[Review] Top 5 serum Ordinary trắng da được yêu thích nhất 2024

31.01.2024 - 16:01

Serum Ordinary trắng da ngay từ khi vừa ra mắt đã nhận được không ít cơn mưa lời khen từ người dùng. Với mức giá bình dân, bảng thành phần lành tính cùng khả năng dưỡng trắng hiệu quả sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường mỹ phẩm.

Vậy serum dưỡng trắng của The Ordinary có mấy loại, loại nào phù hợp với da của bạn? Cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Đôi nét về thương hiệu The Ordinary

The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm thuộc phân khúc bình dân đến từ Canada và được thành lập vào năm 2013. Dù được thành phập chưa lâu nhưng các sản phẩm của hãng đã được rất nhiều chị em ưa chuộng. 

The Ordinary luôn tự hào là một trong những thương hiệu làm đẹp tiên phong trong ứng dụng công nghệ lâm sàng hiện đại vào sản phẩm nhằm giảm mức giá thành và nâng cao hiệu quả của sản phẩm

Các dòng sản phẩm của The Ordinary tập trung chủ yếu vào bảng thành phần chất lượng, đẹp mắt. Thiết kế sản phẩm khá đơn giản nhưng không hề kém phần tinh tế. Các sản phẩm hãng nói không với cồn, parabens, các thành phần gây kích ứng da và đảm bảo không thử nghiệm trên động vật.

Cho tới thời điểm hiện tại The Ordinary đã phủ sóng khắp các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tất các sản phẩm của hàng đều được đón nhận một cách nhiệt tình.

Tuy nhiên, sản phẩm của hãng chưa được phân phối chính thức về Việt Nam. Các nàng có thể tham khảo tìm mua tại những cửa hàng xách tay mỹ phẩm uy tín nhé.

serum-ordinary-trang-da
Thương hiệu mỹ phẩm The Ordinary

Serum Ordinary trắng da có tốt không?

The Ordinary là một thương hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn DECIEM, chỉ mới thành lập vào năm 2013 nhưng đã nhanh chóng tiếp cận với người dùng trên toàn cầu nhờ công thức chất lượng vượt trội. Sản phẩm của hãng hướng tới hiệu quả lâu dài, cải thiện làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Về Serum The Ordinary dưỡng trắng da, hãng hướng đến tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” để người tiêu dùng nào cũng có hội trải nghiệm sản phẩm. Tất cả serum của hãng đều đựng trong chai thủy tinh nhỏ, thiết kế siêu đơn giản, dùng nắp dropper để hút sản phẩm nên rất vệ sinh, thuận tiện. Kết cấu serum thường ở dạng lỏng sền sệt hoặc dạng gel.

Dung tích lọ serum 30ml vừa đủ để cải thiện da cũng như đem đến hiệu quả dưỡng da như kỳ vọng của người dùng. Đặc biệt, chúng cũng phòng tránh được tình trạng tinh chất bị xâm nhập bởi không khí làm biến chất cũng như giảm sút hiệu quả.

Tính an toàn của serum được đánh giá rất cao. Ngoài sử dụng các thành phần thiên nhiên, hãng còn nói không với các hoạt chất hóa học nguy hiểm như Silicon, Paraben hay hương liệu.

Bên cạnh đó thương hiệu tập trung đánh mạnh vào phân khúc giá tầm trung nên các sản phẩm của hãng đều có giá khá rẻ, phù hợp với học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp.

Top 5 serum Ordinary trắng da được yêu thích

Dưới đây là 5 dòng serum dưỡng trắng của The Ordinary được các chị em đánh giá khá cao và bán chạy nhất thị trường hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

1. Serum dưỡng trắng da the Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Serum với sự kết hợp hoàn hảo của Niacinamide 10% và Zinc 1% hiệu quả trong việc điều tiết dầu thừa, bã nhờn trên da, ngăn ngừa sự tái phát của mụn, giảm thâm mụn, nám sạm, tàn nhang.

Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng kháng viêm, chống oxy hoá mạnh, là một thành phần phục hồi da hiệu quả cũng như là một chuyên gia giúp da sáng mịn và se khít lỗ chân lông.

