Cách sử dụng máy hâm sữa Fatzbaby (đa chức năng) đúng cách

04.01.2023 - 14:29

Quá trình hâm sữa mẹ và sữa công thức giữ nguyên hương vị và dinh dưỡng có trong sữa khi ba mẹ áp dụng cách sử dụng máy hâm sữa Fatz đúng chuẩn.

Máy hâm sữa Fatzbaby chính hãng đang là dòng sản phẩm máy hâm sữa cho bé được nhiều phụ huynh tin dùng nhờ khả năng hoạt động hiệu quả, thiết kế đẹp mắt cùng giá bán phù hợp.

Ngay bây giờ, Chanhtuoi sẽ hướng dẫn ba mẹ cách hâm sữa bằng máy fatzbaby hâm sữa chuyên dụng. Ngoài ra, một số chức năng tích hợp trong các dòng máy 3 chức năng, 4 chức năng như hâm thức ăn, tiệt trùng bình sữa, đun nước,... cũng được đề cập.

Nguyên lý hoạt động của máy hâm sữa Fatzbaby

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-chinh-hang
Máy hâm sữa đạt hiệu quả nhanh chóng và an toàn - Fatzbaby

Nơi mua tốt nhất

lazada

269.000 ₫

tiki

360.000 ₫

shopee

671.000 ₫

Chất lượng và tính an toàn của sản phẩm máy hâm sữa Fatz đã được chứng minh và khẳng định. Sự đa dạng các mẫu mã kiểu dáng cùng công năng vượt trội giúp các dòng máy hâm Fatz chiếm giữ vị trí quan trọng trong lòng khách hàng.

Xét về thiết kế và vận hành, ba mẹ biết đến 2 dòng máy phổ biến nhất của hãng Fatzbaby là: Máy hâm sữa dạng cơ và máy hâm sữa điện tử.

  • Máy hâm sữa Fatz cơ: Điều khiển bằng núm vặn theo từng chức năng.Thông thường, các sản phẩm dòng này không có quá nhiều chức năng cũng như mức nhiệt độ, thời gian để người dùng điều chỉnh. Một số đại diện tiêu biểu như: Fatz Mono 2, Mono 6, DOU 1,…
  • Máy hâm sữa Fatz điện tử: Bảng điều khiển cảm ứng điện tử thông minh và nhạy bén, thường đi kèm màn hình Led hiển thị thông số thời gian, nhiệt độ,... Ba mẹ có thể sử dụng nhiều chức năng hơn, dễ dàng cài đặt chế độ, điều chỉnh thời gian và mức nhiệt độ mong muốn tiện lợi hơn so với máy dạng cơ. Một số đại diện ấn tượng như: DOU 3, DOU 3 Plus, Mono 7,…
  • Nhận xét: Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz điện tử thuận tiện và nhanh chóng hơn. Bất cứ ba mẹ nào cũng có thể thao tác sử dụng dễ dàng cũng như chủ động kiểm soát thời gian tốt hơn.

Nguyên lý hoạt động của các bình hâm sữa, ủ sữa Fatz theo cơ chế truyền nhiệt hơi nước. Người dùng sẽ đổ nước vào trong khoang hâm. Khi kết nối nguồn điện, nước bên trong sẽ được đun nóng và truyền nhiệt đến bình sữa và làm nóng sữa bên trong.

Đa số các dòng máy hâm sữa của Fatz trên thị trường hiện nay đều có cài đặt mức nhiệt hâm sữa tối đa khoảng 50℃, điều này đảm bảo sữa được giữ nguyên vẹn hương vị và dinh dưỡng. Đối với cả hâm sữa mẹ hoặc sữa công thức bằng máy hâm sữa Fatz, ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách sử dụng máy hâm sữa Fatz cho bé

Các phiên bản máy hâm sữa của Fatz (ngoại trừ máy hâm sữa cầm tay) đều sử dụng hơi nước truyền nhiệt để hâm nóng bình sữa. Theo đó, cách dùng máy hâm sữa Fatz cũng khá giống nhau, cơ bản sẽ bao gồm các bước đổ nước, cài đặt chế độ mong muốn và hoàn thành.

