Review Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner - Giải cứu cho làn da mụn nhạy cảm.

03.12.2022 - 08:57

Da nhạy cảm lại còn bị mụn thì việc sử dụng các hoạt chất điều trị đòi hỏi phải nghiên cứu và dành ra thời gian thử nghiệm nhiều hơn bình thường. Mình lúc chưa biết nhiều về skincare đã đánh liều dùng hoạt chất mạnh bị bất lực với làn da mụn mọc chi chít, điển hình là Benzoyl Peroxide 10% và kết cục là da đỏ, phồng rộp, sưng cả mặt (cả vùng da mắt).

Thế nên mình muốn gợi ý cho bạn một loại BHA toner quốc dân, ai cũng có thể bắt đầu sử dụng không cần đắn đo vì em nó rất lành tính, vừa dưỡng da lại hỗ trợ trị mụn hiệu quả. Đọc tiếp để xem Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner liệu có là sản phẩm phù hợp với bạn không nhé. 

3-1-2000x

Về hãng Farmacy

Ra mắt vào năm 2015 bởi Mark Veerder - một người làm vườn tại trang trạng cây thông ở Upstate New York. Tìm ra và lấy cảm hứng từ hoa Echinacea GreenEnvy với chiết xuất rễ chứa cực nhiều các chất chống oxi hóa tự nhiên, Mark Veerder đã cùng chuyên gia nông trại Robert Beyfuss đồng sáng lập brand Farmacy. Bằng những sản phẩm dành cho cả nam và nữ, thân thiện với môi trường (chủ yếu từ thực vật, thành phần thiên nhiên, không chứa parabens, formaldehyde, mineral oils (dầu khoáng), mùi nhân tạo, phthalates, không thí nghiệm trên động vật), thiết kế tối giản và tinh gọn, hiệu quả tối ưu, Farmacy luôn được cộng đồng người tiêu dùng yêu thích và ủng hộ. Vì vậy mà hãng nhận được nhiều giải thưởng và luôn đứng top trong danh sách các sản phẩm bán chạy nhất.

"Chúng tôi tin rằng nhiệm vụ của chúng tôi là phải đưa ra những lựa chọn bền vững. Chúng tôi tin tưởng vào các sản phẩm không có sự tàn bạo. Với mỗi bước đi, chúng tôi đang tạo gốc rễ cho con người và hành tinh của chúng tôi. "

Review Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner BHA - Giải cứu cho làn da mụn nhạy cảm.

Chi tiết bảng thành phần Farmacy BHA Toner:  

Water/Aqua/Eau, Arginine, Salicylic Acid, Lactobacillus/Papaya Fruit Ferment Extract, Moringa Oleifera Leaf Water, Moringa Oleifera Seed Extract, Eucalyptus Globulus Leaf Water, Chlorella Ferment, Paeonia Suffruticosa Root Extract, Scutellaria Baicalensis Root Extract, Lactic Acid, Glycerin, Butylene Glycol, Xylitylglucoside, Anhydroxylitol, Xylitol, Leuconostoc/Radish Root Ferment Filtrate, Gluconolactone, Maltodextrin, Glucose, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate.  

Giải thích bảng thành phần:

1. Nhóm chất mô phỏng thành tố da (Skin-identical ingredients):

  • Arginine: chất chống oxi hóa (bảo vệ da khỏi các gốc tự do là nguyên nhân chính của lão hóa da), chất giữ ẩm, hỗ trợ sản sinh collagen. 
  • Glycerin: chất làm mềm, giữ ẩm.

2. Nhóm chất cấp ẩm, giữ ẩm:

  • Moringa Oleifera Seed Extract: chứa vitamin A, C và E giúp bổ sung độ ẩm và giữ ẩm. 
  • Xylitylglucoside (Aquaxyl) và Anhydroxylitol: làm hài hòa độ ẩm trong da, giảm mất nước.
  • Xylitol: tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Maltodextrin: chống viêm và chống lão hóa.
  • Glucose: có thể làm giảm lượng melanin (tế bào hắc tố khiến da sạm, không đều màu, thâm nám…) và làm làm trắng da.

3. Nhóm chất tẩy tế bào chết:  

  • Salicylic Acid (BHA 2%): tẩy tế bào chết hóa học, ngôi sao vàng trong làng trị mụn, khử trùng, đào sâu và làm sạch tận gốc các lỗ chân lông.   
  • Lactic Acid (AHA): tẩy tế bào chết vật lí, làm mới da mà vẫn giữ lại độ ẩm.  
  • Gluconolactone (PHA): có đặc tính chống oxi hóa nhẹ, cải thiện tone da và cấu trúc da, là dạng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hơn cả AHA và BHA.

