Top 3 mỹ phẩm dành cho da treatment, da nhạy cảm nhất định phải có

02.11.2022 - 11:02

Nếu bạn đang tìm mỹ phẩm dành cho da treatment hoặc làn da nhạy cảm hãy tham khảo Top 3 must-have items trong bài viết này. Đây là bộ mỹ phẩm cho làn da nhạy cảm, ửng đỏ do dùng sản phẩm treatment đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng mình đi review chi tiết xem các em này có gì đặc biệt nhé!

1. Treatment là gì?

Đây là bước dưỡng da trong quy trình skincare. Thuật ngữ này chỉ các sản phẩm đặc trị giải quyết các vấn đề của da như mụn, nám, sẹo mụn, lỗ chân lông to, da lão hóa hoặc phục hồi da tổn thuong.

Vitamin và Acid là 2 thành phần sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm treatment dùng để kích thích tế bào da, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, điều trị các vấn đề da hiệu quả.

Tuy nhiên, treatment lại là con dao hai lưỡi, có thể giúp da đẹp lên trông thấy nhưng cũng có thể làm da “tàn tạ” nếu như không biết cách sử dụng. Bên cạnh đó, nếu làn da bạn nhạy cảm, khi dùng các sản phẩm treatment còn hay bị ửng đỏ nữa. Điều này khiến nhiều bạn cảm thấy rất hoang mang.

my-pham-cho-da-ung-do-vi-treatment-01-1653032552

Mình cũng đã từng rơi vào trường hợp như vậy. Làn da mình thuộc da dầu mụn và nhiều mụn viêm. Để điều trị, mình đã sử dụng các sản phẩm treatment: Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, kem dưỡng Obagi 360 Retinol 0.5%.

Làn da mình khá nhạy cảm nên thời gian đầu, da luôn bị mẩn đỏ. Mình có đến phòng khám da liễu và được khuyên dùng các sản phẩm dưỡng da, hỗ trợ phục hồi da: Nacific Real Floral Toner Calendula, 9 Wishes Hydra Skin Ampoule Serum, Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream.

Trong bài viết này, mình sẽ reviews chi tiết 3 sản phẩm để mọi người có cái nhìn khách quan và tìm được mỹ phẩm làm dịu da, phục hồi da khi treatment nhé!

2. Đánh giá chi tiết bộ 3 mỹ phẩm cho da ửng đỏ vì treatment

2.1. Nacific Real Floral Toner Calendula

Nacific Real Floral Toner Calendula  là sản phẩm của thương hiệu Nacific với sản phẩm nổi tiếng “Natural Serum Fresh Serum Origin”. Đây là dòng toner cấp nước, dưỡng ẩm cho da, có công dụng làm dịu da bị kích ứng và cân bằng độ ẩm cho da.

Em này có thiết kế rất độc đáo, nhìn vào mình có cảm nhận đây là toner tự nhiên hoàn toàn. Chai toner bằng nhựa cứng, chắc tay gần như chai thủy tinh vậy đó. 

Mình ấn tượng với thiết kế trong suốt, thấy được các cánh hoa cúc bên trong, trông sản phẩm rất sang, đơn giản mà tinh tế. Chai nhỏ vừa phải  lấy toner dễ, không xảy ra tình trạng đổ quá tay.

my-pham-danh-cho-da-treatment

Ưu đãi tốt nhất

284.400 VNĐ

Xem tại Lazada

284.400 VNĐ

Xem tại Shopee

279.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Thành phần:

  • Thành phần chính gồm 91% nước hoa cúc giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường, các vitamin A, E, khoáng chất có trong sản phẩm còn có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm cho da.
  • toner hoa cúc công nghệ độc quyền, cánh hoa sẽ không héo và có mùi lạ trong suốt thời gian sử dụng.
  • Sản phẩm không mùi, không cồn, không hương liệu và các chất gây hại cho da, 93% thành phần là nước hoa cúc
  • Với các thành phần này, sản phẩm có công dụng chính là làm dịu làn da đang kích ứng, kháng viêm các nốt mụn.

- Cảm nhận khi sử dụng:

Kết cấu của sản phẩm dạng lỏng, màu trong suốt, thấm rất nhanh, không hề gây cảm giác nhờn rít, bí bách cho làn da, không có dấu hiệu nổi mẩn gì trên da. Sau khi apply lên da chừng 30s, mình đã thấy da mặt khô ráo và dùng tiếp bước serum được ngay. 

Đây là điểm cộng cho toner này, tiết kiệm nhiều thời gian đặc biệt dùng vào buổi sáng rất ổn vì không phải chờ đợi để thực hiện các bước skincare cũng như makeup trước khi đi làm.

Em này có khả năng làm sạch tốt, cấp ẩm vừa đủ cho da sau bước mình rửa mặt xong. Bên cạnh đó, với thành phần nổi bật hoa cúc vạn thọ, sản phẩm sẽ nhanh chóng làm dịu làn da bị kích ứng, ửng đỏ. Các bạn đang có làn da nhạy cảm vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được toner Nacific Real Floral Toner Calendula.

