Review Peel da The Ordinary AHA 30% BHA 2% có có tốt không?

23.09.2023 - 09:25

The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution, là loại serum tẩy tế bào chết chuyên sâu hơn các dòng sản phẩm tẩy tế bào hóa học có nồng độ thấp khác. Sản phẩm được rất nhiều chị em tin dùng và nhận lại rất nhiều phản hồi tích cực. Nếu bạn vẫn chưa tìm được sản phẩm phù hợp cho làn da của mình, thì hãy cùng mình tìm hiểu sản phẩm này nhé.

Nếu bạn đang đau đầu vì làn da sần sùi, lớp tế bào chết trên da không biến mất, lũ mụn đầu đen chi chít khắp mặt, mặc dù, bạn đã sử dụng rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau nhưng không mang đến hiệu quả. Bạn thử dùng qua sản phẩm peel da The Ordinary AHA 30% BHA 2% chưa? Nó sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

the-ordinary-aha-30-bha-2-peeling-solution
Peel da The Ordinary AHA 30% BHA 2%

I. Đôi nét về thương hiệu The Ordinary

The Ordinary là hãng mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn Deciem có trụ sở chính tại Canada. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2013, tuy ít tuổi so với nhiều cái tên kỳ cựu khác nhưng The Ordinary đã  gây được những tiếng vang lớn trong làng công nghiệp mỹ phẩm.

The Ordinary luôn đặc biệt ưu tiên đến sức khỏe của người dùng bằng việc tạo ra những sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, không dầu khoáng, không hương liệu, không Paraben…Đồng thời, các sản phẩm của thương hiệu này còn không thử nghiệm trên động vật nên vô cùng thân thiện với môi trường.

Một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của The Ordinary đó là peel da The Ordinary AHA 30%+BHA 2% Peeling Solution. Hãy cùng Chanhtuoi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

II. Peel da là gì?

Để hiểu thật kỹ về peel da The Ordinary thì các bạn hãy cùng tìm hiểu về khái niệm peel da là gì.             

Peel da còn được gọi là Chemical Peel hoặc tẩy da chết hóa học, là phương pháp sử dụng thành phần hóa chất có nguồn gốc tự nhiên để loại bỏ lớp da chết cũng như nhân mụn và tái tạo một lớp da mới. Peel da sẽ hỗ trợ cho việc tăng cường quá trình thay thế lớp tế bào hư tổn bằng lớp da mới ở trong chu kỳ sinh học kéo dài 28 ngày.

Bản chất của peel da đó là sử dụng các hoạt chất có khả năng tẩy tế bào chết như Salicylic Acid (BHA), Alpha Hydroxy Acid (AHA), Tricloracetic (TCA), Glycolic Acid và cả Retinol.

III. Review The Ordinary AHA 30%+BHA 2% Peeling Solution - Sự lựa chọn tốt nhất

1. Thiết kế tẩy da chết hoá học The Ordinary

Sản phẩm được thiết kế vô cùng đơn giản. Với tinh chất được đựng ở trong lọ thủy tinh mờ nên có thể nhìn thấy được màu serum bên trong. Với lọ thủy tinh nhỏ nhắn và rất chắc tay khi cầm nắm. 

Trên thân chai có ghi đầy đủ các thông tin về sản phẩm cho người dùng như: dung tích 30ml, thành phần chính, thời gian thích hợp sử dụng, nồng độ pH. Kết hợp cùng nắp trắng có đính kèm Dropper cho phép người dùng lấy serum một cách dễ dàng và vệ sinh nhất. 

2. Kết cấu, mùi hương The Ordinary peel da

Peel da The Ordinary có kết cấu hơi sệt một chút nhưng lại không quá đặc. Tinh chất có màu rượu vang vô cùng bắt mắt. Khi apply lên da sẽ dễ dàng bám trên da, tạo thành 1 lớp tinh chất mỏng, có độ nhớt nhẹ và chuyển đỏ đậm do quá trình Oxy hóa với không khí.

