Top 15+ kiểu tóc nam mặt tròn đẹp, HOT nhất năm 2024

19.01.2024 - 20:04

Hiện nay có nhiều kiểu tóc nam mặt tròn đẹp, thời trang, giúp nhan sắc các chàng nổi bật, cuốn hút hơn. Nếu các bạn nam mặt tròn muốn update kiểu tóc mới, thay đổi phong cách có thể tham khảo top 15+ kiểu tóc đẹp nhất, tạo điểm nhấn cho diện mạo trong bài viết này nhé!

1. Tiêu chí chọn kiểu tóc nam đẹp, phù hợp với gương mặt tròn

Khi tìm kiếm kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn, cần dựa vào các tiêu chí sau:

Tính chất của tóc

Tùy theo từng chất tóc khác nhau, bạn hãy chọn kiểu tóc phù hợp. Nếu chất tóc mềm, nên ưu tiên lựa những kiểu tóc kiểu sóng nhẹ như kiểu tóc quiff, kiểu tóc layer hay pompadour,…Với chất tóc cứng, các kiểu tóc mang tính mạnh mẽ như Buzz, High Volume là ưu tiên hàng đầu của thợ cắt tóc.

Độ dày của kiểu tóc nam mặt tròn

Ngoài tạo hình tóc, nhiều bạn nam rất thích nhuộm, uốn và tác động hóa chất vào tóc. Vì vậy, thợ cắt tóc cần phải quan tâm đến độ dày của tóc để sử dụng hóa chất cho phù hợp.

  • Với tóc dày: Nên chọn các kiểu tóc cho mặt tròn như Fade, Quiff, Side Part…sẽ giúp bạn khoe được ưu thế của mái tóc dày và khỏe.
  • Với tóc mỏng: Hãy chọn những kiểu tóc tạo hiệu ứng bồng bềnh như xoăn hoặc kiểu layer nam.

Kích thước khuôn mặt tròn

Lựa chọn kiểu tóc cho nam mặt tròn phù hợp với kích thước khuôn mặt cũng là tiêu chí quan trọng. Bởi vì cùng là dạng mặt tròn nhưng tỷ lệ kích thước sẽ khác nhau. Do đó nếu muốn sở hữu một mái tóc đẹp nhất cho nam mặt tròn, bạn cũng nên quan tâm đến kích thước khuôn mặt.

Phong cách sống và cá tính

Phong cách và cá tính là yếu tố cá nhân tùy thuộc vào sở thích của mỗi người:

  • Với những người theo phong cách cá tính, nên chọn những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn.
  • Những bạn nam theo xu hướng nghệ sĩ, thích lãng mạn, nên ưu tiên những kiểu tóc xoăn, kiểu tóc dài cho mặt tròn.
  • Còn nếu thích đơn giản, tóc ngố và hạn chế nhuộm màu sẽ phù hợp.
kieu-toc-nam-mat-tron-1
Tóc mái ngố sẽ rất phù hợp với những bạn nam mặt tròn thích sự đơn giản

2. Top 15+ kiểu tóc nam mặt tròn đẹp nhất 2024

Kiểu tóc dựng cho nam mặt tròn

Đây là kiểu tóc phù hợp cho mọi chàng trai chứ không chỉ phù hợp với các bạn nam mặt tròn. Kiểu tóc dựng vừa mang vẻ đẹp cổ điển vừa hiện đại giúp các chàng trai trở nên nam tính, mạnh mẽ hơn. Lựa chọn kiểu tóc này, khuôn mặt của bạn sẽ trông thon gọn hơn và giúp bạn cao hơn.

kieu-toc-nam-mat-tron-2
Kiểu tóc dựng vừa mang vẻ đẹp cổ điển vừa hiện đại giúp các chàng trai trở nên nam tính, mạnh mẽ hơn

Kiểu tóc Undercut cho nam mặt tròn

Tóc Undercut là kiểu tóc đang hot và rất được lòng các chàng trai trong thời gian vừa qua. Đây là kiểu tóc vừa giúp bạn che đi khuyết điểm trên gương mặt, vừa mang đến cho bạn ngoại hình trẻ trung, cá tính giúp bạn tự tin hơn.

kieu-toc-nam-mat-tron-3
Kiểu tóc Undercut vừa giúp bạn che đi khuyết điểm trên gương mặt, vừa mang đến cho bạn ngoại hình trẻ trung, cá tính giúp bạn tự tin hơn.

