Viên uống lợi sữa có hiệu quả không? Viên uống nào lợi sữa tốt nhất?

31.12.2021 - 11:27

Hiện nay để giải quyết vấn đề thiếu sữa, không có sữa nhiều mẹ lựa chọn sử dụng viên uống lợi sữa. Thực tế, viên uống này có tốt cho mẹ sau sinh sinh, có gọi được sữa về không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

MẸ SAU SINH CÓ NÊN DÙNG VIÊN UỐNG LỢI SỮA KHÔNG?

1. Viên uống lợi sữa là gì? Mẹ sau sinh có nên dùng không?

Đây là sản phẩm giúp mẹ tăng tiết sữa đồng thời tăng chất lượng sữa, sữa sánh, đặc và thơm hơn, bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào sữa mẹ để bé hấp thụ tốt hơn. 

Những người thường nghĩ chỉ những bà mẹ thiếu sữa, không đủ sữa cho con ti mới cần sử dụng sản phẩm này.Tuy nhiên như mình đã chia sẻ, viên lợi sữa còn tăng chất lượng sữa, vì thế ngay cả khi sữa về đều, mẹ cũng nên sử dụng viên uống để cải thiện chất lượng sữa. 

viên uống lợi sữa

2. Tiêu chí chọn viên uống lợi sữa cho mẹ sau sinh

Để những viên uống này phát huy hết công dụng đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, khi chọn mua các loại thuốc lợi sữa mẹ cần chú ý những vấn đề sau:

2.1. Ưu tiên chọn các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên

Các mẹ nên chọn những loại viên uống có thành phần chiết xuất thiên nhiên như vậy sẽ an toàn hơn  Các loại cốm lợi sữa, thuốc tây lợi sữa chỉ có tác dụng nhất thời. Sử dụng lâu dài sẽ gây ra tác dụng phụ. 

2.2. Đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm

Để sản phẩm đảm bảo chất lượng, các mẹ hãy chọn những địa chỉ phân phối uy tín, có giấy phép kinh doanh đầy đủ. Hiện nay trên thị trường các sản phẩm kém chất lượng, không có kiểm định, chứng nhận của bộ y tế tràn lan. Nếu không may sử dụng những sản phẩm như vậy sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Tốt nhất , mẹ chỉ chọn những viên uống đã được kiểm định của bộ y tế hoặc do những cơ sở, hiệu thuốc uy tín phân phối. 

2.3. Sử dụng đúng cách

Trước khi sử dụng, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh dị ứng với thành phần nào đó trong thuốc. Bên cạnh đó, mẹ chỉ sử dụng đúng liều lượng chỉ định, không được lạm dụng để tránh gây ra tác dụng ngược. 

Ngoài ra, nếu mẹ ít sữa, tắc sữa nhẹ, mất sữa hoàn toàn thì dùng thuốc lợi sữa không gây hại gì. Nhưng nếu mẹ bị tắc tia sữa nghiêm trọng thì không nên tự ý sử dụng, có thể khiến tình trạng nguy hiểm hơn. Hãy đi khám bác sĩ trước nhé, để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp giải quyết hợp lý nhất.

3. Những điểm mẹ nên biết trước khi sử dụng viên uống lợi sữa

3.1. Tác dụng phụ

Thuốc Tây có nhiều tác dụng phụ gây hại cho mẹ như stress, nguy cơ trầm cảm, mất ngủ,… Nếu mẹ bị tắc tia sữa nặng vẫn cố sử dụng sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm, tắc tia sữa trầm trọng hơn.

3.2. Hiểm họa khi sử dụng sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng

Nhiều mẹ ham rẻ, chọn những dòng sản phẩm trôi nổi trên thị trường nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Những sản phẩm không được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ y tế có thể để lại những hệ quả nghiêm trọng:

  • Mẹ có thể bị mất sữa hoàn toàn
  • Sữa có nhiều chất có hại độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé
  • Gây ra các tác dụng phụ đến hệ cơ, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của mẹ nếu không được nghiên cứu, kiểm định đúng liều lượng.

Thế nên khi quyết định dùng viên uống kích thích lợi sữa mẹ hãy nhớ những tiêu chí mình đã note ở phần 2 nhé!

