Top 10 sữa rửa mặt pH 5.5 làm sạch mà vẫn nhẹ dịu cho da

08.11.2023 - 08:07

Sữa rửa mặt ph 5.5 liệu có phù hợp với làn da? Độ pH trong sữa rửa mặt quan trọng với làn da như thế nào? Tiêu chí chọn mua sữa rửa mặt pH 5.5 phù hợp với từng loại da ra sao? Đây đều là những câu hỏi mà không ít người thắc mắc. Bài viết dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ giải đáp các thắc mắc trên cho bạn, cũng như chỉ ra cho bạn Top 10 loại sữa rửa mặt có độ pH 5.5 đáng mua nhất trên thị trường hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Độ pH là gì? Độ pH có tác động như thế nào đến da

Độ pH là gì?

Potential Hydrogen – hay còn gọi là pH dùng để diễn tả độ kiềm hoặc độ axit của một chất nào đó. Chỉ số pH sẽ dao động từ 0 - 14, nồng độ nhỏ hơn 7 thể hiện tính axit, còn lớn hơn 7 là tính kiềm.

Nếu như một chất nào đó có độ pH quá cao hoặc quá thấp thì đều có tính ăn mòn cao, ví dụ: dấm có pH = 3 – tính axit cao hơn nước 40 lần, thuốc tẩy có pH = 13 có khả năng hòa tan cả chất béo.

Độ pH của sữa rửa mặt tác động như thế nào đến da?

Độ pH chuẩn của da là 5.5, tức là da của chúng ta thiên về tính axit hơn. Tính chất này sẽ giúp cho các lợi khuẩn trên bề mặt da phát triển tạo màng bảo vệ và giữ cho da ẩm mịn.

Đây cũng là điều kiện lý tưởng để cho các Enzyme, vi khuẩn có lợi trên da hoạt động tốt nhất, đồng thời tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da.

Vì vậy, lựa chọn sữa rửa mặt độ pH thấp sẽ giúp cân bằng độ axit của da. Khi sử dụng những sản phẩm làm sạch có pH cao hơn 5.5 thì bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn được làm sạch hơn tuy nhiên lại khiến các tế bào bị phá vỡ dẫn đến tình trạng khô, ngứa, kích ứng da.

Nếu lạm dụng những loại sữa rửa mặt có độ pH cao, làm sạch mạnh thì lớp màng bảo vệ da bị mất dần, da ửng đỏ, đổ dầu nhiều hơn và quá trình lão hóa cũng diễn ra nhanh hơn.

Đánh giá sữa rửa mặt có độ pH 5.5 có tốt không?

Để đánh giá sữa rửa mặt có độ pH 5.5 có tốt cho làn da hay không thì chúng ta hãy cùng xem qua các ưu, nhược điểm của dòng sản phẩm này nhé!

Ưu điểm

Sữa rửa mặt pH 5.5 không chỉ loại bỏ hiệu quả bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn trên da mà còn giúp da được làm sạch một cách tự nhiên, không gây tổn thương.

Sản phẩm này không làm mất đi các tế bào chất béo trên da, giúp ngăn ngừa tình trạng da khô, ngứa và kích ứng hiệu quả.

Với độ pH 5.5, sữa rửa mặt giúp cải thiện các vấn đề như da ửng đỏ, tạo ra quá nhiều dầu và hạn chế tối đa các nguyên nhân gây lão hóa da sớm.

Sản phẩm giúp duy trì một môi trường axit cân bằng trên da, tạo điều kiện lý tưởng để da khỏe mạnh phát triển.

Nhược điểm

Đôi khi, sản phẩm không thể loại bỏ đầy đủ bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt hơn, ngoài việc sử dụng sữa rửa mặt pH 5.5, bạn cũng có thể kết hợp với các bước chăm sóc khác, như tẩy trang, tẩy tế bào chết.

Hướng dẫn cách nhận biết độ pH của sữa rửa mặt

sua-rua-mat-ph-5-5 a
 

Để nhận biết được độ pH có trong sản phẩm sữa rửa mặt thì bạn có thể làm theo cách như sau:

  • Bằng cảm nhận

Nếu sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn cảm thấy da có bị căng, khô, khó chịu hoặc thậm chí là bị đỏ da, nóng rát thì chứng tỏ độ pH của sản phẩm đó có tính kiềm cao.

