Tiêm meso trị nám có thực sự tốt không? Bao lâu có tác dụng?

17.08.2023 - 08:05

Tiêm meso trị nám là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện làn da bị nám. Tuy nhiên, liệu biện pháp này có thực sự tốt không? Bao lâu có tác dụng? Và có những rủi ro gì khi thực hiện phương pháp này? Hãy cùng tìm hiểu tất cả qua bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu về phương pháp tiêm meso điều trị nám

Tiêm meso trị nám là gì?

Meso là phương pháp làm đẹp da được phát minh bởi bác sĩ người Pháp vào năm 1952. Bằng cách tiêm các hoạt chất vào lớp trung bì và hạ bì, da sẽ được cải thiện độ sáng và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Các hoạt chất tiêm vào da gồm có vitamin, hormone, enzyme và các chiết xuất thảo dược an toàn.

tiem-meso-tri-nam-1
Phương pháp tiêm meso điều trị nám

Tiêm meso là giải pháp hiệu quả cho việc điều trị nám da cho phụ nữ. Thay vì sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm bôi ngoài da, tiêm meso sẽ đưa các tinh chất trị nám trực tiếp vào các tầng sâu của da. Các tinh chất này sẽ phân hủy và loại bỏ các hắc sắc tố melanin gây nám, đồng thời ngăn chặn quá trình hình thành nám mới.

Ngoài ra, tiêm meso còn có tác dụng kích thích sản sinh collagen và elastin trong da. Điều này giúp da được tái sinh, làm liền sẹo, săn chắc và mịn màng. Đây cũng là cách để chị em chống lại và làm chậm quá trình lão hóa da.

Xem thêm: Nám da là gì? Toàn bộ thông tin về nám

Đối tượng có thể sử dụng tiêm meso

Một trong những biện pháp hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng nám da là tiêm meso. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Để biết liệu mình có thể tiêm meso hay không, chị em có thể kiểm tra các trường hợp dưới đây:

  • Da bị nhiều loại nám khác nhau như nám mảng, nám chân đinh, nám nội tiết... thì tiêm meso sẽ là lựa chọn tốt nhất. Dù nám ở mức độ nhẹ hay nặng, tiêm meso sẽ giúp cải thiện rõ rệt.
  • Đã thử nhiều cách trị nám như laser, kem đặc trị... mà không có kết quả, thì tiêm meso sẽ là giải pháp cuối cùng.
  • Trường hợp nám do di truyền hoặc tái phát nhiều lần.
  • Những người có nám xuất hiện do sự rối loạn của hắc sắc tố, kèm theo mụn thâm, tàn nhang... thì tiêm meso sẽ giúp khắc phục nguyên nhân gốc và làm sáng da.
  • Tình trạng da bị sẹo rỗ, da yếu, lỗ chân lông to…
  • Nám ở phụ nữ sau sinh: do rối loạn nội tiết tố sau sinh trong quá trình mang thai hoặc trong thời gian nuôi con nhỏ dẫn tới hiện tượng tăng sắc tố melanin từ bên trong.
  • Làn da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có che chắn hay thoa kem chống nắng hay che chắn thường xuyên.

Tuy nhiên, tiêm meso cũng có một số hạn chế và không phù hợp với một số trường hợp sau:

  • Dị ứng với các hoạt chất trong dung dịch tiêm meso.
  • Bệnh mãn tính, khó đông máu…
  • Thai kỳ, cho con bú.
  • Da bị tổn thương và nhiễm trùng.

Vì vậy, trước khi quyết định tiêm meso, chị em cần được tư vấn kỹ lưỡng và kiểm tra sức khỏe để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Đánh giá tiêm meso trị nám có tốt không? 

tiem-meso-tri-nam-2
Đánh giá tiêm meso điều trị nám có tốt không? 

Tiêm meso là một phương pháp điều trị nám, tàn nhang hiệu quả và được nhiều người tin dùng. Phương pháp này có những ưu điểm sau:

An toàn, phù hợp với mọi loại da

Các hoạt chất tiêm meso đều được kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng và liều lượng sử dụng. Ngoài ra, các hoạt chất này chủ yếu là chiết xuất từ thảo dược nên rất an toàn và không gây kích ứng cho da. Bằng cách sử dụng công nghệ siêu vi điểm, tiêm meso giảm thiểu sự xâm lấn khi tinh chất được bơm vào da. Nhờ vậy, bạn sẽ không cảm thấy đau, sưng hay khó chịu.

