Kem trị mụn ẩn loại nào tốt? Top 12 kem trị mụn, gel trị mụn ẩn tốt nhất

31.05.2023 - 16:30

Mụn ẩn là làn da khiến rất nhiều người tự ti tìm mọi cách để chữa trị. Một trong những phương pháp hiệu quả đó là sử dụng kem đặc trị. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn những loại kem trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn.

I. Mụn ẩn là gì? Có nên dùng kem trị mụn ẩn không?

Khác với mụn mủ, mụn bọc, hay mụn đầu đen, các bạn có thể nhìn thấy ngay trên da mặt. Mụn ẩn thường li ti thành từng đốm, cụm dưới da, khiến da sần sùi, và rất dễ lan ra nhiều cụm mụn khác nhau như hai bên má, trên trán và dưới cằm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn ẩn hình thành.

kem trị mụn ẩn

Sử dụng những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên như trị mụn ẩn bằng rau diếp cá, bằng lá mồng tơi, bằng khoai tây, trà xanh,... chỉ mang tính tạm thời. Để điều trị và loại bỏ tận gốc, đẩy sạch nhân mụn cho làn da bạn nên sử dụng kem trị mụn ẩn. Những thương hiệu nổi tiếng như Paula Choice, Shiseido, La Roche Posay, Some By Mj vừa giúp trị mụn ẩn, dưỡng da hiệu quả thay đổi rõ rệt trong 1 tuần sử dụng sản phẩm.

II. Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn ẩn hiệu quả, an toàn nhất

Kem trị mụn phải phù hợp với làn da

Để chọn được sản phẩm tốt trước tiên bạn phải hiểu rõ làn da của mình. Các bạn có làn da dầu nên dùng kem trị mụn ẩn dạng gel hoặc các loại kem nhẹ. Các bạn có làn da khô, nhiều nhờn thì nên dùng các loại kem đặc.

Bên cạnh đó, độ nhạy cảm của làn da cũng được xác định bởi nồng độ của các hợp chất chứa trong sản phẩm trị mụn. Làn da càng nhạy cảm, bạn càng cần lựa chọn và sử dụng những sản phẩm có nồng độ đặc trị thấp, có tác dụng nhẹ và không gây kích ứng da.

Nếu chọn nhầm sản phẩm có thành phần kích ứng, tình trạng mụn của bạn sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Thành phần kem trị mụn

Thực tế, mụn ẩn không khiến da bị sưng hay viêm da, nên bạn không cần chọn các loại kem có nồng độ chất treatment cao.

Ngoài ra, các dòng kem trị mụn thường có chứa các hoạt chất làm khô da và loại bỏ tế bào chết đồng thời. Bởi vậy, nếu bạn không nắm rõ thông tin về các thành phần phù hợp với làn da của mình thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi bắt tay vào việc điều trị.

Các loại hợp chất cần có trong kem trị mụn ẩn là BHA, AHA, Benzoyl Peroxide, ZinC,… Các thành phần này có công dụng thúc đẩy quá trình đẩy mụn ra khỏi bề mặt da, giúp ngăn ngừa và tiêu diệt mụn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn sản phẩm có nồng độ phù hợp, không phải nồng độ cao sẽ đem lại hiệu quả tốt đâu nhé!

Giá thành phù hợp với túi tiền

Không phải kem trị mụn đắt tiền sẽ tốt. Khi lựa chọn kem trị mụn ẩn, bạn cần dựa vào 2 tiêu chí mình vừa đề cập bên trên trước tiên. Sau đó. bạn phải dựa vào khả năng kinh tế và mức thu nhập của bản thân để quyết định nên mua loại kem hay sản phẩm nào phù hợp với làn da của mình. Ngoài ra, không nên ham rẻ chọn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

III. Top kem điều trị mụn ẩn hiệu quả và an toàn nhất

1. Kem trị mụn ẩn Roche-Posay Effaclar Duo+

Thương hiệu: La Roche-Posay. La Roche-Posay là nhãn hàng dược mỹ phẩm đến từ Pháp trực thuộc tập đoàn L’Oreal đã hoạt động được hơn 30 năm. Điểm đặc biệt của hãng đó là từ tuần 3 tháng 8, sẽ thay màng co bằng tem niêm phong dưới đáy hộp và trên nắp để bảo vệ môi trường. Mặc dù chỉ là thay đổi nhỏ thôi nhưng điều này nhanh chóng nhận được vô số lời khen ngợi và phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng.