Bên cạnh đó, trong chai toner, mọi người có thể nhìn thấy những cánh hoa cúc. Đây là những cánh hoa cúc thật, chất dinh dưỡng của cánh hóa dễ dàng tan ra, thấm nhanh vào làn da tạo nên một hàng rào dưỡng ẩm da.

Mình dùng em này mỗi ngày 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ, làn da giảm hẳn vết ửng đỏ trong những ngày mình dùng treatment trị mụn. Đây là một trong những mỹ phẩm cho da ửng đỏ vì treatment mọi người nên tham khảo sử dụng.

- Ưu điểm:

  • Thành phần dịu nhẹ, lành tính, phù hợp với mọi loại da
  • Mùi hương nhẹ thoang thoảng mùi hoa cúc
  • Trong chai toner có những cánh hoa cúc thật, vừa cung cấp dưỡng chất vừa tạo điểm nhấn cho chai toner.
  • Hiệu quả làm dịu da, giảm vết đỏ, kích ứng rất rốt. Nếu bạn là người thường xuyên muốn đắp mặt nạ thì bạn có thể đổ một lượng vừa thấm đẫm bông tẩy trang và dính nó trên mặt trong 5-10 phút.

- Nhược điểm: giá thành khá cao so với những bạn học sinh, sinh viên

2.2. Tinh chất 9Wishes Hydra Skin Ampule Serum - mỹ phẩm cho da ửng đỏ vì treatment "must-have"

Đây là sản phẩm của thương hiệu 9 Wishes, đến từ Hàn Quốc. Thương hiệu này có tuổi đời còn khá trẻ, mới chỉ thành lập từ năm 2016. Nhưng với các sản phẩm chất lượng, đem lại hiệu quả tốt và giá thành phải chăng, 9 Wishes nhanh chóng được nhiều người tin dùng và là một trong những thương hiệu được ưa chuộng tại xứ sở Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới.

Tinh chất 9Wishes Hydra Skin Ampule Serum có thiết kế dạng chai thủy tinh, chắc chắn, vỏ chai màu xanh hơi đục nhám trông rất sang trọng. Đầu cao su kèm theo ống lấy tinh chất, giúp việc sử dụng trở lên dễ dàng và vệ sinh hơn rất nhiều. Vòi lấy sản phẩm còn được thiết đầu cong không giống như những chai serum thông thường đầu vòi thằng, nên lấy tinh chất sử dụng rất dễ nhất là khi sản phẩm gần hết. Trải nghiệm này được khách hàng đánh giá rất cao.

my-pham-cho-da-ung-do-vi-treatment-03-1653032456

Ưu đãi tốt nhất

188.000 VNĐ

Xem tại Lazada

195.000 VNĐ

Xem tại Shopee

185.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Thành phần:

  • 51% chiết xuất nước dừa cấp ẩm làn da ngay tức thì và điều chỉnh độ ẩm, dầu thừa trên da, tạo màng dưỡng ẩm lên đến 48h.
  • 25% Hyaluronic Acid mang đến làn da ”ngậm nước”, cấp ẩm da hoàn hảo.
  • Chiết xuất dầu Squalane giúp duy trì sự mềm mại, tăng khả năng bảo vệ da.
  • Chiết xuất cây Baobap cung cấp đầy đủ những dưỡng chất trên da.

- Công dụng:

  • Sản phẩm bổ sung các dưỡng chất cho da dầu thiếu nước, da khô thiếu ẩm và làn da đang treatment cần sản phẩm bổ sung độ ẩm và phục hồi.
  • Các thành phần thiên nhiên từ serum 9Wishes sẽ tăng cường hàng rào bảo vệ da và cấp ẩm tức thì, giúp da bớt nhạy cảm hơn. Sản phẩm này cũng rất thích hợp cho những bạn mới trải qua các liệu trình peel da.

- Cảm nhận khi sử dụng:

Kết cấu của 9Wishes Hydra Skin Ampule Serum dạng lỏng, màu trong suốt, rất dễ thấm đều lên da, không gây nhờn rít, bết dính trên da rất phù hợp với làn da dầu.

Thành phần em này chủ yếu là Coconut Water (nước dừa) và Sodium Hyaluronate bởi vậy em này cấp nước rất tốt, dưỡng ẩm và làm dịu da tức thì luôn. Khi vừa apply lên da, mình thấy làn da ẩm mượt và mềm mại hơn rất nhiều.

Gần đây mình sử dụng cả tẩy da chết hóa học AHA lẫn BHA nên nếu không có một trợ thủ đắc lực như em này thì da chắc chắn sẽ rất khô luôn. Hiệu quả dưỡng trắng của sản phẩm mình không thấy nổi bật nhiều nhưng tinh chất 9Wishes Hydra Skin Ampule đã làm tốt nhiệm vụ làm dịu da, cấp ẩm cho da rất tốt. 

Đây là điều mình cần thời điểm điều trị mụn bằng các sản phẩm treatment dễ kích ứng cho da. Nếu bạn đang tìm serum phục hồi hay mỹ phẩm cho da ửng đỏ vì treatment thì có thể tham khảo kem dưỡng nhà 9Wishes nhé!