Mang lại kết quả bền vững

Với các tinh chất tác động sâu vào nguyên nhân gây nám da, tiêm meso giúp loại bỏ nám triệt để và ngăn ngừa nám tái phát. Đồng thời, sau khi tiêm, da sẽ được kích thích sản sinh collagen và elastin để duy trì độ đàn hồi và chống lão hóa.

Rút ngắn thời gian điều trị

So sánh với các phương pháp trị nám khác, tiêm meso có lợi thế là thời gian điều trị ít hơn. Tiêm meso áp dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất và liên tục nghiên cứu để tìm ra các hoạt chất phù hợp nhất nhằm khắc phục tình trạng nám, sạm da. Nhờ vậy, phương pháp này mang lại hiệu quả rõ rệt mà bạn có thể nhận ra ngay.

Bên cạnh đó, tiêm meso hạn chế tối đa việc xâm lấn vào da. Nhờ đó, quá trình phục hồi các tế bào da cũng được diễn ra rất nhanh. Sử dụng phác đồ điều trị nám từ tiêm meso, chị em sẽ nhanh chóng lấy lại làn da đẹp không tỳ vết của mình.

Chi phí hợp lý

Không cần phải bỏ nhiều tiền và thời gian vào các loại kem trị nám, việc tiêm meso một lần là có thể duy trì kết quả lâu dài. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc chăm sóc da, điều trị nám.

Khắc phục nám chân sâu triệt để

Nám chân sâu là loại nám xâm nhập vào phần hạ bì của da, rất khó điều trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, với kỹ thuật tiêm meso trị nám, bạn có thể loại bỏ được đến 80% gốc nám chân sâu. Đây là một kết quả đáng kinh ngạc mà ít có phương pháp làm đẹp nào có thể đạt được. Vì vậy, đây là giải pháp tốt cho những người bị nám chân sâu kéo dài.

Tham khảo quy trình tiêm meso chuẩn Y khoa

Tiêm meso là dịch vụ đã được Bộ Y tế chứng nhận, quy trình tiêm meso để trị nám chuẩn Y khoa gồm có các bước như sau:

tiem-meso-tri-nam-3
Quy trình tiêm meso chuẩn Y khoa

Bước 1: Khám sức khỏe

Thu thập các thông tin cần thiết liên quan đến tiêm meso như có dị ứng với chất nào không... Đồng thời, các bác sĩ cũng sẽ soi da để xác định các vấn đề, mức độ nám của da. Từ đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Làm sạch da bằng các sản phẩm an toàn. 

Tiến hành tẩy trang, tẩy da chết, rửa mặt để làm sạch bề mặt da. Sau đó, khách hàng được sát khuẩn vùng da cần tiêm meso để loại bỏ tác nhân gây hại cho da.

Bước 3: Ủ tê để giảm đau khi tiêm meso. 

Việc ủ tê cũng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị. Thời gian ủ tê khoảng 20 đến 30 phút. 

Bước 4: Tiêm meso vào các vùng da bị nám đã được định rõ trước đó.

Tiến hành tiêm và điện di tinh chất sau tiêm meso để làm dịu da, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong, đồng thời tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, tăng hiệu quả thẩm mỹ.

Bước 5: Sau khi kết thúc tiêm meso, khách hàng sẽ chờ thuốc tê hết hiệu lực. Đồng thời, các bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da sau tiêm meso để đạt được kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn chăm sóc da sau quá trình tiêm Meso trị nám

Meso trị nám là một phương pháp làm đẹp hiện đại, giúp cải thiện tình trạng nám, tàn nhang và làm sáng da. Tuy nhiên, sau quá trình tiêm Meso, da cần được chăm sóc đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh các biến chứng không mong muốn. 

tiem-meso-tri-nam-4
Hướng dẫn chăm sóc da sau quá trình tiêm Meso

Dưới đây là một số hướng dẫn chăm sóc da sau tiêm Meso trị nám:

Trong vòng 24 giờ sau tiêm, không rửa mặt bằng nước hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch da. Nếu cần thiết, có thể lau nhẹ da bằng bông gòn thấm nước khoáng hoặc dung dịch cân bằng pH.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vòng 7 ngày sau tiêm. Nếu phải ra ngoài, hãy đeo kính râm, mũ rộng vành và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao.

