Review bình sữa chống sặc và đầy hơi cho trẻ sơ sinh tốt nhất

07.03.2023 - 14:50

Bình sữa chống sặc cho trẻ sơ sinh và chống đầy hơi được trang bị van chống sặc đem đến tác dụng chống sặc, đầy hơi, nôn trớ sữa hiệu quả cho bé bú bình.

Đối với ba mẹ, chọn mua bình sữa cho trẻ sơ sinh chống sặc và đầy hơi là tính năng vô cùng quan trọng và đặt ưu tiên hàng đầu. Nó có tác dụng chống tình trạng đầy hơi, trào ngược sữa, đau bụng, ọc sữa để bảo đảm an toàn sức khỏe hay sự phát triển của các bé ti bình.

Vậy các loại bình sữa chống sặc nào tốt nhất cho bé? Các dòng cùng tính năng bình sữa chống trào ngược, bình sữa chống nôn trớ, bình sữa chống đầy hơi tốt nhất nào mẹ nên mua cho bé? Làm sao để ba mẹ chọn mua được bình chống sặc chất lượng cho con?

Đón xem bài viết hôm nay của Chanhtuoi để ba mẹ có thể dễ dàng chọn mua bình sữa tốt cho bé nhé!

Mục lục
Xem thêm

Bình sữa có van chống sặc và chống đầy hơi là gì?

binh-sua-chong-sac-tot
Mẹ nên ưu tiên chọn mua các loại bình sữa cho bé chống sặc tốt

Loại bình sữa cho trẻ sơ sinh có công dụng chống sặc và chống đầy hơi giúp làm giảm đi những triệu chứng trào ngược dạ dày, đầy hơi, khó chịu ở trẻ khi bú sữa. Từ đó, giúp bé cảm giác thoải mái hơn, phát triển tốt hơn.

Thông qua hệ thống van thông khí thiết kế, bình chống đầy hơi và chống sặc cho trẻ sơ sinh loại bỏ bọt khí về phía đáy bình, ngăn việc bé nuốt (hít) lượng khí này đi vào dạ dày cùng sữa.

Bình sữa chống sặc cho trẻ sơ sinh là gì?

Bình sữa chống sặc là loại bình sữa có van thông khí bình sữa với tác dụng đưa không khí từ bên ngoài vào trong bình sữa mỗi lần bé bú và nuốt sữa, tạo áp lực đẩy sữa xuống.

Áp suất bên trong bình sữa cũng được duy trì ở mức ổn định, để tốc độ chảy sữa đều đặn, bé bú sữa dễ dàng mà không bị sặc sữa hay gián đoạn.

Bình sữa chống đầy hơi cho trẻ sơ sinh là gì?

Sản phẩm bình bú chống đầy hơi cho bé là dạng bình sữa chuyên dụng, có tích hợp hệ thống van thông khí. Nhiệm vụ của chúng là ngăn chặn, hạn chế tình trạng bé bú bình có nhiều bọt khí bị hòa trộn vào trong sữa.

Lúc này, việc bé nuốt sữa sẽ không bao gồm theo không khí, từ đó giúp bé không gặp vấn đề đầy hơi, chướng bụng, trào ngược, trớ sữa sau khi bú xong. Mẹ không còn lo bé quấy khóc, khó chịu sau khi ăn

Cấu tạo bình sữa chống đầy hơi, chống sặc?

Xét về mặt thiết kế tổng quan, bình sữa sở hữu tính năng chống sặc, chống đầy hơi khá tương đồng với bình sữa thông thường. Những bộ phận quan trọng gồm có: Thân bình, nắp bình, núm ty, ống hút và tay cầm (nếu có).

Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở thiết kế bình sữa có van chống sặc và van chống đầy hơi. Hay còn được gọi với một số tên khác tùy theo đặc điểm cụ thể: van chống sặc, nút chống sặc bình sữa, bình sữa có lỗ thông hơi, van khí (van thông khí), van giữ sữa…

Bình sữa cho bé chống sặc là loại bình bú chuyên dụng có hệ thống công nghệ van thông khí hiện đại giúp trao đổi khí. Từ đó, tránh tạo ra bọt khí khi cho bé bú sữa, giúp giảm các tình trạng trào ngược, đầy hơi, biếng ăn cho trẻ sơ sinh.

Tùy theo từng mẫu bình sữa khác nhau sẽ áp dụng công nghệ chống sặc khác nhau, thiết kế ở núm ty hoặc đường ống dẫn khí trực tiếp xuống đáy bình.

Nơi mua tốt nhất

lazada

152.039 ₫

tiki

222.300 ₫

shopee

238.000 ₫

Dấu hiệu nhận biết bình sữa chống sặc và đầy hơi cho bé?

binh-sua-chong-sac-num-ty
Hệ thống van chống sặc phổ biến thiết kế trên núm ty

Bạn có thể nhận biết bình sữa chống đầy hơi, chống sặc thông qua một số đặc điểm sau:

  • Bình sữa luôn sử dụng các công nghệ van thông khí, van chống sặc sữa giúp đảm bảo lượng không khí lưu thông tốt cùng với đó là khả năng điều tiết lượng sữa chảy ra tối ưu nhất.
  • Thiết kế đặc biệt ở núm ty, mềm mại giống ty mẹ, giúp bé dễ dàng thích ứng và độ đàn hồi tốt.
  • Trên núm ty có lỗ thông khí để không khí được đẩy ra ngoài khi bé ti sữa mà không gây tắc sữa trong bình, nổi bọt khí.
  • Riêng ở mẫu bình sữa Dr Brown’s, ba mẹ có thể nhận thấy thiết kế van ống trong bình sữa trực tiếp dẫn lượng khí xuống đáy, ngăn bé nuốt phải.
  • Thân các bình sữa loại này sẽ được làm từ các vật liệu an toàn không gây độc hại cho trẻ sơ sinh, không chứa các thành phần BPA,…

Có nên dùng van chống sặc/Bình sữa có van chống sặc cho bé?