Thành phần:

  • Proceread TM: Hoạt chất độc quyền giúp ngăn ngừa vết thâm sau mụn.
  • Aqua Posae Filiformis: Giảm sưng viêm, ngừa mụn tái phát, cân bằng hệ vi sinh trên da
  • Mannose: Kích thích quá trình tái tạo da.
  • Lha Salicylic Acid: Thanh tẩy lớp tế bào sừng.
  • Piroctone Olamine: Giảm vi khuẩn
  • Niacinamide: Giảm sưng viêm

Công dụng:

  • Giảm viêm và các khiếm khuyết trên da
  • Ngăn ngừa vết thâm sau mụn.
  • Giảm quá trình tái phát mụn trở lại.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả nhanh, ngay lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ thấy da có chuyển biến sau khoảng 12 giờ
  • Hiệu quả kéo dài đến khoảng 1 tháng sau khi ngừng sử dụng sản phẩm

Nhược điểm: Giá thành sản phẩm khá cao

kem-tri-mun-am-1

Ưu đãi tốt nhất

359.000 VNĐ

Xem tại Lazada

359.000 VNĐ

Xem tại Shopee

425.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

2. Kem mụn ẩn PAIR ACNE LION CREAM Nhật Bản

Thương hiệu: Lion. Đây là tập đoàn mỹ phẩm có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại Nhật Bản. Sản phẩm kem mụn là một trong những niềm tự hào của hãng với lượt mua tăng liên tục. Đây chính là minh chứng rõ rệt cho thấy sự phát triển cũng như công dụng tuyệt vời mà sản phẩm mang lại.

Thành phần:

  • Thành phần tiêu nhân mụn IPPN (lbuprofen piconol).
  • Thành phần IPMP (lsopropylmethylphenol).
  • Các thành phần thiên nhiên khác

Công dụng:

  • Cân bằng độ PH trên da
  • Điều trị mụn, kháng viêm, tiêu viêm hiệu quả
  • Ngăn ngừa mụn quay lại

Ưu điểm:

  • Không gây nhờn rít
  • Hương thơm dễ chịu

Nhược điểm: Không có

kem-tri-mun-am-3

Ưu đãi tốt nhất

148.000 VNĐ

Xem tại Lazada

205.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

3. Gel Derma Forte Giúp Ngăn Ngừa Mụn 15g

Derma Forte là sản phẩm nhà Gamma Chemicals, với hơn 20 năm không ngừng nghiên cứu, phát triển và xây dựng thương hiệu về các dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng.

Gamma Chemicals ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và có chỗ đứng nhất định trên thị trường nước ngoài.

Derma Forte là sản phẩm điều trị mụn, giảm các dấu hiệu gây ra bởi mụn, chăm và phục hồi da, loại bỏ thâm, sẹo từ mụn gây ra. 

kem-tri-mun-an-3-1653529340

Ưu đãi tốt nhất

106.000 VNĐ

Xem tại Lazada

109.000 VNĐ

Xem tại Shopee

105.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

  • Acid azelaic: có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa tái phát, thông thoáng và làm sạch lỗ chân lông, vì vậy dùng trong điều trị các bệnh về da thường gặp như mụn.
  • Glycolic acid là chất phổ biến và được nghiên cứu rộng rãi nhất trong họ axit alpha Hydroxy (AHA), được biết đến có công dụng chống lão hóa, hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá và khả năng tẩy tế bào chết trên da trong khi vẫn duy trì sự cân bằng độ pH tự nhiên. 
  • Vitamin E, C giúp tăng sức đề kháng cho da, chống oxy hóa, làm sáng da, mịn da.
  • Collagen: khôi phục, tái tạo làn da
  • Coenzym Q10 cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tổn thương khi kết hợp vitamin C sẽ chống lại các tác nhân oxy hóa và tăng cường dưỡng chất cần thiết cho da.

