Những tác dụng của trà xanh trong làm đẹp chắc chắn nhiều bạn không biết

22.03.2023 - 16:04

Từ xa xưa trà xanh vốn không chỉ là đồ uống thường có trong mỗi gia đình mà nó còn góp phần trong việc chữa bệnh và làm đẹp cho các chị, các gì. Ngày nay tác dụng của trà xanh càng được chứng minh rõ hơn từ những nghiên cứu y khoa và nó dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Vậy trà xanh có công dụng như thế nào đối với sức khỏe và làm đẹp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây và trải nghiệm 2 sản phẩm super matcha nổi tiếng được đông đảo phái nữ sử dụng nhé.

1. Tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe

Trà xanh có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người và nó còn có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

tác dụng của trà xanh

Trà xanh có nhiều công dụng cho sức khỏe con người.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Các thành phần được tìm thấy trong trà xanh có lợi cho việc trao đổi chất và sức khỏe tim mạch. Cụ thể, trà xanh có chứa khoảng 10 hợp chất chẹn beta, 7 thuốc chẹn kênh canxi và 16 hợp chất lợi tiểu và nó cũng có nhiều tính chất ức chế ACE hơn so với những thực phẩm khác, giúp tăng lượng máu được bơm vào tim và làm giảm huyết áp.

Ngừa chứng mất trí nhớ và Alzheimer

Rất nhiều nhà khoa học đã chứng minh trà xanh và trà đen có tác dụng ức chế các enzyme được gọi là BuChE và beta-secrerase giúp ngăn ngừa sự phân hủy của acetylchline trong thần kinh. Ngoài ra, các chất oxy hóa cũng bảo vệ não khỏi stress oxy hóa giúp giảm chứng mất trí nhớ.

Ngừa bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu cho thấy một số chất trong trà xanh có thể cải thiện việc cơ thể kiểm soát đường huyết và giúp điều hòa lượng đường trong máu.

Ngoài ra, với đặc tính chống viêm của trà xanh sẽ rất có lợi cho những người có nguy cơ hoặc được chuẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hỗ trợ sức khỏe xương khớp

Trong 1 nghiên cứu của đại học Hồng Kông đã tìm thấy tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe xương khớp. Trong trà xanh có chứa các thành phần catechin kích thích một loại enzyme thúc đẩy sự tăng trưởng xương lên đến 79%.

Giảm cân

Theo một số kết quả nghiên cứu đã chứng minh việc tiêu thụ các thành phần chống oxy hóa được tìm thấy trong trà xanh có thể giúp giảm cân.

2. Bí quyết dùng trà xanh làm đẹp hiệu quả

Dùng trà xanh để chăm sóc sắc đẹp chính là một phương pháp an toàn và hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả một số tác dụng của trà xanh trong lĩnh vực làm đẹp.

 

tác dụng của trà xanh

Làm đẹp từ trà xanh vừa nhanh, vừa tiết kiệm mà hiệu quả.

Giúp làn da trắng sáng

Trà xanh giúp bạn cải thiện sắc tố da, loại bỏ độc tố, giảm viêm và tăng độ đàn hồi cho da.

Để làm mặt nạ trà xanh có tác dụng dưỡng trắng bạn hãy cắt 2 túi trà lọc đã dùng để lấy bã trà xanh, sau đó thêm 1-2 muỗng mật ong vào bã trà cùng 1 ít nước cốt chanh.

Hãy sử dụng mặt nạ trà xanh vừa làm trong 5-10 phút rồi sửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên dùng mặt nạ này mỗi lần một tuần để có làn da trắng sáng hơn nhé.

Giảm thâm quầng mắt

Các chất chống oxy hóa và làm se da trong trà xanh có tác dụng giúp bạn chữa sưng mắt bằng cách thu nhỏ các mạch máu ở vùng mắt nhạy cảm.

Để chăm sóc da vùng mắt bạn đặt 2 túi trà xanh vào tủ lạnh khoảng 30 phút sau đó lấy ra và đặt túi trà lên mặt sau đó thư giãn khoảng 15 phút.

Ngăn ngừa lão hóa da

Trà xanh vốn có chứa các chất chống oxy hóa nên có chức năng chống lão hóa và oxy hóa rất hiệu quả. Bạn có thể thử 1 trong 2 cách sau để có làn da căng mịn đồng thời giúp ngăn ngừa ung thư da.

  • Cách 1: Trộn trà xanh với sữa chua cùng một ít bột nghệ, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
  • Cách 2: Trộn bột matcha với nước cho tới khi hỗn hợp dẻo (nếu da khô hãy thêm 1 ít dầu dừa). Đắp hỗn hợp lên mặt và đợi cho tới khi hỗn hợp khô rồi rửa sạch với nước ấm.

Hãy thực hiện từ 1-2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất nhé.

Chữa mụn cho da

Trà xanh có chứa một số chất kháng khuẩn giúp bạn chữa các loại mụn do vi khuẩn gây ra.