Để giải đáp thắc mắc “mẹ có bắt buộc phải tìm mua và sử dụng cho bé loại bình sữa có khả năng chống sặc hay không”, ba mẹ cần biết một số vấn đề như sau.

binh-sua-chong-sac-cho-be
Bé bị sặc sữa, đầy hơi sẽ rất khó chịu

Bé bú bình bị sặc sữa lên mũi, nhiều bọt khí gây đầy hơi, nôn trớ

Đây đều là những vấn đề rất dễ gặp phải khi bé bú bình sữa. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bé bị sặc, đầy bụng, đầy hơi khi bú bình này.

  • Trong quá trình pha sữa, khuấy sữa, mẹ thực hiện không đúng cách khiến lượng bọt khí xuất hiện quá nhiều. Mẹo nhỏ: mẹ cần đợi bọt tan bằng cách mở nắp bình và đợi tan trong vòng từ 1 đến 2 phút trước khi cho bé bú.
  • Trẻ bú quá nhanh khi đang đói, theo đó lượng sữa sẽ chảy ra nhanh và bé không kịp nuốt. Lượng bọt khí sẽ bị cuốn theo sữa trực tiếp vào dạ dày gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu.
  • Bé không thể hấp thụ lượng protein trong sữa do hệ tiêu hóa không hoặc chưa kịp thích nghi.
  • Bé đang sử dụng kháng sinh: kháng sinh có trong thuốc sẽ làm giảm các chức năng lợi khuẩn của đường ruột, từ đó làm bé khó tiêu, đầy hơi.
  • Bên cạnh đó, còn một nguyên nhân phổ biến nhất chính là quá trình bú sữa của bé sẽ tạo ra một lượng bọt khí nhất định. Khi cơ chế của bình không có lỗ thông khí, bé sẽ nuốt phải lượng khí này vào bụng và đầy hơi, khó chịu cũng như bị sặc.
  • Tốc độ chảy của bình sữa thông qua size núm ty không phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng nuốt của bé. Từ đó, bé rất dễ bị sặc.

Vậy sặc sữa ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không?

  • Hiện tượng sặc sặc sữa, đầy hơi là vấn đề diễn ra khá phổ biến cho trẻ khi bú bình, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé.
  • Hiện tượng này xảy ra khi sữa tràn vào đường thở khiến trẻ khó thở, sặc sụa. Nếu ở mức độ nhẹ, bé có thể chỉ bị gián đoạn quá trình bú, lo sợ, ám ảnh, lần sau có thể không chịu bú bình.
  • Một số trường hợp nguy hiểm hơn, bé có thể bị tím tái, thậm chí là ngừng thở. Nếu không được cấp cứu nhanh chóng, kịp thời sặc sữa ở trẻ sơ sinh có thể dẫn đến tử vong.
  • Riêng tình trạng đầy hơi, đầy bụng, cơ thể bé sẽ khó chịu, mệt mỏi, dễ quấy khóc và không chịu bú ngay cả khi đã đến lúc đói.

Từ những nguyên nhân cũng như mức độ ảnh hưởng nguy hiểm của tình trạng sặc sữa, ba mẹ cần đặc biệt lưu ý lựa chọn loại bình sữa chống sặc và đầy hơi cho con. Điều này sẽ giúp con thoải mái và bú bình tốt nhất.

Cách cho bé bú bình không bị đầy hơi, sặc sữa, nôn trớ

Do mức độ phổ biến cũng như ảnh hưởng nguy hiểm của các vấn đề gặp phải khi cho bé bú bình nói trên, điều mà ba mẹ quan tâm lúc này chính là cách cho bé bú bình đúng cách không bị trớ sữa, sặc sữa.

Trước đó, còn một vấn đề hết sức quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn chính là ba mẹ nên mua loại bình sữa có van chống sặc, lỗ thông hơi cho trẻ sơ sinh. Sự ra đời của loại bình sữa cho bé thông minh này phần nào giải quyết hiệu quả những nỗi lo này cho ba mẹ.

Đồng thời, việc ngăn chặn nguy cơ sặc, trớ sữa cho bé đem tới cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, để bé hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Đặc biệt, bé thoát khỏi “ám ảnh” bú bình - bé không chịu bú bình.

Review: Các loại bình sữa chống sặc tốt nhất cho trẻ sơ sinh/Bình sữa chống đầy hơi tốt nhất

Bình sữa cho trẻ sơ sinh chống sặc, bình chống đầy hơi cho bé là một trong những tính năng được các hãng sản xuất lưu tâm và ưu tiên hàng đầu hiện nay. Vậy đâu là bình sữa chống đầy hơi tốt nhất mà mẹ có thể mua cho bé yêu?

binh-sua-chong-sac-nao-tot
Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm có tính năng chống sặc và đầy hơi

Hãy cùng theo dõi ngay thông tin review bình sữa chống sặc và đầy hơi tốt nhất mà Chanhtuoi đã tổng hợp được từ ý kiến của chính ba mẹ đã từng sử dụng.

Cùng với đó là chi tiết hướng dẫn cách cho be bú bình có van chống sặc chi tiết cho từng loại sản phẩm giúp ba mẹ dễ dàng sử dụng hơn.

Bình sữa chống sặc cho trẻ sơ sinh của Nhật: Bình sữa Pigeon chống sặc và đầy hơi

Sản phẩm đầu tiên đến từ thương hiệu Pigeon nổi tiếng của Nhật Bản, chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng dành cho trẻ em như ty núm, bình sữa, máy tiệt trùng,…

Các sản phẩm bình sữa sơ sinh chống sặc cổ rộng và cổ hẹp được làm từ các loại chất liệu an toàn, tuyệt đối không chứa BPA độc hại như nhựa PP, PPSU, thủy tinh,... Khả năng chịu nhiệt vượt trội đến hơn 120 độ C.

binh-sua-chong-sac-pigeon
Bình sữa nội địa Nhật Pigeon chống sặc tối ưu

Công nghệ van chống sặc bình Pigeon:

Bình sử dụng hệ thống van thông khí AVS vô cùng nổi tiếng với khả năng chống sặc, chống đầy hơi hàng đầu. Đối với bình sữa Pigeon chống sặc nội địa sẽ có phiên bản cổ rộng còn hàng nhập khẩu sẽ gồm hai phiên bản là cổ hẹp và cổ rộng giúp mẹ dễ dàng lựa chọn.