4. Nhóm chất chống oxi hóa trong Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner:

  • Moringa Oleifera Leaf Water: nước lá chùm ngây, loại thảo mộc trong y học cổ Trung Quốc.
  • Moringa Oleifera Seed Extract: chiết xuất hạt chùm ngây, có chứa zeatin, quercetin -> ngăn ngừa lão hóa da, giảm ban đỏ, kích ứng, tái tạo hàng rào bảo vệ da.
  • Scutellaria Baicalensis Root Extract: chiết xuất rễ cây hoàng cầm chất chống viêm -> kháng khuẩn, chống nấm.
  • Paeonia Suffruiticosa Root Extract: chiết xuất rễ cây mẫu đơn bụi/ bạch thược cao -> giảm tăng sắc tố da.

5. Nhóm chất bảo quản:

  • Butylene Glycol: dung môi, chất điều hòa mỹ phẩm.  
  • Leuconostoc/ Radish Root Ferment Filtrate: chất lọc rễ củ cải lên men.
  • Glucose: chất tạo mùi.
  • Potassium Sorbate: chất bảo quản nhẹ.
  • Sodium Benzoate: tạo hương thơm.
  • Lactobacillus/ Papaya Fruit Ferment Extract: chiết xuất quả đu đủ lên men (chất mài mòn: làm sạch bề mặt), có thể gây nhạy cảm da (vì ở dạng chiết xuất chứ không nguyên chất nên hầu như vẫn an toàn).
  • Eucalyptus Globulus Leaf Water: lá bạch đàn xanh/ khuynh diệp cầu, chất mài mòn, chất chống viêm có mùi thơm đặc biệt với đặc tính thông mũi. Tuy nhiên có thể gây mẫn cảm đối với những làn da mỏng và yếu.
  • Chlorella Ferment: tảo tiểu cầu lên men, chứa kẽm, magie và các vitamins nhóm B -> làm dịu da, làm mềm da.

deep-sweep-2000x-1

Chiết xuất đu đủ - thành phần được hãng highlights với công dụng nhẹ nhàng tẩy tế bào chết.

Thật lòng thì mình chưa từng thấy hãng nào sản xuất BHA với bảng thành phần cực nhẹ dịu và an toàn như thế này luôn. Tất cả thành phần trong Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner liệt kê trên đều an toàn kể cả trên những làn da nhạy cảm nhất và hầu hết được chiết xuất từ thiên nhiên. Nhưng chưa hẳn bảng thành phần “lành tính” không có nghĩa em nó không giải quyết được các vấn đề mà bạn cần đâu nhé.

BHA nổi tiếng với sự đa công dụng “thần thánh” là điều trị mụn, làm sáng và mịn da, điều chỉnh đồng đều màu da, giảm khô sần, nếp nhăn (tất nhiên với điều kiện bạn phải dưỡng ẩm đầy đủ). Đối với những bạn mới bắt đầu sử dụng BHA thì 2% là vừa đủ để mang lại kết quả rõ rệt, để đảm bảo hơn thì bạn dùng nồng độ thấp rồi từ từ tăng dần. Vì toner này rất nhẹ dịu, phù hợp cả cho beginners (người mới bắt đầu) nên các bạn cứ thoải mái dùng thôi, không phải lo gì cả. Sản phẩm hiệu quả nhất khi bạn chưa từng dùng BHA với nồng độ cao hơn (trên 5%).

Ngoài ứng cử viên sáng giá BHA, em nó còn có cả AHA và PHA – 2 chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hiệu quả và rất an toàn, thậm chí cho người đang bị chàm, đỏ da. Tuy không “mạnh bạo” đào sâu và làm sạch lỗ chân lông như BHA, hai thành phần này vẫn có công dụng tương tự với khu vực hoạt động trên bề mặt da, hỗ trợ làm mới da, xử lí bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chính hình thành mụn.

Trải nghiệm khi sử dụng Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner:  

Thật ra mình dưỡng da đơn giản lắm, chỉ gồm 5 bước: tẩy trang, rửa mặt, BHA, kem dưỡng ẩmkem chống nắng. Do vậy, đa phần da mình cải thiện nhờ BHA nên bài review này sẽ cho bạn biết được trải nghiệm thực tế khi dùng sản phẩm.  

Farmacy Deep Sweep Toner là loại BHA toner nhẹ dịu nhất mà mình từng dùng. Đến với công cuộc trị mụn, mình đã bắt đầu với BHA 0.5% và may mắn là da mình rất tương thích với hoạt chất này. Sau đó, mình dần tăng nồng độ và hiện tại với nhu cầu tẩy tế bào chết hóa học cho da nhẹ nhàng 3 - 4 lần hàng tuần thì mình vẫn trung thành với toner nhà Farmacy.