Để dùng trà xanh trị mụn, bạn hãy áp dụng công thức sau: pha loãng trà xanh mới nấu với nước, sử dụng bông gòn thấm trà và lau lên vùng có mụn rồi giữ yên trong khoảng 10-15 phút. Bạn nên áp dụng mỗi ngày 2 lần cho đến khi làn da sạch mụn nhé.

Làm toner dưỡng da

Một trong những tác dụng của trà xanh rất tuyệt vời đó chính là dưỡng da bởi nó có khả năng loại bỏ bụi bẩn ra khỏi da, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da tươi sáng, mịn màng hơn.

Bạn có thể tự làm toner bằng cách: nấu 1 ít trà xanh rồi để nguội, sau đó cho thêm 1 ít tinh dầu mà bạn thích. Bỏ dung dịch và bình xịt để xịt lên mặt hoặc dùng bông gòn để lau dung dịch lên mặt. Hãy dùng toner này 2 lần mỗi ngày để có làn da đẹp và khỏe mạnh nhé.

Chống nắng cho da

Trà xanh có thể bảo vệ da của bạn khỏi những tia UV từ mặt trời và làm dịu những vết cháy nắng.

Để chữa các vết cháy nắng bạn nấu một ít trà xanh sau đó để vào trong tủ lạnh, khi trà đã mát hãy lấy vải mềm thấm trà và đắp lên vùng da bị cháy nắng. Để giúp làm da của bạn giảm đau và đỏ hãy áp dụng cách này 2-3 lần mỗi ngày.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Các lỗ chân lông của bạn nếu có kích thước lớn thường rất dễ bị tắc và viêm lỗ chân lông. Với công dụng chống oxy hóa hiệu quả, trà xanh sẽ là loại thực vật làm se da để giúp bạn thu nhỏ các lỗ chân lông của mình.

Để lỗ chân lông thu nhỏ lại, bạn nấu khoảng 250ml trà đặc và để nguội, sau đó trộn một ít nước trà với đất sét khoáng cho tới khi hỗn hợp trở nên dẻo. Đắp hỗn hợp này lên mặt để làm mặt nạ, sau khi mặt nạ khô hãy nhẹ nhàng bóc ra và rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết

Tác dụng của trà xanh không chỉ với bột matcha hay lá trà tươi mà đối với lá trà khô cũng có công dụng làm đẹp rất tốt, đặc biệt là với việc loại bỏ các tế bào chết trên cơ thể của bạn. Lá trà khô có kết cấu hơi thô nên nó có thể giúp tẩy tế bào chết cho da của bạn cực kỳ hiệu quả.

Hãy áp dụng 1 trong 2 cách sau để tẩy tế bào chết cho da:

  • Cách 1: Trộn trà xanh khô với đường, dầu ô liu nguyên chất và mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mặc và cơ thể theo hình vòng tròn rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Cách 2: Pha 1 túi trà xanh và để nguội, sau đó cho thêm ít chút đường rồi thoa lên người.

Hãy thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để làn da của mình được làm sạch tốt nhất nhé.

3. Review 2 sản phẩm Super Matcha hot nhất hiện nay

Trà xanh tốt là như vậy nhưng bạn còn phải tìm chỗ mua lá trà, còn phải chế biến, pha trộn… nó làm bạn thấy chùn bước. Thì giải pháp dành cho các bạn không có nhiều thời gian chính là sử dụng những sản phẩm chiết xuất từ trà sẽ lợi đôi đường nè. Hiện nay có khá nhiều mỹ phẩm có thành phần chính là trà xanh với nhiều chức năng làm đẹp khác nhau. Trong số đó có 2 sản phẩm toner và mặt nạ đất sét là: Super Matcha Pore Tightening Toner và có thành phần hoàn toàn từ trà xanh của thương hiệu Some By Mi rất nổi tiếng được đông đảo chị em yêu thích và sử dụng. Cùng mình khám phá ngay nhé.

Giới thiệu về thương hiệu Some By Mi

Some By Mi là thương hiệu mỹ phẩm nội địa đến từ Hàn Quốc, tên của thương hiệu được ghép bởi 2 từ “ something” và “miracle” với ý nghĩa phép màu cho làn da của bạn. Some By Mi nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ thiên nhiên với công thức dịu nhẹ, an toàn và thân thiện cho mọi làn da. Hiện tại các sản phẩm của thương hiệu này có mặt trên hơn 20 quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam và được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng, yêu thích. 

Đánh giá về sản phẩm Super Matcha Pore Tightening Toner

Sản phẩm nước hoa hồng Pore Tightening có thành phần chủ yếu là nước trà xanh tươi chiếm 83% thành phần, trong đó trà xanh có chứa hơn 200 hợp chất khác nhau có nhiều tác dụng trong việc dưỡng da hiệu quả.

tac-dung-cua-tra-xanh-4-1

Super Matcha Pore Tightening Toner.

Thành phần chính

Trà xanh nguyên chất 83%, Bark Extract, Niacinamide, Adenosine, Glacier Water, Sparkling Water, Tea Tree Leaf Water, Houttuynia Cordata Extract, Madecassoside, Asiaticoside, Asiatic Acid, Madecassic Acid.