Trên đầu núm ty có nhiều lỗ nhỏ dáng hình tròn hoặc chữ Y, nhờ đó mang đến tính năng chống tràn, đổ sữa tốt. Khi không có lực bú của bé, sữa sẽ không chảy ra ngoài ngay cả khi dốc ngược bình.

Bên cạnh đó, với thiết kế van hơi được tích hợp trực tiếp trên núm ti giúp mẹ nhanh chóng sử dụng ngay cho bé mà không cần loay hoay tìm cách gắn van chống sặc như các sản phẩm khác.

Cách sử dụng van chống sặc bình sữa Pigeon:

Cách lắp van chống sặc bình sữa Pigeon như thế nào? Pigeon đã tích hợp van chống sặc đặc biệt lên trên núm ti nên mẹ chỉ cần lắp trực tiếp vào bình là có thể sử dụng ngay. Các bước cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Lấy tay bóp và giữ chặt phần vách của núm ti.
  • Bước 2: Thực hiện lắp núm ti từ trên nắp vặn xuống dưới hết cỡ.
  • Bước 3: Quan sát khi núm ti khít với nắp vặn, mẹ kiểm tra núm ti bằng cách nhấn nhẹ.
  • Bước 4: Kiểm tra lại độ chắc chắn van để đảm bảo hoạt động, mẹ cần dùng ngón tay bóp nhẹ van chống sặc.

Giá tham khảo: Khoảng 50.000đ - 400.000đ/bình.

Nơi mua tốt nhất

lazada

163.000 ₫

shopee

208.800 ₫

tiki

222.300 ₫

Van chống sặc bình sữa Wesser: Cách lắp van chống sặc và cách sử dụng

Thương hiệu Wesser nổi tiếng được gắn liền với các sản phẩm chăm sóc cho bé từ những ngày tháng đầu đời, với mong muốn đem tới những điều tốt đẹp nhất cho bé. 

Sản phẩm bình sữa có van chống sặc Wesser Nano Silver được sản xuất theo công nghệ Nano Silver có tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn ngừa hầu hết các loại vi khuẩn gây bệnh nhờ các phân tử bạc.

binh sua chong sac wesser
Đa dạng mức dung tích bình sữa nano Wesser

Nơi mua tốt nhất

shopee

139.000 ₫

tiki

153.120 ₫

lazada

213.330 ₫

Công nghệ chống sặc bình sữa:

Wesser Nano sử dụng công nghệ giúp chống đầy hơi, chống sặc tối ưu loại 1 van ngay trên núm ti. Nhờ đó, lượng không khí được đưa vào đúng bằng lượng sữa giảm đi, giữ cho áp suất trong bình luôn ổn định, bé ti sữa thoải mái, ti nhanh và nhiều hơn.

Cùng với đó, cũng nhờ cơ chế này mà khi bé sử dụng bình sữa chống sặc Wesser Nano, bố mẹ sẽ không cần phải lo lắng việc bé bị ợ hơi, đầy hơi, chướng bụng. Nó cũng giúp hạn chế tình trạng trào ngược ở trẻ nhỏ.

Cách sử dụng van chống sặc bình sữa Wesser:

Wesser Nano cũng sử dụng công nghệ van chống sặc đặc biệt trực tiếp lên trên núm ti nên mẹ chỉ cần lắp núm ti vào bình là có thể sử dụng ngay. Từ đây, cách lắp van chống sặc bình sữa Wesser và cách cho bé bú bình có van chống sặc rất đơn giản.

Các bước cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Nếu là lần đầu bạn nên đun sôi bình trong nước 100 độ C khoảng 3 phút rồi để nguội. Sau đó lấy tay bóp và giữ chặt phần vách của núm ti.
  • Bước 2: Thực hiện lắp núm ti từ trên nắp vặn xuống dưới hết cỡ.
  • Bước 3: Quan sát khi núm ti khít với nắp vặn, mẹ nên nhấn nhẹ vào núm ti.
  • Bước 4: Kiểm tra lại độ chắc chắn van để đảm bảo hoạt động, mẹ cần dùng ngón tay bóp nhẹ van chống sặc.

Giá tham khảo: Từ khoảng 100.000đ - hơn 300.000đ/bình.

Bình sữa chống đầy hơi Dr Brown: Bình sữa van chống sặc độc quyền

Dr.Brown's cung cấp mẫu sản phẩm thiết kế đầu tiên từ một vị bác sĩ người Mỹ năm 1996. Chỉ 1 năm sau đó sản phẩm này đã được cấp bằng sáng chế cho những chiếc bình sữa có van thông khí rời.

Các sản phẩm bình sữa Dr Brown chống sặc có thân bình được làm từ chất liệu cao cấp, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Phần núm ti được làm từ silicon mềm mại, giúp bé thoải mái khi chuyển từ ti mẹ sang ti bình.

binh-sua-chong-sac-dr-brown
Ống hút bình Dr Brown dẫn khí xuống đáy bình nhanh chóng

Nơi mua tốt nhất

shopee

189.000 ₫

lazada

199.000 ₫

tiki

365.000 ₫

Công nghệ van chống đầy hơi, chống sặc:

Bình sữa chống sặc Dr Brown – là bình sữa có khả năng chống sặc tốt cho trẻ sơ sinh được các chuyên khoa Nhi hàng đầu châu Âu và châu Mỹ khuyên dùng.

Loại bình chống sặc cho bé này hoạt động hiệu quả nhờ ống thoát khí siêu dài độc quyền cũng như thiết kế núm ty thông minh. Khi bé bú, không khí đối lưu sinh ra bọt khí, ống thoát khí sẽ ngay lập tức dẫn xuống đáy bình để bé không hít vào.