Do thành phần chính gồm 2 loại Acid là AHA 30% và BHA 2% nên the Ordinary có mùi hơi nồng và chua nhẹ đặc trưng.

3. Thành phần peel da The Ordinary

Tinh chất tẩy tế bào chết hóa học The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution chứa thành phần gồm các hoạt chất tác dụng mạnh, đem lại hiệu quả cao như:

  • Glycolic Acid: là một loại AHAs (Alpha Hydroxy Acids), là một loại acid làm giảm sự kết dính của tế bào ở lớp thượng bì của da giúp tẩy tế bào chết.

Ngoài ra, AHA cũng đã được chứng minh là làm tăng sản xuất  mucopolysaccharides và collagen trong da. (có tác dụng Chống mụn + Chống lão hóa + Làm sáng + Chống oxy hóa). Do kích thước phân tử của Glycolic acid nhỏ hơn các loại AHA khác nên tác dụng và khả năng thẩm thấu của nó cũng tốt hơn

  • Salicylic AcidMột dạng BHA (Beta Hydroxy Acid). BHA có thể thâm nhập sâu vào da để phá vỡ liên kết giữa các tế bào da, giúp tẩy da chết. Ngoài ra, BHA còn có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, chống viêm nhiễm nên thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị mụn
  • Lactic Acid + Tartaric Acid + Citric Acid: Đều là những dạng AHA nhưng nồng độ trong sản phẩm thấp hơn Glycolic acid
  • Panthenol: Dưỡng ẩm (thấm sâu vào các lớp và được chuyển đổi thành Pantothenic acid (B5) ) + giảm mụn + phục hồi những tổn thương của làn da
  • Sodium Hyaluronate Crosspolymer: Một dạng hyaluronic acid nhưng được gắn vào cấu trúc polyme giữ cho nó ở các lớp phía trên của da lâu hơn,  giúp tăng cường dưỡng ẩm

Và nhiều chất dưỡng ẩm, phục hồi da khác như chiết xuất lô hội ̣(Aloe Barbadensis Leaf Water), chiết xuất rễ cà rốt (Daucus Carota Sativa), Glycerine, Tasmannia Lanceolata Fruit… Chỉ điểm qua một chút thôi thì các bạn đã thấy những tác dụng tuyệt vời của sản phẩm đem lại cho làn da của bạn.

The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution đã được các chị em đánh giá 4,4*/5* trên makeupalley và 87% người dùng sẽ mua lại.

Nếu bạn quan tâm đến thành phần của Peel da the ordinary thì có thể tìm hiểu nhiều hơn thông qua bảng phân tích chi tiết từ Chanh Beauty dưới đây:

4. Công dụng của The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution

Sau khi sử dụng em này được một thời gian, mình cảm thấy làn da của mình có sự cải thiện rõ rệt. Da mặt mình lúc trước xuất hiện rất nhiều mụn đầu đen, da thâm sạm trông thấy rõ vì mình thường xuyên nặn mụn, lỗ chân lông thì to có thể nhìn thấy, trên trán có nhiều nếp nhăn,... thật sự lúc đó mình rất nản với làn da của mình.

Mình từng sử dụng rất nhiều sản phẩm khác nhau, tìm hiểu nhiều sản phẩm qua group facebook, các blog khác nhau, nhưng không hiệu quả cho đến khi mình sử dụng The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution nó đã cứu rỗi đời mình. Dưới đây là các công dụng được nhà sản xuất chỉ ra:

  • AHA tẩy da chết sâu, làm đều màu da, giúp da căng mịn, da ngày càng căng bóng.
  • BHA đẩy các loại mụn: mụn ẩn, mụn đầu đen, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, giúp làn da giảm sần và mờ thâm.
  • Loại bỏ bã nhờn sâu lỗ chân lông, hạn chế mụn xuất hiện.
  • Làm mờ vết thâm sẹo mụn.
  • Dưỡng da sáng và đều màu.
  • Cung cấp collagen giúp da căng bóng, tái tạo lại lớp biểu bì mới.
  • Giúp hấp thụ tinh chất, kem dưỡng tối đa.
  • Cải thiện tình trạng da thiếu sức sống, da lão hóa, da chảy xệ và nếp nhăn.
the-ordinary-aha-30-bha-2-peeling-solution 1
Phân tích thành phần chính của peel da The Ordinary AHA 30% BHA 2%

5. Cảm nhận sử dụng The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Khi mới mở nắp tinh chất The Ordinary, mùi của sản phẩm có thể cảm nhận rõ ràng: hơi nồng và chua nhẹ. Với bảng thành phần là các hoạt chất acid mạnh, sản phẩm có mùi đặc trưng, điều này cũng chứng tỏ sản phẩm không sử dụng các chất tạo mùi gây hại cho da.

Tinh chất tẩy tế bào chết hóa học peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution có kết cấu dạng serum màu đỏ rượu hơi đặc, giúp sản phẩm dễ bám trên da hơn và nhanh thấm hơn.

peel da the ordinary
Cảm nhận thực tế The Ordinary AHA 30% BHA 2%

Sau khi thoa tinh chất peel da The Ordinary AHA 30% BHA 2% lên mặt sẽ gây nên hiện tượng châm chích do các hoạt chất đang tác dụng mạnh vào tầng biểu bì. Chính vì vậy những bạn da yếu hay da nhạy cảm nên cân nhắc kỹ khi dùng sản phẩm này nhé!

Sau khoảng 5 phút thì mình rửa mặt, do sản phẩm tinh chất The Ordinary chứa nồng độ AHA, BHA cao nên mình không dám để quá lâu trên da. Mình rửa mặt cảm thấy da mềm mịn hơn ban đầu rất nhiều, hiệu quả tẩy tế bào chết của tinh chất The Ordinary thể hiện rõ ngay lần đầu sử dụng.

Lần đầu sử dụng tinh chất thì da mình có bị mẩn đỏ nhẹ, nhưng không ngứa rát hay mẩn gì. Tầm khoảng 15 phút sau da sẽ trở lại bình thường. Và các lần peel da sau thì không hề gặp hiện tượng đỏ da nữa và da cũng không bị bong tróc gì cả chắc do da mình quen dùng retinol rồi nên em này cảm giác rất nhẹ nhàng.

Sau khoảng 4 tuần sử dụng liên tục tinh chất The Ordinary, mình nhận thấy lỗ chân lông ở mũi và 2 bên má được thu nhỏ đáng kể. Đặc biệt, một số vết sẹo rỗ do mụn để lại trên mặt mình cũng mờ hơn, các vết thâm cũng giảm đi rất nhiều.

6. Ưu - Nhược điểm The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Một vài ưu, nhược điểm của em này khi mình sử dụng và cảm nhận.

Ưu điểm The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution

  • Là dạng serum có kết cấu hơi sệt, dễ thoa, không quá lỏng nên khi apply lên da sẽ không bị chảy.
  • Sau mỗi lần sử dụng các bạn sẽ cảm thấy da mặt mình căng bóng rất đã luôn.
  • Hấp thụ kem dưỡng sau khi sử dụng rất tốt.
  • Mụn đầu đen được đẩy lên dần.
  • Phù hợp mọi da trừ da nhạy cảm.
  • Giá tốt (giống như các sản phẩm khác của The Ordinary)
  • Bảng thành phần sạch (không chứa cồn, hương liệu), nhiều chất dưỡng da để giảm kích ứng
  • Có tác dụng thực sự chứ không chỉ là quảng cáo
the-ordinary-aha-30-bha-2-peeling-solution-2
texture sản phẩm