B/ TOP VIÊN UỐNG LỢI SỮA AN TOÀN NHẤT CHO MẸ

Lợi Sữa Mộc Tiên

Lợi sữa Mộc Tiên là một loại thực phẩm chức năng có công dụng kích sữa, trị mất sữa. Sản phẩm này được sản xuất qua quá trình nghiên cứu và kiểm định gắt gao của các bác sĩ, giáo sư đầu ngành tại viện Y học cổ truyền. 

viên uống lợi sữa

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN shopee

- Thành phần:

  • Đẳng sâm: bổ khí, bổ huyết và tăng cường sức đề kháng cho mẹ
  • Hà thủ ô: bổ máu, kích thích quá trình trao đổi chất, nhuận tràng, thải độc và kháng viêm.
  • Dương quy: tăng cường quá trình lưu thông máu, bổ máu và giảm đau.
  • Bạch linh: kích sữa, thông tắc tia sữa, cải thiện chất lượng sữa
  • Xuyên khung: giảm đau nhức và mệt mỏi
  • Bạch thuật: an thần, giúp mẹ ngủ ngon hơn, giảm stress
  • Cam thảo: mát gan, nhuận tràng
  • Bạch thược: thanh lọc cơ thể, mát gan, lợi tiểu

- Cảm nhận sau khi sử dụng:

+ Ưu điểm

  • Sau 1 liệu trình khoảng 10 ngày, sữa về nhanh và đều, ổn định hơn
  • Chất lượng sữa tốt hơn sữa sánh đặc và thơm
  • Thành phần an toàn, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đươc các bác sĩ viện y học cổ truyền nghiên cứu, được bộ y tế cấp phép
  • Vị mộc tiên cũng dễ uống, mà tiện cái là chỉ cần đổ ra rồi pha với nước ấm là đc, chứ ko lích kích như mấy loại cao, lá chè vằng.

+ Nhược điểm: Hiệu quả còn phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa của các mẹ nữa.

- Giá thành khá cao khoảng  689.000đ/ liệu trình gồm 2 hộp

Các bạn có thể xem đánh giá chi tiết về sản phẩm lợi sữa Mộc Tiên tại đây nhé!

Viên uống lợi sữa Mabio

Đây là sản phẩm do công ty Công ty TNHH Dược phẩm USAPHA sản xuất và công ty CP Thương mại và Đầu tư Công nghệ Tuệ Minh phân phối. Nhà máy sản xuất viên uống Mabio đạt tiêu chuẩn của WHO với dây chuyền công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu 100% thiên nhiên, được chọn lọc cẩn thận. 

viên uống lợi sữa

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Thành phần: chè vằng, cao ích mẫu, cao hương phu, cao tàu bay, cao bạch biển súc, tinh bột, lactose và magnesi stearat. Những thành phần này đều là chất tốt cho cơ thể mẹ, giúp mẹ gọi sữa về nhanh hơn.

- Cảm nhận khi sử dụng:

+ Ưu điểm: 

  • Hỗ trợ mẹ phục hồi sức khỏe sau sinh
  • Thành phần chiết xuất tự nhiên 100%, an toàn với mẹ và bé
  • Sản phẩm cũng được Bộ Y tế xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo số ĐK: 22862/2017/ATTP-XNCB. 

+ Nhược điểm: Hiệu quả gọi sữa về còn tùy vào cơ địa của từng mẹ nữa Đa phần các mẹ dùng khoảng 20 ngày thì sữa về ồ ạt. Ngoài uống Mabio, các mẹ cũng nên uống nhiều nước, uống thêm sữa hoặc ngũ cốc để tăng chất lượng sữa nhé1

- GIÁ: 350.000- 400.000 VNĐ

Mình cũng có bài viết đánh giá rất chi tiết về viên uống Mabio lợi sữa tại đây. Mọi người có thể vào đó tham khảo kỹ hơn!

Viên uống Fenugreek Natures Aid lợi sữa

Đây là sản phẩm của thương hiệu Natures Aid, đến từ Mỹ sản xuất. Viên uống được đóng gói dạng hộp thủy tinh, mỗi hộp có 90 viên. 

viên uống lợi sữa

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Thành phần: Thành phần chính của sản phẩm chiết xuất từ hạt cỏ cari. Đây là 1 loại thảo dược được trồng nhiều ở vùng Bắc Phi, Trung Đông, Ai cập và ấn độ. Theo y học, loại thảo dược này có tác dụng kích thích sữa, thúc đẩy sữa về rất nhanh có kết quả chỉ sau 3 ngày sử dụng.

