20+ kiểu tóc layer nữ mặt dài đẹp trẻ trung dẫn đầu xu hướng 2024

06.09.2023 - 11:13

Tóc layer nữ mặt dài nên để như thế nào cho đẹp, sành điệu và hợp mốt là chủ đề được rất nhiều bạn quan tâm. Hãy cùng tham khảo các kiểu tóc layer dành cho nữ có gương mặt dài HOT nhất hiện nay nhé.

A. Giới thiệu về tóc layer nữ và gương mặt dài

Tóc layer là gì?

Tóc layer là kiểu tóc quốc dân mang lại sự trẻ trung, thời thượng, được rất nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Với cách cắt tỉa khéo léo thành các lớp layer đan xen, xếp chồng lên nhau, mái tóc phồng tự nhiên, mềm mại và bồng bềnh hơn. 

Tóc tỉa layer có nhiều cách tạo kiểu khác nhau giúp chị em phụ nữ có thể thoải mái lựa chọn để thay đổi diện mạo của mình.  

toc-layer-nu-mat-dai-1
Tóc layer rất HOT trong những năm gần đây

Đặc điểm của gương mặt dài và lợi thế khi chọn tóc layer

Khuôn mặt dài có đặc điểm phần cằm hơi nhọn, gò má khá cao, mặt gầy, tỷ lệ giữa trán và gò má nhỏ hơn bình thường. Điều này khiến cho gương mặt của bạn trông dài hơn. Để che khuyết điểm, các bạn cần lựa chọn kiểu tóc phù hợp kết hợp cùng các phụ kiện hay make up hợp lý. 

Trong đó kiểu tóc layer nữ mặt dài được rất nhiều chị em phụ nữ chọn. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn che được những khuyết điểm về khuôn mặt dài và mất cân đối của mình. Hiện nay có nhiều cách biến tấu kiểu layer đẹp phù hợp với hình dáng khuôn mặt nên bạn có thể yên tâm khi lựa chọn nhé.

toc-layer-nu-mat-dai-2
rKiểu tóc layer cho nữ mặt dài có thể giúp các nàng che được những khuyết điểm trên khuôn mặt

B. Phong cách tóc layer phù hợp cho gương mặt dài như nào?

Khi lựa chọn kiểu tóc layer nữ mặt dài, bạn cần dựa vào khuôn mặt của mình để chọn mẫu tóc sao cho phù hợp:

  • Đối với những nàng có khuôn mặt nhỏ, dài nên chọn kiểu layer tóc tém, tóc ngắn ngang vai để che đi những khuyết điểm trên gương mặt và giúp khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn.
  • Đối với nữ mặt dài nên chọn kiểu tóc tăng chiều rộng của khuôn mặt như tóc gợn sóng, tóc duỗi cúp, uốn cụp,...
  • Nữ có trán cao nên lựa chọn những kiểu tóc có mái như tóc mái thưa, mái uốn, mái phồng... để gương mặt cân đối hơn.
  • Ngoài ra, các nàng không nên chọn kiểu tóc dài, duỗi thẳng, tóc mái chẻ ngôi, hay kiểu tóc có độ phồng nhiều ở đỉnh đầu. Vì nó sẽ khiến mặt của bạn dài ra và trông già hơn.

C. Lưu ý khi lựa chọn màu tóc cho các bạn mặt dài để tóc layer

Ngoài việc lựa chọn kiểu tóc sao cho phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến màu tóc. Bởi vì khi bạn chọn màu tóc hợp với khuôn mặt sẽ giúp cân đối và làm nổi bật các đường nét trên gương mặt dài hoàn hảo.

Bạn nên nhuộm các màu tone sáng để giảm sự chú ý của mọi người vào những khuyết điểm trên gương mặt. Nếu là người giản dị, không thích quá nổi bật bạn có thể nhuộm những màu trầm như nâu cafe, nâu hạt dẻ,...

toc-layer-nu-mat-dai-3
Có thể lựa chọn nhuộm màu tóc hợp với khuôn mặt sẽ giúp cân đối và làm nổi bật các đường nét trên gương mặt dài hoàn hảo.

D. Cách chăm sóc và tạo kiểu tóc layer nữ

Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình chăm sóc tóc giúp mái tóc layer của bạn đẹp như ở ngoài salon:

  • Không nên gội đầu quá thường xuyên.
  • Nên dùng các sản phẩm chăm sóc dưỡng tóc cùng các loại dầu xả làm sạch tóc.
  • Hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn nhất có thể.
  • Nên massage da đầu tóc khi gội đầu.
  • Để hạn chế hư tổn tóc nên sử dụng máy làm tóc cao cấp tạo kiểu.

E. TOP 20+ kiểu tóc layer nữ mặt dài đẹp tựa nàng thơ

Dưới đây là top những kiểu tóc layer trẻ trung, thời thượng dành cho nữ mặt dài đang thịnh hành nhất năm 2023.