Nhược điểm The Ordinary thanh tẩy da AHA 30% BHA 2% Peeling Solution

  • Thoa lên da có cảm giác rất châm chích, ngứa rất muốn đưa tay lên gãi.
  • Rất bất nắng mặc dù sử dụng buổi tối nhưng sáng dù trời nắng hay mưa thì cũng phải apply lên mặt mình một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình nha.
  • Thiết là vỏ chai thủy tinh tuy chắc chắn nhưng mà vô tình làm rơi là toang đấy các chị em ạ.
  • Đây vừa là ưu điểm và là nhược điểm của sản phẩm. Đó là nồng độ acid trong sản phẩm rất cao nên phải cực kì cẩn thận trong quá trình sử dụng. Và những người chưa quen với acid thì không nên dùng

7. Cách sử dụng và lưu ý The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling

  • Làm sạch da và để khô trước khi sử dụng.
  • Sau khi làn da các bạn đã sạch, cho một lượng serum thanh tẩy da AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution The Ordinary khoảng 2 - 3 giọt vào lòng bàn tay, apply đều lên khuôn mặt của bạn và massage nhẹ nhàng, để từ 5 - 10 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nhớ là chỉ được để 5-10 phút thôi nha chị em.
  • Bước cùng là chị em cho lên mặt mình một lớp kem dưỡng nữa là đi chùm chăn ngủ nhá.

*Lưu ý:

- Dùng tối đa 1 lần/tuần. Khuyến khích nên dùng vào buổi tối là hiệu quả nhất.

- Che chắn kỹ và dùng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Tốt nhất là hạn chế ra nắng sau khi dùng nha các chị em mình.

- Không dùng cho vùng mắt, làn da nhạy cảm, da bị mụn mủ, mụn viêm, da mới nặn mụn, da có vết thương hở.

the-ordinary-aha-30-bha-2-peeling-solution-1
Tẩy Tế Bào Chết Mặt The Ordinary 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

298.000 ₫

shopee-buy-now

227.000 ₫

IV. Lời khuyên khi dùng peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

1. Chắc chắn bạn nên đầu tư và trải nghiệm sản phẩm này.

2. Cân nhắc sử dụng nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Nếu bạn chưa từng sử dụng các sản phẩm chứa acid thì nên lưu ý test trước trên phần xương quai hàm để xem da có bị kích ứng không nhé. Còn nếu bạn dị ứng với AHA hay BHA thì không nên sử dụng vì nồng độ của sản phẩm rất lớn nên khó tránh việc dị ứng nặng.

3. Không dùng peel da của The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution khi da chưa được làm sạch, tối thiểu là với sữa rửa mặt (double cleansing thì càng tốt). Phải đợi da khô hoặc thấm nước trên da với bông tẩy trang trước khi thoa em nó lên da.

4. Tuyệt đối không được để sản phẩm trên da quá 10 phút. Hãy lắng nghe làn da, nếu cảm thấy làn da không chịu được 8-10 phút thì hãy rút ngắn xuống sớm hơn. Nhưng không được để quá 10 phút vì có thể gây kích ứng, bỏng da.

5. Chỉ được dùng vào buổi tối và tối đa 2 lần/tuần!

6. Sau khi peel da sẽ nhạy cảm hơn với ánh sáng nên bạn phải sử dụng kem chống nắng đầy đủ. Nếu không sẽ gây sạm, nám thậm chí là ung thư da.

7. Cấp ẩm cho da sau khi peel cũng là việc hết sức quan trọng.

V. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

1. Đang dùng tẩy tế bào chết BHA hoặc AHA thì có thể sử dụng Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% được không?

Được bạn nhé, nhưng trước và sau khi Peel da từ 2–3 ngày thì bạn dừng sử dụng những loại active mạnh như BHA, AHA, retinol, vitamin C,… nhé.

