Kem trị mụn thịt có hiệu quả không? Các cách trị mụn thịt an toàn nhất hiện nay

30.03.2023 - 11:13

Dùng kem trị mụn thịt có điều trị hiệu quả không? Đây là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ mụn thịt xuất hiện trên da rất dễ bị lây lan sang các vùng da khác nếu không có phương pháp chữa phù hợp. Mụn mọc nhiều sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của gương mặt, khiến người mắc phải tình trạng này cảm thấy tự ti.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị mụn thịt. Trong bài viết này mình sẽ gợi ý các bạn tất cả các cách để mọi người có thể chọn lựa sao cho phù hợp với mình nhất nhé!

A/ MỤN THỊT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH MỤN THỊT

1. Mụn thịt là gì?

Mụn thịt hay còn gọi là mụn thịt dư, là một từ theo ngôn ngữ tiếng việt, để chỉ một lượng da dư lên khỏi bề mặt da được kết nối với làn da bằng một cuống nhỏ. Hoàn toàn lành tính, Mụn thịt không đau, không tăng trưởng như ung thư nó xuất hiện phổ biến ở cả nam và nữ và đặc biệt sau 40 tuổi.

Mụn thịt là tình trạng da dư lên khỏi bề mặt da được kết nối với làn da bằng 1 cuống nhỏ. Mụn thịt lành tính, không đau, không nguy hiểm tới sức khỏe. Chúng thường xuất hiện ở gần cùng mắt trên cả nam và nữ.

kem trị mụn thịt

Mụn thịt thường xuất hiện ở những vùng quanh mắt

Nó có dạng hình ống màu vàng hoặc màu trắng sữa nhạt, kích thước vô cùng đa dạng. Vùng gặp vấn đề này sẽ rất sần sùi, khô và sạm khiến cho làn da của chúng ta trở nên thô ráp. Nếu không điều trị kịp thời các em mụn cứng đầu này sẽ lan rộng khắp mặt thậm chí có thể lan xuống cả vùng cổ và người nữa. Chính vì vậy các bạn nên điều trị mụn thịt trước khi mà nó lan rộng.

2. Nguyên nhân gây ra mụn thịt

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này! Tuy nhiên có 2 nguyên nhân chủ yếu là:

- Tắc tuyến bã nhờn dưới da: Nhiều bạn cũng biết việc tắc bã nhờn gây ra tình trạng mụn viêm, mụn mủ,… Nhưng có lẽ ít bạn biết được mụn thịt cũng do ách tắc bã nhờn đúng không? Ở tuổi dậy thì và phụ nữ mang thai thì tuyến bã hoạt động mạnh hơn, nếu không có chế độ làm sạch hợp lý và hiệu quả thì sẽ rất dễ gây ra mụn thịt.

- Rối loạn chất tạo keo của hệ thống collagen: Hệ thống dinh dưỡng không đủ để cung cấp các chất cho da dẫn đến da bị thiếu chất, không đủ để duy trì hay tái tạo làn da. Bên cạnh đó thì có những chất lại bị thừa tồn đọng trong da gây bít tắc dưới da. Lâu ngày sẽ tạo nên các u nang và hiện lên trên bề mặt da.

B/ ĐIỀU TRỊ MỤN THỊT NHƯ THẾ NÀO? CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN THỊT HIỆU QUẢ NHẤT

1. Điều trị mụn thịt bằng công nghệ cao Plasma

Công nghệ ngày càng phát triển, điều trị mụn thịt cũng trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng công nghệ cao để điều trị cũng là 1 cách. Hiện nay, Công nghệ Plasma là công nghệ được đưa vào để có thể giúp trị sạch mụn thịt một cách hiệu quả nhất. Năng lượng từ nguồn Plasma này sẽ ion hóa phần thịt dư và bốc hơi trong không khí loại bỏ được tận gốc mụn thịt. Công nghệ này cũng giúp kéo dài quá trình tái tạo collagen của da giúp da của bạn trở nên mịn màng hơn.