Công dụng

  • Ngừa và loại sạch tất cả các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn kèm theo gây sưng tấy và đau nhức.
  • Liền sẹo, ngừa vết thâm. Ngừa tái phát mụn, tẩy sạch bã nhờn trên da. Dưỡng trắng mịn da, đem lại làn da luôn trắng hồng, mịn màng.

Cảm nhận khi dùng

Đầu tiên là về kết cấu dạng gel mỏng nhẹ và có hương dễ chịu, khi thoa lên da có cảm giác thô khoáng và có độ bóng nhẹ.

Sau một thời gian sử dụng, nhận thấy em này chỉ phù hợp với những vết mụn nhẹ đến trung bình còn vết mụn nặng chưa thấy có sự cải thiện gì nhiều.

Khi sử dụng sản phẩm phải kiên trì vì phát huy hiệu quả từ 7-10 ngày.

4. Kem dưỡng ngăn ngừa mụn và dưỡng trắng Kracie Hadabisei Acne

kem-tri-mun-an-kracie-hadabisei-acne-50g

Ưu đãi tốt nhất

262.000 VNĐ

Xem tại Lazada

288.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Kracie là thương hiệu mỹ phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản chuyên chăm sóc sắc đẹp hằng ngày, được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng và tin dùng.

Kem dưỡng ngăn ngừa mụn và dưỡng trắng Kracie Hadabisei Acne chuyên ngăn mụn cho người trưởng thành (từ 20 - 30 tuổi), với các loại mụn dưới cằm, rìa má, hay mụn ẩn dưới da, kết hợp dưỡng trắng, chống thâm.

Thành phần

Có các thành phần nổi bật:

  • Isopropylmethylphenol và Glycyrrhizic Acid 2K: giúp giảm vi khuẩn gây mụn, giảm sưng do mụn, ngăn ngừa mụn mới hình thành
  • Vitamin C: Giảm khả năng thâm mụn, làm mờ vết sẹo do mụn gây nên
  • Collagen: Dưỡng ẩm, tăng độ dẻo dai, làm da luôn mềm mịn, săn chắc 
  • Axit citric (Chiết xuất từ chanh): Làm mềm da, loại bỏ tế bào chết.
  • Chiết xuất thực vật tự nhiên (hoa bia, hoa môi, trà ô long) tăng cường lưu thông máu, làm dịu da, chống oxy hóa, điều hòa độ ẩm, giúp da sạch hơn, khỏe mạnh hơn.

Công dụng

  • Biện pháp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị trị mụn, giảm các vấn đề về mụn xảy ra ở da như viêm, nổi đỏ
  • Làm mờ thâm, vết sẹo do mụn gây ra.
  • Cải thiện cấu trúc làn da, giúp da trắng hồng, mịn màng.
  • Tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa quá trình lão hóa da giúp duy trì làn da săn chắc, căng bóng
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, se khít lỗ chân lông.

Cảm nhận khi dùng

Sản phẩm của kem trị mụn đến từ Nhật Bản sử dụng lên da khá nhẹ nhàng, khả năng thấm hút ổn. Giảm thiểu được tình trạng đổ dầu trên da, giữ cho da thông thoáng dễ chịu.do có các thành phần dưỡng da.

Về khả năng trị mụn, kem phát huy tác dụng khá chậm, sau khoảng 10-14 ngày mới thấy công dụng giảm mụn rõ rệt, vì vậy khi sử dụng tránh cảm giác nôn nóng và thực hiện duy trì liều sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

5. Kem ngăn ngừa mụn Shiseido Pimplit chuyên cho mụn bọc mụn sưng

kem-tri-mun-an-5-1653521990

Shiseido Pimplit 
Ưu đãi tốt nhất

148.000 VNĐ

Xem tại Lazada

165.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Lựa chọn top 5 thuộc về kem ngăn ngừa mụn Shiseido Pimplit cũng là một ứng cử viên đến từ xứ sở hoa Anh Đào - Nhật bản.

Shiseido ra đời vào năm 1872 bởi dược sĩ Arinobu Fukuhara, Shiseido tin rằng vẻ đẹp thật sự xuất phát từ một tâm hồn, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống

Shiseido sẽ giúp nuôi dưỡng cả bên ngoài bề mặt lẫn sâu bên trong làn da, giúp giải quyết những mối quan tâm về da và khơi dậy sự khỏe khoắn vốn có của làn da, kem ngăn ngừa mụn Shiseido Pimplit là một trong những sản phẩm như vậy.

