Cushion cho da mụn là gì? Top 10 loại được yêu thích nhất

22.07.2023 - 09:37

Cushion cho da mụn nào tốt có lẽ đang là vấn đề khiến nhiều cô nàng thuộc loại da này phải đau đầu. Phấn nước trên thị trường không thiếu nhưng để tìm được sản phẩm kiềm dầu, che phủ tốt, bảo vệ da, không khiến bí da lên mụn thì không phải dễ.

Chanh Tươi Review sẽ giúp bạn tổng hợp top 10 sản phẩm cushion dành cho da dầu mụn đang được ưa chuộng nhất. Từ đó giúp bạn chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình nhé!

Cushion da mụn là gì?

Đây là loại cushion chuyên biệt cho loại da dầu có sự xuất hiện của mụn với công dụng che phủ tốt, bảo vệ da và không làm sinh sôi thêm mụn.

Bản chất làn da dễ xuất hiện mụn là một làn da nhạy cảm nên thông thường phấn nước dành cho đối tượng này thường chứa các thành phần lành tính có chiết xuất từ thiên nhiên như salicylic acid, hazel, oxit kẽm, tinh chất trà xanh,… Các thành phần này sẽ không gây kích ứng cho những bạn có làn da dầu mụn nhạy cảm. 

Bên cạnh đó, cushion dành cho da mụn có cấu trúc kem mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn và có khả năng kháng khuẩn cao.

Công dụng chính của loại cushion này là che phủ các khuyết điểm về mụn và thâm sẹo. Ngoài ra một số sản phẩm khác còn chứa các thành phần có khả năng điều trị và ngăn ngừa các tổn thương do mụn gây ra. Làn da của bạn sẽ được che phủ một cách hiệu quả và làm giảm các hiện tượng mẩn đỏ.

Tiêu chí chọn cushion cho da mụn tốt nhất

Khi da của bạn gặp vấn đề như tiết nhiều dầu, hay nổi mụn, dễ kích ứng thì việc chọn cushion phải hết sức cân nhắc và cẩn thận. Bởi vì nếu không chọn đúng sản phẩm dễ dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho làn da. Một số sai lầm khi chọn cushion dành cho da mụn mà mọi người hay mắc phải:

  • Chọn sai tone màu dành cho da.
  • Chọn nhầm chất cushion cấp ẩm nhiều, độ bóng cao.
  • Chọn cushion độ che phủ kém, không che phủ được các vùng mụn, vết thâm.
  • Dùng thử sản phẩm trước ánh sáng màu khi mua hàng (màu lên không chuẩn). 

Bỏ túi những tiêu chí chọn cushion dành cho da mụn bên dưới nhé!

Cách lựa chọn cushion cho da mụn
Cách lựa chọn cushion cho làn da mụn

Chọn thành phần cushion lành tính

Các sản phẩm phấn nước cho da mụn nhạy cảm nên được làm từ thành phần thiên nhiên, chứa các hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm. Chẳng hạn như chiết xuất lô hội, tinh dầu trà xanh hay Adenosine,… Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn dòng cushion không chứa dầu. Đa phần các sản phẩm này có in chữ "Oil-Free" bên ngoài bao bì hoặc bảng thành phần. Đây là tác nhân gây bít tắc chân lông, khiến da đổ nhiều dầu hơn.

Chọn cushion nên tích hợp nhiều tính năng

Da mụn hạn chế trang điểm quá dày cộp vì dễ làm lỗ chân lông bị bít tắc, gây nên mụn. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn các dòng cushion cho da mụn tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm như: kem nền, kem chống nắng, kem dưỡng da. Điều này vừa tiết kiệm thời gian cho công đoạn makeup hàng ngày vừa hạn chế tối đa việc để quá nhiều lớp makeup.

Bạn nên chọn cushion có tích hợp chống nắng nhưng không nên sử dụng cushion có chỉ số SPF quá cao, khoảng SPF50+ là ngưỡng lý tưởng dành cho da mụn.

