10+ kiểu tóc uốn layer tầng cao thời thượng khiến chị em mê mẩn nhất 2024

23.01.2024 - 13:24

Tóc uốn layer tầng cao là một trong những kiểu tóc hot nhất hiện nay. Được biết đến như một cơn sốt cắt tóc layer, kiểu tóc này đã lan tỏa khắp thế giới. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một kiểu tóc mới để làm mới diện mạo của mình thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Để giúp bạn có thêm ý tưởng cho kiểu tóc của mình Chanh tươi review đã liệt kê một số mẫu tóc uốn layer phổ biến với đặc điểm cắt tầng cao đẹp và ấn tượng.

Kiểu tóc này có tỉa chỉn chu và uốn xoăn buông lơi hoàn hảo để tạo ra một vẻ đẹp tươi trẻ và hiện đại. Chắc chắn rằng, đây sẽ là kiểu tóc "chân ái" của phái đẹp trong nhiều năm tới nên các bạn hãy theo dõi bài viết để cập nhật xu hướng tóc cực hot này nhé!

Tóc uốn layer tầng cao là tóc kiểu gì?

Tóc uốn cắt layer tầng cao là kiểu tóc đặc trưng bởi những lọn tóc được tỉa layer sole nhau, tạo thành những tầng lớp xen kẽ, xếp chồng lên nhau. Khi tỉa layer, phần đuôi tóc có thể được tỉa nhọn hẳn hoặc vẫn để hơi bầu. Với kiểu tóc này, những cô nàng có mái tóc thưa sẽ ăn gian độ dày cực kỳ hiệu quả, giúp mái tóc trở nên bồng bềnh hơn.

Kiểu uốn tóc layer tầng cao không kén gương mặt, do đó hầu hết các cô nàng đều có thể cắt kiểu tóc này. Khi sở hữu kiểu tóc này các bạn có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, kể cả cá tính hay nhẹ nhàng.

Gợi ý những mẫu tóc cắt uốn layer tầng cao được ưa chuộng nhất hiện nay 

Uốn layer tầng cao khiến giới trẻ phát cuồng trong một thời gian dài, do đó việc biến tấu để tạo ra những kiểu tóc phù hợp với từng gương mặt, từng phong cách là nhu cầu tất yếu. Đó là lý do hiện nay kiểu tóc layer tầng cao này cực kỳ đa dạng.

Tùy theo sở thích của mỗi người mà sẽ có cách lựa chọn kiểu tóc sao so ưng ý nhất. Nếu các bạn chưa biết nên cắt kiểu tóc nào thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

1. Kiểu tóc cắt layer uốn tầng cao sóng lơi 

Kiểu tóc cắt layer uốn tầng cao sóng lơi
Kiểu tóc cắt layer uốn tầng cao sóng lơi 

Kiểu tóc uốn layer tầng cao sóng lơi được xem là “vị cứu tinh” của những cô nàng sở hữu gương mặt tròn trịa. Với những lớp layer thưa được uốn xoăn lơi nhẹ nhàng giúp gương mặt của bạn sẽ trông như được “thu nhỏ” lại một cách đáng kể.

Với kiểu tóc này thì dù không nhuộm tóc hay chỉ để tông màu nâu đen tự nhiên thì khuôn mặt bạn vẫn “bừng sáng”. Đó cũng là lý do mà kiểu tóc cắt layer uốn tầng cao này rất được ưa chuộng. Cứ 10 cô nàng thì hết 7 nàng sẽ kiên quyết chọn kiểu tóc này.

2. Uốn tóc layer tầng cao ngang vai

Uốn tóc layer tầng cao ngang vai
Uốn tóc layer tầng cao ngang vai

Đừng nghĩ rằng chỉ những cô nàng tóc dài thì mới có thể “đu trend” tóc layer. Những cô nàng tóc ngắn ngang vai vẫn có thể bắt kịp xu hướng tóc uốn layer.