Shiseido Pimplit ngăn ngừa các loại mụn trên da bao gồm mụn trứng cá đỏ, mụn bọc, mụn đầu đen. Kem có tác dụng làm thông lỗ chân lông bị tắc, làm mịn da và cân bằng sự tiết bã nhờn và ngăn ngừa tái phát mụn.

Thành phần

Thành phần của kem trị mụn Shiseido Pimplit bao gồm các chất chính như: 
 

  • Lưu huỳnh làm sạch sâu các lỗ chân lông để hạn chế trình trạng viêm da do mụn.
  • Resorcin làm bong tróc các tế bào chết, giảm đau, kháng viêm và ngứa do mụn giúp da khỏe hơn.
  • Kẽm oxit tăng cường độ ẩm cho da.
  • Axit Glycyrrhetinic tăng cường độ đàn hồi và phục hồi da.
  • Glycerol: cấp ẩm cho da, duy trì làn da mềm mại.

Công dụng

  • Kem trị mụn ẩn Pimplit của Shiseido phù hợp dùng cho da có mụn sưng đỏ, mụn viêm, mụn bọc vì sản phẩm giúp giảm sưng và gom cồi mụn.
  • Đẩy nhân mụn nhanh chín, giúp giảm viêm, giảm sưng và se khô chỗ bị mụn nhằm loại bỏ mụn hoàn toàn.
  • Ngăn ngừa mụn tái phát trở lại trên da, đồng thời bổ sung thành phần dưỡng ẩm giúp làm mềm da và tránh được da bị khô ráp, bong tróc như những sản phẩm tri mụn thông thường.
  • Hỗ trợ và bảo vệ da khỏi các vi khuẩn, tế bào chết, bụi bẩn bám trên da, xâm nhập vào lỗ chân lông và gây ra mụn.

Cảm nhận khi dùng

Với kết cấu đặc, nhưng bôi lên da khá mịn và không gây cảm giác bít tắc lỗ và thẩm thấu tương đối nhanh trong vòng 5 phút thì kem khô. Sản phẩm có tác dụng nhanh sau 2 ngày thấy mụn giảm sưng đỏ, sau đó 2 ngày tiếp theo mụn khô và xẹp dần.

Mình nhận thấy rõ công dụng khi dùng với các vết mụn nhỏ và nhẹ phát huy tác dụng rất tốt, còn các vết mụn to thì cần phải có thời gian điều trị lên đến 7 ngày. Nhưng chung quy lại với mức giá hơn 150 ngàn thì không thể đòi hỏi nhiều hơn nữa.

Do các thành phần nuôi dưỡng, phục hồi làn da nên các vết mụn và thâm của mình được cải thiện, đặc biệt là tình trạng sẹo gây ra bởi mụn cũng được khắc phục.

Một điều mình không thích sản phẩm chó chứa lưu huỳnh nên có mùi đặc trưng, hơi nồng và các bạn dễ kích ứng nên chú ý khi muốn sử dụng để tránh cách tổn thương có thể xảy ra.

6. Gel trị mụn Megaduo

Megaduo Gel là sản phẩm do công ty Gamma Chemicals – Việt Nam sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn chất lượng GMP (GMP- Good Manufacturing Practices. Với bảng thành phần sạch và an toàn Gel trị mụn Megaduo luôn nhận được yêu thích của các tín đồ trong làm đẹp.

Sản phẩm có thiết kế dạng tuýp nhựa màu trắng, sử dụng đơn giản, dễ dàng lấy kem để dùng.

- Thành phần:

  • Azelaic Acid (hàm lượng 200mg/g): Là một dạng của AHA, tác dụng điều trị mụn ẩn, mụn không viêm. Là một acid hữu cơ dicarboxylic, có khả năng làm bông vẩy, kích thích nhân mụn chín nhanh hơn.
  • AHA- Alpha Hydroxy Acid( hàm lượng 10mg/g): làm khô cồi mụn nhanh hơn, tẩy tế bào chết hóa học trên da.
  • Squalane: cấp ẩm tự nhiên, hạn chế sự bay hơi.
  • Sodium hydroxide: cân bằng độ pH cho da, hạn chế tình trạng kích ứng cho da
  • EDTA : chống lão hóa, chống oxy hóa cho da, duy trì sự ổn định của của kết cấu bên trong.
  • Carbomer: Có tác dụng duy trì dạng vật chất chứa trong gel, làm khô nhân mụn.