Nếu sau khi dùng sữa rửa mặt, da có cảm giác sạch hơn và vẫn ẩm mịn thì nồng độ pH của sản phẩm đã phù hợp với da của bạn rồi.

  • Bằng giấy quỳ tím

Tạo bọt cho sữa rửa mặt và dùng giấy quỳ tím để test thử, sau đó so sánh màu với thang đo pH.

Nếu quỳ tím chuyển từ màu vàng sang cam hoặc đỏ chứng tỏ tính axit cao, còn nếu chuyển sang màu xanh lá cây, xanh dương hoặc màu tím tức là tính kiềm cao.

Tiêu chí chọn mua sữa rửa mặt pH 5.5 phù hợp với từng loại da

Để chọn lựa được loại sữa rửa mặt có độ pH phù hợp với làn da thì bạn có thể dựa vào các tiêu chí dưới đây nhé!

  • Đối với da dầu/nhờn: 

Da dầu thường có tính kháng nước cao và dễ gây mụn trứng cá. Khi chọn sữa rửa mặt pH 5.5 cho da dầu/nhờn, bạn nên tìm sản phẩm dạng bọt không chứa dầu và chứa thành phần axit salicylic (BHA) hoặc benzoyl peroxide. Các thành phần này giúp kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm sạch sâu lỗ chân lông.

  • Đối với da khô: 

Da khô thường thiếu dầu và nước, do đó cần sự dịu nhẹ và không làm mất nước tự nhiên của da. Khi chọn sữa rửa mặt pH 5.5 cho da khô, hãy tìm sản phẩm có độ pH thấp 5.5, có dạng kem hoặc sữa để làm sạch nhẹ nhàng mà không gây cảm giác căng rít hay khô da. Sữa rửa mặt có thể chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, dầu hạnh nhân hay dầu hướng dương để giúp bổ sung độ ẩm cho da khô.

  • Đối với da nhạy cảm: 

Da nhạy cảm thường dễ kích ứng và phản ứng tiêu cực với các chất tạo mùi và cồn. Khi chọn sữa rửa mặt pH 5.5 cho da nhạy cảm, hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa chất tạo mùi và cồn. Thay vào đó, tìm các sản phẩm có thành phần thiên nhiên như trà xanh, hoa cúc hoặc nha đam, và ít chứa thành phần hóa học trên bao bì. Sữa rửa mặt nhẹ nhàng và không gây kích ứng là lựa chọn tốt cho da nhạy cảm.

Review Top 10 sữa rửa mặt pH 5.5 làm sạch dịu nhẹ cho da

1. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser, sữa rửa mặt không chứa xà phòng dịu nhẹ và hiệu quả, đã nhận được nhiều giải thưởng trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Công thức không chứa xà phòng nhẹ nhàng và đã được công nhận về khả năng làm sạch da an toàn. 

Sản phẩm này không gây kích ứng và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, duy trì sự cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da. Cetaphil Gentle Skin Cleanser phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh.

cetaphil-gentle-skin-cleanser
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

339.000 ₫

lazada-buy-now

339.000 ₫

tiki-buy-now

408.000 ₫

Thành phần chính

  • Nước: Thành phần chính của Cetaphil, không bổ sung khoáng chất.
  • Purified Water: là nước lọc được sử dụng trong mỹ phẩm và cũng là thành phần chính trong sữa rửa mặt cetaphil Gentle Skin Cleanser.
  • Cetyl Alcohol: là một dạng cồn béo, đây là thành phần đã được Ủy ban Chuyên gia về Hóa chất thẩm mỹ (CIR) kiểm nghiệm và cho ra kết quả an toàn tuyệt đối trên da. Chúng có công dụng làm mềm da, giúp da ẩm mịn
  • Propylene Glycol: có khả năng giữ lại độ ẩm tự nhiên của da bằng cách ngăn cản sự thoát hơi nước qua bề mặt da
  • Steary Alcohol: là một chất nhũ hóa thường gặp với tác dụng là sạch và làm mềm da
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, xà phòng.

