Hướng dẫn cách sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu chuẩn nhất!

09.01.2024 - 13:35

Retinol cho người mới bắt đầu thì sử dụng như thế nào? Sản phẩm Retinol nào tốt cho newbie? Retinol được biết đến như một "thần dược" giúp cải thiện các vấn đề về da hiệu quả, mang lại một làn da rạng rỡ, đầy sức sống mà bất kỳ ai cũng mong muốn có được. Hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu về Retinol ở bài viết này nhé!

Tìm hiểu về Retinol

Retinol là gì?

Retinol là gì là một câu hỏi rất quen thuộc đối với một người bắt đầu bước chân vào con đường làm đẹp. Đây một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa những gốc tự do có trong làn da, những gốc tự do này có thể làm tổn thương đến tế bào collagen.

Kết cấu của một loại sản phẩm nào đó có chứa hoạt chất Retinol cũng ảnh hưởng đến công dụng của chúng. Do đó, các loại Retinol dạng gel được xem là có hiệu quả nhất vì da dễ dàng hấp thụ, phù hợp với làn da nhạy cảm. Còn nếu bạn thuộc loại da khô thì Retinol dạng kem sẽ là sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất cho bạn.

Vậy nên rất quan trọng khi hiểu về hướng dẫn sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu. Khi sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol bạn nên tham khảo cách dùng đúng để đem lại hiệu quả tốt nhất. Dùng Retinol, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực từ kết cấu da, độ ẩm, sắc tố da... Bạn có thể dùng Retinol trị mụn để điều trị các vấn đề về mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn bọc, nếp nhăn nông hoặc mới trên bề mặt da. Nếu cần giải quyết cái nếp nhăn sâu hơn, bạn cần tìm gặp bác sĩ để có một phương pháp tốt hơn.

Retinol cho người mới bắt đầu
Retinol - Hoạt chất vàng trong làm đẹp

Đối tượng nên sử dụng Retinol

Retinol là thành phần được các chuyên gia khuyên dùng cho những người từ 25 tuổi trở lên. Hoạt chất này rất thích hợp cho những bạn có tình trạng da sau:

  • Da dễ bị mụn, nám hay các vấn đề về sắc tố da khác. 
  • Nếp nhăn và ngăn chặn lão hóa da.
  • Lỗ chân lông to.

Tại sao nên sử dụng Retinol để làm đẹp? Công dụng của Retinol

Tác dụng cụ thể của Retinol đến làn da có thể kể đến như sau:

Chống lão hóa da

  • Các hoạt chất có trong Retinol với khả năng chống lão hóa đối với da rất tốt, Retinol sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề  bị sạm da, thâm tàn nhang và đặc biệt là bảo vệ da trước các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài.
  • Đồng thời, Retinol còn có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen, làm mờ thâm nám, trẻ hóa làn da để giúp người dùng có một làn da tươi sáng hơn. Sự tăng sinh collagen trên da sẽ giúp làm giảm bớt các nếp nhăn trên da cũng như làm chậm quá trình lão hóa của da. 
tác dụng Retinol cho người mới bắt đầu
Tác dụng chống lão hóa của Retinol

Cải thiện những vấn đề lỗ chân lông/ Hỗ trợ điều trị mụn

  • Giúp cải thiện kích thước của lỗ chân lông to do mụn và bụi bẩn tích tụ. Khi thoa Retinol lên da sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn, dầu dư thừa tích tụ gây bí lỗ chân lông - đây là một nguyên nhân gây mụn phổ biến.
  • Ngoài ra, chúng còn làm bong tróc da chết, kiềm dầu cho da, giảm sưng tấy và đặc biệt là đặc tính kháng khuẩn rất hữu hiệu trong việc điều trị mụn. 
  • Chính nhờ những công dụng tuyệt vời như chống lão hóa, hỗ trợ điều trị mụn... mà Retinol đem lại cho làn da nên Retinol cho người mới được biết đến như một "thần dược" giúp chị em phụ nữ lưu giữ nét thanh xuân, giúp làn da luôn mịn màng, đầy sức sống. 