- Cảm nhận khi dùng:

  • Megaduo Gel có kết cấu dạng gel hơi trong suốt, mùi hương nhẹ, không quá hắc vẫn chấp nhận được. Kem thoa lên da thấm nhanh, lúc đầu mình thấy hơi châm chích 1 chút vì thành phần có chứa acid với nồng độ 5%. Sau khi kem thấm đều lên da, bề mặt da vô cùng khô thoáng, mịn màng. Ngủ dậy thì mình cảm thấy không có quá nhiều khác biệt, có chăng cũng chỉ giảm sưng một chút, nên mình có chút thất vọng.
  • Tuy nhiên, kiên trì sử dụng tầm hơn 3 tuần, mình thấy kết quả rất khả quan. Nhân mụn được gom còi nhanh hơn, những nốt mụn cũng nhanh chín. Mình có thể tự nặn ra, hoặc đi spa để lấy còi mụn một cách dễ dàng. Khi nặn xong, da trở nên mịn màng hơn so với trước rất nhiều, đặc biệt nốt mụn không hề bị thâm nhé!
  • Giá thành em này cũng rất phải chăng, hoàn toàn phù hợp với các bạn sinh viên và tất cả mọi người.

kem-tri-mun-an-11.png

Ưu đãi tốt nhất

108.000 VNĐ

Xem tại Lazada

110.000 VNĐ

Xem tại Shopee

127.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

7. Kem Chấm Mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream

Some By Mi là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm làm đẹp phục vụ phái nữ. Some By Mi chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, kể cả các sản phẩm chăm sóc da đến các sản phẩm trang điểm. Chính bởi độ lành tính này nên hãng được rất nhiều người lựa chọn.

Thành phần:

  • Tinh chất tràm trà (Tea Tree): chống viêm, kháng khuẩn cực tốt, tăng sức đề kháng cho da, se khít lỗ chân lông và cân bằng lượng dầu tự nhiên …
  • Alpha Hydroxy Acid (AHA): tẩy tế bào chết, lấy đi lớp da chết trên da, AHA còn làm mờ nếp nhăn khá tốt. Kích thích sản xuất Collagen, làm sáng da và ngăn ngừa mụn quay lại.
  • Beta Hydroxy Acid (BHA): hút sạch bã nhờn, dầu thừa, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông cho da, hỗ trợ điều trị mụn và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả.
  • Polyhydroxy Acid (PHA): tẩy tế bào chết, làm sạch mụn cực kỳ tốt, dưỡng ẩm, chống oxy hóa và thúc đẩy tái tạo tế bào mới, giảm nhăn
  • Chiết xuất ngải cứu: bảo vệ và chữa lành cho làn da, cân bằng độ ẩm cho da, làm dịu da nhạy cảm, tiêu diệt vi khuẩn một cách tự nhiên và xử lý các vấn đề của da như mụn, nếp nhăn, mảng đỏ rất tốt.
  • Chiết xuất từ cây rau má: làm dịu da, giảm thâm, giảm viêm đem lại một làn da mịn màng cho người dùng.
  • True Cica (750.000ppm): Hỗ trợ làm dịu da và tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • D-Panthenol (10.000ppm): Có chức năng giữ ẩm và cân bằng lượng dầu-nước thích hợp trên da.
  • Đặc biệt, Kem trị mụn SOME BY MI 14 Days KHÔNG CHỨA 20 thành phần có hại cho da.