Chai bằng thủy tinh, nắp nhựa, có lỗ tròn dẹp nên dễ làm rơi thừa và dây ra xung quanh lúc mới dùng. Đổ sản phẩm ra tay, bạn nghe mùi thoang thoảng, dễ chịu như ở spa từ lá bạch đàn xanh (thành phần này giúp thông mũi, mà theo mình trải nghiệm thì đúng các bạn ạ).

01de0b8e58669038c977

Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner lỏng như nước nên khi thoa lên da chỉ cần 5 giây là thấm khô rồi, cảm giác man mát thư giãn, mình rất thích những sản phẩm không phải chờ khô vì sẽ giúp mình bớt lười skincare. Theo nghiên cứu, để BHA phát huy tác dụng tốt nhất thì bạn nên chờ 30’ cho hoạt chất ngấm vào da rồi mới bắt đầu các bước dưỡng tiếp theo, nhưng mình thì lười mà, tuy không đợi nhưng vẫn thấy hiệu quả như bình thường.  

c7154f551cbdd4e38dac

Chất trong, lỏng như nước.

Mình không hề bị nóng ran, đỏ rát, châm chích, bong tróc (các phản ứng thông thường khi dùng BHA) trong quá trình sử dụng Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner mặc dù da mình nhạy cảm (một phần vì sản phẩm chỉ chứa 2% BHA) bởi nhờ các thành phần làm se dịu da có trong sản phẩm. Chỉ sau một tuần đầu là đã thấy da có dấu hiệu cải thiện: da có sức sống, mịn mướt và sáng hơn, lỗ chân lông thu hẹp một chút, mụn bọc viêm se cồi, còn mụn be bé thì cạy hoặc nặn nhẹ phát là bong luôn. Mình hay bị khô và bong da ở đầu mũi, đặc biệt vào những ngày lạnh thì bạn toner này xử lí nốt vấn đề ấy luôn. Ngoài ra còn đẩy nhẹ mụn đầu đen ở mũi và 2 bên má nên mình rửa mặt và kết hợp di cây nặn mụn nhẹ qua là sạch, không phải hì hục nặn như trước.

Dùng khoảng 2 tháng, mình bắt đầu thấy hiệu quả giảm đi kha khá, phải mất nhiều thời gian hơn để em nó có hiệu quả (1.5 - 2 tuần) như thời gian ban đầu lúc mới sử dụng. Hoạt chất điều trị da cũng là kháng sinh ấy mà, một khi da quen dần rồi thì để duy trì hiệu quả chỉ có cách tăng nồng độ hoặc thay đổi chất khác thôi. Dù sao thì hầu hết mỹ phẩm trên thị trường hiện nay đều chứa chất hóa học nên bản thân mình không muốn lạm dụng, chỉ chăm sóc vừa đủ và để cho da có thời gian tự phục hồi. Nên là thay vì dùng BHA hàng ngày, bạn thử chuyển sang còn 3 - 4 ngày một tuần xem có tăng hiệu quả hơn không nha.

Đánh giá ưu điểm, nhược điểm Farmacy BHA Toner Deep Sweep Pore Cleaning

1. Ưu điểm Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner:

  • Mùi thơm, sảng khoái. Dịu nhẹ, không gây kích ứng, khô da, nếu kết hợp dưỡng ẩm đủ da sẽ càng sáng và căng mịn hơn.
  • Nước hoa hồng Farmacy Deep Sweep mang lại hiệu quả trên da nhanh và rõ rệt.
  • Dễ tìm mua trên các sàn thương mại điện tử. Dùng được cực lâu (>6 tháng).

2. Nhược điểm nước cân bằng Farmacy Deep Sweep:

  • Thiết kế tối giản nhưng không thuận tiện khi sử dụng (dễ làm rơi thừa, dung dịch bám vào xung quanh nắp làm mất vệ sinh).
  • Giá khoảng 600 - 700k (mình biết là tương đối cao nhưng em nó rất đáng đồng tiền bát gạo, so với Paula's Choice hay Drunk Elephant thì giá này cũng đã quá hợp lí rồi).
  • Hiệu quả giảm dần theo thời gian sử dụng.

screenshot-9-2

Ưu đãi tốt nhất

580.000 VNĐ

Xem tại Lazada

730.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Tóm lại, đây vẫn là sản phẩm mình highly recommend cho tất cả mọi người, đặc biệt những bạn có da mụn nhạy cảm hoặc da sạm thiếu sức sống. Khi hoạt chất đã bị "lờn", không thể hiện hiệu quả nhiều nữa thì em này vẫn có thể được dùng như một toner làm sạch da bình thường, hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông và tăng độ thẩm thấu cho các bước dưỡng tiếp theo. Bản thân mình thì xác định là còn gắn bó với em Farmacy Deep Sweep Pore Cleaning Toner này dài dài rồi vì quá ư là thích bảng thành phần cực kỳ organic, ít bào mòn da bởi các chất hóa học như những loại BHA khác.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!