Chọn cushion có khả năng che phủ tốt

Lựa chọn cushion có khả năng che phủ tốt sẽ giúp che đi khuyết điểm trên da như mụn, vết thâm, tạm thời làm mờ đi các khuyết điểm trên da. Che giấu đi được những khuyết điểm này bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài.

Chọn cushion từ thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn cushion cho làn da mụn, bạn cần phải cẩn trọng và chọn các sản phẩm đã được kiểm nghiệm chất lượng và độ an toàn. Nên chọn các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, được đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Top 10 cushion cho da mụn được yêu thích nhất hiện nay

Sau đây là một số sản phẩm phấn nước cho da mụn nhạy cảm được rất nhiều người yêu thích và tin dùng bởi thành phần an toàn và không gây hại cho da:

1. Cushion dành cho da mụn Missha Magic Cushion Cover Lasting

Missha là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, được thành lập bởi tập đoàn Able Cosmetics vào năm 2000. Sản phẩm phấn nước Missha Velvet Finish SPF50+/PA+++ là loại cushion đặc biệt dành cho da dầu, da mụn chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường.

cushion-cho-da-mun Missha Magic Cushion Cover Lasting
Missha Magic Cushion Cover Lasting
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

129.000 ₫

shopee-buy-now

129.000 ₫

Thành phần chính

  • Nước tinh khiết chiết xuất trong ống tre và cây baobap : Mang lại độ ẩm và độ mượt mà cho làn da, cung cấp đầy đủ dưỡng chất.
  • GlycerinNiacinamide: Kết hợp nhau để làm sáng da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.
  • Witch Hazel: Một thành phần từ cây phỉ, được tìm thấy trong phấn nước kiềm dầu và lâu trôi Missha, giúp làm dịu da và giảm tình trạng kích ứng.
  • Bột Baron: Có khả năng bám chặt và không làm vón cục trên da, để da luôn mịn màng.
  • Độ chống nắng cao SPF50+ PA+++, phù hợp cho việc sử dụng trong mùa hè.

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời chứa thành phần có tác dụng dưỡng trắng, giúp làn da mịn màng và tươi trẻ hơn.
  • SPF50+ PA+++ tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và giảm sự tổn thương từ nhiệt độ ánh sáng mặt trời gây lên bề mặt da.
  • Độ che phủ cao giúp dễ dàng che đi những khuyết điểm, kể cả vùng da mụn.
  • Kết cấu tự nhiên, khả năng giữ tone màu tốt thách thức thời gian, mồ hôi trong quá trình hoạt động.
  • Giúp điều chỉnh tông da một cách tự nhiên.
  • Chất kem tiệp hẳn vào da, không bóng dầu.

2. Cushion cho da mụn O HUI Ultimate Cover Lifting Cushion

Ohui là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Hàn Quốc trong lĩnh vực chăm sóc và trang điểm da cho cả nam và nữ. Vì thế không có gì là lạ khi O HUI Ultimate Cover Lifting Cushion xuất hiện đầu tiên trong danh sách này.

Đây là một loại cushion cải tiến mới, với khả năng che phủ mạnh mẽ. Sản phẩm giải quyết từng vấn đề khác nhau trên da, mang đến lớp nền hoàn hảo không khuyết điểm.

cushion-cho-da-mun O HUI Ultimate Cover Lifting Cushion
O HUI Ultimate Cover Lifting Cushion
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.399.000 ₫

shopee-buy-now

1.499.000 ₫

Thành phần chính

  • OHUI Ultimate Cover Concealer Metal Cushion có bổ sung chỉ số chống nắng SPF50, PA+++ để bảo vệ da. 
  • Sản phẩm này đã được tăng cường thêm các thành phần chiết xuất từ Thiên La, hoa Lily và hoa Cẩm Tú Cầu, nhằm tạo ra một lớp màng bảo vệ da khỏe mạnh. Đồng thời, nó còn hỗ trợ làm dịu da, chống oxy hóa và cung cấp độ ẩm cho da, giúp da được nuôi dưỡng mềm mại và tỏa sáng ngay từ bước đầu trang điểm.

