Review 2 dòng nước hoa hồng La Roche Posay đình đám nhất hiện nay

30.03.2023 - 15:25

Sở dĩ cái tên nước hoa hồng La Roche Posay không còn xa lạ đối với bất kỳ tín đồ làm đẹp nào là bởi vì các sản phẩm đến từ thương hiệu này được ví như là vị cứu tinh dành cho các làn da dầu mụn và nhạy cảm. Và luôn là cái tên đầu tiên được chị em nhắc đến mỗi khi lựa chọn một sản phẩm mới. Vậy hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu xem tại sao em nó lại hot đến như vậy ngay dưới bài viết này nhé.

1. Đôi nét về thương hiệu La Roche Posay

La Roche Posay được đặt tên theo tên ngôi làng ở Vienne, Pháp, nơi có nguồn nước khoáng nổi tiếng tạo nên nguồn cảm hứng và là thành phần chính trong các sản phẩm của hãng. Đồng thời đây cũng là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp và thuộc sở hữu tập đoàn L'Oreal.

Sau hơn 30 năm thành lập, hãng đã có mặt tại khắp nơi trên thế giới, được ưa chuộng bởi những sản phẩm thật sự chất lượng, vô cùng lành tính và phù hợp cho cả những làn da nhạy cảm, được khuyên dùng bởi hơn 25.000 bác sĩ da liễu khuyên dùng. Năm 2007, Laroche-Posay chính thức có mặt tại Việt Nam, được đại diện trực tiếp bởi L'Oreal - công ty mẹ của hãng. 

nuoc-hoa-hong-la-roche-posay
Một trong số những sản phẩm đình đám nhất của thương hiệu La Roche-Posay

Các sản phẩm của La Roche Posay đều nổi tiếng với những thành phần lành tính, an toàn và thân thiện với mọi loại da, đặc biệt là da mụn hay da nhạy cảm. Sản phẩm của hãng giúp điều trị hiệu quả các tình trạng da nổi mụn, da dầu hay da dễ kích ứng. Cho đến nay, thương hiệu đình đám của Pháp đã có mặt ở hơn 50 quốc gia và được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Laroche-Posay là thương hiệu mỹ phẩm với mức giá tầm trung, tuy hơi đắt so với các thương hiệu bình dân nhưng hiệu quả sản phẩm mang lại đã được chứng minh bởi rất nhiều người tiêu dùng. Xứng đáng với câu nói chất lượng đi đôi với giá tiền.

2. Tầm quan trọng của việc sử dụng nước hoa hồng 

Trước đây, nước hoa hồng là sản phẩm thường bị quên lãng trong các bước chăm sóc da. Phần lớn mọi người đều cho rằng nước hoa hồng là sản phẩm “vô ích” và không cần thiết trong quy trình chăm sóc da của mình.

Tuy nhiên ngược lại với những định kiến này, ngày nay nước hoa hồng lại trở thành 1 trong những bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Một khi bạn hiểu được nguyên lý và lợi ích của các thành phần có trong nước hoa hồng, bạn sẽ nhận ra nó có tầm ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả của quá trình chăm sóc da hàng ngày.

Chính vì vậy nước hoa hồng đã ra đời với tác dụng giúp các sản phẩm chăm sóc da còn lại được hấp thu tốt hơn.

3. Nước hoa hồng là gì? Nước hoa hồng có phải là toner không?  

Nước hoa hồng là một loại sản phẩm skincare được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên đó là những cánh hoa hồng cùng một số chất khoáng, chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin C... Nó có mùi thơm dịu nhẹ và an toàn cho da khi sử dụng.
Nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều tranh cãi cho rằng nước hoa hồng toner chính là một. 