Tính năng sản phẩm

  • Sản phẩm được sản xuất từ matcha cao cấp từ đồn điền trà được thiên nhiên ban tặng có tên Bosung. Đây là loại matcha cao cấp thuần túy của vùng đất Bosung giúp cung cấp cho làn da năng lượng sâu và mạnh mẽ. Sau khi loại bỏ thân và gân lá trà xanh sẽ được nghiền thành bột mịn và được hòa trộn cùng với một số thành phần khác tạo nên toner super matcha Pore Tightening.
  • Tác dụng nổi bật nhất của toner này chính là làm se khít lỗ chân lông mạnh mẽ nhờ 830.000 ppm trà xanh trong sản phẩm, giúp loại bỏ các tạp chất còn sót lại trên da ngay cả khi rửa mặt.
  • Ngoài ra, thành phần Tannin ngoài tác dụng kháng khuẩn còn giúp tăng độ đàn hồi của lỗ chân lông và cấp ẩm cho làn da vô cùng hiệu quả.
  • Công nghệ Sebum Controller Powder giúp làm sạch bã nhờn và tạp chất để duy trì lỗ chân lông luôn trong trạng thái tươi mới, ổn định lại độ ẩm và lượng dầu tự nhiên trên da.
  • Với chiết xuất diếp cá sản phẩm nước hoa hồng Pore Tightening rất thích hợp cho làn da mụn bởi cả trà xanh và diếp cá đều có tính kháng khuẩn mạnh mẽ sẽ giúp da được bảo vệ khỏi những tác hại của tia UV.
  • Các hoạt chất tự nhiên khác có trong sản phẩm như rau má sẽ giúp thanh lọc làn da, làm dịu và lành da, kích thích sản xuất collagen làn săn chắc da hiệu quả.
  • Kết cấu sản phẩm dạng nước trong suốt, không bết dính tạo cảm giác dễ chịu.

tac-dung-cua-tra-xanh-3-1

Đối tượng khuyên dùng

Super Matcha Pore Tightening Toner phù hợp với những người có làn da dầu mụn hoặc hỗn hợp thiên dầu. Sản phẩm cũng được dành cho làn da sần sùi, có tình trạng mụn đầu đen hoặc đầu trắng.

Để nhận thấy được tác dụng của trà xanh qua sản phẩm này, những người có làn da gặp tình trạng lỗ chân lông to nên sử dụng sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian.

Hướng dẫn sử dụng

Sau khi làm sạch da bạn lấy một lượng vừa đủ vào bông tẩy trang, sau đó lau nhẹ toàn bộ bề mặt da theo chiều kết cấu da và vỗ nhẹ để dưỡng chất được hấp thụ tối đa.

Giá: 351.000Đ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Đánh giá sản phẩm Super Matcha Pore Clean Clay Mask

Sản phẩm mặt nạ đất sét Super Matcha Pore Clean Clay Mask có theist kế đơn giản nhưng bắt mắt và thu hút với thành phần từ trà xanh và nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho da.

tac-dung-cua-tra-xanh-1-2

Super Matcha Pore Clean Clay Mask.

Thành phần chính

Sản phẩm có chứa 102.000 ppm Super Matcha Water giúp làm sạch da và chăm sóc sâu lỗ chân lông, đất sét, tinh chất trà xanh, BHA, Centella, nước lá trà, bột Eoseongcho và chiết xuất lá cây bách.

Tính năng sản phẩm

  • Mặt nạ đất sét Pore Clean Clay Mask giúp làm sạch sâu lỗ chân lông bằng cách hấp thụ chất thải, bã nhờ sâu trong lỗ chân lông ra khỏi da, loại bỏ tế bào chết và thanh lọc làn da bị xỉn màu.
  • Thành phần trà xanh giàu chất chống oxy hóa có khả năng cung cấp dưỡng chất cho làn da mệt mỏi, giảm thiểu những dấu hiệu lão hóa của da, giúp da tươi sáng hơn.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da nhờ các tinh dầu có chức năng cung cấp độ ẩm, làm dịu da. Không gây cảm giác khô da sau khi sử dụng mà còn giúp bề mặt da thô ráp trở nên mịn màng hơn.

tac-dung-cua-tra-xanh-2

Đối tượng khuyên dùng

Sản phẩm có thể được dùng cho mọi loại da đặc biệt là những làn da khô, có lỗ chân lông to hoặc da có mụn.

Hướng dẫn sử dụng

Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng một lượng vừa đủ thoa lên toàn bộ khuôn mặt (tránh khu vực mắt), sau đó khoảng 10 phút khi mặt nạ đã khô hãy rửa sạch với nước hoặc dùng miếng bọt biển kèm theo để loại bỏ bã nhờn hiệu quả hơn. Dùng nước hoa hồng thoa lên mặt để tăng khả năng se khít lỗ chân lông.

GIÁ: 240.000Đ/ 100ML

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SAMISHOP

Matcha là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Matcha

Hi vọng qua bài viết này bạn đã nắm rõ những thông tin về tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Hãy trải nghiệm ngay với 2 sản phẩm chiết xuất từ trà xanh mà chúng tôi với đánh giá ở phần trên để cảm nhận thấy những thay đổi tuyệt vời về làn da của mình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!