Ưu điểm nổi bật

  • Công thức đặc biệt loại bỏ chất nhờn trên mặt, tẩy sạch bụi bẩn và trang điểm mà không làm cho da bạn cảm giác bị khô ráp, căng da khó chịu.
  • Không gây kích ứng cho mặt, tay và cơ thể, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết.
  • Tạo cảm giác làn da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh.
  • Không gây bít lỗ chân lông, sản phẩm còn hỗ trợ trong việc điều trị mụn.
  • Chuyên dùng cho tất cả các loại da (da khô/da dầu/ da thường) và thích hợp cho cả những da nhạy cảm nhất như da trẻ em.
  • Dùng cho da mặt và toàn thân

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser không tạo bọt, khi sử dụng cảm giác làn da rất dịu nhẹ và thoải mái. Sau khi rửa mặt xong, da không bị khô căng mà ngược lại còn rất mượt, độ ẩm trên da cũng được cân bằng. 

2. Sữa rửa mặt PH 5.5 CeraVe Foaming Facial Cleanser

Dòng sản phẩm CeraVe được ra mắt lần đầu vào năm 2005 với mục đích khôi phục các chức năng làm đẹp của da, đem đến là da không những đẹp mà còn thật khỏe mạnh. CeraVe Foaming Facial Cleanser là sản phẩm dành riêng cho da thường, da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu vời khả năng làm sạch tốt, giảm kích ứng da, hỗ trợ điều trị mụn và dị ứng.

sua-rua-mat-ph-5-5
Sữa rửa mặt PH 5.5 CeraVe Foaming Facial Cleanser
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

407.000 ₫

lazada-buy-now

418.000 ₫

tiki-buy-now

368.000 ₫

Thành phần chính:

  • Water: đứng đầu bảng thành phần với khả năng tăng cường tính dẻo dai, độ đàn hồi cho da
  • Niacinamide: được biết đến là một loại vitamin B. Có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa tình trạng dị ứng và giảm mụn
  • Sodium Methyl Cocoyl Taurate: hoạt chất làm sạch có nguồn gốc từ dừa, giúp tạo ra lớp bọt mịn cho sữa rửa mặt.
  • Citric Acid: có nguồn gốc từ các loại trái cây họ cam, chanh, được sử dụng với công dụng điều chỉnh pH cho sản phẩm và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da.
  • Cocamidopropyl Hydroxysultaine: hoạt chất làm sạch cực kỳ nhẹ dịu và lành tính.
  • Glycerin: là hoạt chất phổ biến trong các sản phẩm dưỡng ẩm. Giúp duy trì độ ẩm, tạo cảm giác mềm mại cho da sau khi sử dụng.
  • Hoạt chất Eramide: bảo vệ da và ngăn ngừa da mất nước.
  • Trong sản phẩm có chứa paraben – chất bảo quản, tuy nhiên đã được kiểm chứng là an toàn cho da

Ưu điểm nổi bật

  • sữa rửa mặt tạo bọt có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ đi dầu thừa ở bề mặt da và lỗ chân lông giúp da được làm sạch
  • Duy trì độ ẩm tự nhiên của da, tăng cường độ ẩm và an toàn tuyệt đối cho da.
  • Độ pH ~ 5.5 không làm tổn hại đến lớp màng ẩm của da.
  • Giúp da trắng sáng, mịn màng

Cảm nhận sau khi sử dụng: 

Sau khi rửa xong da không bị khô căng, lấy đi dầu thừa sau 1 đêm và làm sạch những phần dưỡng da buổi tối còn lại trên da. Cảm giác da được làm sạch nhẹ nhàng, sẵn sàng cho những bước tiếp theo.

3. Sữa rửa mặt COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser

Cosrx là hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho da mụn với việc sử dụng các thành phần tự nhiên nên lành tính và dịu nhẹ với da. Với Cosrx, làm đẹp không phải là mục tiêu hàng đầu mà làn da khỏe mạnh mới là ưu tiên số 1.

sữa rửa mặt cosrx Low Ph Good Morning Gel Cleanser là một trong những sản phẩm sữa rửa mặt lành tính được ưa chuộng nhất hiện nay. Và Cosrx ra đời với nhiều sản phẩm chuyên về điều trị và ngăn ngừa mụn, phần nào giải quyết được “nỗi sầu khổ” của đại đa số những làn da khô và mụn. 

sua-rua-mat-cosrx-low-ph-good-morning-gel-cleanser
Sữa rửa mặt COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

150.000 ₫

lazada-buy-now

271.000 ₫

Thành phần chính:

  • Saccharomyces Ferment: một loại men có tác dụng làm sáng và dưỡng ẩm cho da.
  • Tea Tree Leaf Oil (Tinh Dầu Lá Tràm Trà): có tác dụng khử trùng, làm dịu da, trị mụn và làm sạch rất tốt.
  • Betaine Salicylate: là một chất tẩy rửa tự nhiên có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và tẩy các tế bào chết.
  • Cocamidpropyl Betaine: Giúp kiểm soát lượng dầu nhờn trên da, đem lại làn da khô thoáng.
  • Allantoin: Làm giảm kích ứng, các vết đỏ và làm mềm da.
  • Water, Sodium Lauroyl Methyl Isethionate, Polysorbate 20, Butylene Glycol, Saccharomyces Ferment, Cryptomeria Japonica Leaf Extract, Nelumbo Nucifera Leaf Extract,…

Ưu điểm nổi bật:

  • Có khả năng làm sạch sâu cho da, ngăn ngừa tình trạng nổi mụn do bít tắc lỗ chân lông
  • Cân bằng độ pH trên da, giúp da không bị khô căng.
  • Cung cấp độ ẩm vừa phải cho da luôn mềm mịn.
  • Lấy đi lượng dầu thừa trên mặt vào mỗi buổi sáng.
  • Giúp da sáng khỏe lên từng ngày.
  • Tẩy trang nhẹ giúp da sạch sâu.
  • Phù hợp với mọi loại da.

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Có khả năng kiềm dầu khá tốt, phù hợp với da dầu mụn. Với các dòng sữa rửa mặt khác thì việc kiềm dầu sẽ đi đôi với quá trình làm khô căng da. Tuy nhiên độ pH của sửa rửa mặt Cosrx là từ 5 - 6 vì vậy không gây tình trạng khô da hay cảm giác căng, rát da mặt sau khi rửa.

4. Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Cleansing Gel

La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel là sữa rửa mặt dạng gel tạo bọt được thiết kế dành riêng cho da dầu và da nhạy cảm, giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Kết cấu giống như gel của nó dễ dàng tạo ra nhiều bọt và được điều chế không chứa dầu và cồn nên an toàn cho da. 

Sản phẩm nhẹ nhàng làm sạch sâu cho da, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa ra khỏi lỗ chân lông đồng thời duy trì độ pH cân bằng ở mức 5,5. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt này, làn da vẫn mềm mại, mịn màng, sạch sẽ và tràn đầy sức sống, không bị khô, căng hay khó chịu.

la-roche-posay-effaclar-purifying-cleansing-gel
Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Cleansing Gel
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

479.000 ₫

tiki-buy-now

564.000 ₫

lazada-buy-now

486.000 ₫

Thành phần chính:

  • Nước khoáng La Roche Posay: thành phần cực kỳ phổ biến trong các sản phẩm làm sạch, giúp làm dịu da, giảm kích ứng dị ứng.
  • Kẽm PCA: làm sạch bã nhờn, cặn bẩn trên da, đồng thời tăng khả năng kháng khuẩn da để ngăn mụn hình thành.
  • Citric Acid: một dạng axit có nguồn gốc từ trái cây, có khả năng hỗ trợ trị mụn trứng cá, đồng thời cải thiện sắc tố da.
  • Sodium Laureth Sulfate: chất tạo bọt có trong sữa rửa mặt.
  • Sodium Hydroxide: là hoạt chất có công dụng điều chỉnh độ pH để giúp bảo vệ lớp màng tự nhiên của da.

Ưu điểm nổi bật

  • Sữa rửa mặt pH 5.5 giúp làm sạch da một cách nhẹ dịu, giúp bảo vệ da tránh tình trạng khô kít sau khi rửa mặt.
  • Loại bỏ đi cặn bã nhờn, dầu thừa cũng như bụi bẩn có trên da.
  • Hỗ trợ cho quá trình trị mụn, giảm thiểu tối đa các hiện tượng kích ứng da.

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Mình từng sử dụng nhiều sữa rửa mặt chỉ cho cảm giác ẩm “ảo” (sau khi rửa mặt cảm giác da vẫn còn độ ẩm nhưng khi khô đi da khô căng rất khó chịu), sữa rửa mặt La Roche-Posay này không như vậy, ngay cả sau khi rửa mặt và sau khi da khô, da vẫn còn ẩm mượt. 