Công dụng:

  • Kem chấm mụn có khả năng kiểm soát bã nhờn tốt
  • Điều tiết lượng dầu thừa trên da
  • Gom cồi, đẩy mụn hiệu quả

Ưu điểm:

  • Sản phẩm nhỏ gọn, dễ sử dụng
  • Có hiệu quả ngay từ lần dùng đầu tiên
  • Giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. So với hiệu quả mà sản phẩm mang lại, đây thực sự là mức giá vô cùng hữu nghị.

kem-tri-mun-an-01

Ưu đãi tốt nhất

376.000 VNĐ

Xem tại Lazada

336.000 VNĐ

Xem tại Shopee

234.000 VNĐ

Xem tại Tiki

239.000 VNĐ

Xem tại Lixibox

 
 

8. Kem ngừa mụn, mờ thâm, liền sẹo chiết xuất tảo nâu từ Pháp - Ori'be Anti Acne Cream - Tuýp 20g

kem-tri-mun-an-2-1653514137

Ori'be Anti Acne Cream
Ưu đãi tốt nhất

52.000 VNĐ

Xem tại Lazada

65.000 VNĐ

Xem tại Shopee

65.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Oribe (công ty cổ phần dược mỹ phẩm Oribe) trụ sở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

Oribe Origin viết tắt cấu thành bởi 2 từ Original (nguyên bản) và Beauty (sắc đẹp). Các sản phẩm của Oribe dùng nguyên liệu từ thiên nhiên được kiểm soát nghiêm ngặt.

Ori'be Anti Acne Cream có khả năng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển mụn một cách hiệu quả.

Thành phần

Thành phần chính đáng chú ý:

  • Phycosaccharide ACG được chiết xuất Tảo nâu nhập khẩu từ Pháp. Chiết xuất này có thể ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn gây mụn như: Propionibacterium Acnes và Staphylococcus Aureus
  • Skinperf LWG: nguyên liệu nhập khẩu từ Pháp với công nghệ Lamellar Water Gel giúp giải phóng các AHA một cách có kiểm soát, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và giảm sẹo mụn. Qua đó, làm da trở nên khô ráo, trắng sáng hơn và giảm mờ sẹo.
  •  Benzoyl Peroxide, Axit Salicylic: kháng khuẩn, chống viêm, gây bong tróc da hoặc đẩy mụn ra ngoài

 Công dụng

  • Kiểm soát nhờn.
  • Ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, từ đó giảm hình thành mụn mới.
  • Giảm sưng, giúp nhanh khô nhân mụn, nhanh liền sẹo.
  • Tẩy tế bào chết nhẹ, kích thích tái tạo tế bào mới, mờ vết thâm.
  • Làm dịu và làm sáng da.

Cảm nhận khi dùng

Được biết đến là một sản phẩm Việt Nam được chiết xuất từ tự nhiên và tất nhiên người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt nên mình đã tin dùng. Em này có kết cấu màu trắng đục, bôi lên da dịu nhẹ, không thấy cảm giác thích ứng da do sản phẩm không chứa Paraben.

Về khả năng trị mụn thì phải kiên nhẫn mới được, sau vài ngày đầu thoa chưa cảm nhận được gì nhiều mãi đến ngày thứ 7 có sự thay đổi trông thấy, các vết mụn giảm dần đi, da trở nên khô ráo, mịn màng hơn. Những vết thâm do mụn gây ra cũng mờ dần.

Cộng vào đó giá thành chỉ hơn 60 ngàn đồng cho tuýp 20g và dễ dàng tìm mua nên có thể gắn bó lâu dài được với em này. Sản phẩm của người Việt, thiết kế dựa trên làn da của người Việt nên hoàn toàn an tâm sử dụng.

9. Kem trị Mụn ẩn, kiểm soát bã nhờn, ngừa thâm sẹo Yoosun Acnes

Thương hiệu: Yoosun. Thương hiệu thuộc Đại Bắc Group, là một trong những Tập Đoàn phân phối các loại thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Thành phần:

  • Chiết xuất hoa cúc tâm tư: kháng viêm trị mụn bọc, bệnh đỏ mặt rosacea, chàm eczema, hay da bị kích ứng
  • Chiết xuất rau má: ức chế các loại vi khuẩn gây mụn, làm sạch da, ngăn ngừa viêm nhiễm trên các vùng da mụn vô cùng hiệu quả.
  • Chiết xuất vỏ liễu: làm sạch lỗ chân lông, chống lão hóa da giúp bạn có một làn da tươi trẻ rạng ngời hơn rất nhiều.
  • Chiết xuất lá cây Neem: giữ độ ẩm cho da và kích thích sự sản xuất collagen. Các mạch máu li ti giãn nở giúp máu chở chất dinh dưỡng đến nuôi da. Nhờ đó da bắt đầu hoán đổi từ tình trạng khô khan sang mịn màng, tươi sáng tự nhiên.
  • Chiết xuất quả lê lên men: cải thiện tình trạng viêm da dị ứng, giảm sưng, hỗ trợ làm lành sẹo,… và đặc biệt có tác dụng ngăn ngừa mụn trên da.
  • Ngoài ra sản phẩm còn chứa nhiều các thành phần khác như: Chiết xuất vỏ cây hoàng bách, chiết xuất rễ hoàng cầm, chiết xuất diếp cá, chiết xuất đậu nành, rễ ngưu bàng.

Công dụng:

  • Giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn phát triển
  • Hỗ trợ làm mờ sẹo thâm một cách hiệu quả
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da mới
  • Phục hồi da bị hư tổn

Ưu điểm:

  • Kem nhanh chóng phát huy tác dụng nếu kiên trì sử dụng lâu dài
  • Đây thực sự là loại kem trị mụn ẩn giá cả phải chăng, mang đến hiệu quả bất ngờ

Nhược điểm: Không có

kem-tri-mun-am-8

Ưu đãi tốt nhất

42.000 VNĐ

Xem tại Lazada

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

45.000 VNĐ

Xem tại Tiki

46.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

10. Kem trị mụn ẩn BREYLEE

Thương hiệu: BREYLEE. Đây là thương hiệu nội địa Trung với giá thành hợp lý. Mặc dù không quá nổi trội ở Việt Nam nhưng một số sản phẩm của hãng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Thành phần: Nước, chiết xuất rễ cây Gentiana Scabra, chiết xuất rễ cây Paeonia Sufruticosa, chiết xuất Salvia Miltiorrhiza, chiết xuất Sophora Flavescens, dầu lá cây trà.

Công dụng:

  • Cải thiện màu và kích thước của sẹo do mụn
  • Làm dịu và phục hồi làn da bị tổn thương
  • Đẩy mạnh việc sản sinh collagen
  • Tái tạo da mới, ngăn ngừa thâm mụn

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thể thấm sâu vào da và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào
  • Giá thành hết sức phải chăng

Nhược điểm: Không có

kem-tri-mun-am-14

Ưu đãi tốt nhất

225.000 VNĐ

Xem tại Lazada

58.000 VNĐ

Xem tại Shopee

151.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

11. Kem kháng mụn Neutrogena Rapid Clear Stubborn Ance

Thương hiệu: Neutrogena. Đây là một thương hiệu dược mỹ phẩm của Mỹ với vô số những sản phẩm như sữa rửa mặt, tẩy trang, kem dưỡng, gel dưỡng. Quá trình sản xuất khép kín với quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo cho da. Kem kháng mụn của hãng được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn làm hành trang trong suốt quá trình điều trị mụn của mình.

Thành phần:

  • Aqua, Alcohol Denat., Glycerin, Polyacrylate-13
  • Cyclopentasiloxane, Polyisobutene, C12-15 Alkyl Lactate, Hamamelis Virginiana Water
  • Cinnamomum Zeylanicum Bark Extract, Cedrus Atlantica Bark Extract, Portulaca Oleracea
  • Extract, Sarcosine, Cetyl Lactate, PPG-2 Isoceteth-20 Acetate, Butylene Glycol, Hexylene Glycol

Công dụng:

  • Làm giảm kích thước và tình trạng sưng đỏ của mụn
  • Loại trừ các tác nhân gây mụn
  • Giảm các giác đau nhức do vi khuẩn gây ra

Ưu điểm:

  • Dễ dàng sử dụng, không gây bết dính khó chịu
  • Giá thành hợp lý

Nhược điểm: Không có

neutrogena-rapid-clear-stubborn-ance

Ưu đãi tốt nhất

199.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

12. Kem trị mụn ẩn Acnes Sealing Jell 9g

kem-tri-mun-an-1-1653511593

 
Ưu đãi tốt nhất

41.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Acnes - nhãn hiệu chăm sóc da mụn hàng đầu Nhật Bản, được nghiên cứu và phát triển với Rohto Mentholatum Việt Nam.