Cách gắn van chống sặc bình sữa Dr Brown’s:

Đâu là cách sử dụng van hiệu quả cho các mẹ khi mới dùng sản phẩm? Chanhtuoi xin hướng dẫn các mẹ cách sử dụng bình sữa Dr Brown qua các bước cơ bản như sau:

  • Trước khi sử dụng bình Dr Brown để pha sữa, mẹ nên tháo rời các bộ phận và tiệt trùng bình trong nước sôi hoặc máy tiệt trùng khoảng 5 – 10 phút.
  • Cho sữa mẹ hoặc sữa công thức vào bình theo liều lượng đã được vạch sẵn trên bình.
  • Gắn ống thông khí vào van thông khí.
  • Lắp vào miệng bình bằng cách ấn từ phía trên xuống.
  • Gắn núm vú vào nắp cổ bình rồi vặn chặt vào miệng bình.
  • Dùng nắp đậy chặt bình sữa. Sau đó kiểm tra xem nhiệt độ sữa phù hợp rồi cho bé bú.

Giá tham khảo: Từ khoảng 150.000 - 500.000đ/bình.

Van chống sặc bình cổ rộng Comotomo: Bình sữa chống đầy hơi cho trẻ sơ sinh

Rất nhiều ba mẹ còn thắc mắc bình sữa Comotomo có chống sặc không? Thương hiệu bình sữa cho bé này bán chạy hàng đầu tại Hàn Quốc, được các chuyên gia đánh giá khá cao về mặt chất lượng kết hợp với hệ thống van chống sặc thông minh.

Điểm nổi bật của bình Comotomo là được sản xuất với thiết kế giống bầu sữa mẹ, giúp é dễ làm quen, thích ứng. Hệ thống van thông khí chống sặc và đầy hơi cho trẻ, giúp trẻ uống ngon miệng hơn.

binh-sua-chong-sac-comotomo
Thiết kế 2 van thông khí bình sữa Silicon Comotomo

Nơi mua tốt nhất

lazada

210.000 ₫

shopee

309.000 ₫

tiki

402.500 ₫

Công nghệ van chống sặc của bình Comotomo:

Công nghệ chống sặc được đặt ở bên dưới bình sữa Comotomo, chia thành 2 lỗ thông khí để không khí lưu thông dễ dàng. Khi bé bú sữa nó sẽ không bị trộn lẫn vào bên trong. Từ đó, mẹ không cần lo lắng bé bị sặc. Cũng như hạn chế được hiện tượng ứ bụng, đầy hơi ở trẻ.

Có đến 80% các mẹ cho bé sử dụng bình sữa Comotomo cho bé khẳng định và đánh giá cao khả năng chống sặc của sản phẩm này vô cùng tốt.

Cách sử dụng bình sữa Comotomo có van chống sặc, đầy hơi:

Đây là loại bình sữa chống đầy hơi, chống sặc gắn van phía dưới đáy bình, để sử dụng các mẹ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên lắp núm ty vào vòng cổ bình sữa. Ở bước này mẹ lưu ý đặt núm ty khớp với rãnh vòng cổ bình
  • Bước 2: Tiếp theo cầm bình Comotomo thẳng 1 góc 90 độ. vặn đúng khớp phần bình và núm ti.
  • Bước 3: Bạn hãy đóng nắp nhựa lại khi không sử dụng, để tránh vi khuẩn xâm nhập gây mất an toàn vệ sinh.

Giá tham khảo: Từ khoảng 200.000đ - 500.000đ/bình.

Bình sữa Avent chống đầy hơi: Bình chống sặc sữa cho bé tốt nhất

Thương hiệu Avent thuộc tập đoàn Philips - chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho mẹ và bé của Anh. Các sản phẩm của Avent đều được sản xuất dưới quy trình công nghệ tiên tiến chuẩn Châu Âu, kiểm tra khắt khe về chất lượng.

Thiết kế bình sữa tự nhiên giống ty mẹ thông minh, gần gũi với bé. Hệ thống van thông khí trên núm ti giúp ngăn không cho không khí đi vào dạ dày, hạn chế được tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Có thể nói, đây chính là một trong những gợi ý “bình sữa nào chống đầy hơi tốt nhất” hay “bình sữa có van chống sặc loại nào tốt” mà ba mẹ không thể bỏ lỡ.

binh-sua-chong-sac-avent
Công nghệ chống sặc tuyệt đối từ sản phẩm bình Avent

Nơi mua tốt nhất

lazada

246.500 ₫

tiki

265.000 ₫

shopee

275.000 ₫

Công nghệ van chống sặc bình Avent:

Van chống đầy hơi đã được chứng minh giúp giảm đầy hơi và ít quấy khóc hơn 60%, đặc biệt về đêm. Van thông khí Airflex của Avent được thiết kế giúp giảm đầy hơi và chướng bụng vô cùng hiệu quả.

Trong quá trình bé bú, van được tích hợp bên trong núm vú sẽ cong lên để cho phép không khí đi vào trong bình sữa, ngăn tích tụ hơi và thông khí đến phía sau của bình sữa. 

Đồng thời, núm vú thiết kế đường gân để không bị dẹp, giúp bé bú mút dễ dàng, hạn chế việc gián đoạn khi bé bú.

Cách lắp van chống sặc bình sữa Philips Avent:

Avent sử dụng công nghệ van chống sặc cho trẻ sơ sinh được tích hợp trực tiếp trên núm ti, các bước cụ thể để mẹ dễ dàng sử dụng như sau: 

  • Bước 1: Dùng tay bóp và giữ chặt phần vách núm ty, luồn núm từ dưới, vừa đẩy vừa kéo lên trên.
  • Bước 2: Bạn hãy nhấn nhẹ núm vú cho khít với nắp vặn, hãy chắc chắn rằng vành dưới của núm nằm ngay với vòng vít của bình sữa. 
  • Bước 3: Cuối cùng sử dụng tay để xoa bóp van chống sặc, để đảm bảo chúng hoạt động tốt khi bé sử dụng. 