5. Sữa rửa mặt Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Facial Wash

Sữa Rửa Mặt Hoa Cúc Kiehl's Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash chứa các thành phần chính là Hoa Cúc và Glycerin, giúp nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn và dầu thừa hiệu quả, đồng thời mang lại sự tươi mới và sức sống cho làn da. Với công thức dạng gel, khi tiếp xúc với nước, nhanh chóng tạo bọt dễ dàng. 

Với hương thơm nhẹ nhàng của hoa cúc, sản phẩm sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và thích thú cho người dùng.

sữa rửa mặt ph 5.5 kiehl-s-calendula-deep-cleansing-foaming-facial-wash
Sữa rửa mặt Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Facial Wash
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

985.000 ₫

shopee-buy-now

820.000 ₫

Thành phần chính:

  • Hoa cúc: Chiết xuất từ tinh dầu hoa cúc marigold, nhẹ dịu thích hợp cho da dầu, kể cả da nhạy cảm. Làm dịu làn da, đặc biệt thích hợp cho làn da mỏng.
  • Glycerin: cung cấp độ ẩm cho da.
  • Sodium Cocoyl Glycinate: Giúp tạo bọt nhẹ nhàng cho sản phẩm.
  • Coco – betaine: có nguồn gốc từ dầu dừa nên rất lành tính, có tác dụng làm sạch bề mặt da, kháng sinh.
  • Các thành phần khác của sản phẩm: Aqua/Water, Acrylates Copolymer, Sodium Armeniaca Seed Powder, Apricot Seed Powder, Sodium Hydroxide, Parfum,…

Ưu điểm nổi bật:

  • sữa rửa mặt ph 5.5 đảm bảo làm sạch sâu mà không hề gây căng kít khó chịu, loại bỏ hoàn toàn dầu thừa và bã nhờn trên da.
  • Làm dịu vùng da bị kích ứng, giảm sưng viêm cho những nốt mụn đỏ.
  • Ngoài ra còn có khả năng cấp ẩm nhẹ nhàng để da mềm mịn.

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Sau khi rửa mặt, mình thấy da mềm, mịn rất dễ chịu. Da sạch nhưng không hề cảm thấy khô căng hay khó chịu. Sau gần 10 ngày dùng em Kiehl’s hoa cúc này cả sáng và tối thì mình da mềm và mướt hơn rất nhiều. Kể cả trên da đang có vài nốt mụn, mình vẫn đánh giá cao tính dịu nhẹ.

6. Sữa rửa mặt PH 5.5 Vichy Normaderm Deep Cleansing Gel

Tiếp đến là một em sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu với độ pH chuẩn 5.5 thuộc thương hiệu Vichy. Sữa rửa mặt Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel là một sữa rửa mặt dạng gel giúp làm sạch sâu và giảm bã nhờn trên da. 

Sản phẩm này chứa các khoáng chất quý hiếm từ nguồn khoáng Vichy cùng các thành phần như Zinc oxide, Copper, Salicylic acid, Bifidus Probiotics, nhằm giúp làm giảm mụn. Được kiểm nghiệm lâm sàng, sản phẩm đã được chứng minh có tác dụng giảm mụn đầu đen và hạn chế tiết bã nhờn một cách hiệu quả. 

sua-rua-mat-ph-5-5
Sữa rửa mặt PH 5.5 Vichy Normaderm Deep Cleansing Gel
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

412.000 ₫

lazada-buy-now

589.000 ₫

Thành phần chính:

  • Zinc Gluconate: có khả năng điều tiết bã nhờn rất tốt, ngoài ra còn giúp các tổn thương của da nhanh lành hơn, khả năng kháng khuẩn cũng cao hơn.
  • Salicylic Acid: hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, đặc biệt hơn còn giúp da kháng viêm và sát trùng hiệu quả.
  • Coco-Betaine, Sodium cocoyl glycinate: là hai thành phần có giúp là sạch da hiệu quả mà vẫn an toàn tuyệt đối cho da.
  • Bifida Ferment Lysate: là một loại chế phẩm sinh học được lên men từ vi khuẩn Bifida, cực kỳ phù hợp với da nhạy cảm vì chúng giúp củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.
  • Sản phẩm không có chứa cồn nhưng có chứa hương liệu.