Tuy nhiên trên thực tế, có thể bạn đã hiểu nhầm về hai loại nước này. Nước hoa hồng là một loại toner nhưng toner không chỉ là nước hoa hồng mà nó còn được chiết xuất từ nhiều loại nguyên liệu làm đẹp khác. 

nuoc-hoa-hong-la-roche-posay
Nước hoa hồng được chiết xuất từ các cánh hoa hồng

- Điểm giống nhau: 

  • Cả hai đều là sản phẩm dùng để làm sạch sâu cho da, giúp cân bằng độ pH, cấp ẩm, giúp da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da ở những bước sau tốt hơn. 
  • Cả toner và nước hoa hồng đều có thể thay thế cho nhau trong quá trình skincare.
  • Toner và nước hoa hồng đều được dùng để làm sạch những bụi bẩn còn dư đọng lại trong quá trình tẩy trang và rửa mặt.

- Điểm khác nhau: 

  • Về thành phần: Nếu như toner là một loại nước được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên đa dạng như trà xanh, thảo mộc, hoa hồng... thì nước hoa hồng chỉ chứa duy nhất chiết xuất cánh hoa hồng.
  • Về chức năng: Nếu như nước hoa hồng chỉ có thể làm se khít lỗ chân lông thì toner có thể làm được nhiều hơn thế nữa. Toner có thể giúp bạn làm sạch da hoàn toàn, cung cấp các chất chống oxy hóa, chất tái tạo da như glycerin, axit béo, và ceramides. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống thì không nên bỏ qua bước sử dụng toner/nước hoa hồng.

4. Nước hoa hồng La Roche Posay có mấy loại?

Hiểu được tầm quan trọng của việc dùng nước hoa hồng của giới chị em phụ nữ, thương hiệu La Roche-Posay đã cho ra đời 2 dòng sản phẩm nước hoa hồng dành riêng cho loại da:

  • Nước hoa hồng La Roche Posay cho da dầu mụn có khả năng duy trì độ ẩm và chống mất nước trên da tối ưu. Đồng thời, sản phẩm cũng hỗ trợ tốt trong việc điều trị các vết thương, làm mờ các vết mụn.
  • Nước hoa hồng La Roche Posay cho da nhạy cảm vừa làm sạch tốt, cân bằng độ pH tối đa vừa giúp cải thiện các vấn đề về da, mang đến làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ.
nuoc-hoa-hong-la-roche-posay
2 dòng nước hoa hồng đến từ thương hiệu đình đám La Roche

5. Review chi tiết top 2 sản phẩm toner La Roche Posay có tốt không?

5.1. Nước hoa hồng La Roche-Posay cho da dầu mụn - Effaclar Astringent lotion 

Nếu bạn sở hữu làn da dầu mụn thì La Roche-Posay Effaclar Lotion Astringent chính là sản phẩm không thể thiếu. Đây là dòng nước hoa hồng được nghiên cứu để dành riêng cho những làn da dầu mụn, làn da có vấn đề liên quan đến lỗ chân lông to. 

- Thiết kế, bao bì sản phẩm:

  • Màu sắc chủ đạo của thương hiệu La Roche là màu xanh dương, nên không khó để thấy rằng, tất cả các sản phẩm đều có tông xanh, trắng xen kẽ với nhau tạo nên bộ đôi màu sắc hài hòa, thân thiện và mát mắt cho người dùng. Do đó trên bao bì sản phẩm toner La Roche có thiết kế nắp trắng, thân màu xanh dương, vỏ chai bằng nhựa có cảm giác cầm rất chắc tay.
  • Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, nhìn gần giống như nước do đó khi apply lên da rất dễ dàng và nhanh chóng thấm sâu vào da.

- Thành phần: 