- Cảm nhận khi sử dụng:

+ Ưu điểm:

  • Chiết xuất 100% từ loại cỏ cari đã được kiểm tra chất lượng cẩn thận, không chúa thành phần độc hại, mẹ an tâm sử dụng
  • Quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn.
  • 100% hương vị và màu tự nhiên
  • Sản phẩm không chứa đường, muối, màu nhân tạo và hương vị nhân tạo không gây ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng
  • Có nhiều công dụng: Ngoài kích sữa, sản phẩm này còn  hỗ trợ tiêu hóa, điều trị rò xoang, sung huyết phổi. Đặc biệt sản phẩm còn giúp mẹ tăng kích thước vòng 1, cải thiện tình hình sinh lý nữ, kích thích bôi trơn âm đạo, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích tình dục.

- Giá: 213.000 

Ích Mẫu Lợi Nhi

Nhắc đến các loại viên uống lợi sữa cho mẹ, bạn không thể nào bỏ qua Ích Mẫu Lợi Nhi đươc. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH tư vấn y dược quốc tế (IMC)Công ty TNHH tư vấn y dược quốc tế (IMC), Bộ Y tế đã cấp phép và có chứng nhận của cục ATTP số 25776/2014/ATTP-XNCB.

viên uống lợi sữa

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Thành phần:

  • Thiên Môn Chùm (Shatavari) giúp tăng 3,5 lần hoóc môn Prolactin giúp tăng nhanh chất lượng sữa, sữa mẹ nhanh về hơn. 
  • Hoài Sơn có tác dụng kiện tỳ vị sẽ giúp mẹ ăn ngon, ngủ ngon hơn, da dẻ hồng hào. 
  • Diệp Hạ Châu, Hoài Sơn giúp cơ thể mẹ tăng hấp thu, tăng chuyển hóa chất dinh dưỡng vào trong sữa mẹ, giúp sữa mẹ đặc hơn, sánh thơm hơn, bé bú no bụ bẫm tăng cân đều.

- Cảm nhận khi sử dụng:

  • Hiệu quả sau khi dùng sản phẩm thường như sau;
    • Từ 5-7 ngà: ngực căng tức, cảm giác sữa đang về, ngực mẹ bắt đầu tiết sữa, sữa đặc và sánh hơn
    • Từ 10-15 ngày: sữa về nhiều hơn, thơm và sánh.
    • Sau 30 ngày: Bầu ngực của mẹ luôn có sữa cho bé ti no nên, lượng sữa ổn định.  

- Cách dùng:  Mỗi ngày chỉ cần uống 2 viên (trước ăn tối 1 viên và trước khi đi ngủ 1 viên). 

- Giá: 235k/ 1 hộp 20 viên

Bonyu Power Plus – Viên uống giúp tăng dưỡng chất của Pigeon 

Pigeon là thương hiệu rất nổi tiếng của Nhật Bản với các sản phẩm chuyên dành cho mẹ và bé vậy nên mẹ có thể về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm nhé!

viên uống lợi sữa

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN sendo

- Thành phần: chứa 10 loại vitamin, chất xơ, và hàm lượng sắt, canxi và axit folic tốt cho cơ thể mẹ. Khi mẹ sử dụng sản phẩm này, các dưỡng chất sẽ truyền sang cho con qua sữa mẹ.

- Công dùng: 

  • Bổ sung đủ Acid folic, Sắt, Canxi… đảm bảo đủ dinh dưỡng cho con, giúp mẹ không cần phải ăn quá nhiều.
  • Giúp mẹ tránh táo bón do phải ăn nhiều đồ nóng để kích sữa.
  • Bổ sung Sắt pyrophosphate có nguồn gốc từ thực vật, không gây táo bón.
  • Bổ sung Vitamin D và A cần thiết cho trẻ.