1. Tóc layer cho nữ mặt dài có mái

Tóc mái giúp tỉ lệ gương mặt cân đối và thanh thoát hơn. Đặc biệt kết hợp với mái layer bồng bềnh sẽ che được tối đa khuyết điểm trên khuôn mặt, giúp bạn nổi bật và cuốn hút hơn.

toc-layer-nu-mat-dai-4
Tóc layer cho  nữ mặt dài có mái

2. Tóc layer nữ mặt dài mái bay

Đây là một trong những kiểu tóc layer đẹp dành cho các nàng mặt dài. Lựa chọn tóc layer kết hợp mái bay sẽ mang đến cho bạn một vẻ đẹp dịu dàng và thanh khiết, thần thái của bạn cũng trở nên sang trọng và cuốn hút hơn. Nếu bạn chưa biết nên để tóc layer như thế nào, hãy mạnh dạn thử kiểu tóc này nhé.

toc-layer-nu-mat-dai-5
Kiểu layer nữ mặt dài mái bay

3. Tóc layer uốn xoăn

Chỉ cần cắt tỉa và tạo kiểu layer đơn giản cũng giúp bạn trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn nhiều rồi. Đặc biệt khi bạn kết hợp giữa layer với uốn xoăn, gương mặt của bạn sẽ nổi bật hơn rất nhiều.

toc-layer-nu-mat-dai-6
Tóc layer uốn xoăn

4. Tóc layer cắt tỉa Hàn Quốc

Kiểu layer tỉa Hàn Quốc cũng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể kết hợp tóc layer với phần mái ngang, mái thưa, mái dài,.. để trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn. Ngoài ra, bạn nên thử nhuộm các màu như nâu, khói, sương mù… tạo điểm nhấn nhé.

toc-layer-nu-mat-dai-7
Tóc layer cắt tỉa Hàn Quốc

5. Tóc layer uốn con sâu

Kiểu tóc này tuy đơn giản nhưng mang đến sức hấp dẫn kỳ lạ phù hợp với những cô nàng mặt dài có cá tính nổi bật. Với cách tạo kiểu cắt tỉa so le có chủ đích cùng kỹ thuật uốn con sâu giúp mái tóc bạn trở nên bồng bềnh và mềm mại hơn.

toc-layer-nu-mat-dai-8
Kiểu tóc layer uốn con sâu

6. Tóc layer uốn hình chữ S

Tóc layer uốn hình chữ S là kiểu tóc đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ lỗi mốt, nó phù hợp với mọi khuôn mặt giúp các nàng trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn. Với cách tạo kiểu khác biệt và phần đuôi tóc được uốn ngược so với những kiểu layer khác tạo sự độc đáo và mới lạ cho nàng.

toc-layer-nu-mat-dai-9
Kiểu layer uốn hình chữ S

7. Tóc layer nữ mặt tròn tóc dài có mái

Kiểu tóc này có ưu điểm lớn nhất là giúp khuôn mặt của bạn trở nên trẻ trung, năng động hơn, rất tự nhiên. Tóc layer dài có mái phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt đặc biệt là các nàng có khuôn mặt dài. Các nàng có thể trang điểm nhẹ nhàng kết hợp thêm các phụ kiện đi kèm để mình trông nổi bật và quyến rũ hơn nhé.

toc-layer-nu-mat-dai-10
Tóc layer nữ mặt tròn tóc dài có mái

8. Tóc mullet layer nữ mặt dài 

Trước đây tóc mullet là kiểu tóc phổ biến và thịnh hành ở các nước phương tây dành cho nam giới. Tuy nhiên hiện tại kiểu mullet layer tóc ngắn là phiên bản kiểu mới của mullet dành cho nữ được rất nhiều người yêu thích. Đây là kiểu tóc rất phù hợp với các bạn nữ có khuôn mặt dài và tròn.

toc-layer-nu-mat-dai-22
Tóc mullet là kiểu tóc phổ biến và thịnh hành 

9. Tóc layer ngang vai cho nữ mặt dài 

Rất nhiều bạn nữ mặt dài lo lắng nếu để tóc ngắn sẽ khiến khuôn mặt của mình trở nên dài và không được đẹp như tóc ban đầu. Tuy nhiên, nhận định này hoàn toàn sai. Bởi vì, trên thực tế khi các bạn để tóc dài thì những khuyết điểm trên gương mặt sẽ lộ nhiều hơn so với khi tóc bạn ngắn.

Đa số những nàng có khuôn mặt dài thường có gương mặt rất nhỏ, gầy và đôi khi còn bị hóp má. Bởi vậy khi tạo kiểu layer tóc ngắn sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên đầy đặn hơn so với khi bạn để tóc dài.

toc-layer-nu-mat-dai-11
Tóc layer cho nữ mặt dài ngang vai

10. Tóc layer nữ mặt dài trán cao uốn sóng

Đây cũng là một trong những kiểu tóc layer cho nữ mặt dài trán cao đang thịnh hành nhất hiện nay. Đừng lo lắng nếu trán của bạn quá cao, bởi chỉ cần vài thao tác cắt tỉa, uốn cơ bản, các nhà tạo mẫu tóc sẽ giúp bạn che chắn phần trán quá cao của mình một cách khéo léo.

toc-layer-nu-mat-dai-12
 Kiểu layer nữ mặt dài trán cao uốn sóng

11. Tóc layer không mái cho các nàng mặt dài

Tóc mái giúp bạn trẻ trung, xinh đẹp, năng động hơn. Nhưng đôi khi tóc mái cũng gây ra một số rắc rối khiến bạn cảm thấy xấu hổ, tự ti nhất là khi tóc mái bạn bị bết do nắng nóng chảy mồ hôi hay bị xoăn. 