Ưu điểm nổi bật:

  • Các hoạt chất làm sạch giúp da được sạch sâu nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên
  • Điều tiết lượng dầu, loại bỏ cặn bã nhờn, giảm lượng vi khuẩn trên bề mặt da, ngăn quá trình hình thành mụn.
  • Ngoài việc cân bằng pH cho da thì còn giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp da mịn màng.

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Một loại sữa rửa mặt rất tốt giúp làm sạch sâu mà không lấy đi toàn bộ độ ẩm của da. Vì vậy, sau khi rửa, da của mình không có cảm giác khô và căng. Kiểm soát dầu rất tốt. Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, da mình không bị bóng nhờn như trước. 

7. Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser có bọt kem mềm mịn chứa thành phần làm sạch gốc tự nhiên, giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn màu sâu trong lỗ chân lông, cũng như làm sạch tế bào chết trên da. Sản phẩm chứa Hyaluronic Acid lên men tự nhiên (Fermented HA), kết hợp với hệ dưỡng ẩm sâu HA đặc trưng (HA, Super HA, Nano HA) để giảm tình trạng mất nước và củng cố màng ẩm tự nhiên, bảo vệ da.

Công thức của sản phẩm rất nhẹ nhàng, có pH cân bằng, không chứa cồn, không hệ xà phòng, không Sulfate, không Paraben, không hương liệu, không chất tạo màu và không dầu khoáng.

sua-rua-mat-hada-labo-advanced-nourish-hyaluron-cleanser
Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

71.000 ₫

lazada-buy-now

67.500 ₫

tiki-buy-now

67.500 ₫

Thành phần chính:

  • Glycerin tác dụng chính là làm mềm và dưỡng ẩm cho da;
  • Butylene Glycol: cồn hữu cơ giúp duy trì độ ẩm trong mỹ phẩm rất an toàn cho da;
  • Hyaluronic Acid- HA là chất duy trì độ ẩm cho da một cách tối đa và siêu đẳng nhất;SHA (Super Hyaluronic Acid) ngậm nước gấp 2 lần HA, nhẹ nhàng thấm sâu và giữ nước lâu hơn;
  • Nano HA (Nano Hyaluronic Acid): có kích thước phân tử cực nhỏ chỉ bằng 1/20 HA, dễ dàng len lỏi và dưỡng ẩm cho lớp tế bào da sâu nhất;
  • Methylparaben và Propylparaben có tỷ lệ khá thấp, trong mức cho phép nên không có hại cho da;

Ưu điểm nổi bật:

  • Tăng cường khả năng làm sạch da từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da được thông thoáng hơn.
  • Khả năng cấp ẩm, giữ ẩm tối ưu, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da.
  • Làm mềm da, mang lại vẻ căng bóng, tươi trẻ cho da 

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Làn da được làm sạch tốt, không hề bị căng rít hay khó chịu đâu, trái lại rất mượt, mềm và ẩm dịu. Mình nghĩ có lẽ 1 phần do sữa rửa mặt pH 5.5 nên rất an toàn cho da. Về texture thì sữa rửa mặt hada labo có kết cấu dạng kem trắng đục và tạo bọt khá tốt.

8. Sữa rửa mặt ngừa mụn Caryophy Portulaca

Caryophy là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên xuất xứ từ Hàn Quốc. Chắt lọc những tinh tuý của thiên nhiên và đồng hành cùng bạn trên hành trình theo đuổi làn da mơ ước. 

Sữa rửa mặt Caryophy 150ml chứa chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho da. Đặc biệt, sản phẩm này được sản xuất tại Hàn Quốc và giúp làm sạch mụn hiệu quả nhờ sự kết hợp của ba thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần.

sua-rua-mat-ph-5-5
Sữa rửa mặt ngừa mụn Caryophy Portulaca
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

256.000 ₫

shopee-buy-now

249.000 ₫

tiki-buy-now

390.000 ₫

Thành phần chính:

  • Portulaca Oleracea (chiết xuất từ rau sam): Kháng khuẩn, chữa lành vết thương do mụn, chống oxi hóa trên da.
  • Madecassocide (một hợp chất hoạt tính sinh học của rau má): Làm dịu đi làn da nhạy cảm, tăng khả năng đàn hồi cho da.
  • Centella Asiatica (chiết xuất rau má): tái tạo làn da bị tổn thương, chữa lành sẹo và trị thâm. Ngoài ra rau má còn giúp thanh nhiệt thải độc, giảm tình trạng viêm do mụn, cung cấp nước và giúp da sáng hơn.