Điều trị bằng công nghệ cao sẽ giúp bạn điều trị mụn thịt triệt để, hiệu quả rất cao, mụn thịt gần như biến mất 100%. Phương pháp này không đau, không tổn thương các mô lân cận, không để lại sẹo và không có tác dụng phụ. Thời gian phục hồi cực nhanh chỉ từ 5-7 ngày thôi. Tuy nhiên, chi phí thực hiện chắc chắn không hề rẻ, thương rơi vào khoảng 10 triệu trở lên.

kem trị mụn thịt

Điều trị mụn bằng công nghệ Plasma HOT nhất hiện nay

2. Điều trị mụn thịt bằng cách dùng đèn năng lượng cao đốt cháy

Để điều trị theo phương pháp này bạn cần phải chịu được đau. Ngoài ra, trị mụn thịt bằng đèn năng lượng đốt chay có rất nhiều tác dụng phụ như: để lại vết sẹo màu trắng, và khả năng sinh trở lại cao..

3. Điều trị mụn thịt bằng Laser

Dùng công nghệ Laser được xem là phổ biến hiện nay ở các cơ sở da liễu và thẩm mỹ viện, tuy nhiện Laser thường có nhiệt độ cao nên gây tổn thương các mô lân cận và làm cháy lợp mỡ dưới da nên thường để lại sẹo màu trắng đốm, đặc biệt với những vùng nhạy cảm thì Laser rất khó thực hiện như quanh mắt..

4. Dùng kem trị mụn thịt chuyên dụng

Trong các phương pháp điều trị mụn thịt thì đây được xem là cách trị mụn hiệu quả nhất, an toàn nhất mà chi phí rẻ nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách chọn loại kem phù hợp thì hiệu quả điều trị mới tốt! Ngoài ra, phương pháp này cần người dùng phải kiên trì trong vài tháng. Dùng kem không thể nào tiêu diệt hết mụn thịt trong ngày 1 ngày 2 được.

Về loại kem trị mụn thịt nào tốt nhất thì mình sẽ chia sẻ chi tiết trong phần tiếp theo nhé!

C/ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI SỬ DỤNG KEM TRỊ MỤN THỊT

1. Sau khi dùng kem/ thuốc trị mụn thịt có để lại sẹo không?

Nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng đồng thời trong quá trình điều trị, không tự ý cạy hay nặn mụn thì chắc chắn sau khi trị mụn thịt bằng kem sẽ không để lại sẹo.

Trong thành phần của kem thường bổ sung trị mụn thịt thừa thường có các chất dưỡng ẩm và các thành phần làm mờ sẹo nên các bạn cứ yên tâm sử dụng kem nhé!

2. Dùng kem trị mụn thịt có bị lên lại không?

Mụn thịt hình thành là do rất nhiều yếu tố và nguyên nhân. Sau khi dùng kem, mụn mọc lên còn phụ thuộc vào các chất dinh dưỡng trong cơ thể bạn có đủ cung cấp cho da phát triển không hoặc có bị tắc lỗ chân lông hay không. Nếu có chế độ chăm sóc da tối ưu và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho da thì mụn thịt sẽ hoàn toàn biến mất! Ngoài ra, để ngăn chặn mụn quay lại, bạn hãy duy trì thói quen sử dụng kem điều trị mụn. Tuy nhiên, tần suất ít hơn so với quá trình điều trị nhé!

D/ TOP 4 KEM TRỊ MỤN THỊT TỐT NHẤT HIỆN NAY

1. Kem Trị Mụn Thịt Pororinbo Nhật Bản

Đây là kem trị mụn thịt quanh mắt của thương hiệu Pororinbo đến từ Nhật Bản. Sản phẩm được chiết xuất từ hạt nhĩ ý cùng các dưỡng chất tự nhiên an toàn tuyệt đối cho da.