Tóc layer ngắn trẻ trung và các tầng tỉa layer cũng gãy gọn hơn, vì thế bạn cũng chẳng cần phải uốn quá cầu kỳ. Chỉ cần uốn xoăn nhẹ một tí để tạo thêm độ bồng bềnh, cuốn hút cho toàn bộ mái tóc. Hoặc bạn chỉ cần dành 10 phút mỗi sáng và tạo kiểu bằng máy uốn tại nhà thì vẫn đẹp xuất sắc.

3. Uốn tóc layer tầng cao xoăn nhẹ

Uốn tóc layer tầng cao xoăn nhẹ
Uốn tóc layer tầng cao xoăn nhẹ

Tóc xoăn nhẹ hiện đang là kiểu tóc thu hút nhất hiện nay, kiểu tóc này mang lại vẻ điệu đà, trẻ trung nữ tính cho các chị em phụ nữ. Kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ, tóc dài xoăn nhẹ, kiểu tóc xoăn nhẹ đuôi... đều là những kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng mà các bạn có thể lựa chọn.

Đây là một phiên bản uốn layer tầng cao chiếm được trái tim của nhiều tín đồ làm đẹp. Song kiểu tóc này sẽ không uốn gợn toàn bộ mái tóc mà chỉ tập trung làm xoăn nhẹ ở phần đuôi tóc. Vẫn sẽ là những lớp layer làm tốt vai trò sắp xếp từng lớp từng lớp chồng chéo lên nhau tạo sự phóng khoáng, đầy sức sống. Thêm vào đó, việc uốn nhẹ sẽ giúp tóc bạn trông tự nhiên hơn và không tốn nhiều công sức chăm sóc và dễ dàng tạo kiểu hơn.

4. Uốn tóc layer tầng cao gợn sóng

Uốn tóc layer tầng cao gợn sóng
Uốn tóc layer tầng cao gợn sóng

Việc sở hữu kiểu tóc uốn gợn sóng dài sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên thon gọn, hài hòa với nét đẹp mềm mại và nữ tính hơn. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể “F5” mái tóc đen dài uốn của mình với các màu như nhuộm nâu trà sữa, màu nâu tây, màu rượu vang, màu xanh đen,… Đặc biệt hơn với kiểu tóc uốn layer tầng cao gợn sóng là một kiểu tóc rất “Tây” được đề xuất cho những cô nàng thiếu tự tin với gương mặt tròn hay vuông của bản thân. Kiểu tóc này chỉ xoăn ở mức tương đối, vừa đủ để tạo hiệu ứng ôm lấy gương mặt và giúp từng góc cạnh trở nên mềm mại và nữ tính hơn.

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, một cô nàng sở hữu mái tóc dài được uốn gợn sóng bồng bềnh sẽ trở nên thu hút, xinh xắn đến nhường nào! Kiểu tóc uốn gợn sóng dài xứng danh là một trong top những kiểu tóc được các cô nàng thời thượng và trẻ trung yêu thích nhất hiện nay. Cô gái nào “diện” quả tóc đặc biệt này, chắc chắn nhan sắc sẽ được nâng cấp một cách bất ngờ!

5. Uốn tóc layer tầng cao mái dài 

Uốn tóc layer tầng cao mái dài
Uốn tóc layer tầng cao mái dài 

Nếu bạn vốn tự ti với tỉ lệ gương mặt thiếu cân đối của mình, vậy thì tại sao không thử một lần thử thách bản thân với kiểu uốn layer tầng cao mái dài? Với phần mái dài hai bên sẽ là “công cụ” giúp bạn kéo dài gương mặt trông thanh thoát hơn. 

6. Uốn tóc layer tầng cao mái thưa

Uốn tóc layer tầng cao mái thưa
Uốn tóc layer tầng cao mái thưa

Những kiểu tóc ở trên giúp giải quyết những nhược điểm như mặt tròn bầu bĩnh, góc cạnh và tỉ lệ chiều dài gương mặt thiếu cân đối. Vậy thì kiểu tóc kế tiếp sẽ giúp bạn có thể giải quyết khuyết điểm trán cao của mình đó chính là tóc uốn layer tầng cao mái thưa.