Ưu điểm nổi bật

  • Bổ sung chỉ số chống nắng SPF50, PA+++ để bảo vệ da toàn diện.
  • Tăng cường độ kiềm dầu cho mùa hè.
  • Sản phẩm này đặc biệt với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.
  • hả năng che phủ hoàn hảo và duy trì  suốt 24 giờ, sản phẩm hiệu quả bảo vệ lớp nền lâu bền mà không gây đọng phấn hay vón cục.
  • Che phủ hiệu quả các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, xỉn màu và quầng thâm.
  • Sự kết hợp của hạt phấn giàu dưỡng chất giúp tạo ra lớp nền ẩm mịn và nhẹ nhàng, không gây bóng dầu trên da.
  • Mạng lưới các hạt phấn được chặt chẽ liên kết để tạo nên các đường nét gương mặt nổi bật, giúp lớp nền trở nên căng mịn và tươi trẻ hơn.

3. Phấn nước Essance Veil Fit Cushion SPF50+ PA+++

Essance là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn mỹ phẩm xuyên quốc gia LG. LG Vina ra đời từ sự hợp tác giữa công ty LG Household and Health Care Hàn Quốc và Công ty dầu thực vật hương liệu Mỹ phẩm miền Nam Việt Nam.

Essance Veil Fit Cushion SPF50+ PA+++ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người gặp vấn đề về mụn, nhờ khả năng che phủ và kiểm soát bã nhờn tốt.

cushion cho da mụn  Essance Veil Fit Cushion SPF50+ PA+++
Cushion cho da mụn Essance Veil Fit Cushion SPF50+ PA+++
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

275.000 ₫

shopee-buy-now

300.000 ₫

Thành phần chính

Phấn nước cho da dầu này bao gồm các hạt phấn hình cầu giúp che phủ hoàn hảo những vùng da không đều, kiểm soát bã nhờn, giữ cho lớp nền luôn khô ráo và bền màu.

Ưu điểm nổi bật

  • Kết cấu kem làm mờ khuyết điểm giúp đều màu da, che phủ hoàn hảo vết thâm mắt, tàn nhang, lỗ chân lông.
  • Chỉ cần một lần dùng, lớp nền được giữ bền màu suốt 6 - 8 tiếng.
  • Với thành phần có khả năng hấp thụ bã nhờn và kiềm dầu được sử dụng để ngăn chặn sự bết dính và mang đến lớp nền khô thoáng, đồng thời giữ được tone màu tốt hạn chế tình trạng lớp nền bị trôi tuột, xỉn màu.
  • Chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ giúp bảo vệ da khỏi tia UV ngăn ngừa lão hóa da.

4. Phấn nước Gilaa Long Wear DD Cushion SPF50+/PA+++

Phấn nước Gilaa long wear DD cushion là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần dưỡng da và trang điểm. DD cushion (Dynamics – Do all) là dòng phấn nước được cải tiến hoàn hảo khắc phục các nhược điểm nhanh trôi, loang lổ, bết dính, mang đến lớp nền mỏng nhẹ, kiềm dầu, bền màu lên đến 24h.