kem trị mụn thịt

- Thành phần: Nước, ethanol, pentylene glycol, (dimethicone / vinyl dimeticon) crosspolymer, glycerin, carbomer, phenoxyethanol, hydroxide K, dầu persic, isoceteth -25, BG, isoceteth – 10, giải pháp sữa chua, axit ascorbic 3-O-ethyl, 2na phosphate, chiết xuất hạt Coix, axit photphoric K, protease, Hyaluronate Na, các tế bào nuôi cấy táo giải nén, xanthan gum, lecithin

- Đánh giá sản phẩm:

+ Ưu điểm:

  • Trong thành phần của sản phẩm có chất dưỡng ẩm, giúp da mịn màng hơn nhờ vậy mà đây là kem bôi trị mụn thịt xung quanh mắt và vùng cổ tương đối tốt
  • Kem trị mụn thịt của nhật pororinbo có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa cho da, kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả
  • Loại bỏ được vết nám, tàn nhang và những chấm đồi mồi

- Nhược điểm:

  • Hiệu quả của kem không nhanh, các bạn cần phải kiên trì

- Cách sử dụng kem trị mụn thịt của nhật: Dùng chăm sóc da ban đêm. Rửa sạch mặt, lau khô, lấy một lượng thích hợp thoa lên vùng da cần tập trung chăm sóc (quanh mắt, cổ…).

- Giá: 350.000đ

XEM CHI TIẾT

2. Top kem trị mụn thịt Nhật tốt nhất 2020 – Kem trị mụn thịt tsubuporon Reviews

Sản phẩm có nguồn góc xuất xứ từ Nhật Bản chuyên dành cho vùng mụn thịt dưới mắt, đuôi mày, và các bột phận trên cơ thể.

kem trị mụn thịt

- Thành phần:

  • Hơn 22 thành phần thảo dược như rễ cây bạch chi, chanh, trà, diếp cá, ngải cứu, hoa mẫu đơn, rễ nhân sâm giúp tái tạo vùng da sau quanh vùng mắt. Bên cạnh đó thảo dược còn đóng vai trò trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc cho da trắng, sáng đều màu và không còn vết thâm.
  • Chiết xuất Ethanol: Giúp tách bỏ phần mụn, phần da sần sùi quanh vùng mắt. Các lớp mụn thịt nhỏ li ti xuất hiện do quá trình lão hóa sẽ dần mất đi theo thời gian ngay từ những lần sử dụng đầu tiên.
  • Hoạt chất Ethanol sẽ giúp giảm thiểu tình trạng khô da cực kỳ hiệu quả.
  • Ngoài ra trong thành phần của kem Tsubuporon Eye Essence còn có các dưỡng chất khác như: Glycerin, DPG, nước, (hydroxy axit acrylic etyl Lê / acryloyl shea Taurat Na) copolymer, Squalane, phenoxyethanol, polysorbate 60 BG, bar ethanol sang trọng, chiết xuất hạt mơ, chiết xuất giống cây cúc hoa, lá ivy ,chiết xuất hoa quả dưa chuột, Sambucus nigra hoa chiết xuất, bụt chiết xuất hoa, chiết xuất ngọc trai lúa mạch giống, Palier Thalia chiết xuất, nút chiết xuất, Gynostemma ...

- Đánh giá:

+ Ưu điểm:

  • Thành phần an toàn với chiết xuất từ 22 loại thảo dược tự nhiên
  • Thiết kế dễ sử dụng: kem có thiết kế hình dáng cây bút chì với 1 đầu vặn và 1 đầu chổi lông. Đầu vặn có vai trò đẩy dưỡng chất lên trên một cách nhẹ nhàng. Đầu chổi lông để đánh quanh vùng mụn ở mắt. Đầu chổi sẽ tác động trực tiếp lên lớp sừng giúp tan nhanh các những nốt thịt thừa xấu xí.
  • Chất kem cực mỏng và nhẹ, apply lên da rất nhanh thấm đều không gây nặng hay bí vùng da quanh mắt.