Xem thêmHướng dẫn cách sử dụng máy hâm sữa tiệt trùng 2 bình Fatz DOU 3 Plus+

Tuy nhiên, nếu hướng dẫn chi tiết từng thao tác hâm sữa bằng máy Fatzbaby loại 3 chức năng, 4 chức năng, 8 chức năng,... sẽ có sự khác nhau. Đi cùng với đó là một số chức năng khác ba mẹ cũng rất cần thiết như hâm thức ăn, giữ ấm sữa, tiệt trùng bình sữa

Ngay bây giờ, Chanhtuoi sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy hâm sữa Fatz từng chức năng quan trọng để ba mẹ tiện theo dõi.

Bước 1: Chuẩn bị và đổ nước vào khoang hâm

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-huong-dan
Chỉ sử dụng nước sạch để đổ vào khoang hâm máy Fatz hâm sữa

Cách dùng máy hâm sữa Fatz ở từng model máy có thể đơn giản và phức tạp khác nhau. Thế nhưng điểm chung cơ bản là ba mẹ cần chuẩn bị và kiểm tra kỹ càng máy trước khi bắt tay vào hâm sữa.

  • Chuẩn bị máy hâm sữa, đặt máy lên bề mặt bằng phẳng để tránh bị nghiêng đổ, di chuyển trong quá trình hoạt động.
  • Cần kiểm tra máy từ trong ra ngoài, có bị mắc kẹt đồ vật bên trong, bám dính bẩn gây mất vệ sinh. Đặc biệt, không nên kết nối nguồn điện lúc này.
  • Lưu ý: Máy hâm sữa Fatz sau khi ba mẹ mua về cần tiến hành vệ sinh trước khi đưa vào sử dụng. Rửa sạch các chi tiết giá hay khung đỡ có thể tháo rời, lau bề mặt và đế tiếp xúc sạch sẽ.
  • Ba mẹ cũng có thể tự tiệt trùng khoang hâm sữa và dụng cụ bằng cách đổ nước và đun sôi. Sau khi tiệt trùng xong thì đổ phần nước thừa và đã có thể sử dụng cho bé.
  • Đổ nước sạch vào khoang hâm sữa. Lưu ý: Mức nước cần thiết để hâm sữa khi ba mẹ đổ vào máy sẽ không giống nhau ở từng dòng máy. Tuy nhiên phổ biến mức 110ml (đối với máy hâm sữa Fatz đơn - 1 bình)250ml (đối với máy hâm sữa Fatz đôi - 2 bình).
  • Sau khi đổ nước, tiến hành đặt bình sữa cần hâm nóng vào khoang hâm và đóng kín nắp máy (nếu có).
  • Cắm điện máy hâm sữa, bật khởi động máy và bắt đầu các bước cài đặt chế độ mong muốn.

Bước 2: Cài đặt chế độ hâm sữa

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-40-do-c
Nên hâm sữa ở nhiệt độ tối đa 40℃ để giữ nguyên vẹn dinh dưỡng và hương vị trong sữa

Chi tiết hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Fatz ở chế độ hâm nóng có thể thay đổi ở mức hâm nóng chậm (điều nhiệt) hoặc hâm nóng nhanh. Ngoài ra, tùy theo tình trạng nhiệt độ sữa ban đầu cũng có sự điều chỉnh khác nhau.

Nếu như cách hâm sữa công thức bằng máy hâm sữa Fatz khá đơn giản thì cách hâm sữa mẹ bằng máy hâm sữa Fatz còn chia thành 2 trường hợp: Hâm sữa mẹ bảo quản ngăn mát và hâm sữa mẹ trữ đông (hay còn gọi là chế độ rã đông sữa).

