mặt này không chỉ hút đi bụi bẩn, dầu nhờn mà còn hút cả nước và độ ẩm của da mình luôn ấy. Sau khi dùng xong cảm giác da khô căng, mặc dù bảng thành phần của sản phẩm giàu các hoạt chất cấp ẩm. 

Theo như mình thấy thì những bạn da khô nên cân nhắc kĩ trước khi mua nhé! Bên cạnh đó, như đã phân tích ở phần thành phần, cộng thêm với khả năng gây khô da thì những cô nàng da mụn, da nhạy cảm cũng không nên sử dụng.

Mùi hương khá khó chịu

Một trong những điều mình không thích ở sữa rửa mặt Senka Perfect White Clay chính là mùi hương của sản phẩm. Mình là người khó tính với mùi hương nên là mình không thể chịu được mùi của em này.

Mùi hương hóa học, khá hắc và nồng, gây khó chịu cho mình khi vừa mở nắp tuýp rửa mặt. Bên cạnh đó, mùi hương cũng bám khá lâu nên nếu bạn khó tính với mùi hương như mình thì đây không là lựa chọn dành cho bạn.

Đối với da hỗn hợp thiên dầu

Để bài viết trở nên khách quan hơn thì mình có tham khảo thêm ý kiến sau khi sử dụng của bạn mình với làn da hỗn hợp thiên dầu

Với những cô nàng làn da dầu hoặc thiên dầu, sữa rửa mặt Senka trắng có chứa đất sét trắng, là thành phần quan trọng giúp kiểm soát và hút sạch lượng dầu tiết ra trên gương mặt, cải thiện tình trạng bít tắc và lỗ chân lông bị to rất tốt. 

Theo chia sẻ thì bạn ấy thấy em sữa rửa mặt Senka Perfect White Clay có khả năng làm sạch da tốt hơn làm mịn da. Khi rửa mặt xong da vẫn bình thường, hoàn toàn không bị cảm giác khó chịu. 
Sau khi sử dụng thì bọn mình không bị bất kỳ kích ứng nào trên da.

Nhìn chung, khả năng làm sạch sâu và tạo bọt của Senka Perfect White Clay là điều mà mình cảm nhận rõ ở sản phẩm này.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm

Thiết kế đơn giản, tiện lợi khi dùng

Khả năng tạo bọt tốt, giúp lấy đi bụi bẩn và bã nhờn, tạo cảm giác sạch sẽ trên da

Giúp làm sáng da hơn

Một lượng nhỏ có thể dùng cho cả mặt nên khá tiết kiệm

Nhược điểm

Thiết kế đầu kem quá lớn, dễ bị dây bẩn

Sản phẩm có mùi hương nhân tạo. Bạn nào dị ứng với hương liệu hoặc khó tính với mùi thì không nên dùng

Da bị khô, căng sau khi sử dụng

Sản phẩm lại không phù hợp với da mụn và nhạy cảm vì có chứa cồn và hương liệu.

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt Senka trắng

Để có thể được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng thì bạn nên rửa mặt theo những bước sau:

  • Bước 1: Tẩy trang thật sạch với nước tẩy trang.
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay, tạo bọt với một ít nước.
  • Bước 3: Thoa bọt đã tạo ở bước 2 lên mặt một cách nhẹ nhàng và mát xa theo vòng tròn.
  • Bước 4: Rửa mặt lại thật sạch với nước và tiếp tục các bước dưỡng da khác.

Những lưu ý khi dùng 

  • Khi sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt như sữa rửa mặt chiết xuất đất sét Senka, bạn nên dùng với máy rửa mặt để có được hiệu quả làm sạch tốt nhất.
  • Thời gian rửa mặt tối đa chỉ trong 2 phút. Nếu bạn rửa mặt quá lâu sẽ làm cho da bị mất độ ẩm tự nhiên.
  • Sau khi rửa mặt, bạn để da khô tự nhiên hoặc sử dụng bông tẩy trang để lau, hạn chế sử dụng khăn bông dùng nhiều lần vì có thể không đảm bảo vệ sinh, chứa vi khuẩn làm cho da dễ bị nổi mụn. Nếu muốn dùng khăn bông, bạn phải đảm bảo rằng khăn bông phải để ở nơi khô ráo và thật vệ sinh.
  • Nên rửa mặt với sữa rửa mặt hai lần trong một ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi ngủ dậy.
  • Bạn nên rửa mặt với nước ấm trước để làm lỗ chân lông được giản mở rồi sau cùng mới rửa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mua sữa rửa mặt Senka trắng chính hãng ở đâu?

Senka chính thức phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam, được đại diện trực tiếp bởi công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam. Bạn có thể ghé các trang Shopee, Lazada,..của shop để mua và được ship tận nhà. Đơn giản và tiện dụng hơn thì bạn có thể ghé các siêu thị lớn gần nhà để tìm mua nhé.

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo ở đây:

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 7

91.000 ₫

tiki-buy-now 8

83.000 ₫

lazada-buy-now 9

75.000 ₫

Câu hỏi thường gặp

1. Sữa rửa mặt tạo bọt Senka đất sét trắng có độ pH là bao nhiêu?  

Sản phẩm này có độ pH trong khoảng 6-7. * Độ pH chuẩn của sữa rửa mặt chỉ nên nằm trong khoảng 6 - 6.5 là tốt nhất.

2. Sữa rửa mặt Senka Perfect White Clay dùng cho da gì? 

Cho da dầu và hỗn hợp thiên dầu Những bạn da khô và thường sẽ có cảm giác khô căng Những bạn da nhạy cảm, da mụn có thể sẽ bị kích ứng

3. Sữa rửa mặt Senka có tác dụng phụ không?  

Hiện tại thì chưa có bất kỳ thông tin nào về tác dụng phụ của sản phẩm sữa rửa mặt Senka Perfect White Clay. Tuy nhiên, khi sử dụng mỹ phẩm cho da mặt bạn nên test trước sản phẩm trên da tay và đọc kỹ bảng thành phần trước khi sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn tránh đi những rủi ro không mong muốn. Bạn nào đang trong quá trình trị liệu thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của bản thân mình về sữa rửa mặt Senka trắng, hi vọng bài viết sẽ có ích với các bạn. Bạn nào đang phân vân có nên mua em nó không thì cũng tự có câu trả lời cho mình rồi nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!