Bởi vậy nếu bạn muốn thử kiểu tóc layer không mái để theo kịp xu hướng thì có thể lựa chọn những kiểu layer không mái nhé. Chắc chắn cũng rất xinh đẹp và nổi bật đó.

toc-layer-nu-mat-dai-13
Tóc layer cho nữ mặt dài không mái

12. Tóc layer gợn sóng

Với những bạn nữ đang có mong muốn hay đang theo đuổi phong cách nhẹ nhàng và nữ tính nhất định không nên bỏ qua kiểu tóc này nhé. 

Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với phong cách kiểu tóc này. Ví dụ nếu bạn có một gương mặt dài, nhưng bạn lại có tính cách mạnh mẽ, lạnh lùng và đôi mắt sắc bén, để kiểu tóc này mọi người sẽ thấy bạn rất lạ. Vì vậy bạn có thể tham khảo ý kiến của mọi người xung quanh hay những người có chuyên môn về tóc trước khi lựa chọn kiểu tóc này nhé.

toc-layer-nu-mat-dai-14
 Tóc layer gợn sóng

13. Tóc layer mái thưa cho các nàng mặt dài

Đây là kiểu tóc quốc dân được rất nhiều các idol nữ Hàn Quốc yêu thích. Kiểu layer nữ mặt dài mái thưa mang đến cho bạn vẻ đẹp nhẹ nhàng và thanh lịch. Nếu bạn thấy kiểu tóc này phù hợp với mình hãy mạnh dạn thử nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

toc-layer-nu-mat-dai-15
Tóc layer cho nữ mặt dài mái thưa

14. Tóc layer nữ mặt dài duỗi thẳng cho cô nàng tóc dài

Kiểu tóc này khá bền và có khả năng giữ nếp rất tốt. Ngoài ra bạn không cần phải mất nhiều thời gian chăm sóc như những kiểu layer uốn khác. Tuy nhiên tóc bạn sẽ dễ bị hư tổn vì chịu tác động của nhiệt độ cao khi tạo kiểu tóc này. Bởi vậy bạn nên sử dụng các sản phẩm xịt dưỡng tóc để tóc của mình luôn được khỏe mạnh nhé.

toc-layer-nu-mat-dai-16
Kiểu layer nữ mặt dài duỗi thẳng 

15. Tóc layer cắt tỉa ngắn

Đây là kiểu tóc rất phù hợp với những bạn có cá tính mạnh mẽ, năng động. Tóc layer tỉa ngắn được rất nhiều các idol Hàn Quốc yêu thích. Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách cá tính, đầy nhiệt huyết đừng ngần ngại thử kiểu tóc này nhé.

toc-layer-nu-mat-dai-17
 Tóc layer cắt tỉa ngắn

16. Tóc bob layer

Tóc boy layer cũng là một trong những kiểu tóc được rất nhiều cô gái lựa chọn. Nó không chỉ giúp bạn tỏa sáng, nổi bật mà còn giúp bạn định hình phong cách một cách rõ rệt. Bạn sẽ giống như một "nữ tổng tài" với thần thái tự tin, cá tính bước ra từ truyện ngôn tình.

toc-layer-nu-mat-dai-18
 Tóc bob layer

17. Tóc ngắn uốn cụp layer

Giống như các kiểu layer tóc ngắn khác, chỉ có điều phần đuôi sẽ được uốn cụp tạo điểm nhấn cho mái tóc của bạn giúp bạn thêm phần xinh đẹp tựa như nàng hậu. 

Tuy nhiên để làm kiểu layer này đòi hỏi bạn cần có ngoại hình một chút. Bởi nếu đường nét trên khuôn mặt bạn có phần mờ nhạt hay nước da của bạn hơi tối màu thì để kiểu tóc này sẽ khiến bạn trông già hơn so với tuổi.

toc-layer-nu-mat-dai-19
Tóc ngắn uốn cụp layer

18. Kiểu tóc layer nữ ngắn ngang vai mặt dài

Đây là kiểu tóc không kén khuôn mặt nó có thể phù hợp với bất kỳ khuôn mặt nào. Đặc biệt kiểu layer này còn giúp bạn khoe được những ưu điểm trên khuôn mặt của mình. Nếu bạn kết hợp với phong cách thời trang trẻ trung năng động sẽ giúp bạn càng nổi bật hơn.

toc-layer-nu-mat-dai-20
 Kiểu tóc layer nữ ngắn ngang vai mặt dài

Trên đây mình vừa giới thiệu đến các bạn những kiểu tóc layer nữ mặt dài đang hot nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được kiểu tóc ưng ý với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!