Thứ nhất, hâm sữa công thức và sữa mẹ bảo quản ngăn mát tủ lạnh bằng máy hâm Fatz:

  • Sau khi bật nguồn máy, ba mẹ chọn chế độ hâm nóng và điều chỉnh mức nhiệt độ hợp lý.
  • Các dòng máy hâm sữa Fatz hiện nay chủ yếu được cài đặt mức nhiệt hâm sữa chuẩn là 40℃. Đây là mức nhiệt lý tưởng, gần giống nhất với nhiệt độ sữa mẹ. Từ đó bé cảm giác quen thuộc, dễ bú. Nó cũng giúp ổn định hương vị và dinh dưỡng quý giá trong sữa nguyên vẹn.
  • Tuy nhiên, ba mẹ cũng có thể điều chỉnh mức nhiệt độ mong muốn bằng núm vặn hoặc phím (+)/(-) trên thân máy. Phạm vi nhiệt giao động từ 35℃ - 60℃.
  • Thời gian hâm sữa thường mất khoảng từ 6 - 10 phút.

Thứ 2, đối với sữa được bảo quản trong ngăn đông, ba mẹ tùy chọn chế độ rã đông.

  • Bạn tùy chọn mức nhiệt độ mong muốn để rã đông sữa trong phạm vi cho phép của hầu hết máy hâm sữa FatzBaby hiện nay là từ 25℃ - 40℃. Có thể để nhiệt cao lúc đầu và giảm dần về sau khi sữa đã dần ấm lên.
  • Thời gian rã đông sữa cũng thường mất từ 6 - 10 phút.
  • Lưu ý: Không phải dòng máy Fatzbaby hâm sữa nào cũng có chức năng rã đông. Vì vậy nên ba mẹ có thể chuẩn bị lấy sẵn sữa ra và để trong ngăn mát từ đêm trước. Hôm sau khi sử dụng sẽ chọn chế độ hâm nóng như trên.

Bước 3: Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz chế độ giữ ấm sữa (ủ sữa)

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-giu-am
Chế độ ủ sữa của máy hâm Fatz thông minh và tiện lợi
  • Chế độ ủ sữa giữ ấm được thực hiện sau khi máy hâm sữa đến nhiệt độ tiêu chuẩn. Khi nhiệt độ đế đun nóng thấp hơn mức nhiệt độ cài đặt chuẩn, hệ thống cảm biến nhiệt nhận biết và máy sẽ bắt đầu quá trình hâm nóng lại sữa như ban đầu.
  • Chu trình vòng lặp thường khoảng 6 - 10 phút/lần, nhờ vậy bé luôn có sẵn sữa ấm để bú khi cần thiết.
  • Để hoàn toàn tắt máy, ba mẹ cần OFF máy và rút dây điện.

Chế độ hâm thức ăn

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-ham-thuc-an
Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz để hâm thức ăn cho bé
  • Máy hâm sữa Fatz cách sử dụng ngoài để hâm sữa, ba mẹ cũng có thể hâm thức ăn cho bé dễ dàng. Thức ăn dặm cho bé như cháo, súp,... được đặt trong vật đựng an toàn, chịu nhiệt và vừa vặn kích thước khoang hâm.
  • Ba mẹ thao tác giống như chế độ hâm sữa, tuy nhiên mức nhiệt độ hâm thức ăn thường cao hơn. Nhiệt độ mặc định máy cài đặt phổ biến là 75℃, ba mẹ có thể điều chỉnh trong khoảng 40℃ - 90℃ theo mong muốn.
  • Thời gian hâm nóng thức ăn thường mất 10 - 20 phút.
  • Ngoài ra, một số dòng máy hâm sữa Fatzbaby còn sử dụng để hâm nước pha sữa công thức 35℃ - 45℃, pha sữa bột ăn dặm 55℃ - 74℃, pha cà phê 75℃ - 95℃,…

Cách tiệt trùng bình sữa bằng máy hâm sữa Fatz

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-tiet-trung
Khoang hâm sữa và khoang tiệt trùng có thể thiết kế chung hoặc riêng

Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz để hâm sữa và ủ sữa là chức năng cơ bản và quan trọng nhất. Ngoài ra, ở các dòng máy hâm sữa tiệt trùng Fatz ba mẹ cũng có thể áp dụng cách sử dụng máy hâm sữa tiệt trùng Fatz để tiệt trùng cho bình sữa và các phụ kiện núm ti, núm trợ ti, ti giả cho bé,

  • Bước 1: Đổ nước vào khoang tiệt trùng đến mức phù hợp.
  • Bước 2: Đặt úp bình sữa xuống phía dưới để hơi nước dễ dàng tiệt trùng bên trong bình sữa cho bé. Tùy theo thiết kế mà ba mẹ có thể tiệt trùng cùng lúc 1 đến 2, 3, 4 bình sữa cổ rộng. Tuy nhiên, phổ biến hơn cả vẫn là 1 - 2 bình sữa.
  • Bước 3: Cài đặt chế độ tiệt trùng bình sữa bằng máy hâm sữa Fatz. Mức nhiệt độ tiệt trùng hơi nước đến 100℃, thời gian mất khoảng từ 10 - 20 phút tùy dòng máy.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành tiệt trùng, ba mẹ có thể chọn các phương án: Bảo quản bình sữa trong máy, chờ nguội và lấy ra sấy khô tự nhiên. Hoặc một số máy được tích hợp chức năng sấy khô thì mẹ có thể điều chỉnh tiếp tục sấy khô trong 10 - 40 phút dễ dàng.

Xem thêm: 

Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Fatz một số dòng máy thịnh hành nhất

Những sản phẩm máy hâm sữa Fatz tốt nhất cho bé được nhiều ba mẹ ưa chuộng hiện nay là máy hâm sữa 3 chức năng, 4 chức năng, các model Fatzbaby DOU 3, DOU 3 Plus, Mono 6, Multimax 3,…

Nhằm giúp ba mẹ dễ dàng nắm vững thao tác, Chanhtuoi sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy hâm sữa Fatz một số phân loại đặc trưng, đại diện. Từ đó, ba mẹ có thể áp dụng cho các dòng máy tương tự chính xác.

Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz 1 bình Mono 6 (máy cơ)

Đánh giá:

  • Máy hâm sữa Fatz Mono 6 đại diện cho dòng máy hâm sữa Fatz đơn. Máy cho phép hâm sữa lần lượt 1 bình sữa với hệ thống núm vặn cơ điều khiển.
  • Một số sản phẩm cùng loại khác ba mẹ có thể áp dụng cách dùng tương tự: Mono 2, Mono 5, DOU 1 ,…
cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-mono-6
Phiên bản máy hâm sữa đơn Fatz Mono 6 và cách sử dụng

Nơi mua tốt nhất

lazada

296.000 ₫

shopee

402.000 ₫

Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz Mono 6:

  • Bước 1: Đổ 110ml nước vào khoang hâm sữa.
  • Bước 2: Đặt bình sữa đã chuẩn bị (từ ngăn mát tủ lạnh hoặc đã được rã đông) vào khoang hâm.
  • Bước 3: Cắm điện và điều chỉnh núm vặn theo chiều kim đồng hồ đến mức nhiệt 40℃.
  • Bước 4: Mẹ có thể cho bé sử dụng ngay hoặc giữ ấm bên trong máy ở nhiệt độ cài đặt suốt thời gian cắm điện.

Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz 3 chức năng Mono 1 - Fatzbaby FB3003S

Các dòng máy hâm sữa tích hợp 3 chức năng của Fatz, tiêu biểu như Mono 1 sẽ hỗ trợ ba mẹ hâm nóng, giữ ấm và tiệt trùng bình sữa.