  • Nước hoa hồng La Roche Posay Effaclar Lotion Astringent được yêu thích nhờ bảng thành phần chứa nhiều tinh chất “thần thánh” trong việc trị mụn, mang lại làn da sạch, lỗ chân lông được se khít và sáng khỏe hơn.
  • Nước suối khoáng Thermal Spring Water: Đây là thành phần độc quyền của nhà La Roche Posay giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm mềm mại và làm dịu cho làn da.
  • Salicylic Acid (BHA): có khả năng tẩy tế bào chết, mụn đầu đen và đầu trắng một cách nhẹ nhàng.
  • LHA: tẩy tế bào chết, giảm sưng, giảm nhiễm nhùng và trị mụn.
  • Citric Acid (chiết xuất từ trái cây họ cam, chanh): có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da. Đồng thời, LHA còn giúp kích thích tái tạo da mới để bạn luôn có một làn da tươi trẻ. Tuy nhiên, điều này khiến da bạn trở nên non nớt và dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần dùng kem chống nắng sau khi thoa nước cân bằng vào buổi sáng.
  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm cho làn da, dưỡng da và phục hồi.
  • Sodium Citrate: Tăng cường khả năng chống oxy hóa cho làn da.
  • Ngoài ra, trong thành phần của em này có chứa Alcohol Denat và hương liệu với làn da thường thì sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng với làn da nhạy cảm thì cần phải lưu ý để tránh bị kích ứng.
nuoc-hoa-hong-la-roche-posay
Trên thân Nước hoa hồng La Roche Posay luôn có tem phụ tiếng việt

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

389.000 ₫

lazada-buy-now

388.000 ₫

tiki-buy-now

389.000 ₫

- Công dụng:

  • Làm giảm bã nhờn một cách nhanh chóng để mang đến một làn da khô thoáng.
  • Hỗ trợ trong việc phục hồi các tổn thương trên làn da như kháng viêm, chống sưng sau nặn mụn.
  • Cấp ẩm và cân bằng độ pH cho làn da trở nên mềm mượt và mịn màng.
  • Tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Kích thích và nuôi dưỡng các tế bào mới cho làn da phát triển một cách khỏe mạnh.
  • Hiệu quả trong việc se khít lỗ chân lông.
  • Kiềm dầu, kiểm soát lượng dầu thừa trên da, hạn chế nổi mụn

- Cảm nhận khi lên da:

Dòng nước hoa hồng cho da dầu mụn này vừa làm sạch sâu vừa giúp se khít các lỗ chân lông và trả lại làn da sáng khỏe, mịn màng hơn. Song song với đó, bạn không cần lo lắng việc da bị khô sau bước rửa mặt vì sản phẩm này còn có khả năng cấp ẩm kịp thời giúp da luôn mềm mịn.

Sản phẩm này cũng có các thành phần có tác dụng làm sạch tế bào chết, hỗ trợ điều trị mụn, giảm mụn và mang đến làn da sáng khỏe hơn. Đặc biệt, em nó có khả năng kiềm dầu và kiểm soát lượng dầu thừa vô cùng hiệu quả, giúp da thông thoáng và hạn chế nổi mụn.

- Đánh giá Ưu, nhược điểm:

Ưu điểm

Bao bì của em La Roche-Posay cho da dầu này cực đơn giản mà vô cùng tinh tế, cầm rất chắc tay. 

Sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả làm sạch da vượt trội, có thể tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nhờ thành phần BHA, LHA. Hơn nữa việc chứa một lượng nước khoáng thiên nhiên giàu selenium giúp làm dịu da, cấp ẩm tức thì và làm chậm lão hóa da.

Sản phẩm giúp đẩy nhanh quá trình điều trị mụn, hạn chế mụn ẩn.

Khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính da, không gây bít lỗ chân lông

Độ dưỡng ẩm vừa phải làm da luôn mềm mịn, trắng sáng tự nhiên.

Được đánh giá cao bởi các chuyên gia da liễu và các beauty blogger cũng như người dùng trên khắp thế giới.

Nhược điểm

Một điểm trừ của em nước hoa hồng La Roche Posay này là chứa Alcohol Denat và một chút hương liệu giúp tăng hiệu quả thẩm thấu vào da nhưng có thể sẽ khiến một số chị em khó chịu về mùi hương.

Giá thành khá cao. Tuy nhiên, giá cao thì thường đi kèm với chất lượng tốt nên bạn hãy cân nhắc sản phẩm có hợp với tài chính hay không đã nhé.