Giá tham khảo:  200.000đ - hơn 450.000đ/bình.

Bình sữa chống sặc Tommee Tippee: Bình sữa chống đầy hơi, chống sặc

Mẹ nên mua các loại bình sữa chống sặc cho trẻ sơ sinh nào? Thương hiệu số 1 tại Anh Quốc trong lĩnh vực bình sữa, đồ dùng ăn uống cho bé Tommee Tippee được người dùng tin tưởng và đánh giá cao.

Đối với dòng bình sữa cho trẻ sơ sinh, thiết kế van thông khí vô cùng đặc biệt với phần dẫn khí không hòa vào sữa, giúp giảm các triệu chứng đầy hơi, trào ngược.

Cùng với đó, sản phẩm hãng còn được trang bị van cảm biến nhiệt cùng với van hình sao dưới đáy bình. Trường hợp nhiệt độ sữa quá nóng, hệ thống van cảm biến sẽ chuyển đổi màu để người dùng có thể nhận biết dễ dàng, tránh làm bé bị bỏng.

binh-sua-chong-sac-tommee-tippee
Công nghệ chống sặc của bình sữa hiện đại

Nơi mua tốt nhất

shopee

289.800 ₫

lazada

317.400 ₫

tiki

317.400 ₫

Công nghệ van chống sặc sữa:

Hệ thống van chống sặc Airfree được thiết kế để giữ sữa ở núm vú, ngăn không khí đi vào dạ dày của bé giúp chống đầy hơi, giảm trào ngược và thải khí. 

Ngoài ra, van giữ sữa đầy trong núm vú ngay cả khi bé bú bình với tư thế giữ bình sữa nằm ngang, giúp bé bú ngon hơn và thoải mái hơn khi bú sữa ở bất kỳ tư thế nào mà không lo bị sặc.

Lượng không khí trong bình sẽ được hút vào qua các lỗ trên bánh xe thông khí của van, đi qua ống van rồi thoát ra khỏi van hình sao ở đáy bình. Từ đó giảm thiểu 80% triệu chứng đầy hơi, trào ngược, quấy khóc không chịu ngủ dù đã ăn no.

Cách cho trẻ bú bình không bị đầy hơi với bình Tommee Tippee:

Cách lắp núm ty bình sữa Tommee Tippee thuận tiện và dễ dàng, cách sử dụng cũng gần như tương đồng với dòng bình sữa Dr Brown.

  • Hãy cho lượng sữa mẹ hoặc sữa công thức vừa đủ vào bình theo liều lượng đã được vạch sẵn trên bình.
  • Tiếp theo gắn ống thông khí vào van thông khí.
  • Sau đó lắp vào miệng bình bằng cách ấn từ phía trên xuống.
  • Rồi gắn núm vú vào nắp cổ bình rồi vặn chặt vào miệng bình.
  • Đảm bảo dùng nắp đậy chặt bình sữa và sau đó kiểm tra xem nhiệt độ sữa phù hợp rồi cho bé bú.

Giá tham khảo: Từ khoảng 170.000đ - hơn 550.000đ/bình.

Núm chống sặc Medela: Van chống sặc bình sữa Medela một chiều

Nhãn hiệu Medela đến từ Thụy Sĩ với các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé nổi tiếng sẽ mang tới cho ba mẹ một lựa chọn không thể bỏ qua dành cho bé trong những năm tháng đầu đời. 

Chống sặc sữa cho bé với bình sữa của Medela chất liệu an toàn cùng kiểu dáng ngộ nghĩnh. Đặc biệt là những ưu điểm đến từ núm ty của Medela sẽ giúp bố mẹ chăm sóc sức khỏe cho bé, mang tới những bữa ăn thật ngon miệng và thích thú để bé phát triển từng ngày.

binh-sua-chong-sac-medela
Bình sữa chống sặc và đầy hơi tối ưu cho trẻ sơ sinh

Nơi mua tốt nhất

tiki

238.000 ₫

shopee

238.000 ₫

lazada

1.020.000 ₫

Công nghệ núm ti chống đầy hơi, chống sặc:

Hệ thống chống sặc bình sữa đặc biệt. Sản phẩm không có hệ thống dẫn khí giống như một số bình sữa khác. Mà hệ thống chống sặc của bình sữa Medela gắn trực tiếp trên núm ty của bình sữa.

Khả năng chống sặc hiệu quả đến từ sự kết hợp van và núm ty bình sữa. Phần núm bình ngăn không cho không khí đi vào trong bình.

Cách sử dụng bình chống sặc sữa cho bé sơ sinh:

Medela bình sữa sử dụng công nghệ van chống sặc loại rời nên để sử dụng hiệu quả mẹ nên thực hiện theo các bước sau:

  • Đầu tiên cho lượng sữa mẹ hoặc sữa công thức vừa đủ vào bình sữa.
  • Gắn ống thông khí vào van thông khí cho vừa khít.
  • Sau đó lắp vào miệng bình bằng cách ấn từ phía trên xuống.
  • Rồi gắn núm vú vào nắp cổ bình rồi vặn chặt vào miệng bình.
  • Đảm bảo dùng nắp đậy chặt bình sữa và sau đó kiểm tra xem nhiệt độ sữa phù hợp rồi cho bé bú.

Giá tham khảo: Từ khoảng hơn 200.000 - hơn 1.000.000đ/bình (loại chuyên dụng cho trẻ bị hở hàm ếch).

Van chống sặc bình Moyuum: Bình sữa cho trẻ sơ sinh chống sặc tốt

Thương hiệu bình sữa Hàn Quốc chống sặc Moyuum ngày càng được nhiều ba mẹ bỉm sữa tin dùng bởi ưu điểm từ chất lượng an toàn, thiết kế hiện đại và đặc biệt là tính năng chống trớ và sặc sữa cho bé bú bình.

binh-sua-chong-sac-moyuum
Bình sữa có van chống sặc sữa Moyuum

Nơi mua tốt nhất

shopee

249.000 ₫

shopee

365.000 ₫

Công nghệ van chống sặc bình Moyuum cho bé:

Giải đáp thắc mắc bình Moyuum có van chống sặc không, những đặc điểm dưới đây phần nào khẳng định được lợi ích ấn tượng từ sản phẩm này.