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-mono-1
Sử dụng máy hâm sữa Fatz đơn Mono 1 tiện lợi

Nơi mua tốt nhất

shopee

285.000 ₫

lazada

425.000 ₫

Cách sử dụng máy hâm sữa Mono 1:

  • Bước 1: Đổ 110ml nước sạch vào khoang hâm sữa.
  • Bước 2: Đặt bình sữa/thức ăn đã chuẩn bị vào trong máy hâm sữa 3 chức năng Fatz Mono 1.
  • Bước 3: Cắm điện và điều chỉnh núm vặn theo chiều kim đồng hồ đến mức nhiệt mong muốn (40℃ để hâm sữa và 70℃ để hâm thức ăn).
  • Bước 4: Khi đèn màu đỏ báo ở thân máy sáng lên biểu thị máy đã bắt đầu quá trình hâm nóng. Sau 6 - 10 phút (hâm sữa) hoặc 10 - 20 phút (hâm thức ăn), đèn báo đỏ tự động tắt khi nhiệt độ đã đạt đến mức cài đặt chuẩn.
  • Bước 5: Bạn vặn núm điều khiển đến biểu tượng hình bình sữa để chọn chế độ ủ sữa. Máy sẽ liên tục cảm biến nhiệt và tự động bắt đầu lại chu trình hâm sữa khi nhiệt độ thấp hơn mức đã cài đặt.
  • Bước 6: Để tắt máy hoàn toàn, mẹ xoay núm về vị trí OFF và rút dây điện.

Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Multimax 3

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-multimax-3
Hướng dẫn hâm sữa và đun nước bằng máy hâm sữa Fatz Multimax 3

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.315.000 ₫

shopee

1.609.000 ₫

Đây là máy đa năng điện tử “ALL IN ONE” của Fatzbaby đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu sử dụng của ba mẹ trong quá trình chăm sóc bé. Cụ thể như: Tiệt trùng, sấy khô, tiệt trùng sấy khô tự động, nấu cháo chậm, luộc trứng, hâm nóng nhanh, hâm sữa, hâm thức ăn, đun nước, khử clo và giữ nhiệt pha sữa.

Do thiết kế khá giống nhau, vậy nên ba mẹ có thể áp dụng cách sử dụng máy hâm sữa Fatz Multimax 3 cho các dòng Multimax khác như Multimax 1, 2, 4, 5,…

Xem ngay: Cách hâm sữa bằng máy Fatz Multimax 3

Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz 4 chức năng Mono 2 & Mono 7

Đánh giá:

  • Dòng máy hâm sữa Fatz 4 chức năng Mono 2 điều khiển cơ, tích hợp hâm nóng, giữ ấm, tiệt trùng và vắt cam.
  • Dòng máy hâm sữa Fatz 4 chức năng Mono 7 điện tử, hệ thống phím cảm ứng nhạy bén hỗ trợ sử dụng dễ dàng.

Cách dùng máy hâm sữa Fatz Mono 2 Fatzbaby FB3002SL:

  • Đối với chế độ hâm nóng sữa, hâm thức ăn và giữ ấm hoàn toàn giống với máy Mono 1 như trên.
    Chế độ vắt cam tiện lợi: Máy đi kèm bộ dụng cụ vắt cam và vừa khớp với thiết kế cổ máy Fatz Mono 2. Nhờ đó, ba mẹ có thể dễ dàng lắp đặt vào thân máy để vắt cam, bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho bé.
cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-mono-7
Hướng dẫn cách dùng máy hâm sữa Mono 7 Fatzbaby

Nơi mua tốt nhất

shopee

400.000 ₫

lazada

522.000 ₫

Hướng dẫn cách hâm sữa bằng máy Fatz Mono 7:

  • Bước 1: Đổ 110ml (tối đa 150ml) nước sạch vào khoang hâm sữa.
  • Bước 2: Đặt bình sữa/thức ăn đã chuẩn bị vào trong máy hâm sữa sau đó đậy nắp.
  • Bước 3: Cắm điện máy hâm sữa Mono 7 và bấm nút nguồn để khởi động máy.
  • Bước 4: Chọn biểu tượng chế độ hâm sữa, sau đó điều chỉnh mức nhiệt độ từ 35℃ - 40℃ bằng phím (+) hoặc (-). Sau đó, nhấn nút chọn để bắt đầu quá trình hâm sữa.
  • Bước 5: Sau khi hâm nóng đến nhiệt độ chuẩn, máy sẽ tự động tắt và giữ ấm. Quá trình trao đổi nhiệt sẽ khiến nhiệt độ sữa dần hạ thấp. Máy cảm biến và tiếp tục lặp lại quá trình hâm nóng trong khoảng 6 - 10 phút đến 40℃.
  • Đối với các chế độ rã đông, hâm thức ăn và tiệt trùng, ba mẹ thực hiện tương tự nhưng ở bước 4 sẽ chọn đúng biểu tượng chế độ mong muốn.
    • Rã đông sữa (30℃- 35℃) : trong vòng 6 - 10 phút
    • Hâm thức ăn (65℃ - 75℃): trong vòng 10 - 20 phút
    • Tiệt trùng (85℃ - 100℃): trong vòng 10 (tương ứng 40ml nước)

Cách sử dụng máy hâm sữa 2 bình DOU 3 và DOU 3 Plus cải tiến

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-dou-3
Cách sử dụng máy ủ sữa Fatz DOU 3 điện tử 2 bình

Nơi mua tốt nhất

tiki

480.000 ₫

shopee

619.000 ₫

Đánh giá:

  • Phiên bản Fatz DOU 3 và DOU 3 Plus cải tiến thuộc loại máy hâm sữa Fatz đôi, cho phép cùng lúc hâm nóng 2 bình sữa, giúp ba mẹ tiết kiệm thời gian hơn.
  • Dòng máy hâm sữa điện tử trang bị màn hình Led hiển thị, phím cảm ứng nhạy bén cùng đa chức năng thông minh tích hợp.
  • Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz DOU 3 hoàn toàn giống với DOU 3 Plus nên ba mẹ có thể áp dụng theo. Điểm khác biệt là ở phiên bản cải tiến có thêm đèn Led hỗ trợ sử dụng ban đêm dễ dàng hơn.
  • Ba mẹ cũng có thể áp dụng cách sử dụng đối với một số sản phẩm tương tự như: DOU 4, DOU 5, DOU 6,…
cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-dou-3-plus
Sử dụng máy hâm sữa DOU 3 Plus dễ dàng với đèn Led ban đêm trang bị

Nơi mua tốt nhất

shopee

743.000 ₫

Cách sử dụng máy hâm sữa Fatz DOU 3 Plus:

  • Bước 1: Mở nắp máy DOU 3 Plus và đặt giá đỡ vào trong máy theo vị trí phù hợp.
  • Bước 2: Đặt 1 hoặc 2 bình sữa cổ rộng hoặc cổ hẹp lên giá đỡ.
  • Bước 3: Đổ lượng nước sạch vào trong khoang hâm sao cho mực nước ngang với lượng sữa trong bình rồi đóng nắp máy lại.
  • Bước 4: Cắm nguồn điện, bấm nút nguồn khởi động và bắt đầu điều chỉnh chế độ sử dụng mong muốn.
  • Bước 5: Có thể chọn chế độ hâm nóng nhanh (Fast Warming) hoặc hâm điều nhiệt (Constant Warming).
  • Bước 6: Điều chỉnh mức nhiệt hâm nóng bằng nút (+) hoặc (-).
  • Bước 7: Tiếp tục chọn nút đếm giờ (Time) rồi điều chỉnh (+) hoặc (-) để thay đổi thời gian hâm sữa.
  • Đối với các chế độ rã đông, hâm thức ăn, tiệt trùng bình sữa, ba mẹ có thể tùy chọn đúng biểu tượng chế độ và điều chỉnh mức nhiệt độ, thời gian giống như bước 6 và 7 như trên.
  • Bước 8: Sau 3 giây, máy sẽ bắt đầu hoạt động. Máy tự động ngắt sau khi hoàn thành và chuyển về chế độ giữ ấm mức 40℃.
  • Cài đặt hẹn giờ: Sau khi chọn chế độ hoạt động mong muốn, bạn chọn nút hẹn giờ (Preset) để cài đặt. Sau đó, sử dụng nút  (+) hoặc (-) để thay đổi thời gian hẹn giờ.