Chắc chẳng cần phải dùng nhiều ngôn từ để diễn tả, hãy ngắm những cô nàng diện kiểu tóc này và cách mà chiếc tóc mái lưa thưa đã mang lại cho bạn nhé!

7. Uốn tóc layer tầng cao mái bay

Uốn tóc layer tầng cao mái bay
Uốn tóc layer tầng cao mái bay

Kiểu tóc uốn layer tầng cao mái bay là ý tưởng tuyệt vời dành cho những cô nàng mặt tròn hay mặt vuông. Bởi tóc mái bay chính là vũ khí tối thượng giúp cho gương mặt của bạn trông mềm mại và thêm thần thái.

Đặc biệt là những cô nàng kết thân với kiểu tóc này sẽ nâng cấp cho góc nghiêng của mình tối đa. Với những cô nàng má bánh bao phúng phính, hãy thử ngay và chắc chắn bạn sẽ hài lòng với uốn layer tầng cao kết hợp cùng chiếc mái chuẩn bay bổng và “hack” mặt này đấy!

8. Uốn tóc layer tầng cao kiểu Hàn Quốc

Uốn tóc layer tầng cao kiểu Hàn Quốc
Uốn tóc layer tầng cao kiểu Hàn Quốc

Những cô nàng xứ Hàn chuộng kiểu tóc với độ dài nửa lưng và nhờ bàn tay của các thợ lành nghề để tỉa mỏng sao cho mái tóc có độ dày vừa phải. Phần tóc mái được tỉa mỏng và chéo dài chạm xương gò má để nhằm mục đích cân đối gương mặt.

Cấu trúc tóc từ phần mái cho đến phần tóc phía sau đều được cắt tỉa một cách tỉ mỉ sao cho ôm trọn lấy khuôn mặt của phái đẹp để giúp gương mặt nhỏ gọn và thanh thoát hơn.

Mái uốn layer tầng cao chữ C được cột cao năng động, để lộ phần cổ thanh tao thích hợp cho những cô nàng nhân viên văn phòng.

9. Tóc ngắn uốn layer tầng cao uốn cụp

Tóc ngắn uốn layer tầng cao uốn cụp
Tóc ngắn uốn layer tầng cao uốn cụp

Với phần tóc ngang vai hoặc trên vai, mái tóc sẽ được tỉa layer rất kỹ. Sau đó, uốn xoăn cụp sẽ giúp các lớp layer nằm chỉn chu, vào nếp hơn. Kiểu tóc ngắn layer tầng cao uốn cụp có thể được liên tưởng gần giống với tóc mullet nhưng sẽ không có phần đuôi dài. Hãy thử ngắm ví dụ minh hoạ là Wendy, bạn sẽ yêu ngay kiểu tóc này cho xem.

10. Tóc uốn setting tầng cao

Tóc uốn setting tầng cao
Tóc uốn setting tầng cao

Kiểu tóc uốn setting layer tầng cao nghe tên có thể sẽ mới lạ với nhiều người. Trên thực tế kiểu tóc này đã xuất hiện khá lâu và được rất nhiều người yêu thích. Do đó các bạn có thể bắt gặp những kiểu tóc này khá nhiều khi đi trên đường.

Với kiểu tóc này các cô nàng sẽ có những lọn tóc mềm mại, được tỉa layer tạo nên những tầng lớp so le nhau. Đây là kiểu tóc giúp tạo độ dày, độ phồng cho tóc rất tốt, vì thế đây có thể xem là chân ái của những cô nàng tóc thưa, cần ăn gian độ dày cho tóc.

Mặc dù rất nổi bật và cá tính, tuy nhiên để cắt được kiểu tóc này các bạn cần chăm sóc tóc thật khỏe mạnh. Nguyên nhân là do những lọn tóc được cắt layer tầng cao và uốn setting nên sẽ dễ để lộ nếu tóc bị khô xơ. Vì vậy, hãy chăm sóc tóc thật kỹ để tóc luôn có độ bóng mượt, phù hợp với kiểu tóc này nhé.

