Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu hiệu quả, an toàn

28.11.2023 - 10:09

Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn bắt tay vào chăm sóc da bằng sản phẩm này. 

BHA Obagi tốt thì có lẽ ai cũng biết nhưng làm thế nào để sử dụng nó đúng cách, hiệu quả, không kích ứng trong lần đầu thì không phải ai cũng biết? Hãy cùng tìm hiểu các mẹo khi sử dụng BHA trong bài viết này nhé!

Thông tin về BHA Obagi

Thương hiệu Obagi

Obagi Medical là nhãn hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Mỹ, được thành lập bởi bác sĩ Zein Obagi vào năm 1988, chuyên chăm sóc da lão hóa. Trong số các sản phẩm của Obagi, hệ thống Obagi Nuderm được biết đến nhiều nhất với khả năng giải quyết các vấn đề như nám, tàn nhang, nếp nhăn, mụn, lỗ chân lông và da không đồng đều.

Hiện nay, mỹ phẩm Obagi Medical là thương hiệu dưỡng da được yêu thích nhất bởi các bác sĩ và được kê toa tại hơn 3.500 phòng khám ở Mỹ và nhiều quốc gia khác. Obagi cũng là hệ thống duy nhất kết hợp Vitamin C, Tretinoin và Hydroquinone, mang lại kết quả tuyệt vời được các bác sĩ da liễu đánh giá cao.

BHA Obagi là gì?

BHA Obagi là một loại toner tẩy tế bào chết có tên đầy đủ BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy. Đây là một loại nước hoa hồng dành cho da và lỗ chân lông, được phát triển và sản xuất bởi Obagi - một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Thành phần chủ yếu của toner này là Salicylic Acid 2% - một loại BHA rất thông dụng hiện nay, có nguồn gốc từ vỏ cây liễu và dầu của cây lộc đề xanh.

cach-dung-bha-obagi-cho-nguoi-moi-bat-dau
Cách dùng tẩy tế bào chết Obagi như thế nào?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

624.000 ₫

lazada-buy-now

585.000 ₫

Công dụng của BHA Obagi là gì?

  • Làm sạch sâu và tẩy tế bào chết: BHA Obagi có khả năng thấm vào lớp biểu bì, đào thải các tế bào chết, bụi bẩn, dầu nhờn ẩn sâu trong lỗ chân lông. Da sẽ được làm sạch, mịn màng và giảm nguy cơ mụn phát triển khi dùng BHA Obagi đúng cách.
  • Hỗ trợ điều trị mụn: BHA Obagi rất phù hợp với những người bị mụn đầu đen, mụn ẩn vì nó có thể giúp hút cồi mụn và đẩy lên bề mặt, giải quyết vấn đề mụn nhanh chóng và ngăn chặn mụn tái phát. Tuy nhiên, những người bị mụn viêm nhiễm hoặc vết thương hở thì không nên dùng BHA Obagi để tránh kích ứng da.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông: BHA Obagi còn có công dụng làm se khít lỗ chân lông. Các thành phần của BHA Obagi sẽ xóa bỏ tế bào chết và dầu thừa, đồng thời điều tiết lượng dầu trên da.
  • Da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn: BHA Obagi làm sạch sâu và thông thoáng da nên khi sử dụng các sản phẩm khác như serum, kem dưỡng… sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn, tăng cường hiệu quả và công dụng làm đẹp.
  • Kích thích quá trình tái tạo da: Khi tế bào da chết, lớp sừng bị loại bỏ đi, sẽ kích thích các tế bào mới phát triển, khỏe đẹp hơn.

Đánh giá ưu, nhược điểm của BHA Obagi

Trước khi tìm hiểu về cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu, chúng ta sẽ điểm qua những ưu, nhược điểm của sản phẩm này. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ sản phẩm, từ đó sử dụng hiệu quả hơn. 

Ưu điểm

Sản phẩm Obagi BHA có thiết kế tiện lợi, có đầu nhấn.

Chất lỏng như nước, thẩm thấu nhanh vào da.