Núm Moyuum silicon có van thông khí ngăn chặn không khí hòa trộn với sữa, từ đó giúp bé tránh được việc nuốt phải gây đầy hơi, khó chịu, chướng bụng sau khi bú.

Van khóa giữ sữa đồng thời ổn định áp suất và lượng sữa chảy vào miệng bé, giúp bé thoải mái tự mình bú bình mà không lo bị sặc, nghẹn.

Cách lắp và sử dụng van chống sặc, van chống đầy hơi bình sữa cho bé Moyuum:

Tương tự như các mẫu bình bú sữa cho bé chống trào ngược, trớ sữa Pigeon, van chống sặc bình sữa Hegen thì cách sử dụng vô cùng đơn giản. Ba mẹ không cần thao tác lắp van cầu kỳ như các dòng có van chống sặc rời.

Ở đây, bạn chỉ cần gắn núm ti vào bình sữa là có thể sử dụng bình thường và hiệu quả.

Giá bán tham khảo: khoảng từ 350.000đ - hơn 400.000đ/bình.

Bình sữa Mam chống đầy hơi: Nút chống sặc bình sữa độc quyền

Nhắc đến những bình sữa chống đầy hơi cho trẻ sơ sinh tốt thì bình Mam của Đức cũng là một gợi ý được nhiều mẹ bỉm quan tâm. Vậy bình Mam cho bé bú bình có tốt không? Sản phẩm được làm từ chất liệu an toàn, đa dạng dung tích, núm ti silicon cùng khả năng tự tiệt trùng cao cấp.

binh-sua-chong-sac-mam
Mẫu bình sữa cho bé bú bình ngăn đầy hơi MAM của Đức

Nơi mua tốt nhất

shopee

155.000 ₫

shopee

280.000 ₫

Van chống sặc bình cổ rộng Mam:

Thiết kế Mam bình sữa thông minh với van thông khí tối ưu, có 8 lỗ thoát khí phía đáy bình. Nhờ đó, lượng sữa được kiểm soát, điều tiết với tốc độ chảy phù hợp nhất. Bé có thể thoải mái bú bình mà không lo nuốt phải bọt khí.

Theo các nghiên cứu được hãng sản xuất công bố, việc ba mẹ cho bé sử dụng bình chống sặc và đầy hơi Mam có hiệu quả loại bỏ lên đến 90% việc đầy hơi ở trẻ. Đồng thời, 80% bà mẹ cảm thấy an tâm khi con ăn và ngủ ngon hơn.

Cách dùng van chống đầy hơi bình sữa Mam:

Với thiết kế tích hợp sẵn van thông khí chống đầy hơi nên ba mẹ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bình sữa, gắn các chi tiết như núm vú Mam vào bình sữa là có thể sử dụng dễ dàng và vô cùng thuận tiện.

Giá bán bao nhiêu: Giao động từ 150.000đ - gần 400.000đ

Bình sữa Chuchu Baby: Review bình sữa chống đầy hơi tốt nhất

Thương hiệu Chuchu Baby chuyên sản xuất các đồ dùng dành cho bé nổi tiếng của Nhật Bản được sự tin tưởng của nhiều bà mẹ trên thế giới. Các sản phẩm chủ yếu là dụng cụ ăn uống, bú sữa, và sản phẩm chăm sóc da dành cho bé.

Các sản phẩm bình sữa Chuchu Baby sở hữu thiết kế van thông khí độc quyền, giúp hạn chế tình trạng đầy hơi và chướng bụng do các bé nuốt quá nhiều khí khi đang bú.

Cùng với đó, phần núm ti không chỉ được làm từ chất liệu mềm mại mà còn được cắt lỗ chữ thập giúp giảm tình trạng sặc sữa.

binh-sua-chong-sac-chuchu-baby
Công nghệ chống sặc với lỗ núm ty chữ thập ấn tượng

Nơi mua tốt nhất

shopee

160.000 ₫

shopee

395.000 ₫

Công nghệ chống trớ, sặc sữa:

Sự kết hợp công nghệ van chống sặc với thiết kế Crosscut thông minh trên núm ti giúp ngăn chặn tối đa lượng không khí thừa đi vào bụng bé. Từ đó hạn chế hiệu quả hiện tượng đầy hơi, trướng bụng, ợ chua,...dẫn đến đau bụng, nôn trớ sau khi bú.

Thiết kế Crosscut độc đáo (chữ thập) núm ty chống sặc hay đổ sữa, bé phải ngậm sâu núm ty thì lỗ sữa mới mở ra và tiết sữa theo ý muốn. 

Cách sử dụng bình sữa chống sặc cho trẻ sơ sinh Chuchu Baby:

Bình sữa Chuchu Baby sử dụng thiết kế van chống sặc tích hợp trực tiếp trên núm ti nên để sử dụng hiệu quả mẹ nên chú ý làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy tay bóp và giữ chặt phần vách núm ti.
  • Bước 2: Sau đó lắp núm ti từ trên nắp vặn xuống dưới.
  • Bước 3: Tiếp theo để núm ti khít với nắp vặn, mẹ nên nhấn nhẹ vào núm ti.
  • Bước 4: Cuối cùng để chắc chắn van đã có thể hoạt động, mẹ cần dùng ngón tay bóp nhẹ van chống sặc.

Giá tham khảo: Từ khoảng 150.000đ - gần 400.000đ/bình

Bình sữa Nuk có van chống sặc: Bình sữa chống nôn trớ sữa cho bé

Thương hiệu NUK nổi tiếng về sản xuất bình sữa cho bé đến từ Đức được ra đời từ năm 1947. Trải qua nhiều thế hệ, các sản phẩm NUK với những vật dụng hàng ngày cho bé đã có mặt tại gần 100 nước trên thế giới.