11. Tóc uốn layer tầng cao ngắn hack tuổi

Tóc uốn layer tầng cao ngắn hack tuổi
Tóc uốn layer tầng cao ngắn hack tuổi

Nếu bạn lo ngại những kiểu tóc dài sẽ khiến bạn trông không được trẻ trung, vậy thì kiểu tóc uốn layer tầng cao ngắn này chính là dành cho bạn. Với sự thay đổi này chắc chắn sẽ khiến các cô nàng trở nên xinh xắn, trẻ trung và năng động hơn rất nhiều. Nếu bạn đang có nhu cầu làm mới phong cách của bản thân thì đừng ngại thử ngay kiểu tóc này nhé.

Mặc dù việc tỉa layer tầng cao với tóc ngắn sẽ khiến mái tóc trông ít và thưa hơn, tuy nhiên nếu bạn uốn phồng hoặc uốn gợn sóng thì tất cả sẽ thay đổi. Nếu muốn cá tính hơn các bạn có thể uốn vểnh ra ngoài để tạo sự phá cách, không đi theo khuôn khổ hay trật tự nào.

Mặc dù đâu là kiểu tóc ngắn nhưng cách chăm sóc cần phải thật tỉ mỉ, kỹ lưỡng thì mới có thể giữ cho tóc luôn đẹp được. Việc chăm sóc không tốt sẽ khiến cho tóc bị xơ, không vào nếp, vì thế tóc sẽ không còn đẹp nữa. Do đó các bạn nên cân nhắc cẩn thận, nếu không thể chăm sóc tốt thì không nên cắt kiểu tóc này nhé.

12. Tóc layer uốn lơi tầng cao thanh lịch

Tóc layer uốn lơi tầng cao thanh lịch
Tóc layer uốn lơi tầng cao thanh lịch

Kiểu tóc layer uốn lơi tầng cao sẽ khiến các cô nàng trở nên thanh lịch, nhẹ nhàng hơn, do đó kiểu tóc này được những cô nàng công sở lựa chọn rất nhiều. Khi tỉa layer những lọn tóc với chiều dài vừa đủ sẽ giúp cho gương mặt được cân đối, hài hòa hơn. Nếu các bạn theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch thì đây chính là một gợi ý hoàn hảo.

Với những lọn tóc tỉa layer khi rủ xuống sẽ tạo cảm giác mềm mại, các bạn có thể uốn cụp hoặc tạo các sóng lơi, sóng lớn để tăng thêm vẻ mềm mại, nữ tính nhé. Nếu kết hợp với mái bay hoặc mái thưa chắc chắn sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm khiên sbanj không tự tin nhé.

Những lưu ý khi uốn tóc layer tầng cao

Tóc layer không phải quá xa lạ và gần như không kén gương mặt, vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng khi quyết định cắt layer. Tuy nhiên, để mái tóc “thành phẩm” trông hoàn hảo hơn thì Đẹp365 cũng có một vài lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn:

  • Chọn độ dài phù hợp để tôn vẻ đẹp của khuôn mặt
  • Có thể kết hợp với một màu nhuộm tóc để tăng thêm phần cuốn hút. Nếu bạn không muốn tẩy tóc thì màu nâu lạnh, màu nâu chocolate, màu nâu hạt dẻ hay tím đậm sẽ là tông màu được đề cử. Nếu bạn muốn “chất lừ” và sáng da hơn, bạn có thể chọn tông màu đang lên xu hướng như nâu trà sữa, tóc hồng tím, tóc hồng đào,…
  • Chăm sóc tóc sau khi cắt và uốn để đảm bảo tóc không bị xơ rối và hư tổn sau khi tác động nhiệt.