Kiểu tóc hai mái cho nam mặt tròn

Với những chàng trai có gương mặt bầu bĩnh, có thể cân nhắc đến kiểu tóc hai mái, hay còn gọi là kiểu tóc 5/5 nhé. Nhờ vào mái tóc dài và được để sang hai bên, gương mặt của bạn dài và thon gọn hơn.

kieu-toc-nam-mat-tron-4
Với những chàng trai có gương mặt bầu bĩnh, có thể cân nhắc đến kiểu tóc hai mái

Tóc húi cua

Tóc húi cua hay còn được gọi là tóc quân đội sẽ giúp bạn nam mặt tròn có vẻ ngoài cá tính và mạnh mẽ. Tùy theo vùng miền, quốc gia, kiểu tóc húi cua có nhiều phiên bản khác nhau. Độ dài tóc húi cua thường từ 1 – 3cm, phần tóc cắt tỉa gọn gàng.

Tuy nhiên, với những bạn nam có khuôn mặt tròn béo không phù hợp với tóc húi cua. Dáng tóc này thường hợp với khuôn đầu tròn đầu, không quá lồi hoặc lõm, ít khuyết điểm như sẹo, méo…

kieu-toc-nam-mat-tron-5
Tóc húi cua hay còn được gọi là tóc quân đội sẽ giúp bạn nam mặt tròn có vẻ ngoài cá tính và mạnh mẽ

Tóc mái dài tỉa layer

Với kiểu tóc layer nam sẽ giúp khuôn mặt trông cân đối hơn giúp bạn che được khuyết điểm trán rộng, trán dô hoặc hói. Tùy theo tỷ lệ khuôn mặt, bạn chọn độ dài ngắn của tóc mái sao cho phù hợp. Bạn chỉ nên để kiểu tóc mái dài tỉa layer khi thời tiết mát mẻ, không nên để vào mùa hè vì rất dễ gây bết, dính tóc.

kieu-toc-nam-mat-tron-6
Bạn chỉ nên để kiểu tóc mái dài tỉa layer khi thời tiết mát mẻ, không nên để vào mùa hè vì rất dễ gây bết, dính tóc

Tóc hai mái cho các bạn nam mặt tròn mập

Tóc hai mái là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nam muốn theo đuổi hình ảnh lãng tử, thời thượng. Kiểu tóc này sẽ được chuyên gia tạo mẫu tóc biến tấu phù hợp với khuôn mặt tròn bằng các kiểu mái 3/7, 2/8 hoặc 4/6.

Tóc hai mái với ưu điểm dễ chăm sóc và đổi kiểu khi cần. Đặc biệt kiểu tóc này dễ dàng giúp các bạn nam che đi khuyết điểm mặt tròn, mũm mĩm, phần má béo, trán dô,...

kieu-toc-nam-mat-tron-7
óc hai mái là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nam muốn theo đuổi hình ảnh lãng tử, thời thượng

Tóc vuốt ngược ra sau

Một trong những kiểu tóc nam mặt tròn đẹp là kiểu tóc vuốt ngược ra sau. Kiểu tóc này rất phù hợp với những chàng trai thường xuyên tham dự tiệc.

Để tạo kiểu, bạn chỉ cần để phần mái dài rồi dùng lược hay tay vuốt ngược ra sau, rồi xịt keo hoặc dùng sáp vuốt tóc để cố định phần tóc lại. Kiểu tóc này sẽ luôn mang đến vẻ ngoài cực kỳ thu hút dù bạn có sở hữu hữu khuôn mặt  tròn, vuông hay trái xoan.

kieu-toc-nam-mat-tron-8
Để tạo kiểu bạn chỉ cần để phần mái dài rồi dùng lược hay tay vuốt ngược ra sau

Short Spiky – Tóc nam ngắn đẹp cho mặt tròn

Với những bạn nam mặt tròn sở hữu kiểu tóc Short Spiky trông rất cá tính và có phần nổi loạn. Để phần mái dựng lên, chỉ cần vuốt 1 ít sáp hoặc gel. Short Spiky sẽ mang đến vẻ thon gọn và hài hòa hơn cho mặt tròn

kieu-toc-nam-mat-tron-9
Với những bạn nam mặt tròn sở hữu kiểu tóc Short Spiky trông rất cá tính và có phần nổi loạn

Mohican – Kiểu tóc ngắn đẹp cho nam mặt tròn

Mohican hay còn gọi là mohawk luôn là kiểu tóc hot, năm trong top tóc đẹp thịnh hành cho nam mặt tròn. Kiểu tóc này thường được cạo trắng 2 bên mai và sau gáy, giúp bạn trông rất cool ngầu, nổi loạn. Nếu bạn yêu thích sự năng động hay thử cân nhắc lựa chọn kiểu tóc này nhé.