Ngoài ra, sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca Cleansing Foam còn có các thành phần:

  • Lá nhân trần: Điều trị mụn nhọt, viêm da, kháng khuẩn, tiêu viêm và giúp vùng da tổn thương chóng lành. Nhân trần cũng làm cân bằng và giải độc cho da.
  • Chiết xuất hoa oải hương, hoa húng quế: tẩy nhẹ nhàng các tế bào chết trên da, loại bỏ các chất bụi bẩn ở lỗ chân lông.
  • Chiết xuất lá cây xô thơm: giảm kích ứng cho da.Glycerin, Butylene Glycol: Cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da, giúp da không bị khô sau khi rửa mặt.
  • Axit Myristic: cân bằng độ ẩm, ngăn chặn việc tiết dầu nhờn và tẩy các tế bào chết trên da.
  • PEG-8: giúp làm giảm kích ứng da, tăng độ tạo bọt cho sữa rửa mặt và tăng cường khả năng loại bỏ các chất bụi bẩn.
  • Các thành phần khác: nước, Kali Hydroxide, Kali Cocoyl Glycinate, Phenoxy Ethanol, Chlorphennesin, Asiaticoside, 1,2-Hexanediol,…

Ưu điểm nổi bật:

  • Làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên da.
  • se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu da tổn thương.
  • Cấp ẩm vừa đủ cho da mềm mại, sáng và đều màu hơn.
  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả da mụn, da nhạy cảm.

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Sau khi rửa mặt thì mình không cảm thấy bị châm chích, đau rát gì cả, cảm giác làn da sạch thông thoáng vô cùng thích, các vết mụn sưng của mình cũng trở nên bớt đau hơn. Sử dụng một thời gian thì mình thấy da mình ít xuất hiện mụn hơn hẳn, lượng dầu thừa giảm đi đáng kể và da mình cũng có sáng hơn một chút.  

9. Sữa rửa mặt Balancing Cleansing Foam

Byvibes Wonder Bath được pha chế với độ pH lý tưởng là 5,5, lý tưởng để duy trì độ pH cân bằng và khỏe mạnh cho làn da. Sản phẩm tạo ra một hàng rào dưỡng ẩm giúp giữ nước cho da, đảm bảo làn da mịn màng và dẻo dai mà không bị khô hay căng sau mỗi lần sử dụng.

Ngoài ra, Balancing Cleansing Foam còn chứa PHA, là thành phần tẩy tế bào chết thế hệ thứ ba giúp làm sạch sâu lỗ chân lông. PHA mang lại lợi ích tương tự như AHA và BHA nhưng ít gây kích ứng hơn. Nó nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết, đồng thời giữ ẩm cho da nhờ khả năng hút nước, tương tự như các Yếu tố giữ ẩm tự nhiên (NMFs) của da. Điều này giúp mang lại một làn da rạng rỡ, mịn màng và không bị căng rít sau khi rửa.

sua-rua-mat-ph-5-5 a
Sữa rửa mặt Balancing Cleansing Foam
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

149.000 ₫

lazada-buy-now

184.000 ₫

tiki-buy-now

300.000 ₫

Thành phần chính:

  • PHA (Polyhydroxy Acids) tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, không gây kích ứng hay tổn thương da.
  • Chiết xuất từ ​​trà Phổ Nhĩ Hàn Quốc cung cấp dưỡng chất và dưỡng da.
  • Không chứa muối sunfat, thay bằng dầu dừa và dầu cọ, tạo bọt mềm và an toàn cho da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sử dụng sữa rửa mặt PHA 5.5 pH Balancing Cleanser giúp làm sạch da toàn diện và loại bỏ bụi bẩn.
  • Sữa rửa mặt Byvibes Wonder Bath PHA 5.5 Sữa rửa mặt cân bằng pH giúp cân bằng độ pH tự nhiên của da, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Dùng sữa rửa mặt cân bằng da giúp làm sáng da và làm tăng sức khỏe cho da.
  • Sản phẩm cung cấp độ ẩm sau khi rửa mặt, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Hỗ trợ phục hồi và cải thiện tình trạng tổn thương trên da.
  • Giúp giảm bớt công việc sử dụng toner cân bằng da.
  • Loại bỏ lớp tế bào chết và bụi trên da mà không gây tổn thương cho da.