Thiết kế núm ty bình hiện đại dẹt chỉnh nha, giúp bé phát triển kỹ năng nhai nuốt, thúc đẩy răng mọc đều từ khi còn nhỏ. Ngoài ra bình sữa còn có hệ thống van khí giúp sữa chảy đều, tránh tình trạng đầy hơi khi uống.

binh-sua-chong-sac-nuk
Bình sữa Nuk thiết kế đẹp mắt và chống sặc

Nơi mua tốt nhất

lazada

152.039 ₫

tiki

189.500 ₫

shopee

309.000 ₫

Công nghệ bình chống đầy hơi NUK:

So với các loại bình sữa có van chống sặc khác, bình Nuk có thiết kế đặc biệt hơn. Van chống sặc công nghệ riêng NUK Air System sẽ giúp bé không uống phải bọt khí, giúp bé  không bị sặc.

Phần nắp bình sữa có lẫy an toàn, đĩa chặn sữa tránh rò rỉ rất thuận tiện mang bình đi xa mà không sợ tạo bọt cho sữa hay bị chảy sữa ra ngoài.

Hướng dẫn sử dụng bình sữa có van chống đầy hơi cho bé:

Bình sữa NUK sử dụng công nghệ van chống sặc NUK Air System được tích hợp vào bên sườn của núm ti nên để sử dụng tốt nhất mẹ nên thực hiện theo các nước sau:

  • Bước 1: Bóp và giữ chặt phần vách núm ti.
  • Bước 2: Lắp núm ti từ trên nắp vặn xuống dưới.
  • Bước 3: Để núm ti khít với nắp vặn, mẹ nên nhấn nhẹ vào núm ti.
  • Bước 4: Để chắc chắn van đã có thể hoạt động, mẹ cần dùng ngón tay bóp nhẹ van chống sặc.
  • Bước 5: Khi sử dụng chú ý để van thoát khí hướng lên trên sẽ hiệu quả hơn.

Giá tham khảo: Từ khoảng 200.000đ - gần 400.000đ/bình

Bình chống sặc cho trẻ sơ sinh Upis: Lỗ thông hơi bình sữa công nghệ  Air System

Thương hiệu UPIS có xuất xứ đến từ đất nước Hàn Quốc. Bình chống đầy hơi, chống sặc thuộc công ty BORYUNG EDIENCE CO.,LTD với hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ dùng dành cho mẹ và bé.

binh-sua-chong-sac-upis
Những ưu điểm ấn tượng của bình Upis cho bé

Nơi mua tốt nhất

lazada

350.000 ₫

tiki

350.000 ₫

lazada

390.000 ₫

Công nghệ van bình bú chống sặc:

Hệ thống van khí chống sặc UPIS AIR SYSTEM được tích hợp trên núm ti Upis, với công dụng đưa không khí từ bên ngoài vào trong giúp đẩy sữa xuống hỗ trợ cho trẻ bú không bị mất sức.

Hơn nữa, van còn giúp bé không nuốt phải bọt khí, điều đó gây ra các bệnh về tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu. Vậy nên, mẹ có thể yên tâm khi sử dụng bình Upis.

Thiết kế núm ti theo công nghệ Soft – Cross Cut (vết cắt chữ thập) sẽ hoạt động đồng bộ với công nghệ van chống sặc giúp sữa chỉ chảy ra khi có lực mút của bé, ngăn ngừa sữa rò rỉ ra bên ngoài.

Cách sử dụng van chống sặc của bình UPIS:

Bình sữa Upis sử dụng công nghệ van khí tích hợp trên núm ti theo thiết kế riêng của hãng, các bước cụ thể cho mẹ sử dụng như sau:

  • Bước 1: Bạn cho lượng sữa pha vừa đủ vào bình.
  • Bước 2: Sau đó hãy đặt van thông khí ngay ngắn vào cổ bình sao cho phần dây dài nằm trong thân bình. 
  • Bước 3: Cuối cùng bạn vặn núm ti vào bình sữa van chống sặc là hoàn tất.

Giá tham khảo: Từ khoảng 350.000đ - khoảng 550.000đ/bình.

Lời kết:

  • Mỗi loại bình sữa chống sặc cho trẻ sơ sinh và bình sữa chống đầy hơi cho trẻ sơ sinh tốt nhất đều có những ưu điểm vượt trội riêng.
  • Tuy theo nhu cầu sử dụng và sự so sánh với từng tiêu chí đặc điểm, ba mẹ có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
  • Ngoài 12 bình sữa cho bé tốt trên, phụ huynh cũng có thể tham khảo thêm một số dòng bình sữa có van chống sặc và chống đầy hơi của các hãng được gợi ý như: Bình Lansinoh có van chống sặc không; bình sữa Born Free, bình sữa Playtex, bình Mother-K, bình sữa Mamamy, bình bú Yoboo, bình sữa Gen.3 Haakaa,…

Cách cho bé bú bình có van chống sặc và chống đầy hơi

Bình sữa cho trẻ sơ sinh chống sặc, chống đầy hơi có thể sử dụng gần như giống với các sản phẩm thông thường. Tuy nhiên, để tìm hiểu cụ thể hơn thì ba mẹ có thể lưu ý một số những mẹo giúp bé bú bình không bị đầy hơi được áp dụng như:

  • Tư thế cho bé bú bình đúng cách, lưu ý phần đầu phải cao hơn thân bụng.
  • Cách cầm bình cho bé bú: Không để bình quá gần hay quá xa, để miệng bé bám tốt vào núm bình sữa.
  • Kiểm soát tốc độ chảy của bình sữa bằng cách chọn lựa size núm ti phù hợp.
  • Lưu ý cách cho bé bú bình đúng khớp ngậm.
  • Thực hiện vỗ ợ hơi cũng như tuân thủ nguyên tắc bế bé hoặc tư thế cho bé nằm sau khi bú bình. Đặc biệt, tuyệt đối không đùa giỡn ngay sau khi bú.