kieu-toc-nam-mat-tron-10
Mohican hay còn gọi là mohawk luôn là kiểu tóc hot, năm trong top tóc đẹp thịnh hành cho nam mặt tròn

Kiểu tóc Fade

Nếu bạn còn đang chưa biết nên chọn kiểu tóc nam mặt tròn mập nào thì có thể chọn kiểu fade này nhé. Kiểu tóc này khá giống undercut nhưng biến tấu đa dạng hơn. Với kiểu fade sẽ giúp khuôn mặt tròn trở nên cân đối và vẻ ngoài rất lịch lãm.

Một số kiểu tóc fade đẹp bạn có thể tham khảo như drop fade, skin fade, mid fade…Để có được mái tóc hiệu ứng bóng bẩy đẹp, bạn cần chọn đúng nơi làm tóc và chọn sáp phù hợp nhé.

kieu-toc-nam-mat-tron-11
Với kiểu fade sẽ giúp khuôn mặt tròn trở nên cân đối và vẻ ngoài rất lịch lãm

Kiểu tóc uốn rối

Đây cũng là kiểu tóc đẹp dành cho các bạn nam có khuôn mặt tròn mập. Sau khi tạo kiểu không cân xứng, phần tóc sẽ được uốn rối và rủ xuống. Với kiểu tóc này vừa giúp khuôn mặt trông thon gọn, vừa tạo được ấn tượng sâu sắc với người xung quanh đấy.

kieu-toc-nam-mat-tron-12
Kiểu tóc uốn rối là kiểu tóc đẹp dành cho các bạn nam có khuôn mặt tròn mập

Tóc pompadour

Kiểu tóc này được lấy cảm hứng từ undercut nhưng có sự biến tấu được cắt ngắn hai bên và ở gáy, phần mái để dài hất ra sau với sự trợ giúp của gel tạo kiểu. Tóc pompadour giúp khuôn mặt tròn dài ra và hài hòa hơn. Ngoài ra, dáng tóc pompadour toát lên nét hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn lịch lãm và cổ điển.

kieu-toc-nam-mat-tron-15
Tóc pompadour giúp khuôn mặt tròn dài ra và hài hòa hơn

Kiểu tóc nam mái ngố

Đây là kiểu tóc rất hợp với những chàng trai mặt tròn. Kiểu này có đặc điểm nổi bật là mái rất dày, tỉa tầng và uốn xoăn nhẹ nhàng. Tóc nam mái ngố sẽ giúp khuôn mặt nhỏ hơn, tạo cảm giác rất hiện đại và Hàn Quốc.

kieu-toc-nam-mat-tron-16
Tóc nam mái ngố sẽ giúp khuôn mặt nhỏ hơn, tạo cảm giác rất hiện đại và Hàn Quốc

Tóc tỉa gọn mái thưa đơn giản cho nam

Một kiểu tóc nam mặt tròn đẹp tiếp theo đó là tóc nam tỉa gọn mái thưa. Kiểu tóc này được cắt khá ngắn với phần mái để lưa thưa. Tóc này rất thích hợp cho nam mặt tròn mang đến vẻ đẹp đơn giản, vừa hiện đại vừa cổ điển. Kiểu tóc sẽ giúp các chàng trai trông hiền lành hơn rất nhiều.

kieu-toc-nam-mat-tron-17
Tóc tỉa mái thưa rất thích hợp cho nam mặt tròn mang đến vẻ đẹp đơn giản, vừa hiện đại vừa cổ điển

Tóc đẹp cho mặt tròn nam Side Part rủ

Đây là kiểu tóc hiện đại được rất nhiều chàng trai trẻ lựa chọn. Tóc giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng, nam tính và rất trưởng thành cho các chàng trai. Đặc biệt, kiểu tóc Side Part rủ phù hợp với hầu hết các kiểu khuôn mặt nên nam mặt tròn cũng có thể thử nhé.

kieu-toc-nam-mat-tron-18
Kiểu tóc Side Part rủ phù hợp với hầu hết các kiểu khuôn mặt nên nam mặt tròn cũng có thể thử nhé.

Trên đây mình đã tổng hợp danh sách 15+ kiểu tóc nam mặt tròn thịnh hành che khuyết điểm hiệu quả. Hy vọng qua danh sách này bạn có thể lựa chọn được mái tóc phù hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!