Chất serum dưỡng trắng da the Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 hới đặc và trong suốt, tuy nhiên khi thoa lên da lại cực kỳ nhanh thấm và không để lại một tí xíu nhờn rít nào cả. Dẫu da bạn cực nhờn đi chăng nữa, tin tôi đi bạn vẫn có thể sử dụng và yêu thích em ấy.

serum-ordinary-trang-da- Ordinary-Niacinamide-10-Zinc-1
 Serum dưỡng trắng da the Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Nơi mua tốt nhất

198.000 ₫

349.000 ₫

469.000 ₫

Thành phần

  • Niacinamide 10%: là một dẫn xuất của Vitamin B3, có công dụng giảm tàn nhang, vết thâm mụn, thẩm thấu vào sâu bên trong tế bào da, từ đó sản sinh collagen, làm sáng da, đều màu da, chống oxy hóa cho da, duy trì độ ẩm, xây dựng lớp màng bảo vệ da, tăng khả năng miễn dịch. 
  • ZinC 1% ( Kẽm ): có vai trò kháng viêm, ngăn ngừa mụn tái phát, cải thiện lượng dầu thừa, làm dịu da, giúp mau lành vết thương và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm trên da mặt.
  • Tamarindus Indica Seed Gum và Pentylene Glycol: có nhiệm vụ cấp nước cho da, làm da mịn màng. Bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại từ môi trường như: tia UV,….
  • Ethoxydiglycol, Acacia senegal gum: điều chỉnh lượng dầu trên da, hạn chế da tiết dầu.

Công dụng

  • Làm dịu da, làm dịu các nốt mụn sưng, mụn viêm trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển trên da.
  • Điều tiết bã nhờn và dầu thừa trên da.
  • Chống oxy hóa, chống lão hóa da.
  • Làm sáng da, đều màu da.
  • Thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp da căng mịn, đàn hồi tốt hơn và giảm các nếp nhăn trên da.
  • Khắc phục các nhược điểm thường gặp trên da như mụn thâm, đốm nâu, tàn nhang.
  • Serum Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% tốt cho hầu hết mọi loại da, bao gồm cả làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Ưu và nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm

Làm dịu da, làm dịu các nốt mụn sưng, mụn viêm trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển trên da.

Điều tiết bã nhờn và dầu thừa trên da.

Có khả năng chế mụn mới, giảm thiểu sưng đỏ, cải thiện thâm cũng như lỗ chân lông tốt

Làm sáng da, đều màu da.

Khắc phục các nhược điểm thường gặp trên da như mụn thâm, đốm nâu, tàn nhang.

Nhược điểm

Sau khi dùng serum sẽ có cảm giác hơi khô và căng da.

Hiệu quả chưa rõ rết đối với công dụng chống lão hóa da và giảm nếp nhăn.

Sản phẩm được thiết kế dạng chai thủy tinh dễ rơi vỡ.

Sản phẩm có mùi hoá học hơi nồng.

Dễ mua phải hàng kém chất lượng.

2. Serum dưỡng trắng da the Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Serum the Ordinary Alpha Arbutin 2 + HA có tốt không là câu hỏi mà nhiều chị em làm đẹp vẫn luôn thắc mắc. Để biết được câu trả lời hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm này nhé.

Serum Ordinary trắng da là sản phẩm lành tính và an toàn cho da, có tác dụng hiệu quả trong điều trị thâm sạm và dưỡng da trắng sáng. Sản phẩm còn có tác dụng cung cấp dưỡng chất có lợi giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa quá trình lão hóa và xóa mờ nếp nhăn hiệu quả.

Serum Alpha Arbutin 2 + HA sở hữu kết cấu không quá lỏng nhưng cũng không quá đặc, so với Niacinamide 10% + Zinc 1% ở trên thì serum này lỏng hơn, dễ dàng thấm thấu vào bên trong da.

Ngay khi vừa thoa lên da mình đã có thể cảm nhận được cảm giác giác man mát, căng mịn mà không bị bí rít hay khó chịu như một số sản phẩm mình từng sử dụng.

 serum-ordinary-trang-da-alpha-arbutin
Serum dưỡng trắng da the Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Nơi mua tốt nhất