Cushion cho da mụn Gilaa Long Wear DD Cushion SPF50+/PA+++
Cushion cho da mụn Gilaa Long Wear DD Cushion SPF50+/PA+++
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

319.000 ₫

shopee-buy-now

325.000 ₫

Thành phần chính

  • Chiết xuất Nhụy hoa nghệ tây, Niacinamide, Adenosine: giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và phục hồi làn da.
  • MultiEx BSASM (Gồm 7 loại thảo mộc: Cúc la mã, cam thảo, hương thảo, trà xanh, rau má, hoàng cầm và cốt khí): làm dịu làn da nhạy cảm, dưỡng ẩm.
  • Madecassoside: Hoạt chất chính trong rau má thúc đẩy quá trình tái tạo các tầng biểu bì của da, giảm tình trạng gây bí da, ngăn ngừa mụn, chống lão hoá cho da.
  • Bisabolol: Thành phần chính của tinh dầu từ hoa cúc Đức giúp ức chế Melanin, nuôi dưỡng làn da trắng sáng.
  • Chỉ số chống nắng và bảo vệ da SPF50+/PA+++.

Ưu điểm nổi bật

  • Hiệu quả được đảm bảo bởi KFDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc)
  • Kết hợp trang điểm và dưỡng da.
  • Che phủ 80% khuyết điểm như thâm mụn, ửng đỏ,…
  • Tạo nền mỏng nhẹ, bám chắc và duy trì vẻ đẹp bền màu nhờ hạt phấn siêu vi.
  • Người dùng an tâm hơn nhờ thành phần không cồn, không hương liệu.
  • Kiềm dầu tốt và bền màu 24h, hạn chế tình trạng loang lổ hay xỉn màu.
  • Bổ sung chỉ số chống nắng bảo vệ da toàn diện.

5. Cushion cho da mụn Laneige Neo Cushion Matte

Laneige là thương hiệu mỹ phẩm trẻ trung, năng động và thời thượng đến từ Hàn Quốc. Với những sản phẩm dẫn đầu xu thế và đầy sáng tạo, hãng này đã mau chóng chiếm lĩnh trái tim của hàng triệu phụ nữ châu Á và thành công tại hơn 15 quốc gia trên toàn thế giới.

Cushion Laneige Neo Cushion Matte cũng là một sản phẩm ghi dấu ấn đậm sâu của thương hiệu này trong lòng người dùng. Nếu bạn thuộc bàn da mụn thì đừng bỏ quả em phấn nước này nhé!

cushion cho da mụn Laneige Neo Cushion Matte
Cushion cho da dầu mụn nhạy cảm Laneige Neo Cushion Matte
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

669.000 ₫

shopee-buy-now

690.000 ₫

Thành phần chính

  • Thành phần giàu Vitamin E giúp duy trì làn da mềm mịn, dễ chịu.
  • Công thức chứa TiO2 ngăn chặn ánh sáng xanh, giúp phản xạ ánh sáng không bị hấp thụ vào da.

Ưu điểm nổi bật

  • Phấn nước Neo Cushion có tính năng chống nắng và chống ánh sáng xanh. 
  • Che phủ trong suốt 24 giờ.
  • Khả năng chống mồ hôi kéo dài 24 giờ, phù hợp với thời tiết nóng ẩm.
  • Có chứa Vitamin E giúp giữ ẩm cho da.
  • Chống nắng SPF42 PA ++.
  • Đã được kiểm tra da liễu.

6. Phấn nước Lime Real Cover Pink Cushion

Mặc dù không phải mới ra mắt nhưng phấn nước Lime Real Cover Pink Cushion chưa bao giờ hết sốt. Đây là dòng cushion cho da mụn giá rẻ, được nhiều bạn trẻ nhất là học sinh - sinh viên ưu ái lựa chọn. Cùng khám phá xem sản phẩm này có gì mà sức hấp dẫn lớn đến vậy nhé!

Cushion cho da mụn Hàn Quốc Lime
Cushion dành cho da mụn Hàn Quốc Lime
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

224.000 ₫

shopee-buy-now

260.000 ₫

Thành phần chính

Phấn nước Lime Real Cover Pink Cushion được tạo ra từ các thành phần tự nhiên như rễ hoa mẫu đơn, hoa anh đào, tro núi lửa,… Những thành phần này giúp mang lại cho da của bạn một cảm giác tươi mới và dịu nhẹ khi sử dụng lên da.