Chi tiết cách tập cho bé bú bình, ba mẹ có thể tham khảo tại 2 bài viết dưới đây của Chanhtuoi:

Dưới đây là một số mô tả trực tiếp để ba mẹ tham khảo trực tiếp:

1. Chọn đúng tư thế bú phù hợp cho bé

Tư thế đầu cao hơn thân từ cổ trở xuống được áp dụng phổ biến. Nó giúp sữa chảy xuống đường tiêu hóa một cách dễ dàng, tránh bị trào ngược.

Sau khi bú, mẹ hãy bế bé khoảng 5-10 phút rồi mới đặt bé nằm xuống. Trong quá trình cho bé bú bạn không nên đùa giỡn quá mạnh, không rung lắc hay đung đưa quá nhiều tránh tạo áp lực lên bình sữa.

2. Quá trình bú để bé bú theo nhịp

Đây là một trong những cách chống sặc cho bé rất hiệu quả. Đầu tiên bạn đặt trẻ ở tư thế ngồi thay vì bế ngang, sau đó đặt bình sữa ở vị trí nằm ngang với mặt đất sẽ giúp kiểm soát dòng sữa hiệu quả nhất.

Ngoài ra, mẹ cũng nên cho bé nhịp nghỉ trong quá trình bé bú, như vậy sẽ giúp bé không bị ngấy sữa hay bị mệt.

3. Cách giữ bình chuẩn giúp bé không bị sặc

Hiện nay các bậc cha mẹ thường thói quen đặt bé trong tư thế bú bình rồi sử dụng chăn hoặc gối kê bình sữa trong lúc cho bé bú. Đây là thói quen không tốt và nguy hiểm. Nó có thể làm cho bé càng dễ bị sặc.

Vì vậy, ba mẹ nên là người giữ bình sữa cho bé. Trường hợp bé đã có thể tự cầm, mẹ vẫn phải chú ý theo dõi.

Kinh nghiệm mua bình sữa cho trẻ sơ sinh có van chống sặc tốt nhất

Dưới đây là những kinh nghiệm ba mẹ cần tìm hiểu và nắm bắt để có thể mua bình sữa tốt nhất cho con.

binh-sua-chong-sac-tu-van
Những yêu cầu bắt buộc khi mẹ muốn mua bình sữa cho bé tốt nhất

Xem xét chất liệu bình sữa

Chất liệu bình sữa không ảnh hưởng đến dinh dưỡng nhưng lại trực tiếp tác động đến an toàn sức khỏe. Ba mẹ cần chọn đúng loại bình sữa tốt cho bé, không chứa các thành phần độc hại như BPA, PVC…

Các loại bình sữa chống đầy hơi tham khảo như nhựa PP, PPSU, PES, silicon hay bình sữa thủy tinh.

Kiểu dáng và dung tích bình sữa phù hợp

Mỗi loại sản phẩm sẽ có đa dạng mức dung tích bình. Vì vậy bạn nên lựa chọn dung tích bình sao cho phù hợp với độ tuổi cũng như đặc tính của bé để mang lại hiệu quả tốt nhất khi dùng.

Ví dụ các trường hợp cụ thể như:

  • Đối với các bé dưới 1 tháng tuổi thì lượng sữa cần cung cấp mỗi lần uống nhỏ thì bạn có thể chọn cho bé bình sữa dưới 100ml.
  • Nhưng đối với những bé trên 3 tháng tuổi, nhu cầu dinh dưỡng lớn hơn thì bạn nên lựa chọn bình sữa 200ml đến 350ml.
    Các tiêu chí lựa chọn bình chống đầy hơi, chống sặc

Chất lượng núm ty bình sữa cho bé

  • Các yếu tố quan trọng khi mua núm ty gồm: Chất liệu silicon an toàn hay cao su đàn hồi, size núm theo tháng tuổi bé,…
  • Đặc biệt, đa số hệ thống chống sặc bình sữa được thiết kế ở phần núm ty. Ba mẹ không được bỏ qua yếu tố này nhé!

Lựa chọn thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Tại thị trường nước ta, bên cạnh sự xuất hiện của các thương hiệu lớn, nhãn hàng nổi tiếng thì vẫn tồn tại hàng loạt các cơ sở kinh doanh hàng trôi nổi, hàng nhái không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, không đảm bảo an toàn cho trẻ.

Để đảm bảo bình sữa chất lượng tốt, nguồn gốc an toàn cho bé bạn nên chọn mua sản phẩm chính hãng của các thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng như Pigeon, Tommee Tippee, Avent,…

Tham khảo giá bán bình sữa chống sặc

Bên cạnh những tiêu chí để lựa chọn mua bình sữa cho bé như đã liệt kê ở trên, người dùng cũng thường hay quan tâm đến giá thành sản phẩm.

  • Ba mẹ nên ưu tiên các dòng sản phẩm chất lượng, mức giá hợp lý được niêm yết trên hệ thống phân phối chính hãng.
  • Ba mẹ không nên vì ham rẻ mà mua các loại không rõ nguồn gốc, nguy cơ hàng giả rất cao, không đảm bảo an toàn.

Mua bình sữa có van chống sặc và chống đầy hơi ở đâu giá tốt?

binh-sua-chong-sac-mua-o-dau
Bình sữa chất lượng đảm bảo quá trình phát triển bé yêu toàn diện

Sau những lưu ý khi lựa chọn bình sữa phù hợp, bao gồm yếu tố thương hiệu, chất liệu, dung tích, tính năng,… Các phụ huynh cũng cần tìm hiểu kỹ càng về địa chỉ mua bình sữa cho bé. 

Ba mẹ hãy tìm đến các địa chỉ bán hàng Mẹ và Bé uy tín, các đại lý chính hãng hoặc shop chính hãng trên các trang TMĐT Lazada, Shopee, Tiki,…

Chăm sóc bé yêu chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng, nhưng ba mẹ cần đặc biệt quan tâm và tìm hiểu kiến thức chính xác. Hy vọng những thông tin vừa rồi có thể giúp ba mẹ chọn lựa đúng loại bình sữa chống sặc cho trẻ sơ sinh và bình sữa chống đầy hơi tốt nhất cho con.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!