268.000 ₫

456.000 ₫

309.000 ₫

Thành phần

  • Alpha-Arbutin: sản phẩm chứa Arbutin tồn tại ở hai dạng là alpha và beta - được biết đến là một trong những thành phần làm trắng sáng da ổn định và hiệu quả nhất. Dạng alpha cho mức độ ổn định cao hơn và có tác dụng ức chế mạnh hơn so với (beta) Arbutin. Alpha-Arbutin có hiệu quả gấp 10 lần so với các hình thức khác của arbutin.
  • Alpha-Arbutin hoạt động bằng cách ức chế quá trình oxy hóa enzyme tyrosinase và giảm chuyển đổi DOPA – một loại enzym chịu trách nhiệm sản xuất melanin gây sạm da. 
  • Hyaluronic Acid: có nhiệm vụ duy trì và tạo thành một lớp dưỡng ẩm hoàn hảo cho da luôn căng mịn, săn chắc, bên cạnh đó còn giúp Alpha Arbutin thấm sâu vào da hơn. 
  • Polyacrylate Crosspolymer-6: polyme tạo độ mướt khi xoa lên da.
  • Lactic acid: nồng độ thấp vừa giúp dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết nhẹ, vừa làm sáng da.

Công dụng

  • Dưỡng trắng và làm mờ vết thâm.
  • Điều trị săc tố trên da bằng cách ức chế sự hình thành melanin.
  • HA có tác dụng cấp nước, dưỡng ẩm khiến da không bị khô căng.
  • Làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Ưu và nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm

Khi sử dụng lên da có cảm giác man mát, dễ chịu. Không bóng nhờn hay bết dính gì cả, kể cả làn da dầu.

Dưỡng ẩm tốt, da mềm mịn hơn rất nhiều.

Giá cả phải chăng

Nhược điểm

Sản phẩm sử dụng nhanh hết.

Khả năng làm mờ thâm nám, tàn nhang chưa hiệu quả.

Thiết kế dạn chai thủy tinh dễ đổ vỡ.

Dễ mua phải hàng nhái, hàng giả.

Khả năng làm sáng da chậm.

Dễ mua phải hàng giả hàng nhái.

3. Serum Ordinary trắng da Hyaluronic Acid 2% + B5 

Serum The Ordinary Hyaluronic Acid 2 + B5 là serum cấp nước, phục hồi da chứa Hyaluronic Acid và vitamin B5 (Panthenol), hỗ trợ cấp ẩm và giữ ẩm cho da, phục hồi da, hỗ trợ làm lành các tổn thương trên da, giúp da căng mịn, tươi trẻ, đầy sức sống đồng thời hỗ trợ làm chậm các dấu hiệu tuổi tác trên da. 

Sản phẩm còn có khả năng giảm ngứa, sưng đỏ, phục hồi da sau lăn kim, trị mụn giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương, tăng độ bền vững cho các mô liên kết sẹo.

Kết cấu serum không quá lỏng, hơi sệt, nhưng thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da. Sản phẩm gần như không mùi, thích hợp cho các bạn không thích mùi hương liệu như mình.

 serum-ordinary-trang-da-hyaluronic-acid
Serum Ordinary trắng da Hyaluronic Acid 2% + B5 

Nơi mua tốt nhất

238.000 ₫

393.000 ₫

299.000 ₫

Thành phần

  • Hyaluronic Acid 2%: được ví dụ như chiếc mút thần kì với khả năng giữ nước lên tới 1000 lần so với trọng lượng của nó. HA có thể cung cấp độ ẩm cũng như ngăn ngừa các nếp nhăn, nám, thâm, sạm mang tới làn da mềm mịn tươi trẻ. Được ứng dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm dưỡng ẩm có trên thị trường.
  • Vitamin B5 ( Acid Pantothenic): hỗ trợ tăng sản xuất Glutathione làm giảm sự hình thành Melanin gây thâm sạm cho da. Ngoài ra, cũng có tính kháng viêm, giảm sưng đỏ, kích thích sản sinh các tế bào và phục hồi da tổn thương cực tốt.
  • Propanediol: thành phần tạo nên dung môi để bảo quản sản phẩm, có thể coi như là một loại chất bảo quản tự nhiên. Giúp làm mềm, dịu da giúp tạo ra một lớp màng ngăn ngừa sự mất nước và đặc tính dưỡng ẩm cao để hỗ trợ việc ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Công dụng

  • Cải thiện làn da khô ráp, giảm khẳ năng ngứa do dị ứng, sưng đỏ, phục hồi da sau lăn kim, trị mụn giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, tăng độ bền vững cho các mô liên kết sẹo.
  • Giữ ẩm da nhờ công thức có Hyaluronic Acid 2% giúp ngăn mất nước của da, đồng thời có khả năng hút ẩm từ môi trường, các dưỡng chất bù lại cho da, từ đó giúp da luôn mềm mịn và đủ ẩm.
  • Củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên nhờ có dưỡng chất vitamin B5 là thúc đẩy sản sinh collagen và các tế bào da mới, từ đó cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi của da.
  • Hỗ trợ khả năng cấp nước chuyên sâu và cải thiện làn da khô thiếu nước hiệu quả.
  • Kiểm soát tốt lượng dầu thừa giúp ngăn ngừa các nhân tố hình thành mụn.