2. Dùng The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution có đẩy mụn không?

Theo trải nghiệm của mình thì là có, những loại mụn già, mụn đầu đen sẽ được đẩy lên dần dần để bạn có thể nặn đi

3. Chăm sóc sau khi dùng peel da của The Ordinary

Sau khi peel da xong thì bạn nên tập trung vào các sản phẩm phục hồi và dưỡng ẩm. Cắt bớt các bước skincare không quá quan trọng. Tránh các thành phần mạnh trong những ngày đầu sau peel. Bạn có thể tham khảo Serum The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5  hoặc serum The Ordinary Amino Acids + B5 để phục hồi da

Đặc biệt, bạn phải chống nắng cực kỳ kỹ. Vì trong giai đoạn sau peel da rất dễ bị tổn thương bởi ánh sáng mặt trời. Recommend các loại kem chống nắng SPF >50 nhé

4. Có thể peel da ở vùng da nào?

Ngoài mặt ra thì bạn có thể sử dụng sản phẩm ở những vùng da như khuỷu tay, đầu gối, cổ, mông,…miễn là những vùng da bạn muốn tẩy tế bào chết hoặc làm mịn, làm sáng. Lưu ý không sử dụng trên vùng da có vết thương hở hoặc vùng da quá nhạy cảm là được

5. Sản phẩm sử dụng bao lâu thì hiệu quả?

Theo trải nghiệm của cá nhân mình thì 3 – 4 tuần đầu tiên thì da sẽ bắt đầu có sự thay đổi nhẹ, 8 – 12 tiếp theo sự thay đổi sẽ rõ rệt hơn. Tóm lại để bạn có thể thấy da mình đẹp hơn sẽ cần ít nhất khoảng 2 tháng

6. Nếu mua sản phẩm về nhưng khi thử thì thấy bỏng, rát thì phải làm sao?

Nếu bạn đã mua sản phẩm nhưng thấy da có hiện tượng kích ứng thì cần tạm thời dừng sử dụng và phải làm cho da quen bằng cách:

  • Nếu bạn chưa dùng acid bao giờ thì hãy bắt đầu sử dụng acid nồng độ thấp, bằng các sản phẩm như sữa rửa mặt chứa acid hoặc toner acid. Ví dụ như: Miracle Ance Clear Foam của nhà Some By Mi (Công thức chứa đồng thời AHA-BHA-PHA), toner The Auragins Gentle Bringtening (AHA, BHA, Niacinamide)...
  • Nếu bạn sử dụng acid rồi thì hãy nâng dần nồng độ lên. Ví dụ như bạn đang dùng BHA 1% và thấy da đã quen thì có thể nâng lên 2%
  • Sau một thời gian dùng acid nồng độ cao hơn thì da bạn sẽ dần quen, lúc đó hãy quay lại sản phẩm peel da nhé

7. Mua sản phẩm Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay The Ordinary đã có văn phòng đại diện mở tại Việt Nam cũng như hệ thống cửa hàng bán chính hãng và web. Ngoài ra do sức nóng của sản phẩm mà lượng hàng xách tay cũng rất nhiều nên bạn có thể dễ dàng tìm mua trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada...

Giá của The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution dao động khoảng từ 200.000 đến 280.000 VND.

Nói tóm lại, với những thành phần của The Ordinary AHA 30% BHA 2% giúp cho làn da của bạn thông thoáng và giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hỗ trợ trị mụn và thâm mụn, loại bỏ lớp sừng già cỗi, cải thiện bề mặt da, tăng cường độ ẩm, chống oxy hóa, giảm kích ứng, tái tạo tế bào da mới, dưỡng da căng mịn và đều màu,…và nó sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn. Mong rằng qua những chia sẻ của Chanh Tươi Review sẽ giúp bạn hiểu hơn về The Ordinary AHA 30% BHA 2% này và có thể tìm ra "chân ái" cho làn da của mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!