Obagi BHA có thành phần đơn giản nhưng hiệu quả tẩy da chết cao.

Có khả năng khắc phục các vấn đề về mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng trên da.

Giúp se cồi mụn hiệu quả.

Se khít lỗ chân lông và làm da sáng mịn hơn.

Kiểm soát bã nhờn, giúp da thoáng khí.

Nhược điểm

Một số trường hợp có thể cảm thấy da the mát, kích thích khi chưa quen với BHA.

BHA giúp loại bỏ tế bào chết và sừng hóa, nên da có thể bị khô và dễ bắt nắng. Tuy nhiên, chỉ cần dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi ánh nắng như bình thường là ổn.

Chứa cồn (không gây hại cho da), nhưng sẽ khiến da khô hơn bình thường.

Mức giá cao hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu không kích ứng

cach-dung-bha-obagi-cho-nguoi-moi-bat-dau hiệu quả
Cách sử dụng BHA Obagi

Ai nên và không nên dùng BHA Obagi?

Sản phẩm này rất thích hợp cho da dầu, da hỗn hợp nhiều dầu và da có mụn nhẹ. Đối với da nhạy cảm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được hướng dẫn cách sử dụng. Các sản phẩm có BHA không phù hợp cho phụ nữ mang thai vì có thể gây kích ứng và ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Dùng BHA Obagi vào bước nào trong chu trình Skincare?

Để BHA Obagi phát huy hiệu quả, bạn nên sử dụng sản phẩm này sau khi đã tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ. Đồng thời, sản phẩm phải được sử dụng trước bước serum, kem dưỡng thì mới có thể tăng khả năng hấp thu của dưỡng chất. BHA Obagi là một loại toner nên bạn có thể sử dụng nó thế vào bước toner như ngày thường.

Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu hiệu quả

Đối với những bạn mới bắt đầu làm quen với Obagi thì đây là chu trình skincare hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Tẩy sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và các tạp chất bên ngoài da bằng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt phù hợp để loại bỏ dầu tẩy trang, bụi bẩn và bã nhờn trên da, rồi lau khô nhẹ nhàng với khăn bông mềm.
  • Bước 3: Lấy một lượng vừa phải dung dịch BHA Obagi ra bông tẩy trang rồi thoa đều lên mặt và cổ. Sau đó dùng tay vỗ nhẹ để dung dịch thấm sâu vào da.
  • Bước 4: Sau khi thoa BHA bạn có thể tiếp tục dùng serum theo nhu cầu và loại da của bạn như serum dưỡng ẩm, serum làm sáng da, serum ngăn ngừa lão hóa…
  • Bước 5: Dùng kem dưỡng ẩm, cấp nước cho da và ngăn da khô sau khi thoa BHA.
  • Bước 6: Nếu là ban ngày, hãy dùng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ gìn các dưỡng chất trong BHA.
cach-dung-bha-obagi-cho-nguoi-moi-bat-dau khoa học
Dùng BHA Obagi đúng cách để đạt được hiệu quả như ý muốn

Đề xuất lịch chăm sóc da với BHA Obagi để bạn tham khảo:

Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu và chưa từng sử dụng Treatment

Sáng

Buổi tối ( thứ 2 - 4 - 6 - chủ nhật)

Buổi tối (thứ 3 - 5 - 7

  • Bước 1: Sữa rửa mặt
  • Bước 2: Toner cân bằng pH
  • Bước 3: Serum dưỡng da
  • Bước 4: Kem dưỡng ẩm
  • Bước 5: Kem chống nắng
Thực hiện các bước tương tự như buổi sáng (thêm bước sử dụng nước/ dầu tẩy trang trước khi sữa rửa mặt và không cần dùng kem chống nắng vào buổi tối)
  • Bước 1: Tẩy trang và sữa rửa mặt
  • Bước 3: Sử dụng Toner BHA Obagi, thoa đều khắp mặt, đợi 10 - 20 phút để dung dịch thẩm thấu vào da
  • Bước 3: Serum dưỡng da
  • Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Lưu ý:

  • Không thoa BHA Obagi lên khóe mắt, gần khóe miệng.
  • Trong 2 tuần đầu sử dụng, bạn tạm ngưng sử dụng máy rửa mặt và mặt nạ.
  • Thoa kem chống nắng mỗi sáng ngay cả khi trong nhà, thoa lại sau 2 tiếng.

Cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu nhưng đã sử dụng quen Treatment

Cách 1: Dùng BHA Obagi buổi sáng và Treatment buổi tối (có thể Retinol)

Cách 2: Dùng liều tấn công khi da đã quen với Toner BHA Obagi

Dùng BHA Obagi vào sáng thứ 2/4/6 và Retinol vào tối 3/5/7

Buổi sáng:

  • Bước 1: Sữa rửa mặt
  • Bước 2: Toner BHA Obagi (sáng 2/4/6), chờ 20 phút cho sản phẩm hoạt động.
  • Bước 4: Serum Vitamin C hoặc Serum B5
  • Bước 5: Kem dưỡng ẩm
  • Bước 6: Kem chống nắng

Buổi tối:

  • Bước 1: Tẩy trang và sữa rửa mặt
  • Bước 2: Toner cân bằng pH
  • Bước 3: Serum phục hồi da (có thể sử dụng B5)
  • Bước 4: Retinol lấy 1 lượng bằng hạt đậu, thoa đều mặt
  • Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Lưu ý: Sử dụng trong 2 - 3 tháng khi da đã quen, đẩy BHA Obagi xuống buổi tối (tối 2/4/6), Retinol (tối 3/5/7).

Để bổ sung đủ dưỡng chất, hoạt chất cho da sau một thời gian thiếu hụt, chúng ta cần áp dụng liều cao (Toner BHA Obagi vào buổi sáng 2/4/6/Chủ nhật và Retinol vào các buổi tối). Các bước làm giống như cách 1.

Lưu ý: Sau 2 - 3 tháng dùng liều cao, hãy giảm liều retinol xuống liều bình thường như cách 1 (tối 3/5/7).
 

Cách dùng BHA Obagi và Retinol cho người mới như thế nào?

BHA Obagi và Retinol là hai hoạt chất dưỡng da tuyệt vời, có thể kết hợp với nhau để mang lại kết quả tốt nhất cho làn da của bạn. Bạn có thể sử dụng cả hai trong cùng một bước chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng sau khi thoa BHA Obagi lên da, bạn phải đợi khoảng 20 – 30 phút trước khi sử dụng sản phẩm chứa Retinol. 

Cách dùng BHA Obagi và Niacinamide cho người mới như thế nào?

Một cách khác để chăm sóc da và đẩy lùi mụn hiệu quả là kết hợp BHA Obagi với Niacinamide (Vitamin B3). Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến cách sử dụng phù hợp với từng loại da:

  • Da thường hoặc da dầu: Bạn có thể thoa lần lượt BHA và Niacinamide, cách nhau khoảng 10 – 15 phút.
  • Da nhạy cảm: Bạn nên sử dụng BHA và Niacinamide xen kẽ cách ngày hoặc vào các buổi khác nhau trong ngày, ví dụ BHA vào buổi tối, Niacinamide vào buổi sáng.

Lưu ý khi sử dụng BHA Obagi

lưu ý cach-dung-bha-obagi-cho-nguoi-moi-bat-dau
Lưu ý về cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu

Liều lượng đúng

Một lượng BHA Obagi vừa phải sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm sản phẩm, vừa đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn chỉ cần bơm 1 - 2 lần để có đủ dung dịch cho toàn bộ khuôn mặt và cổ. Khi mới bắt đầu dùng BHA, bạn nên thoa nhẹ nhàng ở những nơi da bị mụn, lỗ chân lông to hoặc da sừng (trán, mũi, cằm). Đồng thời, hạn chế bôi ở những nơi da mỏng và nhạy cảm như góc mắt, góc mũi, góc miệng ... để tránh kích ứng da.