Ưu và nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm

Thành phân đơn giản, lành tính nên phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hay kích ứng.

Hiệu quả dưỡng ẩm tốt, da căng mướt.

Giá thành phải chăng phù hợp cho nhiều đối tượng.

Serum Ordinary trắng da không chứa hương liệu, đặc biệt phù hợp cho các cô nàng không thích các mỹ phẩm chứa mùi hương.

Nhược điểm

Sản phẩm gây bết dính khi thoa lên da, cần đợi tầm 2-3 phút mơi hết

Thiết kế lọ thủy tinh dễ vỡ.

Dễ mua phải hàng nhái, hàng giả.

4. Serum The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG

The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG là serum dành riêng cho vùng mắt. Với hai thành phần chính là tinh chất caffein ở nồng độ cao và chất chống oxy hoá lừng lẫy EGCG được chiết xuất từ trà xanh, sản phẩm được nhà sản xuất cho rằng có thể cải thiện được tình trạng bọng và thâm quầng mắt dựa trên một tài liệu nghiên cứu độc lập.

Serum có màu vàng nâu nhạt, mùi hắc nhẹ nhưng không gây khó chịu khi sử dụng. Kết câu hơi đặc, thấm không nhanh lắm mất khoảng 1-2 phút, sau 5-7 phút thì mới thấm hoàn toàn vùng da quanh mắt.

 serum-ordinary-trang-da-caffeine
Serum The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG

Nơi mua tốt nhất

238.000 ₫

365.000 ₫

289.000 ₫

Thành phần

  • Caffeine 5%: là chất chống oxy hóa, thu nhỏ các mạch máu giãn ở vùng da quanh mắt, từ đó quầng thâm cũng sẽ mờ đi. Ngoài ra Caffeine còn là chất khử nước của tế bào mỡ trong bọng mắt, giúp làm giảm nhăn mắt, xẹp bọng mắt và ngăn tình trạng chảy xệ da mắt.
  • EGCG (viết tắt của Epigallocatechin Gallate): là chất chống oxy hóa đỉnh cao gấp 100 lần Vitamin C và gấp 25 Vitamin E. EGCG được tìm thấy nhiều nhất trong lá trà xanh, thành phần 100% thiên nhiên và an toàn cho vùng da mắt vốn mỏng và nhạy cảm.
  • Glycine: là acid amin chính tham gia sản sinh ra collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và khả năng giữ lại độ ẩm cho da. Đây cũng là một chất chống lão hóa tốt.
  • Hyaluronic Acid: vì da mắt là vùng da mỏng và khô nên Hyaluronic Acid đóng vai trò là chất hút ẩm từ môi trường, từ sản phẩm dưỡng để đạt được hiệu quả dưỡng ẩm mắt tốt nhất. Sản phẩm không chứa cồn khô, hương liệu và các chất bảo quản độc hại.

Công dụng

  • Giảm quầng thâm mắt, nếp nhăn dưới mắt và bọng mắt.
  • Bảo vệ da mắt nhạy cảm, mỏng yếu nhờ thành phần có chất chống oxy hóa mạnh.
  • Dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da mắt có dấu hiệu lão hóa (từ sau 25 tuổi).
  • Serum Ordinary trắng da có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu kết hợp với mát xa mắt giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Ưu và nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm

Thành phần thiên nhiên an toàn, phù hợp với nhiều loại da.

Dưỡng ẩm, làm đầy vùng da mắt. Giúp da trông tươi trẻ rạng ngời hơn.

Hiệu quả làm giảm nếp nhăn tốt.

Sản phầm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật.

Giá cả hợp lý phải chăng.

Thiết kế tối màu giúp bảo quản sản phẩm được tốt hơn.