Một số lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa Fatz hâm sữa, ủ sữa cho bé

cach-su-dung-may-ham-sua-fatz-luu-y
Lưu ý khi hâm sữa mẹ hoặc sữa công thức bằng máy Fatz hâm sữa Hàn Quốc

Những thông tin hướng dẫn cách sử dụng máy hâm sữa Fatz với các thao tác cụ thể giúp ba mẹ chủ động và dễ dàng hơn khi hâm sữa, hâm thức ăn cho con. Ngoài ra, ba mẹ cũng cần lưu ý một số điểm sau để sử dụng máy đúng cách và an toàn:

  • Luôn ngắt nguồn điện sau khi sử dụng xong để bảo đảm an toàn.
  • Chờ máy nguội hẳn mới tiến hành vệ sinh để tránh bị bỏng.
  • Tiến hành vệ sinh máy đều đặn hàng tháng để giữ vệ sinh, thẩm mỹ cũng như tuổi thọ tốt nhất. Áp dụng một số cách vệ sinh máy hâm sữa Fatz khoa học theo hãng hướng dẫn như lau máy bằng khăn mềm, không sử dụng chất tẩy rửa, xử lý cặn bằng giấm ăn, chanh,... an toàn.
  • Luôn chú ý kiểm tra lại độ nóng và chất lượng của sữa trước khi cho trẻ uống.
  • Đảm bảo máy không bị rò rỉ điện trong suốt quá trình sử dụng, không tắt máy đột ngột khi máy đang hoạt động.
  • Khi có vấn đề bất thường cần nhanh chóng liên hệ đến đơn vị bán hàng hoặc trung tâm bảo hành chính hãng Fatzbaby Việt Nam để được hỗ trợ.

Câu hỏi thường gặp

1. Máy hâm sữa Fatz hâm trong bao lâu?  

Sau khi cài đặt chế độ hâm sữa thành công, máy Fatzbaby hâm sữa sẽ bắt đầu quá trình làm việc. Thời gian hâm sữa đến nhiệt độ chuẩn cài đặt thường mất trung bình từ 6 - 10 phút.

Lưu ý: Mức thời gian này có thể bị thay đổi do các yếu tố tác động: Chất liệu bình sữa thủy tinh sẽ lâu hơn bình sữa nhựa; dung tích sữa trong bình bao nhiêu; chế độ cài đặt hâm nóng chậm hay nhanh,...

2. Sữa để trong máy hâm Fatz được bao lâu?  

Để đảm bảo chất lượng sữa cho bé tốt nhất, khuyến cáo ba mẹ chỉ nên ủ sữa mẹ trong máy hâm sữa Fatz tối đa 30 phút đến 1 tiếng, còn với sữa công thức tối đa 1 tiếng 30 phút.

3. Lỗi máy hâm sữa Fatz không sáng đèn xử lý như thế nào?  

Đèn báo của máy hâm Fatzbaby thông báo máy đã cài đặt và bắt đầu chu trình hoạt động thành công. Trường hợp đèn không sáng sẽ khiến sữa không nóng sau khi hâm. Ba mẹ cần kiểm tra lại nguồn điện kết nối có bị lỏng không.

Nếu không thể tự xử lý tại nhà, ba mẹ nên mang đến đơn vị bảo hành để được hỗ trợ.

Trên đây là tổng hợp thông tin hướng dẫn chi tiết cách hâm sữa bằng máy Fatzbaby chính hãng. Chanhtuoi hi vọng qua bài viết hôm nay, ba mẹ sẽ áp dụng thành công cách sử dụng máy hâm sữa Fatz như trợ thủ đắc lực giúp việc chăm sóc bé trở nên dễ dàng và tiện lợi nhất!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!