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm mang đến 4 công dụng trong 1 gồm: Chống nắng, kem lót, kem nền, che khuyết điểm.
  • Kiềm dầu cực tốt, mang lại cho làn da một lớp nền khô thoáng và mềm mịn. 
  • Sản phẩm có khả năng che phủ hoàn hảo các lỗ chân lông, vết thâm, tàn nhang và thậm chí là mụn sưng đỏ.
  • Nâng tone da sáng hơn mà không khiến da bị trắng giả và dày cộm. 
  • Sản phẩm còn có khả năng chống thấm nước tuyệt đối, đảm bảo cho các cô nàng da dầu hoặc đổ mồ hôi nhiều luôn an tâm. 
  • Bên cạnh đó, chỉ số chống nắng cao SPF 50+, PA +++ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của cả tia UVA và UVB.

7. Phấn nước cho da mụn Lemonade Supermatte Cushion

Lemonade là thương hiệu trang điểm được sáng lập và phát triển dựa trên kinh nghiệm của chuyên viên trang điểm Quách Ánh. Bên cạnh các dòng sản phẩm đình đám son 2 đầu Lemonade, chì kẻ mày Lemonade, eyeliner Lemonade và thì cushion cho da mụn Supermatte cũng không hề kém cạnh về độ hot.

cushion cho da mụn Lemonade Supermatte Cushion
Phấn nước Lemonade Supermatte Cushion
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

314.000 ₫

lazada-buy-now

277.000 ₫

Thành phần chính

  • 2% Niacinamide: Làm dịu da, giảm sưng tấy mụn, kháng khuẩn cho da, từ đó hạn chế phát sinh mụn và hỗ trợ điều tiết độ ẩm của da.
  • Chỉ số chống nắng tối ưu SPF50+ PA+++ ở vị trí thứ 4 trong bảng thành phần giúp tăng cường khả năng bảo vệ da suốt cả ngày.

Ưu điểm nổi bật

  • Đây là sản phẩm cushion dành cho da siêu dầu và da mụn nhờ có lớp màng cực kỳ bền vững, kiểm soát dầu thừa hữu hiệu. Nhờ thế, hạn chế vỡ, chảy nền do mồ hôi và bã nhờn dư thừa gây nên.
  • Kháng khuẩn với da mụn, ngăn ngừa hình thành mụn mới.
  • Kết cấu hạt phấn mềm mại siêu nhẹ có độ kết dính cao giúp lớp nền bền chặt.
  • Tệp nhanh vào da sau mỗi lần chạm để lại lớp nền ráo mịn.
  • Các hạt sắc tố còn có tính bền vững cao nên hạn chế khả năng xuống tone hiệu quả.

8. Cushion cho da mụn nhạy cảm Innisfree No Sebum Powder

Phấn nước Innisfree No Sebum Powder Cushion với tính năng siêu lì – che phủ cao – kiểm soát dầu, phù hợp với da dầu mụn nhạy cảm. Đây là sản phẩm lý tưởng cho việc trang điểm hàng ngày, mang đến một vẻ ngoài rạng rỡ, không khuyết điểm.

Cushion cho da mụn Innisfree No Sebum Powder
Cushion Innisfree No Sebum Powder
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

468.000 ₫

lazada-buy-now

442.000 ₫

Thành phần chính

  • Micro Blurring Powder: Giúp làm mờ lỗ chân lông hiệu quả.
  • Nước trà xanh tươi và Panthenol: Kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm cho da với thành phần từ

Ưu điểm nổi bật

  • Chất kem mỏng mịn của phấn nước giúp kiểm soát bã nhờn tối ưu, ngăn ngừa tình trạng bóng dầu khi trang điểm, cho lớp nền căng mượt và nhẹ nhàng tự nhiên. 
  • Kết cấu siêu nhỏ của các hạt phân tử giúp chất kem tán đều trên da, che phủ tốt các khuyết điểm như lỗ chân lông, vết thâm mụn, nám hay tàn nhang,…
  • Lớp nền giữ màu tự nhiên suốt 48 giờ mà không gây nặng mặt.
  • Sản phẩm không chứa các thành phần hương liệu và lành tính cho mọi loại da đặc biệt phù hợp cho da nhạy cảm nhất.
  • Bổ sung chỉ số chống nắng SPF 29 PA++.