Nhược điểm

Hiệu quả giảm bọng mắt và thâm mắt không rõ ràng.

Sản phẩm khó thấm, gây bết dính khi sử dụng.

5. Serum The Ordinary Lactic Acid 10% + HA 2 %

Với hai thành phần chính là Lactic Acid và HA , serum được đánh giá cao với hiệu quả loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da mịn màng, giảm các vết thâm trên da, dưỡng da trắng sáng đều màu và căng mịn hơn. Sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều loại da, đặc biệt là da xỉn màu.

Serum Ordinary trắng da có kết cấu lỏng, gần như không mùi. Khi thoa lên da không bị vón cục, thấm khá nhanh không để lại cảm giác bết dinh hay nặng mặt.

serum-ordinary-trang-da-lactic-acid
Serum The Ordinary Lactic Acid 10% + HA 2 %

Nơi mua tốt nhất

288.000 ₫

480.000 ₫

289.000 ₫

Thành phần

  • Lactic Acid 10%: là một Alpha Hydroxy Acid có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Với công thức chứa 10% Lactic Acid giúp tẩy da chết nhẹ nhàng hơn, làm sáng và đều màu da, hỗ trợ kích thích sản sinh các tế bào da, cấp nước, dưỡng ẩm cho da, làm sáng và đều màu da.
  • HA 2%: có khả năng hút nước vượt trội, giữ ẩm cho da, giúp da căng bóng đồng thời hỗ trợ tăng sinh collagen trên da.
  • Tasmania Lanceolata Fruit/Leaf Extract (Chiết xuất từ lá và quả Tasmania Lanceolata): giúp giảm các triệu chứng viêm và các phản ứng kích ứng liên quan đến tẩy da chết. Chiết xuất này có nguồn gốc thực vật do đó nó có thể thay đổi theo mùa và màu sắc của sản phẩm có thể khác biệt tùy từng thời điểm.
  • Sản phẩm không chứa cồn khô, dầu, silicone, hương liệu.

Công dụng

  • Loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da thông thoáng, làm mịn da, giúp da săn chắc.
  • Serum Ordinary trắng da làm sáng và đều màu da, hỗ trợ điều trị mụn.
  • Cấp ẩm cho da, giúp hạn chế tình trạng khô da và kích ứng do sử dụng AHA.

Ưu và nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm

Kết cấu khá lỏng nhẹ, thấm nhanh trên da không gây vón hay bết dính.

Tẩy tế bào chết dịu nhẹ, an toàn.

Làn da căng mọng, mịn màng.

Cấp ẩm nhẹ nhàng trên da.

Giá thành hợp lý.

Dưỡng sáng hiệu quả.

Mụn đầu đen bên hai cánh mũi giảm đáng kể.

Nhược điểm

Vì là axit nên cần chú ý khi sử dụng, có thể gây châm chích. Phải đi từ nồng độ thấp đến cao để không bị kích ứng.

Thiết kế chai thủy tinh dễ đổ vỡ.

Phải kết hợp sử dụng kem chống nắng thường xuyên để tránh bị bắt nắng.

Không sử dụng lên các vùng thương hở.

Mua serum trắng da The Ordinary chính hãng ở đâu?

Hiện nay, sản phẩm serum The Ordinary đang được làm giả rất tinh vi mà mắt thường chúng ta không thể phát hiện ra được. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng, vì nếu sử dụng phải sẽ dẫn đến những tình trạng như da bị bong tróc, ngứa rát, mẩn đỏ,… gây ảnh hưởng xấu đến da.

Là một người tiêu dùng thông minh – bạn cần phải kiểm tra thật kỹ về thông tin xuất xứ, nguồn gốc, cũng như là xem những đánh giá của người đi trước và tìm kiếm những cửa hàng uy tín để mua hàng. Tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra với làn da chúng ta.

Bạn nên mua loại sản phẩm này tại đại lý chính thức của The Ordinary. Vì mua hàng tại những đại lý có chuyển nhượng ủy quyền là trụ sở phân phối chính thức thì bạn sẽ yên tâm về chất lượng loại sản phẩm cũng như giá thành.

Ngoài ra bạn có thể mua hàng online ở một số gian hàng uy tín trên các trang bán hàng thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee..

Trên đây là toàn bộ thông tin về serum Ordinary trắng da. Hy vọng qua bài viết bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!