5.2. Nước hoa hồng thương hiệu La Roche Posay dành cho da nhạy cảm - Soothing Lotion Sensitive Skin

Nếu như nước hoa hồng trên dành cho da dầu mụn giúp bạn giải quyết tận sâu từ lỗ chân lông thì em này giúp giảm kích ứng, chống oxy hóa và bảo vệ da trước các tác hại từ môi trường. 

- Đánh giá thiết kế, bao bì nước hoa hồng La Roche-Posay: 

  • Toner La Roche này có thiết kế chắc chắn với vỏ chai màu xanh dương mang đến cảm giác mát mắt. Đặc biệt, với kết cấu dạng lỏng, sản phẩm thấm vào da rất nhanh, tạo sự khô thoáng chứ không bết rít hay khó chịu.
  • Thiết kế chai nhỏ, gọn, với dung tích 200ml, rất phù hợp để mang theo khi đi du lịch hoặc đi công tác. 

- Thành phần: 

  • Nước khoáng Laroche-Posay: là công thức độc quyền của hãng, chứa chiều khoáng chất tự nhiên và các nguyên tố vi lượng. Trong đó, Selenium giúp làm dịu da, chống kích ứng và oxy hoá. Nước còn giữ đặc tính prebiotic giúp cân bằng hệ vi sinh vật trên da, thiết lập hàng rào kháng khuẩn. Ngoài ra còn cung cấp độ ẩm giúp da không bị khô, tăng sức đề kháng cho da nhạy cảm.
  • Glycerin: là một ancol đa chức giữ ẩm nhờ cơ chế hút nước từ môi trường xung quanh. Đây là cũng là chất làm mềm, kích thích tế bào non phát triển, làm tăng độ dày lớp biểu bì bảo vệ làn da nhạy cảm.
  • PEG - 60 hydrogenerated castor oil: là một chất có nguồn gốc từ thầu dầu. Tác dụng chính của nó là làm mềm da nhờ tạo ra một lớp màng chống thoát hơi nước, không gây nhờn rít khi sử dụng trên da.
  • Và còn một số thành phần khác như: PEG-8, Chlorhexidide Digluconnate, Parfume.
  • Ngoài ra không chứa các thành phần dễ gây kích ứng: paraben, dầu khoáng, xà phòng. 
  • Khác với nước hoa hồng Laroche dành cho da dầu, sản phẩm này không chứa Alcohot Denat nên phù hợp với cả những ai có làn da siêu nhạy cảm.
nuoc-hoa-hong-la-roche-posay
Thiết kế với màu sắc chủ đạo là màu xanh dương

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 8

419.000 ₫

lazada-buy-now 9

399.000 ₫

tiki-buy-now 10

429.000 ₫

- Kết cấu, mùi hương:

  • Nước hoa hồng La Roche Posay có kết cấu dạng lỏng, không gây nhờn rít hay dính da. Dạng dung dịch này thẩm thấu tốt và mang lại cảm giác dịu da ngay tức thì.
  • Mặc dù, em nước hoa hồng này có chứa mùi hương nhưng mùi này khá thơm, dễ chịu. Lượng hương liệu ở mức tối thiểu nên hoàn toàn không gây hại cho da nhạy cảm mà còn tạo nên nét đặc trưng riêng cho sản phẩm này.

- Công dụng:

  • Giúp da dịu mát, làm giảm các dấu hiệu kích ứng sau khi làm sạch da.
  • Cung cấp độ ẩm cho da, làm da mịn màng hơn.
  • Phù hợp với những bạn gái có da khô hoặc rất khô.
  • Phục hồi và tái sinh cho làn da bị tổn thương.
  • Ngăn ngừa quá trình lão hoá da.
  • Có khả năng chống viêm, chống nhiễm trùng, hỗ trợ trị mụn.

- Đánh giá ưu, nhược điểm nước hoa hồng laroche:

Ưu điểm

Sản phẩm hoàn toàn không gây kích ứng bởi nó đã được các chuyên gia da liễu kiểm nghiệm là an toàn và lành tính cho làn da.