- Cách dùng; 3 viên/ ngày/ 2 lần

- Giá: 220k/ túi 220 viên

Viên Uống Fenugreek Seed Của Mỹ Chính Hãng

Đây là sản phẩm của thương hiệu Nature's Way đến từ Mỹ. Viên uống không có chứa các chất gây dị ứng và được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên nên sẽ không gây các tác dụng phụ đến mẹ và bé nếu bạn sử đụng đúng quy trình.

viên uống lợi sữa

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Thành phần: chiết xuất từ loại cỏ cari có tác dụng hỗ trợ tốt đối với sữa mẹ

- Cảm nhận khi sử dụng

  • Thành phần an toàn, chiết xuất thiên nhiên 100% không có chất gây dị ứng, không gây ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng
  • Hiệu quả kéo sữa về nhanh chỉ sau vài ngày sử dụng. Bên cạnh đó, viên uống Fenugreek Seed còn cải thiện chất lượng sữa cho mẹ, sữa thơm và ngậy hơn, bé ăn ngon miệng hơn. 

Giá thành phải chăng chỉ 289k/ 1 hộp/ 180 viên.

- Nhược điểm: Thi trường Việt chưa có nhiều cơ sở phân phối nên khó mua được hàng chính hãng, dễ mua phải hàng nhái. Vì vậy trước khi mua, bạn có thể kiểm tra hàng chính hãng không bằng cách sử dụng phần mềm check mã để kiểm tra mã vạch.

Viên uống lợi sữa Herbs of Gold Breastfeeding Support

Breastfeeding Support là thương hiệu rất uy tín tại Úc Các sản phẩm của  Breastfeeding Support được bày bán rất nhiều tại các hiệu thuốc trong nước Úc. 

viên uống lợi sữa

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Thành phần chính của sản phẩm chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên chủ yếu là cỏ cà ri và cây khế sức. 

  • Hạt cỏ cà ri là loại hạt thuộc họ đậu, có chứa 1 loại dâu có chức năng kích thích cơ thể sản sinh sữa, nhiều gấp 9 lần so với bình thường.
  • Cây khế sữa được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho mẹ sau sinh đề kích thích bài tiết sữa. 
  • Hai thành phần này có tác dụng kích thích tuyến sữa, gọi sữa về cho mẹ, giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào và chất lượng hơn. 
  • Ngoài ra, trong Thành phần không có trứng, sữa, đậu phộng, bắp, đậu nành, chiết xuất từ động vật, gluten, chất tạo màu, hương liệu hoặc chất bảo quản nên rất an toàn cho mẹ và bé nhé!

- Cảm nhận sau khi dùng:

+ Ưu điểm: 

  • Hỗ trợ kích thích sữa mẹ cả về số lượng và chất lượng
  • Thành phần tự nhiên, an toàn với mẹ và bé
  • Thương hiệu uy tín nổi tiếng ở các chuỗi nhà thuốc lớn tại Úc.

+ Nhược điểm: giá thành khá cao, mua hàng chính hãng tại Việt Nam khó. 

- Cách dùng; Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên cùng với bữa ăn.

- Giá thành: 400k/ hộp/ 60 viên

Viên Uống Lợi Sữa Bluenxy Mama

Sản phẩm này do công ty cổ phần Dược Mediplantex Miền Nam kết hợp với Công ty Cổ Phần Dược Hà Tĩnh nghiên cứu sản xuất và phân phối. 

viên uống lợi sữa

- Thành phần:

  • Cao chè vằng: chữa mất ngủ, kích thích tiêu hóa, giúp mẹ ăn ngon miệng hơn, đồng thời tăng cường trao đổi chất, giảm tích mở, giảm tăng cân và phòng ngùa táo bón
  • Sâm tam thất: thông huyết, điều hòa kinh nguyệt, chữa viêm tắc tuyến vú, lợi sữa, cải thiện chất lượng sữa. 

- Đặc điểm nổi bật của sản phẩm;

  • Tăng tiết sữa giảm tắc tuyến sữa, hỗ trợ điều trị viêm tắc tuyến vú cho phụ nữ sau sinh.
  • Thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết hóa ứ, thông huyết, điều kinh.
  • Hạn chế lão hóa, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, kích thích tiêu hóa, phục hồi sức khỏe

- Giá: 135k/ hộp/ 60 viên

- Cách dùng: Ngày uống 3 lần, 1 lần 2 viên, uống sau khi ăn. Uống tối thiểu 3 lít nước 1 ngày

Trên đây là những viên uống lợi sữa và những lưu ý khi sử dụng sản phẩm này hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích cho các mẹ nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!