- Ưu điểm:

  • Khả năng dưỡng ẩm tốt.
  • Tinh chất thấm nhanh, không gây nhờn rít hay bết dính.
  • Dưỡng da khỏe mạnh, đều màu.
  • Thành phần an toàn, lành tính.
  • Thiết kế đơn giản, sang trọng.
  • Giá thành phải chăng.

- Khuyết điểm

  • Khả năng chống lão hóa và làm trắng có hiệu quả khá chậm.
  • Sử dụng nhanh hết.

2.3. Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream 

Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream là kem dưỡng ẩm của thương hiệu Dr.G, cũng có xuất xứ từ Hàn Quốc. Sản phẩm dạng hũ có nắp tròn dung tích lên đến 70ml.

Với thiết kế dạng hũ, hãng còn tặng kèm thìa lấy kem, giúp người dùng dễ dàng sử dụng, có thể "vét" hoàn toàn kem dưỡng bên trong nên rất tiết kiệm.

my-pham-cho-da-ung-do-vi-treatment-04-1653032494

Ưu đãi tốt nhất

468.000 VNĐ

Xem tại Lazada

440.200 VNĐ

Xem tại Shopee

459.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Thành phần:

Kem dưỡng ẩm Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream chiết xuất hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên không hóa chất, không chất tạo màu. Thành phần chính bao gồm:

  • Phức hợp 5-CICA (Asiaticoside / Madeca Acid / Asiatic Acid / Madecassoside /
  • 2% Niacinamide: phục hồi và làm sáng da.
  • Panthenol và Beta-glucans: giảm tình trạng kích ứng, đỏ da và củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • EGCG từ trà xanh: thành phần chống oxy hóa hiệu quả

- Công dụng: Với bảng thành phần trên, sản phẩm có công dụng chính là dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi làn da đang nhạy cảm, giảm tình trạng da mẩn đỏ do thời tiết hay kích ứng với các sản phẩm treatment mạnh.

- Cảm nhận khi sử dụng:

Texture có dạng gel-cream giống như thạch, khi apply trên da cũng thấm rất nhanh và có một chút mát mát rất dễ chịu. Chỉ cần dùng một lớp mỏng là da đã đủ ẩm, mịn màng, rất thích hợp với một đứa có da dầu như mình, nhờ thế mà mình hoàn toàn có thể dùng cả sáng và tối rất tiện lợi luôn.

Trong quá trình trải nghiệm và sử dụng hàng ngày, làn da của mình mịn màng qua từng ngày, da giảm tiết dầu hơn vì đã được cung cấp đầy đủ độ ẩm. Đặc biệt, mỗi sáng da được căng bóng sờ vào rất thích, da được cấp nước – cấp ẩm mà không bị nhờn rít gì cả.

Điều mình thích nhất của em này là hiệu quả phục hồi da sau những ngày mình dùng AHA và BHA để trị mụn, da được làm dịu da tốt, giảm đỏ rát và kích ứng hơn so với trước.

Mình thấy em này phù hợp cho da ửng đỏ vì treatment, mỹ phẩm hay thời tiết. Tuy nhiên, các bạn không có vấn đề về da vẫn có thể sử dụng bình thường nhé, bảng thành phần em này rất xịn, texture nhẹ. Các nàng làn da khô thì có thể apply nhiều lớp để da được cấp ẩm tốt hơn.

Bên cạnh đó, Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream cũng giúp hỗ trợ trị mụn. Mình dùng kết hợp với các dòng sản phẩm trị mụn đặc trị như BHA, AHA, ....thì quá trình đẩy mụn diễn ra êm ái hơn, các nốt mụn không bị sưng đỏ 

- Ưu điểm:

  • Bao bì thiết kế an toàn, thân thiện với môi trường, dễ sử dụng.
  • Bảng thành phần lành tính, không cồn và hương liệu
  • Làm dịu và phục hồi da tốt
  • Kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh lên da
  • Dung tích lớn dùng được lâu, giá thành hợp lý

- Nhược điểm

  • Các cô nàng có da quá khô sẽ hơi thiếu ẩm nên cần layer thêm nhiều lớp.

3. Những lưu ý chăm sóc da khi sử dụng treatment

Để giải quyết các vấn đề của da, giúp làn da khỏe mạnh, phục hồi nhanh, các bạn nên lưu ý 1 số vấn đề dưới đây:

  • Hãy chọn những dòng treatment phù hợp với tình trạng da của mình
  • Để da hấp thụ được các dưỡng chất tốt nhất, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, mọi người có thể sử dụng thêm máy rửa mặt để hỗ trợ làm sạch sâu.
  • Bên cạnh đó, bạn đừng quên tẩy da chết 2 lần/ tuần để loại bỏ lớp da sần bên trong, dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào.
  • Ngoài treatment, mọi người hãy lựa chọn các sản phẩm có tác dụng làm dịu và phục hồi da. Bởi trong quá trình dùng treatment, làn da khó tránh khỏi cảm giác ửng đỏ, khô ráp.

Hy vọng với bài viết mình chia sẻ sẽ giúp các bạn đang cần tìm mỹ phẩm cho da ửng đỏ vì treatment nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!