Tham khảo một số màu nhuộm đẹp phù hợp với tóc uốn layer tầng cao

Màu tóc nhuộm đẹp thường được lựa chọn theo cá tính, tông màu da, kiểu tóc. Với những kiểu tóc uốn, màu nâu trầm thường được tư vấn lựa chọn nhiều nhất. Với màu nâu trầm, vẻ đẹp của mái tóc uốn trông được tự nhiên, giúp bạn trông tươi tắn và trẻ trung. Bạn có thể tham khảo một số màu nhuộm dưới đây để kết hợp làm nổi bật kiểu tóc layer uốn tầng cao nhé!

1. Màu nâu ánh vàng hiện đại
Với những kiểu màu nhuộm nâu được ưa chuộng nhất hiện nay thì tóc nhuộm màu nâu ánh vàng rất được giới trẻ yêu thích. Màu tóc này mang đến vẻ đẹp hiện đại, cá tính, giúp làn da bạn trông được sáng, đẹp hơn rất nhiều.

2. Màu nâu hạt dẻ quen thuộc

Với màu nâu hạt dẻ thì đã quá quen với tất cả mọi người. Đây là kiểu màu nhuộm khá thông dụng ở mọi lứa tuổi. Mang đến một sự nhẹ nhàng, nữ tính, gần gũi dành cho các cô gái. Dễ có được cảm tình từ những người mà bạn gặp mặt.

3. Màu nâu socola ngọt ngào

Màu nhuộm nâu socola cực kỳ biết cách tôn lên làn da của các cô gái. Mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính, hiện đại nhưng không hề chói mắt. Tóc nhuộm nâu socola rất được các bạn nữ tóc ngắn yêu thích.

4. Màu tóc nhuộm nâu khói
Tóc màu nâu khói là kiểu màu nhuộm tóc cực kỳ thời thượng, hiện đại. Mang đến cảm giác mong manh, sương khói, nữ tính, nhàng cho các cô gái. Màu nhuộm nâu khói khá thích hợp với kiểu tóc dài, giúp tôn lên vẻ đẹp nữ tính của bạn hơn.

5. Tóc nhuộm màu highlight đa dạng
Kiểu màu nhuộm highlight đã vô cùng phổ biến với những ai yêu thích những nhiều gam màu nhuộm cá tính. Màu nhuộm highlight giúp bạn thể hiện được những màu sắc cá tính bản thân yêu thích trên kiểu tóc của mình.

6. Màu nâu tây

Kiểu tóc màu nâu tây vô cùng phù hợp cho học sinh, sinh viên có thể diện đi chơi, dạo phố trông vô cùng trẻ trung và năng động.

7. Màu nâu lạnh

Màu nâu lạnh là một trong những màu tóc chưa bao giờ hết hot, với độ kỳ màu, không tốn công chăm sóc quá kỹ, đây hoàn toàn là mẫu tóc có thể trở thành trend trong năm 2024.

8. Màu than chì

Với sự hài hòa, vẻ đẹp không bị nhàm chán, màu than chì chính là màu sắc được nhiều bạn trẻ lựa chọn giúp thể hiện cá tính và gu thời trang của mình.

9. Màu ombre

Xuất phát từ nước Pháp, màu ombre đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới với ưu điểm là không kén da, giúp hack tuổi vô cùng tốt.

10. Màu tóc trà sữa

Kiểu tóc màu nâu trà sữa vô cùng nổi bật, nhất là dưới ánh nắng mặt trời. Với ưu điểm là nhẹ nhàng nhưng lại siêu nịnh da, bạn hoàn toàn có thể tự tin diện ngay cho mình kiểu tóc ấn tượng này.

11. Màu khói xám

Kiểu tóc màu xám khói là kiểu tóc dịu dàng, dành cho những cô nàng ưa nét nhẹ nhàng, nữ tính mà vẫn mang vẻ đẹp sang trọng quyến rũ.

Trên đây là những thông tin mới nhật cập nhật các mẫu tóc cắt uốn layer được ưu chuộng và thịnh hành nhất hiện nay. Cùng với những thông tin liên quan mà Chanh Tươi đã chia sẻ mong rằng sẽ là gợi ý có ích giúp bạn nhanh chóng tìm được kiểu tóc uốn layer tầng cao ưng ý và phù hợp với phong cách của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!