Không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần axit, cồn, tẩy da chết hoặc có tác dụng kích thích da trong vòng 7 ngày sau tiêm. Nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, giàu dưỡng chất và phù hợp với loại da.

Không xông hơi, tắm nóng, đi bơi hoặc tham gia các hoạt động gây ra mồ hôi nhiều trong vòng 7 ngày sau tiêm. Những hoạt động này có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm hoặc giảm hiệu quả của Meso.

Không massage, bóp hay chọc vào vùng da đã tiêm trong vòng 7 ngày sau tiêm. Điều này có thể gây ra tổn thương da, máu bầm hoặc làm thay đổi vị trí của Meso trong da.

Uống đủ nước và bổ sung vitamin C để giúp da hồi phục nhanh chóng và tăng khả năng sản sinh collagen. Ngoài ra, cũng nên ăn uống cân bằng, hạn chế ăn đồ chiên rán, cay nóng, uống rượu bia và hút thuốc lá.

Một số câu hỏi liên quan

Tiêm meso trị nám bao lâu thì có tác dụng?

Meso trị nám có tác dụng sau bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ nám của từng người, chất lượng dung dịch tiêm, kỹ thuật tiêm, chăm sóc da sau tiêm... Theo đó, có thể thấy được hiệu quả của meso trị nám ngay sau lần tiêm đầu tiên hoặc sau 2 - 3 lần tiêm. 

Tuy nhiên, để duy trì và cải thiện tối ưu hiệu quả của meso trị nám, bạn cần thực hiện đủ liệu trình tiêm từ 4 - 6 lần, cách nhau 2 - 4 tuần một lần. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng hàng ngày, tránh các tác nhân gây kích ứng da như mỹ phẩm chứa cồn, tẩy da chết quá mạnh…

Kết thúc liệu trình, chị em sẽ hết sạch nám, da sáng khỏe, săn chắc, mịn màng và căng bóng. Hiệu quả của việc tiêm meso đem lại sẽ được duy trì từ 6 - 9 tháng. Sau khi điều trị, khách hàng nên chăm da đều đặn để duy trì vẻ đẹp đó.

Biện pháp này có tác hại gì không?

Tiêm meso trị nám là một phương pháp an toàn và hiệu quả nếu được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu có kinh nghiệm và uy tín, sử dụng các chất dưỡng da chất lượng và đúng liều lượng. Tuy nhiên, liệu pháp này cũng có thể gây ra một số tác hại không mong muốn. Một số tác hại có thể xảy ra như:

  • Viêm nhiễm, sưng đỏ, mẩn ngứa, mụn nhọt ở vùng da được tiêm do không khử trùng kỹ hoặc dùng kim tiêm chung.
  • Dị ứng, phản ứng cơ thể với chất dưỡng da được tiêm do không kiểm tra kỹ lưỡng lịch sử bệnh lý và dị ứng của người tiêm.
  • Thâm tím, xuất huyết ở vùng da được tiêm do gây tổn thương mạch máu hoặc do người tiêm có bệnh lý đông máu hoặc dùng thuốc chống đông máu.
  • Da bị tổn thương, sẹo lồi hoặc lõm do tiêm quá sâu hoặc quá nhiều chất dưỡng da vào một vùng da.
  • Da bị xỉn màu, sạm đen do sử dụng các chất dưỡng da không rõ nguồn gốc hoặc có chứa kim loại nặng.

Vì vậy, để tránh các tác hại của tiêm meso, bạn cần lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín và chuyên nghiệp, có giấy phép hoạt động và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu giàu kinh nghiệm. Bạn cũng cần tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ về chăm sóc da sau khi tiêm và theo dõi sát sao tình trạng da. Nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào, bạn cần đi khám và điều trị kịp thời.

Tiêm meso trị nám giá bao nhiêu?

Giá của dịch vụ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại chất dưỡng da, số lượng tiêm, kỹ thuật tiêm và địa điểm thực hiện. Theo một số nguồn tin mà Chanh tìm hiểu, giá trung bình của một lần tiêm meso điều trị nám dao động từ 500.000 đến 2.000.000 đồng.

Trên đây Chanh Tươi Review đã gửi đến mọi người toàn bộ thông tin về liệu pháp trị nám mesotherapy đang phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích và giải đáp toàn bộ thắc mắc về tiêm meso trị nám cho mọi người.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!