9. Phấn nước April Skin Black Magic Snow Cushion Galaxy

Lại thêm một dòng cushion Hàn Quốc nữa làm chao đảo hội chị em. Black April Skin Magic Snow Cushion Galaxy có độ che phủ hoàn hảo, kiềm dầu tốt cực kỳ phù hợp cho làn da mụn. Chắc chắn bạn sẽ có một diện mạo lung linh sau khi sử dụng loại phấn nước này.

April Skin cushion cho da mụn
Phấn nước April Skin Black Magic Snow Cushion Galaxy

Nơi mua tốt nhất

shopee

355.000 ₫

lazada

389.000 ₫

Thành phần chính

Cushion cho da mụn này được chiết xuất Blueberry, Mineral Water và nha đam giúp cải thiện cấu trúc, tone màu da, tăng cường độ mịn màng, xoa dịu tổn thương trên da. Đồng thời, công thức Moisture Serum Base chứa hơn 45% độ ẩm của serum mang đến lớp nền hoàn hảo.

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế sản phẩm có màu đen bí ẩn, tráng gương sáng loáng và thêm ánh nhũ nổi bật, mang đến sự ngoài sang trọng và cuốn hút hơn.
  • Trang bị chỉ số chống nắng SPF 50+/PA+++, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời một cách tối ưu.
  • Bông tán phấn đi kèm được cải tiến với độ mềm mại lấy được cushion với lượng vừa phải và tiết kiệm hơn.
  • Sản phẩm có khả năng che phủ tốt các khuyết điểm trên da như mụn, vết thâm, sẹo hay lỗ chân lông to,…
  • Khả năng kiềm dầu tốt, duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài.

10. Cushion cho da mụn Merzy The First Cushion Cover

Merzy là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc và đã quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam, nhất là với các bạn trẻ. Điểm mạnh của hãng này là chất lượng tốt nhưng giá cả rất phải chăng, phấn nước Merzy The First Cushion Cover cũng là một trong số đó.

Cushion cho da mụn Merzy The First Cushion Cover
Phấn nước cho da mụn Merzy The First Cushion Cover

Nơi mua tốt nhất

lazada

259.000 ₫

shopee

259.000 ₫

Thành phần chính

  • Camellia Sinensis Leaf Water (Chiết xuất trà xanh): Thành phần này có tính kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm làm mềm da, mịn da, chống oxy hóa mạnh mẽ.
  • Cyclopentasiloxane và Methyl Trimethicone: Dưỡng ẩm, tạo sự tươi tắn, rạng rỡ cho làn da.
  • Ethylhexyl Methoxycinnamate: Đây là một thành phần bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB, ngăn ngừa tình trạng da bị bắt nắng.
  • Titanium Dioxide: Giúp làm sáng các vết thâm, đều màu và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Trimethylsiloxysilicate: Vừa chống nắng vừa giúp cho phấn không bị trôi hoặc lem.