Một trong sản phẩm tiêu biểu nhất cho trị mụn ở tuổi dậy thì là Acnes Sealing Jell  - giải pháp hiệu quả trong việc chăm sóc làn da mụn, ngăn chặn tình trạng phát triển của khuẩn mụn, giúp da sạch thoáng, khỏe mạnh. 

Sản phẩm dạng gel trong suốt, không gây bết dính, có tác dụng mạnh trong việc làm sạch mụn đầu đen, đầu trắng.

Thành phần

  • Butylene Glycol: giúp làm ẩm, giữ ẩm cho da, điều hòa và cải thiện cấu trúc da, định hình sản phẩm, gia tăng độ thẩm thấu và hạn chế tình trạng bết dính
  • Glycerin: chất giữ ẩm, có tác dụng cấp ẩm vào lớp ngoài từ tầng sâu nhất của da.
  • BHT (Butylated hydroxytoluene): Là một chất chống oxy hóa, BHT giúp chống lại tác động của các gốc tự do, giảm thiểu ảnh hưởng của tia cực tím trên da.
  • Salicylic Acid (2%) và Stearyl Glycyrrhetinate: Làm dịu da và khô nhân mụn, giúp nhân mụn thoát ra dễ dàng. Kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, sạch mụn đầu đen, đầu trắng.
  • Sulfur (3%): Làm mềm và tróc lớp sừng, thông thoáng lỗ chân lông.
  • Niacinamide: Hỗ trợ quá trình tái tạo da. Giúp ngăn hình thành nhân mụn mới.
  • Stearyl Glycyrrhetinate, Isopropylmethylphenol: giúp giảm sưng đỏ da, ngăn ngừa mụn mới hiệu quả.

Công dụng

  • Acnes Sealing Jell với công thức đột phá Trio-Activ giúp làm mềm và giúp nhân mụn thoát ra dễ dàng, đồng thời kháng khuẩn, ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới.
  • Dạng gel trong suốt, thẩm thấu nhanh qua da, không gây bết dính.
  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn tiện lợi, dễ sử dụng hàng ngày.

Cảm nhận khi dùng

Về kết cấu là dạng gel có màu trắng có mùi hương nhẹ và cảm thấy mát mát khi bôi lên da do trong thành phần có chất dưỡng da, tuy nhiên sẽ có mùi cồn nhưng chỉ cảm thấy lúc đầu, sau đó thì không cảm thấy nữa do cồn đã bay hơi.

Độ thấm vào da thì hơi chậm, đều này cũng dễ hiểu vì đặc tính làm mềm mụn, bạn phải chờ khoảng hơn 5 phút sau khi thoa thì mới khô hoàn toàn. Nhưng đổi lại các triệu chứng gây ra bởi mụn đầu đen, mụn đỏ, mụn trứng cá giảm hẳn trong đợt điều trị. 
 

Cụ thể, sau 2 ngày thoa kem trị mụn Acnes nhân mụn hiện lên rõ trên da, các bạn thường thấy là chấm trắng trắng á, tiếp tục đến ngày thứ 5 vùng da mụn khô đi và xẹp dần. Duy trì thoa để loại bỏ bị thâm và sẹo.

Mách nhỏ bạn rằng chúng ta rất dễ tìm mua sản phẩm ở bất kỳ đâu từ chợ, cửa hàng, siêu thị, hoặc mua hàng online đó nha, cực kỳ tiện dụng.

Kết luận

Việc tìm và lựa chọn một sản phẩm trị mụn đảm bảo lành tính và an toàn với làn da là vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc và tìm hiểu các thông tin chi tiết về sản phẩm để có những nhận định đúng nhất.

Nếu nấu ăn là một nghệ thuật còn người đầu bếp là một nghệ sĩ, thì bạn hãy là một người tiêu dùng thông thái với những gì mình chọn, mua sử dụng nhé. Chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp những kiến thức hữu ích đến bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi về top kem trị mụn ẩn bán chạy nhất hiện nay.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

xuyến nguyễn

đã dùng kem trị mụn klenzit và thấy rất ok nhưng dùng kem này phải kết hợp với dưỡng ẩm tốt

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:01 14/10/2022
img-avatar