Hướng dẫn cách sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu

Các sản phẩm có chứa Retinol được rất nhiều người yêu thích sử dụng bởi những tính năng cải tạo da vượt trội mà chúng mang lại. Tuy nhiên, Retinol còn là một chất chống oxy hóa mạnh, thành phần hoạt tính mạnh, dễ gây khô và kích ứng da vì vậy bạn cần tìm hiểu cách dùng Retinol để có thể sử dụng sản phẩm an toàn và mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, đặc biệt là những bạn có làn da nhạy cảm càng cần phải tìm hiểu và sử dụng sản phẩm một cách hợp lý nhất.

Retinol cho người mới bắt đầu cách dùng
Cách sử dụng Retinol

Cách sử dụng Retinol cho người mới

Thứ tự sử dụng Retinol trong chu trình skincare hằng ngày

Cách 1Tẩy trang → Rửa mặt → Toner → Serum → Retinol → Lotion → Kem dưỡng ẩm
Cách 2Tẩy trang → Rửa mặt → Toner → Serum → Lotion → Kem dưỡng ẩm → Retinol

Bước 1: Kiểm tra làn da có bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm hay không?

  • Bạn nên thoa sản phẩm lên vùng da cẳng tay rồi che phủ và tránh tiếp xúc phần da đó với ánh nắng mặt trời trong vòng 1 ngày.
  • Nếu không xảy ra tình trạng gì bạn có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm và ngược lại bạn bạn nên ngừng sử dụng.

Bước 2: Sử dụng sản phẩm có nồng độ Retinol thấp

  • Khi sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu, bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm chứa nồng độ Retinol thấp để làn da có thể thích nghi dần dần với các thành phần có trong sản phẩm và tránh những kích ứng không mong muốn có thể xảy ra như: mẩn đỏ, rát da, bong tróc da... vì Retinol là thành phần hoạt tính mạnh.

Bước 3: Tần suất sử dụng

  • Sử dụng 1 - 2 lần/ tuần khi mới bắt đầu sử dụng. Thời gian đầu thì bạn chỉ nên sử dụng 1 tuần/lần. Sau khi da đã dần dần thích nghi với Retinol, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng sản phẩm
  • Sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bước 4: Cấp ẩm khi dùng Retinol

  • Để da không bị khô và kích ứng khi sử dụng Retinol, các bạn mới bắt đầu nên bổ sung thêm sản phẩm dưỡng ẩm vào quy trình chăm sóc da. Retinol sẽ làm da khô, do đó nếu không được cấp ẩm kịp thời thì có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Lưu ý khi sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu

  • Trong quá trình sử dụng, nếu bạn đang gặp phải bất kỳ hiện tượng khô hoặc kích ứng nào bạn nên cắt giảm tần suất hoặc ngừng sử dụng sản phẩm.
  • Liều lượng: Nên sử dụng với lượng vừa đủ. Hãy chấm 4 điểm trên khuôn mặt: trán, 2 má, cằm sau đó thoa một lớp thật mỏng trên toàn khuôn mặt. Khi mới bắt đầu hãy thoa thật mỏng ở dưới mắt vì vùng da dưới mắt rất nhạy cảm.
  • Hạn chế dùng vào buổi sáng: Retinol có tác dụng làm mờ nám, trị mụn và tái tạo da, nhưng cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Do đó, các bạn chỉ nên sử dụng Retinol vào buổi tối, trừ khi sản phẩm có ghi là có thể sử dụng ban ngày. Nếu sử dụng ban ngày, các bạn phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF45 trở lên và thoa lại mỗi 2 - 4 tiếng để bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Khi sử dụng Retinol cùng các sản phẩm chăm sóc da khác có chứa các thành phần tích cực khác có tác dụng chống oxy hóa, các thành phần có tác dụng sửa chữa hư tổn hoặc thành phần liên kết tế bào khác 
  • Khi dùng Retinol bạn nên tham khảo quy trình skincare phù hợp và nên dùng Retinol sau bước thoa serum nhé!