Tần suất sử dụng

BHA Obagi có thể dùng như toner mỗi ngày trong quy trình chăm sóc da. Cách sử dụng BHA Obagi cho người mới bắt đầu là giới hạn tần suất 2 - 3 lần/tuần trong vòng 2 - 4 tuần. Khi da đã thích nghi, bạn có thể tăng số lần dùng lên 4 - 5 lần / tuần hoặc hàng ngày.

Để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất (khi da đã quen), bạn nên dùng BHA Obagi 2 lần/ngày (sáng và tối). Nhớ rằng, khi dùng BHA Obagi vào ban ngày, bạn phải thoa kem chống nắng hoặc dùng các biện pháp chống nắng khác để bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời.

Test sản phẩm trước

Bạn nên thử sản phẩm trước khi sử dụng trên một vùng da nhỏ, có thể là phần mặt gần tai hoặc dưới cằm. Nếu trong vòng 2 - 3 ngày không có biểu hiện bất thường như ngứa, đỏ rát thì bạn có thể sử dụng sản phẩm thoải mái.

Đôi khi bạn có thể cảm thấy châm chích khi thoa BHA Obagi lên da, nhưng đó không phải là dấu hiệu kích ứng. Đó chỉ là cách da của bạn thích nghi với sản phẩm và sẽ biến mất sau một thời gian ngắn.

Thời gian nghỉ giữa BHA và bước skincare tiếp theo

Sau khi thoa BHA Obagi lên da, bạn nên đợi khoảng 20 phút để cho sản phẩm thẩm thấu và phát huy tác dụng trước khi thoa sản phẩm chăm sóc có độ pH cao hơn khác. Trong thời gian này, không nên chạm tay vào da.

Phụ nữ có thai không nên sử dụng BHA Obagi

Vì sản phẩm có chứa axit salicylic, một thành phần có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Nếu bạn đang mang thai hoặc có kế hoạch mang thai, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng BHA Obagi hoặc bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác.

BHA Obagi có thể kết hợp với những hoạt chất nào?

Trong chu trình skincare chúng ta sẽ sử dụng nhiều sản phẩm chứ không chỉ dùng duy nhất BHA Obagi. Do đó trong cách dùng BHA Obagi dành cho người mới bắt đầu, bạn cần phải biết những hoạt chất nào nên kết hợp cùng sản phẩm này để tăng hiệu quả. Dưới đây là một số hoạt chất phổ biến có thể dùng chung với BHA Obagi:

  • AHA: Giúp loại bỏ tế bào chết, làm mịn da, giảm mụn ẩn và mụn đầu đen
  • Vitamin C: Giúp làm sáng da, giảm thâm nám và thâm mụn. Cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu khi sử dụng cùng BHA.
  • Retinol / Tretinoin: Cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và đều màu da. Cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu khi sử dụng cùng BHA.
  • Niacinamide: Giúp kiểm soát dầu nhờn, se khít lỗ chân lông, giảm thâm mụn.
  • Hydroquinone: Tăng hiệu quả làm trắng da. 

Mua BHA Obagi chính hãng ở đâu?

Một trong những vấn đề mà người tiêu dùng gặp phải khi mua các sản phẩm làm đẹp là sự xuất hiện của hàng nhái, hàng giả. Để tránh mua phải BHA Obagi kém chất lượng, bạn nên tham khảo kỹ các thông tin về sản phẩm như hình dạng, màu sắc, thông số kỹ thuật, giá bán,… trên trang web chính thức của hãng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn mua tại những địa chỉ tin cậy, dù là mua online hay mua trực tiếp, để đảm bảo an toàn cho da và túi tiền của bạn. Hiện tại, Obagi đã có gian hàng chính hãng trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,…

BHA Obagi là một loại tẩy da chết hóa học có tác dụng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông và cải thiện nhiều vấn đề về da. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng sản phẩm này một cách hợp lý, bạn có thể gặp phải những tác dụng phụ như kích ứng, khô da hay bong tróc. Để tránh những rủi ro này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách dùng BHA Obagi cho người mới bắt đầu một cách an toàn và hiệu quả nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!