Cảm nhận sau khi sử dụng: 

Hương thơm thoảng nhẹ, khá dễ chịu. Byvibes Wonder Bath là sản phẩm dạng kem, có kết cấu thường thấy trong nhiều loại sữa rửa mặt trên thị trường. Khi tiếp xúc với nước và da sẽ tạo ra một lượng bọt vừa phải, mềm và sủi bọt. Khả năng tạo bọt ở sản phẩm này là tuyệt vời và thậm chí còn khá tiết kiệm

Điều mình thích nhất là sau khi rửa, da cảm giác được làm sạch sâu mà vẫn được giữ ẩm, mềm mịn vô cùng. Tuy nhiên, để rửa mặt sạch hoàn toàn tốn khá nhiều thời gian. 

10. Sữa Rửa Mặt Dạng Gel Simple Kind To Skin

Sữa rửa mặt Simple là một sản phẩm giúp làm sạch da hiệu quả, cho da trở nên mềm mịn và mang lại cảm giác tươi mát và sạch thoáng.. Sản phẩm này chứa Pro-Vitamin B5 và Vitamin E, giúp làm sạch da, loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn và các tạp chất khác mà không gây kích ứng. 

Sữa rửa mặt Simple không chứa hóa chất gây hại cho da, hương liệu nhân tạo, phẩm màu nhân tạo, xà phòng, cồn, dầu khoáng và paraben, giúp hạn chế tình trạng da khô, căng rát và kích ứng da.

sua-rua-mat-ph-5-5-dang-gel-simple-kind-to-skin
Sữa Rửa Mặt Dạng Gel Simple Kind To Skin
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

116.000 ₫

shopee-buy-now

102.000 ₫

tiki-buy-now

95.000 ₫

Thành phần chính:

  • Aqua: cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da luôn được mịn màng, đồng thời giúp da khỏe mạnh, sáng hồng từ sâu bên trong.
  • Pro-vitamin B: phân giải lượng dầu thừa trên da giúp giảm hình thành mụn, đồng thời hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.
  • Vitamin E: giữ ẩm, làm mềm mịn da, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng lão hóa.
  • Propylene Glycol: giữ ẩm cho da hiệu quả
  • Panthenol: cấp nước, dưỡng ẩm, phục hồi da tổn thương, chống viêm và kích ứng, làm mờ nếp nhăn, trẻ hóa da.
  • Sodium Hydroxide: chất điều chỉnh độ pH cho da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Làm sạch tất tần tật mọi bụi bẩn, tạp chất trên da một cách nhẹ nhàng
  • Lỗ chân lông thông thoáng ngăn ngừa mụn hình thành
  • Nhanh chóng mang lại cảm giác sạch thoáng, dễ chịu cho da.
  • Dưỡng ẩm giúp da mềm mại, mịn màng.
  • Phù hợp sử dụng cho mọi làn da.
  • Đặc biệt, sản phẩm không chứa paraben, sulfat, cồn, các thành phần gây kích ứng.

Cảm nhận sau khi sử dụng:

Mình thấy sản phẩm làm sạch da bạn một cách nhẹ nhàng, không gây khó chịu. Đồng thời sữa rửa mặt simple Water Boost Micellar Gel Wash còn mang lại cho người dùng một cảm giác tươi mới sau khi sử dụng vì nó có thể cấp ẩm tức thời, điều này cực kì thú vị với một người có da khô như mình. 

Những lưu ý chăm sóc da để da luôn cân bằng độ pH

Để làn da của bạn luôn trong độ pH cân bằng thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Sử dụng thêm toner sau sữa rửa mặt giúp trung hòa chất kiềm và tối ưu hóa độ pH của da.
  • Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp, ngay cả đối với da dầu hay da khô.
  • Thực hiện tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần giúp da sạch sẽ, tránh bí tắc lỗ chân lông và mụn.
  • Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn. Hãy chú ý đến độ pH của sản phẩm để bảo vệ da từ bên trong.

Xem thêm: Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser có tốt như lời đồn hay không?

Trên đây là top những loại sữa rửa mặt an toàn cho da nhất hiện nay với độ pH cân bằng. Hy vọng qua bài viết này, Chanh Tươi Review đã giúp các bạn có thể dễ dàng tìm ra được 1 em sữa rửa mặt pH 5.5 phù hợp nhất với mình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!