Top 5 sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu tốt nhất

1. Kem dưỡng Obagi 360 Retinol 0.5

Đây là sản phẩm chăm sóc da vô cùng đình đám của thương hiệu Obagi, một trong những thương hiệu hàng đầu về da liễu tại Mỹ. Obagi 360 Retinol có hai nồng độ là 0.5 và 1%. Đối với những bạn mới bắt đầu làm quen với Retinol thì nồng độ 0.5% là cực kỳ phù hợp. Sản phẩm này có chứa hoạt chất retinol 0.5%, giúp kích thích tái tạo tế bào da, cải thiện độ đàn hồi, làm mờ nếp nhăn và sáng da.

retinol-cho-nguoi-moi-bat-dau obagi
Retinol cho người mới bắt đầu - Obagi
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.053.000 ₫

lazada-buy-now

1.620.000 ₫

Thành phần chính

Sản phẩm có chứa Retinol với nồng độ 0.5% và nhiều thành phần thiên nhiên khác như:

  • Shea Butter: Giàu vitamin và axit béo, giúp nuôi dưỡng và làm mịn da khô, nứt nẻ và sần sùi. 
  • Chiết xuất từ Cúc La Mã: Một loại thảo dược có khả năng làm dịu và hồi phục da bị tổn thương, chống lão hóa, kháng viêm và kháng khuẩn. 
  • Dipotassium Glycyrrhizate: Một chất được chiết xuất từ rễ cây cam thảo, giúp giảm kích ứng và đỏ da, làm dịu và giảm viêm da.

Ưu điểm nổi bật

  • Obagi 360 Retinol 0.5% có tác dụng kháng viêm, làm dịu da bị mụn và làm mờ các vết thâm, nám hiệu quả.
  • Chất kem mềm mại, dễ thẩm thấu và phù hợp với nhiều loại da khác nhau.
  • Hiệu quả cao trong việc chống lão hóa, phòng ngừa nếp nhăn trên da, giúp da căng bóng.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho làn da trông mịn hơn.
  • Sản phẩm ngăn ngừa mụn bằng cách ngăn chặn sự hình thành của vi mụn (microcomedone).
  • Thành phần an toàn, nồng độ vừa phải cho mọi loại da.

2. Retinol cho người mới bắt đầu - Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Một sản phẩm Retinol cho người mới khác đình đám không kém là Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment. Đây là một trong những sản phẩm được yêu thích và đánh giá cao trên nhiều trang web về làm đẹp và là lựa chọn tuyệt vời cho việc điều trị nám bằng Retinol.

retinol-cho-nguoi-moi-bat-dau Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment
Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.655.000 ₫

shopee-buy-now

1.699.000 ₫

Thành phần chính

  • Retinol: Một dạng vitamin A, có tác dụng quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa và phục hồi tế bào da. Retinol giúp tăng cường sản xuất collagen và elastin, làm cho da săn chắc hơn, nâng cao độ đàn hồi và làm mờ nếp nhăn.
  • Peptides: Có khả năng kích hoạt quá trình sản xuất collagen, elastin và glycosaminoglycans, làm cho da săn chắc hơn, duy trì độ ẩm và làm mờ nếp nhăn.
  • Vitamin C: Chống oxy hóa có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím và các gốc tự do, giúp làm trắng da, nâng cao độ đàn hồi và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Ceramides: Là các phân tử lipid tự nhiên của da, giúp tạo lớp màng bảo vệ da khỏi mất nước và các yếu tố môi trường bên ngoài. Nó còn giúp duy trì độ ẩm, tạo một hàng rào bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại và giúp làn da trông khỏe mạnh hơn.