Khi thoa lên da có cảm giác rất dịu nhẹ bên cạnh đó nó còn hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn.

Cấp ẩm tự nhiên giúp da sáng mịn và căng bóng.

Thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng.

Nhược điểm

Giá thành khá cao so với học sinh, sinh viên

Điểm trừ lớn nhất của em này là có chứa mùi hương liệu nên những ai mẫn cảm với mùi thì nên cân nhắc, tuy nhiên, sản phẩm bay mùi rất nhanh nên bạn vẫn có thể vô tư sử dụng.

- Cảm nhận khi sử dụng nước hoa hồng Laroche-Posay dành cho da nhạy cảm:

Da mình thuộc dạng da mỏng và siêu nhạy cảm, sau nhiều lần thất bại về việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình thì mình quyết định tìm hiểu sang dược mỹ phẩm dùng thử, thấy mọi người review em nước hoa hồng này nhiều và sản phẩm cũng đến từ thương hiệu lớn nên yên tâm mua về dùng. 

Kết quả sử dụng thật sự ngoài mong đợi, mình không bị kích ứng như trước, da cũng trở nên căng, sáng và đều màu hơn, trông rất khoẻ khoắn. Nhưng do em này dành cho da nhạy cảm nên sản phẩm rất dịu nhẹ nên chưa loại bỏ hẳn được mụn đầu đen ở hai bên mũi. 

Điểm trừ duy nhất của em này vẫn là mùi hơi nồng, đa số sản phẩm dòng này đều có mùi hoa sữa nồng nồng giống nhau, nhưng dùng 1 thời gian sẽ quen, mặc dù hơi đau ví nhưng hiệu quả thì khỏi phải bàn cãi rồi.

6. Hướng dẫn cách sử dụng nước hoa hồng

- Các bước sử dụng nước hoa hồng nhà La Roche-Posay:

  • Trước hết bạn cần rửa sạch và lau khô da mặt.
  • Dùng bông gòn thấm nước hoa hồng rồi chấm đều trên da. Đối với những vùng da nhiều dầu và mụn, bạn nên thấm nhiều hơn một chút. Thao tác khi sử dụng nước hoa hồng cần rất nhẹ nhàng, tránh việc dùng chà xát quá mạnh tay và làm sạch da quá kĩ như vậy sẽ khiến da dễ bị tổn thương và trầy xước.
  • Thực hiện các bước skincare tiếp theo của bạn.

Ngoài ra, Nước hoa hồng còn có thể dùng làm mặt nạ lotion nhé.

Đây là cách làm được nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng nhưng hiện nay cách này đã được lan truyền khắp giới làm đẹp và thu hút đông đảo tín đồ skincare tin dùng vì tính siêu tiện lợi và tiết kiệm chi phí mua mặt nạ. Và quy trình để thực hiện như sau:

  • Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một mặt nạ giấy hoặc một ít bông tẩy trang mỏng.
  • Thấm ướt chúng bằng nước hoa hồng La Roche-Posay rồi đắp lên da. Bạn nên để mặt nạ này từ 3 – 5 phút. Sau khi đắp xong có thể thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo mà không cần rửa lại với nước.

Câu hỏi thường gặp

1. Dùng toner La Roche Posay bị châm chích không?  

Hai sản phẩm này có độ pH trung tính gần với pH da nên không gây kích ứng hay châm chích da khi sử dụng và đã được các chuyên gia da liễu chứng minh.

2. Toner La Roche Posay có cồn không?  

Sản phẩm không chứa cồn, không chứa các chất bảo quản parabens, không chứa chất tạo màu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

3. Toner La Roche Posay có BHA không?  

Sản phẩm toner La Roche dành cho da dầu mụn có chứa BHA - một thành phần hoàn hảo trong quá trình điều trị mụn.

Nếu bạn thuộc làn da dầu mụn và nhạy cảm thì Chanh Tươi hy vọng với những thông tin bổ ích của bài review nước hoa hồng La Roche Posay trên sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!