Ưu điểm nổi bật

  • Độ che phủ của sản phẩm rất tốt, giúp che đi những khuyết điểm trên da như quầng thâm mắt, nốt mụn đỏ, thâm mụn,… nhưng vẫn giữ cho lớp nền mỏng nhẹ, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 
  • Phấn siêu mịn lì, lâu trôi và không gây hiện tượng bị mốc nền. 
  • Giữ tông tốt, không xỉn màu trong suốt cả ngày và có khả năng kiềm dầu và chống thấm nước hiệu quả. 
  • Trang bị chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ bảo vệ da. 
  • Thiết kế khá ấn tượng.
  • Mút tán được cải tiến thông minh giống giọt nước dễ đi vào những nơi nhỏ như hốc mắt, cánh mũi,…

Hướng dẫn sử dụng cushion cho da mụn để có lớp trang điểm hoàn hảo nhất

Hầu hết các loại cushion đều có cách sử dụng tương tự nhau. Bạn có thể tham khảo cách đánh phấn nước được nhiều beauty blogger chia sẻ sau đây:

  • Bước 1 - Làm sạch da: Bạn có thể dùng sữa rửa mặt phù hợp với da dầu để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da trước khi trang điểm.
  • Bước 2 - Dưỡng da: Sau khi rửa mặt, bạn hãy dùng toner phù hợp để cân bằng pH tự nhiên và cấp ẩm sâu cho da. Sau khoảng 10 phút thì thoa kem dưỡng ẩm lên bề mặt da. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tiết dầu nhờn do thiếu ẩm, thiếu nước.
  • Bước 3 - Dùng kem lót: Hầu hết Cushion cho da dầu hiện nay tích hợp luôn chức năng của kem lót. Tuy nhiên, để lớp trang điểm thêm mịn mướt hoàn hảo, bền và đều màu hơn, thì trước khi dùng phấn nước thì bạn thoa thêm một lớp kem lót riêng biệt.
  • Bước 4 - Đánh cushion: Bạn chỉ cần dùng miếng mút có sẵn của cushion, chấm lượng phấn vừa đủ rồi tán đều nhẹ nhàng lên mặt. Dùng thao tác dặm, không miết để nền cố định, không bị xước.
  • Bước 5 - Dùng kem che khuyết điểm: Bước này có thể có hoặc không, tùy vào độ che phủ của cushion cũng như số lượng khuyết điểm trên da.
  • Bước 6 - Phủ phấn: Nếu bạn là tuýp da mụn nhiều dầu thì hãy phủ thêm lớp phấn phủ không màu để cố định nền.

Lưu ý khi sử dụng phấn nước cho da mụn

  • Lấy từng chút cushion một để không làm lớp trang điểm bị dày.
  • Tẩy trang kỹ để bảo vệ làn da, tránh bít tắc lỗ chân lông gây thêm mụn.

Câu hỏi thường gặp

1. Da mụn có nên dùng cushion không?           

Đương nhiên, da mụn nên hạn chế trang điểm. Tuy nhiên, với nhu cầu cá nhân đôi lúc chúng ta cần phải make up. Những sản phẩm kem nền dày bí sẽ khiến tình trạng da mụn ngày càng tồi tệ hơn. Vì thế loại cushion chuyên biệt dành cho da mụn là sự lựa chọn hợp lý. 

Các ưu điểm khi sử dụng cushion dành cho da mụn bao gồm: 

  • Che phủ được vết mụn nhưng không gây hầm bí, khó chịu 
  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình trang điểm, tích hợp các chức năng của kem chống nắng, kem nền và kem che khuyết điểm. 
  • Tăng cường khả năng dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm trên da, hạn chế tiết dầu trên da. 
  • Một số loại cushion chuyên dụng cho da mụn tích hợp khả năng kháng viêm và ngăn ngừa nhiễm khuẩn gây mụn.

2. Dùng cushion dành cho da mụn có cần phủ phấn không?  

Phủ phấn không phải thao tác bắt buộc, thực hiện hay không tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn thuộc tuýp da mụn nhiều dầu thì phủ phấn sẽ giúp lớp trang điểm không bị xê dịch, lâu trôi. Ngược lại, nếu bạn có làn da khô, ít dầu thì có thể bỏ qua bước này.

Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về cushion cho da mụn được đánh giá cao nhất 2023. Chúc bạn tìm được sản phẩm chân ái cho mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!