+ Nhược điểm:

  • Kem chỉ dùng cho các bạn có tình trạng mụn nhẹ mới nổi. Với những trường hợp mụn nghiêm trọng, dày sần sùi và bị lâu rồi thì bạn nên đến các cơ sở da liễu uy tín có công nghệ cao.

- Giá: 299k

- Cách sử dụng: Lau sạch vùng mụn xong thoa kiều vòng tròn quanh mụn sáng 1 lần tối 1 lần. Ngoài việc bôi kem đặc trị mụn thịt tsubuporon nhật bản, bạn cũng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc da khoa học để ngừa mụn thịt tái phát.

XEM CHI TIẾT

3. Kem trị mụn thịt Nhật Tsubu Night Pack

  • Nhau thai & Axit Glycyrrhizic 2K chiết xuất từ cam thảo: kháng viêm, tái tạo, phục hồi da tổn thương.
  • Collagen, hạt mơ, ý dĩ, dâu tằm, cam thảo, atiso: giảm đốm mụn và nuôi dưỡng da, tái tạo làn da mới
  • Glycyrrhizin acid: đầy lùi tình trạng lão hóa da mà mụn thịt mang lại, nuôi dưỡng da mịn màng, trắng sáng

kem trị mụn thịt

- Cảm nhận khi sử dụng:

  • Kết cầu của kem mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da,. Sản phẩm được áp dụng công nghệ hiện đại tiên tiến, khép kín, không gây đau đớn, hay những cách làm chuẩn bị rờm rà làm bạn mất thời gian. Kem xóa mờ vết thâm sẹo, mụn nhọt. Còn hiệu quả trị mụn thịt ở mức vừa phải, cần phải kiên trì sử dụng hàng ngày. Ngoài ta, kem chỉ thích hợp với những trường hợp mụn thịt nhẹ thôi nhé!

- Giá: 460k

ĐẶT MUA NGAY

- Cách sử dụng kem trị mụn thịt quanh mắt Nhật Bản: Bạn làm sạch da và lau khô. Sau đó lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên vùng da bị mụn sao cho kem phủ kín toàn bộ vùng bị mụn. Đợi kem khô thì bạn đem lột bỏ nhé! Lưu ý, bạn không nên thoa kem ở vùng mí mắt và không dùng ở những vùng da trầy xước, chảy máu.

4. Spirularin VS Cream - 10ml - Kem đẩy lùi mụn cóc, mụn cơm, mụn thịt

Đây là sản phẩm của thương hiệu Spirularin - thương hiệu dược phẩm của CHLB Đức thuộc tập đoàn Ocean pharma. Spirularin VS Cream là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng, phân phối tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.

kem trị mụn thịt

Kem có tác dụng:

  • Phá vỡ cấu trúc sừng hóa của mụn cơm, mụn cóc, mụn thịt và ngăn chặn sự lây lan.
  • Ngăn ngừa virus HPV, virus gây mụn cơm, mụn cóc, mụn thịt bằng việc tạo ra “màng bảo vệ từ những phân tử Gluco”
  • Phục hồi làm dịu da nhanh, giảm kích ứng, mẩm đỏm ngứa và sưng, duy trì độ ẩm
  • Tăng tổng hợp collagen tế bào giúp trẻ hóa và săn chắc da, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Kết hợp điều trị và dự phòng ngăn tái phát cho các bệnh da liễu mãn tính.

- Hướng dẫn sử dụng: Dùng 2 lần mỗi ngày cho các vùng da bị mụn. Thoa 1 lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương vào buổi sáng và tối sau khi đã làm sạch. Massge nhẹ nhàng cho đến khi thẩm thấu hết. Các bạn chú ý nhé Không bôi lên trên các chất dưỡng ẩm khác để tránh gây kích ứng cho da.

- Giá: 790k

XEM CHI TIẾT

Mụn thịt dễ bị lây lan sang các vùng da khác nên các bạn cần phải cẩn thận trong cách chăm sóc da hàng ngày đặc biệt là cách sử dụng kem trị mụn thịt! Các bạn nhớ kiên trì và làm theo hướng dẫn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!