Ưu điểm nổi bật

  • Làm đàn hồi và săn chắc của da, mờ các vết nám, tàn nhang.
  • Đây là sản phẩm dành riêng cho da bị lão hóa, có nếp nhăn, giúp loại bỏ nếp nhăn và nếp gấp nhỏ trên da.
  • Cải thiện tình trạng da sạm màu.
  • Sản phẩm còn giúp se khít lỗ chân lông và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Dạng lotion nhẹ nhàng, thấm nhanh vào da tức thì, không để lại cảm giác bí da hay dính nhờn.
  • Lành tính, ít xảy ra tình trạng kích ứng.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da bị nám, nếp nhăn và thiếu sức sống.

3. Kem dưỡng ẩm Skinceuticals Retinol 0.5 Refining Night Cream

Retinol có trong kem dưỡng với nồng độ 0,5%, chống lão hóa rất tốt. Ngoài ra, kem dưỡng này sẽ giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng da trắng và đều màu hơn. Sản phẩm kem dưỡng có chứa mức độ Retinol mà người mới bắt đầu nên sử dụng. Bên cạnh khả năng cải thiện các dấu hiệu lão hóa, kem ban đêm của SkinCeuticals sẽ đưa làn da của bạn chạm đến ngưỡng mịn mướt như thể không có lỗ chân lông.

retinol-cho-nguoi-moi-bat-dau Skinceuticals Retinol 0.5 Refining Night Cream
Skinceuticals Retinol 0.5 Refining Night Cream
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

2.480.000 ₫

shopee-buy-now

2.480.000 ₫

Thành phần chính

  • Retinol 0.5%: Là dạng chuyển hóa của Vitamin A, retinol có tác dụng kích thích tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn và làm đều màu da. Nghiên cứu khoa học cũng chứng minh retinol có khả năng sửa lỗi da và se khít lỗ chân lông.
  • Kết hợp bisabolol (chiết xuất từ hoa cúc La Mã) và chiết xuất trầm hương (boswellia serrata): Mang lại cảm giác nhẹ nhàng, giảm kích ứng, đỏ ngứa trên da.

Ưu điểm nổi bật

  • Retinol cho người mới bắt đầu giúp cải thiện tối đa các dấu hiệu lão hóa do tuổi tác hoặc do tác động của môi trường:
  • Đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào giúp da phục hồi, cải thiện kết cấu da lỏng lẻo và bề mặt da không đều màu.
  • Giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Có tác dụng trong điều trị mụn nhờ khả năng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ điều trị thâm mụn, sẹo nhỏ, nám, tàn nhang.
  • 100% không chứa paraben, hương liệu và gluten​

4. Kem dưỡng da Biogenic Retinol Twins Skin 0.5%

Nếu bạn muốn tìm Retinol cho người mới bắt đầu và hạn chế kích ứng da ở mức tối đa thì hãy ưu tiên sử dụng BioGenic Retinol đến từ Twins Skin, thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm Retinol Việt duy nhất được đưa vào top này bởi độ hot và công thức ưu việt của nó.

retinol-cho-nguoi-moi-bat-dau Kem dưỡng da Biogenic Retinol Twins Skin 0.5%
Kem dưỡng da Biogenic Retinol Twins Skin 0.5%
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

500.000 ₫

lazada-buy-now

430.000 ₫

Thành phần chính

  • BioGenic Retinol chứa Retinol ở nồng độ 0.5% được thiết kế dành cho người da bị mụn ẩn, nhạy cảm mới bắt đầu sử dụng Retinol.
  • Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ bọc để giúp giảm kích ứng mức tối đa, từ đó mang lại hiệu quả mạnh mẽ và không gây kích ứng. 
    Retinol bọc không chứa cồn khô, không hương liệu.
  • EGCG: chất kháng oxy hóa, ngăn ngừa sự hủy hoại của da do các gốc tự do gây ra.
  • Niacinamide: tái tạo da, làm dịu da, bảo vệ da và làm sáng các vết thâm do mụn để lại
  • Tocopheryl Acetate (Vitamin E): Cung cấp độ ẩm cho da, kích hoạt quá trình trao đổi chất, nâng cao độ săn chắc và tươi trẻ của da.

Ưu điểm nổi bật

  • Bảng thành phần hợp với da dầu mụn ẩn, không lo bít tắc lỗ chân lông. 
  • BioGenic Retinol sử dụng hệ nền hoàn toàn không chứa Silicon gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời sử dụng một lượng cồn béo thích hợp, vừa phải để giữ ẩm da, giảm kích ứng, hạn chế gây bùng mụn.
  • Giảm viêm, phục hồi hàng rào bảo vệ da, củng cố làn da đang nhạy cảm.
  • Kết hợp được với BHA, giúp đẩy mụn ẩn nhẹ nhàng, khô nhân nhanh, từ đó bạn dễ xử lý nhân mụn và không gây bùng mụn.
  • Cải thiện kích thước lỗ chân lông to, bề mặt da sần không láng mịn, da gặp lão hóa sớm, đàn hồi kém….
  • Thiết kế đẹp mắt, tiện ích, thông minh, dễ sử dụng và bảo quản.
  • Sản phẩm có kết cấu mịn màng, thẩm thấu nhanh vào da. 
  • Thành phần an toàn, nhẹ nhàng, tốt cho mọi loại da. 
  • Giá cả hợp lý.

5. Tinh chất The Ordinary Retinol 0.2% in Squalane

Tinh chất The Ordinary Retinol 0.2% in Squalane là mức thấp nhất, ít kích ứng nhất. Phù hợp với người mới bắt đầu với khả năng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các hiện tượng lão hóa. Sản phẩm có Retinol cho người mới bắt đầu có công thức chứa Retinol tinh khiết không chứa nước phù hợp cho người mới bắt đầu.

retinol-cho-nguoi-moi-bat-dau The Ordinary Retinol 0.2% in Squalane
The Ordinary Retinol 0.2% in Squalane
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

252.600 ₫

shopee-buy-now

305.000 ₫

Thành phần chính

  • Retinol: Giúp giảm thiểu nếp nhăn, các yếu tố gây lão hóa da, sạm nám, da không đều màu, khô và xỉn màu, đồng thời làm mềm, nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi làn da.
  • Squalane: là một chất dưỡng ẩm tự nhiên (có nguồn gốc từ olive, cám gạo, mầm lúa mì,…) có tính an toàn cao, được sử dụng trong ngành mỹ phẩm với công dụng làm mịn da, chống oxy hóa, phòng ngừa lão hóa và cải thiện sắc tố da.

Ưu điểm nổi bật

  • Giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, chống lão hóa.
  • Cải thiện kết cấu da, giúp da khỏe mạnh và đàn hồi.
  • Cải thiện sắc tố da, giúp giảm vết thâm, làm sáng và đều màu da.
  • Dưỡng ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mại, căng mịn từ bên trong.
  • Nồng độ Retinol 0.2% an toàn cho da, sản phẩm này phù hợp với cả những làn da dễ kích ứng.
  • Sản phẩm không chứa các thành phần có hại như cồn, dầu, hương liệu.
  • Retinol gốc dầu để tăng cường hiệu quả so với các sản phẩm Retinol gốc nước khác.

Một vài phản ứng không muốn của da khi tiếp xúc với Retinol

Bất kỳ dòng sản phẩm nào cũng vậy, bên cạnh những ưu điểm vượt trội vẫn luôn đi kèm những phần nhược điểm và các sản phẩm có Retinol cũng không ngoại lệ. Một số người dùng có thể gặp một vài phản ứng không mong muốn khi sử dụng Retinol như sau:

  • Làm da căng, khô, thô ráp, mẩn đỏ và châm chích: Bạn chỉ nên bắt đầu với một lượng nhỏ, nồng độ thấp và tần suất thấp, để da thích ứng dần. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng ẩm, cấp nước cho da thường xuyên giúp giảm tình trạng khô da, bong tróc.
  • Gây ra quá trình đẩy mụn: Đây là phản ứng bình thường khi bạn sử dụng Retinol nên bạn đừng lo lắng nha. Khi mới sử dụng, Retinol cho người mắt đầu sẽ khá lo sợ nhưng đây chỉ là da đang thải độc tố thôi nha. Sau một thời gian sẽ hết.
  • Nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời: Khi sử dụng Retinol làn da sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng chính vì vậy bạn chỉ nên sử dụng Retinol vào ban đêm và luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Kích ứng với vùng mắt: Vùng da quanh mắt là vùng da cực kỳ nhạy cảm dó đó bạn cần đọc kỹ nồng độ Retinol khi sử dụng sản phẩm cho vùng da mắt. Nên sử dụng sản phẩm có nồng độ thấp, có thành phần giảm kích ứng và tái tạo làn da nhé!
retinol cho người mới bắt đầu tác dụng phụ
Tác dụng phụ của Retinol là gì?

Những sai lầm người mới bắt đầu có thể gặp khi sử dụng Retinol

Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi sử dụng Retinol

Sử dụng kem hoặc kem dưỡng da ngay sau khi bôi Retinol có thể làm loãng nhẹ. Tốt nhất là trước tiên hãy để Retinol hấp thụ trong 20 phút. Hoặc khi dùng các sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu, bạn có kết cấu giống như kem dưỡng da. Điều này có thể cung cấp các lợi ích dưỡng ẩm và bảo vệ 2 trong 1.

Sử dụng Retinol ngay sau khi rửa mặt

Vì sau khi rửa mặt da bạn sẽ mất đi hàng rào bảo vệ da khiến da dễ bị rát, xót khi thoa Retinol. Bạn nên cho da nghỉ ngơi một chút sau đó hãy thoa Retinol và các sản phẩm khác.

Câu hỏi liên quan Retinol cho người mới bắt đầu

Câu hỏi thường gặp

1. Retinol sử dụng vào bước nào của quy trình chăm sóc da?  

Bạn nên sử dụng Retinol sau bước làm sạch da và trước bước dưỡng ẩm.

Cụ thể, bạn cần làm sạch da (tẩy trang, rửa mặt), thoa toner để cân bằng độ pH của da. Sau đó, lấy một lượng retinol nhỏ bằng hạt đậu và thoa lên vùng da đã khô. Thoa đều khắp mặt, tránh vùng mắt và miệng. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm trắng da, tiếp theo là serum hoặc kem dưỡng da ban đêm.

Tuy nhiên, nếu da bạn dễ bị kích ứng với retinol hoặc đã từng bị kích ứng với retinol thì bạn nên thoa kem dưỡng ẩm trước retinol để giảm thiểu tác dụng phụ.

2. Sử dụng Retinol bao lâu thì có hiệu quả?  

Để có được kết quả tốt nhất từ Retinol, bạn cần phải kiên nhẫn và sử dụng sản phẩm đều đặn. Retinol không phải là loại thuốc thần kỳ có thể giải quyết mọi vấn đề da chỉ trong một thời gian ngắn. Bạn sẽ thấy da của bạn cải thiện về mụn sau khoảng 12 tuần, nhưng để khắc phục nám và làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần phải dùng Retinol lâu dài hơn.

3. Những thành phần nào nên và không nên kết hợp cùng Retinol?  

Thành phần nên tránh:

  • Glycolic
  • Các thành phần axit có thể làm tăng tình trạng khô và kích ứng

Thành phần nên kết hợp

  • AHA
  • BHA

Retinol là “thần dược” trong giới làm đẹp mà chị em ngày càng yêu thích. Hy vọng những thông tin mà Chanh Tươi Review cung cấp đã giúp ích được cho bạn. Nếu chưa làm quen với em nó bao giờ thì hãy thử ngay và nhớ check qua hướng dẫn sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu để không mắc sai lầm nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!